Cẩm Y Chi Hạ

Chương 14

Lam Sắc Sư

21/11/2020

Lục Dịch nhận thấy Chu Hiển đã bắt đầu thối rửa mặt mũi sưng lên, con mắt tối tăm, một lát sau nhìn về Dương Nhạc, căn dặn nói: "Cởi giày của Chu Hiển ra !"

Dương Nhạc nghe theo lệnh, lập tức tiến lên cởi giày của thi thể, mặc dù hắn đã cẩn thận không động thi thể, nhưng bởi vì thi thể đã cao độ thối rữa, vội lấy giày ra thì lộ da thịt bàn chân, lộ ra một đống xương cốt hỗn độn, máu như dòng sông ừng ực tuôn ra.

Kim Hạ chỉ cảm thấy dạ dày một trận sôi trào, vội vàng dùng tay chân cố gắng mà bò lên trên hố, vội lấy khăn che mặt ra che, tìm chỗ để hít không khí trong lành.

"Tiền bối, làm phiền."

Lục Dịch chuyển hướng Dương Trình Vạn lễ độ nói.

"Không dám, đối với ta chuyện này là phận sự." Dương Trình Vạn gấp rút nói, khấp khễnh đi tới bên cạnh cái hố.

Dương Nhạc gấp rút đưa tay quay sang cha đỡ xuống hố, lại bởi vì mùi hôi này quá nhiều, hắn lấy vải giúp cha che miệng mũi. Dương Trình Vạn cau mày nói: ". . . Gọi Hạ nhi xuống đây, nó như vậy nhưng thân vẫn là bổ khoái,không được phép tránh làm việc."

Dương Nhạc mới vừa há mồm muốn kêu, đã nhìn thấy Kim Hạ theo mép hố xuống thuyền, gấp rút hướng về cô ấy đưa mắt ra hiệu, ý bảo cha sắc mặt không tốt.

"Thủ lĩnh, con là đi lên xem xét phong thủy mộ phần này thôi, được không ạ."

Kim Hạ nở nụ cười hì hì nói, dùng khăn che xong miệng mũi, cứng rắn chịu đựng lấy mùi hôi này, giúp đỡ Dương Trình Vạn lấy ra toàn bộ dụng cụ khám nghiệm tử thi, ở bên cung kính chờ. Làm cho Kim Hạ có phần không hiểu chính là, Lục Dịch lại xuống đến bên cạnh quan tài, không nói một lời đứng đối diện Dương Trình Vạn, nhìn dáng dấp có chút muốn xem xét Dương Trình Vạn làm sao khám nghiệm.

Chẳng lẽ hắn là không tin tưởng thủ lĩnh?

Nếu hắn không tin tưởng, hắn đương là Cẩm y vệ gọi tên khác đến khám nghiệm tử thi, vì sao lại không mang theo tùy tùng? Kim Hạ vẫn không thể nào hiểu được.

Đao nhỏ được làm bằng bạc, cây kéo làm bằng bạc, xẻng nhỏ được làm bằng bạc, cái lược được làm bằng bạc, còn một số thứ lớn nhỏ cũng đều làm bằng bạc, Kim Hạ nghe theo Dương Trình Vạn phân phó, từng cái từng cái một kiểm tra. Dương Trình Vạn xắn ống tay áo, đâu vào đấy mà bắt đầu từ tóc, rồi đến kiểm tra miệng, mổ xẻ bụng, kiểm tra thực hư thi thể nội tạng, từng bước từng bước kiểm tra hết.

Mùi hôi của thi thể gần như sắp làm Kim Hạ bất tỉnh, dạ dày cũng hết sức chịu đựng, nhưng từ đầu đến chân cũng không dám rời nửa bước, đàng hoàng tại chỗ theo dõi. Dương Nhạc cũng như vậy, tiếp tục lần lượt đưa công cụ, thỉnh thoảng lo lắng mà nhìn cha, lo lắng cho cái chân yếu của cha, không thể đứng lâu mãi được.

Sắc trời càng lúc càng u ám, gió thổi càng lớn, sau đó là mưa phùn rối rít tới, ào ạt lên y phục.

Dương Trình Vạn do vết thương cũ ở chân tái phát, nếu bị mưa ướt sẽ bị bệnh , vết thương thậm chí kéo dài từ mười ngày đến nửa tháng vậy thì không tốt, Kim Hạ lo âu nhìn về phía Dương Nhạc. Dương Nhạc hiển nhiên cũng có chút lo lắng, lại xem xét khám nghiệm đã đến gần kết thúc, không nhịn được mở miệng nói: "Cha, để con tiếp tục, cha nghỉ một lát."

Dương Trình Vạn không để ý tới hắn, cúi đầu chuyên tâm hết sức mà tiếp tục khám nghiệm.

Kim Hạ quay đầu nhìn về Lục Dịch, chờ đợi hắn nói vài câu, nhưng phía sau không chớp mắt nhìn từng động tác của Dương Trinh Vạn, nửa bên cạnh y phục bị mưa thấm ướt cũng không để ý tới. Kim Hạ giả vờ giở trò ho khan, ho khan một hồi lâu, Lục Dịch cả lườm mắt cũng không lườm mắt Kim Hạ một cái, lại bị Dương Trình Vạn nghiêng đầu trợn mắt nhìn một cái, chỉ đành phải im tiếng.

"Thủ lĩnh thật là thật thà, lại bị thằng nhãi này đùa nghịch khi dễ." Kim Hạ thầm tự mình nổi nóng, lại một chút hó hé cũng không có, chỉ có thể hơi nghiêng thân người, tận lực giúp Dương Trình Vạn chắn chút mưa gió.

Như thế lại qua gần nửa canh giờ, Dương Trình Vạn liền cuối cùng kiểm tra giày ủng để xem xét thực hư, vừa buông xuống món dụng cụ bằng bạc, hướng về Lục Dịch lễ độ nói: "Đại nhân, đã kiểm tra thực hư xong rồi."

Lục Dịch gật đầu, lễ độ nói: "Tiền bối đã vất vả."

Chân bị tổn thương, không thể đứng lâu, giờ phút này buông lỏng chân ra, Dương Trình Vạn thân thể hơi chao đảo một chút, Dương Nhạc vội vàng tiến lên đỡ, cẩn thận dìu cha đi nghỉ ngơi, lấy túi nước cho cha uống. Lúc này Dương Trình Vạn mệt mỏi bội phần, hai bên tóc hoa râm càng lộ rõ, chân bị tổn thương tận lực duỗi thẳng. Dương Nhạc ngồi xổm ở bên cạnh, tay nhẹ nhàng lại quen thuộc mà giúp hắn chăm sóc xoa bóp.

"Ở đây không có bút mực, sau khi ta trở về sẽ viết bản tường trình mang lên cho đại nhân." Dương Trình Vạn thấy Lục Dịch hướng về hắn đi tới, vội vã nhân tiện đứng dậy, bị Lục Dịch đè lại bả vai, chỉ đành phải lập tức ngồi xuống.

"Không gấp. . . Chân tiền bối bị thương từ lúc nào?"

Nghe vậy, Dương Trình Vạn có chút kinh ngạc, hắn cho là Lục Bỉnh đã đem chuyện này nói với Lục Dịch.



Lục Dịch chú ý đến Dương Trình Vạn vẻ mặt, vén áo nửa ngồi xổm xuống, nhìn thẳng Dương Trình Vạn hỏi: "Tiền bối?"

Dương Trình Vạn cười phong khinh vân đạm, nói: "Ta thật sự là người may mắn, vào chiếu ngục, còn có thể sống mà ra ngoài, bị thương ở chân cũng chẳng có chuyện gì."

Quan tài gỗ kia bên cạnh, Kim Hạ không thể đổ trách nhiệm cho người khác mà phụ trách kết thúc, quay sang thi thể và lập tức sửa sang lại y phục trên thi thể, lập tức đậy nắp quan tài, bởi vì không tiện tay làm chuyện này, Kim Hạ cố ý tìm khối đá, nhất thời chỗ đó một cái gọi đóng đinh quan tài, lập tức tất cả đều đinh trở về, lúc này mới nhảy lên hố, cầm xẻng sắt lên lấy đất đắp lên quan tài.

Dương Trình Vạn phải vào chiếu ngục? Tại sao hắn lại gặp chuyện này?

Lục Dịch suy nghĩ, cha cũng không nhắc đến chuyện này, chỉ nói Dương Trình Vạn do trong một lần làm nhiệm vụ bị tổn thương hết sức nghiêm trọng, từ lúc ấy rút khỏi Cẩm y vệ.

Năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Lục Dịch trầm ngâm chốc lát, mới vừa muốn mở miệng, liền nghe thấy một người định nhảy vào miệng rên rỉ nói. . .

"Đã xong chuyện! Thủ lĩnh, chúng ta đi đâu ăn đi?" Kim Hạ tâm trạng không tốt, vỗ tay phủi đất, đáng thương nói.

Việc này đồ đệ xưa nay dù cho đói bụng cũng rất nhanh nhẹn, sau tất cả có thể nói rằng đã qua giờ cơm, Kim Hạ oán hận không thể than đói, Dương Trình Vạn thầm thở dài nhờ Dương Nhạc từ từ đỡ cha đứng dậy, hướng về Kim Hạ nói: "Gấp cái gì, nghe Kinh Lịch đại nhân phân phó."

Kim Hạ nhìn về phía Lục Dịch, hì hì cười khan nói: "Kỳ thật ta chính là đợi Kinh lịch đại nhân suy xét, , đại nhân hẳn cũng đói bụng phải không ạ?"

"Cũng đúng."

Lục Dịch nhàn nhạt nói.

Kim Hạ bề ngoài dường như cũng thuận theo mà cúi đầu, ở trong lòng oán thầm nói: "Ngươi chỉ giỏi làm mặt lạnh, ngươi cũng muốn ăn lắm chứ gì."

Lục Dịch vẫy ta gọi to bọn ti ngục, hỏi: "Gần đây có nơi nào dùng cơm được không? Không cần chú trọng, có thể no bụng là được."

Ti ngục gấp rút nói: "Về hướng nam cách đây một dặm có một bến đò, nơi đó nhiều thuyền bè thường hay lui tới, cũng chẳng có mấy quán cơm, chỉ là có chút. . ."

"Làm sao?"

"Chỗ bến đò đó không thường có quan lại lui tới, lui tới thường là những người buôn bán nhỏ, có hơi ồn ào, thức ăn chỉ sợ cũng có chút không sạch sẽ."

"Dùng cơm mà thôi, không sao."

Quả nhiên đi về phía nam chưa tới một dặm , chưa đến bến đò lại nghe thấy tiếng người huyên náo, cộng thêm tiếng vó ngựa, bánh xe âm thanh vang dội, náo nhiệt như chợ, so với vắng lặng yên tĩnh bãi tha ma thật ra có chút khác biệt trời vực. Đi về phía trước nữa, bến đò sau đó ngay trước mắt, mà cách đó không xa đó là một bụi lớn cỏ lau đang đung đưa, bị mưa gió làm tổn hại, cây lau sậy siêu vẹo đung đưa, phập phồng như sóng vậy.

Kim Hạ ngồi trên ngựa, dõi mắt nhìn xa, lại không thấy được rõ bến bờ và bụi lau sậy, thầm tự than thở nói nơi đây quan dịch đúng là không thường đến đây, dường như chỗ này thường hay có cướp, đã mấy năm không đến đây, chẳng phải có chút vô tâm.

Tuy qua giờ cơm, nhưng mấy chỗ quán cơm vẫn nghi ngút khói bếp, bọn ti ngục xem xét thấy nơi nào sạch sẽ , liền dẫn mọi người vào.

Lục Dịch chọn lấy một cái bàn rồi ngồi xuống.

"Bọn ta chỉ là quan sai dịch, không dám ngồi cùng bàn với đại nhân, vẫn là nên ngồi bàn bên cạnh." Dương Trình Vạn cung kính nói.

"Ta đến đây cũng là để tra án, không cần khách sáo, tiền bối nhanh nhẹn mời ngồi." Lục Dịch đưa tay cung kính.

Đợi Dương Trình Vạn ngồi chỗ đó, Dương Nhạc cùng Kim Hạ mới dám ngồi xuống.



"Hỏi bọn họ xem có món thịt viên, , chính cái loại ở bên trong bọc mỡ heo . . ." Ti ngục mới vừa gọi tiểu nhị của quán , Kim Hạ dù cho ở bên cạnh hứng thú bừng bừng chen miệng nói.

Vừa mới kiểm tra một thi thể thối rữa, vậy mà còn có hứng thú ăn uống, Lục Dịch liếc Kim Hạ một cái.

"Thủ lĩnh, người muốn ăn cái gì? Đại Dương nói Giang Nam có loại măng gì đó, cùng một khối thịt béo mà hầm, vị cũng không tồi, người chắc chắn thích ăn, " Kim Hạ quay đầu đi hỏi Dương Nhạc, "Loại măng ấy là gì ấy nhỉ?"

Dương Nhạc không để ý tới Kim Hạ, hướng về Dương Trình Vạn nói: "Cha, con đi tìm chậu than sưởi ấm cho cha." Hắn lo lắng cho chân của cha sẽ bị khí lạnh làm tổn hại, như vậy thì ban đêm sẽ ngủ không ngon.

Tiểu nhị của quán động tác rất nhanh nhẹn, chỉ một chút thời gian đã bày ra bàn tất cả thức ăn, thịt dê hầm, đầu cá hầm đậu hủ, thịt đỏ hầm, không phải là hoành tráng gì, nhưng mùi của nó nồng nặc xông vào mũi.

Có thời cơ là ăn miếng cá chấm ăn với cơm, Kim Hạ ăn gọn cả mấy đũa cơm, nhướng mày thoáng nhìn Lục Dịch trông như không hợp khẩu vị của hắn lắm, lặng lẽ gọi Dương Nhạc bên cạnh, ra vẻ nói hắn đang dò xét.

"Mới vừa kiểm tra qua thi thể, vẫn còn nhớ đến đoạn một đống thối rữa lúc nãy, là người sao có thể có khẩu vị tốt được." Dương Nhạc thấp giọng giải thích cho Kim Hạ hiểu.

"Ngươi và thủ lĩnh cũng không biết chuyện gì à." Kim Hạ thầm lườm mắt Lục Dịch, nhớ lại chuyện cũ, cố ý thoáng đề cao giọng nói, "Ngươi còn có nhớ hay không, mùa hè năm ngoái, trong nhà cũ của thành phố kia, người chết ở bên trong hơn một tháng không ai biết, con giòi con bọ nhiều đến độ bò ra bên ngoài nhà. Lần này so với lần đó, thật là có thể so bì được."

Dương Trình Vạn ngẩng đầu nhìn Kim Hạ một cái, Kim Hạ hì hì cười nói: "Thủ lĩnh người còn nhớ chứ, cỗ thi thể kia không thể nào khám nghiệm được, cuối cùng ngài đành phải tự mình kiểm nghiệm, ngài giao cho con cùng Dương Nhạc bên cạnh xử lý mấy con dòi, chúng con xử lý suốt hai canh giờ, xong việc ba ngày đều ăn không ngon."

Lục Dịch mặt không biểu cảm vẫn đang dùng cơm, bên cạnh bọn ti ngục đã có chút nghe không nổi nữa.

"Bọn con dòi kia tắm mình trong máu, con nào cũng mập mạp, vây kín thi thể nhìn qua giống như. . ." Kim Hạ dừng chỗ đó, sau đó buông đũa cơm ngạc nhiên nói, "Giống như tô canh trước mặt. Đại Dương, chúng ta khi đó lựa ra con dòi phỏng đoán bốn, năm người ăn cũng đủ."

Xem chừng lời này thực tại quá ác, trên mặt bàn mọi người đều ngừng đũa, cả Dương Trình Vạn, Dương Nhạc đã không ngoại lệ.

Chu ti ngục mới vừa bới cơm, giờ phút này nghiêm mặt ngắm lấy trước mắt mình cá trấp cua cơm, thực tại không muốn ăn, lại tiếp tục dùng cơm, sắc mặt khó coi chậm rãi để đũa xuống, hướng về Lục Dịch lúng túng nói: "Kinh Lịch đại nhân xin cứ tự nhiên dùng bữa, ta đi xem xét xem xét ngựa có đủ rơm cỏ để ăn hay không." Dứt lời có thời cơ đứng dậy cáo lui.

Miễn cưỡng uống hai chén canh cá, Lục Dịch nhìn chén kia cơm trắng, chốc lát sau đó, khẽ thở dài, đặt đũa xuống đứng dậy, không quên hướng về Dương Trình Vạn lễ độ nói: "Tiền bối xin cứ tự nhiên dùng bữa."

Sợ nhìn không được cười bên môi nàng liền cong môi, Kim Hạ vội lén lút cười, tiếp tục chuyên chú ăn cơm, khóe mắt liếc thấy Lục Dịch đã ra ngoài quán ăn, vừa lập tức ngẩng đầu lên, sau đó Dương Nhạc tự nhiên liếc Kim Hạ.

"Nhìn ta làm gì, ăn cơm ăn cơm. . ." Kim Hạ cười hì hì nói.

"Ngươi còn nuốt trôi ư?" Dương Nhạc tức giận nói, hắn hết sức tôn trọng thức ăn, vì chuyện này mà không thể ăn ngon được.

Kim Hạ cúi đầu nhìn bàn cơm, cá trấp đậm đặc, cơm tẩm ở trong đó, nhão nhão dính dính, lại nhớ đến chính mình mới vừa rồi nói, Kim Hạ chần chờ chốc lát, cuối cùng với cũng cảm thấy khó mà nuốt trôi.

Trên bàn một người, dù cho còn dư lại chỗ đó Dương Trình Vạn vẫn như cũ, không nhanh không chậm đều đâu vào đấy ăn cơm.

"Con chỉ là không thích tên Cẩm y vệ đó, " Kim Hạ không thể làm gì khác hơn là giải thích nói, "Người ngẫm lại hắn ở trên thuyền như thế nào đối với chúng ta, thiếu chút nữa là không còn mạng!" Trên cổ vết thương tuy sớm đã lành, chỉ là trong lòng kia khẩu khí khó tha thứ.

"Giết địch một ngàn, tự tổn ba ngàn." Dương Nhạc lắc đầu, hắn chỉ coi chúng ta là ti ngục.

"Cũng không có gì to tát. . ." Kim Hạ hì hì cười nói, "Lần sau sẽ không."

Dương Trình Vạn nhất thời buông đũa ăn, lắc đầu nhàn nhạt nói: "Mấy câu nói dù cho làm cho ăn không ngon, sớm biết nói ở kinh thành, đến lượt để cho các người một ngày ba bữa sau đó đến khám nghiệm tử thi."

Kim Hạ le lưỡi: "Con đi tìm tiểu nhị của quán, xem có bánh bao hay không."

Kim Hạ chạy nhanh như chớp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cẩm Y Chi Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook