Bức Thư Bị Lãng Quên

Chương 4: Danh chính ngôn thuận

Cố Tây Tước

17/10/2013

Trong một cuộc dã ngoại cuối tuần hiếm có, Tường Vy vừa nhận được tin chị cô đến chơi, mặt mày lập tức ủ rũ.

Mao Mao hỏi: “Chị bà là người như thế nào?”

Tường Vy: “Nghe nói, tù nhỏ bà ấy đã ra ngoài đánh nhau, từng chộp gạch phang người khác, trừ việc giết người đốt nhà ra, chuyện gì cũng đã làm rồi. Truyền thuyết rất nhiều, lực sát thương tiêu chuẩn là năm nghìn, thật là ác mộng. Anh họ tôi cả đời đều sống dưới cái bóng của bà ấy, nhắc mới nhớ anh tôi trước rất đẹp trai, vài năm gần đây... Aiz, không nói nữa, thật ra cũng chẳng có gì... chỉ là tàn tạ sớm hai mươi, ba mươi năm thôi.”

“...”

Triều Dương hoảng sợ: “Chị ấy chỉ đến xem bà thi đấu thôi, chắc là không có chuyện gì đâu.”

Tường Vy nặng nề lắc đầu: “Bà lớn lên trong gia đình êm ấm, sẽ không hiểu được đâu.”

Mao Mao quay đầu nhìn về nơi nào đó: “Chúng ta sao lại quên còn một người có lực sát thương mười nghìn đang ở đây nhỉ!”

Người lúc này đang dựa vào thân cây để ngủ bị mọi người đánh thức, mở to đôi mắt ngái ngủ, An Ninh chỉ thấy trước mặt ba cặp mắt sáng lấp lánh đang nhìn cô chăm chú: “Tới giờ cơm rồi hả?”

Hôm đại tỷ họ Phó đến, cũng chính là ngày hôm sau, cả phòng Tường Vy cùng nhau xếp hàng chào đón, Mao Mao và Triều Dương cũng có mặt, chỉ có An Ninh lúc ấy đang bận họp với nhóm nghiên cứu. Thật ra Meo Meo thà đi xếp hàng hô “Chào mừng, chào mừng, nhiệt liệt chào mừng” còn hơn.

“Còn vấn đề gì không?” Giọng điệu nghiêm túc quen thuộc, giờ phút này người đang ngồi đầu bàn kia chính là cố vấn tạm thời của nhóm bọn họ, cũng có thể coi là thành viên, nói thẳng ra là người chống lưng cho bọn họ.

An Ninh ngồi cuối bàn, hai bên trái phải là bạn học cùng hợp tác, trong đó bạn nam dường như có ý muốn phân cao thấp với vị đang ngồi ở đầu bàn kia, liên tục đưa ra các câu hỏi hóc búa, đối phương cũng không ngại, từ tốn đáp lại, cuối cùng bạn nam thất bại thảm hại, muốn hỏi cũng không thể hỏi nữa, mà quan hệ riêng tư của anh ta và Meo Meo cũng khá tốt, vì thế chau mày nhướng mắt với cô có ý kêu gọi “nhóm trưởng” tiếp cứu. An Ninh thật sự muốn nói với anh chàng là, một, cậu mà hỏi anh ta là cậu đã thua chắc rồi, hai, cô giống người chủ động đi tìm cái chết sao, hơn nữa đối thủ lại là anh ta.

Bạn nữ E mở miệng: “Có thể hỏi một câu riêng tư không sư huynh, tôi đã từng gặp anh ở đâu chưa nhỉ?”

Anh chàng kia chậc lưỡi: “Chiêu này của cậu cũ quá rồi.”

“Liên quan gì đến cậu.” Cô gái có chút tức giận, hận nhất là bị kẻ khác phá đám ở trước mặt người mình có cảm tình.

An Ninh gõ gõ ngón tay xuống mặt bàn, ngăn cản hai bạn học khai hỏa, người ngồi đầu bàn lật hai trang tài liệu, nhìn lướt qua đám người ngồi xưng quanh, cuối cùng nói với bạn E: “Tôi hình như không phải là sư huynh của cô, còn chuyện có gặp qua chưa, chúng ta học cùng một trường, chuyện ấy có thể xảy ra mà.”

An Ninh cảm thấy anh nói chuyện thật là chu toàn, nhưng lúc nói chuyện với cô thì luôn luôn không rõ nghĩa, thôi được rồi, cũng có lúc cô nói không rõ nghĩa mà.

“Lý An Ninh, tài liệu của em không điền đầy đủ, sao lại như thế?”

Anh đang nhìn cô, An Ninh trấn tĩnh lại: “Tôi điền rất đầy đủ mà.”

“Ngày tháng năm sinh, điện thoại nhà.”

Những thứ này có liên quan gì đến luận án đâu... “Có thể không điền hay không?”

Ánh mắt của anh chợt lóe lên, nghiêm túc nói: “Em nói xem?”

Bạn nam kia bắt được thời cơ, lập tức phụ họa: “Thật ra mấy thứ đó không điền cũng không sao, hơn nữa, nói thế nào thì An Ninh cũng là nhóm trưởng của tụi này.” Ý tứ rất rõ ràng, anh phải nghe theo cô ấy. Nhưng hiển nhiên là Từ Mạc Đình không thèm để ý: “Tôi không nói là cô ấy không đúng.”

Tuy rằng có trả lời mà chả khác gì không trả lời, có điều không thể chỉ trích được, anh chàng cố nuốt hận, quên mất rằng đối phương là dân Ngoại giao.

“Tôi sẽ bổ sung.” An Ninh cảm thấy hiện giờ cô là điển hình của kẻ ba phải. Khi đến bên cạnh anh, cô vốn tưởng rằng người đang xem tài liệu sẽ không chú ý đến mình. “Ở đây.”

An Ninh sửng sốt: “Hả?”

Ngón tay thon dài chỉ vào một chỗ: “Nơi sinh.”

“Ờ.” Vì sao cả cái đó cũng phải điền? Ặc, có cảm giác như là điều tra hộ khẩu ấy.

Hôm đó thảo luận xong đề cương luận án, anh chàng kia là người đầu tiên rời đi, bạn E vội vàng đến phòng hướng dẫn thạc sĩ, vì thế An Ninh chịu trách nhiệm ở lại, và người ấy vẫn ở đó, anh đang nhắm mắt nghỉ ngơi.

Sau khi thu dọn tài liệu đã chỉnh sửa xong, An Ninh liếc nhìn người đang dựa vào ghế, ánh sáng dịu nhẹ chiếu vào hai gò má của anh, khiến sắc mặt anh như sáng lên. Nghĩ đến bệnh cảm của anh chưa khỏi hẳn đã phải sang bên này bận bịu cả buổi chiều, lòng cô có hơi áy náy.

“Từ Mạc Đình...”

“Sao?” Anh mở to mắt, nhìn về phía cô.

“À... Anh hết cảm chưa?”

Anh khẽ nhếch miệng: “Nhờ phúc của em.”

Hôm nay thực sự là một lần rất “hòa thuận”, chỉ có điều, khi hai người đang ra khỏi phòng thì xảy ra chuyện ngoài ý muốn. An Ninh vừa mở cửa, thì phát hiện có người đang trong phòng thí nghiệm đối diện với phòng này, một nam một nữ, hơn nữa lại đang diễn cảnh “trẻ con không nên xem”. Tuy bây giờ là chiều tối, nhưng còn chưa tới ban đêm mà. Meo Meo đứng sững tại chỗ, người phía sau nắm nhẹ vai cô kéo về sau một bước, cô theo bản năng muốn lên tiếng nhưng đối phương đã bưng kín miệng cô.

“Em thật là ngốc.” Trong giọng anh dường như mang theo rất nhiều ý cười.

An Ninh phản ứng, nhưng vào giây phút này, hơi thở của người phía sau phả lên cổ cô, lưng cô dán sát vào người anh, có thể cảm thấy rõ ràng lồng ngực anh lên xuống nhịp nhàng. Thế là An Ninh còn thấy căng thẳng hơn so với lúc nhìn thấy màn hôn nhau nồng nhiệt thắm thiết vừa rồi.

Mạc Đình ghé sát tai cô, cười nhẹ nói: “Đừng liếm tay anh.”

Làm gì có? Cô chỉ là muốn nói chuyện thôi, vừa định kéo tay anh xuống, hai người bên ngoài hình như nghe thấy tiếng động, bèn kêu lên: “Ai?”

An Ninh không dám nhúc nhích, thời gian từng phút từng giây trôi qua, nghe tiếng thở dốc bên ngoài thật khiến người ta đỏ mặt tía tai, cô muốn chết đi cho rồi.

Đây là chuyện xấu hổ nhất từ trước đến giờ trong cuộc đời Lý An Ninh.

Đêm đó, cô về kể cho đám Mao Mao nghe chuyện này, tất nhiên với điều kiện trước tiên là che giấu tình cảnh của mình lúc ấy, sau đó cô đi đến kết luận: Đại học X CMN càng ngày càng phóng túng! Cùng với một câu của đại tỷ họ Phó: “Chị hận sinh ra không cùng thời với em.”

Phó đại tỷ đến thành phố X chủ yếu là đi công tác, nhân tiện thăm em gái, hai ngày nay đã quen với cả đám Mao Mao, lúc này cô đang tựa vào cửa sổ phòng 315, một tay cầm điếu thuốc, nhìn lên bầu trời nửa như vui vẻ, nửa như buồn rầu.

Mao Mao: “Mấy ngày nay Thanh Đảo đang có duyệt binh, có rất nhiều lính thủy! Chỉ hận là không thể bay đến đó xem rồi vui vẻ một phen!”

Triều Dương lắc đầu: “Aiz, ngay cả quân nhân cũng không buông tha.”

Tường Vy ha hả cười: “Mao Mao, bà càng ngày càng phong lưu đó.”

Mao Mao: “Làm người mà không phong lưu thì uổng phí tuổi trẻ à.”

Phó đại tỷ: “Ai phong lưu hơn chị chứ?”

“Ừm... Tưởng Giới Thạch ạ.” Một thanh âm chậm rì rì: “Lúc mới mười bốn tuổi ông ta cưới vợ mười chín tuổi; hai mươi tư tuổi ông ta ở với kỹ nữ hai mươi ba tuổi; ba mươi hai tuổi ở Học viện Quân sự Hoàng Phố, ông ta nhìn thấy cô bé Loli mười bốn tuổi; ba mươi tư tuổi rốt cuộc ông ta đã cưa đổ Loli lúc ấy mười sáu tuổi; lúc bốn mươi hai tuổi vì chính trị, ông ta không thể không xác định với một ngự tỷ ba mươi tuổi.”

“...”

Phó đại tỷ giật giật khóe mắt: “Cô em, em viết tiếu thuyết được đấy.”

An Ninh mỉm cười, chỉ vào máy tính: “Người khác viết đấy, rất thú vị, cũng coi như là khớp với sự thật lịch sử.”

Tường Vy: “Chị ơi, chị tha cho bà ấy đi, bà ấy không cố ý đâu!”

Phó đại tỷ: “Đầu óc em có bệnh à?”

Đêm đó Phó đại tỷ liền lôi bạn Meo Meo đi xem phim, đại tỷ luôn luôn nhìn người bằng trực giác, nhìn trúng là chọn trúng! Meo Meo đáng thương là động vật ban ngày, hoạt động ban đêm chẳng khác nào tra tấn tinh thần, nhưng lại không giỏi cự tuyệt người ta, mà bạn bè bên cạnh lại toàn trốn góc tường không hề có chút nghĩa khí nào, thế là nửa đêm cô đành phải... (thật ra cũng chỉ mới bảy giờ) ra ngoài xem phim.

Xem phim Vua bọ cạp, đối với một người thích khảo chứng thì thực sự rất khổ sở, câu chuyện xảy ra trước thời đại Kim tự tháp... Có bằng chứng tư liệu lịch sử sớm nhất là Kim tự tháp bậc thang được xây dựng vào thế kỷ hai mươi bảy trước Công nguyên, hẳn là thời kỳ vương triều thứ ba. Cùng lúc đó, ở lưu vực sông Hoàng Hà, tộc trưởng thị tộc Gấu là Cơ Hiên Viên đang tranh chấp với bộ lạc Cửu Lê, “Nếu bối cảnh phim thiết kế ở thế kỷ hai mươi bảy trước công nguyên, vậy hẳn là một thời đại xa xôi rất gần với truyền thuyết hoặc là thần thoại, thời đại này mà có bàn đạp* với thuốc súng sao? À, mặc dù bọn họ gọi là “bột quỷ” đến từ Trung Quốc, nhưng mà, lưu vực sông Hoàng Hà vẫn là xã hội thị tộc mà.” [* Bàn đạp: ở hai bên yên ngựa.]

Nửa phần sau Meo Meo hoàn toàn gục đầu mà ngủ. Mãi đến khi người bên cạnh ho một tiếng: “Cô ơi, hết phim rồi” thì cô mới tỉnh.

An Ninh trợn mắt phát hiện ra bà chị ở chỗ ngồi bên phải đã biến mất, còn mình thì tựa vào vai một người con trai, lập tức ngồi dậy ngay ngắn, hết sức ngượng ngùng nói: “Xin lỗi.”

Đối phương nở nụ cười: “Phim chán lắm à?”

“... Cũng được.”

Nụ cười của anh ta tựa hồ càng rõ ràng hơn, lúc đứng lên mới nói: “Bạn của cô đi toilet, dặn cô ở ngoài cửa chờ cô ấy.

An Ninh gật đầu nói cảm ơn, rồi đi theo anh chàng áo mũ chỉnh tề này ra cổng, đối phương thấy cô ngáp liên tục, liền hỏi han: “Ngủ một tiếng rồi, còn chưa tỉnh sao?”

An Ninh có chút thẹn thùng, nhưng cũng không nói thêm gì, cô thường xử sự theo thói quen.

Lúc ra ngoài đứng chờ bên đường, cô lại thấy một người nhìn khá quen, ừm... Nhất định anh ta với cô kiếp trước từng có năm trăm lần lướt qua nhau, ở chỗ như thế này mà còn có thể gặp được. Từ Mạc Đình từ tòa nhà đối diện đi ra cũng đã nhìn thấy cô, An Ninh lập tức rùng mình một cái.

Hôm nay anh mặc rất nghiêm chỉnh, Âu phục màu đen, vừa nhìn là biết ngay đây là những phần tử tinh anh, An Ninh có chút thất thần, sau đó trong đầu chợt nghĩ lại chuyện hôm đó trong phòng học, anh cúi đầu hôn lên sau gáy cô. “Đoàng”, một luồng cảm xúc thân mật trào dâng trong ngực, nhưng anh chỉ gật đầu nhìn cô ở bên này, rồi cùng vài người đi trước ngồi vào một chiếc xe hơi màu đen rời đi.

Lúc đại tỷ đến chỉ thấy Meo Meo đang ngẩn người: “Sao thế?”

An Ninh ngẩng đầu, ánh sáng trong mắt lưu chuyển làm cho người mới hỏi không khỏi ngây ra, tiếp tục gọi: “Dừng hình!” Meo Meo lúc này mới nói thầm một câu: “Em muốn đi ngủ.”

Sau khi học kỳ đã đi vào quỹ đạo, lệ thường An Ninh sẽ đi Long Thái thực tập, đây là công việc mà bà Lý tìm cho cô. Bởi vì chỗ đó khá xa, cho nên mỗi ngày cô đều phải dậy lúc sáu giờ ba mươi phút, thu ba lô chạy ra cửa trước bảy giờ, sau đó xếp hàng mua điểm tâm cùng với đám học sinh tiểu học, cùng chen lên xe điện ngầm với đám học sinh trung học, thời gian biểu này khiến cô có cảm giác giống như về với những năm xa xôi khi còn là học sinh.

An Ninh: “Lại sắp bắt đầu đi thực tập rồi.”

An Ninh: “Cuối tuần không thể về nhà rồi.”

An Ninh: “Tiếp đó là chỉ có tăng ca...”

An Ninh: “Thê thảm quá!”

Chị họ: “= =!”

Chị họ: “Với chị ngày nào cũng là ngày nghỉ.”

Chị họ: “Chờ lần này chị đi công tác về, chị sẽ mua một cái máy ảnh chụp vài pô chơi.”

Chị họ: “Ống kính của máy Zeiss thật là xịn.”

An Ninh: “Em hy vọng năm nay có thể sống sót để đi Cửu Trại Câu.”

Chị họ: “Thật đáng thương, chị muốn đi chơi lúc nào cũng được.”

Chị họ: “Òa, tự do lắm!”

Chị họ: “Em xem, tuần trước chị đi Thẩm Quyến chơi với giáo viên hướng dẫn, tuần này lại đi dạo Hồng Kông cùng một đám người trong công ty.”

Chị họ: “Mệt chết mất.”

Chị họ: “Nếu chị cũng học Vật lý thì sẽ không có bi kịch này.”

Đêm đó, chị họ của An Ninh bị liệt vào danh sách đen... hẳn một tuần.

Mao Mao thở hồng hộc chạy vào cửa: “Vận động một giờ, lại phải ăn nhiều, chết tiệt, thà không vận động để không có cảm giác thèm ăn còn hơn!”

Triều Dương: “Mao Mao, có phải bà động vào ổ cứng di động của tôi không vậy?”

Mao Mao: “Ai động vào nó chứ, chắc là nó xuống trần gian làm yêu quái, đã ba ngày rồi, ngay cả USB cũng sinh ra luôn được ấy chứ!”

“...”

Triều Dương, Mao Mao đều vô thức nhìn về phía người đang nằm bò trên bàn - An Ninh hỏi: “Sao vậy?”

“Không có gì!”

Bên này An Ninh đang nhớ tới... Từ Mạc Đình, có một chút cảm xúc lắng đọng lại, rốt cuộc cô vẫn lấy di động ra, đây là lần đầu cô chủ động gọi cho anh. Chẳng qua đối phương nhận điện hôm nay lại có nhã hứng thức đêm. Mạc Đình thấy điện thoại báo cuộc gọi đến, ra hiệu cho hai vị đồng nghiệp tạm dừng thảo luận, xoay người đi đến cửa sổ, ấn nút nghe.

“Chào em.” Giọng điệu của anh không thay đổi, nhưng khóe miệng đã nhẹ nhàng nhếch lên.

“Em chỉ muốn hỏi, nếu ngày mai em mời anh ăn cơm, anh thích ăn cơm Tàu hay cơm Tây?”

Từ Mạc Đình rất sửng sốt, sau đó nói: “Cái gì cũng được, em quyết định đi, anh không kén chọn đâu.”

An Ninh biết mình nhất định là đang đỏ mặt, tim đập cũng nhanh hơn, vì thế nhanh chóng chấm dứt cuộc trò chuyện: “Vậy, ngày mai gặp.”

Cú điện thoại này đối với Từ Mạc Đình, có thể coi là đang khiêu khích tinh thần, một đồng nghiệp nhìn thấy vẻ mặt dịu dàng sáng lạng của anh, không khỏi ngạc nhiên. Từ Mạc Đình trước nay không hề yêu ai, vậy mà lúc này ánh mắt lại trong trẻo giống như đang ngấn nước.

“Sao thế?”

“Không có gì!”

Sau khi xác định thời gian chính thức đi thực tập, An Ninh bị mọi người vây chặt: “Người trong nghề không nói lời của dân ngoại đạo, khi làm việc lúc nào cũng phải chú ý mục tiêu có thể tấn công, liên tục báo cáo tình hình!”

An Ninh dở khóc dở cười: “Sẽ cố hết sức.”

Không hiểu lý do gì khiến Mao Mao bắt đầu đi làm thêm ở phòng tranh từ tháng trước, bất chợt có cảm giác: “Gần đây tôi toàn tiếp xúc với người có tiền, ôi người có tiền, ví như họa sĩ nổi tiếng, ôi họa sĩ, cảm giác thật CMN, nhưng mà... tôi không dám tiếp cận đâu!”

Triều Dương: “Mục đích tồn tại của bà không phải là câu được chú rể vàng à?! Không dám ra tay thì bà còn sống để làm gì?”

Mao Mao khinh khỉnh: “Bà nói nghe đơn giản thế, có một người ở đó thì đã tốt, ở đây lại là một đống người!”

An Ninh gật đầu: “Ờ, hễ cái gì mà từng đống, từng đống xuất hiện thì đều rất rùng rợn nổi da gà.”

Triều Dương: “Bà cố mà làm cho phổng phao đằng trước đằng sau lên, rồi ngồi chờ anh ta dính bẫy.”

Tường Vy xen vào: “Xót xa, thật sự xót xa mà! Bà nói xem, mấy người chúng ta, ai cũng tươi trẻ, hoạt bát, sáng sủa, thế mà sống đến hai mươi bốn, hai mươi lăm năm vẫn chưa có bạn trai, xót xa làm sao!”

Mao Mao phản bác: “Ai nói tôi không có, hồi trước có rất nhiều người theo đuổi tôi! Đó là có lần giữa đường tôi đụng phải một anh cực hot, khiến cho tôi sau này vẫn bị ám ảnh, anh ta tự dưng dồn tôi vào góc tường, hỏi: “Có thích anh không? Có thích anh không?”. Cuối cùng, sau khi bị tôi cự tuyệt, lại nổi điên lên: “Đưa tiền đây!”“

“...”

Tường Vy hỏi: “ Vì thế ngày nay bà chỉ dám suy nghĩ dâm tà mà không dám hành động hả?”

“Lúc ấy tôi chỉ nghĩ nếu muốn đồng ý thì trước tiên phải cự tuyệt một chút, ối ông trời ơi!”

An Ninh an ủi: “Mọi chuyện đều phải có lần đầu tiên mà.”

“...”

Buổi tối, An Ninh có hẹn nên ra ngoài, cô chọn quán ăn ở khu trung tâm, là do Triều Dương đề xuất, nói thức ăn ở đó có hương vị độc đáo nổi danh thành phố X. An toàn là nhất, An Ninh mang đủ tiền, từ cổng trước của trường đi taxi mất hai mươi phút, vốn định đi cùng anh để tiết kiệm tiền xe, điều đó cũng hợp tinh hợp lý, nhưng hai ngày nay Từ Mạc Đình cũng không ở trong trường, tốt lắm, à nhầm, thật đáng tiếc. An Ninh đến điểm hẹn sớm hơn nửa tiếng, chọn một vị trí yên tĩnh. Nhưng vừa ngồi xuống cô đã bắt đầu ngẩn ra, vẻ bình tĩnh nãy giờ đã bị cảm giác hổi hộp thay thế, đột nhiên cô muốn bỏ chạy trước khi lâm trận. Có điều, là cô hẹn anh, nếu bỏ đi, e là ngày mai sẽ bị giết mà không cần luận tội mất!

Hai mươi phút sau, Từ Mạc Đình đẩy cửa bước vào, ánh mắt của anh lười nhác đảo một vòng xung quanh, nhìn thấy người ngồi bên cửa sổ, anh bỏ hai tay vào túi quần rồi mới chậm rãi bước tới.

Anh đến bên cạnh cô, khẽ thở dài, kéo ghế đối diện rồi ngồi xuống, sửa lại tư thế, chậm rãi dựa lưng vào ghế, ngón tay sạch sẽ đan vào nhau để trên đùi, nhìn người ở trước mặt mình đang nằm bò ra bàn ngủ say sưa.

Lý... An Ninh.

Đối với Từ Mạc Đình, năm, sáu năm mà vẫn không quên được một người, như vậy có nghĩa là sẽ nhớ suốt đời, bởi vì anh biết rõ sẽ không thể có người thứ hai thay thế.

Thật ra An Ninh không hề ngủ, nghe thấy tiếng động cô liền mở mắt ra, nhìn người ngồi đối diện, tâm lý phiền muộn mấy phút trước trong nháy mắt đã biến mất, ngẩng đầu ra vẻ bình tĩnh chào hỏi: “Hi.”

“Hôm qua không ngủ được hay sao thế?” Giọng điệu của anh rất bình tĩnh.

“Ừm, thỉnh thoảng bị mất ngủ.”

Mạc Đình chợt nhớ ra điều gì, liền lên tiếng: “Không ngờ em cũng bị mất ngủ. Buổi tối có nhiều hoạt động lắm hả?”

An Ninh hoàn toàn không nhận ra anh có ý gì, chỉ nói hết sức đáng thương: “Em cũng không muốn ra ngoài vào buổi tối.”

Từ Mạc Đình nghe xong câu đó, giật mình cảm thấy mình... giống như bất giác rơi vào trạng thái mất cân bằng đưa tay day lông mày rồi gọi nhân viên phục vụ đến chọn đồ ăn.

“À, mấy hôm trước em lục đồ tìm thấy giấy khai sinh của mình, thì ra em sinh vào buổi trưa, hơn nữa, rất có thể là giờ ngọ ba khắc.” An Ninh mở lời vì muốn dung hòa bầu không khí.

Từ Mạc Đình khẽ nhướn mày: “Hả?”

“Giờ ấy dương khí rất nặng.”

Người phục vụ đang đứng ở bên cạnh cũng nghiêng đầu liếc nhìn cô, còn người họ Từ kia lại hỏi: “Thế thì sao?”

An Ninh: “Giờ ngọ ba khắc là thời gian chặt đầu.”

“Cạch”, bút của người phục vụ rơi trên mặt đất, anh ta định thần lại một cách nhanh chóng, nhặt bút lên rồi lui ra sau. Còn Từ Mạc Đình chỉ: “Ừ.”

An Ninh: “...”

Lúc này anh nở nụ cười, hơi cúi đầu, nhẹ giọng hỏi: “Làm sao em biết hôm nay là sinh nhật của anh?”

An Ninh “a” lên một tiếng, cô không xác định được mặt mình có đỏ lên hay không: “Trên tài liệu đề án anh có điền mà.” Không muốn cứ mãi xấu hổ như vậy, thế là cô cố gắng đánh động bầu không khí: “Mười lăm tháng Mười, vậy anh là cung Thiên Bình.”

Từ Mạc Đình nhìn cô, khẽ nhếch khóe miệng: “Cung Thiên Bình thì sao?”

An Ninh: “Theo cung hoàng đạo, thần hộ mệnh của anh là thần Tình yêu, thần hộ mệnh của em là Kim Tinh.”

“Rồi sao nữa?”

“À... Kim Tinh trong Cơ Đốc giáo tượng trưng cho Ma vương, Ma vương và thần Tình yêu... Anh đã đọc Thiên đường đã mất* của John Milton chưa?”[* Thiên đường đã mất (tiếng Anh: Paradise Lost): là một thiên sử thi bằng thơ không vần của John Milton kể về lịch sử của con người buổi sơ khai - Adam và Eva.]

Anh chỉ cười, vì thế cô lại tiếp tục: “Con của Ma vương và thần Tình yêu là... thần Chết.”

Từ Mạc Đình: “Ồ, rất hay, anh không có ý kiến.”

“Hả?” Gì mà không có ý kiến chứ?

“Em nói con của chúng ta trong tương lai là thần Chết, rất hay.”

“Em có nói đâu, còn nữa, em đã kể đến con của họ đâu?”

Đúng lúc này có hai người đi tới, đối phương đến gần mới phát hiện ra có người ngồi đối diện Từ Mạc Đình, cảm thấy có chút đường đột: “Thì ra có người đẹp ở đây, thật có lỗi, thật có lỗi.” Rồi mỹ nữ đó ngại ngùng giơ tay xin lỗi Từ Mạc Đình.

Từ Mạc Đình nghiêng đầu nhìn cô gái ấy rồi cười nói: “Mới về à?”

“Tôi đã về được hơn một tháng rồi, anh thật đúng là chẳng quan tâm đến ai cả, chả trách Trình Vũ nói anh “đóng băng” cô bé.” Mỹ nữ rốt cuộc không giấu được lòng hiếu kỳ, nhìn về phía người ngồi đối diện anh: “Đã gặp mặt ở đây rồi, anh không định giới thiệu đôi chút sao?”

“An Ninh.” Mạc Đình chỉ tay vào hai người đang đứng; “Đây là đồng nghiệp của anh ở Viện kiểm sát.”

Mỹ nữ “chậc” một tiếng, nhưng rất thân thiện đi đến bắt tay với An Ninh: “Tôi là Tô Gia Huệ, rất hân hạnh.”

“Ồ!” An Ninh lúc này mới nhớ ra người đứng bên cạnh mỹ nữ là ai, chính là người đàn ông cô đã gặp ở rạp chiếu phim, quả nhiên là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Người đó gật đầu với cô.

Gia Huệ bị tiếng “ồ” của An Ninh chọc cho cười thành tiếng, truy vấn Từ Mạc Đình: “Bạn gái anh hả? Ở Viện kiểm sát chắc hẳn sẽ có rất nhiều cô gái đau lòng đấy.”

Từ Mạc Đinh mỉm cười, không phủ nhận. Sau khi hai người đó tránh đi nơi khác, An Ninh nhịn không nổi, hỏi: “Anh không giải thích gì sao?”

Câu hỏi của cô chả đâu vào đâu, nhưng đối phương vừa nghe đã hiểu, đáp lại: “Giải thích cái gì? Đây là sự thực, không phải sao?”

“...”

Bữa cơm này An Ninh dường như nuốt không trôi, cuối cùng khi đi toilet, đụng phải Tô Gia Huệ, đối phương nói với cô: “Mạc Đình rất khó gần phải không?” “... Cũng bình thường.” “Hai người bắt đầu từ khi nào vậy?” “... Vừa mới thôi.” Lúc đi ra, Từ Mạc Đình đang đứng chờ ở quầy, hai tay đút túi quần, phong thái nhàn nhã, An Ninh không để ý nên bị vấp ngã, may sao Từ Mạc Đình kịp thời dang tay đỡ lấy cô, miệng phê bình: “Đi đường đừng có ngó đông ngó tây chứ.”

“Tại cái thảm mà.” Cô vô tội nói.

Mạc Đình mỉm cười, rút khăn giấy trên quầy đưa cho cô: “Lau khô tay đi.”

“Ờ.”

Tô Gia Huệ nhìn cảnh này, trong lòng cảm thấy có chút chua xót.

An Ninh bỗng nhiên nhớ ra: “Anh đã trả tiền rồi sao?”

Từ Mạc Đình biết suy nghĩ của cô, cười nói: “Lần sau đi, còn cơ hội mà.”

Á, lần sau là khi nào? Còn nữa, hôm nay anh cười nhiều hơn thì phải?

Sau khi Mạc Đình đưa An Ninh về thì quay lại ký túc xá lấy đồ, vừa bước vào phòng đã thấy trên bàn mình có rất nhiều quà tặng, Trương Tề vừa bước ra, ngẩng đầu nhìn thấy anh, liền cười: “Đều là của người hâm mộ cậu cả đấy, ha ha, ngay cả bạn gái tôi cũng tặng nữa.”

Tâm trạng của Từ Mạc Đình hôm nay đích thực là rất tốt: “Mang mấy lon bia ra uống với tôi một chút.”

“Cung kính không bằng tuân lệnh.” Trương Tề đi đến sofa liền hỏi: “Vừa cùng... Lý An Ninh ra ngoài ăn cơm à?”

Từ Mạc Đình “Ừ” một tiếng, đưa một lon bia cho bạn.

“Nói thật, tôi thực sự không ngờ cậu lại tiến triển nhanh như vậy, trước nay cậu không gần nữ sắc, thế mà nói có bạn gái là có liền, hức!”



Mạc Đình nhấp một ngụm bia nói: “Cũng không thể coi là nhanh được.”

Trương Tề vỗ vỗ vai anh, ý bảo mọi người đều biết quy củ: “Cô bé theo đuổi cậu như thế nào vậy? Có thế hạ gục nhân vật số má của khoa Ngoại giao chúng ta, thật không đơn giản.”

“Cô ấy cùng khóa với chúng ta, đừng có gọi cô ấy là cô bé.” Từ Mạc Đình khẽ nhếch khóe miệng: “Còn nữa, là tôi theo đuổi cô ấy.”

Trương Tề không thể tin nổi: “Cậu đùa hả?”

Người ngoài nhìn vào sẽ thấy, Từ Mạc Đình luôn được gia đình bao bọc, cầm trong tay văn bằng loại ưu, như hiện nay là anh rành rành được xếp vào hàng ngũ thanh niên ưu tú, việc học, sự nghiệp, giao thiệp, đều suôn sẻ bất kỳ môn học nào cũng dễ dàng vượt qua, không một chút lo lắng. Nhưng chỉ có bản thân anh mới biết, duy nhất có chuyện tình cảm, anh đã từng bị từ chối một lần, lẩn này coi như là “cưỡng chế” đối phương chấp nhận anh, chậc, Mạc Đình day trán, hiện giờ, mỗi lần nhớ tới Lý An Ninh, lồng ngực anh không thể bình tĩnh như trước đây được nữa, anh luôn nghĩ, giờ phút này người đó đang ở đâu, đang làm gì... Thật sự là nhớ chết mất.

Trương Tề cuối cùng cũng cảm nhận được đôi chút, cười nói: “Lão tam lần trước nói sai rồi, Lý cô nương mới thực sự đáng gờm.”

Sáng sớm ngày hôm sau, cô gái đáng gờm Lý An Ninh bắt đầu đi xe điện ngầm đi làm, bỗng nhiên có cảm giác như được tái sinh làm người... không phải vì không khí buổi sớm hay ánh nắng ban mai linh tinh gì đó, mà là... vì sao lúc này lại có chiếc xe Mercedes dừng ngay trước cổng trường tiểu học? Vì sao đám học sinh trung học lại già dặn hơn dân đi làm như cô? Đồng phục của chúng là Âu phục, nữ sinh đều trang điếm nhã nhặn, trong khi cô thì quần bò áo thun, giày thể thao cộng thêm khuôn mặt mộc.

Ngỡ ngàng, cô gửi tin nhắn cho chị họ lúc đang ở trên xe điện ngầm: “Em có nên học trang điếm không nhỉ?”

Chị họ: “Nên chứ.”

An Ninh: “Nên không?”

Chị họ: “...”

Chị họ: “Tối hôm qua chị mơ thấy ông chủ của chị đẩy chị đi công ty mẹ để huấn luyện.”

An Ninh: “Du lịch nước ngoài miễn phí sao?”

Chị họ: “Xí! Trước tiên, công ty mẹ ở Đức, thứ hai, chị chỉ đem theo có năm trăm Euro, tiếp đó đầu óc hâm hấp chị lấy bốn trăm chín mươi Euro mua di động mới, hơn nữa còn cài đặt BIS*, nhưng mà không mua gói cước... Khi tỉnh giấc, phản ứng đầu tiên của chị là: Thôi xong rồi, không khai gói cước, chắc chắn chị sẽ bị nghi ngờ nợ phí điện thoại ở Đức!!!” [* BIS: gói dịch vụ của điện thoại Blackberry.]

An Ninh: “Vậy thì trả lại điện thoại đi!”

Chị họ: “...”

Hôm đó An Ninh đăng nhập vào mạng công ty, suốt dọc đường cô tìm cách vào mạng, tín hiệu vẫn không ổn định, lúc ở trên xe điện ngầm, ngay cả Edge cũng không có sóng, rõ ràng hiển thị có GSM rồi mà, lúc đi đến cổng công ty Long Thái, tín hiệu đột nhiên tăng trở lại đến bảy mươi dbm, hóa ra đối diện đường cái là công ty chứng khoán, không hổ danh là khu tài chính: “Rốt cuộc có mạng rồi.”

Một vị đồng nghiệp từ phía sau đi tới, nghe thấy câu cô nói, liền cười: “An Ninh à, đánh du kích hả?”

An Ninh ngạc nhiên, tắt trang Lịch sử Đường Tống trên điện thoại để chào hỏi tiền bối.

Mọi người trong phòng thí nghiệm của Long Thái cô đã quen biết từ năm ngoái, cho nên trên phương diện công tác không có khó khăn trong quan hệ giao tiếp hay vấn đề kỹ thuật.

Buổi trưa, cô nhận được một tin nhắn: “Hôm nay anh không về trường, có chuyện gì thì gọi điện cho anh.”

An Ninh dựa vào cửa sổ, trong lòng nghĩ, xong rồi, quả nhiên thành sự thật sao? Hay là, phản kháng một chút nhỉ? Lúc này trong đầu cô chợt hiện ra bộ dạng “chính phái” của đối phưcmg, An Ninh thừa nhận, cô không dám phản kháng.

Lúc chạng vạng, khi về ký túc xá, cô trông thấy Mao Mao cầm gậy mắc áo đứng ở ban công, miệng la hét cái gì mà phóng sét đi, xuyên qua đi.

An Ninh: “Bà ấy bị sao vậy?”

Triều Dương: “Bà ấy muốn đi gặp mặt Tùy Dạng Đế.”

Mao Mao vừa thấy An Ninh về liền lập tức xông đến: “Meo Meo à, mau nói cho tôi biết chổng tương lai của tôi là người như thế nào đi?!”

Vừa khéo trong khoảng thời gian này An Ninh đang xem lịch sử đời Đường: “Tùy Dạng Đế hả, tuy sử sách công bằng đã nói đó là một người công tội tương đương, nhưng danh hiệu hôn quân thì chạy không thoát được, “kẻ trộm một cái móc thì bị giết, kẻ trộm một đất nước thì thành vương hầu”*. Mao Mao, bà thật sự muốn gặp mặt ông ta sao?” [* Câu nói của Lão Tử.]

“A ha ha ha ha! Chính trị thời đó không ổn định sao? Thời khắc một phụ nữ thay đổi lịch sử đã đến!” Nói xong lại chạy ra ban công.

Triều Dương thật sự không thể xem tiếp: “Mao Hiểu Húc, nếu bà thật sự bị sét đánh trúng, tụi tôi sẽ gặp bà trong bệnh viện.”

“Linh hồn xuyên qua, linh hồn xuyên qua! Mấy bà nhìn thấy chỉ là một thể xác không có linh hồn, đây là nghệ thuật, nghệ thuật đấy hiểu không hả? Nó đang phổ biến hiện nay đấy!”

Lúc này An Ninh không thể nhịn cười được nữa: “Làm tôi nhớ tới di ngôn của Nero: Qualis artifex pereo! Ý nghĩa đại khái là, hãy nhìn xem nghệ thuật gia đó rốt cuộc đã chết như thế nào?”

“...”

Lúc này có người gõ cửa: “Xin hỏi ai là Lý An Ninh?”

An Ninh nghiêng đầu: “Là tôi.”

“Giao hàng, mời cô nhận cho.”

“Sao? Tôi không gọi mà.” An Ninh nghi hoặc đi tới Triều Dương cũng lập tức đuổi kịp: “Oa oa, thịt bò Nhã Đức, sủi cảo và tôm hùm hấp sao?”

An Ninh nhíu mày: “Các anh có giao nhầm chỗ không vậy?”

“Lý An Ninh, phòng 315, khu 14, Đại học X, một vị khách dùng bữa tại nhà hàng chúng tôi, giữa chừng gọi giao hàng tận nhà, đã trả đủ tiền rồi.” Nhân viên giao hàng cũng không chờ đương sự do dự, đưa gói hàng trên tay xong liền xoay người đi.

“Ai hào phóng vậy nhi, còn quan tâm chu đáo đến vậy, suất bốn người nha.” Triều Dương ít nhiều hiểu ngầm trong lòng: “A Mao, đừng đùa nữa, lại đây ăn cơm, nhân tiện sang phòng kế bên gọi Tường Vy luôn.”

Đêm đó An Ninh gửi tin nhắn cho người nào đó, cân nhắc nửa ngày chỉ để gửi một câu: “Cảm ơn.”

Đối phương trả lời: “Đừng khách sáo.”

Tường Vy ăn xong con tôm hùm cuối cùng mới sực nhớ tới vấn đề quan trọng: “Bữa đại tiệc này ai mua vậy?”

Triều Dương chỉ vào người nào đó: “Đối tượng.”

Mao Mao cười ranh mãnh: “Ai muốn tán Meo Meo vậy?”

Triều Dương cũng cười: “Mao, chú ý dùng từ ngữ, kẻo có người lại kêu.”

Mao Mao: “Xí, sợ đầu sợ đuôi, sao làm đại sự được.”

An Ninh: “Cái gì là đại sự?”

Mao Mao: “Ví dụ như XX, XX và XXX.”

Cả bọn: “...”

An Ninh vẫn rất tò mò cái gì là đại sự?

Lúc này Mao Mao bất ngờ “a” một tiếng: “Tim của tôi không biết tại sao đột nhiên đập liên hồi?”

Tường Vy hỏi: “Bình thường nó không đập sao?”

“Rất nhanh, rất nhanh đó!” Mao Mao nhìn An Ninh, giọng nói run run: “Chẳng lẽ, bữa tối tôi vừa ăn là của trai đẹp nào đó đã mua sao?”

“...”

An Ninh vốn định tìm bừa một cớ nào đó, nhưng cô dừng lại giây lát rồi nói: “Ờ... Anh ấy tên là Từ Mạc Đình, hiện giờ tôi và anh ấy có vẻ như là “đang hẹn hò”.”

Lời này vừa nói ra, cả phòng tĩnh lặng. Hai phút sau phòng 315 như nổ tung lên. An Ninh trước nay luôn có thể vờ như không có chuyện gì, nhìn bạn bè làm ầm ĩ, còn mình rất bình tĩnh, nhưng cô không ngờ là ba chữ này lại có uy lực đến vậy.

Còn Từ Mạc Đình ở bên đây cũng là lần đầu lắc đầu cười khổ, may mắn là lý trí vẫn còn tồn tại, nên không có chuyện đầu óc ngất ngây gọi điện thoại hỏi đối phương một câu “Mùi vị thế nào”, nếu không anh chẳng khác gì một thằng lỏi đang giở trò ranh ma. Ra khỏi nhà hàng, có người đề nghị đến quán bar ngồi một lúc, Mạc Đình nhìn đồng hồ: “Tôi không đi, tôi còn có chút việc, tiền rượu cứ tính cho tôi nhé.”

“Lão đại, không lẽ là hẹn hò sau hoàng hôn à?” Một giọng nam già dặn dò hỏi.

Từ Mạc Đình chỉ vỗ vỗ vai anh ta, nói: “Về nhà thôi, các cậu chơi vui vẻ nhé.”

Đêm đó, một đám ở quán bar đoán đối tượng cùa Từ lão đại rốt cuộc là người như thế nào, lão tam và một người khác đã gặp qua, nhưng biết rõ nội tình đương nhiên chỉ có Trương Tề, thế nhưng Trương huynh bo bo giữ mình, chưa được đương sự cho phép thì ngậm miệng vẫn hơn.

Từ Mạc Đình về tới nhà, tắm rửa xong liền bắt đầu ngồi ngây trên giường, đây xem như là cơ hội ngàn năm mới có, cuối cùng anh thở dài nằm xuống giường đưa tay che mắt, chưa xem xét trước sau đã đánh cược duyên phận với một người như thế, ngay cả anh cũng cảm thấy mình như bị quỷ ám.

Gần đây, từ lúc trời tờ mờ sáng An Ninh đã bắt đầu ra khỏi cửa bôn ba vất vả. Bù đầu đến nỗi hai ngày nay vẫn chưa gặp Từ Mạc Đình, mặc dù chưa có gì khác thường, nhưng lúc viết báo cáo thi thoảng lại có một người đi vào dòng suy nghĩ của cô, nhưng dừng chốc lát để truy vấn thì lại chẳng cảm thấy gì, thế nên cô kết luận chuyện này “đơn giản chỉ là lơ đễnh” mà thôi.

Hôm thứ Sáu, An Ninh cùng bọn Triều Dương đến cổ vũ trận chung kết của Tường Vy thì gặp Từ Mạc Đình, hình như anh bị ép đến trao giải, người con trai này thong dong đứng ở đó vẻ bình tĩnh, và tất nhiên thu hút rất nhiều sự chú ý.

Phó đại tỷ mới từ khách sạn đến không khỏi cảm thán nói: “Nếu sinh ra sớm hai năm, chị sẽ theo đuổi cậu ta!”

Mao Mao và Triều Dương ra sau cánh gà phụ giúp, bạn C nghe thấy câu nói đó lập tức xáp lại nói chuyện phiếm với Phó đại tỷ: “Trông anh ấy có được không? Rất phong độ phải không? Em hỏi thăm rồi, anh ấy là nghiên cứu sinh ưu tú của khoa Ngoại giao, họ Từ, con một, thuộc hàng con ông cháu cha, hiếu thuận, có khát vọng lớn, không có thói quen xấu.”

Người nào đó ở bên cạnh nghe thấy không khỏi có chút bất an, vừa định mượn cớ đứng dậy, bạn C liền vẫy tay với cô: “Meo Meo, Mao Mao nói bà quen anh ấy, đến đây chúng ta cùng nói chuyện, có tài nguyên nên để dùng chung mà.”

An Ninh không biết Mao Mao đã nói lung tung cái gì ở bên ngoài, nhìn vẻ mặt chờ đợi của bạn C, chỉ có thể miễn cưỡng nói: “Thật ra, ừm, hiểu biết của tôi về anh ta còn thua bà.” Đây coi như là ăn ngay nói thật.

Bạn C vừa nghe như thế, cảm thấy được cổ vũ, không ngừng đưa thêm tin tức mình thu thập được: “Hiện tại phòng ký túc tụi tôi có hai người thề rằng, ai có thể cua được anh ấy thì sẽ tặng một bao lì xì cho người tổ chức cuộc thi này, để tạ ơn tri ngộ.”

Bỗng nhiên An Ninh “ý” một tiếng, nghĩ rằng, suy xét đến cùng thì bao lì xì kia không phải nên đưa cho cô sao? Tất nhiên, cho dù là cô không có can đảm lấy nó.

An Ninh giờ mới phát hiện ra, tình cảnh “không ai biết đến” trước kia của anh bị “mong muốn đi cửa sau” của cô phá vỡ... Ặc, thật tội lỗi.

Đến cuối hôm ấy, tình cảnh “không ai biết đến” của người nào đó cũng đã bị phá vỡ thật, đó là lúc Từ Mạc Đình lần đầu phá lệ trao giải cho người đoạt huy chương đồng là Phó Tường Vy, cô đã nói rất to vào mic: “Cảm ơn bạn trai của Lý An Ninh đã trao cho tôi giải thưởng này! Cảm ơn! Tất nhiên, cũng cảm ơn tất cả các bạn!”

“...”

Lúc này đây, lão đại khoa Ngoại giao đang đứng ở trên sân khấu với vẻ mặt tự nhiên, khóe miệng cười mê hồn, bị mọi người chú ý, cũng không có lấy một câu phản bác nào.

Hiện tại Lý An Ninh chỉ cần gặp người quen là sẽ bị chặn lại hỏi: “Meo Meo à, người đó thật sự là bạn trai của bạn hả?” Hoặc là “An Ninh, bạn thật là tài tình!” hoặc là “Lý An Ninh, có phải chị em không vậy, chuyện lớn như vậy mà giấu giếm, thái độ gì vậy hả?” Tóm lại là cô tội chết có thể miễn, tội sống không thể tha.

An Ninh vốn thích yên tĩnh, nay xem ra bị quấy nhiễu đến không thể “an ninh” luôn. Mà Phó Tường Vy - kẻ đầu sỏ gây nên chuyện lại ra vẻ “Tôi là khai quốc công thần” với nụ cười âm hiểm đi khắp nơi rêu rao, không hề thấy áy náy trong lòng, gặp được đồng chí nào không biết “Từ Mạc Đình” là ai còn nhiệt tình chỉ điểm, đến khi tính hiếu kỳ của đối phương nổi lên mới thôi. Nói tóm lại, hiện tại người ở khoa Vật lý ai ai cũng biết chuyện này, thậm chí có người còn hỏi Meo Meo khi nào thì kết hôn? Chuyện này thật sự dọa cô chết khiếp, bây giờ mọi người đều khư khư suy nghĩ như vậy sao?

Hôm nay Tường Vy vừa bước vào phòng, Triều Dương liền đi qua đi lại mấy lượt vỗ vỗ vai cô nói: “Huynh đệ, chết sớm siêu sinh sớm nha.”

“Nhớ đốt tiền thật cho tôi.”

Triều Dương mủn cười: “Tôi có đốt chính mình cũng không đốt tiền.”

Tường Vy tặc lưỡi, sau đó đi tới nói với Meo Meo đang ngồi bên cửa sổ đọc sách: “Hy sinh cái tôi nhỏ bé, để được cái tôi lớn hơn!”

An Ninh đang nhìn sách liền ngẩng đầu lên, dịu dàng hỏi một câu: “Sau đó?”

“Tôi sai rồi!”

Triều Dương khinh bỉ: “Gió chưa nổi mà cây đã đổ.”

“Cái này gọi là gió chưa nổi sao?”

An Ninh ở bên này thở dài, cho dù có nản cô bạn làm xằng làm bậy, cũng không đến mức quá tức giận.

Tường Vy thức thời nói sang chuyện khác: “Tôi mời mọi người đi ăn đại tiệc nha? Tiền thưởng năm nghìn nhân dân tệ tùy ý tiêu xài!”

Mao Mao: “Bây giờ tôi không thể ăn được gì, tôi bị loét miệng, miệng đau đến nỗi nói chuyện cũng không thể lớn tiếng.”

Triều Dương: “Phun một ít “sương dưa hấu”* đi!” [* Sương dưa hấu: tên thuốc trị loét miệng sưng lợi vì nhiệt.]

Mao Mao: “Vừa khéo loét ở chỗ sâu nhất trong khoang miệng, muốn phun cũng phun không tới!”

Cuối cùng, sau khi cân nhắc kỹ càng họ đổi thành đi hát Karaoke để chúc mừng Tường Vy đoạt huy chương đồng.

Mao Mao vẫn có ý kiến với quyết định này: “Hát hò không phải cũng dùng miệng sao?!”

Kết quả là hôm đó Mao Hiểu Húc ở hiện trường là như thế này đây: Tay trái cầm một miếng gà quay, tay phải cầm mic, sau đó khi âm nhạc vang lên, cô miệng gà quay, miệng “Cho nên dung nhan khuynh quốc khuynh thành không đổi thay...” [Trích từ bài hát Khuynh quốc khuynh thành của Hùng Nhữ Lâm.]

Triều Dương run lên: “Tôi thấy sao mà như điện giật ấy?”

An Ninh chỉ ngồi một bên uống đồ uống, dù sao cô hát cũng không hay, hôm đó Tường Vy còn gọi vài bạn học cùng lớp có quan hệ tốt đến, mười người ầm ĩ bên trong phòng karaoke, giữa chừng anh chàng cùng tổ luận án nói chuyện với An Ninh, câu đầu tiên chính là: “Anh ta là bạn trai bạn hả?!”

“Mười bốn.”

“Cái gì?”

An Ninh cười đáp: “Cậu là người thứ mười bốn hỏi tôi vấn đề này.”

Anh chàng rõ ràng là bị kích thích: “Có phải tôi đã đắc tội với người chống lưng cho chúng ta không?”

Lúc này có người đẩy cửa bước vào, người tới chính là người chống lưng - Từ Mạc Đình. Lúc ấy cả phòng năm giây chìm trong im lặng, chỉ còn tiếng “Giờ phút này khuynh quốc khuynh thành bên nhau vĩnh viễn...”

Chỉ đến khi Triều Dương hô một câu: “Bài tiếp theo ai muốn hát?” cả phòng lại trở lại hát hò tưng bừng.

Từ Mạc Đình ngồi xuống cạnh cô, An Ninh chậm rãi nhấp đồ uống, nhớ ra gì đó, hỏi: “Anh muốn uống gì không?”

Đối phương tựa hồ nở nụ cười nhẹ, đưa tay sờ sờ sau gáy cô, An Ninh theo bản năng cũng đưa tay vuốt vuốt tóc mình.

“Em ngủ quên hả?”

“Ừm.” Hồi trưa gội đầu chưa kịp khô đã ngủ, bỗng nhiên có chút ngượng ngùng: “Tóc em rối lắm sao?”

“Vẫn đẹp.” Anh nói, khóe mắt chan chứa chân tình.

Đột nhiên An Ninh cảm thấy có vài ánh mắt phóng tới, cô lập tức nghĩ đến hành động của cô với anh dễ làm người ta tưởng tượng xa xôi, vì thế cô ngồi lại ngay ngắn.

Mao Mao thân tình đi tới đưa rượu cho Từ Mạc Đình: “Mời dùng.”

Mạc Đình nói cám ơn, lần này anh không lấy nước trái cây của cô thay thế, nhấc ly rượu lên uống một ngụm, nghiêng đầu hỏi Lý An Ninh: “Anh đến đây em không ngại chứ?”

Biểu hiện của anh rất hợp tình hợp lý, nhưng giọng nói lại dịu nhẹ khiến người ta thẹn thùng: An Ninh ngẩng đầu nhìn Mao Mao, cô đang trốn đông tránh tây, làm bộ như chưa nghe thấy gì.

“Em có thể hỏi một chút không, sao anh biết em ở đây?”

Đối phương suy nghĩ rồi nói: “Em có một người bạn cùng phòng họ Thẩm phải không?”

An Ninh rên rỉ trong lòng, bây giờ những người bên cạnh cô có thể gọi là trở giáo đâm cô không?

Sau đó có người không kiềm chế nổi đến mời Từ Mạc Đình hát, đối phương cũng dễ nói chuyện: “Có thế, nhưng...” Anh chỉ vào yết hầu, vì thế Lý An Ninh không thể không nói với người bạn đối diện: “Thật ngại quá, để lần sau đi, anh ấy vừa mới hết cảm.” Hãy để cô chết luôn đi.

Hôm đó Từ Mạc Đình không ngồi lâu, sau khi nhận được hai cú điện thoại, anh liền đứng dậy cáo từ.

Nam nhân vật chính vừa mới đi khỏi, mấy người còn lại liền phát điên: “Meo Meo, con gái bọn mình yêu cầu bạn chỉ dẫn bí kíp miễn phí đấy!”

Trong đó một bạn nữ cảm khái: “Bạn Lý An Ninh thật sự không lên tiếng thì thôi, đã lên tiếng là kinh người! Nhân vật thanh cao nhường này... Chậc chậc, mình ngay cả nghĩ tới cũng không dám.”

Thế là, đêm đó buổi Karaoke biến thành “buổi báo cáo phương pháp theo đuổi nhân vật thần thánh”, người báo cáo đương nhiên là người nào đó, nhưng vấn đề là... cô không hề theo đuổi anh mà!

Tư duy hình parabol của Lý An Ninh trước nay vẫn luôn trơn tru, hiếm khi ngoại vật có thể khiến tinh thần cô bất an, nhưng lần đầu tiên yêu đương ít nhiều cũng khiến cảm xúc của cô rung động, cho nên lúc nói chuyện điện thoại với ba, thiếu chút nữa cô đã nói nhầm.

Nhớ lại đề nghị hôm nay của phụ thần đại nhân, cô không khỏi hoang mang, ba cô muốn cô đến thành phố G làm việc. Nếu cô đi thành phố G thì mẹ cô phải làm sao? Căn bản là chuyện này không thể đồng ý, nhưng mà, phụ thân đại nhân cũng không phải là người nói chuyện vô cớ. Aiz, đau đầu quá!

“An Ninh, ổ cứng di động của tôi lại không mở được!” Giọng nói đột ngột của Thẩm Triều Dương đã kéo dòng suy nghĩ của người nào đó trở lại.

“Vào Run, gõ cmd (tại dấu nhắc lệnh), sau đó gõ chkdsk, hai chấm, gạch chéo, í.”

Triều Dương không thể không bái phục: “Bà là nữ thần của tôi đấy!”

“Google mới là nữ thần.” An Ninh cười: “Được chưa?”

““Thao tác sai”, máy báo như vậy!”

An Ninh đi tới xem xét: “Sau dấu hai chấm thêm dấu cách, đừng viết liền chữ f.”

Triều Dương nhìn cô, bỗng nhiên nói: “Gả bà đi thật là đáng tiếc mà.”

An Ninh mỉm cười: “Vậy giữ tôi lại đi.”

Tường Vy mang theo đồ ăn đi vào: “Quán cà phê Tường Hòa thu thêm phụ phí thật đúng là được voi đòi tiên, có điều tóm lại, thái độ phục vụ cũng được, lấy tiền cũng lanh lẹ.”

Triều Dương ngửi thấy mùi thơm liền đứng lên: “Ngày nào cũng bắt bà tiêu pha như vậy, thật là ngại quá!”

Tường Vy: “Người tiêu tiền không phải tôi. Tôi vừa ra tới cửa liền đụng ngay anh chàng của Meo Meo, a ha ha, tôi mới lại gần gọi một tiếng thôi, mà đã thu được lợi ích rồi.”

Triều Dương hiếu kỳ: “Bà gọi như thế nào?”

“Em rể.”

“...” An Ninh bóp trán tránh xa.

Đêm đó nhận được tin nhắn của Từ Mạc Đình: “Tuần sau có lẽ anh cũng không ở trường, có việc gì thì gọi điện cho anh.”

Lần trước một tin nhắn tương tự cô đã không trả lời, lần này, trước khi ngủ An Ninh quyết định gửi lại một tin, sau đó tắt máy.

Hôm sau khi tan làm, An Ninh vội vàng bắt tàu điện ngầm, nói đến ngồi tàu điện ngầm, thì một thú vui lớn chính là xem thiết bị điện tử trên tay mỗi người. Thông thường, PSP* là thông dụng nhất, hầu như thanh niên ai cũng có. Còn điện thoại “độ dế” cũng thường xuyên xuất hiện, mặt trước giống N73, mặt sau gắn thêm loa âm thanh lập thể, vô cùng thú vị, An Ninh vẫn ngầm khâm phục tài năng sáng tạo kỹ thuật của nước mình. [* Một loại máy cầm tay đa chức năng.]

Nhưng hôm nay cô đã gặp một người rất lạc quan về kỹ thuật tiên tiến. Do tăng ca nên cô về trễ, lúc lên tàu có rất ít người, vì thế cô tùy tiện tìm một chỗ ngồi, sau đó lấy BB* ra xem tin tức. Liếc thấy ông cụ bên cạnh đang quay sang nhìn điện thoại của cô, rồi bắt đầu mở túi xách. An Ninh luôn tin tưởng vững chắc tàu điện ngầm là nơi cao nhân thường lui tới, vì thế cô bắt đầu đoán, liệu ông ấy sẽ lấy ra BB, PSP hay một cái MP4 đây?! [* BB: BlackBerry]

Nhưng mà, sự thật thường vượt quá sự tưởng tượng, An Ninh nghẹn họng nhìn trân trối khi ông cụ lấy ra một cái kim từ điển và bắt đầu chơi xếp gạch.

Sau khi game over một cách nhanh chóng, ông cụ quay sang hỏi An Ninh: “Cô bé, có thể cho bác mượn điện thoại của cháu để gọi một cuộc hay không?”

“Vâng ạ.” An Ninh đóng trang web đưa cho ông, đối phương cười nói: “Bác kêu con bác đến bên ngoài nhà ga đón bác, cháu giúp bác bấm số nhé?”

An Ninh bấm xong đưa ông cụ, ông chỉ nói hai câu, sau đó trả lại cho cô và nói cảm ơn, cuối cùng hỏi: “Cô bé, muốn chơi xếp gạch không?”

“Không ạ, cảm ơn bác.” An Ninh khéo léo từ chối.

Hôm đó khi An Ninh từ toilet đi ra, một chiếc xe chạy ngang qua, lúc chạy qua có người la lên: “Cô bé, quá giang một đoạn không?”

Lúc này An Ninh mới nhìn rõ trong xe là ông cụ ban nãy, lái xe là... đồng nghiệp của Từ Mạc Đình! Lần trước cô đã gặp ở rạp chiếu phim rồi.

“Không cần đâu ạ, cảm ơn bác.”

Nhưng xe đã dừng lại, người đàn ông mặc đồ vest xuống xe hỏi cô: “Em ở Đại học X phải không? Lên xe đi tôi cũng tiện đường mà.”

An Ninh bước sang bên cạnh, nói: “Cảm ơn, tôi còn phải đi mua chút đồ, tạm biệt.”

Lời này không hề giả, ban nãy Tường Vy gọi điện kêu cô lúc về mua hai chiếc khăn lụa, cũng không biết để làm gì.

Vì thế cô chuyển hướng vào phố lớn, lúc ngang qua quảng trường trung tâm, ngắm dòng chữ to lấp lánh kim quang trên một tòa nhà - “Viện giám sát tỉnh XX”.

An Ninh bước vào rồi mới cảm thấy hành vi của mình thật bất cẩn và khó hiểu, một lát sau cô mới nhận ra người ra vào nơi này đều là nhân viên với những bộ quần áo lịch sự, còn cô thì mặc một chiếc áo thun khá bắt mắt, nếu như có lý trí, hẳn là cô lập tức nên quay ra thì hơn, nhưng lúc này An Ninh đang hỏi thăm ở quầy tiếp tân, nhưng nhân viên tiếp tân trả lời là đương sự đang bận, nếu muốn gặp phải chờ một lúc.

“Chờ à?” Coi như cô may mắn, cảm ơn đối phương xong, cô liền chuẩn bị quay ra.

Lúc này có người trong thang máy đi ra gọi cô lại: “An Ninh!” Người này chính là Tô Gia Huệ, “Đúng là cô rồi, đến tìm Mạc Đình hả?” Nói xong cười tủm tỉm nhìn lại phía sau.

An Ninh theo phản xạ nghiêng mình, nhìn về phía người cách cô chỉ vài mét, trong khoảnh khắc ánh mắt giao nhau, An Ninh cảm thấy vô cùng hổi hộp, có lẽ bởi cô đã vượt giới hạn trước, cảm giác có chút gì đó quẫn bách.

Bên này, Từ Mạc Đình cũng cảm thấy bất ngờ, hoàn toàn không nghĩ rằng sẽ gặp cô ở đây, anh đứng khựng lại hai giây, rồi theo thói quen bỏ hai tay vào túi quần, chậm rãi đi tới.

“Xem ra bữa cơm này của tôi phải lùi lại rồi.” Gia Huệ cười nói.

“Không sao, cùng đi đi.”

Gia Huệ xua tay lui về phía sau: “Cám ơn lời mời của cậu, nhưng tôi có thể khẳng định lời mời này chỉ là xã giao.”

Từ Mạc Đình cũng không miễn cưỡng, chờ Tô Gia Huệ đi rồi mới nhìn về phía người đứng bên cạnh, tay anh nhẹ nhàng nắm lấy tay trái của cô: “Em đặc biệt tới gặp anh sao?”

Câu “Không phải” sao lại không thể nói ra, cô chỉ lẩm bẩm nói: “Em đi mua đồ, vừa khéo lại ở gần đây.”

Anh liếc nhìn cô, cuối cùng nói: “Em mời anh ăn cơm nhé?”

Lúc đi, trong lòng An Ninh không ngừng than thở, nghĩ thế nào cũng giống như tự mình chầu ở cửa vậy.

Từ Mạc Đình dẫn cô xuyên qua đám đông, tay vẫn không buông ra, lúc qua đường lớn, anh còn ôm eo cô, cô vừa định mở miệng, anh đã thản nhiên nói một câu: “Em còn nhúc nhích nữa anh sẽ hôn em ngay đấy.”

Lần đầu tiên nghe người con trai nhã nhặn này nói lời uy hiếp như vậy, An Ninh ngây ra một lúc, nghiêng đầu nhìn anh, vẫn cảm thấy quanh thân Từ Mạc Đình toát ra một khí chất mạnh mẽ, sâu sắc, không thể đoán biết. Lúc tinh thần trấn tĩnh lại là lúc cô đã ngồi trong một quán ăn, âm thầm lắc đầu dứt bỏ suy nghĩ hỗn loạn, ánh mắt trong trẻo nhìn khung cảnh xung quanh, khung cảnh tĩnh mịch, vô cùng thích hợp cho các đôi hẹn hò, khiến cô phải thốt lên: “Anh và đồng nghiệp thường đến đây ăn cơm sao?”



Người đối diện không trả lời, An Ninh hình như ý thức được chuyện gì, vội xua tay nói: “Anh không trả lời cũng không sao.”

“Em muốn biết gì anh cũng có thể nói cho em.” Anh nhìn cô nói: “Nơi này là lần đầu tiên anh đến.”

An Ninh vừa nghe thấy câu ấy, không biết tại sao lại nhớ đến tin nhắn cô đã trả lời hôm kia, bèn xoa xoa hai gò má đang nóng dần lên.

Đối phương gần như hoàn toàn không nhận ra “trạng thái bất thường” của cô, giơ tay gọi nhân viên phục vụ.

Cuối bữa ăn, Từ Mạc Đình nghe một cuộc điện thoại, nói chuyện hơn năm phút, Mạc Đình vừa tắt máy, An Ninh lập tức nói: “Nếu anh bận thì cứ về trước đi.”

Anh nhìn cô, rồi bất ngờ cúi người xuống, hơi thở chậm rãi ghé lại gần, môi anh áp lên môi cô, lúc này An Ninh mới giật mình nhận thấy chuyện gì đang xảy ra, phản ứng đầu tiên là ngửa ra sau, nhưng đối phương đã đi trước một bước giữ gáy cô lại, anh khẽ cắn một chút, An Ninh thấy đau “á” tiếng rồi nhắm mắt lại, tim đập như trống đánh, lúc anh đưa đầu lưỡi tiến vào, toàn thân An Ninh cứng ngắc, cô mở to mắt, giây phút tiếp theo cô đã ngã vào trong một đôi mắt đen láy sâu thẳm.

An Ninh chưa bao giờ có cảm giác ngồi trên đống lửa như lúc này, nếu không phải đang ở nơi công cộng, có lẽ cô sẽ lập tức vùi đầu vào nước lạnh để bình tĩnh một chút, trái tim cô vẫn đang đập dữ dội, hơi thở vẫn đang rối loạn.

Người ngồi đối diện thì đã khôi phục lại trạng thái bình thường, gọi phục vụ thanh toán, làm như chuyện vừa xảy ra là lẽ đương nhiên.

“Anh đưa em về nhé?” Từ Mạc Đình nói xong dừng một chút, rồi nói: “So với tin nhắn, anh thích trả lời thực tế hơn.”

An Ninh “ý” một tiếng, khoảnh khắc đó giống như có trăm mối cảm xúc ngổn ngang, cuối cùng cô đưa tay vỗ trán... Hôm đó sao cô lại đi nhắn một câu “kiss good night” chứ?

Lúc phục vụ đi đên hiếu kỳ liếc nhìn cô gái đang cúi đầu gần sát mặt bàn, Mạc Đình rút tiền đặt lên khay.

“Thưa ngài, có cần ghi hóa đơn không ạ?”

“Không cần, cũng không cần trả tiền thừa.”

Phục vụ gật đầu: “Cảm ơn ngài.”

Từ Mạc Đình đứng dậy, một tay đút túi quần, vòng qua bên cạnh người nào đó rồi cười khẽ: “Đi thôi.”

An Ninh đi theo phía sau, người phục vụ đứng cạnh của mở ra: “Hoan nghênh lần sau lại tới!”

Từ Mạc Đình gật đầu, lúc ra khỏi cửa, anh chàng xem chừng rất bình tĩnh này lại khẽ cắn môi, vứt khăn tay ướt đẫm mồ hôi trong túi vào thùng rác bên cạnh.

Bảy giờ, Từ Mạc Đình đưa cô về tới cổng trước của trường học, nói một câu: “Đừng ngủ muộn quá”, rồi bảo tài xế taxi quay đầu đi.

An Ninh nửa tỉnh nửa mê trở về ký túc xá, Triều Dương vừa thấy cô liền hỏi: “Sao lại đỏ mặt như vậy?”

“À... trời nóng quá.”

“Tôi cũng nóng.” Mao Mao cười nói: “Meo Meo, lần trước bà nói tên “Thụ” gì đó, hắn với Cơ Tử có quan hệ gì?”

“Cơ Tử là hoàng thúc của Ân Thụ (Thương Trụ vương), con của Đế Ất, giả điên sau đó bị đày làm nô lệ.” An Ninh thực sự bái phục mình bị như vậy mà vẫn có thể đối đáp trôi chảy.

Mao Mao: “Vì sao phải giả điên?”

An Ninh: “Bởi vì Ân Thụ muốn treo cổ ông ta.”

Triều Dương: “Ông ta làm gì mà chọc tới Tiểu Thụ?”

An Ninh: “Sử sách nói là can gián.”

Mao Mao: “Can gián ông ta làm gì? Phế Đát Kỷ sao?”

Triều Dương: “Tôi nhớ lần trước An Ninh nói với tôi là lúc ấy Ân Thụ đang vui vẻ với việc bãi bỏ cúng tế, xem thường vương tôn quý tộc, bắt đầu coi trọng thường dân nô lệ... Nhưng mà giai đoạn phụ nữ làm quan trong thời nhà Thương không hề ngắn, nếu Cơ Tử muốn dựa vào chuyện đó tới can gián thì đơn giản là ông ta tự chuốc họa vào thân rồi!”

Mao Mao: “Ân Thụ còn làm gì nữa?”

An Ninh đã rửa mặt xong bằng nước lạnh: “Bà muốn nói tới mặt gì? Thật ra tư liệu lịch sử về ông ta không nhiều lắm.”

Mao Mao: “Mặt nào cũng được.”

An Ninh nghĩ: “Nghe lời phụ nữ, không cúng tế tổ tiên, không nghe không hỏi đến việc hiến tế, không trọng dụng huynh đệ ruột thịt, mà trọng dụng tội phạm, để bọn họ ngược đãi dân chúng, làm xằng làm bậy, vân vân.”

Mao Mao rên rỉ: “Tôi thích SM*!” [* SM (sadist-masochist): chứng thích bị ngược đãi.]

Triều Dương chuyển câu hỏi: “Meo Meo, “Bào lạc”** thật sự là Ân Thụ nghĩ ra sao?” [** Một dụng cụ/hình phạt tra tấn thời xưa.]

“Cái gì lạc?” Tường Vy bước vào, trên người mang theo mùi khét.

Mao Mao và Triều Dương nhìn thấy bộ dạng của cô liền cười phá lên.

Tường Vy nhăn nhó: “Cười cái gì chứ? Đều là do gã ấy, kiên quyết nói xem pháo hoa ở chỗ cao sẽ đẹp hơn, kéo tôi lên sân thượng, kết quả là pháo hoa nổ ngay trước mắt, sau đó tôi bị tàn lửa bủa vây tứ phía... Đêm thành danh với chiếc huy chương đồng này xem ra hai ngày tới sẽ có rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Đúng rồi, Meo Meo, bà đã mua khăn lụa giùm tôi chưa?”

“A... Quên rồi.”

Đêm đó, Lý An Ninh với lý do “làm việc không hiệu quả” bị phái ra ngoài mua đồ ăn khuya, khi trở về do lơ đễnh nên không phát hiện ra phía sau có người theo dõi, kết quả là khi đi qua con đường nhỏ sau canteen liền bị chặn lại.

Hai người đó hung dữ: “Cô là bạn của Phó Tường Vy?”

An Ninh: “Phải.”

Một cô gái khá cao lớn lên tiếng cười nhạo, vừa định ra tay đã bị ai đó chặn lại, cô ta vừa quay đầu liền bị ăn một cái tát.

Triều Dương vòng đến trước người An Ninh, khua khua tay nói: “Loại thịt mỡ này đánh vào mềm nhũn, thực không khoái chút nào.”

Cô gái bị đánh thật ra không mập, nhưng dù sao con gái kiêng kỵ nhất là chuyện này, cho nên lửa giận bốc cao ngút.

An Ninh lui lại phía sau một bước: “Hạ thủ lưu tình.”

Hai người đó dường như đồng thanh nói: “Cô cảm thấy có thể sao?!”

An Ninh vô tội nói: “Tôi đang nói với Triều Dương mà.”

“...”

Sau này mói biết hai cô này là sinh viên năm hai, không biết tại sao lại bị Tường Vy trêu chọc, liền qua đây gây sự, không đợi được Tường Vy, nên mới ra tay với bạn của đương sự, không may họ gặp phải Triều Dương - cô nàng đã từng học qua bảy, tám năm Wushu, dĩ nhiên là dư sức đối phó với hai cô nhóc đó.

Vốn dĩ Triều Dương cũng chỉ muốn hù dọa một chút cho xong chuyện, nhưng giữa chừng một trong hai cô nhóc đó lao tới An Ninh, lúc ấy Meo Meo đang lo lắng cho Triều Dương nên không kịp phản ứng, má trái bị lưỡi dao cứa một vết nhỏ, ngay lập tức Triều Dương chẳng nể nang gì nữa, liền bẻ trật khớp tay hai người đó.

Hai ngày sau “sự cố”, An Ninh từ công ty đi về, nhận được tin nhắn của Từ Mạc Đình gọi cô đến một quán ăn trên đường XX, không dám “kháng chỉ” nên cô chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lệnh. Vừa đi vào phố đi bộ gần đường XX đã bị không ít người chắn đường, cô chen lên phía trước xem xét, nhìn thấy cảnh sát đang niêm phong một cửa hàng, trong đó còn có một người mặc đồng phục màu xanh thẫm, đang định quay đầu đi, chợt nghe phía sau có người gọi tên cô.

Đối phương đi tới, đồng phục phẳng phiu làm cho cô nhìn đến thất thần, Từ Mạc Đình mở lời: “Mặt em bị sao vậy?”

“Em đánh nhau.”

Anh đưa tay khẽ vuốt vết thương của cô: “Anh sắp xong việc rồi, chờ anh mười phút.”

An Ninh gật đầu.

Từ Mạc Đình xoay người đi vào trong khu vực phong tỏa, An Ninh đứng ngây tại chỗ đợi lệnh, cảnh này sao giống như cô cố ý đến đây chờ anh “tan làm” vậy, sớm biết như thế đã đi vòng con đường phía sau tòa nhà rồi. An Ninh đưa tay phẩy phẩy gương mặt đang nóng lên, đến khi cảm giác có một ánh mắt đang chiếu vào mình, theo bản năng cô quay đầu lại, đã nhiều lần chạm mặt (rạp chiếu phim là lần đầu), ít nhiều cững có chút ấn tượng với người này, rốt cuộc cô cũng nhớ ra anh ta là ai, đối phương cũng đang gật đầu với cô.

Hôm nay Từ Mạc Đình tự mình lái xe, anh thuần thục bẻ lái, hỏi cô một câu: “Em quen đồng nghiệp của anh à?”

An Ninh ngồi bên cạnh nhìn phong cảnh ngoài cửa xe, tự nhiên trả lời: “Anh ta là em trai của mẹ kế tính ra là cậu út của em.”

Từ Mạc Đình quay đầu liếc nhìn khuôn mặt mềm mại của An Ninh: “Mấy ngày không gặp em rồi.”

An Ninh hơi đỏ mặt: “Mới ba ngày thôi.”

Mạc Đình cười cười: “So với năm, sáu năm thì không lâu lắm.”

Lúc này xe đã dừng lại, khi anh ghé lại gần, phản ứng đầu tiên của An Ninh là nghĩ rằng anh định hôn cô, ừm, đoán đúng rồi... Chẳng lẽ hôn mãi sẽ thành thói quen ư?

Tình hình học tập và làm việc đều bận rộn, gần đây An Ninh lại có thêm hai nhiệm vụ: hẹn hò và hư hỏng. Cái trước tất nhiên là cùng người nào đó, còn cái sau, là do Tường Vy đột nhiên có hứng thú dạt dào với các loại hoạt động vui chơi giải trí, vì thế bắt đầu thường xuyên cùng đám Mao Mao, Triều Dương ra vào quán bar, Karaoke, nơi đó toàn là bộ dạng cờ bạc rượu chè, An Ninh tuy không thích ồn ào, nhưng hiện nay cô có một suy nghĩ: cần phải phân tán sự chú ý, thế nên thỉnh thoảng cô cũng tham gia.

Một ngày nọ, Tường Vy vừa vào cửa liền nhiệt liệt đề nghị: “Các cô nương, ngày mai có hoạt động liên hoan hữu nghị liên trường, có hứng thú không?”

Trừ An Ninh, tất cả đều có hứng thú, nhưng Mao Mao kiên quyết muốn dẫn theo Meo Meo, vì muốn làm dịu đi không khí, để tránh xúc động làm phát sinh sự kiện đổ máu, thế là An Ninh cũng không tránh khỏi chuyện này.

Hoạt động tổ chức ở hội trường của đại học bên cạnh, hôm đó hiện trường được bố trí thành vũ hội. Mao Mao và Tường Vy đều mặc váy, Triều Dương vẫn như bình thường, nhưng cũng là mặc váy, duy chỉ có An Ninh ăn mặc rất không chuyên nghiệp, áo sơ mi cùng quần bò, Mao Mao liên tục nuốt hận, thật là lãng phí tài nguyên!

Đêm đó nam nhiều nữ ít, có cô nào bước vào là bị các bạn nam đi tới mời khiêu vũ ngay, tất nhiên có không ít bạn nam đến bắt chuyện với An Ninh, cô không có thói quen nói chuyện nhiều với người lạ, nên chỉ lịch sự đối phó, xem như được yên ổn. Giữa chừng có một sinh viên năm tư trường khác theo đuổi mãi, không chịu buông tha cho cô, đến khi có điện thoại gọi đến mới giúp cô giải vây.

“Em đang bận à?” Đối phương hình như mới ra khói phòng làm việc, có thể nghe thấy một vài người đang chào hỏi anh.

An Ninh nghĩ vẫn nên khai thật thì hơn: “Em đang ở liên hoan hữu nghị.”

“Ồ.” Đối phương im lặng giây lát, sau đó mới nói: “Em đã chấm ai chưa?”

Anh tức giận rồi sao? Để tránh rắc rối, An Ninh lập tức nói: “Em bị ép tới đây.”

“Thật không?” Trong thanh âm có ý cười: “Tối nay anh qua đó, em muốn có thời gian gặp nhau không?”

“Đây là câu nghi vấn sao?” Cái này gọi là “buột miệng”.

Mạc Đình day trán.

Nhất thời An Ninh không biết “chữa cháy” như thế nào, nhưng không hiểu sao lại cảm thấy cứ im lặng như thế thật thoải mái, nghe thấy Mao Mao đang gọi, cô liền nói với vào điện thoại: “Em dập máy nhé, có bạn gọi.”

Mạc Đình “Ừ” một tiếng, nhắc nhở: “Đừng uống rượu.”

Nghe giọng cứ như cô là sâu rượu ấy, quay người lại, Mao Mao đã đứng bên cạnh, hỏi: “Chàng nhà bà à?!!”

“Kêu tôi có gì không?”

“Tường Vy vừa gặp đứa lần trước bắt nạt bà với Triều Dương, thì ra hai nha đầu đó học trường này, ha ha, đối phương hình như đã bị nhà trường xử lý rồi, vừa bị phê bình lại bị giám sát, lãnh đạo bên đây thật sự anh minh.” Mao Mao mừng rỡ, cười toe toét.

An Ninh thầm nghĩ: “Phải là Triều Dương bắt nạt bọn họ chứ?”

Quá tám giờ An Ninh về trước, vừa về tới ký túc, cô kinh ngạc nhìn người đang đứng ở cửa, người đó mặc áo gió sẫm màu, xoay người nhìn thấy cô, anh ta tắt thuốc lá trong tay, sau đó đi đến trước mặt cô: “Tôi có việc ở gần đây, tiện đường nên ghé qua.” Anh ta nói lý do, rất hợp tình hợp lý.

An Ninh gật đầu, không biết nên nói gì, thật sự không quen. Đối với “người thân” bên kia của ba, cô không ghét bỏ, đương nhiên cũng sẽ không quá chú ý và quan tâm.

Đối phương hình như cũng không có ý ở lâu, chỉ nói: “Ba em nhờ tôi nhắn lại một câu, nếu có thời gian thì về thành phố G một chuyến.”

An Ninh gật đầu lần nữa, tưởng rằng anh ta sẽ đi ngay, nhưng anh ta không hề có động tĩnh gì, cô ngẩng đầu thì thấy anh ta đang nhìn cô: “Có rảnh không? Chúng ta tìm quán nào ngồi đi, tôi chưa ăn tối.”

An Ninh không ngờ mọi chuyện lại tiến triển theo hướng này, nhất thời không thể tiếp tục được nữa, đối phương vẫn đang chờ, mà không hề thúc giục.

Cô đồng ý, tuy chỉ là miễn cưỡng, nhưng quả thật không thể đổ trách nhiệm cho ai. Họ vừa bước vào quán ăn thì đụng phải Trương Tề đang đi ra, anh bất ngờ khi nhìn thấy họ, nhưng vẻ mặt không thay đổi, chào hỏi nhau hai câu rồi cáo từ, lúc rời đi còn hỏi một câu: “Hôm nay Mạc Đình nói cậu ấy muốn qua đây phải không?”

“Ừ.” An Ninh mỉm cười, thì ra sự liên tưởng của đám nam sinh cũng dễ lộ đấy chứ.

Trương Tề thấy mình hơi quá lố, cuối cùng cười tạm biệt rồi xoay người ra khỏi cửa, khi cánh cửa vừa đóng, anh quay lại nhìn, ánh mắt đầy kinh ngạc... Người đi bên cạnh An Ninh là Chu Cẩm Trình - người đứng thứ hai Viện kiểm sát.

“Có món nào ngon giới thiệu không?” Anh ta hỏi sau khi ngồi xuống.

An Ninh: “Ở đây có món thịt nướng khá ngon, nhưng anh có thể...”

“Vậy thì thử món ấy đi.” Anh ta cười cười, vẫy tay gọi người phục vụ.

Người ngày nào cũng ăn sơn hào hải vị hôm nay lại ăn thịt nướng ư? Được rồi, thỉnh thoảng cũng cần phải ăn cháo hoa. Cô chỉ kêu ly nước trái cây, vì đã ăn khá nhiều đồ ăn ở chỗ liên hoan rồi.

Mười phút sau, một chàng trai tuấn tú mặc áo phông đơn giản đi vào quán ăn, lúc Mạc Đình nhìn thấy An Ninh và người kia đang ngồi ở một bàn cạnh cửa sổ, anh dừng bước, vốn anh muốn tới cùng ăn bữa tối với cô, xem ra giờ không cần nữa rồi. Khẽ vuốt trán, anh ngồi xuống bàn phía sau. Anh uống một ngụm nước ấm mà người phục vụ vừa bưng lên, cơn đau dạ dày ban nãy đã giảm bớt đi nhiều, lúc này chuông điện thoại bỗng vang lên, là tin nhắn: “Em đang ở quán ăn, anh gọi cho em được không? Nói rằng có chuyện gấp, em thật sự không biết nên nói chuyện gì với người này.” Có thể tưởng tượng ra vẻ mặt cô lúc này có đôi chút đáng thương.

An Ninh cắn ống hút kiên nhẫn chờ trả lời, không ngờ đối phương nhắn lại: “Ăn xong thì về luôn nhé, anh không có việc gì gấp hết.”

Mọi người trong phòng đều đang ở buổi liên hoan, gửi tin nhắn chẳng ai đáp lại, thế nên cô đành phải tìm người nào đó, thật đúng là “thấy chết mà không cứu”.

Chu Cẩm Trình ngước mắt nhìn cô: “Em đang đợi ai à?”

An Ninh nghĩ nếu cô thật sự là một con mèo, thì giây phút này ắt hẳn lông trên người đều dựng đứng cả lên: “À... Anh từng ăn món bò chao dầu chưa?”

Anh ta nở nụ cười: “Chưa.”

“Còn món đặc sắc của Bắc Âu, trứng gà sống trộn thịt bò sống?”

“Chưa.”

Lần đầu tiên An Ninh có cảm giác đánh vào bông gòn, vì thế cô đành im lặng.

Lúc tính tiền, người phục vụ nói hóa đơn đã có người trả rồi, một người ngạc nhiên, một người có chút suy nghĩ, cuối cùng Chu Cẩm Trình quay đầu nhìn cô cười nói: “Xem ra là tôi được hưởng lộc từ em rồi.”

Lúc chiếc Mercedes đã chạy đi, An Ninh trầm ngâm, thực ra cô không thích loại “người thân” này thì phải? Loại người có quyền thế trong tay luôn là thắc mắc trong lòng cô, giống ba cô, tất cả mọi chuyện đều mang quan hệ lợi ích, không biết có bao nhiêu là xuất phát từ thật tâm.

Từ Mạc Đình vừa về ký túc xá là lao vào nhà tắm Trương Tề nhìn người đang lau tóc đó chép miệng khen: “Giờ tôi mới biết vì sao con gái mê cậu như vậy. Đáng tiếc cậu không thích khoa trương, nếu không tuyệt đối có thể ăn đứt tay Giang Húc ở viện Văn học.”

Từ Mạc Đình không hề hứng thú với mấy lời khen đó, cầm lấy đồng hồ trên bàn đeo vào tay, nói: “Học kỳ này giáo sư hướng dẫn thạc sĩ dành nhiều lời khen ngợi cậu, có thể leo lên một bậc nữa rồi đấy.”

“Lên tiến sĩ à? Đúng là tôi có ý định này thật.” Trương Tề hỏi lại: “Còn cậu? Nếu là cậu chắc chỉ cần nhấc tay một cái là được.”

Mạc Đình mỉm cười: “Trước mắt tôi không có ý định đó.”

“Cũng phải, cậu cũng đâu cần thêm cái văn bằng này làm gì nữa.” Trương Tề thấy Mạc Đình muốn rời đi, định nói gì đó nhưng lại thôi, Mạc Đình hỏi: “Còn chuyện gì nữa à?”

“Chuyện này, không biết tôi có nên nói ra hay không, tôi vừa nhìn thấy bạn gái cậu ăn cơm với Chu Cẩm Trình ở cơ quan cậu.”

Từ Mạc Đình chỉ “Ừ” một tiếng.

Trương Tề ngạc nhiên: “Chỉ vậy thôi hả?”

“Không vậy thì thế nào?” Giọng điệu bình thản, không giống bộ dạng đang nói dối.

“Tôi nghĩ chí ít cậu cũng có đôi chút quan tâm.” Xem ra là mình chuyện bé xé ra to rồi, Trương Tề thả lỏng người, nói đùa: “Nói thật bạn gái cậu cũng là một đại mỹ nhân, lúc nào cũng yên tâm được sao?”

Ngón tay đang gài nút áo sơ mi chợt ngừng lại Từ Mạc Đình không phủ nhận cảm xúc của anh có đôi chút bị ảnh hưởng, nhưng mở miệng ra thì lời nói lại bình tĩnh dị thường: “Cô ấy có chạy cũng không thoát được tôi.”

Lúc Từ Mạc Đinh xuống dưới liền thấy người nào đó đứng cạnh bồn hoa, cúi đầu đá mấy hòn đá bên chân. Dưới ánh đèn đường mông lung chiếu xuống mặt đất, bóng dáng đó thoạt nhìn có chút yếu đuối, tóc đã dài tới thắt lung, nhớ lại vài năm trước anh bị bạn học kéo đến nhà thi đấu xem một trận đấu của nữ sinh... lúc đó, tóc cô chỉ mới dài đến bả vai. Thời học trò, lần đầu tiên liếc nhìn cô, anh đã cảm nhận được sự rung động đang nảy mầm trong cơ thể, như chạm vào một cánh hoa anh túc, hơi tê dại nơi lòng bàn tay, rồi truyền thẳng đến lổng ngực.

An Ninh vừa ngẩng đẩu liền trông thấy Từ Mạc Đình đang bước về phía mình, cô nở một nụ cười nhẹ nhàng mà ấm áp với anh, đứng thẳng người chắp tay ra sau lưng chờ đợi.

“Đúng lúc ở gần đây, nên em đến sớm.” Cô hy vọng biểu hiện của mình cũng đủ bình thản tự nhiên.

Mạc Đình đưa tay khẽ chạm vào vết thương trên mặt cô: “Đỡ hơn chút nào chưa?”

Khuôn mặt cô đỏ ửng lên dưới sự động chạm của anh: “À, không sao, vết thương nhỏ thôi mà.” Băng cá nhân cũng là bị Mao Mao ép dán lên, nói cái gì mà “dã tính” với “cấm dục”, An Ninh đoán gần đây cô nàng đó đang rất nhàm chán.

Lúc này, dưới tán cây bí ẩn, trong một góc rất ít người qua lại, Từ Mạc Đình trầm tư một chút rồi bước tới hôn môi cô, bởi vì rất đột ngột nên An Ninh không kịp phản ứng, tay anh đã vòng đến luồn vào tóc cô khóa cứng lại.

“Đừng cắn răng.”

Lúc đôi môi tiếp xúc, cái chạm môi liền biến thành nụ hôn, thần kinh An Ninh lại lần nữa bị tê liệt, hơi thở của anh mang hương vị của hoa nhài, có chút mát lạnh, lại có chút ẩm ướt.

Từ Mạc Đình kéo cô đến sau cột đá cạnh bồn hoa, ngăn cản hết thảy thế giới bên ngoài, anh tựa vào cổ cô, qua nhiều năm như vậy, lần đầu tiên trong lòng mang hoài niệm về một người con gái cùng cảm giác hồi hộp của nụ hôn đầu tiên tại nhà hàng, khiến những rung động ẩn sâu bên trong vỡ òa. Anh không muốn mọi thứ quá rõ ràng, sợ sẽ không thể có được nó.

Anh nhẹ nhàng nghiêng đầu hôn nhẹ vào mí mắt cô, giống như một nghi thức.

Tiếng bước chân dồn dập phá vỡ khoảng không gian riêng tư, hai cô gái vốn muốn đi đường tắt cho gần lại bị cảnh trước mắt làm cho ngẩn người, tình nhân thân mật vào buổi tối trong trường học cũng khống phải là hiếm thấy, nhưng vấn đề là anh chàng đẹp trai trước mắt này là một người không chê vào đâu được, nghiêm nghị không dễ tiếp cận - Từ Mạc Đình của khoa Ngoại giao.

“Xin... xin lỗi.” Một cô gái lấy lại bình tĩnh trước, kéo ống tay áo người bên cạnh, hai người vội vã rút lui.

“Từ Mạc Đình...”

“Hả?” Giọng anh còn có chút nghèn nghẹn.

An Ninh biết mặt mình nhất định là đang đỏ ửng lên: “Anh rất thích em sao?”

Lúc An Ninh về phòng, Triều Dương đang hỏi mọi người chiếc máy tính đầu tiên của mình mua khi nào?

Tường Vy: “Năm 97, ấn tượng rất sâu đậm, năm đó Hồng Kông được trao trả.”

“Năm 97 hả?” Mao Mao lặng lẽ lắc đầu: “Khi đó tôi vẫn còn là bé ngoan, sắp thi đại học cho nên không hề biết lên mạng là gì.”

Tường Vy nhíu mày: “Khi đó tôi đang học tiểu học.”

“...”

Mao Mao vừa thấy An Ninh bước vào, lập tức nhảy dựng lên hỏi: “Meo Meo, đề cử mấy cuốn sách để xem đi!”

“Vậy... truyện cổ tích được không?”

“Tôi không xem truyện cổ tích, có xem cũng là xem bản người lớn.”

Tường Vy mỉm cười: “Thật ra truyện cổ tích đều đen tối đến nỗi không thế đen tối hơn. Đôi giày đỏ nói cho bà điều gì? Nếu bà không muốn chân trần tham gia lễ tang, nếu bà chỉ có một đôi giày đỏ, như vậy cái chờ đợi bà chính là bị chặt hai chân! Vịt con xấu xí nói cho bà điều gì? Thế giới này lấy đẹp và xấu làm trung tâm, lúc bà là vịt con xấu xí, ai cũng muốn giết chết bà, trừ phi bà có thế sống đến ngày biến thành thiên nga. Còn Nàng tiên cá thì sao? Ồ, bà không nên mơ ước thứ không thuộc về mình nếu không sẽ biến thành bọt biển. Công chúa và hạt đậu thì thật là khó hiểu, còn Chiếc hộp dễ cháymuốn cổ vũ cái gì chứ? Tóm lại là lừa đời lấy tiếng tăm!”

Triều Dương: “Giọng văn của bà mang đầy phẫn nộ nhỉ?”

“Hừ, cuối cùng là các tác phẩm nổi tiếng, có lẽ Jane Eyre chính diện hơn Đồi gió hú, Kiêu hãnh và định kiến tích cực hơn Hoa huệ trong thung lũng, nhìn xem, Đường thi tống từ còn tốt hơn Ác chi hoa, mặt khác Kafka toàn tập tuyệt đối khủng bố hơn cả Hitchcock!”

Mao Mao: “Vì thế mọi người hãy xem truyện NP, vừa lợi thân, tinh thần thêm khỏe mạnh, mà lại tích cực hướng thiện.”

“...”

Tường Vy “ý” một tiếng: “Sao Meo Meo đã nằm ườn trên giường rồi?”

“An Ninh, anh đã yêu thầm em sáu năm rồi.” Tiếng ai đó vang vọng bên tai.

Cuộc họp nhóm làm luận án vào sáng sớm hôm sau, An Ninh đến muộn, lúc cô vào thì hai người kia đã đến rồi, còn Từ Mạc Đình cũng đã yên vị, nghe tiếng mở cửa, anh nghiêng người gật đầu với cô.

Bạn E chờ cô ngồi xuống bên cạnh liền cười nói: “Bà ngủ quên sao? Đầu tóc rối bời kìa.”

An Ninh “Ừ” một tiếng, đưa tay cào tóc, nhưng bởi tóc quá dài, ngọn tóc bị rối, vì thế cô mặc kệ, cúi đầu hỏi E: “Mọi người nói đến đâu rồi?”

“Mới vừa bắt đầu thôi.” Đối phương hạ thấp giọng: “Hôm nay lúc người nào đó bước vào bị vấp ngã, bạn không được chứng kiến, thật sự là mắc cười muốn chết.”

“Ừm.”

Người ngồi đầu bàn gõ nhẹ xuống mặt bàn, hai cô gái thức thời chấm dứt buôn dưa.

Anh chàng nào đó đẩy tờ giấy đến trước mặt An Ninh, cô do dự cầm lấy: “Meo Meo biết tuốt, đề xuất mấy chỗ bán dầu xoa bóp đi.”

Phản ứng đầu tiên của An Ninh là cười ra tiếng, vậy thì người ngồi đầu bàn kia đã xem qua, cho nên mói có biểu hiện nghiêm túc như vậy.

Anh chàng kia ở trong lòng thắc mắc, hai người này không phải một cặp sao? Sao cư xử có vẻ xa lạ đến vậy?

Hôm nay hiệu suất thảo luận rất tốt.

“Vấn đề hiện tại là cần mượn một phòng thí nghiệm để chúng ta có thể sử dụng lâu dài, nhưng hiện nay xem ra trường ta đang khan hiếm tài nguyên.” Nói tới đây người nọ nói đầy căm phẫn: “Nhà trường cũng quá lạnh nhạt với khoa Vật lý chúng ta mà!”

An Ninh: “Vấn đề này tôi sẽ đi thương lượng.”

Anh chàng nào đó vui mừng: “Được, vất vả cho bạn rồi. Tôi bắt đầu chuyên tâm làm việc của kỳ hai, kẻo đến lúc đó lại trở tay không kịp.”

“Ừ, bạn chỉ cần tập trung làm, chuyện khác tôi sẽ xử lý.”

“Các hạ anh minh thần võ!”

Bạn E bật cười: “Hai người thật là ăn ý.”

Người kia buột miệng: “Đương nhiên, tôi với Meo Meo hồi năm nhất đại học là bạn cùng lớp mà.”

Lúc này, Từ Mạc Đình vừa nghe điện thoại xong, quay lại, thản nhiên nói với Lý An Ninh một câu: “Từ Trình Vũ hẹn em đi dạo phố, anh đã giúp em từ chối rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bức Thư Bị Lãng Quên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook