Bọn Họ Đều Nói Tôi Gặp Quỷ

Chương 18: Giảng bài (5)

Thanh Sắc Vũ Dực

11/02/2022

Edit: Bonnie/Hãy đọc ở trang chính chủ

Ninh Thiên Sách đi đến bên cạnh tôi, trên mặt là vẻ rã rời khó mà che giấu.

Cậu ấy thấy tôi đang phơi ván giường, hỏi: "Đây là giường tối qua anh ngủ?"

Tôi còn đang ở giai đoạn vừa mới rung động, đương nhiên là ngoan ngoãn gật đầu, cũng dịch người ra nói với Tiểu Ninh: "Tối hôm qua cậu chạy một đêm quá mệt mỏi, hay là... ngồi xuống ván giường một lát đi?"

Tôi kéo ván giường đến trước mặt Tiểu Ninh, Ninh Thiên Sách cúi đầu nhìn về phía ván giường, mấp máy đôi môi trắng bệch bởi vì mỏi mệt, trầm giọng hỏi: "Nói một chút về những gì anh đã gặp phải tối qua đi."

Tôi kể rõ mọi chuyện từ lúc cậu ấy lên xe đến khi tôi kể chuyện Marx ngủ quên mất cho cậu ấy biết. Chắc là trí thông minh khi yêu đương của tôi hơi giảm sút, cho nên ngay cả việc kỹ thuật trang điểm của Mục Hoài Đồng không tốt, thể chất không tốt chân tay lạnh lẽo, Điền Bác Văn chơi côn trùng, lái xe hiểu lầm tôi và dặn dò Đàm Hiểu Minh cẩn thận, cùng với việc Đàm Hiểu Minh bị cha mình ngược đãi đều nói hết ra, không hề giấu giếm tí gì.

Có thể là học sinh của tôi quá đáng thương, Ninh Thiên Sách càng nghe sắc mặt càng kém, cuối cùng còn dùng ánh mắt đồng tình nhìn qua ván giường, có lẽ cậu ấy cũng đang thương hại Đàm Hiểu Minh đi.

Tôi sờ lên ván giường, mặt bên trên đã không còn ẩm ướt nữa, liền lật mặt nó lại phơi một bên khác.

"Tôi định để Tiểu Minh đến chỗ tôi ở, đứa nhỏ này không có cảm giác an toàn, hình như còn có sở thích với ván giường, cứ nhất định bắt tôi mang cả ván giường theo." Tôi giải thích, "Thế nhưng ván giường ở một nơi âm u như nhà xác lâu rồi, thực sự quá ướt, tôi định phơi nắng xong mới mang về."

Ninh Thiên Sách mở miệng: "Nếu anh còn phơi tiếp, có lẽ Đàm Hiểu Minh sẽ vĩnh viễn không chuyển đến được đâu."

"Hả? Vì sao?" Tôi khó hiểu nói, "Chẳng lẽ không phải giường chiếu sạch sẽ, có mùi nắng mới dễ chịu sao?"

Ninh Thiên Sách nhìn tôi chằm chằm, trong mắt như cất giấu rất nhiều thứ, nhưng cuối cùng cậu ấy chỉ nói: "Bây giờ anh hãy mang ván giường về chỗ ở đi."

"Vậy còn cậu?" Tôi hỏi, "Cậu chạy một đêm, hẳn phải nghỉ ngơi thật tốt. Có phải cậu còn muốn về sư môn không, nếu đủ tiền thì lần này nên đi máy bay thôi, ngồi tàu mệt lắm."

Tôi lại ngẫm nghĩ, vô cùng khó khăn nói: "Lại nói tối hôm qua cậu cũng vì lo lắng cho tôi nên mới chạy về, tiền vé máy bay hẳn phải để tôi chi."

Mặc dù tôi rất nghèo, nhưng đối với người mình thích thì nhất định phải đưa tất cả thứ tốt của mình cho đối phương, đây mới là cách yêu!

"Không được, tạm thời không về sư môn." Ninh Thiên Sách nhìn tôi nói, "Tôi về sư môn là vì có vài chuyện không hiểu, muốn nhờ sư phụ giúp đỡ. Chẳng qua bây giờ có lẽ tự tôi phải vượt qua ngưỡng cửa đó rồi. Đêm qua chạy về là ý trời, cũng là kiếp số của tôi."

Tôi không hiểu cậu ấy nhiều lắm, dù sao tôi cũng không hiểu rõ về phong kiến mê tín. Nhưng sự rung động hôm nay đã khiến tôi nghĩ thông suốt, nếu đã thích Tiểu Ninh, vậy thì phải tìm hiểu cậu ấy từ góc độ của cậu ấy. Trước đó tôi luôn nói muốn để cậu ấy tin tưởng khoa học, nhưng ngay cả lý luận về phong kiến mê tín tôi còn không hiểu, làm sao có thể dùng khoa học để phản bác cậu ấy, dẫn đạo cậu ấy, cảm hóa cậu ấy được?

"Đúng là tôi không tin quỷ thần, nhưng tìm hiểu về truyền thống tư tưởng cổ hủ của nước ta cũng không sao." Tôi duỗi cành ô liu ra cho Ninh Thiên Sách.

"Không cần." Cậu ấy tiều tụy nhìn tôi, nói, "Nếu người bình thường ở chung với quỷ lâu, cho dù dương khí có mạnh thì sau một thời gian lâu dài cũng sẽ bị âm khí ăn mòn, dần dần trở nên yếu ớt, từ đó giảm bớt tuổi thọ. Mà quỷ đi theo người này lại có thể dần dần mạnh lên trong quá trình hấp thu dương khí..."

"Ngừng!" Tôi ngắt lời cậu ấy, "Chờ một chút, để tôi ghi lại đã."

Tôi nhanh chóng lấy quyển sổ mà thầy Lưu tặng từ trong ba lo ra, quyển sổ này rất dày, dùng để viết giáo án ghi tên học sinh, nhưng vẫn có đủ không gian để ghi chép lý luận của Tiểu Ninh.

Lần này tôi bắt đầu viết từ mặt sau, viết hết lời Tiểu Ninh vừa nói xong liền ra hiệu cậu ấy nói tiếp.

Tiểu Ninh một lời khó nói hết nhìn quyền sổ của tôi, chắc là ghét bỏ nó quá cũ kỹ đi, xã hội hiện đại bây giờ hiếm thấy loại sổ cổ xưa này lắm.

"Đồng nghiệp thầy Lưu tặng, hắn ta là bạn cùng phòng của tôi, cũng ở 404, là một người rất tốt." Tôi giới thiệu nguồn gốc quyển sổ, cũng miêu tả qua về hoàn cảnh cuộc sống của tôi, để Tiểu Ninh dần dần hiểu tôi hơn.



Ninh Thiên Sách ngẩng đầu nhìn lên trời, ánh nắng 10 giờ sáng mùa hạ vô cùng chói chang. Những trang giấy cũ của quyển sổ dần tỏa ra mùi nấm mốc, có chút khó ngửi.

"Chúng ta vẫn nên tìm nơi nghỉ ngơi rồi nói sau." Vẻ mặt của Ninh Thiên Sách bỗng nhiên trở nên trách trời thương dân, "Anh ngủ ở nhà xác một đêm cũng mệt mỏi rồi, cần đến một chỗ râm mát, ít nắng sáng, yên tĩnhít người."

Tôi đếm điều kiện mà cậu ấy nói, không phải là ký túc xá của tôi sao?

"Vậy đến nhà tôi đi, cậu cũng cần nghỉ ngơi, ít nhất là uống hớp nước, nhìn môi cậu hơi khô." Tôi nhìn chằm chằm đôi môi khô nứt của Tiểu Ninh, nói.

Lần này Tiểu Ninh không từ chối, mà dứt khoát gật đầu nói: "Được."

Tôi lấy điện thoại gọi một chiếc xe bán tải, để ván giường ở thùng xe. Phía trước xe bán tải chỉ có một chỗ ngồi cạnh tài xế, đương nhiên là tôi hào phóng tặng cho Tiểu Ninh, mình thì ngồi đằng sau với ván giường.

Về đến nhà, tôi còn muốn phải phơi khô ván giường trong phòng ngủ đầy đủ ánh nắng của tôi rồi mới để vào phòng ngủ của Lý Viện Viện được. Nhưng Tiểu Ninh nói cậu ấy muốn mau sớm nghỉ ngơi, tôi chỉ có thể xếp gọn ván giường cho Đàm Hiểu Minh trước, để Tiểu Ninh nằm trên giường tôi ngủ.

Sau khi hết bận, tôi mới nhìn lén vào phòng của mình. Ninh Thiên Sách không ngủ, mà đang ngồi ở trên giường ngẩn người nhìn ra ngoài cửa sổ.

Tôi rót cho cậu ấy một cốc nước, ân cần đưa qua.

Ninh Thiên Sách nhìn cốc nước, hỏi: "Anh vẫn luôn uống nước này?"

"Yên tâm đi, đun sôi rồi." Tôi nói, "Hay là cậu thích uống trà?"

Nếu như cậu ấy muốn uống trà, tôi sẽ đi xuống mua một ít.

Ninh Thiên Sách lắc đầu: "Cũng không có nhiều âm khí, chắc là đã sớm chạy, mấy ngày nữa âm khí cũng sẽ tiêu tán."

Chưa đợi tôi hiểu gì, cậu ấy đãngửa đầu uống cạn nước trong cốc, trên mặt cũng có vẻ thoải mái hơn.

Giao lưu với Tiểu Ninh có chút khó khăn... Không sao, năm đó tôi học thể dục kém như vậy, không phải cũng đã dựa vào nghị lực trở thành một chàng trai có thể đánh một trận với học trưởng sao? Thẩm Kiến Quốc, cố lên, mày có thể!

"Cậu ngủ một giấc đi." Tôi nói, "Bao giờ tỉnh chúng ta sẽ trò chuyện tiếp."

"Không cần, ban đêm người tu hành cũng có thể hấp thu linh khí mặt trăng, điều tức một chút là được, sẽ không quá mệt."

Tôi cầm quyển sổ ghi nhớ lời cậu ấy nói, dự định đẻ sau này nghiên cứu, Ninh Thiên Sách nói: "Anh thay quyển sổ khác đi."

"Vì sao? Không phải rất tiện ư? Tất cả mọi chuyện đều ghi trong một quyển sổ sẽ dễ tìm kiếm hơn." Lúc đi học tôi ghi hết tất cả các môn vào một quyển vở rất dày, chưa bao giờ xuất hiện tình huống không tìm thấy vở cả.

"Thay cái khác đi, tôi không muốn mình bị ghi vào quyển sổ này, tốt cho cả hai." Tiểu Ninh kiên trì nói.

Được rồi, đương nhiên là phải đối xử đặc biệt với Ninh Thiên Sách. Tôi lấy một quyển sổ mới viết vài trang trong thùng sách ra, xé hết mấy trang đã viết, sau đó viết "Dành riêng cho Tiểu Ninh" vào trang đầu tiên, còn vẽ một hình trái tim ở đằng sau nữa.

Làm rõ ràng như vậy, Tiểu Ninh còn từng sờ trộm tôi trong thang máy nữa, hẳn là có thể hiểu ý của tôi nhỉ.

Ninh Thiên Sách thấy tôi đổi xong mới tiếp tục nói: "Tôi là đệ tử đứng đầu phái Mao Sơn, sau này nhất định phải thừa kế môn phái, sư phụ và các trưởng lão cũng coi tôi là chưởng môn dự bị. Lần này xuống núi là để rèn luyện, đến khi hoàn thành nhiệm vụ sư phụ giao cho tôi sẽ có thể chính thức trở thành một thiên sư, trừ tà giúp đỡ chính đạo."

"Hả? Cậu kế thừa phái Mao Sơn, có thể cưới vợ sao?" Tôi quan tâm hỏi.



Nhỡ may bọn họ không gần nữ sắc như Phật giáo thì khó rồi... Không đúng, tôi cũng không phải nữ sắc, không cưới vợ cũng có thể chơi gay mà.

"Khi tu vi không đủ không thể phá nguyên dương, mỗi ngày chúng tôi đều phải đối kháng với tà ma ngoại đạo, cần có dương khí hộ thể." Ninh Thiên Sách nói, "Nhưng mà chờ đến khi công lực đầy đủ sẽ có thể lấy vợ sinh con, tôi chính là con trai ruột của chưởng môn."

Như thế thì tốt rồi, tôi nghiêm túc ghi vào sổ "dia tộc mê tín", cũng nói với Tiểu Ninh đang nghiêm túc nhìn tôi ghi chép: "Tiếp tục, cậu nhận nhiệm vụ gì, có tiện nói không?"

Tiểu Ninh do dự một chút mới nói: "Nhắc tới cũng kỳ lạ, từ 12 tuổi tôi đã bắt đầu xuống núi, chưa bao giờ gặp phải nhiệm vụ cổ quái như vậy cả. Sư phụ muốn tôi gửi sơ yếu lý lịch cho một thông báo tuỷen dụng nào đó trên một web tuyển dụng nào đó vào 12 giờ đêm ngày nào đó. Nhưng hôm đó tôi không tìm được thông báo tuyển dụng kia, đến nay vẫn chưa thể nhận được nhiệm vụ."

Nghe có vẻ giống lúc tôi tìm việc làm, hóa ra thiên sư cũng không dễ dàng.

"Lần này về sư môn ngoại trừ điều chỉnh lại tâm trạng, cũng là muốn hỏi sư phụ về nhiệm vụ." Ninh Thiên Sách nói.

"Vì sao cậu không gọi điện thoại hỏi?" Tôi nhìn điện thoại của Tiểu Ninh, cậu ấy cũng không giống là thế ngoại cao nhân không dùng điện thoại mà.

Ninh Thiên Sách thở dài: "Liên quan đến bí mật môn phái đương nhiên vẫn nên hỏi ở trước mặt mới tốt. Anh không biết bây giờ phù chú phát triển nhanh lắm, có vài môn phái còn dán phù chú lên điện thoại, sẽ có thể nghe lén người khác trò chuyện, khó mà phòng bị."

Còn cả chuyện đó ư? Tôi lập tức nghi ngờ, rốt cuộc phái Mao Sơn của cậu ấy lạc hậu hay là tiên tiến?

"Vậy vì sao cậu lại không có ý định trở về?"

Ninh Thiên Sách nhìn tôi thật sâu, ánh mắt rất nghiêm túc, khiến trái tim vừa rung động của tôi có chút hốt hoảng, không khỏi tiện tay bắt lấy một vật ôm vào trong ngực tìm cảm giác an toàn.

Vừa làm ra hành động này liền phát hiện mình không có tiền đồ, cho nên lại ném thứ trong lòng lên trên giường.

Quyển sổ của thầy Lưu cứ bị tôi ôm đến ném đi như vậy.

Tiểu Ninh hít sâu một hơi, đặt tay lên vai tôi nói: "Trước kia tôi cho rằng cho dù là người có nhiều dương khí, sớm muộn gì cũng sẽ bị lệ quỷ làm hại. Cho dù là người tu đạo như tôi, nếu không chú ý cũng khó mà ngăn cản bọn chúng ám hại. Nhưng những gì được chứng kiến hai ngày nay đã cho tôi biết, hóa ra trong lòng có chính khí, tín ngưỡng kiên định, có lòng thành tâm thì thật sự có thể chiến thắng tất cả âm u trên thế gian.

Tôi vốn cho rằng mình đã từng nhìn thấu thế giới rộng rãi này rồi, ai ngờ vẫn là quá nông cạn, so với việc về môn phái, không bằng ở lại thành phố H thị tu tâm."

"Ồ." Tôi nửa hiểu nửa không, chỉ hiểu là tạm thời cậu ấy sẽ không đi, "Tôi không tin quỷ, nhưng bị sự cố chấp của Ninh thiên sư đả động, cho nên cũng muốn tìm hiểu một chút kiến thức về phương diện này."

Như thế về sau sẽ có cùng chủ đề với Tiểu Ninh, cứ làm bạn trước, sau đó sẽ... he he he.

"Anh không cần." Ninh Thiên Sách nói, "Anh cứ như bây giờ là tốt rồi."

Tác giả có lời muốn nói:

Mọi người còn nhớ chương 1 thầy Thẩm nửa đêm nhìn thấy thông báo tuyển dụng không? Sự thật là thế này—

Thầy Thẩm: Wow! Tìm được một thông báo tuyển dụng, nhanh chóng gửi sơ yếu lý lịch thôi.

Hiệu trưởng Trương: Nhận được sơ yếu lý lịch theo ám hiệu, trúng tuyển, nhanh chóng xóa thông báo tuyển dụng đi.

Tiểu Ninh bởi vì chưa quen thuộc với máy tính quán net mà đăng nhập muộn một phút:??? Thông báo tuyển dụng đâu? Nhiệm vụ tốt nghiệp của mình đâu rồi?

Thầy Lưu + Đàm Hiểu Minh: Không ngờ đời này lại có chuyện được thiên sư cứu một mạng...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bọn Họ Đều Nói Tôi Gặp Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook