Cả Giới Giải Trí Đều Mong Tôi Im Miệng

Chương 18: Mời thần thì dễ, tiễn thần thì khó

Giao Dã Quân

17/06/2022

Sự kiện xin lỗi với quy mô khổng lồ đã khiến "Tính Gì Mà Tính" hot lên trong giới một cách triệt để. Có tài khoản V* còn cắt hình ra để tổng kết, bấm chia sẻ xong còn cười ha ha: "Mấy anh hùng bàn phím đúng là trèo cao té đau mà!"

(Tài khoản V: Tài khoản được chứng thực.)

Sau đó lại có người phổ cập kiến thức về thành tích ba lần vả mặt của "Tính Gì Mà Tính", thu hút thành công một cơn bão check-in của người qua đường dưới bài đăng Weibo.

Song song đó, lá bùa tịnh ngôn đã dẫn đến phong trào xin lỗi cũng hot lên, cư dân mạng nào cũng lấy lá bùa này ra để trêu đùa.

Gặp phải mấy đứa ba hoa thì làm sao giờ? Bùa tịnh ngôn bắn ngược!

Gặp phải mấy đứa dở hơi thì làm sao giờ? Bùa tịnh ngôn bắn ngược!. truyen bac chien

Gặp phải cái đám thô tục thì làm sao giờ? Bắn ngược bắn ngược, bắn ngược lại hết!

Vì lá bùa này mà trong lúc nhất thời, bầu không khí trong khu bình luận của Weibo lại hài hòa một cách bất ngờ.

Giang cư mận bày tỏ, nếu giải Nobel Hòa Bình năm nay không được trao cho cậu thì tui sẽ không xem đâu!

Lúc Mạnh Thiểu Du đăng nhập vào Weibo, cậu cũng thấy dở khóc dở cười. Nhưng dù sao cũng đạt được mục đích dạy dỗ rồi nên cậu chẳng nói gì nữa.

Về phần lá bùa đang được lan truyền rộng rãi kia, ở trong tay người bình thường, nó chẳng qua chỉ là một bức hình để chơi cho vui thôi, không có tác dụng thực tế.

Cứ như thế, tài khoản Weibo này cũng có thể coi như sạch sẽ.

Mạnh Thiểu Du lại mở bình luận ra, chỉ có một số người đến để check-in hóng hớt, còn lại là chân thành muốn hỏi quẻ.

Có một người khóc thút thít nói: "Rốt cuộc thì bao giờ phim điện ảnh của con trai Minh Minh nhà bọn mình mới được chiếu vậy ạ!!"

Đây là một người hâm mộ của Kiều Tự Minh. Hồi trước, Mạnh Thiểu Du có nói rằng phim nhà bọn họ không thể ra rạp, không ngờ chính chủ lại thực sự kéo dài thời gian, đã vậy thời gian khởi chiếu còn chưa được ấn định rõ ràng.

Thái độ của bạn fan này quả là đáng yêu, nên Mạnh Thiểu Du bèn bày ra một quẻ rồi trấn an: "Nhà bạn có nhiều cơ duyên, nếu không diễn phim này thì vẫn còn cơ hội khác..."

Nếu cậu tính không sai, trong khoảng thời gian này, Kiều Tự Minh sẽ được mời vào một bộ phim truyền hình.

Bạn fan không ngờ chủ tài khoản Weibo lại trả lời mình thật, vì câu phản hồi của Mạnh Thiểu Du mà cô có hơi luống cuống: "A a a!! Thật vậy sao!! Xin mượn lời may mắn của chủ Weibo nha! Con trai Minh Minh nhà bọn mình nhất định sẽ ổn thôi, huhuhuhu!!!"

- -

Không biết có phải vì thầy Dư nói rằng anh muốn nghỉ ngơi hay không, mà sau chương trình dã ngoại lần đó, cũng không thấy Trương An Sinh sắp xếp công việc cho anh nữa.

Vậy nên thầy Dư càng tự do hơn, ngày nào anh cũng ngồi lì trong thư phòng.

Ấy vậy mà, hôm nay khi Mạnh Thiểu Du đi ra, cậu lại phát hiện Dư Giang Hòa đã bước ra khỏi thư phòng rồi ngồi trước TV.

Sau khi Mạnh Thiểu Du nhìn thấy hình ảnh trong TV, cậu mới sực nhớ ra — Chương trình ghi hình lúc trước đã phát sóng rồi!

Dư Giang Hòa thấy cậu đi ra thì gật đầu như chào hỏi rồi mới quay về phía TV. Không ngờ thầy Dư cũng đi xem tác phẩm của chính mình...

Mạnh Thiểu Du thấy thầy Dư xem chương trình với vẻ mặt chăm chú, cậu nghĩ bụng, bảo sao anh có thể trở thành ảnh đế, đó là kết quả của một sự cố gắng thầm lặng!

Chương trình này ghi hình không tệ, nhưng Mạnh Thiểu Du đã đi theo suốt quá trình quay phim nên cậu cũng không thấy mới mẻ nữa. Song, khi thấy thầy Dư nhìn mình, Mạnh Thiểu Du cũng ngồi xuống xem cùng anh.

Hồi trước ê-kíp chương trình còn có một nhóm chat, không biết vì sao mà hôm nay bên trong sôi nổi hẳn lên. Cậu mở ra thì thấy toàn là tin nhắn đòi bao lì xì từ đạo diễn.

"Đạo diễn à! Mới có một tập mà tỉ suất người xem đã bùng nổ rồi, kiểu gì thì kiểu, chú cũng phải tỏ vẻ một chút chứ ạ!"

"Bùng nổ thật luôn á, còn lên hot search kìa! Cuộc đời tui thật đáng giá!"

"Đạo diễn lì xì đê!"

"Đạo diễn lì xì đê!"



Mạnh Thiểu Du không ngờ tập này lại hot như vậy. Có điều, ngẫm lại thì thấy có hai diễn viên siêu hot là Hứa Ngưng và Tần Bân, đã vậy còn có danh tiếng của ảnh đế Dư, chương trình hot như vậy cũng là chuyện bình thường.

Chương trình có kết quả như vậy, đương nhiên là đạo diễn cũng vui hết lớn, chẳng cần ai giục thì ông cũng phát tận mấy bao lì xì. Có người còn hớn hở bảo: "Quả nhiên đi theo thầy Dư là có thịt ăn!"

"Có thầy Dư trong đoàn thì sao phải lo đến chuyện hot hay không chớ!"

Mạnh Thiểu Du nhìn bọn họ nói chuyện phiếm thì mới sực nhớ, trong giới giải trí, hình như người ta vẫn còn đồn là thầy Dư chiêu quỷ trong đoàn phim mà nhỉ. Mạnh Thiểu Du quay đầu nhìn vẻ mặt chính trực của thầy Dư, khóe miệng cậu co rút, quả nhiên tin đồn này nọ toàn là lừa đảo không thôi!

Người trong ê-kíp chương trình trêu chọc nhau, sau khi đùa giỡn xong thì bọn họ lại yên ắng như trước.

Mạnh Thiểu Du đang định tắt nhóm chat thì một tin nhắn bất chợt hiện lên.

Hứa Ngưng: "Cậu có đó không?"

Mạnh Thiểu Du nhìn tin nhắn nọ, cậu không ngờ Hứa Ngưng lại có chuyện muốn tìm mình.

Không lâu sau, bên kia lại gửi thêm một tin nhắn nữa: "Đại sư ơi, cứu trợ giang hồ á!"

Lúc bấy giờ, Mạnh Thiểu Du mới gửi một dấu chấm hỏi qua.

Hứa Ngưng thấy Mạnh Thiểu Du trả lời thì thở phào, cô nhanh chóng đánh chữ: "Không tiện nói trên mạng lắm, cậu ở đâu vậy, tôi đến gặp cậu nhé?"

Lúc bấy giờ Hứa Ngưng thực sự có việc gấp cần gặp mặt, cơ mà Mạnh Thiểu Du lại đang ở cùng thầy Dư, để cô đến đây cũng không tiện, nên hai người bèn hẹn nhau ở một quán trà nhỏ.

Hứa Ngưng xác nhận thời gian lần nữa rồi mới ngắt cuộc hội thoại, Mạnh Thiểu Du cũng nói với Dư Giang Hòa: "Thầy Dư, nếu bây giờ không có việc, tôi có thể xin nghỉ phép không ạ?"

Cậu kể lại chuyện của Hứa Ngưng một cách đơn giản, Dư Giang Hòa lạnh nhạt nói: "Cậu tự quyết định là được rồi."

Sau đó, anh im lặng một chút rồi lại bảo: "Phải về nhà trước chín giờ tối."

Nụ cười của Mạnh Thiểu Du cứng đờ, thấy vẻ mặt thầy Dư vẫn nghiêm túc, cậu mới nhận ra anh không phải người thích đùa, cậu không kiềm được mà nói: "Không phải chứ thầy Dư, tôi lớn vậy rồi mà vẫn bị canh cửa ạ?"

Dư Giang Hòa đối mặt với Mạnh Thiểu Du, cậu nhìn vào đôi mắt đen sẫm như mực của anh, cuối cùng cũng đành chịu thua rồi nói: "Rồi rồi, tôi tuyệt đối sẽ về trước chín giờ tối!"

Cơ mà, cậu và Hứa Ngưng hẹn nhau vào buổi sáng, chắc là không tốn nhiều thời gian đến vậy đâu.

Ngày hôm sau.

Mạnh Thiểu Du đến nơi hẹn thì thấy Hứa Ngưng đã ngồi chờ sẵn. Sau khi nhìn thấy cậu, cô vội vàng đứng dậy rồi nói: "Cuối cùng cậu cũng đến rồi."

Lúc bấy giờ, Mạnh Thiểu Du mới nhìn thấy một cô gái xấp xỉ tuổi Hứa Ngưng đi cùng cô. Khuôn mặt cô gái tiều tụy, quanh chân mày có dính một ít tà khí, xem ra vị này mới là đương sự đây.

Sau khi ngồi xuống, Hứa Ngưng thở dài rồi nói với Mạnh Thiểu Du: "Thật ra người muốn gặp cậu lần này là cô ấy." Đó là cô gái mà Mạnh Thiểu Du vừa nhìn thấy.

Cô gái tên là Lâm Uyển – một đàn em của Hứa Ngưng – đồng thời cũng là nhân vật nữ số 2 khá xuất sắc trong bộ phim siêu hot của Hứa Ngưng.

Trước khi ra mắt, hai người đã từng rất thân thiết. Nhưng vì hợp đồng với công ty và con đường diễn xuất, sau khi ra mắt, hai người dần dần ít liên hệ hơn. Khi đó Hứa Ngưng bận bịu việc quay phim nên cô không để tâm đến đàn em này lắm, mãi đến tận năm nay, khi đối phương diễn cùng một bộ phim với cô, lúc bấy giờ hai người mới nối lại liên lạc.

Sau đó Hứa Ngưng nhận ra Lâm Uyển ngày càng bất thường, ban đầu cô còn tưởng là do quay phim quá mệt mỏi nên mới thành ra như vậy, cuối cùng cô mới phát hiện ra là không phải!

Hứa Ngưng nói xong thì chau mày nhìn về phía Lâm Uyển, cô nói: "Em tự nói tiếp với đại sư đi."

Sắc mặt Lâm Uyển tái nhợt, gương mặt cô tràn ngập sự đau khổ.

Thật ra, kể từ khi ra mắt, Lâm Uyển cũng không được suôn sẻ lắm. Vì không có địa vị, không có tài nguyên, cô thường xuyên không nhận được vai diễn chứ đừng nói gì đến chuyện nổi tiếng.

Cô rất hâm mộ đàn chị có thể nở mày nở mặt trên màn ảnh, nhưng đến phiên cô thì chỉ có những vai phụ bé nhỏ hệt như chó mèo.

"Sau đó tôi gặp được một đại sư, ông ta nói sẽ giúp tôi đạt được mục tiêu của mình." Lâm Uyển nhớ lại rồi nói.

Những người lăn lộn trong giới giải trí đều đã nghe về mấy thủ đoạn huyền học, người ngoài giới cũng thường đồn đại rằng chỉ có minh tinh nào nuôi quỷ thì mới nổi được.

Lúc đó, Lâm Uyển thật sự rất muốn nổi lên, nên cô đáp ứng vị đại sư kia mà không chút do dự.



"Sau đó ông ta cho tôi một pho tượng thần để phụng dưỡng." Lâm Uyển nói. Lúc đó cô chỉ có ý định thử một lần nên mới đem tượng thần kia về nhà, nhưng không ngờ, đêm đó cô lại có một giấc mộng.

Trong mơ, cô đang đứng trong phòng khách, trước mặt cô là tượng thần mới xin về, tượng thần biến thành một người đàn ông rồi nói với cô: "Nếu sau này ngươi ngoan ngoãn cung phụng bản tôn, ta đảm bảo ngươi sẽ có phúc lộc trăm năm."

Giấc mơ này thật sự rất kì lạ, mà điều quan trọng nhất là khi tỉnh lại vào ngày hôm sau, Lâm Uyển phát hiện ra thứ ban đầu được đặt ở phía đông, bây giờ đã dời tới phía nam.

Thứ đó và người đàn ông trong mộng có vị trí giống nhau như đúc!

Từ đó, Lâm Uyển bèn tin tưởng mà không hề nghi ngờ gì nữa, cô dựa theo ý kiến của người trong mộng mà cung phụng tượng thần.

Kể từ đó, Lâm Uyển nhận được kịch bản đầu tiên không phải là vai diễn hạng ba mươi tám, về sau cô lại càng thuận lợi hơn. Từ lúc cung phụng tượng thần cho đến bây giờ, cô không hề sinh bệnh, thậm chí còn nhận được vai nữ số 2 trong một bộ phim truyền hình siêu nổi!

Mạnh Thiểu Du nghe xong thì lạnh lùng nói: "Nhưng bây giờ cô lại hối hận đúng không? Vì càng ngày tượng thần kia càng đưa ra nhiều yêu cầu quá đáng?"

Lâm Uyển kinh ngạc, cô ngẩng đầu nói: "Đúng là như vậy!"

Kể từ khi Lâm Uyển diễn vai nữ thứ, cô luôn mơ thấy tượng thần, đầu tiên hắn yêu cầu cô phải cung phụng nội tạng động vật, sau đó lại yêu cầu động vật còn sống...

Nếu chỉ như thế thì còn được, ấy vậy mà hắn còn yêu cầu Lâm Uyển thu thập tóc của nữ minh tinh!

Mà ngay trong đêm hôm đó, nữ minh tinh nọ đã gặp ác mộng.

Lúc bấy giờ Lâm Uyển mới luống cuống, cô không biết rốt cuộc mình đã mời thứ gì về nữa.

Nếu nói là thần, thì sao hắn ta lại có những yêu cầu xấc xược đến vậy?

Lâm Uyển bắt đầu trốn tránh, cô không muốn cung phụng tiếp nữa.

Nhưng có vẻ như tượng thần đã phát hiện ra, đêm nào hắn cũng báo mộng, hắn nhục mạ và đánh đập cô trong mơ. Mỗi ngày khi tỉnh dậy, trên người Lâm Uyển luôn có dấu vết lưu lại khi bị đánh ở trong mộng.

Sau đó Hứa Ngưng mới nhìn ra điều bất thường, cô gặng hỏi mãi thì Lâm Uyển mới kể lại tất cả mọi chuyện.

Hứa Ngưng nghe đến đây thì tức giận nói: "Đúng là mời thần thì dễ, tiễn thần thì khó! Uyển Uyển à, sao em lại hồ đồ như vậy hả?!" Có ai trong showbiz mà hot lên một cách dễ dàng đâu?

Có thời gian rảnh rỗi để đùa nghịch với mấy vị thần này, chi bằng dùng thời gian đó mà rèn giũa lại diễn xuất đi!

Lâm Uyển tự biết mình đã làm sai, Hứa Ngưng có mắng thì cô cũng không dám phản bác, chỉ biết cúi đầu khóc nức nở. Hứa Ngưng thở dài, suy cho cùng thì đây vẫn là đàn em của mình, cô cũng không đành lòng mặc kệ.

"Đại sư Mạnh, cậu thấy có cách gì để giải quyết không?" Hứa Ngưng nhìn Mạnh Thiểu Du, sốt ruột nói.

Mạnh Thiểu Du cũng thở dài, Hứa Ngưng nói đúng, mời thần thì dễ, tiễn thần thì khó. Cho dù thứ mà Lâm Uyển mời về không phải là "thần" thật, thế nhưng đến Diêm Vương còn sợ bị mấy con quỷ nhỏ quấn lấy, huống chi là người bình thường.

Cậu nói: "Tôi có thể xem pho tượng thần kia được không?"

Lâm Uyển nói: "Trên điện thoại tôi không có hình, nhưng nơi này cách nhà tôi không xa, chúng ta có thể đến nhà tôi xem sao."

Mạnh Thiểu Du nhìn thoáng qua thời gian, cậu gật đầu nói: "Được, vậy đi thôi."

Vì Mạnh Thiểu Du đã đáp ứng, Lâm Uyển và Hứa Ngưng đều thở phào nhẹ nhõm. Trên đường đi, Hứa Ngưng cũng không quên dạy dỗ Lâm Uyển: "Lần này thì thôi, về sau em đừng dính vào mấy chuyện này nữa!"

Lâm Uyển gật đầu như giã tỏi, cô đưa Mạnh Thiểu Du và Hứa Ngưng đến nhà mình.

Vừa mở cửa ra, Mạnh Thiểu Du đã thấy một pho tượng thần được bày ở góc Đông Nam trong nhà. Lâm Uyển đã không về nhà ba ngày nay, nên lúc bấy giờ căn nhà đã bị âm khí bao phủ. Ba người mới bước một chân vào nhà thì đã thấy một người đàn ông vạm vỡ đang ngồi chồm hổm trước tượng thần.

Người đàn ông vạm vỡ trừng mắt, mang biểu tình dữ tợn. Vừa thấy Lâm Uyển, vẻ mặt của hắn chợt trở nên hung dữ, hắn hét lớn: "Con nô lệ ti tiện kia! Còn không mau dâng 30 mỹ nữ lên cho bản tôn!"

Hay lắm, vừa nhìn đã biết đây là một tên dâm tặc.



Hết chương 18.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cả Giới Giải Trí Đều Mong Tôi Im Miệng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook