Cánh Cổng Thiên Đường

Chương 22: Gặp lại Long Lang

Cửu U Minh Tà

09/01/2014

Nghe tiếng gió rít vù vù bên tai, bị gió quật thẳng vào mặt vào mồm, lại thấy cảnh vật xung quanh trở nên mờ mờ ảo ảo, trôi nhanh về phía sau, Cao Phi vội vàng ôm Như Quỳnh vào lòng vì sợ nàng ngã xuống, lại bấu chặt lấy cổ cáo trắng Bạch Vũ, hét lớn:

- Mẹ kiếp! Bạch Vũ! Chậm lại tí coi!

Vốn đã biết con cáo biến thái này chạy nhanh như gió, chỉ không ngờ rằng sau khi có thêm hai cái đuôi sau mông, thân thể lại biến lớn ra thì tốc độ của nó cũng tăng vọt đến mức đáng sợ như vậy. Cao Lạc tướng mặt mũi xanh lè, chỉ hận không thể mọc ra thêm hai cánh tay để vịn cho chắc hơn.

Con Bạch Vũ rất nghe lời Cao Phi, thấy hắn kêu lên hốt hoảng thì cũng biết là tốc độ vừa rồi của nó khiến hai người trên lưng không thích ứng được nên bèn giảm nhịp chạy. Mặc dù vậy, trong nháy mắt nó cũng đã cõng Cao Phi và Lương Như Quỳnh thoát khỏi vòng vây của lũ rắn mà không gặp chút ngăn trở nào.

Tuy nhiên, lúc này cả bọn lại gặp một vấn đề nan giải khác, từ khi đám rắn lục khổng lồ xuất hiện thì cây cối trong rừng cũng biến ảo, trở nên giống hệt nhau! Con Bạch Vũ chạy được một đoạn, chợt nhận ra khung cảnh xung quanh không hề thay đổi thì lấy làm lạ, nó dừng lại ngó nghiêng một chập, sau đó lại cắm đầu chạy tiếp. Khốn nỗi không hiểu rốt cuộc thì vấn đề nằm ở đâu, chỉ thấy sau một hồi quanh co, cuối cùng nó lại cõng hai người Cao Phi chạy về chỗ cũ, nơi lũ rắn đang cuộn mình nằm chờ con mồi!

Trong tích tắc khi vừa thấy đám rắn đang bu thành một đống ở phía trước, lại đang lao đi với tốc độ cao nên không dừng lại ngay được, con Bạch Vũ liền chuyển hướng, định chạy vòng qua mé bên cạnh. Không ngờ bên đó cũng đã có sẵn một đám rắn khổng lồ đang ngóc đầu, nhả lưỡi, lia mắt nhìn về phía này, theo phản xạ, cáo trắng Bạch Vũ dồn sức vào chân rồi phóng mạnh, tung mình bay lên giữa không trung.

Chân cáo vừa chạm nhẹ vào một cành cây thì lại tiếp tục búng mạnh, nhảy tới, liên tục chuyền hết cành nọ sang cành kia. Chẳng mấy chốc, không riêng gì con cáo trắng này cảm thấy phấn khích vì cảm giác nhẹ bẫng khi lơ lửng, bay qua bay lại giữa không trung mà anh bạn Cao Phi trên lưng nó cũng không kiềm được mà hét lớn:

- Ha ha ha! Quá đã! Tới đi! Bay lên nào, Bạch Vũ! … Hộc!

Không ngờ sau một phút hưng phấn, hét lớn lên như vậy, cơn đau nhói tưởng như đã biến mất lại đột nhiên xuất hiện trong người khiến Cao Lạc tướng không nhịn được mà nôn ra một búng máu đen ngòm. Ngụm máu này vừa được nôn ra khỏi miệng, hắn lại cảm thấy lồng ngực mình căng phồng ra như muốn nổ tung!

Thì ra từ nãy đến giờ, hai luồng khí nóng lạnh trái ngược ở bên trong cơ thể Cao Phi sau một hồi đấu đá đã âm thầm lặng lẽ dung hòa nhau, biến thành một luồng khí vừa nóng vừa lạnh, đồng thời xông thẳng vào tim hắn!

Quá trình dung hợp của chúng rất nhẹ nhàng, không gây ra một chút đau đớn nào khiến Cao Phi không hề hay biết. Vả lại, lúc đó hắn chỉ tập trung chú ý vào Lương Như Quỳnh, rồi mải lo kiếm đường thoát thân, đâu còn để ý tới tình trạng cơ thể mình ra sao nữa? Tới khi Cao Phi biết được luồng khí nóng lạnh kì quái kia đã dồn hết lại vào ngực, chuẩn bị một đường chạy thẳng vào tim, gây ra một cơn co thắt, ép chặt khiến hắn phải phun máu thì đã quá muộn màng!

- Không! Mẹ kiếp!!!!



Khoảnh khắc luồng khí ứ tràn trong ngực, xộc vào khiến trái tim tưởng như phải vỡ vụn, Cao Phi phẫn hận ngửa đầu lên trời, vừa hộc ra một ngụm máu nữa, vừa thét lớn. Tiếng hét điên cuồng của hắn vang lên như sấm rền khiến con cáo Bạch Vũ giật thót, vội dừng lại, đứng trên một cành cao chót vót, cố ngoảnh đầu nhìn lại hắn.

Đúng lúc này, không gian xung quanh người Cao Phi như bị một bàn tay vô hình bóp nghẹt. Thời gian bỗng chốc ngừng hẳn lại, phảng phất như có một lực lượng siêu hình nào đó buộc nó phải đứng yên. Tất cả mọi chuyển động đều bị đóng băng, con Bạch Vũ đang ngoái đầu và Lương Như Quỳnh trong lòng hắn cũng trơ ra như tượng đá.

Hai mắt Cao Phi vẫn còn có thể thấy được mọi thứ xung quanh, chỉ có điều hắn không tài nào cử động được. Thậm chí, hắn còn có cảm giác máu huyết trong cơ thể mình đã bị đông cứng, luồng khí đang hoành hành trong tim cũng lặng yên bất động!

- Hầy!!

Một tiếng thở dài đột ngột vang lên. Tiếng thở dài nhẹ nhàng, nhưng vang vọng cả không trung, nghe ầm ầm, cuồn cuộn hệt như tiếng sét đánh rền rĩ giữa trời quang vậy. Vừa nghe thấy tiếng thở dài chấn động tới cả linh hồn này, khung cảnh trước mặt Cao Lạc tướng bỗng nhiên tối sầm.

Chỉ trong nháy mắt, bầu trời đã trở nên sáng sủa trở lại, thế nhưng Cao Phi không khỏi ngỡ ngàng khi nhận ra mình đang đứng trên mặt đất, không còn thấy con cáo trắng Bạch Vũ và Như Quỳnh đâu nữa!

Càng ngạc nhiên hơn, lúc này hắn đang đứng ở bên bờ vực sâu trong Vạn Hoa Lâm! Cái bờ vực mà từ đó, những chiếc bậc thang dẫn lên trời - còn được gọi là Thông Thiên Lộ - xuất hiện!

- Thế là chết thêm lần nữa rồi đó hả? Mợ nó!

Sau một thoáng sững sờ, Cao Phi không nhịn được mà chửi đổng một câu, lại đưa mắt nhìn quanh, định tìm kiếm cái cầu thang dài loằng ngoằng và con rồng già Long Lang chết tiệt.

Cao Lạc tướng âm thầm nghiến răng, gặp được con rồng già này rồi, nhất định hắn phải mắng chửi nó một trận cho đỡ tức! Vì cớ gì lại nỡ đang tâm lừa gạt một linh hồn trong sáng như hắn? Vì cớ gì lại chuyển hắn đến nơi mà không một người thân quen nào còn sống? Mà dù có còn tồn tại đi nữa thì cũng đã bị kẻ xấu biến thành quái vật, người không ra người, quỷ chẳng ra quỷ mất rồi!

- Không cần tìm nữa, ta ở đây.

Như nghe được tiếng lòng của Cao Phi, lập tức có một giọng nói quen thuộc từ trên cao vọng lại. Vừa nghe được giọng nói này, Cao Phi liền trợn trừng hai mắt, nghiến răng trèo trẹo, chưa kịp thấy mặt “rồng” đã há miệng chửi thẳng:



- Ta còn nghĩ ngươi trốn mất rồi? Con rồng kia, ngươi mau giải thích đi, rốt cuộc tất cả mọi chuyện là thế nào hả?

- Trải qua biết bao nhiêu chuyện mà ngươi vẫn chưa bỏ được cái tính nóng nảy, bốc đồng và thiếu suy nghĩ kia đi ư?

Một chàng trai trong bộ trang phục màu trắng dần xuất hiện giữa không trung. Trái ngược với màu da nhợt nhạt, mái tóc dài, lông mày cùng cặp mắt của người con trai này đều đỏ rực như lửa, khiến người khác nhìn vào liền cảm thấy kì dị đến khó tả. Thế nhưng, bất kì ai đã gặp qua hẳn đều phải công nhận một điều, tên này hết sức đẹp trai!

Nhìn người con trai lạ mặt đang bước từng bước một trong không khí, cứ như thể dưới chân có một cái cầu thang vô hình dẫn hắn đi xuống dưới này, Cao Phi liền không nhịn được mà hít sâu một hơi khí lạnh, buột miệng hỏi:

- Long Lang?

- Chính ta.

Xuống tới mặt đất, Long Lang dùng đôi mắt đỏ rực của mình nhìn chăm chăm về phía Cao Phi, đoạn không để cho hắn mở miệng hỏi tiếp, đã khoát tay, cười nhạt:

- Thằng nhóc ngu ngốc, có thắc mắc hay ý kiến gì thì cứ để sau đi. Ta không có nhiều thời gian đâu.

Dừng lại một chút, Long Lang lại chỉ thẳng vào mặt Cao Lạc tướng rồi nói:

- Đừng có mà nhìn ta như thế. Ngươi tức giận cái gì chứ? Nói ngươi ngu ngốc không sai một chút nào đâu. Thử nghĩ xem, vì sao ngươi chết? Lại chết những hai lần?

Thấy Cao Phi trầm mặc, Long Lang lại búng búng ngón tay vào trán hắn, cười đểu:

- Cái óc bã đậu này mà không khôn ra được chút nào thì dù có sống lại bao nhiêu lần, ngươi cũng sẽ chết bấy nhiêu lần mà thôi! Đừng nghi ngờ ta, ngươi là người, ta là Thần! Lời nói của Thần linh chẳng lẽ lại sai hay sao? Ha ha!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cánh Cổng Thiên Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook