Cách Mạng Bà Xã

Chương 2

Tử Trừng

17/07/2014

Phần 2.1

"Sao mặt anh lại khó coi như vậy?" Viên Thiệu Quân rất nhanh phát hiện sắc mặt khó chịu của anh, không giải thích được liền hỏi.

"Không có gì."

Mạnh Huân cắn răng, ảo não quay mặt đi.

Anh có nên cảm thấy may mắn hay không đây? Suy cho cùng điều này cũng thể hiện rằng vợ của anh không phải là loại đàn bà hàm hồ, cứ thấy bóng đen liền nổ súng (1), nhưng trong lòng anh vẫn là không cách nào thoải mái được.

((1): ý chỉ những người không biết suy nghĩ đúng sai)

"Ơ..."

Cô cũng không suy nghĩ gì nhiều, với tay lấy gói chè Dương Canh rồi như đang hiến dâng vật quý, cười nói: "Đây là chè Dương Canh, do ông chủ của Nhà Xuất Bản từ Nhật Bản mua về, em nghĩ là hai chúng ta ăn cũng không hết được, liền đem tới mời nhân viên ở đây cùng nhau chia ra ăn cho vui."

Lúc này ở cửa truyền đến một tiếng gõ nhẹ, thư ký Lý Mỹ Quyên ló đầu vào.

"Tổng giám đốc, tôi đã trở về rồi, đối tác bên kia còn công việc gì cần tôi làm hay không. . . . . . Ah? Thiệu Quân em tới chơi?"

Lý Mỹ Quyên mang bộ dạng mệt mỏi từ chi nhánh ngân hàng trở về, vội vã cùng ông chủ xác nhận còn việc gì để làm không, lại vô tình phát hiện bóng dáng của Viên Thiệu Quân ,cô vui mừng đi vào phòng làm việc.

"Hôm nay là ngọn gió nào thổi em tới đây hả?"

"Đâu có! Chỉ là lâu rồi không được gặp chị nha, cho nên thừa dịp đến Nhà Xuất Bản , thuận đường liền tới đây thăm chị thôi." Cô cười đáp lại nói.

"A ~~ thì ra chỉ là thuận đường thôi!" Lý Mỹ Quyên cố ý chọc ghẹo.

"Ai yêu! Sao chị lại nói như vậy a?"

Viên Thiệu Quân cười hì hì, lập tức lấy một miếng chè Dương Canh đang đặt trên bàn đem nhét vào miệng Mỹ Quyên.

"Ăn nữa đi chị! Ông chủ của em cho, không ăn cũng uổng."

"Tốt vậy sao?" Lý Mỹ Quyên trợn tròn mắt, hoàn toàn không khách khí mà vươn tay cầm lên thêm một miếng chè Dương Canh bỏ vào miệng."Ừ ~~ ngon thật!!"

"Tất nhiên rồi! Em biết chắc chắn chị sẽ thích mà!" Viên Thiệu Quân cười vui vẻ, cũng cầm lên một miếng ăn."Thích thì ăn nhiều một chút, em không tính tiền đâu!"

"Em thiệt là!" Lý Mỹ Quyên cười to, cô rất thích cá tính của Thiệu Quân, không bao giờ tính toán chi li.

"Đúng rồi đúng rồi, em nói chị nghe chuyện này! Mới vừa rồi khi em tới, thấy có một người phụ nữ đang giở trò với chồng em, một màn đó thật sự rất đặc sắc nha!"

Không thèm đếm xỉa tới sắc mặt đang biến đổi của ông xã, Viên Thiệu Quân cứ vậy cùng "tỷ muội tốt" tám chuyện nhiều chuyện(2)

((2) bát quát: tám chuyện phiếm, bán tán vấn đề nào đó)

"Có thật không?"

Lý Mỹ Quyên thiếu chút nữa bị chè Dương Canh ở trong miệng làm cho nghẹn chết, thận trọng nhìn trộm Hàn Mạnh Huân một cái.

"Thật mà! Cũng may em xông tới kịp thời, nếu không thì chồng em "trinh tiết khó giữ". Tám phần sẽ bị người phụ nữ kia ăn tươi nuốt sống, Hừ!

". . . . . ." Hàn Mạnh Huân mặt xanh mét, tức giận ngồi xuống ghế làm việc.

"Không thể nào đâu? Phụ nữ đối với Hàn tổng có lòng ái mộ thật sự không ít , chẳng qua chị chưa bao giờ thấy anh ấy cùng với ai dây dưa không rõ hết!" Lý Mỹ Quyên nhỏ giọng nói.

Cô ở bên cạnh Hàn Hạnh Huân làm việc đã nhiều năm, đối với tổng giám đốc có định lực mạnh như vậy hoàn toàn rất tin tưởng.

"Chuyên đó thì chị nói đúng, nếu không thì em sẽ thật đáng thương!" Viên Thiệu Quân hoàn toàn không phát hiện sặc mặt của chồng mình càng ngày càng khó coi, vẫn nỡ nụ cười cùng Mỹ Quyên đánh rắm (3).

((3) cách nói hài hước về việc tám chuyện)

"Yên tâm! Chi sẽ giúp em theo dõi anh ấy ." Lý Mỹ Quyên cũng chỉ có thể nói như vậy.

Hàn Mạnh Huân di động con chuột, mắt thì dán lên trên màn hình máy tính xem xét số liệu tài chính của công ty, lỗ tai thì lại ngóng hai người phụ nữ không có đầu óc kia nói chuyện, chỉ số phiền não trong lòng một mạch tăng vọt.

Thời gian khi anh và Thiệu Quân quen biết rồi kết hôn là một năm rưỡi, từ đó đến nay cũng đã năm năm rồi. Năm năm qua, vẫn không thiếu phụ nữ lấy lòng anh, mặc dù anh chưa từng nói ra, nhưng Thiệu Quân cũng phải ít nhiều nghe thấy chứ?

Cô ấy biết rõ chồng của mình rất được phụ nữ ái mộ, nhưng anh vẫn chưa bao giờ thấy cô có bất kỳ phàn ứng nào với chuyên này.

Cô làm sao có thể làm ngơ trước sự đào hoa của chồng mình như vậy?

Thật sự biểu hiện bên ngoài và trong lòng cô đều giống nhau, đều thờ ơ vậy sao?

Nếu đúng là như vậy thì cho dù anh có ra ngoài vui chơi vượt quá giới hạn, cô cũng không quan tâm, còn có thể giữ vững bình tĩnh, giống như bây giờ thoải mái cùng người khác cười cười nói nói?

Chẳng lẽ cô đã không còn yêu anh sao?. . . . . . Không, không được, loại cảm giác này thực quá tồi tệ, anh phải suy nghĩ ra cách gì đó để kích động cô một phen, xem thử trong lòng cô có còn quan tâm tới người chồng này không.

Có trời mới biết đàn ông đôi khi cũng có cảm giác rất không an toàn, anh tuyệt đối phải nghĩ biện pháp cũng cố địa vị của mình ở trong lòng cô mới được!

"Ông xã, anh cứ như vậy mà đi với em có sao không? Lỡ như công ty có chuyện đột xuất thì phải sao bây giờ?"

Ở trụ sở Hàn thị đến hơn ba giờ chiều, Viên Thiệu Quân định trở về nhà, không ngờ Mạnh Huân nói muốn đưa cô trở về, cũng không để cho cô cự tuyệt, trực tiếp nhét cô vào trong xe. Chính vì vậy mà trên đường về, cô không nhịn được mới hỏi anh.

"Công ty là của anh, anh muốn mấy giờ đi thì đi!" Hàn Mạnh Huân vững vàng điều khiển tay lái, nhún vai một cái có ý xem thường.

". . . . . ." Viên Thiệu Quân liền nghẹn họng, mơ hồ cảm thấy anh có vẻ không vui, cô cẩn thận từng li từng tí mở miệng hỏi thăm."Ông xã, sao mặt anh lại có vẻ không vui, bộ có chuyện gì hả?"

Hàn Mạnh Huân trầm mặc , thật lâu sau mới nhỏ giọng đáp lại."Không có gì."

"Thật sao?"

Trong mắt cô ánh lên tia ảm đạm, không tin những gì anh nói.

Chẳng lẽ chồng cô thật sự là có chút thích vị Trần tiểu thư kia hay sao?

Lòng cô như có ai hung hăng nhéo một cái. Cô trầm mặc nhìn ra ngoài cửa sổ, những quang cảnh thành phố lướt qua thật nhanh trước mặt, cũng như lòng cô...đang thật sự rối bời.

Đâu phải cô cười nói là lòng cô không có cảm xúc gì, chỉ là không muốn người khác biết thật ra trong lòng cô đang sợ hãi.

Đối với cuộc hôn nhân này, cô rất không có tự tin, bởi vì cô mặc dù có thể cùng Hàn Mạnh Huân yêu nhau, thậm chí kết hôn nhưng từ đầu tới đuôi đều chỉ do cô đơn phương chủ động theo đuổi mà thành. . . . . .

Cô và Hàn Mạnh Huân cùng học chung một trường đại học, lại chọn môn học giống nhau, cộng thêm chỗ ở thì cách vách, đương nhiên khó tránh khỏi xảy ra rung động, thường xuyên hẹn hò ở ngoài trường cũng là chuyện dễ hiểu.

"Hàn Mạnh Huân! Bên này bên này!" Ở bên ngoài một tiệm MacDonald sáng sủa sạch sẽ, Viên Thiệu Quân không ngừng vẫy tay về phía Hàn Mạnh Huân đang ở cách đó không xa đi tới.

Bọn họ hôm nay hẹn gặp mặt ở MacDonald, muốn cùng nhau làm xong báo cáo của giáo sư giao phó.

"Cái con người này sao lại tới sớm nữa rồi?"

Hàn Mạnh Huân rất nhanh nhìn thấy cô, không tự chủ tăng nhanh bước chân chạy đến trước mặt cô, có chút áy náy.

"Anh nghĩ là còn tời mười phút nữa mới tới giờ hẹn, không ngờ lại tới trễ."

"Không có mà! Là do em đến sớm thôi."

Cô le lưỡi một cái, tự nhiên đem trách nhiệm đổ lên đầu mình.

Tại sao lại như vậy? Lý do thật ra thì rất đơn giản, bởi vì trái tim cô đã sớm si mê, thầm yêu anh từ lâu rồi, chỉ là vẫn không dám nói ra, điều duy nhất có thể làm là thường xuyên ở bên cạnh anh .

Thế nhưng cuộc sống với tình yêu đơn phương thực sự rát khổ sở, cô quyết định không thể lùi bước nữa. Chính vì vậy, hôm nay hẹn anh gặp mặt, ngoài việc làm báo cáo ở trường, cô còn có một nhiệm vụ quan trọng phải chấp hành, đó chính là cùng đối tượng cô thầm mến từ lâu Hàn Mạnh Huân tỏ tình.

Đã sắp hơn một học kỳ rồi, cô không biết được Hàn Mạnh Huân đối với mình có cảm giác gì, cô chỉ biết là mình rất thích anh!

Cô thích anh khi đi học, ánh mắt cực kỳ chuyên chú, thích lúc anh cười với phong thái hiên ngang , thích hơn nữa là cách anh đối nhân xử thế, tính tình trầm ổn khiêm nhường, tóm lại cô chính là thích tất cả mọi điều ở anh, thích đến mức, hễ nằm mơ thì nhất định là mơ về anh.

Vì vậy cô hôm nay quyết định chủ động, bất luận như thế nào cô cũng phải tỏ tình với anh, về phần anh có chấp nhận tình cảm của cô hay không, chỉ có thể hoàn toàn dựa vào "vận may" của của mình.



Anh cười trêu ghẹo nói :"Vậy đó hả? Chứ không phải là em sợ đến trễ, cho nên cố ý ra đứng ngoài cửa chờ sao?"

"Đúng, đúng! Bị anh nhìn thấu rồi. Haha~~!"

Cô cười to, cực kỳ thích thú cảm giác được cùng anh tranh cãi .

"Haa~~...!" Anh cũng cười theo, được ở cùng một chỗ với cô vừa nhẹ nhõm lại tự tại, hoàn toàn không cần băn khoăn lo lắng cái gì."Vậy chúng ta bây giờ đi đâu làm báo cáo?"

"Đương nhiên là ở thư viện thành phố rồi!" Nàng không chút do dự trả lời.

Hàn Mạnh Huân cũng không hề phản đối, hai người vác ba lô liền chạy thẳng tới thư viện thành phố. Ở trong đó tìm được vị trí tốt, cô và anh ngồi xuống bắt đầu tìm số liệu làm báo cáo.

Hai người từ 10h sáng ngồi tới một giờ chiều, cuối cùng cũng hoàn thành báo cáo của giáo sư giao phó. Bọn họ thu dọn đồ đạc xong, nhìn thấy kế bên thư viện có một quán cafe yên tỉnh, liền vào đó ăn bữa trưa.

Trong lúc ăn hai người cười cười nói nói rất là vui vẻ, cộng thêm báo cáo đã hoàn thành, càng cảm thấy thoải mái thả lỏng hơn.

"Hàn Mạnh Huân, em có một chuyện muốn nói cho anh biết."

Khi phục vụ đem chén dĩa trên bàn toàn bộ dọn dẹp sạch sẽ, đưa lên hai ly cà phê hương thơm nồng đậm, Viên Thiệu Quân hít sâu một cái, bắt đầu nói đến chủ đề quan trọng nhất hôm nay.

"Làm gì mà tự nhiên lại nghiêm túc quá vậy?"

Hàn Mạnh Huân ngẩng đầu nhìn cô một cái, khóe miệng cong lên thành một nụ cười nhẹ nhàng khêu gợi.

"Em như vậy anh có chút không quen."

Từ khi biết Viên Thiệu Quân tới nay, anh chưa từng thấy có lúc nào mà cô không vui vẻ, mỗi hồi nhìn thấy cô đều là vẻ mặt tươi cười, khó được thấy cô xuất hiện vẻ mặt nghiêm chỉnh này , làm anh rất là khó hiểu.

"Vậy ý anh là...có muốn em nói tiếp không?" Cô tròn mắt, thật vất vả toàn tâm toàn ý dũng khí mà giờ cô có cảm giác mình giống như cái kinh khí cầu bị đâm thủng một lỗ lớn.

"Không sao, em nói đi!" Anh hờ hững thúc giục.

"Anh nói đó nha!"

Cô nhìn anh, trong lòng căng thẳng tới cực điểm.

Mặc dù nhìn anh bây giờ có chút phong trần, nhưng vẫn là rất đẹp trai làm cho cô nhìn xíu chút nữa là chảy nước miếng, "mình thật là quá háo sắc rồi, thật đáng khinh!", cô tự rủa mình.

"Được rồi, là anh nói!" Hàn Mạnh Huân nhếch môi cười, hoàn toàn không phủ nhận. "Nói nhanh một chút, muốn nói cái gì cứ việc nói, anh nghe là được." Anh cười cười thúc giục cô

"Được, anh phải ngồi vững vàng đó!"

Cô có ý tốt muốn báo trước cho anh chuẩn bị, lại lần nữa hít sâu một cái, đỏ mặt lớn tiếng tuyên bố:

"Hàn Mạnh Huân, em thích anh, chúng ta thử quen nhau đi!"

Lời tỏ tình này khá là...Thạch Phá Thiên Kinh (1), Hàn Mạnh Huân thiếu chút nữa là ngã từ trên ghế xuống đất. Anh kinh ngạc trợn tròn hai mắt, không thể ngờ tới cô sẽ lớn mật nói ra như thế.

((1) long trời lở đất)

"Em. . . . . . Có khỏe không?"

Thấy anh hình như có chút bị cô hù doạ, lúng túng liếc nhìn anh.

"Em. . . . . . .khoẻ!!!"

Anh thoáng có chút choáng váng vịn vào cái bàn, khóe miệng hơi cong lên lộ ra nụ cười như có như không.

"Vậy là...?" Cô lúng túng cười gượng hai tiếng, luống cuống gãi đầu."Vậy. . . . . . câu trả lời của anh là . . . . .?"

Hàn Mạnh Huân điều chỉnh lại chỗ ngồi, bình tĩnh ngẩng đầu nhìn cô, thấy cô thẹn thùng phải tránh tầm mắt của anh, vừa mới kinh ngạc đã tan thành mây khói, thay vào đó là một cỗ ấm áp dần dần xuất hiện trong lòng.

Cô gái này thật thú vị, rõ ràng có dũng khí chủ động tỏ tình, nhưng giờ biểu hiện lại xấu hổ như vậy, làm cho anh thật sự là vừa bực mình vừa buồn cười.

"Em nói em thích anh, vậy thì rốt cuộc em thích anh ở điểm nào?"

Anh hắng giọng, quyết định hỏi rõ trước cô tại sao lại thích anh.

"Em. . . . . . cũng thích!"

Mặt của nàng so với quả cà chua còn đỏ hơn, miệng ấp a ấp úng còn trán thì lấm tấm mồ hôi.

"Cũng thích là có ý gì?" Mạnh Huân nhíu mày, phát hiện thì ra trêu chọc cô lại thú vị như vậy.

Thì ra bình thường cô cười hì hì dáng vẻ đều là cứng rắn bề ngoài, cô chưa từng nghĩ qua gặp chuyện như thế này thì sẽ đỏ mặt tim đập hay sao?

Bởi vì cá tính của cô rất đặc biệt, lúc nào cũng vui vẻ lạc quan, cho nên anh sinh ra hứng thú trêu chọc cô, anh rất muốn xem một chút bình thường cô vô tư như vậy thì khi xấu hổ cực điểm sẽ có bộ dạng như thế nào.

"Thì...tất cả mọi thứ ở anh, em đều thích!" Cô nhắm lại mắt, đặc biệt gia tăng âm lượng trả lời một lần nữa

Aaa! Tức chết! cô đã nói trắng ra như vậy, hắn còn giả bộ không hiểu, khó trách nhiều nữ sinh lén thầm thích hắn , nhưng không một ai có thể thành công "vượt qua lôi trì" mà tiến thêm bước nữa, quả thực hắn đúng là một cây gỗ lớn siêu cấp !

Hàn Mạnh Huân nghe vậy không nhịn được cười thầm trong bụng, cô lớn tiếng nghiêm túc tuyên bố như vậy làm anh thật có chút cảm động.

Thành thật mà nói, cô không phải nữ sinh đầu tiên thổ lộ với anh, nhưng đại đa số nữ sinh đều dùng thư tình hoặc là tặng món quà nhỏ nào đó để diễn tả tình ý, không giống như cô lại ở trước mặt quần chúng nhân dân lớn tiếng tỏ tình, tình hình này tuyệt đối xưa này chưa từng có.

Liếc nhìn mấy bàn xung quanh, ai nấy đều không tự chủ được đưa mắt phóng vế phía cô, chứng minh thành ý của cô rất chân thật, hơn nữa rõ ràng cô dùng hết can đảm để nói to như vậy, hỏi anh có thể không cảm động sao?

"Thật sự là em xem trọng anh quá rồi!." Anh cười khẽ, trong bụng đã có đáp án.

Đáng chết! Nhịp tim cô giờ chắc khoảng 100lần/giây, cô không khống chế được nhịp tim đập loạn cào cào, cũng không thể biết được đáp án của anh, cắn răng bỏ qua hết xấu hổ, trực tiếp hỏi một lần cho rõ ràng.

"Vậy câu trả lời của anh là . . . . ."

"Em nói thử xem?" Anh mỉm cười hỏi ngược lại.

"Em cũng không phải là anh, làm sao biết đáp án của anh chứ?" Cô sững sờ, không tin nổi anh hỏi ngược lại cô.

"Nếu như anh đồng ý làm bạn trai của em, thì em có tốt với anh không? Có dịu dàng với anh không?" Anh lấy ngón tay nhẹ nhàng vẽ từng vòng trên mặt bàn, giống như đang vuốt ve da thịt của người yêu.

"Đương đương đương. . . . . . nhiên. . . . . ."

Cô nhìn chằm chằm vào ngón tay đang miết mặt bàn, không hiểu sao, cô cảm thấy miệng đắng lưỡi khô, loại cảm giác đó. . . . . . y như anh đang vuốt ve thân thể cô, làm hai bên tai hiện lên một trận nóng bừng.

"Em đã có thành ý như vậy, anh. . . . . . cũng đành miễn cưỡng đồng ý làm bạn trai em."

Đến tận hôm nay cô còn nhớ rõ nụ cười như có như không trên mặt anh, còn có bốn chữ "miễn cưỡng đồng ý"

Cô không biết được những lời đùa giỡn đó có bao nhiêu ý tứ, mặc dù sau này bọn họ cũng đã trải qua giai đoạn yêu đương ngọt ngào rồi mới quyết định kết hôn, nhưng cho tới bây giờ, cô cũng chưa từng quên vẻ mặt lúc đó của anh.

Cô không chỉ một lần hồi tưởng, thật ra vẻ mặt lúc đó của anh là có ý gì?

Là thấy cô đáng thương nên mới đồng ý cùng cô tìm hiểu, hay là anh thật sự cũng có một chút thích cô?

Suy cho cùng, cho tới bây giờ cô một chút manh mối cũng không có, cho nên sợ hãi của cô cũng từ đó mà ra.

Cô vẫn cho rằng đoạn hôn nhân này là do cô cưỡng cầu mà thành, dù sao cũng là từ cô chủ động, hai người mới có được kết quả như hiện tại.

Cũng vì cái khúc mắc đó mà trừ phi bất đắc dĩ, cô cố ép mình không nên quá để tâm vào những chuyện vụn vặt, hễ động một chút cũng có thể "mạc tu hữu" (1), chưa biết rõ ràng trắng đen đã nổi điên lên đi kiếm chồng làm ầm ỹ. Cô thật lòng không muốn phá hư tình cảm tốt đẹp giữa hai vợ chồng.

((1) mac tu hữu có nghĩa là "có lẽ là có" (vào thời Tống, Trung Quốc, gian thần Tần Cối vu cho Nhạc Phi là mưu phản, Hàn Thế Trung bất bình, bèn hỏi Tần Cối có căn cứ gì không, Tần Cối trả lời "có lẽ có". Về sau từ này dùng theo ý nghĩa bịa đặt không có căn cứ)

Cô và Hàn Mạnh Huân tình nghĩa vợ chồng đang mặn nồng , vẫn là cô yêu Mạnh Huân nhiều hơn, ít nhất là theo một phương diện nào đó. Đây cũng chính là lý do vì sao, khi cô ở bắt gặp khoảnh khắc chồng mình cùng vị Trần tiểu thư kia có điểm mập mờ, mà còn có thể làm bộ tự nhiên hào phóng, giống như không có chút nào để ý tới.

Cô không muốn làm cho chồng cảm thấy mình rất đáng ghét, dẫn tới bất mãn, thậm chí không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Hiện nay tỷ lệ ly hôn cao như vậy, có lẽ do cô lo lắng quá mức, chỉ là đâu ai có thể đảm bảo rằng sẽ không xảy ra bất cứ chuyện ngoài ý muốn nào. . . . . .

"Thế nào còn chưa chịu xuống xe?"



Hàn Mạnh Huân âm thanh truyền vào trong tai cô, giúp cô hoàn hồn, lúc này mới phát hiện ra xe đã dừng ở bãi đỗ xe rồi của chung cư rồi, cô lập tức đưa tay bối rối mở đai an toàn trên người ra.

"Đang suy nghĩ gì mà thất thần dữ vây, ngay cả về đến nhà cũng không biết?" Hàn Mạnh Huân nhíu nhíu mi tâm, theo bản năng đoán không chừng là cô đang hoài nghi mình cùng Trần Ngọc Tiệp có gì mập mờ.

Có lẽ nào lại như vậy? Cô ấy thật sự biết ghen sao?

Nếu thật sự như vậy, thì khi nãy bắt gặp ở văn phòng cô phải nổi giận mới đúng, chỉ là anh vẫn rất nghi ngờ cô có khi không có dây thần kinh tức giận cũng nên; bởi vì từ lúc hai người quen biết, yêu nhau, rồi thành vợ chồng như bây giờ, anh cũng chưa từng thấy qua cô có bất cứ lúc nào không vui.

Nói thật ra, ở vào thời điểm này, anh thật đúng là có hi vọng cô đối với anh thể hiện sự tham lam chiếm hữu. Không phải anh thích uống dấm, cũng không phải theo cái kiểu lý luận có ghen mới có yêu, chỉ cần là cô tỏ ra trong lòng mình lúc nào cũng coi trọng người chồng này là được

"Không có gì! Em chỉ là đang suy nghĩ. . . . . . Tháng sau sinh nhật mẹ, chúng ta nên chuẩn bị quà gì thôi!."

Đối với câu hỏi bất ngờ của chồng, cô cái khó ló cái khôn, nghĩ đến ngay sinh nhật mẹ chồng sắp tới, đem ngay lý do chưa nghĩ ra quà tặng nói ra như là điều đương nhiên.

"Mẹ không thiếu gì cả, chỉ cần em có thể nhớ đến ngày sinh nhật của bà, cũng đủ làm bà vui vẻ rồi." Hàn Mạnh Huân không tại ý lắm, nhún vai một cái, mở cửa xe bước xuống trước.

Viên Thiệu Quân thấy ông xã đã đứng ở trước xe đợi, cô cũng vội vàng bước xuống, đợi Mạnh Huân bấm nút khoá xe, hai người mới cùng nhau đi về phía thang máy.

"Không thể nói như vậy được! Như thế nào đi nữa cũng là mẹ anh, thành ý vì phải có nhưng lễ nghi cũng không được thiếu chứ." chuyện này không thể lơ là, cô không muốn bị mọi người nói là nàng dâu không có trách nhiệm, mặc dù mẹ chồng rất thương cô.

"Em đó! Có thể đừng suy nghĩ nhiều quá hay không? Tựa như mẹ em, bà cũng chưa từng yêu cầu anh phải có lễ nghi phép tắc gì nhiều, mọi người đều là người một nhà, thoải mái vui vẻ vẫn không phải tốt hơn sao?"

Anh nhìn cô, thang máy rất nhanh lên đến tầng lầu của bọn họ, "ding" một tiếng, cửa thang máy mở ra, Hàn Mạnh Huân bước ra ngoài trước, tra chìa khóa vào cửa chính mở ra bước vào nhà.

"Em không phải suy nghĩ nhiều, là do anh quá vô tâm thôi, mấy chuyện tiểu tiết đều chỉ xử lý qua loa."

Ở mặt nào đó cô cũng đồng ý với anh, nhưng không thể không oán giận anh một chút cũng không nhớ ra ngày kỷ niệm, hại cô một chút cảm giác lãng mạn cũng không có.

"Bà xã à! hình như anh ngửi thấy có mùi vị trách cứ ở đây?" Anh nhìn cô một cái, vẫn giữ nét mặt cũ, cười như không cười.

"Đâu có!"

Oh no! Không ổn, hình như cô để lộ quá nhiều sơ hở rồi, nhưng dù sao có đánh chết cô cũng không nhận!

Cô đem vẻ mặt vui vẻ bày hết ra ngoài, về phần tâm tình không vui, cô cứ nuốt vô bụng rồi tiêu hóa, hấp thu hết coi như xong, một chút xíu cũng không thể để cho anh ấy biết được.

"Được rồi, em nói không có thì là không có."

Anh không tiếp tục tra hỏi, đem cặp công văn bỏ vào thư phòng, sau đó trở về phòng ngủ thay một bộ đồ thoải mái hơn.

Thấy anh không hỏi về chuyện ở trên xe nữa Viên Thiệu Quân trong lòng mới thả lỏng, đợi chồng trở về phòng sau đó cô mới đi vào thư phòng, tại bàn làm việc riêng ngồi xuống.

Hôm nay đi ra ngoài lêu lổng cả một ngày, công việc chất đống như núi chưa hề có tăng thêm chút tiền độ nào, cô thở dài một hơi, trong lòng toát ra chút cảm giác áy náy.

Đã lỡ đến nhà xuất bản nhận chè Dương Canh của người ta nuốt vào bụng rồi, công việc không có chút tiến triển nào làm sao ăn nói được, dù sao thời gian tới bữa tối còn tới một, hai giờ, cho dù cô có muốn nấu bữa tối hay ra ngoài ăn cùng chồng thì trước tiên cô cần phải được tiêu diệt bớt đống công việc này đã, nhằm báo đáp ân tình chè Dương Canh cho ông chủ của cô.

Quyết định xong, cô mở máy vi tính ra, lấy trong ngăn kéo những bài chưa phiên dịch và tự điển, nghiêm túc ra sức làm việc .

Hàn Mạnh Huân thay xong quần áo đi tới thư phòng, vốn là tính toán đến thư phòng làm tiếp công việc, kết quả là thấy bà xã đã ngồi ở trước bàn tập trung làm việc, anh dựa khung cửa, tỉ mỉ quan sát vợ mình .

Cô lúc trước ở trường cũng không phải không có chí lớn nhưng sau khi tốt nghiệp không tìm được công việc, mấy năm sau liền gả cho anh làm vợ, sau đó mới bắt đầu công việc phiên dịch hiện tại này, ngày ngày cũng chỉ ở trong nhà, cũng chưa từng nghe cô oán trách qua một câu.

cô là một người vợ tốt, chưa bao giờ tạo cho anh bất kỳ áp lực nào, bất cứ chuyện gì cũng chưa từng, đem đến cho anh một cuộc sống hôn nhân nhẹ nhõm vui vẻ, thậm chí so với lúc độc thân còn vừa lòng hơn, được một người vợ như thế, chồng còn muốn gì nữa?

Khóe miệng không khỏi cong lên thành một nụ cười dịu dàng, Mạnh Huân tiến lên đi tới sau lưng Thiệu Quân, khom người dò nhìn công việc của cô, nhiệt độ ấm áp dán chặt sau lưng cô, một tiếng cười duyên vang lên.

"Thế nào?" Mắt của cô không hề rời khỏi màn hình máy tính, vừa cười vừa hỏi."Làm gì dựa vào người ta gần dữ vậy?"

"Quan tâm công việc của em mà!"

Thân là một người chông tốt, có nghĩa vụ quan tâm tất cả mọi chuyện của vợ mình, công việc tất nhiên cũng nằm trong số đó.

"Hôm nay kì lạ quá nha, trước kia sao em không thấy anh hiếu kỳ công việc của em thế này?" Cô cười nói, cho là anh chỉ nhất thời hứng thú vậy thôi.

"Nói như vậy, thật giống như anh không có chút nào quan tâm em!" Anh lập tức kháng nghị, anh thật ra vẫn rất quan tâm cô, chỉ là không thể hiện rõ ràng ra ngoài mà thôi.

"Em không có nói như vậy, anh quan tâm em, em thật sự rất vui mừng."

Cô nũng nịu ngã về phía sau, thừa dịp tựa vào vòm ngực vững chắc ấm áp của chồng.

"Em biết là chồng em thương em nhất, quan tâm em nhất mà!"

"Đó là đương nhiên." Hàn Mạnh Huân theo bản năng vịn vai của cô, không để cho cô bật ngửa, cũng nhỏ giọng cảnh cáo."Cẩn thận một chút!"

"Thiệt là! Không có lãng mạn chút nào." Cô khẽ gắt một tiếng, nhỏ giọng nói thầm.

"Em nói cái gì không?"

Anh không nghe thấy cô nói nhỏ những gì, hỏi ngược một câu.

"Không có a!"

Cô thầm than một hơi, chỉnh lại tư thế ngồi nghiêm chỉnh hơn.

"Anh hôm nay không có công viêc gì cần phải xử lý sao? còn có thời gian rãnh rỗi như vậy tới quan tâm em?"

"Có bận rộn hơn nữa cũng phải xem thử vợ anh đang bận cái gì chứ!" Anh lắc đầu một cái, tất nhiên không thể nào không có công việc phải xử lý, nhưng anh cho là quan tâm tới vợ mình so công việc quan trọng hơn, cho nên công việc có thể tạm hoãn.

"Oh! Em rất vui nha~!"

Cô có chút cảm động, thân thiết vỗ vỗ mu bàn tay của chồng đang đặt trên vai mình. .

"Cám ơn đã thương em như vậy, thật là không uổng công em gả cho anh."

"Đồ ngốc." Anh cười khẽ, đưa tay xoa đầu cô.

"Anh cứ làm việc của mình đi! Em phiên dịch xong đoạn này rồi tối nay anh suy nghĩ xem muốn em nấu hay ra ngoài ăn?" Cô muốn làm cho xong công việc nhanh nhanh, liền lên tiếng đề nghị.

"Đó, có công việc liền quên chồng, bây giờ muốn đuổi anh đi đúng không?" Anh có chút chua chua trong miệng.

"Làm sao lại nói như vậy?"

Nhìn anh nói hờn lẫy như vậy tám phần là trong lòng vô cùng không thoải mái. Cô cười, xoay người ôm lấy hông của anh trấn an.

"Đương nhiên là ông xã của em quan trọng nhất rồi! Không có bất kỳ chuyện có thể so sánh vượt qua chồng yêu của me được hết, công việc đâu có thể nào so với người quan trọng như anh được?"

"Tốt nhất là như vậy!" Anh hừ nhẹ, bĩu môi.

"Ông xã à~~! Anh sao vậy hả?" Cô nũng nịu, dùng sức ôm chặt hông của anh."Người ta nói đều là thật á!"

"Đừng kéo anh...anh muốn đi làm việc."

Anh lại hừ một tiếng, đẩy tay của cô ra.

"Đừng như vậy mà! Người ta không thả thì sao?"

Cô càng lúc càng ôm chặt lấy anh không buông.

"Em lạ thật đó, không phải mới đuổi anh đi làm việc, hiện tại lại không chịu thả người, em rốt cuộc muốn như thế nào đây?" Anh bất đắc dĩ, âm thầm thở dài một hơi.

"Anh tự nhiên lại khó chịu, người ta làm sao có thể cho anh đi làm việc được!"

Cô bắt đầu rưng rưng khoé mắt, hai cánh tay siết chặt lấy anh.

"Anh không có khó chịu gì hết!" Anh ngạc nhiên, cô lấy đâu ra suy nghĩ này chứ? Anh nhớ mình đâu có biểu hiện ra thái độ khó chịu gì.

"Có mà có mà, người ta chỉ là sợ anh làm không xong công việc, anh liền nhỏ mọn nổi giận, có cần phải như vậy không hả?" Cô nói nhiều như vậy nhưng vẫn không buông tay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cách Mạng Bà Xã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook