Bông Hoa Bên Hẻm Vắng

Chương 12

Mỹ Hạnh

09/04/2015

Hai năm sau , vào một chiều .....

Cô gái áo dài màu nắng vàng đi bên người thanh niên đeo kính râm , dọc bờ hồ công viên 29/3 . Cô có nét đẹp dịu dàng Á đông . Người thanh niên cao ráo , trí thức , họ đến ngồi bên ghế đá , anh thanh niên đỡ cặp cô gái , đặt sau lưng mình , âu yếm hỏi :

- Dạy liền năm tiết có mệt không em ?

- Có cái micro đỡ nhiều lắm anh . Sao tự dưng hẹn gặp em vậy ?

Anh thanh niên vụt nắm tay cô gái :

- Tâm Minh ! Mình cưới đi em , mẹ anh hối mãi .

Cô bối rối nhìn xuống hồ , một lúc chậm rãi nói :

- Em thấy còn sớm quá , Đáng ạ . Hơn nữa , chẳng hiểu răng , thấy mẹ anh là em sợ . Em nhớ có lần Ty Ty nói , mẹ anh rất yêu thương anh đến độ "ghen" cả với bất cứ người bạn nào của anh dù trai hay gái .

Đáng cười gượng :

- Anh cũng biết tính mẹ anh hơi khó , nhưng mẹ thích em lắm , thương đến độ ngày nào cùng nhắc tên em với anh .

Cô nhìn anh , lòng se lại . Mình phải hỏi thôi , đừng đi vào vết xe đổ của Diệp .

- Đáng ! Thật ra , từ lâu , em muốn hỏi anh một điều .

Anh vuốt tóc cô , cười nhẹ , đùa :

- Dạ , mời cô giáo cứ hỏi ạ .

- Anh đến với em vì yêu em hay vì mẹ anh thích làm sui với mẹ em ? - Cô cúi gầm , liếm môi - Và Ty Ty trong tim anh có còn không ?

Đáng sững sờ , thì ra vì vậy cô ngại ngần không cho anh bước tới . Ôi ! Cô giáo bé nhỏ của tôi .

Đáng nâng cằm Tâm Minh , nhìn thẳng mắt cô :

- Em thật đáng đánh đòn , nhưng anh hiểu vì chuyện Hồng Diệp nên em mới vậy . Anh không giận . Nghe nè , cô nhỏ . Phải . Anh có hiếu với mẹ , nhưng mẹ anh không phải là bà Hai Gấm , đem bệnh tật mình bắt nọn , làm áp lực với con trai , nên nếu anh yêu mà mẹ không chịu , thì anh sẽ tự tìm hạnh phúc cho mình . Nói thật với em , ba năm trước , anh từng rủ Ty Ty về Nam chung sống cùng anh , nhưng Ty Ty từ chối . Anh đến với em hoàn toàn không vì mẹ anh , mà là ở em có sức hút ngấm ngầm sâu lắng . Và vì anh đã hiểu với Ty Ty , anh không nên nghĩ về . Cô ấy là quá khứ , em là hiện tại và tương lai . Anh yêu em bởi qua thời gian tìm hiểu , thấy em hợp tính tình . Em không sôi nổi , sinh động như Ty Ty , nhưng em dịu dàng và nhân hậu , không gai góc . Nếu em bằng lòng làm vợ anh , chắc rằng em sẽ hợp với mẹ anh .

Tâm Minh chớp mắt , long lanh nét mừng vui . Đáng thấy cô đáng yêu quá , không dằn được , ôm mặt cô hôn dịu dàng , mê mẫn :

- Cho anh cưới em đi , Tâm Minh . Có vợ anh sẽ không đi hoang , sẽ mở phòng mạch làm việc kiếm tiền .

Cô muốn gật đầu quá , nhưng lại nhớ Ty Ty .

- Anh nói tìm được Ty Ty mới hỏi cưới em mà ?

Đáng ghì cô , vờ nhăn nhó :

- Trời ơi ! Ty Ty như mây gió , biết khi mô tìm được ?

- Hay ta đăng báo , nhắn đài mời cổ về dự đám cưới ?

Tâm Minh buồn thiu :

- Nó không về đâu . Đất ni với nó đầy đau thương khổ nhục , hơn nữa , Thiên đã về lại đây .

- Ty Ty không biết Thiên về đây đâu .

- Vì răng ?

- Nếu biết thì đã biết bác Gấm qua đời , cô ấy sẽ đi điếu cho trọn tình nghĩa chớ không làm lơ .

- Anh rành Ty Ty dữ - Tâm Minh nguýt yêu .

Đáng hôn lên mũi Tâm Minh , tay bẹo má cô :

- Thôi , bỏ đi cô nhỏ . Lại đổ ghè dấm chua rồi . Nào ! Có ừ không , anh hối mẹ .

- Để em xin ý kiến mẹ em đã .

Nghĩa là đồng ý rồi . Đáng bật cười nghe lòng thanh thản lạ . Anh thoảng nhớ ngày tháng đeo đuổi Ty Ty , bên cô anh vui , nhưng lúc nào cũng nơm nớp lên ruột với sự bốc đồng nào đó ở cô . Anh con nhà danh tiếng , làm bác sĩ nổi danh , thường ngại va vấp chuyện không đâu ngoài xã hội , còn tính Ty Ty ngang phè , thấy điều gai mắt , bất kể đang đi với anh , ở chỗ nào, nhảy vô vòng chiến . Còn với Tâm Minh , tình yêu anh không cháy bỏng , sôi nổi mà là sự êm ả , đằm thắm , sâu lắng . Mong rằng mẹ sẽ yêu người mẹ chọn lựa cho mình .

***

Thiên chăm chú bên máy vi tính , nhìn lên màn hình mạng lưới điện , toàn khu nhà máy lần lượt hiện ra trong mắt anh . Anh cho máy đứng lại ở phần phân xưởng sản xuất . Đây rồi . Anh xoay chiếc ghế quay lùi đến máy điện thoại , bấm số :

- Phân xưởng một , tổ điện nghe đây . Mối điện nối chính ngay góc máy số bốn , cho cắt cầu dao, làm ngay . Nhớ mang thiết bị an toàn .

Anh bỏ điện thoại , trở lại màn hình vi tính , chiếc máy đó lại reo , anh cầm lên :

- Báo cáo anh Thiên , bộ phận điều khiển máy vận hành gạch , phân xưởng ba có vấn đề . Mời anh xuống .

- Được . Tôi xuống ngay .

Khi Thiên xử lý xong , hơn sáu giờ chiều , cán bộ công nhân nhà máy trừ những người cùng làm với anh đều về hết . Cả , thợ chính dưới quyền anh , xếp đồ nghề cho vào hộc , rủ rê :

- Hôm nay làm khờ người , đi "lỳ vài lam" , anh Thiên .

Thiên gật đầu , nói gọn :

- Đợi mười lăm phút :

- Em ra trước , kêu đồ nhắm . Quán cũ nghe .

Thiên gật đầu , lấy áo quần qua thẳng phòng tắm .

Cả chạy xe ra khỏi nhà máy , vừa chạy , vừa ngẫm nghĩ về sếp mới . Thiên về được một năm , nghe đâu chính giám đốc nhà máy "câu độ" anh về từ khu công nghiệp Đồng Nai . Nghe nói lương trong đó cao gấp ba lần ở đây mà không hiểu sao sếp chịu về . Có lẽ vì phó giám đốc phụ trách kỹ thuật nhà máy là anh rể sếp ? Có lẽ vì giám đốc rất "ngọt" với mọi yêu cầu sếp đề ra ? Dù sao làm với sếp cũng khoái . Sếp vừa giỏi , vừa bình dân , không câu nệ , không đùn việc cho cấp dưới , không mánh mung chấm mút , "làm tới nơi , chơi tới bến " . Nhà máy từ ngày có sếp , khoản điện , điện tử cứ là phơi phới không sự cố gì làm ảnh hưởng sản xuất lâu . Có điều lạ quá , sếp như mắc chứng gì , cứ lầm lì cả ngày , nói một câu không quá năm chữ . Còn nói uống rượi thì khỏi nói . Trời ơi ! Có hôm lì lì chơi hết chai Napoléon Brandy vẫn tỉnh như sáo . Điều lạ nữa , nhà máy làm ca đêm , sếp ở lại không nói , không làm ca , sếp cũng ít về nhà . Điều giám đốc "ngọt" nhất với sếp là một phòng làm việc cứ như nhà riêng , có toilette , phòng ngủ , tivi , đầu máy , máy điều hòa .

Lạ he . Sếp bảnh trai , phong độ , răng chuyện trai gái cứ như thầy chùa ? Hay sếp có vợ rồi ? Trời ơi ! Điều này , đố thằng nào dám hỏi . Riêng mảnh băng tang trên ngực áo thì ai cũng biết , mẹ sếp chết hồi sếp còn làm ở Sài gòn .

Cả tấp vô cái quán nhỏ "ruột" mọc ở khu nhà lá kế khu công nghiệp Hòa Khánh . Quán nhỏ mà mồi hết sẩy , giá lại bèo . Chủ quán coi Cả như một mối lớn , vì sếp thích chơi toàn rượu ngoại , đếch uống bia , một chai rượu ,gọn nhẹ hơn chục két bia , lời kiểu quán cóc cũng đôi ba chục ngàn , ngon ơ .

Thấy Cả tới , cô chủ quán lăng xăng làm mồi , chào hỏi :

- Không thấy sếp anh ?



- Ra bi chừ . Có rượu chưa ?

- Dạ chuẩn bị sẵn , có điều .....

- Gì đây , cô em ?

Cô chủ quán tuổi ngoài ba chục , có cô em học bên cao đẳng sư phạm , ngon chảy nước miếng luôn . Cô tò vè Thiên , nhăm nhe cho em gái , nên rất quan tâm anh hơn là túi tiền anh .

- Sếp anh buồn gì , uống dữ quá . Khuyên ảnh đi .

Cả lố mắt :

- Trời đất ! Răng tự nhiên tốt rứa ? Chê tiền ổng na ?

Bưng dĩa bò xào mềm ra đặt xuống bàn , cô chủ ngồi xuống luôn :

- Tiền có ai chê , điều là thấy sếp anh thanh niên trai tráng , nên coi sự nghiệp là trọng , đừng sa đà làm ma men phí đời - Cô chủ quán thở ra - Vì kiếm sống qua ngày tôi mới mở quán , chớ ngay đến lời bao nhiêu thấy khách quá chén là chị khó chịu rồi .

Cả gãi đầu , điều nớ nghe cũng phải , anh nghiêm chỉnh nói :

- Xếp em lạ lắm . Làm một năm rồi , cả nhà máy không biết chi về ổng , chỉ biết ổng với cấp phó là quan hệ em vợ anh rể .

Thiên tới , Cả nín tịt . Cô chủ quán lãng ra , mặt Thiên lầm lì , lạnh lùng khiến cô ngán . Nàng "cao đẳng sư phạm" rụt rè đem ra chai rượu hôm qua uống còn .

Thiên ngã ngữa ra ghế , cầm nguyên chai cho vô miệng từng hớp một . Thiên .....(mất hai trang) ... ... lại cho chị mình , người chị từ lâu xuất giá .

Nếp nghĩ của Thiên là vậy và xuất phát từ nếp nghĩ này , sợ bất hiếu với mẹ , Thiên cắn răng cưới Diệp để mẹ vui lòng . Nhưng xem ra, Diệp không là dâu hiền như bà Hai Gấm nghĩ , bà chết mồ chưa xanh cỏ , Diệp đã đòi bán ngôi nhà từ đường bà đổ mồ hôi sôi nước mắt mấy chục năm tạo dựng nuôi con , thờ cúng ...... Bà muốn Thiên về thay bà hương khói , Diệp muốn ở lại Sài gòn đua chen tìm sự nghiệp và danh lợi . Và giờ đã nói thẳng ý nghĩ đó với anh làm Thiên bừng giận :

- Em nói gì vậy ? Hồi mẹ còn sống , vợ chồng mình đã hứa về Đà nẵng , mẹ mới chết em quên ngay sao ? Còn nữa , nhà ấy là nhà từ đường , mẹ đứng tên , mẹ chết không di chúc thừa kế , nghĩa là thành nhà chung , chín chị em ai cũng có phần , mình lấy quyền gì bán ?

Giọng Diệp dịu dàng trở lại , sau vẻ bất ngờ khi biết nhà là tài sản chung .

- Là em nói vậy thôi . Anh coi , ở đây lương nhiều , cơ hội tiến thân dễ . Về Đà nẵng đồng lương chết đói , sau này lấy gì lo cho con ? Em biết anh không quen tính toán , nhưng làm vợ , em phải thu vén dành dụm . Người xưa nói : "Giàu vì bạn , sang vì vợ" là do vậy . Còn lời hứa , khi mẹ bệnh , em hứa để mẹ vui lòng thôi , mẹ chết là hết , lời hứa gió bay , anh bận tâm làm gì ?

Thiên chán nản rã rời . Bé Nu ngày xưa đó ư ? Con bé đói khoai ngào đường của Ty Ty khóc đến ngất , bị Ty Ty mắng đồ hư . Giờ anh mới hiểu , con bé ấy , ngay từ thuở nhỏ đã biết đạt mục đích bằng mọi con đường , và anh với cái gia tài mẹ để lại cho thằng con thừa tự , có thể cũng là một mục đích của cô ?

- Vậy em thì sao ?

Diệp đến ngồi sát vào Thiện , âu yếm quàng cổ anh , hôn nồng nàn , lẳng cả thân hình yểu điệu mà không kém phần nẩy lửa cả ba vòng vào chồng . Thiên không thể không ôm chặt cô , môi khô ráo . Anh là đàn ông trai tráng mới bén lửa hương , làm gì nhịn nổi sự gợi tình của chính vợ mình . Phần nữa, đến khi cưới Diệp , anh mới "nếm mùi đời" , vào đêm tân hôm thứ hai mà Diệp rất e ấp , rất trinh nguyên lại rất gợi tình trong ân ái .

Diệp lim dim rã rượi khi được anh ve vuốt , thì thào bên tai anh :

- Anh con trai độc nhất , ít nhất được hai phần , còn vàng mẹ để lại cũng khá . Em tính rồi , luôn hồi môn mẹ cho em , tiền em dạy kèm làm thêm mấy năm đại học em để dành , đủ mua cái nhà trước đường , nó nhỏ nhưng được mặt tiền , mình ở trên , dưới cho thuê cũng bộn bạc .

Tia lửa dục vọng Diệp nhóm lên trong Thiên tắt lịm . Diệp nói sao cũng đúng , vậy mà Thiên nghe lòng lạnh giá . Diệp không biết những gì trong ý nghĩ của Thiên . Cô đang say tiền lẫn tình từ chồng , say cả ước mơ sắp thành sự thật . Cô muốn được cùng anh trong mê đắm tột cùng .

Cô rên khẽ , ghì anh :

- Bồng em vào phòng đi anh .

Thiên gỡ tay vợ , đứng lên , nhìn nơi khác :

- Xin lỗi Diệp , anh có việc phải đi .

Diệp chết lặng , bẽ bàng nhìn theo dáng Thiên khuất dạng .

Từ đó , giữa hai vợ chồng xảy ra cuộc chiến tranh vì tài sản , vì công việc làm . Diệp được nhận vào công ty liên doanh Đài Loan , còn anh chạy xin việc làm ở Đà Nẵng . Diệp dịu dàng có , gây gổ có , cứng , mềm đủ kiểu với Thiên . Có khi tưởng hòa và xỏ mũi được anh theo ý mình khi trên giường , té ra Thiên khăng khăng tìm việc ở Đà nẵng . Thề không đổi ý . Giữa họ bùng lớn chuyện , khi Thiên biết chuyện động trời , cũng là lúc anh rể thứ hai Thiên về làm phó giám đốc kỹ thuật nhà máy gạch men Danaco . Và anh ta gọi Thiên về làm kỹ sư trưởng nhà máy .

Diệp làm trưởng phòng tiếp thị cho công ty nọ , lương khá , đến bốn triệu một tháng . Hiềm vì chuyện đi nhiều và hai năm đầu không được lập gia đình , khi nộp đơn xin việc , được nhận và xem qua hợp đồng , Diệp dối nói chưa có gia đình . Ai ngờ có lần cô quên kế hoạch (lần dụ Thiên hòng xỏ mũi anh) vì say đắm quá , thế là "dính". Diệp không hỏi Thiên , không suy tính đắn đo gì chuyện bỏ một đứa con , dù bào thai đã hơn ba tháng (con lúc nào đẻ không được , chủ yếu sự nghiệp trước tiên) . Diệp xin nghỉ phép , lý do mẹ đau đến Từ Dũ nạo thai , ai ngờ bị băng huyết .

Thiên được gọi khẩn cấp , đi bằng xe hơi của công ty từ Đồng nai chạy về . Anh gần như hóa đá khi biết chuyện . Diệp ổn lại sau khi chuyền máu . Thấy Thiên chăm sóc ân cần , ngỡ "tai qua nạn khỏi" , cô đâu biết lòng Thiên đã nguội lạnh như bếp tro tàn , không tình cũng nghĩa , Thiên làm người chồng lý tưởng của Diệp vì ý nghĩ đó , nhưng chính Diệp tự tay cắt sợi tơ tình chồng , nghĩa vợ đang thật mong manh giữa hai người mà không lường hậu quả .

Thật ra , Diệp có lường , nên dấu Thiên , đâu dè xảy ra biến cố , cô biết cả Thiên và tám bà chị trông mong cô đẻ con nối dõi , nhưng cô không biết rõ điều ấy quan trọng thế nào trong Thiên . Anh muốn có đứa con để giết chết tình yêu dai dẳng ray rứt trong anh dành cho một người , để làm người chồng trọn tình trọn nghĩa , vậy mà .....

Thiên ra quyết định , nếu Diệp về Đà nẵng , anh hứa sẽ dấu chuyện này với gia đình , cùng cô làm lại từ đầu . Bằng không , anh về một mình , ly dị vợ .

Cả hai điều , Diệp không chịu . Cô vẫn làm ở Sài Gòn và không ký đơn ly dị , dù Thiên đưa đơn . Cô có bùa hộ mạng trước tòa là hợp đồng ba năm không được có con dại . Thiên xách valy về Đà nẵng , từ đó đến nay hơn năm rồi .

Chai rượi cạn queo , Thiên búng tay gọi tiếp .

- Đừng uống nữa anh Thiên - Cả ngăn anh .

Thiên lầm lì :

- Chưa đủ "đô" , ngủ chó gì được ?

Trời ! Uống rượu để ngủ cho được na ? Gay hè ! Chắc có chuyện to lớn buồn rồi .

- Lương kỹ sư trưởng của anh tuy nhiều , nhưng cứ hai ngày một chai ni có mà ...

- Đừng nhắc đến tiền - Thiên cộc lốc , nhổm dậy châm thuốc . Anh không đòi rượu nữa , cứ ngửa người trên ghế thả khói liên miên .

Bàn nhậu bên kia là nhóm cán bộ trẻ ở nhà máy bên cạnh . Họ trò chuyện rôm rả , khui bia bôm bốp , một gã gật gù , nhừa nhựa nói :

- Thú thiệt tụi bây , lần này tao công tác được mở tầm mắt . Con gái như em dễ có mấy tay , một cơ đi luôn trăm điểm . Em có bàn tay vàng trong nghề , lẫn thú ăn chơi . Thứ nào em cũng làm ra tiền .

- Em "sạch nước cản" chớ mày ? - Một gã hỏi .

- Đẹp . Dáng "ngon" bá chấy , có điều ...

- Sao ? Có chồng rồi à ?

- Không . Có cái sẹo dài trên má trái , như bị ai rạch mặt vậy . Thẹo nhỏ thôi , nhưng nhìn thấy ớn .

Cả bàn xì dài , phẩy tay . Một gã chửi thề .

- Vậy đẹp chó gì ? Không chừng bị rạch mặt vì giựt chồng người ta .

Bên kia , Thiên như điện giật , nhổm lên , nhìn qua . Một chút đắn đo , anh búng tay gọi nửa thùng tiger , chỉ qua bàn bên , anh theo luôn , chìa tay giới thiệu :

- Thiên , kỹ sư trưởng nhà máy gạc men Danaco , rất hân hạnh làm quen những tài hoa láng giềng .

Bên kia Cả há hốc . Anh có mơ không ? Sếp nói một câu dài mấy chục chữ , ra dáng phóng túng ăn chơi , đâu lầm lì chút mô ?

Cả bàn rượu bắt tay giới thiệu nhau nhặng xị , nâng ly chúc mừng tình thân hữu một trăm phần trăm . Rót đầy ly lần thứ hai , Thiên hỏi Công gã kể chuyện về cô gái chơi bida .



- Tôi cũng khoái chơi bida , nhưng đối thủ nữ chưa từng gặp , nghe loáng thoáng anh kể , tôi thấy thú vị lắm . Cô ta chơi ở đâu?

Công lè nhè , cười ngất , vỗ vai Thiên :

- Vậy buồn năm phút dùm anh . Cổ ở tận Sài Gòn , làm răng đọ sức được ?

Thiên à lên , vẻ thất vọng :

- Vậy cô ta dân bida chuyện nghiệp à ? Thường chơi ở đâu ? Có dịp về Sài Gòn công tác , độ một ván với cô ta cũng thú .

Công uống một hơi cạn queo ly bia , Thiên rót tiếp . Công khoái trá tuôn hết điều mình biết .

- Hôm đầu , tôi coi thường , độ hết tháng lương khi nghe chấp tôi hai mươi điểm . Cả phòng bida tụi ở đó cười tôi "nai" mà tôi đâu biết . Nói thiệt anh , ở Đà Nẵng này , tôi có máu mặt môn bida , ai dè ... thua sát nút . Hôm sau , tôi tới độ tiếp , cũng thua sát nút . Tôi ngỡ cô ta hên , ai dè ... Trời ! Bị con nhỏ lột sạch mới biết , tay chơi tầm cỡ thi quốc tế . Sau mới biết , cô ta giàu lắm , có cửa hàng điện dân dụng , lại làm cho công ty điện lực thành phố , chơi bida là môn giải trí rồi thành nghề tay trái luôn . Anh thấy đàn bà dễ sợ chưa ?

- Hy vọng tôi hạ được cổ trả thù cho anh . Nào , một trăm phần trăm rồi tạm biệt .

Đêm đó , Thiên không ở lại nhà máy , anh chạy về Đà Nẵng , đến nhà Tâm Minh .

*

* *

Có cả Đáng ở đó , Thiên chào bà Nga , nói ngay .

- Anh có tin Ty Ty .

Mọi người nhảy nhổm . Đáng buột miệng :

- Tạ ơn trời , nếu không , tôi áy náy cả đời .

- Ty Ty biết chơi bida không , Tâm Minh ?

Tâm Minh lắc đầu , rồi gật đầu như cố ý nhớ :

- Sau hồi Ty Ty quen anh Hảo , học chơi bida , em về có nhắn, Ty Ty nói còn hơn đi quậy . Mà răng anh ?

- Có người tả giống y Ty Ty , nhưng cô này chơi bida chuyên nghiệp , nghề nghiệp cũng đúng , làm kỹ sư ở công ty điện lực thành phố .

Bà Nga chắp tay niệm phật , Tâm Minh òa khóc :

- Mấy ai có thẹo như rứa ? Chắc nó rồi .

Đáng móc phone cầm tay bấm số, nói :

- Hảo là em bà con xa của tôi , để tôi gọi hỏi thử .

Lời xác nhận của Hảo làm Đáng mừng rơn , tắt máy , anh nói :

- Hảo nói , Ty Ty chơi bida như một khả năng thiên phú , nó dạy không bao lâu đã hết ngón nghề , còn bị Ty Ty thắng ngược .

Thiên nhắm mắt , thờ thẫn vuốt mặt đứng lên :

- Mai tôi về Sài Gòn .

Bà Nga không nhịn được , buột miệng :

- Thằng Chín . Nếu biết nó ổn là mừng rồi , đi tìm làm chi ? Mi đã cưới Hồng Diệp .

Phải . Tìm làm chi , mọi việc đã muộn màng . Nhưng dù sao ta cũng muốn gặp lại em một lần , nhìn em thật sự vững vàng giữa cuộc đời gió bụi .

Thiên nhìn Đáng :

- Anh biết chơi bida không ?

Đáng lắc đầu hỏi lại :

- Ông muốn học để có cơ hội gặp Ty Ty à ? Tôi nghĩ ta nên tới thẳng công ty , nói điều muốn nói , làm điều phải làm .

Tâm Minh ngưới nhìn Đáng :

- Anh muốn đi luôn na ?

Đáng gật đầu , châm thuốc . Anh châm hoài không đỏ :

- Lương tâm anh cắn rứt hoài vì chuyện Ty Ty . Nhiều đêm nằm ngủ , thấy mặt cổ đầy máu , anh giật mình dậy , không sao ngủ được . Anh muốn gặp Ty Ty , đưa qua thầy anh , xóa vết sẹo , coi như đền trả phần nào bất hạnh do anh gây ra .

Thiên nhìn Đáng :

- Hẹn Hảo ra chơi bida một ngày , được không ?

- Được thôi .

Thiên về nhà , điện cho anh rể :

- Em đi Sài Gòn một tuần , an duyệt phép dùm .

Anh anh rể tưởng Thiên đi Sài Gòn vì Diệp , (cả nhà chưa ai biết chuyện Diệp phá thai ) , nên ừ .

Đáng , Thiên bao bàn bida trọn ngày , học đánh với Hảo . Thức ăn , đồ uống gọi luôn đến tận bàn . Ba gã đàn ông học , chơi đến khi đóng cửa , chân tay mỏi rụng rời mới về . Hảo dặn Đáng :

- Nói Ty Ty về chơi , em gởi lời thăm cổ .

Cả hai lấy giấy phép rồi , nên sáng sớm bay luôn . Trên máy bay , Đáng hỏi :

- Vì Sao Diệp ở lại Sài Gòn ? Vì ghen với Ty Ty ư ?

Thiên lắc đầu . Đáng nhìn Thiên vụt hiểu :

- Cô ấy thích ở trong đó à ?

Thiên là thinh . Đáng nhìn anh chờ đợi . Khá lâu , Thiên buột miệng :

- Tôi cố làm người chồng tốt , còn cổ lại mê tiền và công danh . Diệp đã giết con mình để thực hiện ước mơ .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bông Hoa Bên Hẻm Vắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook