Cảnh Lộ Quan Đồ

Quyển 1 - Chương 23: Rút kén lột tơ tìm manh mối

Thần Đăng

17/09/2013

Mạnh Hạo đắc ý nói:

- Cái này cần người đẹp băng giá vận dụng kỹ thuật hacker cùng với kỹ năng xã hội học của cô ấy. Cùng với sự cố gắng phối hợp của tôi, cô ta nói cho tôi biết một số chi tiết, ví dụ như khi cô ta login vào QQ và gửi cho những người kia một cái icon đang khóc, rồi đợi những người đó trả lời. Nhìn chung, câu trả lời của người bình thường và hung thủ sẽ không giống nhau, cái này thuộc về kỹ năng xã hội học và phạm trù tội phạm tâm lý học. Về phương diện này thì người đẹp băng giá là cao thủ đấy nhé, tin rằng nàng nhất định có thể nhanh chóng tìm ra tên tội phạm!

Mạnh Hạo dương dương đắc ý, khoác lác về sự lợi hại của người đẹp phòng kỹ thuật điều tra kia, nhưng nghe tới nghe lui thì Đỗ Long phát hiện người ta căn bản là chưa cho gã bất kỳ cơ hội nào.

Lúc Mạnh Hạo đang khoác lác thì Trần Bác Hùng cau mày đi tới, anh ta nhìn Đỗ Long gật đầu, nói:

- Phát hiện manh mối rồi, phỏng đoán của Tiểu Đỗ đúng đấy, ở hiện trường vụ án hôm nay không phát hiện mất laptop, bởi vì người nhà này toàn dùng máy tính để bàn, nghe nói đã bị mất hai cái ổ cứng. Nếu mất loptop thì vẫn chưa thể nói rõ cái gì, nhưng mất ổ cửng thì lại chứng minh một điều, đó là trừ phi trong ổ cứng có tư liệu quan trọng gì đó, nếu không hung thủ sẽ không hao phí nhiều công sức để trộm ổ cứng mang đi như thế.

Mạnh Hạo hưng phấn nói:

- Nạn nhân thích sử dụng QQ không? Nếu có thể tìm được số QQ của cô ta, có lẽ chúng ta có thể đối chiếu với bạn chat thường xuyên của hai nạn nhân trên QQ. Nếu trong đó có một số QQ đều là bạn chat thường xuyên của cả hai nạn nhân thì tên này chắc chắn là hung thủ rồi!

- Chẳng qua…

Trần Bác Hùng nhíu mày nói:

- Chồng của nạn nhân cũng không biết mật mã QQ của nạn nhân, quan hệ vợ chồng của hai người rất không tốt. Nghe hàng xóm nói hình như cả hai người đều có bồ nhí ở bên ngoài, trong đó anh chồng có quan hệ mờ ám với một chị đồng sự, còn cô vợ thì lại cả ngày lên mạng, khả năng là có người tình trên mạng. Đây là những gì mà những người hàng xóm nghe được trước khi hai vợ chồng cãi nhau.

Mạnh Hạo khoe khoang nói:

- Không có mật mã thì khá phiền toái rồi, nhưng mà người đẹp băng giá nói, có thể thu thập thông tin của nạn nhân, sau đó dùng kỹ thuật đoán mật mã, xác xuất thành công có khi cũng rất cao đấy.

Hoàng Kiệt Hào nói:

- Chuyện này giao cho cậu nhé, lão Trần, thời điểm tử vong của nạn nhân là lúc nào? Lúc đó chồng nạn nhân đang làm gì?

Trần Bác Hùng nói:

- Hôm kia, chồng nạn nhân bắt đầu đi công tác bên ngoài, đáng lẽ ngày mai mới về, không ngờ khi trở lại chỉ còn nhìn thấy thi thể của vợ, con của hai người đang học trung học, giữa trưa không về nhà, cho nên cũng không biết gì cả.



Đỗ Long đột nhiên chen miệng nói:

- Chồng của nạn nhân đột nhiên đi công tác hay là đã sớm có lịch công tác như vậy?

Trần Bác Hùng nhíu nhíu mày, anh ta nhạy bén ý thức được tầm quan trọng của vấn đề, vội vàng gọi cấp dưới đi kiểm tra đối chiếu sự thật của vấn đề này. Hoàng Kiệt Hào nhìn về phía Đỗ Long khen ngợi, gật gật đầu.

Đỗ Long nói với Hoàng Kiệt Hào:

- Đội trưởng Hoàng, nếu chồng nạn nhân đột nhiên đi công tác thì như vậy chứng tỏ hung thủ cũng không phải đã có kế hoạch từ trước, hoặc có thể nói là thời gian biểu của hắn không thể hoàn thiện, có lẽ trong tay hắn có chuẩn bị sẵn một danh sách các nạn nhân. Những người phụ nữ trong danh sách này là những người thường xuyên ở nhà một mình, khá tin tưởng bạn trên mạng, đối với hung thủ mà nói chính là những đối tượng có thể dễ dàng xuống tay. Nhưng hung thủ vẫn phải tìm kiếm thời cơ xuống tay tốt nhất, bởi vì thế tôi mới cho rằng hung thủ vẫn luôn online suốt hai ngày nay, một khi cơ hội đến thì hắn ngay lập tức hẹn gặp nạn nhân để ra tay.

Hoàng Kiệt Hào trầm ngâm nói:

- Những suy luận trước đó đều chỉ ra hung thủ đích xác là tìm kiếm mục tiêu từ trên mạng inte. Nếu những điều kiện tiên quyết này không sai, như vậy kẻ giết người rất có khả năng không phải là người của thành phố Ngọc Minh. Có lẽ chúng ta nên triển khai điều tra các tiệm inte và nhà trọ ở thành phố Ngọc Minh…

Minh Hạo nói:

- Đúng vậy, đối tượng cần điều tra hẳn phải là đàn ông trung niên, có tuổi xấp xỉ với nạn nhân, dáng người hẳn là khá khôi ngô mạnh mẽ. Người này đến thành phố Ngọc Minh không phải du lịch hay làm việc, hắn trừ cả ngày lên mạng thì chỉ ăn cơm và giết người nên chắc cũng sẽ không tham gia các hoạt động giải trí.

Hoàng Kiệt hào cười gượng nói:

- Vấn đề ở chỗ thành phố Ngọc Minh là thành phố du lịch, khách sạn quá nhiều, phần lớn đều cung cấp wifi miễn phí. Về phần các tiệm inte thì người sử dụng ăn khớp với điều kiện trên quá nhiều, chúng ta phải thu hẹp phạm vi điều tra nữa mới được.

Lúc này, Trần Bác Hùng nhận được tin tức, liền nói:

- Chồng của nạn nhân là đi công tác đột xuất, xem ra hung thủ vừa lúc nhận được tin tức này, tin tức của những người bạn chat qua mạng linh thông đến thế sao? Khả năng hung thủ là người quen qua mạng với nạn nhân rất lớn.

Hoàng Kiệt Hào lắc đầu nói:

- Lão Trần, tư liệu của hai nạn nhân tôi đều đã xem qua, sinh hoạt hàng ngày của hai người không có khả năng trùng hợp. Anh chớ xem thường inte, bây giờ người ta muốn gì thì đều lên mạng tìm kiếm. Nói không chừng có chuyện gì thì hàng xóm của cô ta không biết, nhưng bạn trên mạng ở ngoài ngàn dặm của cô ta thì lại biết rõ như lòng bàn tay trước đó rồi.

Mạnh Hạo nói:



- Đúng vậy, phần mềm định vị di động sớm đã không còn lạ lẫm như trước, rất nhiều người ăn bữa cơm cũng đem máy ảnh ra chụp rồi up lên mạng để khoe khoang. Nghe nói bây giờ những tên tội phạm trộm cắp đều phải lên các trang web hay diễn đàn để thu hoạch thông tin liên quan, đồng thời tìm hiểu rõ ràng quy luật sinh hoạt của mục tiêu, rồi sau đó mới ra tay thực hiện vụ trộm một cách chắc chắn.

Trần Bác Hùng lắc đầu nói:

- Bây giờ mọi người làm sao vậy nhỉ… Còn nói là phải bảo vệ quyền tự do cá nhân gì đó nữa chứ, cuối cùng thì bọn họ ngu xuẩn hay là vô tri đây?

Ngay tại lúc Trần Bác Hùng cảm thán thì Đỗ Log sau một lúc suy tư liền nói:

- Sếp Hoàng, sếp Trần, tôi cảm thấy chúng ta vẫn còn có thể thu hẹp phạm vi điều tra. Vật họp theo loài, nếu như những người phụ nữ này có thể xem hung thủ là tri kỷ thì nói cách khác, cấp độ sinh hoạt hàng ngày của hắn cũng không đến nỗi quá thấp. Sinh hoạt của những người phụ nữ này cũng xem như dư dả, cõ lẽ tên hung thủ cũng sẽ không ủy khuất chính mình mà đi thuê nhà trọ rẻ tiền. Nếu trong tay hắn hiện giờ đang có một chiếc laptop thì chúng ta có thể lớn mật mà phỏng đoán rằng, hắn rất có thể đang trú tại một khách sạn cỡ trung, suốt ngày chìm đắm ở trên mạng. Như vậy thì phạm vi điều tra liền nhỏ hơn rất nhiều.

Tất cả mọi người suy tư, Trần Bác Hùng đột nhiên vỗ đùi, nói:

- Dù sao cũng không có đầu mối gì, như vậy liền chiếu theo những gì Đỗ Long vừa nói để điều tra thử, tôi sẽ báo cho bên quận Bạch Hoa và quận Ngọc Long trước.

Hoàng Kiệt Hào nói:

- Tốt lắm, nếu như phát hiện nghi phạm thì trước đó không cần kinh động hắn, bởi vì trước mắt, chúng ta còn chưa có bằng chứng xác thực, chỉ còn cách nhờ đồn công an địa phương theo dõi thật kỹ thôi.

Bộ đàm của Trần Bác Hùng vang lên một tiếng, sau đó có người nói với Trần Bác Hùng:

- Sếp Trần, đã điều tra xong hiện trường.

- Tốt, tôi lập tức lên ngay!

Sau khi Trần Bác Hùng trả lời xong thì quay qua nói với Hoàng Kiệt Hào:

- Đi thôi, dẫn hai người bọn họ lên xem một chút chứ.

Bốn người cùng đi tới hiện trường vụ án, chỉ thấy sinh hoạt hàng ngày của những người trong nhà này trước và sau khi xảy ra án mạng vẫn như cũ. Hoàn cảnh trong nhà không tệ, dọn dẹp vô cùng sạch sẽ, chỉ có chút khác biệt đó là tuổi của nạn nhân khá lớn, phòng ngủ chính được bố trí cũng khá giống với phòng ngủ của các cặp vợ chồng khác, cũng có gấu bông các loại.

Nạn nhân nằm lặng yên trên giường, bên trên có đắp một tấm chắn mỏng, trên giường không có dấu vết giãy dụa, nhưng vẻ mặt vặn vẹo cũng như ánh mắt trắng dã của nạn nhân đều giống hệt Chu Lệ Ái kia, trước khi chết có vẻ sợ hãi và khó hiểu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cảnh Lộ Quan Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook