Cái Mong Muốn Sống Chó Chết Này

Chương 9: Trấn áp phù

Vọng Tam Sơn

29/12/2021

Thư đường [29/12/21]

Giang Lạc nắm chặt chai bia, đâm mạnh về phía nơi giọng nói phát ra.

Tay cậu lại bị người khác nắm lại.

Trì Vưu cười cười, nói: "Không vội."

"Chúng ta còn rất nhiều thời gian."

......

Sắc trời hơi chuyển sáng, Giang Lạc đột nhiên mở mắt.

Tròng mắt cậu chậm rì đảo trái phải qua lại. Cái bàn bên phải, tay nắm cửa bên trái, Giang Lạc nghiêng đầu nhìn về phía cửa sổ, tay nắm cửa bên phải, mơ hồ có thể nhìn thấy kim quang may mắn ngoài cửa sổ. . Truyện hay luôn có tại -- tr umtruyen. mE --

Tỉnh rồi.

Cậu lại đột nhiên gục mặt xuống, âm u ngồi dậy khỏi giường.

Mồ hôi thấm ướt một mảnh hình người dưới khăn trải giường, áo sơ mi sau lưng Giang Lạc đã ướt đẫm hơn một nửa. Mặt cậu vô biểu tình mà đẩy cửa ban công ra, đứng trên ban công tuần tra khắp nơi trong màn sương sớm dày đặc.

Tiếng chim hót ríu rít, một con chim sẻ bay đến trên lan can, hai móng vuốt nắm chặt lan can.

Cánh tay thon dài trắng nõn đột nhiên bắt lấy con chim này, ánh mắt Giang Lạc u ám mà nắm chặt chim giơ trước mặt mình, khóe miệng kéo lên nụ cười giễu cợt, "Là mi nhỉ."

Tay cậu dần dần siết chặt, tròng mắt đen thẳm không ánh sáng của chim sẻ lẳng lặng nhìn chằm chằm cậu, tay Giang Lạc càng ngày càng chặt, nhưng đến lúc cực hạn, cậu lại đột nhiên thả lỏng tay.

"Mười tám lần," Giang Lạc lầm bầm, tươi cười ngày một lớn hơn, đối diện với đôi mắt chim sẻ nói, "Trì Vưu, anh giết tôi mười tám lần."

Lúc Giang Lạc ở lần chết cuối cùng, cậu đánh cược mạng mà kéo Trì Vưu rơi xuống ban công, làm Trì Vưu té ngã thành một bãi thịt nát trước cậu.

"Chết sướng không hả?" Cậu nghiến răng nghiến lợi mà nói bên tai Trì Vưu.

Trì Vưu máu thịt lẫn lộn cười nói: "A, không được đẹp như bộ dáng ngươi chết."

Suốt mười tám lần, cậu chỉ giết chết Trì Vưu được một lần.

Sát khí như sóng lớn cuộn trào mãnh liệt trong ánh mắt Giang Lạc, cậu nhẹ nhàng vuốt đầu chim sẻ, cười nói: "Giết mi một con rối nhỏ bé thì có gì thú vị đâu chứ."

Cậu nhẹ giọng nói: "Này sao có thể được chứ."

Mi mẹ nó cũng không biết đau.

Giang Lạc buông lỏng tay ra, lạnh mặt về lại trong phòng.

Lửa giận trong lòng cùng lệ khí sau khi trải qua mười tám lần chết của cậu gần như muốn nổ tan xác tràn ra ngoài, Trì Vưu Trì Vưu Trì Vưu, cậu vốn nghĩ nếu giúp Trì Vưu tìm được độc thủ phía sau màn, cũng coi như là trả lại nợ nguyên thân phạm sai rồi. Nhưng mà hiện tại, thật ngại quá, cậu lúc này chỉ có một ý nghĩ -- cậu muốn giết ngược lại Trì Vưu.

Cậu tuyệt đối, tuyệt đối phải giết Trì Vưu.

Di chứng cảnh trong mơ còn sót lại trên người Giang Lạc, làm Giang Lạc nghi ngờ căn phòng này quỷ khí dày đặc, thậm chí che giấu tàn hồn của Trì Vưu.

Cậu ném hết tất cả các đồ có liên quan đến Trì Vưu ở trong phòng vào giữa phòng khách, đập nát cái ly Trì Vưu từng dùng, quần áo Trì Vưu từng mặc bị ném như rác rưởi, cậu còn tìm thấy bộ vest đen Trì Vưu mặc ở cảnh trong mơ trong tủ quần áo.

Giang Lạc lạnh lùng cười một tiếng, ném bộ vest đen vào nơi cao nhất đống rác, dùng bật lửa châm lửa.

Một đống vải dệt sang quý lập tức cháy lên, khói lửa sắp len tới nóc nhà. Giang Lạc rút ra một điếu thuốc, dùng ngọn lửa hừng hực đốt đầu thuốc lá.

Đốm lửa nhỏ lập loè, Giang Lạc đứng bên đống lửa, vẻ mặt âm u không rõ, cậu hút điếu thuốc, thờ ơ lạnh nhạt mà nhìn ngọn lửa từ giữa quần áo lan ra tới trên sàn nhà.

Máy báo động sốt ruột vang lên.

Sô pha, tủ gỗ, bàn trà, đồ trang trí.

Một mảnh lộn xộn.

Tiêu hủy đồ của Trì Vưu, cũng không khiến tâm trạng Giang Lạc có một chút chuyển biến tốt đẹp nào. Cậu đứng ở trước ngọn lửa bập bùng, khi ngọn lửa sắp làm cậu bị thương, thì mở cửa đi ra ngoài.

Không bao lâu, đã có người vội vã xách ống nước chạy đến.

Chạy theo sau còn có các bạn học chỉ mặc quần áo qua loa đã tới, bảy người không thiếu một ai. Ánh mắt đầu tiên của bọn họ đã thấy Giang Lạc chỉ mặc một chiếc áo sơ mi, cả người đều là khói đặc.

Giang Lạc còn đi chân trần, hình tượng chật vật, đuôi tóc cậu có chút cháy vàng, nhưng nhìn tổng thể thì không có bị thương.

Văn Nhân Liên trước tiên cởi áo choàng trên người mình xuống khoác lên người Giang Lạc, không nở nụ cười nữa, "Trước tiên đi chỗ của tôi rồi nói sau."

Khuông Chính tìm thấy một đôi ủng cao su ở phòng chứa đồ dưới lầu, yên lặng đặt bên người Giang Lạc.

Nơi giáo viên ở cách chỗ học sinh ở không xa cũng không gần, lại chia thành nhiều toà nhà. Phòng của Trì Vưu trên dưới trái phải cũng không có người ở, mới có thể sau khi lửa cháy lâu như vậy mới bị người phát hiện.

Sau khi xuống lầu, Giang Lạc quay đầu lại liếc nhìn một cái.

Khói đen dày đặc đang bay ra từ cửa sổ phòng Trì Vưu, lửa đã bị dập rồi.



Giang Lạc lạnh lùng mà cong khoé môi, vùi đầu đi về phía ký túc xá học sinh.

Tới ký túc xá học sinh, cậu mới biết Lục Hữu Nhất nói 50m2 là sai rồi, ký túc xá học sinh tuy không lớn bằng phòng Trì Vưu, nhưng cũng khoảng 80m2. Thân là chung cư một mình mà nói thì chỗ này dư dả, còn hơi giàu có nữa.

Ký túc xá của Văn Nhân Liên bố trí rất đơn giản, mọi người ngồi trong phòng khách, Giang Lạc mượn một bộ quần áo đi tắm, ở trong gương trong phòng tắm, cậu nhìn thấy giữa mày mình có một chút máu.

Cậu lập tức nhớ tới tay bị chim sẻ mổ chảy máu, chuyện lấy máu này, phỏng chừng chính Trì Vưu thao túng chim sẻ tới lấy máu của cậu.

Hắn dùng biện pháp này dẫn cậu vào trong mơ sao?

Giang Lạc lau máu tươi trên đầu, ánh mắt dọa người, cậu hít sâu một hơi bình tĩnh lại, nhanh chóng sửa sang lại bản thân.

Lúc ra ngoài, người ngồi bên ngoài đã bắt đầu thảo luận trận lửa cháy này. Thấy Giang Lạc đã ra, Lục Hữu Nhất hỏi trước: "Giang Lạc, chỗ cậu bên đó sao lại tự nhiên cháy vậy?"

Giang Lạc vừa xoa tóc, vừa bình tĩnh đi qua đó ngồi xuống, "Lúc tôi thức dậy thì trong phòng đã cháy rồi."

Lục Hữu Nhất nhăn mày, "Quá kỳ quái, chẳng lẽ do cậu không gạt tàn thuốc, nên mới dẫn tới hoả hoạn?"

Trác Trọng Thu nói: "Lục Hữu Nhất, cậu sao có thể ngốc như vậy chứ, chẳng lẽ cậu không nhìn thấy à?"

Cô nhìn về phía giữa mày Giang Lạc, "Lúc vừa nhìn thấy cậu ấy, chỗ ấn đường có giọt máu, màu máu đen kịt, hẳn là có chứa vài phần thi khí, ngăn cản sinh khí người sống, Giang Lạc là bị người ta kéo vào cảnh trong mơ."

Phái Trác gia chú ý hồn thể song tu, cảm nhận của Trác Trọng Thu với linh thể mẫn cảm hơn rất nhiều so với người bình thường, cô nhìn thấy âm khí mơ hồ quấn quanh trên người Giang Lạc, lại không nhìn ra được nguồn phát ra hơi thở âm tà này: "Giang Lạc, cậu mơ thấy cái gì?"

Giang Lạc chậm rãi nắm chặt khăn lông, giọt nước ở đuôi tóc thấm vào khăn, ánh mắt cậu sâu thẳm, đột nhiên cười sáng lạn.

"Tôi gặp được Trì Vưu rồi," cậu nhẹ nhàng nói, "Anh ấy......"

Câu nói đột nhiên dừng lại, Giang Lạc chậm rãi ngồi dậy, tầm mắt đưa qua lại mọi người.

Lục Hữu Nhất, Diệp Tầm, Trác Trọng Thu, Cát Chúc.

Khuông Chính, Văn Nhân Liên, còn có một người nước ngoài tóc vàng mắt xanh cũng không quen thuộc tên Samuel.

Cậu đối diện đôi mắt bọn họ, không phát hiện một chút không đúng nào.

Giang Lạc lại nhìn về phía ban công.

Cửa sổ ban công đóng chặt, không có chim sẻ hoặc là động vật khác ở đó.

Trì Vưu hẳn là không ở chỗ này, nhưng môn pháp con rối luyện hồn của hắn, lại khiến cho Giang Lạc vừa mới bị hố một lần cảm thấy cực kỳ bực bội.

"Anh ấy thì sao vậy?" Diệp Tầm tò mò hỏi.

"Tối hôm qua tôi mơ thấy anh ấy," Giang Lạc thu về tầm mắt, tựa lưng về sau, lẳng lặng nói, "Anh ấy nói anh ấy ở dưới đó rất cô độc...... Một mình anh ấy, luôn muốn tôi bên cạnh anh ấy nhiều hơn. Anh còn thổ lộ lần nữa với tôi, giấc mơ của tôi cũng rất kỳ quái, liên tục mơ thấy mười tám cảnh mộng, mỗi một cảnh mộng đều là hình ảnh ở chung với anh ấy."

"Chúng tôi cùng nhau làm chuyện thân mật nhất trên đời." Cậu giết Trì Vưu, Trì Vưu giết cậu.

"Cùng nhau trải qua rất nhiều cuộc hẹn hò kích thích lại sâu sắc." Lửa thiêu, chết đuối, treo cổ, từ trên cao rơi xuống.

"Có rất nhiều lần, tôi thiếu chút nữa đã không phân biệt được cảnh trong mơ với hiện thực rồi."

Giang Lạc đột nhiên cười cười, "Trong một cảnh mơ, tôi và anh ấy đứng ở trên nhà cao tầng, anh ấy nói với tôi chỉ cần nhảy xuống đó là có thể giải thoát, về sau cuộc đời không còn buồn phiền nữa."

Sau khi cậu nói xong rồi nhìn xung quanh thì sửng sốt, "Vẻ mặt các cậu sao khó coi như vậy chứ."

"Ác quỷ thì chính là ác quỷ, cho dù Trì Vưu thì biến thành ác quỷ cũng là cái đức hạnh này thôi." Trác Trọng Thu trầm giọng nói.

Cát Chúc nhíu mày nói: "Mười tám tầng mộng, chuyện này cũng......"

"Còn không phải ý muốn hạ sát sao," Trác Trọng Thu cười nhạo một tiếng, "Giải thoát buồn phiền, quên mất ưu sầu? Như cũ cứ là cái bộ dáng này. Cái thứ đồ chơi cứt chó gì đây, tớ vốn cho rằng Trì Vưu còn có thể cứu chữa, hiện tại thì hay rồi, anh ta đã gàn bướng hồ đồ. Mơ mười tám lần, ý chí chỉ cần không kiên định một chút thôi là đã ngủ mãi không tỉnh mẹ nó rồi, cậu coi trận lửa đột nhiên cháy kia, nếu Giang Lạc tỉnh trễ xíu nữa thì chuyện gì sẽ xảy đến với cậu ta chứ?"

Chỉ sợ là phải yên giấc ngàn thu rồi.

Trác Trọng Thu hùng hùng hổ hổ, đột nhiên đứng lên, ánh mắt sắc bén chăm chú nhìn Giang Lạc, "Cậu tốt nhất tỉnh táo một chút."

Giang Lạc nói: "Tôi không thể ngăn anh ấy tới tìm tôi."

Cái câu này lọt vào lỗ tai mọi người lại như là đang giảo biện, một người học huyền học, sau khi bị ác quỷ kéo vào trong mộng chẳng lẽ không biết biện pháp phá giải hả? Này y như một thiếu nữ ngây ngô không cho cô yêu sớm cô càng muốn yêu sớm, một chân bước vào vòng xoáy xã hội rác rưởi, nói dối cũng không bịa chuyên nghiệp được một chút nữa.

Diệp Tầm nhàn nhạt bổ sung nói: "Tín chỉ của Giang Lạc mới ba điểm."

"......"

Cảm giác trầm mặc hít thở không thông đánh úp lại.

Diệp Tầm bổ sung nói: "Sau khi Trì Vưu chết, cậu ấy ngay cả một vài thứ cơ bản nhất cũng không để trong lòng. Bảo cậu ấy sau khi nhìn thấy Trì Vưu thì phá giải cảnh trong mơ? Cậu ấy có thể kịp thời tỉnh lại đã coi như không tồi rồi."

Khuông Chính lắc đầu nói: "Như vậy không được."

Mấy ánh mắt hận sắt không thành thép ném tới phía Giang Lạc, Văn Nhân Liên thử nói: "Giang Lạc, lúc cậu nhìn thấy Trì Vưu ở trong mơ, cậu có cảm thấy vui vẻ không?"

Giang Lạc cười lên, "Vui vẻ, cực kỳ vui luôn."

"Nhưng các cậu yên tâm, tôi sẽ không đi với anh ấy nhanh như vậy đâu," Giang Lạc cười cười, "Tôi đã nói rồi, tôi sẽ báo thù cho Trì Vưu, tìm ra hung thủ giết người hại chết anh ấy."



"Tôi muốn trở nên mạnh hơn," Giang Lạc lẩm bẩm, chậm rãi mở bàn tay ra, cúi đầu nhìn lòng bàn tay, "Không có năng lực, thì cái gì cũng không làm được."

Cảm giác bức ép thúc đẩy cậu mau trở nên mạnh hơn lúc trước càng diễn càng mãnh liệt, trộn lẫn với cơn tức giận bùng nổ của Giang Lạc.

Giang Lạc lại lần nữa nắm chặt tay.

Cậu cũng rất muốn để Trì Vưu nếm thử mùi vị một đêm chết mười tám lần.

*

Giang Lạc không chậm trễ một giây nào, cơm nước xong thì cùng các bạn học đi học.

Chương trình học chuyên ngành Khoa học tự nhiên và Nghiên cứu xã hội chia ra rất nhiều loại, đại khái là sơn, y, mệnh, bói toán, tướng. Sáng hôm nay chính là tiết Phù chú.

Giang Lạc lật qua lật lại ký ức của nguyên chủ trong đầu, thành công không có nhảy ra thứ gì hữu dụng cả.

Thầy đứng tiết Phù chú là một vị lão tiên sinh, cũng mặc đạo bào, thoạt nhìn vô cùng nghiêm túc, nhìn không dễ tiếp cận cho lắm.

Giang Lạc ngồi ở chỗ của nguyên chủ, trên bàn đã sớm bày sẵn vật liệu vẽ phù. Giấy vàng, giấy đỏ, bút lông, mực, nghiên mực, pháp ấn.

Trong mực có vẻ là đã bỏ thêm chút dược liệu đuổi ma trừ tà, lộ ra mùi thuốc, trên bút lông có khắc phù chú cổ xưa, xem chắc đã có vài niên đại rồi.

Người đã đến đông đủ, lão tiên sinh nói: "Phù chú hôm nay học cũng không hề dễ dàng, có một nửa số người khi già đi đã cảm thấy vừa lòng rồi, nếu như cảm thấy cạn kiệt sức lực, không thể mạnh mẽ vẽ tiếp, phải kịp thời đoạn bút tự bảo vệ mình, các cậu đã rõ?"

Cát Chúc nói: "Lão tiên sinh, chúng em hiểu rồi, xin mời thầy."

Lão tiên sinh tâm bình khí hoà, trong miệng niệm không ngừng, sau khi lần lượt đọc xong chú ngữ trước khi vẽ bùa, tập trung đặt ngòi bút, liền mạch lưu loát vẽ trên hoàng phù.

Sau khi vẽ xong một lá bùa, trên mặt lão tiên sinh đã mơ hồ đổ mồ hôi lạnh. Ông buông bút lông, thở phào một hơi. Giang Lạc thế mà lại nhìn thấy trên lá bùa có kim quang nhàn nhạt chợt lóe lên, lại nhìn kỹ lần nữa, trên lá bùa hành văn lưu loát xinh đẹp, nét bút dường như sống dậy, tiềm long phục hổ*, linh khí nhàn nhạt tràn ra từ trong đó.

(*) Tiềm long phục hổ/潜龙伏虎: giao long ẩn náu, mãnh hổ ngủ đông. Ẩn dụ cho những tài năng không được trọng dụng.

Giang Lạc lần đầu tiên thấy người vẽ phù, khó tránh khỏi sẽ cảm thấy lạ lẫm, nhưng thần kỳ chính là, cậu thế mà chỉ nhìn mấy lần đã nhớ kỹ phù văn này rồi.

Lục Hữu Nhất bên cạnh mặt ủ mày ê nói: "Trấn áp phù này sao lại khó như vậy chớ, tui chắc chắn là vẽ không ra rồi."

Giang Lạc quay đầu hỏi: "Trấn áp phù?"

"Phù chú có rất nhiều dạng, chia thành trấn áp phù, thỉnh triệu phù, trị liệu phù vân vân, đây là trấn áp phù, có thể đuổi ma trấn tà."

Giang Lạc nụ cười gia tăng, "Thú vị đó."

Nếu có thể trấn Trì Vưu thì tốt rồi.

"Thú vị cũng vô dụng à, tụi mình cũng vẽ có ra đâu," Lục Hữu Nhất thở dài nói, "Vẽ bùa chú cần phải hành khí, nhưng khí của một người siêu có hạn. Phù chú phù văn phức tạp mà có công dụng mạnh như vậy, tuyệt đại đa số người vẽ đến một nửa đã dùng hết khí rồi còn đâu, nếu mạnh mẽ vẽ tiếp, chỉ làm thương bản thân mà thôi."

Nhưng Giang Lạc luôn có loại cảm giác cậu có thể nhẹ nhàng mà vẽ ra, sau khi nghe xong lời của Lục Hữu Nhất, cậu không khỏi nghi ngờ bản thân có phải đã nghĩ nhiều rồi không, "Nếu mà dùng hết khí rồi, mạnh mẽ vẽ tiếp thì sẽ như thế nào?"

Lục Hữu Nhất nghiêm túc trả lời: "Đại khái sẽ bị đau sốc hông đó."

Giang Lạc: "......"

Cậu cạn lời mà trở lại chỗ ngồi, nâng bút, ngưng thần tĩnh khí.

Giang Lạc đặt bút lông trên hoàng phù, muốn học theo bộ dáng lão tiên sinh niệm chú, đáng tiếc đó là, một câu chú ngữ cậu cũng không biết niệm.

Vì thế lại lần nữa buông bút, mở ra sách phù chú, sau khi so sánh từng cái một cuối cũng cũng tìm thấy câu chú ngữ cần niệm, cậu nuốt cả quả táo niệm mấy lần, lão tiên sinh đang tuần tra giữa các học sinh nhìn thấy động tĩnh chỗ cậu, nhịn không được lắc đầu thở dài, hận sắt không thành thép nói: "Đứa trẻ không thể dạy*."

(*) Đứa trẻ không thể dạy/孺子不可教也: Một đứa trẻ bỗng ngu dốt, không thể học một biết mười. Bởi vậy ngồi nói đạo lý với đứa trẻ đó cũng như đàn gảy tai trâu mà thôi.

Cát Chúc nghiêng đầu nhìn thoáng qua Giang Lạc, cũng nhịn không được thở dài, dứt khoát đi lên, định chỉ bảo cho Giang Lạc vẽ phù như nào.

Giang Lạc đúng lúc đặt sách xuống, cậu niệm thuộc chú ngữ, đang định cầm bút lần nữa, đột nhiên nhớ tới, vẽ bùa cần phải đề khí, cái khí này lại là thứ gì?

Người nước ngoài Samuel ngồi bên trái Giang Lạc cũng đang mặt ủ mày ê, mới lạ mà cầm bút lông như đang cầm đôi đũa, còn trét mực đầy mặt. Nhìn thấy Giang Lạc đứng yên trước bàn, cậu ta hướng Giang Lạc lộ ra một nụ cười thật tươi nhìn ngốc ngốc, khẩu âm dày đặc mà an ủi: "Cậu còn ổn, hông? Hông sao hết, tui cũng hổng biết, mọi người cũng hổng biết luôn."

Giang Lạc lại không cam lòng không biết.

Cậu luôn phải có một vài thủ đoạn làm cho bản thân mạnh hơn, đi đối phó với Trì Vưu.

Trải qua cảm giác không hề có năng lực phản kháng như tối hôm qua, cậu không bao giờ muốn trải qua thêm lần nào nữa.

Lửa giận mãnh liệt và không cam lòng dâng lên từ đáy lòng, Giang Lạc thở sâu, dứt khoát không đi tìm tòi nghiên cứu đề khí kiểu gì nữa, không chút do dự hạ đầu bút lông.

Nét bút đầu tiên, toàn bộ cơ thể và tinh thần của Giang Lạc đã đi vào trong bùa chú. Trấn áp phù này mỗi một chỗ tung bút, nét ẩn thế mà thuộc rào rào trong lòng cậu, Giang Lạc chăm chú toàn tâm, trong lúc vẽ không hề rối loạn với tạm dừng, thế mà một nét vẽ đến hết.

Nhưng sau khi Giang Lạc vẽ xong thì cảm thấy không thích hợp cho lắm. Lão tiên sinh sau khi vẽ xong một lá bùa đều đã hơi hơi đổ mồ hôi, nhưng cậu vẽ xong lại thần thanh khí sảng, như chỉ tùy tiện vẽ một bản vẽ đơn giản vậy.

Ăn ngay nói thật, so với bản vẽ mà nói, hoa văn phù văn này còn chưa tính là khó.

Giang Lạc tự nhủ bản thân đây là thất bại rồi, buông bút ngẩng đầu thì thấy, Cát Chúc vẫn đứng trước bàn cậu, gắt gao nhìn chằm chằm lá bùa trên bàn, đôi mắt mở to như sắp lòi ra ngoài.

"Giang, Giang Lạc," Cậu ta run rẩy lẩy bẩy nói, "Cậu, cậu bán, bán phù hơm?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cái Mong Muốn Sống Chó Chết Này

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook