Bữa Tối Ở Cherating

Chương 16: BỮA TỐI TẠI CHERATING (TRUNG)

Xuân Thập Tam Thiếu

18/03/2017

“Anh xác định mấy thứ này ăn được?” Nhã Văn nhìn chằm chằm vào bàn tiệc chói lóa với hàng loạt các món sền sệt mà cô không dám gọi tên.

“Đây là bí kíp làm khoai tây nghiền độc nhất vô nhị chỉ nhà họ Tưởng mới có thôi nha.” Bách Liệt liên tay quấy nồi cà ri, trên mặt vẫn còn nguyên những vệt lem luốc là dấu vết của một cuộc vật lộn với thực phẩm.

Nhã Văn dùng ngón tay quệt chút chút đưa lên miệng, lời vừa định thốt ra khỏi mồm: “Tôi nghi ngờ lắm đó”, lại bị hương vị mỹ hảo tuyệt vời ép trở lại.

“Ngon quá đi à…” Nhã Văn vội nhón trộm thêm miếng nữa, nhịn không được tán thưởng.

Bách Liệt cười thành tiếng, vẻ mặt đắc ý vô cùng.

Nhã Văn vừa ăn vừa nhòm đồng hồ trên tường, đã bảy rưỡi nhưng Nhã Quân còn chưa về. Cô do dự một hồi, rốt cuộc mất kiên nhẫn cầm điện thoại ấn số của anh, chỉ sợ rằng số máy này bốn năm rồi không còn dùng nữa, tuy nhiên bên tai cô lại truyền đến tín hiệu báo chờ giống như những tin tức trên TV cô nhìn thấy trước mắt. Thật hết cách, Nhã Văn cười khổ, cả một dãy số cô vẫn nhớ như in không sai số nào.

Tuy nhiên, Nhã Quân lại tắt điện thoại.

Nhã Văn thấp thỏm ôm di động trong lòng, anh đi đâu? Đang làm gì? Vì sao không trở về nhà?

“Sao thế?” Bách Liệt hỏi, tay vẫn đảo không ngừng.

“Không sao…” Cô cáu kỉnh đi đi lại lại hai bước, “Nhã Quân tắt điện thoại.”

“Tắt điện thoại? Có lẽ máy bận.”

“Ừ…” Nhã Văn càng nghĩ càng thêm lo lắng.

“Không chừng đang tăng ca, chờ chút anh ta về liền.”

Nhã Văn thả người xuống ghế sô pha, đầu óc vô cùng hỗn loạn, cô lôi chiếc phone từ trong túi vải bố bị ướt ra, ấn nút nguồn, nhưng làm thế nào cũng không mở được.

Cô lục danh bạ tìm số A Mao, có điều A Mao đang đi công tác nên không liên lạc với Nhã Quân. Cô lại gọi cho ba ba, ba cũng nói ông không nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ anh. Nhã Văn hoảng hốt, anh ấy thực sự đã biến mất…

“Hay anh ta dùng cơm với đồng nghiệp rồi.” Bách Liệt nếm thử cà ri trong nồi, để lộ nụ cười thoải mái.

“Không đâu,” Nhã Văn bướng bỉnh tin rằng, Nhã Quân là một người kiệm lời, chỉ chuyên tâm hoàn thành công việc của mình. Chẳng phải anh luôn cam đoan dù xảy ra bất cứ việc gì ngoài dự kiến cũng gọi điện thoại thông báo một tiếng cho cô sao?

“Đừng quá lo.” Bách Liệt đổ thêm siro táo, tiếp tục khuấy đều.

“Có khi nào… anh ấy bỏ đi hay không…” Nhã Văn cắn môi, một cảm giác bất an trào dâng trong lồng ngực.

“Chắc là không, cô đã để lại giấy nhắn còn gì…” Động tác của Bách Liệt chợt khựng lại, sững sờ nhìn Nhã Văn ngồi trên sô pha.

“Có chuyện gì…” Nhã Văn cũng nhìn anh.

“…” Bách Liệt câm nín không nói thành lời.

“Có chuyện gì?” Nhã Văn đứng bật dậy đi về phía Bách Liệt.

“Tôi… Tôi viết thêm một câu vào mảnh giấy của cô…” Vẻ mặt Bách Liệt đầy sợ hãi như đã trót làm một việc rất nghiêm trọng.

“Sao cơ?!” Nhã Văn cơ hồ hét chói tai.

“Lúc cô ra khỏi cửa… tôi đột nhiên muốn đùa dai…”

“Anh đã thêm thắt thế nào…”

“‘Để em suy nghĩ một chút’,” Đó là câu của Nhã Văn, Bách Liệt lí nhí trong miệng, “Tôi viết thêm phía sau ‘rồi mới quyết định về việc ra đi’…”

Nhã Văn gục đầu khóc không ra nước mắt, như vậy toàn bộ ý nghĩa của câu đã biến thành “Em có thể sẽ không ở lại” rồi còn đâu?

“Xin lỗi!” Bách Liệt áy náy cúi gằm mặt.

Nhã Văn chẳng nói chẳng rằng, chợt nhớ tới bốn năm về trước, liệu Nhã Quân có giống như cô lúc này chăng, bàng hoàng, bất lực, tâm chí chỉ chăm chăm nghĩ về người kia. Không, anh hẳn là tuyệt vọng hơn cô nhiều lắm, một mực sợ hãi từ nay về sau hai người bặt vô âm tín, hay đến lúc gặp lại cũng chỉ coi nhau như những kẻ xa lạ.

“Em đừng đi… Anh không cho phép em đi!”

Thời điểm đó, anh đã gào lên trong điện thoại với cô như thế có phải không?

“Nếu anh đã làm sai, anh xin nguyện gánh chịu tất cả, nhưng em không thể trốn chạy như vậy được… không thể…”

Anh muốn nói không thể cái gì? Không thể bỏ mặc anh sao?

Nước mắt từ trên gò má thi nhau lăn xuống, hóa ra cô đã làm tổn thương Nhã Quân nhiều quá, thời khắc này Nhã Văn gần như lĩnh hội một cách triệt để cái cảm giác vùng vẫy trong vô vọng nơi tận cùng biển khơi.

Chìa khóa trong ổ quay một vòng, Bùi Nhã Quân mở cửa đi vào, trên mặt còn hằn sâu nét mệt mỏi. Áo sơ mi sắn lên tới khuỷu tay, cà vạt sớm đã bị tháo bỏ, cặp kính đen nằm gọn trên sống mũi, ánh mắt sắc bén sau gọng kính bị che khuất bởi đôi hàng tóc mai lòa xòa.

Anh ngẩng đầu trông thấy bộ dạng cầm nồi trợn mắt há mồm của Bách Liệt, xoay người lại bắt gặp khuôn mặt Nhã Văn đầy nước nhìn thập phần bối rối, trong phút chốc anh ngẩn ra không suy nghĩ được gì.

“Anh… Anh đi đâu thế…” Bách Liệt kích động vung vẩy cái nồi cà ri trong tay khiến nước sốt màu vàng văng tứ tung trên áo sơ mi trắng tinh của Nhã Quân, anh ta lại lờ tít coi như không biết.

“Đi làm…” Nhã Quân cúi nhìn áo mình, bất đắc dĩ lầm bầm.

“Vì… Vì sao trễ vậy mới về…” Chung quy, Tưởng Bách Liệt vốn luôn ung dung bình thản giờ cũng không giữ nổi bình tĩnh để nói chuyện.

“Thì tăng ca,” Nhã Quân bỏ cà vạt và túi đựng công văn xuống đất, “Buổi trưa hôm nay tôi mới đến công ty…”

Sau đó, anh liếc trộm Nhã Văn rồi bắt đầu đổi giày.

“Vậy sao không gọi báo một câu…” Bách Liệt tiếp tục truy hỏi đến cùng.



“Có hẹn với khách hàng,” Nhã Quân quay qua nhìn Nhã Văn, “Di động em tắt máy, còn di động anh quên sạc pin, cho nên anh đã gửi tin nhắn thoại về rồi mà.”

Anh đi về phía máy trả lời tự động, chỉ vào nút màu đỏ đang nhấp nháy trên màn hình: “Đây này.”

Anh ấn nút, đoạn ghi âm bắt đầu phát: “Anh Nhã Quân đây, đêm nay phải làm thêm tầm khoảng một giờ, không cần đợi cơm anh, tạm biệt.”

Nhã Văn và Bách Liệt âm thầm trao đổi ánh mắt, dường như có thể đọc vị tiếng lòng nghi hoặc của đối phương : Trên thế giới này vẫn còn một thứ tên là máy trả lời tự động tồn tại ư…

“Thế,” Cuối cùng đến phiên Nhã Quân đặt vấn đề, “Bọn em gọi anh có việc à?”

“Em tưởng anh đã…” Nhã Văn mở miệng nghẹn ứ trong cổ họng, “Bỏ đi…”

Nhã Quân sửng sốt vươn tay xoa đầu cô đầy yêu thương: “Đi đâu?”

“Em không biết, em không biết…” Nhã Văn bật khóc, “Bởi vì không biết nên mới… mới…”

Cô không nói tiếp, bởi vì không biết nên mới sợ hãi, mới tay chân luống cuống, mới phát hiện chẳng thể nào chịu nổi nỗi đau anh không ở cạnh bên, lệ hoen bờ mi, đôi mắt cô mờ mịt, chỉ biết rằng Nhã Quân còn đang vỗ về tóc cô, nghe xong liền đem cô ôm trọn trong lồng ngực.

“Chẳng phải anh ở đây rồi sao, anh không có rời đi,” Nhã Quân ôm Nhã Văn, hôn lên trán cô, giọng dỗ giành dịu dàng, “Anh sẽ không giống em chạy trốn một mạch không chút lưu luyến nào, anh đã phải trải qua cảm giác này trước đó thì sao nỡ để em thương tâm như vậy được.”

Nhã Văn vươn tay siết chặt Nhã Quân, nức nở thành tiếng: “Xin lỗi, xin lỗi…”

“Không việc gì, đừng buồn nữa…” Mắt Nhã Quân cũng ngập nước, khóe miệng lại chan chứa nụ cười, “Anh tha thứ cho em, lần đầu tiên gặp lại em tại Cherating, anh đã tha thứ cho em rồi.”

Nhã Văn hít một hơi thật sâu hương vị riêng biệt của Bùi Nhã Quân, mùi dầu gội và mùi mồ hôi quện vào nhau khiến cô trong khoảnh khắc ấy bỗng nảy sinh khát khao dựa dẫm nơi anh. Lệ vẫn không ngừng rơi nhưng trái tim sao ấm áp lạ kỳ, lần đầu tiên sau bốn năm, Nhã Văn mới tìm được cảm giác an toàn vừa chân thành vừa vững chắc, vì cô đang ở trong vòng tay người đàn ông của mình, cũng như đối phương đang gắt gao bao bọc lấy cô.

Đầu óc Nhã Văn bất chợt hiện lên lời khẳng định hùng hồn của bản thân năm ấy: Không ai có thể chia cách chúng ta, trừ khi ta muốn.

Quả nhiên, Nhã Văn ngây ngốc oán than, miệng chó khó có thể phun được ngà voi mà.

“Thế…” Bách Liệt thoắt cái đã trở về với Tưởng Bách Liệt ung dung ngày thường, “Tôi nấu cơm tiếp nhé?”

Nhã Văn và Nhã Quân không hẹn mà cùng cười rộ lên, quay sang nhìn anh một chút rồi nhìn qua nhau, một lần nữa lại ôm nhau tha thiết.

“Buồn nôn…” Bách Liệt xoay người, lặng lẽ dụi mắt, trông trừng nồi cà ri – có vẻ hơi cháy thì phải.

“Có điều Nhã Quân,” Anh dùng thìa trộn đều món sốt đặc quánh, chợt nổi lên thắc mắc, “Thấy tờ giấy đó lẽ nào anh không sốt ruột hả?”

Nhã Văn ngẩng đầu, vô ý đụng phải cái cằm lún phún râu của Nhã Quân, bất giác sờ sờ trán. Cô tin rằng nếu đổi lại là mình thì đã nóng lòng đến phát điên.

“Tờ giấy?” Nét mặt Nhã Quân đầy hoang mang, “Giấy gì cơ?”.



Nhã Văn ngồi trước bàn học, mở bưu kiện Thư Lộ gửi đến lúc chiều, bên trong có một tấm hình, là hình chụp Thư Lộ cùng Gia Tu và con cún vàng nòi Labrador. Dì Thư Lộ cười thực ấm áp, chú Gia Tu vẫn ngiêm nghị trước sau như một, nhưng nét mặt trông qua rất mềm mại, con Labrador đứng giữa, dường như đang lơ đãng trông xa xa. Nhã Văn không khỏi nở nụ cười, biểu tình này sao giống Nhã Quân quá đi.

Giấy viết và phong bì đều mang màu be, màu sắc đại diện cho Thư Lộ.

Nhã Văn yêu quý:

Khỏe chứ con?

Lâu lắm không viết thư tay, vừa hay gặp dịp gửi tập ảnh qua cho con, tự nhiên nảy ra hứng thú mua giấy viết, mua bút máy như nhiều năm trước, cũng cảm thấy dễ dùng lắm. Có lẽ vì ở bên Gia Tu lâu ngày nên dì bị nhiễm phong cách cổ xưa rồi chăng.

Tập ảnh đi kèm gồm cả những bức ở Cherating, đều là những điều dì được nghe qua, thấy qua và nhờ cảm xúc ngưng tụ mà sáng tác nên, không có nhà sách nào chịu xuất bản, dì đành cầu xin biên tập viên hỗ trợ chế tác – đổi lại phải giúp bọn họ làm một album về du lịch Tây Tạng.

Hôm qua khi xem sách Gia Tu bỗng hỏi dì: Nhã Quân và Nhã Văn giờ thế nào? Dì lắc đầu. Tuy ngoài miệng không nói, nhưng dì biết anh ấy rất thích Nhã Quân, có một lần khi dắt cún con đi dạo ở quảng trường, anh ấy bèn vỗ vỗ A Vượng (Tên cún trong hình) lẩm bẩm: Nếu mày cũng đeo kính đen liệu Shelly sát vách (Một con chó tuyết Na Uy) có đổ gục không nhỉ… Thật chịu thua anh ấy luôn.

Kỳ thực dài dòng như vậy là muốn nói: mọi người yêu thương hai đứa đều hi vọng hai đứa vui vẻ, đừng vì những sự không đâu quấy nhiễu mà đánh mất dũng khí. Dì muốn thấy một Nhã Văn đầy tự tin và mạnh mẽ, được chứ?

Giáng sinh này chúng ta tính trở về, không biết khi ấy con đang ở nơi đâu, thật mong được gặp lại con.

Thư Lộ.

PS. Album có tên “Bữa tối tại Cherating” nhé.

Nhã Văn cầm lấy album, trên bìa là một vùng đại dương xanh thẳm, đại dương ở Cherating. Mỗi trang chứa một tấm ảnh, mỗi tấm ảnh đều có Nhã Văn hiện hữu, mờ nhạt hoặc rõ nét, chính diện hoặc sườn mặt, cô kinh ngạc lật lại xem kỹ, bởi căn bản cô không rõ Thư Lộ chụp mình lúc nào. Có hình dạy tụi trẻ con tập bắn tên, có hình bận rộn trong quầy bar, trong nhà hàng còn cười toe toét, có hình nhiệt huyết tràn trề trên sân khấu, còn có, vào một ngày lễ hội kết thúc, bóng dáng cô nương theo ngọn đèn đường mờ nhạt, đắm chìm trong nỗi cô đơn.

Đây đều là Bùi Nhã Văn sao? Một Bùi Nhã Văn thiếu thận trọng nhưng lại cực kỳ chân thật.

Cuối album là bức ảnh tập thể, dưới ánh sáng lờ mờ, Nhã Văn, Annie, Bách Liệt ngồi song song trước bàn ăn, trên bàn có một ngọn nến ấm áp, khuôn mặt mỗi người đều mang nét cười bình thản mà dịu dàng, thời khắc đó như ngưng đọng lại mãi mãi.

Vành mắt Nhã Văn hoen đỏ, lại bất giác nhoẻn miệng cười, Annie nói cô ấy thích bản thân của ngày hôm nay, rốt cuộc cũng đến lúc cô có thể khẳng định như thế: Tôi thích Bùi Nhã Văn trong hiện tại.

Nhã Văn khép quyển album, ngạc nhiên nhìn thấy ảnh Nhã Quân ở mặt sau, tấm hình kia chiếm đến phân nửa – anh lái xe giữa đêm tối, bên ngoài lấp loáng vài ngọn đèn, anh nửa quay đầu cười nhàn nhạt thuần túy, không hề cảm thấy một chút ưu thương. Nhã Văn cũng thích Bùi Nhã Quân như thế này.

Dưới tấm ảnh viết một câu bằng mực vàng nổi bật trên nền đen: Just keeping your lovely smile forever…

Nhã Văn ôm tập ảnh trước ngực, lòng bỗng nhiên tràn ngập can đảm. Cô không mất phương hướng, không trốn tránh, không muốn bị bản thân trói cuộc, cũng không muốn tổn thương những người yêu thương mình thêm nữa. Cô chẳng phải Lilith, sâu trong trái tim cô càng chẳng phải mặt trăng đen đại diện cho Lilith. Cô là chính mình, là Bùi Nhã Văn chân thực không mang một chút phẫn nộ nào.

Bàn tay ấm nóng chạm vào mặt cô, Nhã Quân đã đứng sau lưng Nhã Văn tự bao giờ.

“Tưởng Bách Liệt ép nước lê,” Anh đang cầm một cái ly, từ bên trên thăm dò, “Em uống nhé?”

Nhã Văn ngập ngừng gật đầu.



Nhã Quân nhẹ nhàng hạ mi, bưng ly lên ngậm một ngụm, cúi xuống hôn Nhã Văn.

Vị ngọt của nước lê ép hòa cùng hương bạc hà thoang thoảng, lành lạnh giống hệt ánh mắt đằng sau cặp kính kia. Nhã Văn vô thức vươn lưỡi liếm môi anh.

Nhã Quân buông đôi môi Nhã Văn, sửng sốt nhìn cô như thể nhìn một Bùi Nhã Văn anh chưa từng quen biết.

Nhã Văn mỉm cười, cười đến ngọt ngào, cô nhủ thầm, thì ra mình cười rất mê người nha. Bằng không Nhã Quân sao lại chăm chú ngắm cô quên cả chớp mắt vậy chứ.

Bất thình lình trước cửa truyền tới một tiếng ho khan, hai người quay qua, ba ba nghiêm trang đứng chắn cửa phòng, mang theo túi công văn, có vẻ ông vừa mới đi làm về.

“À…” Ông bất an quan sát xung quanh một hồi, xác định Bách Liệt vẫn đang ở trong phòng tắm tắm rửa mới thấp giọng bảo: “Nghe ba ba, miễn là tụi con hiểu rõ những gì mình đang làm, tụi con hạnh phúc là ba yên tâm rồi- ba ba giờ chỉ mong cầu điều đó.”

“…” Nhã Văn và Nhã Quân lúng túng liếc đối phương, câm nín không biết nên nói sao.

“Nhưng mà,” Bùi Gia Thần trù trừ mãi, định nói lại thôi, thẳng đến nghẹn đỏ cả mặt mới lầm bầm: “Ba là… Ba không hi vọng các con phạm sai lầm như mẹ và ba - biết chưa?”

“?” Hai người tiếp tục lúng túng trao đổi ánh mắt, mơ hồ chẳng hiểu gì.

“Hay, hay…” Ông lại hạ giọng, huơ huơ một cử chỉ: “Trên TV không có à, quần chúng nhân dân khi ra đường phải chú ý…”

Nhã Văn và Nhã Quân càng bối rối hơn.

“Các con nhớ thử xem, quảng cáo phát hoài đấy thôi, có cảnh sát điều khiển giao thông…” Ông kẹp túi công văn dưới nách, vẫy vẫy hai tay trống rỗng bắt chước hình ảnh chạy mô tô.

Nhã Văn nhịn không nổi hỏi: “Ba muốn nói gì nào?”

“Ba, ba muốn nói,” Bùi Gia Thần ngập ngừng, rốt cuộc lấy dũng khí bật thốt, “Là… là tụi bây phải ‘Chú ý an toàn’!”

Nhã Văn và Nhã Quân choáng váng nhìn nhau, lại nhìn ba ba, chẳng ai lên tiếng, không khí bỗng nhiên đông đặc.

Bùi Gia Thần xấy hổ ho nhẹ, chằm chằm quan sát sàn nhà: “Thế thôi, ba ba nói xong. Ngủ ngon.”

Ông xoay người mang theo túi công văn, để lại cho bọn họ một bóng lưng vô cùng bình tĩnh, về phòng mình, đóng cửa lại. Ông giựa vào cửa thở phào, thì thầm: “Tụi nhỏ chẳng lẽ chưa có xem qua quảng cáo kia… thật kỳ lạ…”

Gia Thần lau mồ hôi trên trán, nghĩ thầm vừa nãy quả vô cùng căng thẳng, may thay những điều nên nói đều nói rồi.

Bất chợt bên ngoài truyền đến một trận cười ầm, âm thanh đó là từ Nhã Văn và Nhã Quân, hết đợt này đến đợt khác.

Gia Thần buông cặp táp, sầu não ngồi xuống chiếc ghế dựa cạnh cửa sổ: “Buồn cười đến thế cơ à…”



“Anh thật không thấy tờ giấy ư?” Nhã Văn tựa trước bàn đọc sách, yên lặng nhìn Nhã Quân.

Nhã Quân buông cái ly trong tay, gật đầu. Anh tháo kính đút vào túi áo sơ mi.

“Vậy anh… không sợ sao - lúc tỉnh dậy em đã đi mất rồi.” Cô hồi tưởng bốn năm về trước, lòng vẫn âm ỉ nhói đau.

Nhã Quân khe khẽ lắc đầu.

“Tại sao?”

“Vài năm qua, chúng ta… đều đã thay đổi. Chí ít anh cũng đã học được cách khoan dung và biết chừng mực - không thì anh đã chẳng đi Cherating tìm em.” Vẻ mặt Nhã Quân cực kỳ dịu dàng.

“…”

“Hồi em bỏ đi, mỗi đêm anh đều không ngon giấc, mỗi một phút một giây trong tâm trí anh đều là em. Mấy tháng sau có tin em ở đảo Bali, anh quá xúc động muốn tìm em ngay, vé máy bay cũng mua xong,” Anh hơi ngừng lại, cứ đều đều như đang kể chuyện của ai đó khác, có lẽ làm vậy mới ngăn không cho thống khổ ùa về, “Nhưng cuối cùng anh vẫn không đi.”

“…”

“Anh nằm xuống ngẫm kỹ, không ngừng tưởng tượng những điều mình sẽ nói khi gặp em, sẽ ôm em thật chặt để em đừng hòng chạy thoát thêm lần nữa.” Nhã Quân bước tới trước mặt Nhã Văn, đầu ngón chân hướng về phía đối diện với chân cô.

“Vậy sao anh không đến?” Nhã Văn rũ mắt, quan sát bàn chân anh, phát hiện ngón giữa lớn hơn những ngón khác.

“Vì anh biết, nếu làm thế anh sẽ khiến cả em và anh đều tổn thương. Em căn bản chưa hề chuẩn bị chấp nhận anh, mà anh cũng chưa sẵn sàng để bị em cự tuyệt, em một mực muốn trốn, còn anh khăng khăng mong giữ em lại. Tình cảm anh dành cho em vô cùng chân thành và nồng nàn, nhưng,” Nhã Quân mím môi, như đang nhớ về bọn họ trong quá khứ, “Quá ngây thơ.”

“?”

“Coi em vì Lâm Thúc Bồi thương tâm khổ sở một thời gian dài, anh vỡ vạc ra nhiều, tình yêu không có chỗ cho sự chiếm hữu, nó nên là hi vọng đối phương vui vẻ, ngay cả khi người bên cạnh không phải mình. Nhưng sau khi em rời khỏi nhà, anh trở nên mất kiểm soát, không ngừng tự nhủ với bản thân ‘Cô ấy là của tôi, A Văn là của tôi’ – nghĩ lại vẫn còn ghê.” Nhã Quân đặt tay lên bàn sau lưng Nhã Văn, lặng lẽ ngắm cô.

“…” Mặt Nhã Văn đỏ bừng, nhưng cô không lảng tránh ánh mắt anh.

“Anh lo bản thân càng khao khát có em, em lẩn càng xa, sau thì…” Anh ôm cô, “Vĩnh viễn rời khỏi anh, nếu thế em bảo anh phải sống thế nào đây.”

Nhã Văn vùi mình vào hõm vai Nhã Quân, hít hà mùi hương nơi anh, trái tim chợt rung động không rõ. Phải chăng từ rất lâu trước kia cô cũng dựa vào anh như thế này, chỉ là ngày đó bọn họ không giống bây giờ, vẫn còn là hai anh em không thể tách biệt, chỉ biết nương tựa lẫn nhau khi nỗi đau ập đến.

“Anh ở lại đây, cố gắng quên em, thử yêu đương, thử sống một cuộc đời khác. Để rồi anh nhận ra, cho dù anh gặp một cô gái tốt đến mức nào, nhưng một mai em trở về, bọn họ liền chẳng còn ý nghĩa gì hết - điều đó đối với bất kỳ người con gái nào đều không công bằng, làm thế anh với mấy tên đào hoa có khác gì nhau, vừa xúc phạm người khác cũng xúc phạm chính bản thân mình.”

Nhã Văn đau đớn, nhưng không cố che đậy, sự đau đớn này so với nỗi đau bọn họ dằn vặt nhau suốt từng ấy thời thời gian thì có đáng kể gì.

“Đó là lí do anh vẫn đợi, cho đến khi mình học được cách bao dung, học được cách chịu đựng khi bị từ chối, rồi mới… tìm em, đem em trở về.” Nhã Quân siết chặt Nhã Văn, dường như chỉ một hành động này mới khiến anh cảm thấy mọi việc đều đang là sự thực.

Nhã Văn muốn khóc, cũng muốn cười, cô đột nhiên phát hiện Nhã Quân thật sự quá đáng yêu, dù phải trải qua nhiều khó khăn đến vậy, nhưng anh luôn kiên định chờ cô. Có lẽ cuộc sống cũng chính là một sự chờ đợi, đợi sinh ra, lớn lên, trưởng thành, đợi yêu và được yêu, rồi lại chờ để được cùng người yêu đi hết chặng đường nhân sinh này.

“Cảm ơn anh.” Nhã Văn ngẩng đầu hôn lên làn môi đã phiếm lạnh của Nhã Quân.

Quả thật mấy năm nay con đường mà họ đi rất quanh co rối rắm, bọn họ đều phải trải qua đủ các cung bậc từ đam mê, giày vò, sợ hãi cho đến chờ đợi, Nhã Văn đã hiểu được chính mình, hiểu được Nhã Quân, càng hiểu được cái gì gọi là yêu. Bách Liệt từng nói với cô, có một loại người bất kể làm gì thì cuối cùng vẫn cứ cảm thấy hối tiếc, nhưng cô biết, mình không bao giờ là loại người như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bữa Tối Ở Cherating

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook