[Cao H/1X1] Trộm Tinh

Chương 18: Chương 18

4 Viên

16/01/2023

Từ ngày đề cập đến chuyện kết hôn đó, dường như quan hệ của hai người lại càng thân mật hơn đôi chút.

Trang Chi Hồng sống nửa đời người chưa từng đào tim móc phổi với ai, đến tuổi trung niên lại có một Trì Yến bước vào tim, biết con người đối phương không thể chịu nổi cô đơn, vừa tự tin cũng vừa có chút bất an. Trì Yến lại càng hiểu rõ bản thân có được báu vật gì, biết kiểu đàn ông trưởng thành gần như hoàn hảo như Trang Chi Hồng có sức hấp dẫn bao nhiêu, sợ bản thân không trói buộc được ông. Vì vậy, khi hai người có thể thẳng thắn chân thành nói đến chuyện kết hôn thì ít nhiều gì cũng mang lại chút cảm giác an toàn cho đối phương.

Trì Yến đã hoàn toàn buông thả, gọi "Ba" hay "Chồng" thì dựa vào tâm trạng. Trang Chi Hồng nói hắn không biết trên dưới thì hắn lại tiến hành giáo dục ngược lại Trang Chi Hồng.

"Không phải ba muốn kết hôn với con sao?" Trì Yến đắc ý, "Kết hôn không được nhưng chồng thì có thể gọi mà, cho ba được thỏa nguyện."

Về việc ngụy biện Trang Chi Hồng không nói lại hắn, chỉ nhéo mặt hắn rồi cũng tùy ý hắn.

Gần đây Trì Yến bắt đầu bận, bản kế hoạch trong tay sửa đi sửa lại cũng không hài lòng, đã làm mấy ngày rồi. Từ trước đến nay mỗi khi hắn làm việc đều sẽ không biết tự chăm sóc tốt cho mình, thường xuyên quên mất bữa tối, khi về đến nhà cũng đã một, hai giờ; nằm xuống là ngủ ngay.

Trang Chi Hồng biết được lúc hai người đang ăn bữa sáng, nghe thấy vậy thì đột nhiên sắc mặt tối sầm đi, buông đũa, nặng nề đặt bát xuống: "Ỷ vào tuổi trẻ mà hủy hoại thân thể, chẳng phải tôi đã từng nói cơm thì nhất định phải ăn?"

Trì Yến là do chưa tỉnh ngủ nên mới lỡ miệng, gần đây làm việc liên tục, thiếu ngủ nghiêm trọng dẫn đến tâm trạng cũng không tốt. Bị Trang Chi Hồng răn dạy như thế, Trì Yến cũng trở mặt, ném đôi đũa "cạch" một tiếng rồi đứng lên: "Không ăn nữa."

Trì Yến vừa nói dứt lời thì xách túi đi ra ngoài. Trang Chi Hồng cũng không cản hắn, đợi hắn ra khỏi cửa mới nhìn bát cháo còn thừa một nửa trên bàn, khe khẽ thở dài.

Thật ra vừa bước qua cửa là Trì Yến đã hối hận. Chỉ là hắn có sự khó chịu khi mới rời giường, đúng lúc chạm phải câu nhắc nhở của Trang Chi Hồng mới bùng phát ra lửa giận. Hắn biết mỗi ngày của Trang Chi Hồng không hề nhàn hạ hơn mình, bát cháo bát bảo thông thường kia, gạo đã nát nhừ, ít nhất Trang Chi Hồng phải dậy sớm hơn một tiếng để làm cho hắn. 7

Tóm lại dù thế nào, cũng không nên nổi giận với Trang Chi Hồng.

Trì Yến biết bản thân không phải nhưng lại không thể quay đầu thừa nhận lỗi lầm, chỉ có thể bất chấp đi tới công ty. 4

Bận rộn lên thì Trì Yến cũng không còn lòng dạ để suy nghĩ chuyện hồi sáng nữa, mở họp sứt đầu mẻ trán, đẩy nhanh tốc độ, đến khi ngẩng đầu dậy thì trời đã tối rồi.

Hắn nhớ tới lời Trang Chi Hồng mắng mình lúc sáng sớm bèn ngoan ngoãn cầm điện thoại, chuẩn bị đặt cơm hộp. Kết quả vừa mới mở App thì Trang Chi Hồng gọi đến.

"Xuống tầng." Trang Chi Hồng nói, "Dẫn em đi ăn, ăn xong sẽ đưa em về đây."

Trì Yến thấy chua xót trong lòng, lên tiếng trả lời rồi gần như phi vội xuống tầng.

Trang Chi Hồng nhìn hắn ngồi trên ghế phụ, thắt đai an toàn thì bắt đầu khởi động: "Không cáu kỉnh nữa?"

"Ba......" Trì Yến đưa tay phủ lên tay phải của Trang Chi Hồng rồi nhỏ giọng nhận lỗi, "Con xin lỗi."



"Không cần xin lỗi." Trang Chi Hồng đánh tay lái, quay đầu nhìn hắn một cái, "Tôi chiều ra thói hư, tôi nhận." 66

Trì Yến vui muốn chết, được hời còn ra vẻ thông minh: "Con biết ba thương con nhất mà." 4

Trang Chi Hồng không đưa đi xa quá, đi mất năm phút thì dừng lại. Đó là một tiệm mì, cửa hàng không lớn nhưng việc buôn bán lại rất tốt. Trang Chi Hồng nhìn Trì Yến ăn sạch sành sanh bát mì thì lại gọi thêm một bát canh cho hắn.

Trang Chi Hồng đoán Trì Yến còn phải bận việc mấy tiếng nữa nên dẫn hắn sang cạnh quán mì mua một chiếc bánh kem nhỏ, lại thêm mấy hộp bánh ngọt. Trì Yến cắn một miếng bánh xốp đào rồi đưa tới bên miệng Trang Chi Hồng: "Nếm thử đi."

Trang Chi Hồng cúi đầu, ăn luôn trên tay hắn. Hai người xách túi đi ra ngoài, đúng lúc bắt gặp một đôi tình nhân đi tới, tay nắm tay, thân mật.

Người con trai ngẩng đầu, ngay tức khắc tươi cười trên gương mặt cương cứng lại, chân cũng dừng bước, mất tự nhiên gọi một tiếng "Ba". 22

Cô gái bên cạnh cũng hoảng sợ, lùi về sau một bước tránh sau lưng Trang Cẩm Lâm, không nói gì. 7

Trang Chi Hồng hỏi: "Bạn gái?"

"Vâng......" Trang Cẩm Lâm chột dạ, dù sao bản thân đã kết hôn, ba cậu lại không biết vốn cậu và Trì Yến không ở bên nhau thật, dù gì cũng có vẻ không được tốt lắm. Nhưng khi ánh mắt liếc sang lại trông thấy Trì Yến đứng bên cạnh Trang Chi Hồng.

Trang Cẩm Lâm giật thót trong lòng.

Sao Trì Yến lại ở đây? Vì sao lại đi cùng ba cậu? Ba cậu biết Trì Yến và cậu diễn kịch sao?

Một loạt câu hỏi bật ra, còn chưa kịp tìm manh mối thì Trang Cẩm Lâm đã phát hiện, tất cả túi đều do Trang Chi Hồng xách, hai tay Trì Yến trống trơn, chỉ có tay phải cầm một chiếc bánh xốp đào ăn dở. 13

Cậu cảm thấy hơi sai sai. Ai đi cùng các bậc cha chú mà thoải mái để người ta xách đồ? Sao ba cậu lại cam chịu hành vi vô lễ này của Trì Yến?

Nhìn qua thế này, nếu bảo trạng thái của bọn họ là ba con thì chẳng bằng nói giống như......

Một suy nghĩ to gan vừa bật ra. 19

Trang Cẩm Lâm tự dọa mình túa mồ hôi lạnh, cậu không dám đoán bừa nữa, chỉ có thể căng thẳng nói: "Ba ạ, sau này con sẽ giải thích với ba." Nói xong thì kéo cô gái kia vội vội vàng vàng xoay người, "Con đi trước ạ."

Hai người hấp tấp rời đi, Trì Yến nhìn hết toàn bộ quá trình, chứng kiến tất cả sự thay đổi hiện trên giương mặt của Trang Cẩm Lâm. Hắn nhướng mày, gãi gãi lòng bàn tay Trang Chi Hồng: "Ba, con trai ba phát hiện rồi."

"Ừ." Trang Chi Hồng bước đi, "Phát hiện thì phát hiện, sớm muộn gì cũng phải để nó biết." 8



Trang Chi Hồng đưa Trì Yến về công ty, hai người ngồi trên xe trò chuyện mấy lời, Trì Yến mới vừa ăn xong chiếc bánh kem, trên môi dính đầy bơ. Hắn đưa mặt sang hôn Trang Chi Hồng, cọ bơ lên khắp mặt Trang Chi Hồng.

Hiếm khi Trang Chi Hồng bật cười, cứ để cho hắn làm loạn rồi vòng tay ôm eo hắn liếm sạch sẽ môi hắn từ trong ra ngoài, một hương vị ngọt ngấy truyền vào miệng Trang Chi Hồng. Ông vỗ lưng Trì Yến, nhẹ giọng nói: "Đi đi, tôi đợi em ở nhà." 3

Trì Yến lưu luyến mà đi, mới bước một chân ra khỏi cửa xe đã lại không cam lòng quay đầu hôn một cái lên mặt người đàn ông, sau đó mới mỉm cười đi lên lầu.

Trang Chi Hồng nhìn bóng dáng hắn biến mất, tươi cười trên gương mặt dần nhạt đi. Ông rút hai tờ giấy ăn lau sạch mặt rồi đánh tay lái, quay đầu đi về hướng ngược lại.

Trang Chi Hồng không báo trước mà đi thẳng tới nhà Trang Cẩm Lâm. Buổi tối độ ấm thấp, ông chỉ mặc một chiếc áo gió, chậm rãi đi lên lầu.

"Ba?" Lúc Trang Cẩm Lâm mở cửa thì ngơ ngẩn, theo bản năng nhìn ra sau lưng ông, "Sao ba lại đến đây ạ?"

"Đến xem con lúc nào cũng phải báo trước với con à." Trang Chi Hồng nói, "Ba đến nói mấy câu với con." 2

Trang Cẩm Lâm im lặng mấy giây rồi mới tránh người ra.

Trang Chi Hồng ngồi xuống trong phòng khách, Trang Cẩm Lâm rót cho ông một tách trà, bưng lên bằng hai tay rồi luống cuống ngồi xuống đối diện.

Trang Chi Hồng không nói năng gì, cậu cũng không dám mở miệng nên cứ im lìm mãi như thế. Giữa lúc giằng co sự bất an trong lòng Trang Cẩm Lâm khuếch đại không ngừng, cả lòng bàn tay mướt mồ hôi, suy đoán kinh thế hãi tục cũng dần được khẳng định trong lòng.

"Ba và Trì Yến," Cuối cùng Trang Chi Hồng mở miệng, "Là quan hệ yêu đương."

Đầu óc Trang Cẩm Lâm nổ đùng một tiếng, cậu thở hổn hển đứng lên nói giọng lạnh tanh: "Có phải Trì Yến không biết xấu hổ quyến rũ ba không ạ? Có phải anh ta bò lên giường ba không?" 32

Cậu không dám nổi giận với Trang Chi Hồng nên chỉ có thể trút toàn bộ phẫn nộ lên người Trì Yến. Mặt Trang Cẩm Lâm trướng đến đỏ bừng, nói xong lời cuối cùng gần như có phần cuồng loạn: "Có phải anh ta điên rồi không? Ba, ba cũng điên theo anh ta à?! Rốt cuộc ba có biết trước đây Trì Yến chơi bời điên rồ như thế nào không?" 1

"Khiến con thất vọng rồi," Sắc mặt Trang Chi Hồng thay đổi, "Là ba đề cập chuyện lên giường trước, ba đề cập chuyện yêu đương trước, trong mối quan hệ này từ đầu tới cuối đều là ba chủ động. Trước kia cậu ấy chơi bời ra sao là chuyện của cậu ấy, ba không có quyền can thiệp, chỉ cần lúc ở bên ba ngoan một chút thì không có vấn đề gì." 3

"So với chuyện này, ba khá tò mò con dùng lập trường gì để nổi giận." Trang Chi Hồng thả lỏng tư thế, dựa lưng vào sô pha, ánh mắt có phần châm chọc, "Nếu dùng lập trường con trai ba thì ba tự nhận đã hoàn thành nghĩa vụ nuôi nấng và giáo dục hợp lý của một người ba, về chuyện hôn nhân của con, ba cũng trưng cầu ý kiến của con, con đã nói bản thân không để bụng, với tư cách làm ba ba không thẹn với lương tâm. Vì vậy, ba ở cùng ai, con dựa vào đâu mà chỉ trích?" 85

"Nếu là dùng lập trường chồng của Trì Yến," Trang Chi Hồng nhìn chằm chằm gương mặt suy sụp tinh thần của Trang Cẩm Lâm, tiếp tục nói, "Trì Yến đã nói với ba, hai người từ khi mới kết hôn đã không ở chung, cậu ấy chưa từng chạm vào con, không nói dối chứ? Nếu lời này là thật thì con có thể yên tâm thoải mái đi tìm bạn gái, vậy vì sao Trì Yến không thể yêu đương?" 2

"Những lời bôi nhọ và công kích cá nhân của con đối với Trì Yến vừa rồi, nói ở đây với ba là đủ rồi." Trang Chi Hồng đứng lên, nhìn xuống cậu từ trên cao, "Cơn giận đã để con trút, lời cũng đã cho con nói, sau này gặp Trì Yến, hy vọng con kìm bớt cái bộ dạng càn quấy miệng còn hôi sữa lại, biết hai chữ tôn trọng viết như thế nào." 2

"Nuôi mà không dạy là lỗi của người làm ba, nếu còn có lần sau, ba không ngại gánh trách nhiệm dạy dỗ con đâu." Trang Chi Hồng giơ tay mở cửa, không quay đầu lại nhìn cậu, "Ba đi đây."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Cao H/1X1] Trộm Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook