Cấm Ái Muội Pubg

Chương 1: Anh ấy là Giang Hằng

Chiếu Thiêu Dữu Tử Cơ

26/08/2021

EDIT + BETA: Mật

Trong phòng không bật đèn, chút ánh sáng cuối cùng từ vầng trăng bên ngoài cũng bị rèm cửa che mất, cả căn phòng tối om. Ngôn Từ vẫn thích một không gian không có ánh mặt trời như vậy, bóng tối không ngăn cản được cậu, Ngôn Từ đứng dậy ra ngoài rót cho mình ly nước.

Sau khi đứng dậy, chiếc ghế theo quán tính ở tại chỗ xoay thêm mấy vòng, máy tính trên bàn lấp loé ánh sáng nhạt, màn hình đang dừng lại ở hình ảnh ăn gà của 'PUBG' và nhân vật đứng lẻ loi ở đó.

Ngôn Từ cầm ly cà phê đi vào cũng không tiếp tục chơi game, nghĩ một chút liền tắt game đi. Cậu đứng dậy kéo bức màn bên cạnh ra, tiện thể bật đèn trong phòng lên, bốn phía trở nên sáng sủa.

Cậu bưng ly cà phê vẫn chưa uống hết đi đến phòng khách, con trai 4 tuổi của cậu đang xem phim hoạt hình trên TV. Dù sao cũng không còn việc, rảnh tay liền mở điện thoại bật Olive Live, rất quen thuộc mà tìm được phòng phát sóng trực tiếp kia, Ngôn Từ để điện thoại lên bàn nhỏ, cầm trái quýt ăn.

Bé con Ngôn Nặc ở bên cạnh nhìn điện thoại, tò mò hỏi: "Ba ba đang xem cái gì vậy?"

Ngôn Từ xoa đầu bé con: "Không xem gì cả, con xem phim hoạt hình tiếp đi."

Olive Live là nền tảng phát sóng trực tiếp phổ biến nhất hiện nay, sở hữu một số game đứng đầu, trong đó ăn gà (1) là game hấp dẫn nhất. Người mà Ngôn Từ quan tâm đến là đội trưởng đội "WEI" hot nhất hiện nay-Giang Hằng.

Người lợi hại lại còn nói nhiều, kỹ thuật vô cùng 6 (2), lăn lộn ở trong giới cũng đã lâu. Phát sóng bình thường không giấu mặt, một khi lộ diện thì đúng là sẽ mang đến chấn động không nhỏ, chủ yếu do gương mặt đặc biệt đẹp, so với miêu tả kiểu tổng tài bá đạo thì thật sự không sai biệt lắm, trên người Giang Hằng hội tụ tất cả sự ưu ái của đấng tạo hóa.

Nhưng kỹ thuật của hắn thực sự cũng đủ thu hút một lượng lớn fan mê trò ăn gà này, huống chi đây là loại fan bình thường.

Ngôn Từ xem phát sóng trực tiếp của anh, cũng không đơn thuần chỉ là fan.

Ngôn Từ bóc trái quýt, màn hình điện thoại vừa vặn chuyển đến đoạn Giang Hằng đang chơi game ở phòng phát sóng trực tiếp, camera cũng được mở lên. Giang Hằng tùy tiện đeo tai nghe, biểu cảm trên mặt có hơi không kiềm chế được, ngón tay linh hoạt đùa nghịch bàn phím: "Mọi người nếu muốn kiếm bát cơm bằng cách chơi game thì nhanh tay tăng kỹ thuật của mình lên, đừng tưởng dễ nha. Cái gì, plugin (3)? Mọi người nghĩ tôi là loại người dùng plugin sao, trận đấu vừa rồi là chơi vô ích sao?"

Giữa làn bình luận vừa lúc có câu: "Tôi chỉ là muốn biết chủ kênh là có trải nghiệm qua plugin hay không thôi! Nhiều động tác tôi thấy đều sắp mù đến nơi, người bình thường có thể làm vậy sao?"

"Tuy rằng trận đấu vừa rồi quả thật rất lợi hại, nhưng cũng là đã từng dùng thử plugin rồi chứ gì, ai còn trẻ mà chưa thử qua cái này chứ?" Dàn bình luận xem đến hoa cả mắt, trong lòng Ngôn Từ cũng có chút sốt ruột.

Cậu biết Giang Hằng chưa bao giờ dùng thử plugin, nhưng những người này cứ liên tục vô duyên vô cớ mà lôi ra thì nhất định không có ý tốt, rõ ràng là muốn đem tin tức vô căn cứ để hắc hắn. Nhưng mà fan Giang Hằng cũng không phải ăn không ngồi rồi, làn đạn đều trở thành: "Hằng ca ca là tốt nhất, Hằng ca ca là tuyệt nhất!" Đội WEI cùng rải đường hoa, xông lên xông lên xông lên a!

Ờm, hình như không giống đang giải thích nha...

Ngôn Từ có chút rối rắm nho nhỏ, suy nghĩ một chút vẫn cầm lấy điện thoại, trên mặt nổi lên một mặt đỏ ửng lặng lẽ theo sau đánh một câu: "Kỹ thuật của hằng ca ca tuyệt đối không thể nghi ngờ, nhóm anti đi chết đi!!!"

Bình thường khi bình luận thì sẽ bị chậm tầm một hai giây mới hiện, Ngôn Từ có chút mong chờ được hắn nhìn thấy. Nhưng mà cậu lại dần mất mát, dù sao bình luận nhiều như vậy, Giang Hằng sao có thể từ trong hơn mười vạn bình luận mà nhìn thấy của cậu được.

Cậu cũng không buồn bã lâu lắm, thay đổi vị trí một chút, tiếp tục ngồi ở sô pha xem phát sóng trực tiếp, tiện thể đeo tai nghe lên.

Giang Hằng quả thực đã nhìn thấy bình luận này rồi nở nụ cười, vẻ mặt hắn sâu xa, con ngươi đen kịt có chút sâu tới không lường được.



Ngôn Từ thấy anh nhìn camera nói chuyện, lại kỳ quái cảm thấy thật sự giống như hắn đang nhìn mình vậy, cả người đều như muốn bốc hỏa. Anh chơi game rất lợi hại, người đã cao chân còn dài, dùng chất giọng hiện tại mà nói chuyện thì phải nói là như muốn bạo phát, Ngôn Từ sao có thể từ chối được.

Dù cậu nhìn một vạn lần, vẫn sẽ hãm sâu ánh mắt ấy. Ngôn Nặc ở phía sau bỗng nhiên bỏ phim hoạt hình của mình, xuống khỏi sô pha, lặng lẽ đi đến cọ vào ngực Ngôn Từ, ngẩng đầu nhìn điện thoại của ba ba, tò mò hỏi: "Ba ba, ba đang xem gì thế?"

Trong màn hình đúng lúc anh nhìn thoáng qua camera, Ngôn Từ cúi đầu nhìn Ngôn Nặc hao hao giống cậu, gương mặt thì đặc biệt giống hắn. Trong lòng cậu có hơi chua xót, cậu nhanh tay đi rửa một chút ô mai cho bé con, dỗ bé: "Không xem gì cả, con tiếp tục xem phim hoạt hình đi."

Bé con thật sự rất lanh lợi, Ngôn Từ đeo tai nghe lại lần nữa, sau đó nhìn màn hình điện thoại.

"Hằng ca của mọi người đã thi đấu chuyên nghiệp vào lúc mười tám tuổi, lúc mà game còn chưa có plugin? Mấy vị thích bôi đen kia, cầm tiền bị mua chuộc bẩn lắm đó, bỏ cái nghề đó mà nghiêm túc làm việc chăm chỉ được không? Đừng phá hủy không khí phòng phát sóng trực tiếp của tôi." Giang Hằng khinh thường một tiếng, vừa nói vừa bắn một cú headshot (4) vào đầu người đang ngồi xổm ở tháp canh, trận đấu còn dư lại: 5 người.

Hắn liếc mắt nhìn góc bên trái, sau đó chậm rì rì mà nói chuyện. Ngôn Từ rụt vai, không chớp mắt, lặng lẽ nhìn thao tác của Giang Hằng.

Giang Hằng nháy mắt trong một phút lại loại thêm một người, ở trên màn hình hiện lên dòng chữ 'Winner winner, Chicken dinner' (5): "Đúng rồi, tiền lương của mấy người thích bôi đen người ta là bao nhiêu vậy? Bị người mua chuộc một lần kiếm mấy ngàn? Loại này thì không cần nhiều lời, muốn tôi dạy cho mấy phương thức kiếm tiền đơn giản, đánh chữ mắng người nhiều cũng mệt, còn tổn thọ!"

Ngôn Từ nhìn hắn mắng đám anti đến bọn họ cãi lại không được, trên mặt lại có ý cười. Ngoài miệng thì vẫn mắng một câu: "Vẫn giống như trước kia, không nói là không được."

Khu bình luận lại hỏi phương pháp gì, Giang Hằng lại phối hợp nói mấy nghề.

Môi hắn hơi mỏng, khi mắng cũng không cảm thấy gì, ngược lại còn khiến người ta có cảm giác tâm phục khẩu phục, mắng đến mức có thể khiến người ta phục sát đất.

Giang Hằng nhướn mày, nhìn làn đạn phòng phát sóng trực tiếp: "Không bằng mọi người làm việc cho tôi, mỗi ngày cái gì cũng không cần làm, làm bia ngắm cho mấy thực tập sinh công ty chúng tôi đang huấn luyện là được. Nếu mọi người bị một cú headshot liền cho mọi người một ngàn, tương lai không cần lại đi chế nhạo người khác được không?"

"666, chiêu này của hằng ca ca cũng quá độc ác đi, anti còn dám nói gì nữa không?!"

Hai mắt Ngôn Từ đảo qua đảo lại, bị lời nói này của Giang Hằng cười ra tiếng. Nhưng lại có cái hiệu ứng đặc biệt lớn, xuất hiện một câu: "Không phải mùa giải mới bắt đầu rồi sao, lần trước WEI chơi với Dragon là trận đánh sít sao, rõ ràng là bị treo lên đánh, đội trưởng không thấy xấu hổ??"

Dragon? Ngôn Từ biết đội này, đúng là đối thủ của Giang Hằng, đây là đội mới nổi, tuy không nhiều fan trong giới như WEI, nhưng vẫn luôn xưng đội là chiến quân tất thắng, vĩnh viễn không bại.

Fan của bọn họ hay đi xung quanh gây chuyên, so với fan của WEI thì kém xa, chắc là bên này đang hot, cố ý chọn gây sự. Ngôn Từ vừa định động thủ oán hận, trong màn hình Giang Hằng cũng không có biểu cảm gì, không nhẹ không nặng mà nói một câu: "Vậy thì chờ kết quả mùa giải mới."

Sau khi nói xong, hình như có người vào phòng trực tiếp của hắn, Giang Hằng ngẩng đầu liếc nhìn một cái, nói với fan: "Là Giản Chinh, mọi người đợi một chút."

Hắn tháo tai nghe, nói: "Sao vậy, mọi người trực tiếp xong rồi?"

Vị thành viên kia của đội tên Giản Chinh, đem so sánh với người trong đội thì có vẻ hơi nhỏ nhắn, fan chủ yếu là các tỷ tỷ. Ngôn Từ đối với cậu ta ấn tượng cũng khá sâu, im lặng nhìn Giản Chinh kia đi tới bên ghế của Giang Hằng, chào một cái với mọi người trong phòng phát sóng, sau đó mới nói chuyện chính sự với Giang Hằng: "Phiên dịch viên ban đầu của chúng ta vì trong nhà có việc nên đi rồi, bên nhà tài trợ cũng không có phiên dịch viên thích hợp, huấn luyện viên hỏi anh có muốn đến công ty dịch thuật chọn người hay không?"

Bọn họ tìm phiên dịch viên ở đâu? Ngôn Từ ngẩn người, cuống quít mở âm lượng lớn một chút, muốn nghe rõ hơn xíu.

"Tìm phiên dịch viên gì?" Giang Hằng có chút khó hiểu: "Tôi biết tiếng anh mà, có tôi ở đây rồi không được sao, còn miễn phí."



"Không phải đâu!" Giản Chinh nện anh một cái, hai tay tạo thành chữ thập rồi giả vờ nói: "Hằng sư phụ, tôi quỳ xuống lạy anh, anh có thể biết tiếng anh, nhưng là những người khác trong đội đều không thể, trong trận đấu anh có thể phiên dịch viên bất cứ lúc nào sao? Anh bận rộn như vậy, vẫn là không nên thêm phiền phức được!"

"..." Biểu tình Giang Hằng trong nháy mắt có hơi cứng lại, quay đầu không để ý cậu ta, nhân tiện còn đạp một cước.

Ánh mắt Ngôn Từ sáng lên, cậu xoay người chạy tới phòng ngủ, lấy giấy chứng nhận của mình ở đầu giường. Đó là khoa cậu học thời đại học, toàn bộ đều đạt điểm tối đa. Công ty Olive cũng đã thông báo địa điểm tuyển dụng, sao không nghĩ ra nhỉ?

Nếu như thành công nhận được vị trí phiên dịch viên đó thì có thể sẽ được đi thi đấu với Giang Hằng đúng không? Trong lòng Ngôn Từ bị miếng mồi lớn này làm động tâm, có hơi xúc động, cậu liền phóng tên lửa cho phòng phát sóng trực tiếp của Giang Hằng.

Dù trong ví cậu còn có không ít tiền, nhưng Ngôn Từ cũng không dám lấy nhiều. Một ngàn dù không lớn nhưng cũng không nhỏ, tuy vậy số tiền đó có thể để cậu duy trì một quãng thời gian khá dài.

Phòng phát sóng của Giang Hằng vĩnh viễn không thiếu thổ hào, một ngàn không tính là cái gì. Nhưng không ai biết ý nghĩa của việc này đối với Ngôn Từ khác với những người khác, fan là xuất phát từ thần tượng hắn, ngưỡng mộ, yêu thích.

Mặc dù cái phần quà này có hơi thua kém, bên trong đó lại là tình yêu của cậu dành cho Giang Hằng, còn có thân phận bạn trai cũ. Cho dù không biết được tình huống của người ấy, cũng muốn lại nhìn người ấy nhiều hơn.

Ngôn Từ cũng không biết tâm trạng của mình là gì, sau khi tặng xong cậu lẩm bẩm nói: "Giang Hằng, anh biết không, anh có một đứa con."

Cái phần quà này, ý nghĩa thứ nhất là muốn được hắn chú ý tới mình, còn ý nghĩa thứ hai thì việc tặng quà đó là điều hiển nhiên.

Tuy lu mờ giữa làn đạn fan, miễn là phần quà đủ lớn thì vẫn tồn tại trong năm giây. Ngôn Từ nhìn mình xuất hiện ở trên đầu làn đạn, còn có một phần hiệu ứng đặc biệt: "Cảm ơn người xem Yanyan phóng tên lửa cho 'WEI-River', mau đến xem nào~"

Trên màn hình, Giang Hằng cảm ơn người tặng quà, Ngôn Từ nhìn ánh mắt hắn có chút ngạc nhiên, giọng nói có hơi ngừng lại: "Cám ơn người xem Yanyan đã phóng tên lửa, cám ơn món quà của xxx..."

______________________

Mật: Lần đầu tui dịch bộ game với nhiều ngôn ngữ mạng nên có gì sai sót mọi ngừi thông cảm nha, tại tui khá thích mấy bộ như vầy nên mới lao đầu vào thui, hihi.

(1) Ăn gà: game PUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds) một tựa game bắn súng để sinh tồn.

cam-ai-muoi-pubg-1-0

(2) 6, 666: cách bên đó thường dùng để chỉ người giỏi, đỉnh.

(3) Plugin: Trong kỹ thuật máy tính, plugin (tiếng Anh: còn gọi là add-in, addin, add-on, addon, hay extension), trình cắm, hay phần bổ trợ là một bộ phần mềm hỗ trợ mà thêm những tính năng cụ thể cho một phần mềm ứng dụng lớn hơn. VD: plugin thường được sử dụng trong các trình duyệt web để chơi video, quét virus, và hiển thị các loại tập tin mới.

(4): headshot: Là một "thuật ngữ" mô tả việc bạn bắn, hay tấn công trúng vào đầu của các đối thủ, và thường kết quả của việc này sẽ là "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" đối thủ mà vẫn có thể tiết kiệm tối đa đạn.

(5) 'Winner winner, Chicken dinner': Thường xuất hiện sau khi chiến thắng.

cam-ai-muoi-pubg-1-1

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cấm Ái Muội Pubg

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook