Càng Chơi Càng Lớn

Chương 12: Đau Lòng

Trúc Tự Thủy Cát

16/08/2021

''Tiểu thư..." Quản gia cung kính bước tới bên cạnh Tề Thấm Khải.

Tề Thấm Khải lặng lẽ đứng nhìn cánh cửa im lìm được đóng chặt bao năm qua, không khí trầm mặc này khác hẳn so với bình thường khiến mọi người tại đương trường sợ tới mức thở cũng không dám thở mạnh. Nàng không di chuyển đương nhiên không ai dám di chuyển. Cuối cùng Tề Thấm Khải dùng hết dũng khí chậm rãi mở cánh cửa trước mặt. Cánh cửa mở toang nhưng Tề Thấm Khải lại đứng yên trước cửa do dự một hồi, rốt cục nàng cũng hạ quyết tâm bước vào. Căn phòng tỉnh lặng như mọi khi ngoại trừ những mãnh vỡ thủy tin dưới ánh đèn phá lệ chói mắt.

Tề Thấm Khải nhìn thấy cửa tủ kính vẫn còn chưa được đóng lại, nàng cảm nhận được cảm xúc nàng dồn nén bấy lâu nay đã vỡ tan theo khối thủy tinh dưới đất. Sắc mặt của nàng trầm xuống, kẻ nhiều chuyện như Trầm Ngôn cũng ngoan ngoãn ngậm miệng lại. Giọng Tề Thấm Khải lạnh lùng như băng, "Ra đây." chỉ là hai chữ đơn giản nhưng lại khiến người nghe hoảng sợ.

Diệp Vũ Trung thật sự không hiểu vì sao lại sợ Tề Thấm Khải đến vậy, cô cũng không rõ tại sao lại vì một câu nói của nàng mà ngoan ngoãn bước ra từ phía sau giá sách.

Trầm Ngôn bất đắc dĩ lắc đầu, 'tiểu gia hỏa* này thật sự gặp rắc rối to rồi.' (*Tiểu gia hỏa: chỉ một đứa bé nghịch ngợm ngang bướng)

Diệp Vũ Trung biết lần này thực sự là lỗi của cô, do dù có bịa ra hàng ngàn hàng vạn lý do cũng không thoát khỏi trách nhiệm, cô cảm thấy trước tiên nên nói câu xin lỗi chân thành là tốt nhất. Nhưng cô chưa kịp mở miệng nói gì thì người của cô đã bị một lực đạo mạnh mẽ chế trụ áp vào tường, giọng nói lạnh lùng đầy châm chọc truyền vào tai cô, "Cô quả thật giỏi lắm!" lời Tề Thấm Khải mang nửa phần tức giận nửa phần giễu cợt, Vũ Trung sợ tới mức quên cả phản kháng, "Ba lần bốn lượt đùa giỡn tôi."

Cằm của Diệp Vũ Trung bị nắm chặt muốn giải thích cũng không được, trên giương mặt trắng hồng của cô lập tức hiện lên vài vết lằn đỏ ửng.

Trầm Ngôn từ đó đến giờ chưa từng thấy Tề Thấm Khải tức giận đến vậy, trước giờ cho dù ở trong công ty cấp dưới có biểu hiện không tốt, nàng cùng lắm cũng chỉ dùng bộ mặt lạnh lùng, nghiêm khắc giáo huấn họ vài câu. Ở trong bất kỳ tình huống nào nàng cũng sẽ không động tay động chân hay mang tất cả tức giận phát tiết ra ngoài như hôm nay. Xem ra, Diệp Vũ Trung cũng có chút bản lãnh, ngay cả Tề đại tiểu thư cũng chọc tức được. Nếu Trầm Ngôn còn không ra tay ngăn cản e rằng cằm của cô sẽ vỡ vụn mất.

"Thấm Khải, buông tay ra! Cứ tiếp tục như vậy..." Trầm Ngôn thật cẩn thận bắt lấy tay Tề Thấm Khải, hy vọng nàng có thể buông Diệp Vũ Trung ra, bởi đôi mắt đen láy kia đã ngấn đầy lệ quang, tám phần là do bị đau đến chảy nước mắt.

Tề Thấm Khải nhìn Trầm Ngôn thoáng qua mới chậm rãi từ từ buông tay ra. Diệp Vũ Trung đau đến không còn chút khí lực nào, chân cô lại chưa hoàn toàn bình phục, Tề Thấm Khải vừa buông lỏng tay cô đã trượt ngã xuống mặt đất. Trầm Ngôn muốn bước đến đỡ cô nhưng lại bị ánh mắt Tề Thấm Khải khắc chế.

Tề Thấm Khải liếc nhìn cô, ánh mắt từ từ chuyển đến những mãnh vỡ thủy tinh rơi khắp sàn nhà, đôi mắt tràn ngập một cảm xúc khó tả. Diệp Vũ Trung cứ tưởng nàng sẽ tiếp tục chữi cô nhưng lại không ngờ rằng nàng chỉ lạnh lùng nói, "Cô đã thích nơi này đến vậy thì ở đây cho đã đi."Nàng nói xong nhìn thoáng qua những mảnh vỡ thủy tinh như bột phấn vừa có chút lưu luyến lại có chút oán hận rồi bỏ đi cùng tất cả mọi người.

Diệp Vũ Trung muốn nói gì đó nhưng lại nhìn thấy Trầm Ngôn tỏ ra vô cùng nghiêm túc ra ám hiệu "giữ im lặng" với cô. Vũ Trung cũng không biết vì sao nhưng cô tuyệt đối tin tưởng Trầm Ngôn nên liền im lặng không dám nhiều lời.

Cánh cửa bị khóa trái nhốt Diệp Vũ Trung bên trong. Ngoài cửa còn có hai tên bảo vệ lạnh lùng cẩn thận canh giác, cũng không biết cô sẽ bị nhốt bên trong bao lâu.

Cằm truyền đến cảm giác đau nhức khiến cô thiếu chút nữa muốn khóc, cô thực tủi thân. Cô rất muốn vùng lên lý luận với người phụ nữ kia nhưng cô biết cũng chỉ là hoài công vô ích. Người ta ngay cả giam lỏng cô cũng dám làm, còn cái gì không dám làm nữa chứ.



Đợi chân của cô lành lại cô bất chấp tất cả cũng phải thoát khỏi nơi này. Cô muốn được tự do.

Tề Thấm Khải tự giam mình trong phòng sách, phiền não vuốt trán. Từ sau khi người đó rời khỏi căn phòng kia, nàng cũng không bước vào đó nửa bước. Nơi đó chứa đầy những món đồ kỷ niệm của các nàng, nếu hôm nay không phải Diệp Vũ Trung tự ý đi vào nàng cũng không rõ phải mất bao lâu nữa nàng mới có dũng khí bước vào căn phòng đó.

Chiếc cúp thủy tinh đó không phải của nàng mà là của người đó. Tề Thấm Khải còn nhớ rõ năm đó, người kia khi dành được chiếc cúp cao hứng biết bao nhiêu, cũng chính nào hôm đó, tại buổi liên hoan sau lễ trao giải, người đó không để ý ánh mắt của mọi người, vẫn kiêu ngạo và kiên định như mọi khi nhìn Tề Thấm Khải nói, "Thấm Khải, mình thích cậu, quen mình đi." Chỉ bằng một câu tỏ tình đơn giản mà kiên định đã khiến Tề Thấm Khải trước giờ luôn lãnh đạm ngồi ở một góc xa cách mọi người, lần đầu tiên có cảm giác tâm động.

Sau đó, hai người đương nhiên quen nhau. Nhưng sau đó thì sao?

Nghĩ đến đây Tề Thấm Khải lại cười tự giễu, 'Có những thứ cho dù chúng ta trân trọng, đến cuối cùng cũng sẽ mất đi!'

"Mình đoán...Cậu đang nhớ nàng." Trầm Ngôn lén lút đi đến từ lúc nào.

Tề Thấm Khải không quay đầu lại cũng không hề phủ nhận, "Vậy thì sao?" Tuy nàng bị Trầm Ngôn nói trúng tâm sự nhưng vẫn tỏ ra cao ngạo và cố chấp. Trầm Ngôn vẫn luôn thấy rằng, trước đây hai người bọn họ chẳng thể chia tay êm đẹp nguyên nhân chính cũng bởi vì sự cố chấp đó của Tề Thấm Khải.

"Vậy thì sao?" Trầm Ngôn cười nói, "Cậu có thể nói nghe nhẹ nhàng như vậy thì sao vừa rồi lại tức giận đến thế? Thấm Khải, mình nghĩ cậu nên từ từ suy ngẫm lại cảm giác hiện tại cậu đối với nàng rốt cuộc là gì."

"Còn có thể có cảm giác gì?"

Trầm Ngôn nói, "Nếu không có cảm giác gì vậy tại sao hôm nay cậu lại tức giận đến vậy?" 'Cậu chỉ toàn lừa mình dối người.'

"Có tin hay không tùy cậu. Cậu cho rằng sau những gì nàng ấy làm với mình, mình vẫn sẽ yêu nàng sao? Trầm Ngôn, cậu buồn cười quá rồi đó." Những gì Tề Thấm Khải nói hoàn toàn là sự thật, nàng đối với người đó có lẽ chỉ có 'hận' không có 'yêu'.

"Vậy được. Còn Diệp Vũ Trung thì sao đây?" Hôm nay Tề Thấm Khải hoàn toàn không biết thương hương tiếc ngọc khiến Trầm Ngôn nhìn tới nhìn lui nửa ngày cũng không biết nàng có thích Diệp Vũ Trung hay không.

Nhắc đến Diệp Vũ Trung, trong mắt Tề Thấm Khải liền hiện ra khuôn mặt ủy khuất vừa rồi của Vũ Trung.

"Trầm Ngôn, nếu mình nói với cậu, mình tin trên đời này có nhất kiến chung tình, cậu có tin không?" Tề Thấm Khải suy nghĩ hồi lâu rồi nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Càng Chơi Càng Lớn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook