Bút Ký Xuyên Qua Của Nữ Phụ

Chương 13

Ngốc Manh Ngốc Manh

15/07/2016

Đêm dài yên tĩnh, trăng trên trời cao, trong cung điện không ai đi lại, trong một góc của tẩm cung, vầng sáng mờ nhạt tản ra, trên lư hương là huân hương đắt tiền, mùi hương dụ tình bốc ra nhè nhẹ.

Lê Nhã Trúc có hỉ mạch nhưng sự vui sướng trong lòng lại bị biến thành sự lo lắng. Mấy ngày nay, mỗi ngày ả đều dùng nước suối lạnh để tắm, trên người luôn xuất hiện một ít thứ dở bẩn, thứ màu đen kia khiến cả người ả sợ hãi.

Người bên cạnh ả đều do Hiên Viên Tế chọn ra để hầu hạ ả, dưới sự sủng ái của Hiên Viên Tế, đám người kia hẳn không dám hãm hại ả.

Bây giờ Liễu quý phi đã bi nhốt trong lãnh cung, những phi tần kia không dám ra tay, dù sao ả cũng là sủng phi duy nhất ở hậu cung, toàn bộ hậu cung này có ai dám hại ả? Còn ai có thể hại ả đây?

Có một người…. Thái hậu!!

Lê Nhã Trúc cắn môi, thái hậu không phải là mẹ đẻ của hoàng thượng nên luôn cách một tầng, Liễu quý phi cao quý nay bị nhốt vào lãnh cung đã không còn sức để tạo thế. Chẳng lẽ thái hậu vì Liễu gia nên mới muốn dồn ả vào chỗ chết? Huống chi, cũng chỉ có thái hậu mới đủ năng lực hại ả.

Càng nghĩ như vậy, Lê Nhã Trúc càng nhận định thái hậu muốn hại ả, tức đến run người, ả nghiến răng nghiến lợi, lão thái bà này, không an phận làm thái hậu của bà được à? Sao còn muốn đấu với ả? Muốn chết sao?

Ả nâng tay xoa bung chưa lớn của mình, khóe miệng lộ ra nụ cười lạnh, đứa nhỏ trong bụng ả là sự đảm bảo duy nhất, đối với hoàng gia mà nói, trẻ con càng nhiều càng tốt.

Chỉ cần lộ ra một chút thông tin thái hậu muốn mưu hại tôn nhi với Hiên Viên Tế thì hắn sẽ cho ả một công đạo. Hừ, ả có nước suối vạn năng, chút độc dược này ả không để vào mắt.

Ả là một người yếu đuối, thuần khiết, hiền lành, là một nữ tử lấy trượng phu làm trời.

Nhưng mà trước đó, ả phải vào không gian một chút, dùng nước suối tắm qua một lần mới an lòng. Bây giờ đã muộn, ngoài người gác đêm ra thì không còn người nào, hơn nữa cách màn trướng dày như vậy, hẳn không ai phát hiện.

Lê Nhã Trúc nằm trên giường biến mất trong nháy mắt, mà ả không phát hiện, một chỗ kín trên giường của ả có một bóng người đen như mực. Người nọ nhìn qua lỗ nhỏ của màn trường, nhìn ả chằm chằm.

Lúc ả biến mất trong nháy mắt đó, người kia mở to hai mắt không thể tin, ngay cả hô hấp cũng dồn dập theo, suýt nữa ngã xuống đất. Thục phi nương nương rốt cuộc là cái gì mà có thể biến mất không dấu vết, nếu ả muốn mưu hại hoàng thượng…

Ám vệ cố gắng kiềm chế e ngại trong lòng, cẩn thận điều chỉnh hô hấp, ánh mắt nhìn giường Lê Nhã Trúc chằm chằm.

Khoảng một canh giờ sau, khi ám vệ cảm thấy mắt mình đau tới mức không chịu được thì Lê Nhã Trúc từ không gian xuất hiện.

Ám vệ tinh tế đánh giá, tóc của Thục phi có chút ướt át của nước, hơn nữa, cả người sáng lên vài phần, giống như vừa mới dùng cái gì đó bổ khí. Không lẽ Thục phi nương nương mới đi hấp thụ máu hay cái gì đó của con người? Trong lòng ám vệ chợt run rẩy, nhìn nụ cười xinh đẹp của Thục phi mà run lòng, trong mắt ám vệ, nụ cười đó không thuần khiết mà giống như tu la dưới địa ngục.

Đợi Lê Nhã Trúc ngủ say, ám vệ không dám ở lại lâu, thừa dịp trời còn tối rời khỏi tẩm điện của Lê Nhã Trúc, hắn phải báo cho hoàng thượng tin này.



Hiên Viên Tế cứng ngắc, không che dấu sự khiếp sợ trên mặt, một nữ nhân lại có thể biến mất như chưa từng xuất hiên, sau khi biến mất lại trở thành một nữ nhân tỏa sáng như ánh mặt trời, trừ bỏ yêu nghiệp cướp đi tinh khí của loài người thì còn giải thích thế nào?

Thoát khỏi sự khiếp sợ, Hiên Viên Tế tỉnh lại khỏi sự kinh ngạc, tay nắm chặt thả lỏng, thu lại biểu tình ngốc nghếch của mình, lạnh lùng nói “Cho tất cả ám vệ theo dõi trở về[1], đừng để ả phát hiện”

[1] triệt có phải là trở về không nhỉ?

Ả trong miệng Hiên Viên Tế, trong lòng mọi người đều biết là ai.

Lê Nhã Trúc không biết trong lòng Hiên Viên Tế muốn giết chết ả, ả tính toán tốt hết rồi, gì cũng phải cáo trạng với Hiên Viên Tế.

“Kiều ma ma, mau đem tin này truyền ra, kiểm tra toàn bộ cung điện một lần” Lê Nhã Trúc xoa bụng một cách nhẹ nhàng, buồn bực nói với Kiều ma ma.

“Nương nương, sao lại muốn kiểm tra? Có chuyện gì xảy ra sao?” Kiều ma ma ngẩn ra, động tác tay dừng lại, gục đầu nhẹ giọng hỏi.

“Không hiểu tại sao trong lòng cảm thấy lo sợ, coi như làm thừa một việc để lấy sự an tâm” Đương nhiên Lê Nhã Trúc không thể nói nguyên do chân chính với Kiều ma ma rồi.

“Lão nô đi làm ngay, nương nương uống canh trước đi” Kiều ma ma đưa chén canh cho Lê Nhã Trúc, trong đầu thầm than, rốt cuộc là chuyện gì, ngày nào cũng ăn thứ đó nhưng dù Thục phi ăn bao nhiêu cũng không có tác dụng gì.

Trong lúc Kiều ma ma đi kiểm tra toàn bộ cung điện thì Hiên Viên Tế đi vào tẩm điểm. Thật ra Hiên Viên Tế không muốn gặp Lê Nhã Trúc, có điều lúc trước hắn quá mức sủng ái ả, bây giờ lại tự nhiên không yêu thương ả lại khiến người ngoài nghi ngờ, hơn nữa, hắn cũng sợ ả điên điên cuồng làm chuyện gì với tánh mạng của hắn.

“Nhã Trúc, có chuyện gì thế?” Hiên Viên Tế đả thông tinh thần, dịu dàng ôm Lê Nhã Trúc vào lòng, nhìn ả đầy yêu thương.

“Không có gì, mấy ngày nay gặp mộng, trong mộng có người muốn hại đứa nhỏ của thiếp” Lê Nhã Trúc ngẩng đầu nhìn Hiên Viên Tế, trong mắt tràn đầy sự tủi nhục.

Hiên Viên Tế nheo mắt, chẳng lẽ yêu nghiệt này phát hiện cái gì, dịu dàng hỏi “Ngốc, mộng là ngược lại, nhưng mà, bảo người kiểm tra mọi thứ cũng tốt, cho nàng an tâm”

“Tế lang, chàng đối với thiếp thật tốt” Mặt của Lê Nhã Trúc là sự cảm động nhưng tròng lòng lại nở nụ cười lạnh, tình yêu của hoàng đế không đáng tin, ả không phải là nữ nhân ngu xuẩn như Liễu quý phi kia, tin tưởng hoàng đế sẽ có chân tình.

“Tới, mau uống chén canh, đây là trẫm phân phó cho nhà bếp của nàng làm” Hiên Viên Tế cầm chén thuốc do cung nhân dâng lên, đưa tới môi Lê Nhã Trúc, trong mắt đầy sự thương tiếc.

“Tốt” Lê Nhã Trúc dịu dàng nói, cầm lấy chén thuốc của Hiên Viên Tế uống hết.



Trong mắt mọi người, động tác này của hai người là sự ngọt ngào chết người. Cung nhân hầu hạ đều cảm thán, Thục phi nương nương quả nhiên là trái tim của hoàng thượng, chỉ có nương nương mới có thể để hoàng thượng đút thuốc, toàn bộ hậu cung cũng chỉ có nương nương được điều đó, dĩ nhiên không tính thái hậu.

Hiên Viên Tế diễn rất tốt, đợi Lê Nhã Trúc uống thuốc xong, cầm lấy khăn, dịu dàng lau thuốc còn dính trên miệng của ả đi. Trong con ngươi xuất hiện sự lạnh lùng cùng lạnh bạc vô cùng, bát thuốc này hắn phân phó thái y làm, chỉ cần uống một ngụm, ngay cả thần tiên cũng khó cứu chứ đừng nói là người thường.

Ngay lập tức, cả người Lê Nhã Trúc đau đớn vô cùng, cả người run rẩy, kéo quần áo của Hiên Viên Tế “A, Tế… Tế lang… Thiếp đau bụng quá…”

Trong lòng Hiên Viên Tế mừng rỡ, ôm lấy Lê Nhã Trúc, trên mặt đầy sự lo lắng “Không mau đi truyền thái y?”

“Nước…mau…nước…” Trên trán đầy mồ hôi, run rẩy cầm lấy cánh tay, chỉ về phía trà trên bàn.

Cung nhân bên cạnh không suy nghĩ đưa chén nước tới môi Lê Nhã Trúc, Hiên Viên Tế tận mắt nhìn ly trà, lúc rót vào ly là màu da cam, pha loãng biến thành màu vàng, một ít dính trên ngực Lê Nhã Trúc.

Hơn nữa, khi uống xong lại không như hắn tưởng tượng, nước trong chén không thấy giảm đi chút nào. Tâm của Hiên Viên Tế trầm xuống, cảm giác khi nghe và tận mắt nhìn không giống nhau, ít nhất, bây giờ cả người Hiên Viên Tế cứng ngắc, thậm chí có mồ hôi lạnh chảy ra từ trán, lưng và bàn tay.

Uống không ít nước linh tuyền, thân thể Lê Nhã Trúc giảm đau không ít, nhưng mà bụng vẫn đau không ngừng, khuôn mặt tái nhợt cũng bình phục. Tuy rằng ả muốn cho Hiên Viên Tế biết có người hại mình nhưng ả không dám lấy thân thể của mình ra đánh cược, huống chi, thuốc hôm nay rất bá đạo, thân thể đau đớn vô cùng, ả kêu lên sợ hãi.

“Máu….” Cung nữ hầu hạ bên cạnh chỉ vào váy Lê Nhã Trúc, hét ầm lên.

Không thể không nói, độc dược mà Hiên Viên Tế hạ rất đáng sợ, cho dù Lê Nhã Trúc có nước suối trong không gian nhưng chỉ có thể đảm bảo sinh mạng của ả, mà thai nhi yếu ớt trong bụng lại đẻ non.

Nghe được chẩn đoán của thái y, khóe miệng của Hiên Viên Tế nâng lên, thai nhi của yêu nghiệt, không nên giữ, hắn không thừa nhận đứa trẻ trong bụng của yêu nghiệt là con mình.

Sau đó thay vào bộ dạng đau khổ, giận dữ đem toàn bộ cung nhân trong cung điện Lê Nhã Trúc điều tra một lượt, sau đó cho đánh cung nhân hầu hạ mấy cái, đồng thời thay ám vệ đáng tin. Có thể nói, sau lần này, người bên cạnh Lê Nhã Trúc đều là ám vệ đã trải qua huấn luyện, có võ công cao cường.

Nhưng mà, làm cách gì để giết Lê Nhã Trúc chính là phiền não trong lòng Hiên Viên Tế, độc không hiệu quả, nếu mà ám sát, Hiên Viên Tế lo sẽ đánh rắn động cỏ, vô ý để cho ả phát hiện, chỉ sợ ả sẽ ra tay trả thù, Hiên Viên Tế cảm thấy khó khăn vô cùng.

Sau đó hắn nghĩ tới Liễu Khê trong lãnh cung, hắn sủng ái Lê Nhã Trúc đã lâu, bây giờ ả lại đẻ non, sủng hạnh một người mới để đối phó ả thật sự lãng phí thời gian.

Liễu Khê ở hậu cung đã lâu, lại xinh đẹp tuyệt trần, có thái hậu làm chỗ dựa, quan trọng hơn, nữa nhân này yêu mình say đắm, lại hận Lê Nhã Trúc vô cùng, dùng nàng đối phó với Lê Nhã Trúc quả nhiên rất thích hợp.

Dù sao cũng phải sủng hạnh nữ nhân, sủng ái một nữ nhân không có đầu óc nhưng lại xinh đẹp, không phải quá tốt nhưng lại khiến bản thân yên tâm.

Hiên Viên Tế hạ quyết định xong, sai người khởi giá tới Từ Ninh cung thăm thái hậu. Muốn thả Liễu Khê ra lãnh cung thì phải tìm một cái cớ thích hợp đề lừa Lê Nhã Trúc, khiến ả thù hận, mà điều này chỉ có thể làm phiền thái hậu thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bút Ký Xuyên Qua Của Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook