Bưởi Mật Ong

Chương 29: Yêu đương(5)

Kê Vĩ Tửu Tửu

02/11/2021

Công việc mới của An Yến là nhà phân tích tài chính, chủ yếu quản lý, theo dõi và khai phá những sản phẩm tài chính mới.

Thứ 6 có phim mới được chiếu, An Yến mong chờ đã lâu, một đoạn trailer dài hơn 2 phút của phim đã xem đi xem lại rất nhiều lần, cậu còn nhắc nhở Tề Cảnh Bình sắp xếp thời gian tới lúc đó cùng nhau đi xem suất chiếu đầu tiên.

Kết quả thứ sáu tan tầm, An Yến sắp xếp xong mọi thứ chuẩn bị ra về thì bị giám đốc kêu lại nói tối nay có bữa tiệc chào mừng cậu.

An Yến không muốn đi, cực kỳ không muốn, cậu không thích tụ tập đông người, hơn nữa cậu còn có hẹn với Tề Cảnh Bình, cậu muốn từ chối nhưng mà không thể không cho bác giám đốc mặt mũi được.

Tề Cảnh Bình hôm nay không cần đi làm, anh đã đặt vé xem phim xong, chờ tới 5 giờ đi đón An Yến tan làm, trước khi xem phim thì hai người còn có thể ăn một bữa cơm.

[Đối tượng theo đuổi]: Tối nay không thể đi ~>_<~

Lúc An Yến nhắn tin tới, Tề Cảnh Bình đang đứng ở trong thang máy, nhìn tin nhắn trên điện thoại, anh ấn hủy tầng hầm, nhấn tầng 1, đi ra ngoài mua mì gói về ăn.

[Sao vậy?]

[Đối tượng theo đuổi]: Công ty tổ chức tiệc chào mừng, không từ chối được, anh vẫn chưa mua vé đúng không?

[Chưa.]

[Đối tượng theo đuổi]: May quá! Em còn tưởng anh đã mua vé rồi! Anh ăn cơm chưa?

[Ăn rồi.]

[Đối tượng theo đuổi]: Ăn sớm vậy sao? Món gì vậy?

Tề Cảnh Bình nhìn ly mì ăn liền hải sản còn chưa đổ nước, trả lời An Yến.

[Tôm hùm đất.]

[Đối tượng theo đuổi]: Oa! Em cũng muốn ăn tôm hùm đất! Em chưa lần nào được ăn cả! Lần sau anh dẫn em đi ăn với được không!

[Được! Ăn liên hoan vui vẻ]



Tề Cảnh Bình nghĩ nghĩ muốn nhắn thêm một câu [Gửi địa chỉ cho anh]

***

An Yến không có xe đành phải đi ké xe người khác, lựa chọn thứ nhất - xe giám đốc, loại trừ, nguyên nhân quá ồn. Cậu là kiểu người lên xe thì muốn ngủ, mà giám đốc nói quá nhiều không chịu nổi.

Cuối cùng cậu chọn ngồi xe của nữ lái xe duy nhất trong nhóm.

Tống Nam nhìn An Yến ngồi trên ghế lái phụ, bàn tay nắm vô lăng không kìm được run lên.

Từ ngày đầu tiên An Yến tới công ty, toàn thể nhân viên nữ độc thân bắt đầu có tính hay quên, những chuyện nhỏ như chỉnh sửa hồ sơ cũng mượn cớ đi hỏi, nhưng không ai dám xuống tay, bởi vì An Yến quá lạnh lùng, ngoại trừ chuyện công việc, chưa thấy cậu nói chuyện với ai bao giờ.

Mọi người đều có hứng thú với An Yến trắng nõn sạch sẽ, cho dù chị gái hay em gái đều vậy, nhưng vì hòa bình của phòng làm việc, các cô chuyển từ fan bạn gái sang thành fan mama, thậm chí còn lập một group chat lấy tên là 'Chia sẽ mĩ nhan Yến Yến', mỗi ngày trong nhóm đều đăng những tấm hình chụp lén An Yến ở nhiều góc độ khác nhau, tẩy rửa cho đôi mắt suốt ngày phải nhìn những đồng nghiệp nam trong công ty.

"Yến Yến này." Tống Nam cố giữ hai mắt nhìn thẳng phí trước, chạy tốc độ 40km/giờ trên đường cao tốc "Cậu có bạn gái chưa?"

Tống Nam để tay lên ngực thề cô tuyệt đối không phản bội tổ chức, cô chỉ thay mặt chị em quan tâm chút tới sinh hoạt cá nhân của An Yến.

"Chưa có.". An Yến nhìn những chiếc xe liên tục vượt qua ngoài cửa sổ, có người còn vươn ngón giữa với hai người, cậu bất lực, "Lái nhanh đi."

Không có thì tốt, không có quá tốt, người đẹp là chung cho tất cả mọi người, không thể bị hồ ly tinh nào chiếm làm riêng được.

Tề - hồ ly tinh- Cảnh Bình đáng thương ở nhà ăn mì gói hắt xì một cái, không cẩn thận phun hết lên sô pha, sô pha bọc da màu trắng gạo dính đầy DNA của hồ ly tinh.

"Tôi có người thích rồi" mặc dù theo đuổi Tề Cảnh Bình chưa thành công, nhưng thích là thật, đối phương không có bạch nguyệt quang cậu vẫn còn có cơ hội, An Yến thầm tính khả năng thành đôi của hai người một lần nữa, "đang theo đuổi."

Tới nơi, An Yến nói lời cảm ơn rồi đi vào không để ý Tống Nam đang phẫn nộ gõ bàn phím phía sau, trong phòng tiệc toàn thể nữ đồng nghiệp không hiểu sao đều mang vẻ mặt 'cải trắng nhà mình đã bị heo ủi'.

Giám đốc giơ chén rượu phát biểu chúc mừng, phần lớn là khoe khoang An Yến, bên cạnh đó còn thổi phồng thêm mấy câu.

An Yến trầm mặc, ngồi ở một góc, nghe giám đốc nói đến mình thì khẽ gật đầu lúc nâng chén còn lén thêm nước lọc vào ly.

Bầu không khí bữa tiệc nhẹ nhàng yên ả, group chat lại nổi bão từ lâu.

Từ lúc Tống Nam nhắn tin trong nhóm 'Yến Yến của chúng ta đã có người thích, cậu ấy còn là người theo đuổi!", mọi người như muốn bùng nổ, meme khóc lóc nhảy đầy khung chat.



Thực tập sinh mới tới Ngải Mạt còn gửi liên tục mấy bao lì xì, nội dung đều là 'Tôi thất tình, cầu an ủi!'

Sau đó có nhiều người còn chủ động thú nhận với chị em rằng mình tuy chuyển thành fan mama, nhưng nội tâm vẫn là fan bạn gái, cho nên hiện tại mình đang rất khổ sở, thịt bò chín trong nồi cũng không còn tâm trạng để vớt.

An Yến không ăn, chỉ uống, cậu lén đổi rượu thành nước sôi để nguội, còn tưởng tránh được một kiếp.

Giám đốc lôi kéo bảo cậu phát biểu.

An Yến nghĩ thầm mình thì phát biểu cái gì, chẳng lẽ biểu diễn một đoạn tướng thanh cho mọi người nghe?

Nội tâm An Yến phun trào cả ngàn lời, nhưng mặt ngoài vẫn rất bình tĩnh, cậu khiêm tốn nói mấy câu, xung quanh vang lên tiếng vỗ tay, đặc biệt đồng nghiệp nữ vỗ tay nhiệt tình nhất.

Lấp đầy bụng rồi, mọi người bắt đầu sôi nổi lôi kéo An Yến uống rượu, An Yến lúc đầu dùng nước sôi thay thế, kết quả bị giám đốc phát hiện, phạt rượu cậu.

An Yến chỉ có một lý do không biết uống rượu để từ chối.

Giám đốc lại có cả ngàn lý do bắt cậu phải uống.

An Yến thất bạị.

Uống cạn hai chai bia.

Suy nghĩ đầu tiên của cậu là thật khó uống.

Suy nghĩ thứ hai là, đây có mấy ngón tay?

***

Trước khi được thăng chức, An Yến bán mạng mà làm việc, mỗi lần hẹn hò đều phải hủy bỏ.

Tề Cảnh Bình hỏi cậu làm sao vậy, thiều tiền hay sao?

An Yến nói không phải, cậu nói chỉ là muốn thay thế giám đốc hiện tại, sau đó hủy bỏ truyền thống tiệc chào mừng người mới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bưởi Mật Ong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook