Cả Nhà Đế Vương Phúc Hắc

Chương 11: Lục Hải Đường !!

Hàn Vân Thương

09/10/2019

[ Hai tháng sau ]

Ở kinh thành khắp nơi đều đang bàn luận về một nơi mang tên " Lục Hải Đường " . Như ý nghĩa của tên , trà lâu này gồm sáu đường : Thực đường , Kim đường , Dược đường , Vũ đường , Cẩm Họa đường và Trà đường . Thực dường là nơi ăn uống nếu có thẻ thì có thể nghe đàn miễn phí ; Kim đường là nơi quản lý tài chính của cả Lục Hải Đường ; Dược dường là nơi chẩn - khám và bốc thuốc ; Vũ đường là nơi cho các thiếu gia , công tử đấu võ ; Cẩm Họa đường là nơi cho các tiểu thư khuê các thể hiện tài năng " cầm kỳ thi họa " của bản thân ; cuối cùng là Trà đường là nơi dành cho những ai yêu thích trà đạo , sự thanh tĩnh trong tâm hồn . Lục Hải Đường có màu sắc - kiến trúc khác hoàn toàn so với các quán khác , đa số những người ra vào đều để lại một câu : " Lục Hải Đường này so với hoàng cung còn đẹp hơn " . Điều này không chỉ là nói xuông . Bên ngoài Đường nhìn giống với các căn nhà cao ốc ở hiện đại , toàn bộ đều được làm từ gỗ trầm hương và chia theo từng khu vực . Lục Đường có hai tầng , tầng một gọi là Vạn các ; tầng hai gọi là Thiên Các . Thực đường ở phía Tây của Lục đường [ gọi tắt cho nhanh ] , nơi có các món ăn thay đổi theo tuần , thực đơn phong phú , đến ngay cả hoàng thượng cũng cử đầu bếp hoàng cung đi theo học ; có thể nói nơi này là " Thiên Đường Ẩm Thực " . Giáp Thực đường là Trà đường nằm ở phía Đông . Trà đường thì bao phủ bởi màu xanh và mùi thơm của lá trúc , ở đây nhập tất cả các loại trà trong Tứ Quốc kể cả trà cống phẩm . Phía Nam là Vũ đường , là nơi náo nhiệt không kém thực đường . Hằng ngày tại đây đều có đén hàng trăm người ra vào , xem đấu võ , học võ . Phía Bắc là nơi xa hoa , lộng lẫy nhất của Lục Đường _ Cẩm Họa đường . Đây là nơi các tiểu thư thường lui vào , là nơi so tài về cầm kỳ thi họa . đây còn có tổ chức cuộc thi chọn ra Đệ nhất tài nữ của kinh thành . Kim đường , măn ở trung tâm , nơi tiếp giáp của bốn đường [ Thực - Cẩm Họa - Vũ _ Trà đường ] . Đây là nơi ít người ra vào nhất cũng là nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhất . Dược đường nằm ngay bên phải của trà đường . Lục đường này nằm ở tầng thứ nhất . Còn tầng thứ hai là nơi bảo mật của Lục Hải Đường . Ngoại trừ có việc khẩn cấp hay việc cần bàn thì không một ai có thể lên trên .

Lục Đường Đường có quy luật riêng , không giống với nơi nào . Gồm 200 điều luật cơ bản với khách quan và nhân viên phục vụ . Mỗi người vào Lục Hải Đường đều có thẻ phục vụ theo số tiền đã chi trong ngày đó . Thẻ phục vụ này chia ra làm năm loại : gỗ , đồng , bạc , vàng và ngọc . Thẻ càng hiếm càng ít người có . Lục Hải Đường là nơi không phân biệt giàu nghèo hay hoàng tộc , đã vào thì đều là khách quan ; cấm đánh nhau hay xúc phạm tới nhân viên phục vụ đều bị tước quyền vào Lục Hải Đường . Ngoài ra Lục Hải Đường còn có một bảng xếp loại uy tín cho Vũ đường và bảng xếp loại tài nữ cho Cẩm Họa đường .

[ Thiên các - Lục Hải Đường ]

Nữ tử vận bạch y , đầu đội đấu bồng , ngồi ở vị trí chủ tọa . Không ai khác , đó là Hàn Huyết Nguyệt Vân - Đường chủ Lục Hải Đường . Bên phải nàng là Hắc Liên và Hắc Long , một nam một nữ , một đen một vàng . Bên trái là Huyết Ảnh và Huyết Vũ , một đen một tím . Nam tử thì đeo mặt nạ nửa mặt , nữ tử thì đeo khăn lụa . Còn ở giữa là Vũ Lạc và Tuyết Yên [ lúc nàng dạo tình cờ bắt gặp hai nàng ở cuối chợ , ánh mắt không cam lòng của hai nàng đã thuyết phục được Nguyệt Vân đưa về và làm thuộc hạ của nàng ] , một đỏ một hồng . Nàng nằm tựa trên ghế quý phi, mắt nhắm nghiền , tai nghe Vũ Lạc và Tuyết Yên báo cáo tình hình ở Lục Hải đường . Nàng vén đấu bồng , từ từ ngồi dậy , thưởng thức ly trà trên bàn , hỏi Vũ Lạc :

- Dạo gần đây ở Đường có chuyện gì quan trọng không ?



- Băm chủ nhân , là không có gì quan trọng ở Đường . Nhưng mà có một số hắc y luôn núp ở Trà đường nghe kể về thân phận của ngài . Bọn chúng luôn đến vào giờ ngài đến và ra về lúc trời tối. Ngoài ra không còn gì khác .

Vũ Lạc cung kính đáp lời . Sở dĩ nàng [ Vũ lạc ] biết được là vì ở đó nàng cài mật thám ở mọi nơi trong đường . Tuy nói là nhà mình nhưng không hẳn là người của mình . Biết chủ nhân luôn cẩn trọng nên nàng không dám sơ xuất . Nàng [ Nguyệt Vân ] nghe vậy liền mở mắt , tay xoay xoay ly trà :

- Ta dự định mở một nhóm sát thủ. Hắc Long , Hắc Liên , Huyết Ảnh , huyết Vũ . Bốn người các ngươi đi bốn nước , thu thập hết những người mà các ngươi cho rằng có tố chất , sự quyết đoán và nhanh nhẹn đem vè đây cho ta . Nhớ là bất kỳ nam nữ , tiện thể tìm cho ta vài loại dược này về để ta chế độc mới . Thời gian này nhàm chán quá , không vui chút nào . §(* ̄▽ ̄*)§

Cả sáu người nghe vậy đầu đầy hắc tuyến ||ヽ(* ̄▽ ̄*)ノミ|| . Mặc dù đã sớm thích nghi với tính tình này của chủ nhân nhưng mà họ vẫn không chịu dược sự đả kích này .

-" Chủ nhân , ngài có thể không nói như vậy nữa được không ? Người ta lấy độc để phòng thân , còn ngài vì chán nên đi chế độc . Qua phúc hắc rồi " Câu này đương nhiên họ chỉ dám nốt trôi mỗi lần nàng nói chán . Nếu nói ra thì e là mọi người chê nhau sống chưa đủ giai rồi .

Bốn người đồng thời cúi người lui ra . Trong Thiên các gờ chỉ còn Vũ Lạc , Tuyết Yên và nàng . Nàng cho họ đi kiểm kê và xem xét lại tình hinh của Đường rồi tự mình đi khỏi Thiên các .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cả Nhà Đế Vương Phúc Hắc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook