Cái Mong Muốn Sống Chó Chết Này

Chương 4: Nhiều thêm một người

Vọng Tam Sơn

27/12/2021

Thư đường [11/12/21]

Giang Lạc khó khăn mà nhìn về phía gương.

Thanh âm này lại phát ra tiếng cười, đầy hứng thú mà nói: “Đúng là một câu chuyện thú vị mà.”

Trì Vưu làm sao lại xuất hiện bây giờ!

Hai chân Giang Lạc đã rời khỏi mặt đất, cậu miễn cưỡng chỗng mũi chân trên mặt đất, hai tay túm cổ, ý đồ chống lại đám sương để nhận được nhiều oxi hơn, nhưng sau những lần thất bại, sắc mặt của cậu hoàn toàn u ám.

Đám sương không kết thành hình người được, liên tục vặn vẹo phía sau Giang Lạc. Giọng nói âm trầm đáng sợ này còn đang ngâm nga ca khúc mà Giang Lạc vừa ngâm nga ban nãy, ca khúc hồn nhiên trở nên quỷ quyệt, giai điệu đáng yêu trở nên ác nghiệt vặn vẹo.

Theo lý mà nói, Trì Vưu hiện tại không hề có năng lực hiện thân, cho dù là đầu thất, hắn cũng không thể hồi hồn.

Oxi trong tim phổi Giang Lạc càng ngày càng ít, mồ hôi lạnh của cậu dính trên tóc, sắc mặt lờ mờ hiện ra màu xanh lá. Thanh niên xinh đẹp cho dù đang ở lúc chật vật cũng vô cùng mỹ lệ, cậu giãy giụa, dùng sức chống cự lại đám sương không dáng không hình kia, tựa như nụ hoa nhỏ bé yếu ớt đến đáng thương.

Trơ mắt mà nhìn một nụ hoa như vậy sức sống dần xói mòn trong tay mình, đa số mọi người đều sẽ cảm thấy không đành lòng. Nhưng đối với một phần người thiểu số trong thiểu số mà nói, đây mới là một loại phương pháp để bọn họ thưởng thức mỹ lệ.

Bất cứ thứ gì mỹ lệ, ở thời khắc đối diện với tử vong mới động lòng người nhất.

Trì Vưu là một trong những người thiểu số trong thiểu số đó.

Âm thanh hắn ngâm nga tựa như ngày càng sung sướng, sương mù xám như con sóng cuồn cuộn siết chặt bàn tay, Giang Lạc đã bước một bước cận kề cái chết.

Trì Vưu thật sự sẽ giết chết cậu.

Đúng mẹ nó là thằng điên, rõ ràng có hứng thú với cậu, lại còn muốn giết cậu sớm hơn cả trong nguyên văn.

Giang Lạc nỗ lực nhìn về gương, tâm trí ở giây phút này trở nên vô cùng minh mẫn, thậm chí vô cùng bình tĩnh. Cậu nhớ tới lời nói của Diệp Tầm, tấm gương có khả năng phản chiếu, thuần âm, nhà vệ sinh vốn dơ bẩn, tấm gương trong nhà vệ sinh còn đen đủi nặng hơn, hơn nữa hiện tại là giờ Tý, âm khí dày đặc, Trì Vưu có thể hiện thân có lẽ chính là nguyên nhân này.

Nếu đập vỡ mặt gương, vậy thì Trì Vưu cũng sẽ biến mất theo phải không?

Cái ý tưởng này là một ván cược, ván cược này quá mức nguy hiểm.

Nhưng không làm gì cũng sẽ chết.

Giang Lạc tuyệt đối không bao giờ tin tên ác quỷ bộc lộ bản tính này sẽ đột nhiên đại phát từ bi mà buông tha cậu..

Tấm gương hình vuông đưa một màn giằng co kinh dị này vào trong mặt gương, một chân Giang Lạc nâng lên đạp lên trên bồn rửa tay, từ sống lưng đến chân thon dài, cong thành một đường cung dài xinh đẹp.

Mái tóc đen xoã trên vai, tóc tai vừa mới sửa sang lại lại lần nữa trở nên vô cùng hỗn độn. Mồ hôi trên mặt Giang Lạc như hạt đậu chảy xuống cằm, cậu cố gắng dùng sức mà hít lấy thêm oxy, đột nhiên lộ ra một cái mỉm cười ngọt ngào với tấm gương.

Bởi vì thiếu oxy mà trên mặt ửng hồng mê mang giống như uống say, Giang Lạc nheo mắt, bóng lông mi rũ xuống, ánh nến sáng tối chập chờn không rõ, nhưng lại tràn đầy ngọt ngào tình ý miên man, “Trì Vưu……”

Cậu khó khăn dùng khẩu hình không âm thanh nói: “Anh yêu tôi biết bao, anh nhìn xem anh còn cố ý tới tìm tôi kìa.”

Cậu vẫn tươi cười, biểu tình trên khuôn mặt lại tràn ngập trào phúng cùng khiêu khích.

Giang Lạc bịa đặt câu chuyện đó chỉ là để lừa gạt những người sống khác không rõ chân tướng, cậu đương nhiên biết mình lừa Trì Vưu không nổi.

Cậu vốn cũng chẳng thèm nghĩ tới đi lừa Trì Vưu.

Lúc đối mặt với Trì Vưu, Giang Lạc lộ ra ác ý thuần túy nhất của bản thân, cậu nhìn ác quỷ này, tươi cười trên khóe miệng càng lúc càng lớn, “Mọi người đều biết anh rất yêu tôi đó.”

Hưng phấn đến nổi máu không kiểm soát được mà bắt đầu sục sôi, sôi trào, kêu gào phải chèn ép Trì Vưu, phải làm ác quỷ này cúi đầu nhận thua.

Ý nghĩ tới mãnh liệt nhanh chóng như thế, vừa xuất hiện đã lập tức đập tan tất cả kế hoạch khác của Giang Lạc. Như chậu nước lạnh giội cái “vèo” từ đầu đến tận cốt tủy, trong khoảnh khắc cơn phát run như lan khắp toàn thân.

Yếu thế, yếu cái thế nào chứ?

Còn giả bộ vô tội làm gì nữa chứ?

Tuy không phải cậu giết Trì Vưu, nhưng nếu cậu đã thành nguyên chủ, thì phải gánh hết tất cả những việc tốt và không tốt mà nguyên chủ đã làm.

Cậu cũng không vô tội, cũng lười giả bộ làm một thằng đáng thương buồn cười đó trước mặt Trì Vưu nữa.

Nếu trong lòng Trì Vưu đã hiểu rõ cậu, nếu Trì Vưu cảm thấy hứng thú với cậu còn muốn giết cậu, vậy thì cớ sao lại không làm sự việc đến bước đường cùng luôn.

Anh là người chết, bây giờ anh không có cách nào mở miệng cả.

Dù cho anh hận tôi thì hình tượng của anh trong mắt người khác cũng chỉ là yêu tôi mà không được thôi.

Anh muốn giết tôi thì sẽ có vô số người sống che chắn ở trước mặt tôi bảo vệ tôi.

Trên mặt thanh niên xinh đẹp lại lần nữa nhuốm thần sắc phách lối, nói toạc ra là láo toét, nét đẹp cổ điển bị đánh tan, lại nhiều hơn bộ dáng trước kia một tầng gai bắt mắt vướng tay chân.

Đám sương ngừng cười, giống như có chút khó hiểu.

Giang Lạc lại lần nữa lộ ra một nụ cười xán lạn với tấm gương, lập tức dùng hết sức lực tích lũy xoay người đạp vào tấm gương.

—— Nếu một cú này không được, cổ cậu lập tức sẽ bị tay Trì Vưu bẻ gãy.

Choảng!

Tiếng thủy tinh vỡ chói tai, Lục Hữu Nhất và Diệp Tầm ngoài của nháy mắt chạy vào, “Giang Lạc!”

Giang Lạc ngã thật mạnh vào đống thủy tinh vỡ, Lục Hữu Nhất chạy tới đỡ cậu dậy, Diệp Tầm vẻ mặt nghiêm túc mà chắn ở trước mặt hai người

Giang Lạc phủi mảnh thủy tinh vỡ trên người xuống đứng lên, Lục Hữu Nhất lo lắng nói: “Xảy ra chuyện gì?”

Bả vai Giang Lạc run rẩy, Lục Hữu Nhất cho rằng cậu đang khóc, nhưng không ngờ Giang Lạc lại cười ngẩng đầu, hai má ửng hồng tựa như hơi say, cậu sờ dấu vết xanh tím đáng sợ trên cổ, dùng ngữ khí như đang nằm mơ nói: “Trì Vưu vừa mới tới tìm tôi.”

Lục Hữu Nhất mở to hai mắt: “Cái gì?!”

Diệp Tầm lập tức quay đầu gắt gao nhìn chằm chằm Giang Lạc.

Ngón tay Giang Lạc chậm rãi vuốt cổ, cười nói: “Anh ấy nói muốn tôi, muốn tôi đi cùng anh ấy.”



Vết thương trên cổ cậu không thể làm giả được, Lục Hữu Nhất nghẹn họng nhìn trân trối, nói lắp bắp: “Thật, thật hả?”

Giang Lạc chớp chớp mắt với cậu, nghịch ngợm nói: “Thật đó.”

Cậu càng vui mừng lòng Lục Hữu Nhất càng nặng nề, cậu ta không dám tin tưởng, chỉ cảm thấy hình tượng Trì Vưu dưới đáy lòng cậu tan vỡ hơn một nửa, “Này cũng quá hoang đường rồi……”

“Nhân quỷ thù đồ*,” vẻ mặt Diệp Tầm nặng nề, ngầm cảnh cáo mà liếc Giang Lạc, “Người đã chết rồi thì không sống lại được. Người sống không thể cùng người chết ở bên nhau, đây là pháp tắc của âm dương.”

(*) Nhân quỷ thù đồ/人鬼殊途: người và quỷ không bước chung một con đường

Lục Hữu Nhất hai mắt vô thần mà lặp lại lời của Diệp Tầm: “Phải, Diệp Tầm nói rất đúng…… Anh Trì Vưu sao lại làm ra loại chuyện này chứ……”

Anh Trì Vưu hiền lành dễ ở chung như vậy, sao có thể làm chuyện như thế?

Đầu Lục Hữu Nhất đều muốn phình to ra, bọn họ ra khỏi phòng vệ sinh, Diệp Tầm giống như là sợ Giang Lạc luẩn quẩn trong lòng, cố ý mở TV tìm một kênh xã hội năng lượng tích cực, muốn làm Giang Lạc hiểu được tính mạng đáng quý.

Âm thanh TV lặng lẽ vang lên, ba người đều có suy nghĩ riêng, đợi xem xong video phỏng vấn thợ làm khăn trùm đầu (?) chăm chỉ, Diệp Tầm tắt TV, đưa thú bông cho Giang Lạc ôm, bản thân thì đứng trước bàn án.

(?) Nguyên văn 包头工 được dịch là: thợ làm khăn trùm đầu, 包头 có nghĩa là khăn trùm đầu hay mũi giày, vậy nó còn có thể mang ý nghĩa là thợ làm mũi giày.

Giang Lạc ngẩng đầu nhìn về phía đồng hồ, 11 giờ 15 phút.

Đã đến Giờ Tý rồi.

Diệp Tầm thắp một cây nhang, dùng tay cắm cây nhang thẳng đứng vào chén gạo trắng, cắm sâu tới đáy chén. Nhang dựng thẳng trước gương, sau khi Diệp Tầm thắp nhang, nhanh tay gọn gẽ mà cầm một tấm hoàng phù để sát vào trên nhang đốt, bỏ tấm hoàng phù đã cháy một nửa vào trong chén đựng đầy nước.

Giang Lạc thoáng nhìn thấy hoàng phù đúng là một tấm “Tìm quỷ phù”.

Thần kỳ ở chỗ tấm phù đã cháy bỏ vào trong nước vẫn còn đang cháy, sau khi hoàng phù cháy hết, chén nước trong đã biến thành nước tro đục màu đen.

Diệp Tầm hai tay cẩn thận mà bưng nước đục đổ vào chén gạo trắng, sau đó nhìn chằm chằm khói hương.

Khói hương kéo dài mờ mờ ảo ảo, nhẹ nhàng đong đưa bay lên.

Lúc ba người thần kinh đang căng thẳng, ngoài cửa đột nhiên phát ra tiếng gõ cửa.

Âm thanh già nua của bà nội vang lên, “Mấy đứa ngủ hết chưa đó?”

Lục Hữu Nhất đổ mồ hôi đầy đầu, cậu chạy đi mở cửa, “Bà à, bà có chuyện gì sao?”

Bà nội ngoài cửa nở nụ cười cẩn thận, trong tay bưng khay, “Bà sợ mấy đứa lớn thây tụi con buổi tối sẽ đói, nên đem chút đồ ăn cho mấy đứa.”

Lục Hữu Nhất nhận lấy khay, hít hương thơm của mỹ thực một hơi thật sâu, hạnh phúc đến muốn rớt nước mắt luôn, “Cháu cảm ơn bà nhiều lắm.”

Bà nội cười ha hả nhìn cậu, lại nhìn trong phòng một chút, căn dặn: “Mau ngủ đi, đừng thức đêm đó.”

Lục Hữu Nhất gật đầu liên tục, đang muốn đi tiễn bà nội thì đột nhiên nói: “Đúng rồi bà à, bà ở chỗ này bao lâu rồi?”

Bà nội suy nghĩ một lúc, không chắc lắm mà chậm rì rì nói: “Hình như khoảng một tháng rồi.”

Lục Hữu Nhất: “Vậy bà có thấy chuyện lạ nào xảy ra không ạ?”

Người bà lắc đầu, nhưng đưa đầu một nửa thì giống như nhớ tới cái gì đó, động tác lắc đầu của bà dừng lại, vẻ mặt trở nên chần chừ.

Lục Hữu Nhất bị thu hút, lập tức hỏi: “Bà ơi, bà kể cho cháu nghe về chuyện lạ mà bà gặp được không ạ?”

Người bà nhìn trái ngó phải, do dự mà nhìn Lục Hữu Nhất, nhỏ giọng nói: “Con dâu của bà có hơi không thích hợp.”

Lục Hữu Nhất sửng sốt, “Không thích hợp gì ạ?”

Người bà bước lên hai bước, che miệng lại, lải nhải nói: “Con bé không cho cháu trai bà ăn gì hết…… nguyên một tháng nay, tính tình của con bé khó chịu rất nhiều, thường xuyên nổi giận với cháu trai của bà, còn đánh cháu trai của bà nữa.”

“Bà, bà nhìn thấy con bé cũng có hơi sợ……” Bà nội nói.

Lục Hữu Nhất cau mày, cảm ơn bà nội, bưng cơm canh về phòng, kể lại đoạn đối thoại giữa cậu và bà nội cho Giang Lạc và Diệp Tầm nghe.

Diệp Tầm trầm tư rất lâu, “Một tháng trước, lúc ba nữ sinh mất tích cũng đúng là một tháng trước.”

Lục Hữu Nhất nói: “Thế này cũng quá khéo rồi.”

Diệp Tầm quyết đoán: “Ngày mai đi xem bà chủ.”

Đồ ăn mà bà đưa là mì, trên tô có hai trứng ốp la, còn có khoai tây sợi chua cay thơm phức. Giang Lạc không đói bụng, nhưng cũng thèm đến ăn một tô mì nước ít ỏi.

“Người ta đến xào khoai tây sợi còn ngon,” ăn đến say mê, oán niệm trên mặt Lục Hữu Nhất sắp thành hình, “Đồ ăn ở nhà ăn trường tụi mình đều là cái thứ quái quỷ gì vậy chời.”

“Trường của tụi mình quá nghèo,” Diệp Tầm nói, “Cậu có tiền như vậy, sao trong nhà không quyên cho trường một cái nhà ăn đi?”

“Tui có tiền lắm hả?” Lục Hữu Nhất mờ mịt ngẩng đầu nhìn hai người, đẩy đẩy chiếc đồng hồ hàng hiệu ít nhất sáu chữ số trên tay, “Tui hổng biết luôn á, tui hổng có hứng thú với tiền.”

Diệp Tầm: “……”

Giang Lạc: “……”

Giang Lạc thiếu chút nữa nhổ một ngụm nước bọt vô mặt Lục Hữu Nhất, thời khắc mấu chốt nhìn thấy cây nhang trên bàn án, sắc mặt thay đổi, “Nhang thay đổi rồi!”

Khói nhang bay thẳng ban nãy đột nhiên rối loạn, bay về phía ngoài cửa phòng.

Diệp Tầm và Lục Hữu Nhất lập tức đứng dậy, Diệp Tầm rửa tay, bưng chén gạo cắm hương đi ra ngoài. Lục Hữu Nhất kéo Giang Lạc đi ở giữa, bản thân cậu thì đi ở cuối.

Chỉ là mới ra cửa, khói nhang chia thành hai luồng khói bay về hai hướng trái phải.

Diệp Tầm nhìn trái, lại ngó bên phải, trầm mặc một lúc, “Chúng ta đi bên nào đây?”

Lục Hữu Nhất tùy tiện nói: “Bên trái.”

Diệp Tầm: “Nếu bên trái là cái bẫy mà con quỷ đặt cho chúng ta thì sao?”

Lục Hữu Nhất không sao hết mà nói: “Vậy đi bên phải.”



Diệp Tầm: “Nếu bên phải là cái bẫy của quỷ thì sao?”

Lục Hữu Nhất: “……”

Giang Lạc đề nghị: “Vậy chia nhau ra mà đi?”

Diệp Tầm trầm mặc thật lâu, lắc đầu nói: “Thôi khỏi, đi bên trái trước.”

Giang Lạc quay đầu hỏi: “Diệp Tầm có chứng khó chọn lựa hả?”

Lục Hữu Nhất vẻ mặt phức tạp gật gật đầu, “Là người từng trải tui khuyên cậu, trăm ngàn đừng có đi dạo phố mua đồ với cậu ấy.”

Nửa đêm trên hành lang đèn đuốc sáng trưng, bọn họ đi qua hành lang dài, lúc đi lên lầu theo khói nhang thì nghe thấy tiếng "Bịch bịch".

Âm thanh đó như bóng cao su đang lăn xuống cầu thang, nảy lên một chút, lại đập xuống đất một chút, hơn nửa đêm đột nhiên vang lên âm thanh như vậy, bước chân đám người dừng lại.

Nhưng đột nhiên đèn trong cầu thang vụt tắt.

Bóng đêm như mực giơ tay không thấy năm ngón, giọng Lục Hữu Nhất run rẩy: “Diệp Tầm, Giang Lạc?”

Diệp Tầm bình tĩnh mà “Ừm” một cái, Giang Lạc nói: “Ở đây ở đây.”

Lục Hữu Nhất an tâm hơn chút: “Đèn này sao lại đột nhiên tắt vậy ——”

Cậu ta đột nhiên im bặt.

Bởi vì âm thanh đập bóng cao su ở trên lầu đột nhiên ngừng lại, sau một hồi yên lặng ngắn ngủi, nó lại dùng tốc độ nhanh gấp hai ba lần ban nãy tới gần bọn họ.

Bịch, bịch bịch, bịch bịch bịch.

Bóng cao su lăn xuống rất nhanh, âm thanh ngày càng dồn dập.

Lục Hữu Nhất sởn tóc gáy, không tự chủ được nắm chặt áo của Giang Lạc, Giang Lạc buồn cười nói: “Lục Hữu Nhất, sao cậu lại còn sợ hơn tôi nữa.”

Lục Hữu Nhất run bần bật nói: “Tui sợ bóng tối á.”

Giang Lạc: “……” Được rồi.

Nói chuyện một phen, tiếng bóng cao su đã tới lầu thang tầng trên, Giang Lạc bị Lục Hữu Nhất lây bệnh tim đập cũng càng lúc càng nhanh, đang lúc cậu trận địa sẵn sàng đón quân địch, âm thanh lại đột nhiên không nghe thấy nữa.

Lại một lần nữa chìm trong yên tĩnh.

Nhưng yên tĩnh như vậy, không khác nào yên bình trước bão táp cả, chỉ khiến người ta cảm thấy không rét mà run.

Diệp Tầm đột nhiên nói: “Khói hương bay vòng về rồi.”

Lục Hữu Nhất nói: “Cậu nhìn thấy được hả?”

Diệp Tầm nói: “Tớ ngửi được.”

Vậy chứng minh mới ban nãy, có cái gì đó lướt ngang qua bọn họ.

“Trở về thôi,” Giang Lạc liếm liếm môi khô ráo, nhìn chăm chú bóng đêm, “Tôi còn nhớ hộp cầu dao tổng ở ngay cầu thang, vừa vặn đi xem coi có phải đứt cầu dao hay không.”

Ba người lại xoay người, cẩn thận mà vòng về.

Cầu dao tổng quả nhiên ở cầu thang, Giang Lạc trí nhớ tốt, lại quen thuộc kết cấu thiết kế, cậu sờ sờ, thất vọng nói: “Không phải đứt cầu dao mà là cúp điện rồi.”

Ba người đứng chỗ này suy ngẫm về cuộc đời một lát, lỗ tai Giang Lạc đột nhiên giật giật, nhạy bén nói: “Tiếng gì vậy!”

Tiếng điện thoại reng reng reng vang lên ở đầu hành lang.

Lục Hữu Nhất: “Má nó chớ!”

Bọn họ nhìn về phía đầu bên kia, đen thùi lùi, đen tới nổi không thấy mẹ gì hết, sau khi nhìn lâu thì giống như có thứ nguy hiểm hoặc con quái vật nào đó đang ẩn núp ở trong bóng đêm, có thể nuốt chửng cả ba bất cứ lúc nào.

Diệp Tầm dẫn đầu đi qua đó, bình tĩnh nói: “Một trong hai cậu đi lên nghe điện thoại đi, tớ cầm hương không bắt được.”

Giang Lạc bị Lục Hữu Nhất đẩy một cái, bất đắc dĩ cầm lấy điện thoại, “Alo?”

Điện thoại kia đầu truyền đến âm thanh ông chủ, “Alo alo alo, là bạn học Giang phải không?”

Giang Lạc nháy mắt có cảm giác từ âm phủ trở lại nhân gian, “Là tôi, ông chủ, tầng của chúng tôi cúp điện rồi.”

“Phải, tôi đang muốn nói vấn đề này với các cậu đây,” ông chủ ngượng ngùng nói, “Ban ngày quên nói, bên chúng tôi gần đây đang sửa đường, mạch điện không ổn định lắm, có đôi khi sẽ cúp điện. Nguồn điện dự phòng của khách sạn chúng tôi nằm ngay trong phòng làm việc đó, các cậu bật chốt nguồn điện dự phòng là được rồi.”

Giang Lạc xoa trán, đau đầu nói: “Được, tôi hiểu rồi.”

Chỗ phòng làm việc, Giang Lạc còn nhớ rõ. Bọn họ cẩn thận lần mò đi về phía phòng làm việc, bởi vì sợ nhìn không rõ ngã cả đám nên người phía sau nắm vạt áo người phía trước. Giang Lạc chỉ cảm thấy sức lực mà Lục Hữu Nhất phía sau nắm vạt áo cậu càng ngày càng mạnh, gần như sắp nắm rách áo cậu vậy, “Lục Hữu Nhất, cậu dùng sức nhẹ một tí.”

Lục Hữu Nhất miệng liên tục đồng ý, “Được được được.”

Qua vài giây, Giang Lạc vẫn cảm thấy khó chịu như cũ, “Cậu có thật sự nghe hiểu ý tôi không vậy?”

Cậu quay đầu lại, không cẩn thận dẫm lên chân người phía sau.

Giang Lạc theo bản năng muốn nói câu thực xin lỗi, nhưng Lục Hữu Nhất lại giống như không cảm nhận được, tức giận bất bình nói: “Tui sao lại nghe không hiểu ý của cậu chớ, hổng phải tui đã giảm nhẹ sức rồi sao?”

Tất cả lời nói của Giang Lạc nghẹn ở họng, chóp mũi cậu bỗng nhiên toát ra mồ hôi lạnh, “Lục Hữu Nhất, cậu không thấy đau sao?”

Lục Hữu Nhất kỳ quái nói: “Đau cái gì?”

Giang Lạc trầm mặc, một lát sau, cậu nói: “Lục Hữu Nhất.”

Lục Hữu Nhất: “Hả?”

Giang Lạc nói: “Ở giữa chúng ta, hình như nhiều thêm một người.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cái Mong Muốn Sống Chó Chết Này

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook