Cappuccino

Chương 168

Maximus

01/03/2016

Với liều thuốc tinh thần từ Lam Ngọc, tôi cảm thấy khắp người tràn đầy năng lượng, cả cái chân đau do va chạm ở trận trước cũng không còn. Nhưng ngược lại, cả đội tôi vẫn ủ rũ như cờ thiếu gió. Riêng chỉ có Toàn phởn đã lấy lại được phần nào tinh thần do công tác tư tưởng của bé Phương, con bé đã vào sân sau Lam Ngọc không lâu.

Tôi không biết bé Phương đã nói chuyện gì với Toàn phởn, nhưng khi vừa quay lại, tôi đã kịp ngó thấy con bé đã hôn phớt vào má thằng này trước khi đi ra khỏi sân không lâu sau khi Lam ngọc rời khỏi. Nhờ đó, Toàn phởn đã lấy lại bộ mặt phởn như hôm nào.

Nó đập tay tập hợp mọi người vòng quanh:

-Tụi bây nghe nè! Tình cảnh bây giờ không còn gì để mất nữa rồi, cứ chơi hết mình theo ý thích của tụi bây đi! Miễn xong trận không được buồn, không được tự trách là ok rồi! Rõ chưa?

-Ok, rõ luôn!

-Làm phát lấy tinh thần nào 1…2…3 dô!

Cả bọn đặt tay ra giữa rồi cùng tung hô lên trời.

Với tâm lí thi đấu thoải mái như vậy, bọn tôi vào sân với mục tiêu đá cống hiến là trên hết.

Tôi bây giờ không còn sợ ánh nhìn đe dọa của thằng Đức nữa. Bởi lẽ vị trí hoạt động của tôi bây giờ không chỉ gói gọn ở vị trí tiền đạo mà có thể ở bất cứ vị trí nào. Cũng như bất cứ thành viên nào trong đội của tôi. Tất cả sẽ không đã theo một bài bản nào nữa cả.

Hiệp hai trận bán kết được bắt đầu trong tiếng hò reo inh ỏi của khán giả đôi bên. Dù đang thua nhưng đội Phú nổ vẫn cuồng nhiệt cổ vũ khiến cho cả đội như quên đi mình đang thi đấu thiếu người.

Ở hiệp này, đội thằng Đức giành quyền giao bóng. Nó chuyền sang cho thằng tiền đạo rồi cùng dần lên với một thằng khác. Xem ra nó đang định dùng áp lực số đông ép sân bọn tôi.

Ngay lập tức, tôi liền áp sát kèm chặt thằng đang cầm bóng ngăn cản nó chuyền cho tuyến trên.

Trái với dự đoán, nó không chuyền về cho tuyến dưới để tìm đường lên bóng mà lại dốc bóng ra biên tiếp tục tấn công. Tôi bức tốc chạy theo nó, quyết tâm kèm cho bằng được.

Thể hình giữa tôi và nó không có quá khác biệt nhiều nên màn đọ sức dọc biên diễn ra khá gây cấn. Hết tôi lấn lướt nó, rồi nó lại ép tôi. Nhưng cuối cùng, với vốn võ có sẵn trong người, tôi chủ động áp vai hất nhẹ nó chệch khỏi biên qua đó cướp được bóng từ trong chân.

Lần này đến lượt tôi bị chặn đầu bởi thằng Đức. Nó lăm lăm nhìn tôi rồi lại nhìn quả bóng. Biết không thể đối đầu, tôi vội chuyền cho Toàn phởn rồi bức lên, thực hiên bật 1 2 với nó.

Thằng Đức thoáng một chút giật mình nhưng cũng đuổi theo tôi sát phía sau.

Trước mặt tôi giờ này vẫn còn 2 thằng hậu vệ, 1 trong số đó là thằng to con. Nó biết tôi ngại va chạm nên chủ động lao lên tranh bóng nhằm gây áp lực tâm lí.

Tôi chẳng có lí do nào để đối đầu với nó cả, nó vừa băng lên, tôi đã nhanh chân chuyền ngược về cho thằng Tiến đang ở tuyến giữa.

Có được bóng, thằng Tiến vận dụng sở trường của mình, câu một đường bóng bổng lên cho Toàn phởn đang vượt lên.

Có lẽ giờ này Toàn phởn là người xông xáo nhất, khi có bóng nó cấm đầu chạy hùng hục dọc biên mà chẳng biết mệt là gì. Đến góc sân đối phương nó chậm lại, vì đối thủ cũng đã bắt kịp nó. Trước mặt nó bây giờ có đến 2 thằng theo kèm. Một là nó chuyền về cho tôi, hai là nó kềm bóng ở góc chờ đối phương phá kiếm quả phạt góc chứ không còn cách nào khác.

Ấy thế mà không biết có phải tác dụng của nụ hôn bé Phương tặng hay không mà thằng này đá như lên đồng. Nó rê bóng đến gần đối phương rồi dùng gót chân quặp bóng bay bổng qua đầu cả hai thằng hậu vệ khiến tụi nó há hốc.

Khi bóng vừa chạm đất, nó khống chế rồi tung luôn cú sút bằng chân trái về khung thành đối phương.

Toàn phởn thiên về kỹ thuật rất nhiều nên cú sút của nó cũng kỹ thuật không kém khiến cả thằng thủ môn cũng phải đứng chết trân. Tuy nhiên, thần may mắn đã không mỉm cười với bọn tôi lần này khi bóng lại đập trúng cột dọc văng ra ngoài.

Nhưng bọn tôi thậm chí còn không có thời gian tiếc nuối khi thằng hậu vệ đội kia đã cướp bóng rồi chuyền dài lên cho thằng Đức ở tuyến trên, chuẩn bị mở một cuộc phản công.

Ngay tức thì, thằng hậu vệ to con cũng dân lên theo. Nó chạy hồng hộc như con bò tót khiến cho Toàn phởn đứng kế đó khó lòng lao vào cản phá. Duy chỉ có thằng Hiếu lúc này vào bóng một cách lăn xả.

Thằng Hiếu là thằng có thể hình to con nhất đội tôi, nhưng so với thằng to con bên đội kia thì nó cũng phải chịu thua nưửa cái đầu. Cứ tưởng khoảng cách như vậy sẽ không thành vấn đề gì nhưng khi vừa ập vào nhau sự khác biệt đã hiện ra rõ rệt.

Thằng hậu vệ đó tỏ ra rất chày cối khi lấn hẳn thằng Hiếu sang một bên rồi dốc bóng tung một cú sút trái phá hướng vào khung thành Khanh khờ.

Lần này Khanh khờ đã chuẩn bị kĩ lưỡng, nó nhanh nhẹn bay người đỡ lấy đường bóng đó. Tuy nhiên nó không nhờ rằng quả bóng lại đi với lực mạnh đến vậy. Một tiếng bốc khô khóc vang lên, bằng cả hai tay, Khanh khờ vất vả đẩy qua bóng hết đường biên dọc rồi nhăn mặt cầm một bên tay đang run rẩy.

-Tay mày sao rồi Khanh?

Tôi lo lắng chạy đến hỏi thăm nó.

-Không sao đâu, bây đã tiếp đi!

-Đâu đưa tao coi cái tay của mày!

Tôi cầm lấy cái tay của nó, cố gắng vận dụng hết kiến thức trị trật đả bấy lâu chẩn đoán.

-Coi xong chưa mày, cứ bóp bóp đau lắm!

-Chậc, mày bị trật khớp ngón tay rồi! Thôi thay cho thằng khác chụp đi!

-Xời, trật có vài ngón mà nhằm nhò gì?

-Đang căng thẳng mà đòi thằng khác chụp gì, để tao chụp tiếp, đừng có cãi!

Thấy thằng Khanh khờ quả quyết như vậy, không ai trong đội tôi có thể thuyết phục nó được kể cả Toàn phởn, thế nên cả đám vẫn tiếp tục để nó bắt chính mà trong lòng không khỏi thấp thỏm.

Quả phạt góc kì này, được đảm nhiệm bởi thằng Đức. Trong vòng cấm có đến hai thằng đội đối phương và một thằng đứng ở ngoài vòng nhằm bọc lót cho đồng đội.

Số người tham gia phòng ngự đội tôi cũng chỉ có Toàn phởn, Thằng Tiến với thằng Hiếu. Hoàn toàn bị đối phương áp đảo về sỉ số.

Thực ra tôi cũng muốn tham gia phòng ngự lắm, nhưng nếu thế cả đội tôi sẽ không bao giờ gỡ hòa được nếu cứ tập trung người vào việc phòng ngự. Tôi biết làm như thế sẽ rất mạo hiểm nhưng nếu không đánh cược, sẽ chẳng bao giờ có thành công.

Thằng Đức bắt đầu chuyền bóng. Bóng đi vòng và xoáy ngay đến chỗ thằng tiền đạo đội kia. Ngay lúc đó, có một bàn tay đã nhanh nhẹn chen vào cắt ngang đường bóng đó. Người đó không ai khác chính là siêu thủ môn của đội tôi Khanh khờ.

Dù tay đang bị đau nhưng nó đã cố nhoài người bắt lấy quả bóng. Khi đáp xuống trông mặt nó nhăn lên thấy rõ. Tuy nhiên bỏ qua ngón tay bị đau, mặt căng lên nó vươn tay ném thẳng quả bóng lên chỗ tôi đang đứng.

Hiểu được ý, tôi dâng lên đón lấy đường bóng đó rồi dốc bóng thực hiện đường phản công hướng về phía khung thành đối phương.

Trước mặt tôi giờ này vẫn còn một chướng ngại vật lớn, đó chính là thằng hậu vệ to cao. Thấy tôi, nó liền lao nhanh tới với ý định làm cho tôi bị áp lực tinh thần.

Từ đầu trận đến giờ tôi đã trốn tránh nó nhiều lần, nhưng lần này tôi không còn có thể trốn tránh được nữa. Đây là lúc tôi phải đối mặt với chính nỗi sợ lớn nhất của tôi trong trận này.



Thế là tôi tôi co giò với ý định tung một cú sút trái phá hướng về khung thành đối phương. Nhưng thằng hậu vệ cao to đó không dễ để cho tôi làm như thế, nó cũng cắm đầu lao nhanh tới phá quả bóng của tôi đi.

-Uỳnh…!

Chân tôi và chân nó va vào quả bóng vang lên một tiếng động lớn. Tôi và thằng hậu vệ to cao đều mất đà té nhào ra đất. Tôi nghe chân mình đau nhói như ai đó lấy quả tạ ngán lên. Quả bóng đang nằm ngay cạnh chân tôi, còn thằng hậu vệ kia đã lồm cồm bò dậy tiếp tục phá bóng.

Thấy thằng Toàn đang chạy lên, tôi cố nhướng chân đẩy quả bóng về phía nó. Việc này khiến cho chân của tôi lại càng đau hơn, cảm giác như chân mình đã lìa khỏi thân. Nhưng dẫu sao tôi cũng đã yên tâm khi Toàn phởn đã đón được đường bóng.

Nó dốc bóng tốc độ, vượt qua cả thằng hậu vệ đó rồi ra chân tung một cú sút uy lực như trút hết nhưng áp lực đội tôi đã chịu suốt cả trận vừa qua. Quả bóng đi căng và xoáy tạo một đường cong vào góc dưới khung thành làm cho thằng thủ môn vô phương chống đỡ.

-Vào…yeahhhh!

Tiếng thằng Toàn gào lên sung sướng khi ghi được bàn thắng quí giá. Nó cởi áo chạy khắp một vòng sân ăn mừng trong tiếng khán giả hò reo không ngừng. Trong mớ hỗn độn tiếng đó, nổi bật hơn cả là tiếng cổ vũ của đội Phú nổ, đến giờ tôi mới được nghe những âm thanh quen thuộc nó vẫn hay hô hào:

-1…2…3…11A4 vô địch, 11A4 vô địch!

Khi ăn mừng đã chán chê, bọn trong lớp mới lò dò lại chỗ tôi nói đểu:

-Sao rồi, định nằm ở đây ăn mừng hả cu?

-Không phải, chân tao đau lắm!

-Gì, đâu tao coi coi!

-Thôi, đừng dụng vào, chân tao gãy rồi !

-Gì, gãy rồi à !

-Ừ, pha hồi nãy va chạm mạnh quá, chắc đụng đến chỗ gãy lúc trước !

Đúng thật là tôi đã nhận ra chân mình bị gãy từ khi tôi va chạm với thằng hậu vệ to cao đó. Thực sự thi pha bóng đó không đến nổi nặng, nhưng lúc trước tôi đã bị gãy một lần khi trường cắm trại nên giờ những va chạm mạnh như vậy lúc nào cũng là nguy cơ vết thương cũ tái phát.

Sau khi được được các nhân viên y tế bó nẹp. Tôi được đưa ra băng ghế ngồi chờ taxi tới, tụi thằng Toàn do còn phải tiếp tục trận đấu nên chỉ đứng từ trong sân nói chuyện với tôi qua tấm lưới chắn:

-Mày yên tâm đi Phong! Rồi bọn tao sẽ thắng tụi nó cho mà xem

-Ừ chán thiệt, hè gần tới rồi mà còn vậy nữa!

-Thôi, mày cứ lo dưỡng thương trước đi, mấy chuyện khác tính sau ! Khi nào đá xong tụi tao sẽ qua thăm mày !

Chỉ kịp nói tới đó, thầy chủ nhiệm đã đến chỗ tôi vỗ vai:

-Thầy kêu taxi tới rồi, để thầy giúp em lên xe nhé !

-Dạ!

Tôi đưa ngón tay cái lên nhìn bọn nó lần cuối rồi cùng thầy và 1 nhân viên y tế khác dìu ra ngoài taxi. Tuy nhiên khi tôi vừa ngồi vào trong xe, thầy bỗng dưng có cuộc gọi. Sau khi nghe một lúc lâu, thầy mới thở dài nói với tôi:

-Không được rồi, thầy không đưa em lên bệnh viện được! Em có quen ai không thầy gọi giúp cho, em đi một mình thế này bất tiện lắm!

-Không sao đâu thầy, tới đó người ta có cán ra đỡ mà! Mấy đứa em quen nó đá trong sân hết rồi, chắc không có ai đâu !

Khi thầy còn chưa kịp mở lời, một giọng nói trong veo, bé bỏng đột nhiên vang lên có phần rụt rè :

-Thầy ơi, để em đi với anh Phong được không ?

Một thoáng bất ngờ và ngạc nhiên cả tôi và thầy đều nhìn vào dáng hình nhỏ nhắn đang đứng trước mặt lúc này. Đến chừng mấy giây sau thầy mới mở lời dò hỏi:

-Có phải em là, Noemi…Noemi Dương lớp 10A1 phải không ?

-Dạ phải ạ, em có gặp thầy vài lần lúc họp cán sự lớp rồi!

-À, thảo nào thấy quen quá! Em có quen với Phong hả?

-Dạ, em là em của chị Lanna bạn anh Phong đó thầy!

-À, thế thì tốt rồi, vậy nhờ em đưa Phong đến bệnh viện giúp thầy nha!

-Dạ thầy yên tâm, hì!

Suốt cả một đoạn nói chuyện giữa thầy với bé Mi, tôi chẳng thể nói một lời nào. Một phần là vì quá bất ngờ khi bé Mi lại xuất hiện vào lúc này, một phần là vì trong lòng tôi lại thấy một chút cảm động vì trong lúc cần nhất bé Mi đã xuất hiện. Tôi bàng hoàng đến mức đến khi con bé vào xe ngồi cạnh, tôi cũng chẳng thể nói được một tiếng nào. Mặt mũi cứ đỏ gây lên.

-Sao vậy, đau lắm hả anh ?

-À không, đau đớn gì, hề hề!

Con bé cau mày bểu môi nửa giễu cợt :

-Gẫy chân mà hông đau, anh chắc là siêu nhân rồi!

-Hề hề, cũng tựa tựa đó!

-Thôi đi, có biết em đã lo đến mức nào không ?

Lần này thì con bé cau mày thật, ánh mắt nó nhìn tôi như đang thầm trách một tên vô tâm đã bỏ rơi nó.

Sự thực thì lúc tôi gãy chân cũng muốn nhờ người báo cho nó lắm, nhưng sợ phiền vì con bé cũng đang quản lí đội của nó nên thôi.

Chợt một câu hỏi bật lên trong đầu, nhìn nó tôi rụt rè buột miệng :

-Sao em biết anh gãy chân mà theo anh?



Ngọc Mi có vẻ hơi bất ngờ trước câu hỏi của tôi. Mắt nó ngó đâu đâu:

-Thì…đương nhiên là em phải biết rồi, hai sân gần sát bên nhau mà!

-Em đi như vậy rồi lớp có nói gì không?

-Um, không đâu! Vì đội em cũng gần thắng rồi, đang dẫn đội kia 3-0 đó anh!

Vừa nghe qua, tôi bỗng nuốt khan. Trong khi đội tôi phải chật vật chưa biết kết quả ra sao, đội của lớp bé Mi đã nắm chắc phần thắng trong tay. Phen này nếu có qua được vòng bán kết, thì cũng chết lên chết xuống với lớp của con bé thôi.

Cánh cổng bệnh viện rồi cũng hiện ra trước mắt tôi. Với tôi bây giờ nó chẳng khác nào cánh cổng địa ngục. Tuy đã không ít lần đến bệnh viện nhưng với tôi nó lúc nào cũng là một nơi rùn rợn mà bình thường có cho tiền tôi cũng chẳng muốn bén mảng tới.

-Sao vậy anh, xuống xe đi người ta đang chờ kìa!

Chỉ khi con bé thúc giục, tôi mới giật mình bước xuống xe. Có lẽ vì thấy cái chân bó nẹp của tôi rõ mồng một nên người trong bệnh viện mới đẩy chiếc xe lăn ra cho tôi được ngồi lên.

Lúc này, con bé bỗng nắm nhẹ bàn tay tôi thì thầm:

-Anh vào phòng khám trước đi nha, em làm thủ tục tí sẽ vào với anh!

Tự nhiên theo bản năng, tôi nắm chặt bàn tay nhỏ xíu của con bé lại như một đứa con nít nắm chặt lấy món đồ chơi quý giá của mình không bị ai đó lấy đi.

Ngọc Mi thoáng một chút ngạc nhiên nhưng rồi con bé lại nở một nụ cười thật dịu dàng đặt bàn tay ám áp của nó lên tay tôi :

-Anh yên tâm, em sẽ trở lại nhanh mà!

Và như một đứa bé được cho kẹo, tôi bịn rịn buông tay con bé ra. Trong lòng cảm thấy ngượng vô cùng khi cái khoảnh khắc tôi nắm chặt tay con bé được thu trọn trong những con mắt tò mò của những người trong bệnh viện. Dù đã cố gắng lặng im nhưng vẫn không tránh khỏi câu hỏi của bà cô ý tá đẩy xe cho tôi :

-Hai đứa mới cưới hả, làm cô thấy ghen tỵ ghê!

-Dạ…à…ừ…dạ…ùm!

Tôi tính giải thích nhưng mắc công sẽ bị hỏi thêm nhiều việc nữa nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt gật đầu cho qua.

Thiết nghĩ nếu có một cô vợ là Ngọc Mi cũng không phải là tệ, vừa xinh xắn, vừa nấu ăn ngon lại học được nhiều lễ nghĩa truyền thống thì còn gì hơn nữa. Ông bà nhà ta có câu Ăn cơm “Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật” thì không đúng lắm, lấy vợ Việt mới đúng. Thiệt là sướng gì đâu!

Chỉ mơ mộng được tới đó, thời khắc đáng sợ nhất đã ập đến khi cuối cùng chiếc xe lăn chở tôi đã đến lăn đến chỗ bác sĩ. Sau khi chụp x-quang, ông cầm những tấm hình giơ lên bảng sáng rồi nhìn tôi chẹp miệng:

-Đá banh bị gẫy chân hả?

-Dạ…!

Tôi đáp lí nhí, cảm giác như đang bị ông bà già vợ chất vấn trong ngày ra mắt.

-Hồi trước có bị gãy một lần rồi phải không?

-Dạ phải?

-Ừm, gãy cũng không quá nặng, phải bó bột chừng 1 tháng đấy!

Tôi chưa kịp thở phào vì bệnh trạng không quá nặng của mình, bác sĩ đã đứng dậy đẩy tôi về chiếc giường bệnh kế đó, giọng vẫn lạnh bang như nước đá:

-Được rồi, giờ để tôi bó bột lại cho.

-Giờ luôn hả bác sĩ? – Tôi nuốt khan.

-Chứ chừng nào nữa, bó sớm cho mau lành!

Dù muốn dù không, tôi cũng đành xui xị để bác sĩ bó bột lại chiếc chân cho mình. Biết là sẽ tốt cho tôi, nhưng tôi cứ run như cầy sấy, chẳng thể nào bình tĩnh được. Cứ nghĩ tới cái cảnh bác sĩ nắn xương lại cho tôi rồi đắp cái mớ bột dày cả lớp lên mà tôi phát rùn mình, mồ hôi đổ ướt cả lưng.

Ngay cái lúc nguy cấp đó, bỗng con bé Mi xuất hiện trước của phòng khám. Nó nhận ra ngay sự hiện diện của tôi trong phòng, đúng hơn là bộ mặt nửa mếu nữa sợ của tôi vào lúc này. Chưa kịp chào hỏi, con bé đã hỏi bác sĩ ngay:

-Bệnh trạng của anh em sao rồi bác sĩ?

-À, thằng nhóc này thì chỉ gãy xương nhẹ, nhưng cũng phải bó bột tầm một tháng mới hết được!

-Dạ, vậy nhờ bác sĩ hết ạ!

Ngọc Mi bỗng chốc đóng vai một cô y tá kéo ghế đến ngồi kế bên tôi nói giọng dỗ dành:

-Sao rồi, anh còn đau không?

-Ừ, có chút chút nhưng không sao đâ….u ái…da!

Tôi chưa nói hết câu, bác sĩ đã tháo chiếc nẹp chân ra làm tôi giật mình đau điếng người, nước mắt ứa cả ra.

-Gì vậy nhóc, mới có chút xíu mà!

Giọng bác sĩ vẫn lạnh lùng, pha chút châm chọc.

-Còn đau lắm, bác sĩ nhẹ tay tý ạ!

Dường như hiểu được nổi đau thấu tim của tôi, bác sĩ cũng đã nhẹ tay hơn. Ông quấn từng lớp băng bột lên chân tôi một cách thận trọng làm cho tôi cũng phần nào an tâm mà thả lỏng cả người đã gồng cứng nãy giờ.

Bây giờ tôi mới dần cảm nhận được dường như có một hơi ấm đã len lỏi vào bàn tay của tôi từ lúc nào. Tôi rụt rè nhìn dọc theo cánh tay trắng mịn của Ngọc Mi kéo dài xuống và điểm kết thúc chính là ở bàn tay của tôi.

Tôi không biết con bé đã nắm tay tôi từ lúc nào, chắc có lẽ từ lúc tôi rú lên vì đau khi bác sĩ tháo nẹp và quấn băng.

Bất giác tôi khẽ nhìn trộm con bé. Đôi mắt nai đượm màu mưa của nó vẫn nhìn vào đôi chân đang được bó bột của tôi một cách sốt sắng đầy lo âu. Đôi môi cũng mím chặt lại như đang chịu cùng nổi đau.

Tôi nghe trái tim tôi cựa quậy đằng sau làn áo. Tôi cảm nhận rất rõ một con suối ấm áp đang chảy qua lòng tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cappuccino

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook