Cao Thủ Học Đường

Chương 30

Chibin

27/07/2013

Chủ nhật....

Màn đêm buông xuống thật mau, nhường chỗ trú ngụ cho ánh trăng tròn và những vì sao lấp lánh trên kia, phía sân trường học viện Angle , khung cảnh thật nhộn nhịp, ánh đèn điện hắt ra từ những dụng cụ trên sân khấu khiến cho Ngọc Vi ờ mắt, nhưng nếu để ý kĩ chúng ta vẫn thấy được hành động khác thường của nhỏ, mắt vẫn dán vào chiếc đồng hồ chăm chăm, trên mặt hiện ra một vài tia lo lắng. Hà Mi e ngại hỏi nhỏ:

- Làm sao bây giờ sắp tới giờ khai mặc rồi mà Tuyết vẫn chưa đến.

Cả lớp Toán đang đứng dưới tán lá của cây phượng già, chờ đợi một người. Cát Anh vẫn bình thản xem xét xung quanh, buổi tối nên nhỏ ăn mặc khá nhẹ nhàng , một chiếc váy màu kem ngang tới đầu gối, thân váy hơi xòe, mái tóc xoăn nhẹ màu nâu đồng được cài thêm một kẹp nơ đơn giản, chỉ có thế thôi nhưng cũng đủ khiến cho tân hồn của những người đối diện lạc lên chín tầng mây. Và Khánh Đăng là một biểu hiện rõ nhất. Cậu đơ ra đó, ngắm nhỏ một cách say sưa, khiến cho Anh Kiệt đứng cạnh cũng phải thấy xấu hổ thay, Kiệt dùng cùi chỏ huých Đăng một cái. Khuôn mặt nhăn lại, dường như đã thoát khỏi cái mê cung do chính mình tạo ra, Đăng mới nghiêng người, nheo mắt qua nhìn Kiệt:

- Cậu sao thế hả?

- Còn sao nữa, có mức độ thôi chứ.

Hiểu ý bạn, mặt Đăng dần biến sắc, chẳng lẽ cậu thể hiện đến mức thái quá vậy sao, nhưng ngay lập tức giọng nói của Cát Anh vang lên dập tắt ngay những suy nghĩ vẩn vơ trong đầu cậu:

- Cố chờ một chút đi, cậu ấy sẽ đến thôi mà.

Hà Mi sốt ruột:

- Nhưng mà năm phút nữa chương trình chạy rồi.Có khi nào cậu ấy bị sao không?

Câu nói của nhỏ dường như lại là bật công tắc mở cho những nghi ngờ trong tất cả .Lớp Toán lại chìm trong im lặng, lo lắng cho cô bạn Hàn Tuyết này còn nhiều hơn lo cho cái cuộc thi thanh thanh lịch lịch gì gì ấy.

5 phút sau.......

Mọi chỗ ngồi đã được sắp xếp đâu vào đấy, đèn trên sân khấu sáng lên nhiều màu sắc hơn, MC bước ra trước tràng pháo tay nồng nhiệt của các học viên trong toàn học viện.

- Thưa tất cả quý thầy cô và các bạn thân mến, những cánh phượng hồng đã gấp lại trong trang sách, tiếng ve ồn ã đã vội vã chia tay mùa hè, lại đến cái tháng chín nô nức tựu trường, tà áo trắng tinh khôi lại dập dìu bay trong gió mùa thu nhè nhẹ, hôm nay dưới ngôi trường đã tròn năm thập kỉ này cuộc thi Nữ sinh thanh lịch được tổ chức như một kỉ niệm đáng nhớ thời học sinh, tôn vinh lên vẻ đẹp thanh khiết của những thiếu nữ đang ngồi trên ghế nhà trường. Như một lần chạm vào kí ức của sự trong sáng hồn nhiên đầy mộng mơ ......

Dân văn có khác, viết và nói cứ như gió bay bay, trong khi các học viên của học viên đang chìm đắm trong cái không gian do chị MC vẽ ra ấy ,thì lớp Toán lại hoàn toàn không ổn. Ngọc Vi liên tục nhìn đồng hồ, hai con mắt nhỏ đã mỏi nhừ . Hà Mi đi qua đi lại , trong lòng như kiến cắn, ruột gan tâm can đứa nào đứa nấy cứ như ngồi trên đống lửa. Một lần nữa tiếng MC lại vang lên:

- Tiếp theo chương trình là phần thi trang phục , phần này sẽ để cho thí sinh tự do bộc lộ cá tính của mình, mỗi thí sinh tối đa được mười điểm.

Lời MC vừa dứt, ánh đèn sân khấu mờ lại rồi chợt bừng sáng lên.

- Thí sinh thứ nhất Đặng Mai Lan, lớp 10 Văn

- ........

-.........

Thí sinh thứ hai mươi chín Kiều Anh Thư, học viên lớp 11 Anh.

Anh Thư bước ra, trong bộ trang phục màu vàng nhạt vô cùng đáng yêu, khác với các thí sinh từ nãy tới giờ nhỏ không cầu kì trong quần là áo lượt, chỉ đơn giản là một bộ cánh nhưng nếu nhìn kĩ sẽ thấy các hình tiết hoa văn trên chiếc váy vô cùng tinh xảo. Người ta thấy trong bộ váy áo đó, cô bé lớp trưởng của lớp 11 Anh vô cùng thánh thiện và đẹp đẽ, tất cả những anh chàng phía dưới không kìm nổi lòng mình mà ngây dại. Nụ cười tươi như hoa hiện lên rạng rỡ kèm theo một cái nháy mắt càng làm cho toàn học viện....điêu đứng.

Đúng là sức mạnh vô biên.

- Vâng rất cảm ơn phần trình diễn ấn tượng của bạn Anh Thư

Cái này là nằm ngoài kịch bản, chắc chắn là thế, ngay cả một chị gái xinh xắn học lớp 12 Văn mà còn mê tít cái phong cách ấy nữa là. Nhưng mà dù sao chị MC vẫn còn đủ lí trí để gọi tên người cuối cùng

- Hàn tuyết, học viên lớp 11 Toán.

Dưới khán đài bắt đầu nhao nhao, cái tên này đúng là lạ thật, lớp học thần tượng của họ ,họ nhớ rõ từng cái tên, sao lại có cái tên này lòi ra vậy, thế mà cứ nghĩ sẽ được dịp chiêm ngưỡng nhan sắc của nữ lớp trưởng Vũ Cát Anh cơ đấy. Nhưng 1 phút sau đó, sân khấu vẫn vắng lặng, MC kiên nhẫn đọc lại một lần nữa:

- Hàn Tuyết lớp 11 Toán

Hai phút nữa trôi qua, vẫn không có động tĩnh gì, thầy giám thị bên dưới khẽ nhắc nhở, chị MC gật đầu và khéo nở một nụ cười gượng gạo:

- Vì một số lí do nào đó, thí sinh lớp Toán châm trễ vòng này, vì thế bạn ấy chưa có điểm.

Đèn sân khấu lại mờ đi, Anh thư khẽ dấu một nụ cười đắc ý, lớp Toán lo lại càng lo hơn. Phần thi ứng xử, mỗi bạn trả lời một câu hỏi và đương nhiên với sự chuẩn bị kĩ càng thì Anh thư đã đạt được con mười tuyệt đối từ ba vị giám khảo ngồi dưới kia. Cô Hải Thu mỉm cười hài lòng với thành tích mà nhỏ đạt được.

Lại một lần nữa phần thi ứng xử của lớp 11 Toán không có thí sinh, ngậm ngùi nhận lấy thêm một điểm không tròn trĩnh.

Từng giờ từng phút lớp Toán đang nóng lên, cô Hàn Thủy sốt ruột len qua đám học trò, chạy đến chỗ tụi nó, giọng vội vã:

- Hàn Tuyết vẫn chưa đến à.

- Chưa cô ạ, đáng nhẽ ra hôm thứ bảy em nên bảo bạn ấy ở lại kí túc xá mới đúng, tại em cả.

Hà Mi bắt đầu thút thít:

- Lỡ như có chuyện gì thì sao cô.....



Cô thủy ôm nhỏ vào lòng, trấn an:

- Không sao đâu em, chắc bạn ấy bận việc gì đó thôi. Em đừng lo.

Lòng cô bây giờ cũng đang rất khó chịu.Trong khi đó cuộc thi lại tiếp tục diễn ra, sắp tới là phần thi tài năng của Anh Thư, và theo nhiều người dự đoán à không chắc chắn, vương niệm hoa khôi thanh lịch sẽ thuộc về cô bạn lớp trưởng của lớp 11 Anh chuẩn mực này.

Cùng lúc đó, tại cổng trường......

Khẽ dựa thân mình vào chiếc xe BWM đỗ cạnh đó, Hàn Tuyết lẳng lặng theo dõi những cử chỉ của những người bên trong, nhỏ đứng đây đã gần hai tiếng đồng hồ ròng rã, từ lúc cuộc thi mới bắt đầu. Một nụ cười nhạt nhẽo, một ánh mắt vô hồn, băng lãnh đang quan sát hành động của toàn học viện. Ở chỗ này nhỏ cũng có thể nhìn thấy được những gì đang xảy ra với lớp Toán, khẽ nhếch mép,, nhỏ búng ngón tay tanh tách.

Vũ Cát Anh....chỉ một lời đe dọa đó có thể hạ gục được nhỏ sao........ không thể nào. Hai thân ảnh mặc áo vest đen đứng bên cạnh, khuôn mặt lạnh như tiền đang sẵn sàng chờ lệnh, kinh nghiệm suốt mười năm làm vệ sĩ cho cô chủ này khiến họ cũng phải khâm phục nhỏ. Lạnh lùng quá mức.

- Về .

Hàn Tuyết khoát tay, buông ra một chữ rồi quay người bước vào cánh cửa xe

Trò chơi chấm dứt.

Bây giờ đang là phần dự thi của Anh Thư, với một điệu múa tinh tế uyển chuyển, nhưng với nhỏ, nó còn nhạt hơn cả nước lọc.

Xe khởi động, bánh xe quay dần......

Điện thoại rung lên.......

Hàn Tuyết mở máy, khẽ nhíu mày, khuôn mặt tuyệt mĩ nhăn lại.....một số mới.

- Tôi cho cậu năm giây để bước vào trường.

Rõ ràng đây là giọng của.....Cát Anh. Sao lại có số của nhỏ?

- Tôi mệt rồi, cần phải nghĩ ngơi.

Người ở đầu dây bên kia khẽ cười:

- Hai tiếng đồng hồ dựa lưng vào xe ô tô là quá đủ rồi đấy. Nếu cậu không vào thì từ ngày mai cũng đừng vào học viện nữa.

Hàn Tuyết hơi cau mày lại khi nghe câu nói từ Cát Anh, chẳng nhẽ cậu ta đã phát hiện ra nhỏ, vậy tại sao lại không gọi nhỏ vào. Thực ra Cát anh biết đến sự có mặt của Hàn Tuyết này từ lúc chiếc xe đen đỗ phịch xuống cổng trường, nhưng nhỏ muốn cho qua, tuy nhiên, nhỏ không thể để Hà Mi khóc thế này được, những ai khiến cho học viên lớp Toán khóc...thì nhỏ sẽ không để yên.

- Cậu nghĩ mình là ai?_ Hàn tuyết vẫn ngang bướng hỏi lại.

- Tôi nói được là làm được, tôi không biết cậu vào lớp Toán với mục đích gì, nhưng ngay lập tức cậu vào đây cho tôi.Nếu không đừng trách tôi vô tình.

- Cậu cứ thử đi.Tôi không ép.

Tuyết vừa dứt lời thì cánh cửa lại ô tô bật mở, hai vệ sĩ của nhỏ đã chực sẵn ở đấy.

- Về thôi.

- Cô chủ, cô phải vào.

Như không thể tin vào mắc mình nữa, đồng tử nhỏ nhíu lại, hơn mười năm nay họ chưa dám cãi lại nhỏ một câu nào, sao bây giờ...

- Cô chủ không nên đắc tội với người ấy.

Người ấy? Là Cát Anh sao ?

***

Hàn Tuyết bước vào sân học viện, trong lòng có chút bực tức, nhưng tuyệt nhiên trên khuôn mặt vẫn lạnh như mọi ngày. Cát Anh khẽ nở một nụ cười, đôi mắt đen tuyền của nhỏ khép hờ lại . Nhìn thấy Tuyết, Hà Mi vội lao vào, níu lấy cánh tay bạn , reo lên vui mừng:

- Hàn Tuyết cậu tới rồi, may quá, vậy mà tớ cứ tưởng...

- Tưởng gì ?

Khuôn mặt Tuyết nhăn lại, đôi mắt liếc nhanh qua chỗ tay áo mình đang bị Hà Mi bấu víu lạnh lùng hỏi, Mi thụt tay vào, nhỏ lau lại khuôn mặt tèm lem nước, mỉm cười nhìn bạn:

- À, không có gì ? Tại tớ và các bạn lo cho cậu thôi.

Nói đoạn nhỏ kéo tay Ngọc Vi tới ,hai mắt long lanh còn đọng lại vài giọt nước mắt. Cô Hàn Thủy thở phào nhẹ nhõm, lòng cô dịu lại mặt cô thoáng có nét cười. Đột nhiên nhớ ra chuyện gì đó ,Ngọc Vi la lên thất thần:

- Chết rồi, Anh Thư sắp thi xong rồi , Hàn Tuyết cậu nhanh lên đi đừng để mọi người chờ nữa.

Miệng nhếch lên, nhỏ hờ hững đáp lại sự sốt sắng của Vi:



- Cần thứ gì nữa?

Vi nhăn mày liếc qua bộ đồng phục Hàn Tuyết đang mặc trên người, không thể ăn mặc đơn giản thế này được, nhưng bây giờ kiếm đâu ra quần với chả áo, cũng tại nhỏ sơ suất cứ nghĩ Tuyết sẽ tự chuẩn bị được, hay là không thi nữa? Không được, nếu nhưu vậy thầy giám thị sẽ băm nhỏ lớp Toán ra mất, ánh mắt hằn học lúc nãy tới giờ thầy nhìn cả lớp nhỏ còn thấy sởn gai ốc, bây giờ mà không tham gia coi như là đi đếm cỏ cả tháng.

- Còn hai phút, cậu vào thay đi.

Cát Anh chìa ra một túi xách nhỏ, mỉm cười nhìn Tuyết. Ngọc Vi hiểu ý, vội vã kéo thẳng tay Tuyết vào phòng thay đồ của học viện, mà không để ý rằng khuôn mặt cô bạn này đang co lại. Vũ Cát Anh....đúng không phải là tay vừa.

- Bây giờ là phần thi cuối cùng của bạn Hàn Tuyết, đến từ lớp 11 Toán.

Chị MC cất giọng trong trẻo gọi tên thí sinh , nhưng cũng đã chuẩn bị tinh thần cho sự việc diễn ra như hai phần thi trước. Đang lúc định cầm mic lên thông báo kết thúc thì trong cánh gà một người con gái bước ra. Tay cầm mic vẫn để lơ lửng giữa không trung, chị MC đơ ra toàn tập.

Bỏ mặc tình trạng ấy , Hàn Tuyết bước lại gần chiếc đàn piano đặt giữa sân khấu. Lại một lần nữa, học viên bên dưới nằm trong tình trạng.....thất thần. Trên sân khấu hình ảnh một cô gái mặc chiếc váy trắng muốt chạm đầu gối đang nhẹ nhàng lướt từng ngón tay trên những phím đàn,khuôn mặt toát lên một vẻ đẹp thánh thiện đến không ngờ , mái tóc đen mượt chấm lưng thả xuống như dòng suối , trên đầu đội một vòng hoa được kết từ những bông hồng bạch còn đọng sương đêm. Ánh đèn sân khấu cũng không thể tỏa sáng bằng vầng hào quang xung quanh con người ấy. Khuôn mặt không có lấy một nét cười, băng lãnh càng khiến cho người ta bị hút hồn hơn bao giờ hết. Im lặng, không gian của học viện Angle thiếu mức có thể chết đi vì nghẹt thở.Đó là người có cái tên Hàn Tuyết sao? học viên lớp Toán quả là những kẻ phi thường.

Ở một góc nào đó, Cát Anh vẫn đang lắng nghe giai điệu du dương từ bản nhạc của Hàn tuyết. Nếu như nhỏ đoán không nhầm thì ở một góc khác, nữ lớp trưởng của lớp 11 Anh đang điên lên vì giận. Phải rồi bây giờ trong học viện chỉ có hai người hoàn toàn tỉnh táo. Chính là nhỏ và Anh Thư.

Bản nhạc đã kết thúc nhưng tất cả các học viên và thầy cô giáo vẫn cứ như bị thôi miên. Ngọc vi thoát khỏi cảnh ấy, nhỏ nhìn chăm chăm vào Hàn Tuyết , miệng xuýt xoa:

- Tuyệt cú mèo, phen này lớp anh coi như bẽ mặt.

Cát anh nheo mắt, nhỏ vuốt lại mái tóc ra đằng sau, khẽ cười:

- Anh Thư vẫn nhận được vương niệm đó thôi.

Ngọc Vi bĩu môi dè dặt, hai lúm đồng tiên trên mặt nhỏ hiện ra trông rất đáng yêu :

- Kệ, dù sao với tớ, cuộc thi lần này chúng ta vẫn thắng. Làn sóng lần này Hàn Tuyết gây ra chắc chắn sẽ cho lớp Toán tổn thọ mất.

Thế Bảo đứng nagy bên cạnh, cậu khuya khua cái tay, nhăn nhở cười:

- Bà yên tâm tôi chung tình lắm, dù Hàn Tuyết đẹp đến mấy tôi vẫn chỉ yêu có mình bà thôi.

Ngọc Vi lườm Bảo, nguýt cậu một cái dài cả cây số:

- Thôi đi ông nội.

Đêm kéo về, gió mùa thu nhẹ thổi làm tung bay từng lọn tóc, Cát Anh nhìn các bạn một lúc sau đó lại liếc qua chỗ cô Hàn Thủy, không những cô bà ngay cả thầy Vinh cũng đang rất hớn hở. Nhật Nam lại gần , cậu choàng chiếc khăn voan mỏng lên người nhỏ, giọng dịu dàng:

- Về kí túc xá thôi, các bạn nữ đang lạnh rồi đấy.

Cát anh gật đầu, nhỏ kéo mạnh chiếc khăn lại, mùi hương nhè nhẹ phả ra, ấm áp đến lạ lùng. Nhật Nam xoay người, ánh mắt rùng rợn nhìn tụi con tra rồii lên tiếng:

- Còn muốn ngắm sao nữa hả, về nhanh lên.

Như những con rô bốt, tụi nó lập tức hoạt động, đến nỗi lập trình không dám ngoảnh mặt lại đến nửa giây, tụi con gái bước theo sau, đường về kí túc xá, ánh trăng rải vàng, mùi hương hoa sữa đầu mùa ngào ngạt, tuy nó không nồng nàn như mùa thu Hà Nội, nhưng vẫn có chút gì đó rất riêng của đất Sài Thành. Bước chân thong thả, không vội vã, không ồn ào, Hàn Tuyết cũng ở lại kí túc, dù sao lúc này học viện cũng đóng cổng, nhỏ cũng muốn biết cuộc sống về đêm trong cái học viện này thế nào.

Chia tay tụi con trai tại ngã ba kí túc xá, mười một đứa con gái đi về phòng. Trừ Hàn Tuyết ra thì vẻ mặt ai cũng vô cùng thoải mái. Đôi mắt nâu đậm sau ba giây đã thu gọn hình ảnh của cả căn phòng. Trang trí đơn giản nhưng rất tinh tế, đúng là con mắt của những người làm nghệ thuật. Cát Anh lấy từ trong balo ra một hộp nhỏ, đưa cho Hàn Tuyết rồi khẽ cười:

- Giữ lời hứa với cậu nhé, từ hôm nay, cậu chính thức là thành viên cảu lớp Toán.

Đón lấy chiếc hộp từ trong tay nhỏ, Hàn Tuyết mở ra, và lập tức đôi mắt nheo lại, là một viên đá rubi nhỏ màu trắng chứ không phải là một cái lắc tay giống của Cát anh. Như hiểu được ý của nhỏ, Cát Anh mỉm cười:

- Cái này do chính tay tụi con trai chạm đấy, cậu có thể gắn vào bất cứ nơi nào mà cậu thích, miễn đừng để nó rơi rớt là được.

Trong phút giây Hàn Tuyết thấy lòng mình se lại, điều đặc biệt chính là chỗ này, nó không phải được mua từ một cửa hàng nào đó mà lại do tự tay các học viên nam trong lớp thiết kế. Nhỏ lại liếc qua cả căn phòng một lần nữa, lần này lâu hơn một chút, Cát Anh chớp nhẹ mi mắt rồi bước về giường của mình. Nhỏ nằm xuống và chìm dần vào giấc ngủ

Phòng bên cạnh....

Mười sáu đứa con gái của lớp Anh đang ở trong tình trạng có thể thức trắng, có vài đứa vẫn chưa tin nổi vào mắt mình, tiên nữ hạ phàm sao? đúng là không chỉ tụi con trai mà ngay cả những đứa con gái của lớp Anh cũng quên đi việc Hàn Tuyết là học viên lớp Toán mà ngây dại. Anh Thư trằn trọc hết quay vào trong lại trở ra ngoài, Bảo ngọc nằm ngay bên cạnh cũng chẳng khác nhỏ là mấy.

- Sao lại có thể như vậy chứ? rõ ràng là mày nói nó chuyển tới từ đầu tuần mà.

Anh thư ngồi hẳn dậy, miệng lầu bầu bực tức, Bảo Ngọc khẽ cựa mình, nhỏ day day trên trán:

- Làm sao tao biết được, với lại con nhỏ đâu có ở lại kí túc.

- Mày nói gì cơ, không ở lại kí túc, tại sao ban giám hiệu lại có thể làm như thế.

Thư mở tròn hai mắt, đăm đăm nhìn Ngọc xét nét, có chút bực mình, Ngọc dằn giọng mạnh hơn:

- Mày cứ làm như tao là thánh ấy.

Lại chìm trong im lặng, mỗi người theo đuổi một ý nghĩ riêng. Trong góc phòng, trúc Ly cũng đang bần thần không ngủ được.....thay đổi rồi sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cao Thủ Học Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook