Cả Triều Văn Võ Toàn Ưu Phiền

Chương 10

Hàm Kỳ

10/09/2022

Thời điểm tới, hắn cùng Du Thiên Linh cưỡi ngựa, đi theo phía sau bất quá chỉ ba, bốn thị vệ. Tuy nhiên hiện giờ Trần Nhượng đưa hắn trở về Huệ An Hầu phủ, hắn ngồi trong xe ngựa, xe ngựa giống như một chiếc thùng sắt được bao quanh bởi một tầng thị vệ, người khoác áo giáp sắt trong tay cầm một thanh kiếm, người biết thì xem đó là hộ tống, ai không biết còn tưởng rằng đang áp giải phạm nhân đâu.

Thời Hoài Kim ngồi trong chốc lát, càng nghĩ càng cảm thấy kỳ quái, liền vén mành lên, nhìn về phía Trần Nhượng cưỡi ngựa bảo vệ bên trái hắn: “Trần tướng quân, đường từ hoàng cung về hầu phủ cũng không quá xa , khiến các vị tướng sĩ đồng loạt hộ tống, thực sự có chút hưng sư động chúng (Thành ngữ, đại ý là triệu tập lực lượng, ở trong này là việc nhỏ cũng không cần phải kêu gọi hết mọi người làm gì.), trong lòng ta thật sự bất an, không bằng để vài vị tướng sĩ trở lại trong quân đi làm chuyện quan trọng hơn đi.”

Trần Nhượng nghe thấy tiếng quay đầu lại, mặt không biểu tình nói: “Đây là suy nghĩ cho sự an toàn của Phò mã, Phò mã yên tâm nghỉ ngơi, mạt tướng phụng theo chỉ thị của Đại tướng quân, nhất định phải đưa Phò mã trở về hầu phủ một cách an toàn.” Dứt lời mắt lại nhìn về phía trước không hề nhìn hắn, giống như không thể thương lượng nửa điểm.

Thời Hoài Kim thấy vậy đành phải buông mành xuống, suy nghĩ trong lòng lại nhiều vô kể. Mới vừa rồi Trần Nhượng nhắc tới “vị kia của Hạ Quốc”, hắn cũng nghe được rồi, mà lúc ấy sắc mặt Du Thiên Linh liền thay đổi, có thể thấy được “Vị kia” rất có địa vị, nhưng “Vị kia” là ai đây? Sự hiểu biết của hắn về Hạ Quốc cũng không nhiều, chỉ biết rằng Du Thiên Linh đánh hạ Tuy Quốc là nhờ liên thủ cùng Hạ Quốc, vị kia ở Hạ Quốc là tướng sĩ sao? Lại có quan hệ gì cùng Du Thiên Linh?

Suy nghĩ một đường, Thời Hoài Kim cũng không nghĩ ra nguyên cớ, xe ngựa ngừng ở trước cửa hầu phủ, hắn khách khí nói với Trần Nhượng: “Đa tạ Trần tướng quân một đường chăm sóc.”

Trần Nhượng ôm quyền nói: “Đó là chức trách của mạt tướng.”

Thời Hoài Kim cười nhạt gật đầu: “Tướng quân đi mạnh khỏe.” Dứt lời xoay người muốn vào hầu phủ.

Đi chưa được mấy bước, Trần Nhượng ở phía sau đột nhiên gọi: “Phò mã.”

Thời Hoài Kim quay đầu lại, nghi hoặc hỏi: “Không biết Trần tướng quân còn có chuyện gì?”

Trần Nhượng vẫn luôn giữ khuôn mặt không chút biểu tình, ấn đường hơi nhíu lại một chút, giống như đang suy nghĩ đến điều gì đó: “Mạt tướng có một câu nói muốn dặn dò Phò mã, thỉnh Phò mã trước khi thành thân cùng Đại tướng quân tận lực không cần ra khỏi phủ, nếu ra khỏi phủ cũng thỉnh mang đủ hộ vệ, trăm triệu lần không thể đi một mình ra ngoài.”

Thời Hoài Kim nghe vậy khó hiểu nói: “Tướng quân đây là ý gì?”

Trần Nhượng lại không chịu nói thêm nữa: “Mạt tướng muốn dặn dò chỉ có chuyện đó, Phò mã bảo trọng, cáo từ.” Dứt lời xoay người lên ngựa nghênh ngang rời đi, cũng không cho Thời Hoài Kim có cơ hội hỏi cho rõ ràng.

Thời Hoài Kim nhìn theo đoàn người Trần Nhượng hoả tốc rời đi, trong lòng cân nhắc thâm ý trong lời nói của Trần Nhượng, sau đó đi vào hầu phủ.

Quản gia lập tức đi lên đón, so với trước kia thì sắc mặt a dua không ít: “Thế tử đã trở lại.”

Thời Hoài Kim lên tiếng: “Ừ, thay ta đi chỗ tổ mẫu và mẫu thân nơi đó thông báo một tiếng, ta về viện trước.” Dứt lời lập tức hướng đi về phía viện của mình, trong lòng còn nghĩ tới chuyện vừa rồi .

Tuy nhiên đi được nửa đường, đột nhiên nghe thấy tiếng: “Đại ca đã trở lại.”

Thời Hoài Kim nghe tiếng ngẩng đầu, Khi Hoài Ân không biết là đi từ đâu ra, trên mặt mang theo vài phần tìm tòi nghiên cứu.

Hắn thôi không cau mày, mỉm cười gật đầu nói: “Ừ, vừa trở về.”

Khi Hoài Ân lại đã sớm nhìn thấy bộ dáng nhíu mày mới vừa rồi của hắn, thầm nghĩ trong lòng: Hiện tại giả bộ thành một bộ dáng thanh thản có tác dụng gì? Nhấy định là đại ca ở trong cung bị bệ hạ cùng Hoàng Hậu nương nương kiểm tra học vấn, hiện giờ mới biết, biết vậy chẳng làm. Một người hiền tế văn không thể văn , võ không thể võ, hoàng gia sao có thể vừa lòng? Đại ca còn tưởng rằng chỉ cần mình có thể mê hoặc công chúa, thì có thể tránh được đôi mắt sáng của bệ hạ cùng Hoàng Hậu nương nương? Quả thực là suy nghĩ kỳ lạ.



Nghĩ vậy , sự chán nản của Khi Hoài Ân trong rất nhiều ngày nay chuyển biến tốt đẹp hơn một chút, hắn nói: “Đại ca mới vừa rồi như thế nào lại mặt ủ mày chau, hay là vào cung một chuyến , có chuyện gì phiền lòng ?”

Thời Hoài Kim sao lại không hiểu tâm tư của đệ đệ, nở một nụ cười, thần thái bình thản nói: “Không có, ta chỉ đang suy nghĩ một số chuyện. Bệ hạ cùng nương nương bình dị gần gũi, sáu vị hoàng tử cũng dí dỏm hài hước, ta ở trong cung rất tốt, đa tạ Hoài Ân đệ quan tâm.” Dứt lời liền vòng qua hắn muốn rời khỏi đây.

Khi Hoài Ân thấy đại ca chấp mê bất hối (u mê không chịu hối hận), đuổi theo khuyên nhủ: “Đại ca, huynh vẫn nên nghe ta khuyên một câu đi. Con rể hoàng gia không dễ làm như vậy, gạt được nhất thời, nhưng làm sao gạt được một đời? Chúng ta là người trong nhà ta mới khuyên huynh, không cần đến thời điểm không thể vãn hồi mới hối hận, lúc đó đã không kịp.”

Thời Hoài Kim nghe vậy bước chân dừng lại, hắn cũng không tức giận, chỉ cảm thán đệ đệ đã từng thiện lương ôn hòa , tại sao lại biến thành người như bây giờ?

“Hoài Ân, sự quan tâm của đệ ta đã biết, đệ yên tâm, ta sẽ không hối hận.” Dứt lời không đợi hắn , nhanh chóng rời khỏi nơi này.

Khi Hoài Ân thấy đại ca vội vàng rời đi, càng nhận định đại ca ăn không tiêu những thứ trong cung, bằng không tại sao lại trốn tránh hắn như vậy? Nói không chừng qua mấy ngày ý chỉ từ hôn sẽ truyền xuống dưới, đại ca không nghe khuyên bảo thì thôi, nhìn xem đến thời điểm mất mặt sẽ là ai!

*

Liên tiếp mấy ngày Khi Hoài Ân cũng không thấy thánh chỉ từ hôn được truyền xuống, trong lòng phiền muộn liền hẹn mấy người bằng hữu ra ngoài uống trà, mới vừa đi đến cửa hầu phủ cửa, liền nhìn thấy một nam tử mặc trang phục binh lính đứng trước cửa đang bắt chuyện cùng quản gia.

“Quản gia, Đại tướng quân chúng ta nói, cần phải đưa bái thiếp vào tận tay Phò mã, làm phiền quản gia dẫn đường.”

Quản gia có chút khó xử, cho dù là bái thiếp của thế tử, cũng phải đưa hầu gia xem trước a, nào có chuyện vừa tới cửa phủ liền trực tiếp đưa vào .

Khi Hoài Ân thấy vậy suy nghĩ một phen, hắng giọng đi qua : “Làm phiền quân gia vất vả, xin mời vào uống ly trà .”

Võ tướng tới đưa bái thiếp thấy người tới dáng vẻ đường đường quý không thể nói, liền biết đây là công tử hầu phủ, chỉ là Phò mã còn có một đệ đệ song sinh , không biết rốt cuộc vị này có phải Phò mã hay không.

Khi Hoài Ân đưa mắt nhìn quản gia, quản gia lập tức hiểu, nói: “Quân gia, vị này chính là thế tử nhà chúng ta, Phò mã của Đại tướng quân.”

Võ tướng nghe vậy dâng bái thiếp trong tay lên: “Bái thiếp đưa đến tay Phò mã, nhiệm vụ của mạt tướng đã hoàn thành, thứ cho mạt tướng không thể lưu lại, cáo từ.” Dứt lời thập phần lưu loát lên ngựa rời đi.

Khi không còn nhìn thấy bóng dáng vị võ tướng kia nữa, quản gia tiến đến trước mặt Khi Hoài Ân: “Làm phiền nhị công tử giải vây, lão nô đi đưa vái thiếp cho thế tử.”

Khi Hoài Ân cúi đầu nhìn ba chữ “Thời Hoài Kim” rồng bay phượng múa trên bái thiếp, ngón tay hơi căng thẳng, sắc mặt lạnh lẽo nói: “Không cần, ta sẽ đưa cho đại ca.” Dứt lời nắm chặt bái thiếp xoay người đi vào trong phủ.

Quản gia cũng không dám ngăn cản, chỉ phải đứng nhìn hắn cầm đi.

Tới địa phương không người, Khi Hoài Ân mở bái thiếp ra, là Du Thiên Linh muốn hẹn Thời Hoài Kim ngày mai ra ngoài đi dạo, sau giờ Tỵ nàng sẽ tới hầu phủ đón hắn.

Đi dạo? Khi Hoài Ân trừng mắt nhìn bái thiếp trong tay, nhớ tới bộ dáng đắc ý của Thời Hoài Kim, càng nghĩ càng hận, hắn đi đến cạnh ao tùy tiện ném bái thiếp xuống. Muốn thay thế hắn làm phò mã? Nằm mơ đi!

*



Sáng sớm ngày hôm sau, mọi người ngồi vây quanh trước bàn chuẩn bị dùng bữa sáng, Huệ An Hầu thấy vị trí Thời Hoài Kim trống không, nhíu mày nói: “Thế tử đâu?”

Hạ nhân trả lời: “Thế tử còn chưa đến, tiểu nhân sẽ đi mời thế tử.”

Hạ nhân mới vừa đi tới cửa, gã sai vặt trong viện Thời Hoài Kim liền chạy tới: “Hầu gia, thế tử bị bệnh, thân mình mệt mỏi, người cho tiểu nhân tới bẩm báo với hầu gia một tiếng.”

Huệ An Hầu nghe vậy nhíu mày nói: “Đang tốt tại sao lại bị bệnh, các ngươi hầu hạ như thế nào? Đi mời đại phu chưa?” thân thể Thời Hoài Kim yếu đuối, chỉ cần một khi bệnh liền muốn kéo dài hơn một tháng mới có thể chuyển biến tốt đẹp, cách ngày đại hôn cũng chỉ còn hơn một tháng, tại sao lại bị bệnh đúng lúc này?

“Hầu gia tha tội, đêm qua thế tử tắm gội, có chút lâu, sợ là nhiễm phong hàn, lúc này mới bị bệnh.”

Huệ An Hầu nghe vậy không vui nói: “Biết rõ mình thân thể yếu đuối, còn muốn tắm rửa lâu như vậy, cũng không biết hắn suốt ngày suy nghĩ cái gì! Nhanh chóng mời mấy đại phu qua đi, hầu hạ thật tốt, bảo hắn nhanh chóng dưỡng bệnh, nếu đến lúc đại hôn thế tử không thể lành bệnh, các ngươi đều chờ ăn trượng hình đi!”

Gã sai vặt tuân lệnh vội gật đầu, nhìn gương mặt không biểu tình của Khi Hoài Ân , sau đó hắn vội vàng đi xuống.

Dùng bữa sáng xong, Khi Hoài Ân đứng dậy nói: “Phụ thân, đại ca bị bệnh, con đến viện của huynh ấy xem sao.”

Huệ An Hầu nghe vậy mới buông lỏng đôi mày đang nhíu lại: “Con đến đấy làm gì? Cẩn thận bị hắn lây bệnh sang người đấy.”

Khi Hoài Ân trấn an ông : “Thân thể con cường tráng không có việc gì, đại ca bị bệnh , làm huynh đệ , con phải nhanh chóng qua thăm mới đúng.”

Huệ An Hầu thấy vậy thở dài: “Nếu Hoài Kim có một nửa hiểu chuyện của con thì tốt rồi. Đi đi, nhưng không cần ở lâu.”

Khi Hoài Ân gật đầu, lui ra ngoài, lập tức đi đến sân viện của Thời Hoài Kim , có một gã sai vặt canh giữ ngoài cửa.

Hắn hỏi: “Thế tử thế nào rồi?”

Gã sai vặt khom người trả lời: “Thế tử mới vừa uống thuốc, hiện lại ngủ rồi.”

Khi Hoài Ân gật đầu, đẩy cửa đi vào trong phòng, trong phòng tràn ngập mùi vị của thuốc thang. Khi Hoài Ân nhăn mũi, hắn không thích tới nơi của người đại ca này nhất, bước vào phòng luôn kéo theo mùi thuốc không thể tiêu tan.

Khi Hoài Ân bước nhanh đến trước giường, trên giường sắc mặt Thời Hoài Kim tái nhợt, trên mặt lại có chút ửng hồng mất tự nhiên, hai tròng mắt nhắm chặt.

Hắn kêu một tiếng: “Đại ca?”

Thời Hoài Kim không trả lời hắn, giống như đã ngủ say.

Khi Hoài Ân hơi nhẹ nhàng thở ra, nhìn về phía chiếc răng nanh trên cổ tay hắn, ngồi xuống mép giường, nói: “Đại ca, huynh cũng đừng trách ta, vốn không nên là của huynh, huynh không nên lấy.” Dứt lời, hắn duỗi tay cởi chiếc lắc tay có răng nanh xuống , đeo lên cổ tay mình, nghĩ: cuối cùng thì vật cũng quay trở về với nguyên chủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cả Triều Văn Võ Toàn Ưu Phiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook