Câu Chuyện Mà Anh Không Biết

Chương 4: Chương 2.2

Lục Xu

19/04/2016

Lộ Chi Phán trở về phòng ngủ thì Giang Thiệu Minh đã có mặt trong đó rồi. Cô gượng gạo nhìn anh, bỗng chau mày, "Không thấy em đâu mà không lo lắng à?".

Giang Thiệu Minh bỏ cuốn sách trong tay xuống, lắc đầu nói: "Đây là nhà em mà!".

Đúng thế, là nhà cô, nên chắc chắn sẽ không có chuyện cô bị lạc được! Anh không cần phải lo lắng làm gì.

Lộ Chi Phán tiến lại nhìn cuốn sách anh vừa đọc. Đây là cuốn sách nói về cuộc đời của các nhân vật nổi tiếng.

"Ngày trước từng có một thời gian em rất thích loại sách này, về sau không thích nữa. Anh lấy ở chỗ nào thế?"

Giang Thiệu Minh chỉ tay về phía cô cất giữ sách, hỏi: "Vì sao lại không thích nữa?".

"Vì những người nổi tiếng này ai cũng có một cuộc đời gian truân và họ phải trả giá rất lớn. Em nghĩ, những thứ này không khích lệ em cũng chẳng thành công được như họ, vì thế em không đọc nữa. Với cả, em cũng không muốn đánh đổi nhiều như thế." Cô mỉm cười, đem cất cuốn sách đi.

Giang Thiệu Minh nghe cô nói vậy không khỏi buồn cười, cảm thấy những suy nghĩ này của cô rất thực tế.

Càng về đêm, nhiệt độ càng giảm. Nằm trên giường, Giang Thiệu Minh quan sát toàn bộ gian phòng, chợt hỏi: "Phòng của em trước giờ vẫn như vậy à?"

"Ừm, vẫn như ngày xưa."

Giang Thiệu Minh nhíu mày, không nói gì thêm.

Lộ Chi Phán lấy làm lạ, bèn quay sang nhìn anh.

Giang Thiệu Minh bỗng nảy sinh hứng thú muốn tán gẫu cùng cô, bởi vì anh nhận ra còn quá nhiều điều anh chưa hiểu về vợ mình.

"Kể cho anh nghe vài chuyện khi em còn nhỏ đi!" Anh lên tiếng phá vỡ sự im lặng.

"Lúc nhỏ... cũng chẳng có gì đặc biệt cả, giống như phần lớn mọi người thôi, đến trường, đi học múa..." Cô trả lời qua loa, chợt phát hiện ra điểm bất thường, "Sao đột nhiên hỏi em những chuyện này?".

Giang Thiệu Minh nhìn cô, thành thực đáp: "Chỉ là anh cảm thấy thái độ của người nhà em đối với em hơi kỳ lạ.".

Lộ Chi Phán ngẩn người, lập tức hiểu ra anh đã đoán được điều gì.

"Anh biết rồi à?"

Thế nên anh mới hỏi về cách bày trí phòng của cô, nếu như vì địa vị của cô ngày hôm nay mà gian phòng của cô mới được bày trí sang trọng thế này, thì chứng tỏ trước đây họ đối xử với cô không hề tốt. Anh hỏi cô những chuyện khi còn bé, vì muốn biết mọi người trong nhà có tốt với cô hay không.

Giang Thiệu Minh gật đầu. Anh cảm thấy giữa vợ chồng cần phải thẳng thắn và có sự tin tưởng lẫn nhau.

Lộ Chi Phán không khỏi cảm động, bởi xuất phát điểm của anh là quan tâm tới cô.

"Ừm, em không phải là con ruột của bố mẹ. Em được nhận nuôi từ cô nhi viện. Mẹ ruột em qua đời từ rất sớm, còn bố... trước giờ em chưa từng gặp, có lẽ ông ấy vẫn còn sống và đang hạnh phúc với gia đình riêng."

Đã nhiều năm trôi qua, chuyện này không còn là điều khiến người ta đau lòng nữa. Cô có thể thản nhiên nhắc tới nó.

Giang Thiệu Minh ôm cô vào lòng, cơ hồ muốn cho cô một điểm tựa, "Họ đối xử với em tốt không?".

"Rất tốt. Những gì chị Thi Tình có, em cũng có, bố mẹ luôn coi em là con ruột, nuôi em ăn học đàng hoàng."

Chỉ có điều... trên phương diện tinh thần thì không như thế. Nhưng cô nghĩ rất thoáng, nếu không có họ, cô sẽ chẳng cảm nhận được dù chỉ một chút sự ấm áp của gia đình, vì thế, cô biết ơn bố mẹ đã nhận nuôi mình. Họ vốn dĩ đã có một cô con gái, vậy mà vẫn chia sẻ tình yêu với cô, suốt những năm qua, họ đã cho cô tất cả những gì có thể cho.

Nếu như coi những gì người khác làm cho mình là dĩ nhiên thì chúng ta sẽ rất dễ thất vọng, nhưng nếu nghĩ những gì người khác làm cho mình vốn không phải trách nhiệm của họ thì chúng ta sẽ luôn cảm thấy vui vẻ.

Giọng điệu của cô tuy rất bình thản nhưng Giang Thiệu Minh vẫn nghe ra được tâm trạng của cô ẩn chứa đằng sau. Người nhà họ Lộ nuôi dưỡng cô như nuôi dưỡng một thục nữ, đầy đủ về vật chất, nhưng thiếu thốn về tinh thần. Cuộc sống của cô chẳng hề thua kém bất kì đứa trẻ nào, chỉ duy nhất một thứ cô không có được, đó là tình cảm giữa bố mẹ và con cái. Thế nhưng, cô không hề cảm thấy bị tổn thương, bởi lẽ đối với cô, như vậy đã là quá tốt, cô không có quyền đòi hỏi điều gì cao xa hơn ở những người chẳng phải ruột thịt của mình.

"Thấy em đáng thương lắm à?" Cô nhìn về phía anh, trong lòng không hề muốn thấy ánh mắt thương hại dành cho mình chút nào, nhất là từ chồng cô.



"Không phải. Anh chỉ muốn hiểu về em hơn, biết nhiều chuyện về em hơn mà thôi." Giang Thiệu Minh mỉm cười, chẳng hiểu sao thấy lòng vô cùng ấm áp. Anh hôn nhẹ lên trán cô.

Lộ Chi Phán ngẩn người, vẻ mặt không giấu được sự kinh ngạc. Những ngày đầu khi tỉnh lại, Giang Thiệu Minh luôn giữ khoảng cách với cô, dần dà, anh bắt đầu đón nhận sự thật cô là vợ anh, để cô làm những việc riêng tư, ngủ chung một phòng. Thực ra, những cử chỉ thân mật giữa hai người không nhiều, anh chủ động hôn trán cô đã là giới hạn cao nhất.

Nhưng lúc này, bờ môi của anh đang trượt dần xuống môi cô. Trái tim cô tựa như một dòng nước bình lặng bỗng dung sôi sùng sục. Cả người cô cứng đờ, trong đầu xuất hiện những thứ âm thanh hỗn loạn, nên để mặc hay tránh né đây?

Từ động tác của anh, cô có thể nhận ra đây không đơn giản chỉ là một nụ hôn môi.

Giữa họ bấy lâu nay vẫn duy trì mối quan hệ "thuần khiết", không phải chỉ vì anh cảm thấy xa lạ, mà còn bởi chính cô không muốn gần gũi. Cô cho rằng biểu hiện của mình rất tự nhiên, nhưng thực ra anh đã sớm cảm nhận được sự tránh né của cô.

Trên một vài phương diện, đàn ông đôi khi nhạy cảm hơn phụ nữ. Giang Thiệu Minh phát hiện ra Lộ Chi Phán có thể sẵn sàng làm mọi việc vì anh, cô là một người mẹ tốt, người vợ tốt. Thế nhưng, cô lại chưa từng ra ám hiệu ngầm về mối quan hệ gần gũi giữa hai người. Điều này rõ ràng không hợp lí. Cho dù cô không có ám hiệu gì đi chăng nữa thì mỗi lần anh chủ động tiếp cận cô, đáng ra cô không nên có thái độ xa cách như thế. Vậy nên anh nghĩ, có lẽ cuộc sống của cô ở nhà họ Lộ rất tốt? Đây dẫu sao cũng là nơi cô đã sinh sống nhiều năm, có lẽ ở đây, cô sẽ không còn cảm giác gò bó kia nữa.

Lúc thấy cô bần thần ngắm chiếc váy ở cửa hàng quần áo trẻ con, trong đầu anh đột nhiên xuất hiện một ý nghĩ, có thêm một đứa con gái nữa hình như cũng rất thú vị. Chẳng những Thành Húc có thêm em gái, mà bản thân anh cũng được tận hưởng trọn vẹn cảm giác làm bố, được chứng kiến con mình khôn lớn từng ngày. Như thế phần nào giúp anh vơi bớt cảm giác tiếc nuối khi để lỡ mất thời thơ ấu của nhóc Thành Húc.

Đây là vợ anh, là người gần gũi nhất với anh suốt kiếp này. Suy nghĩ ấy bỗng xâm nhập vào đầu óc anh, chậm rãi khắc sâu.

Lộ Thi Tình cố tình để anh chứng kiến Chi Phán và người khác gặp mặt, anh hiểu rõ đó là mưu tính nhỏ nhen của cô ta. Rất nhiều đàn ông có thể nhận ra phụ nữ đang tính toán điều gì, nhưng phần lớn họ lại để mặc cho cô ta đạt được mục đích, bởi lẽ con người ta đều dễ dàng tin vào những gì mắt mình trông thấy.

Nhưng anh thì không. Sau khi đã quan sát tất cả, điều anh nghĩ tới lại là: anh tin tưởng vợ mình.

Anh tin giữa cô và Lộ Cẩm Trình, Mạnh Chính Vũ không hề có mối quan hệ mờ ám, cho dù có, mọi thứ cũng đã trở thành dĩ vãng. Nhưng anh vẫn cảm thấy xót xa thay cho cô. Lộ Thi Tình là chị cô, hai người sống chung dưới một mái nhà ngần ấy năm, không biết cô đã phải chịu bao ấm ức?

Thời khắc đó anh mới biết, hóa ra bản thân đã vô thức coi cô là người thân thuộc nhất, gần gũi nhất của mình. Thế nên anh mới nguyện tin tưởng cô, giữa họ không cần giữ khoảng cách.

Lộ Chi Phán có thể cảm nhận được nhiệt độ nóng bỏng từ bờ môi của anh, từ bàn tay đang chậm rãi cởi áo của mình. Đầu óc cô hỗn loạn, vô vàn suy nghĩ rối ren đan xen vào nhau. Cô giữ lấy tay Giang Thiệu Minh, ngăn cản hành động của anh.

Định thần lại, cô nhìn anh, nhỏ giọng nói: "Xin lỗi...em...em...".

Lộ Chi Phán mím chặt môi, cô muốn nói rằng mình chưa chuẩn bị tốt, thế nhưng chính bản thân cô cũng cảm thấy lí do này giả tạo. Sinh cả con trai cho anh rồi, thế nào gọi là "chưa chuẩn bị tốt" đây?

Trong lúc cô đang lúng túng, Giang Thiệu Minh chợt ôm cô vào lòng, thở dài, "Nên là anh xin lỗi mới đúng".

Lộ Chi Phán gượng gạo ôm lấy anh, hơi ấm từ cơ thể anh khiến cô cảm thấy lòng bình yên.

Cô nghĩ tới những lời Ôn Khả Vân nói. Người đàn ông này là chồng cô, là bố của con trai cô, là người thân cận nhất của cô, hai người sẽ gắn bó với nhau suốt đời.

Vợ chồng, chẳng phải là những người gần gũi nhất ư?

Đáy lòng cô như có dòng mật ngọt chảy qua.

Hoàng tử và công chúa trải qua bao nhiêu gian nan cuối cùng vẫn được hạnh phúc bên nhau. Cô và Giang Thiệu Minh hoàn toàn có thể làm được điều đó. Ý nghĩ này thoáng chốc choáng ngợp đầu óc cô. Từ những nỗi bất hạnh hồi nhỏ đến khi bước chân vào nhà họ Giang, cô đã phải trả giá rất nhiều. Chuyện tình cảm tan vỡ, chịu đựng sự phản bội, sau đó là vụ tai nạn của Giang Thiệu Minh... tất cả những điều đó là may mắn của cô sao? Vậy Giang Thiệu Minh có phải là một trong những vận may của cô hay không?

Giống như những gì cô đã nói, tất cả thành công đều phải đánh đổi bằng sự khổ cực. Nếu hạnh phúc cũng là một biến thể của thành công thì phải chăng đây chính là phần thưởng dành cho cô sau những nỗi đau mà cô đã phải gánh chịu?

Cô khẽ đẩy cánh tay anh.

"Sao thế?" Giang Thiệu Minh nhìn cô.

Lần này, cô chủ động tiến lại gần, hôn lên môi anh.

Giang Thiệu Minh biết cô định làm gì nhưng lại có phần mơ hồ, bởi vừa nãy rõ ràng cô đã cự tuyệt. Anh trở mình, nhìn cô hồi lâu rồi kề sát bên tai cô, khẽ hỏi: "Có thể không?".

Lộ Chi Phán cắn môi, cơ hồ sắp phải đưa ra một quyết định rất khó khăn.

"Ừm."



Đáy lòng rốt cuộc cũng trở nên nhẹ nhõm.

Hôm sau trong lúc ăn sáng, Lộ Thi Tình chú ý quan sát Giang Thiệu Minh và Lộ Chi Phán. Hai người họ không có biểu hiện gì khác lạ, thậm chí còn thân thiết hơn bình thường. Cô ta nhíu mày, trong lòng cảm thấy khó hiểu, chẳng lẽ những gì trông thấy tối qua không có chút tác động nào tới Giang Thiệu Minh? Cô ta vốn cho rằng đàn ông rất để ý tới chuyện này, kiểu gì cũng sẽ nảy sinh nghi ngờ. Thế nhưng, Giang Thiệu Minh chẳng những không nghi ngờ Lộ Chi Phán, mà còn không thèm bận tâm tới Lộ Cẩm Trình và Mạnh Chính Vũ, cơ hồ tất cả sự việc tối qua đều chưa từng xảy ra.

Lộ Chi Phán quả đúng là số đỏ mới gặp được một người đàn ông như thế. Lộ Thi Tình càng nghĩ càng căm hận.

Ăn sáng xong, Lộ Chi Phán và Giang Thiệu Minh gọi điện về nhà nói chuyện với con trai. Thành Húc cùng lúc không gặp cả bố lẫn mẹ nên rất nhớ hai người, cứ líu lo kể chuyện vui ở lớp cho bố mẹ nghe.

Lúc này, Lộ Cẩm Trình gọi em gái: "Thi Tình, đi theo anh".

Dù tỏ ra khó chịu nhưng Lộ Thi Tình vẫn đi tới phòng sách cùng anh trai. Hai anh em họ trước giờ tình cảm vẫn tốt, chỉ là không quá thân thiết đến mức chia sẻ mọi chuyện bí mật với nhau.

Lộ Cẩm Trình ngồi xuống ghế, sắc mặt có phần thất vọng, "Thi Tình, em lại gây ra chuyện gì phải không?".

"Lại? Ý anh là gì?" Lộ Thi Tình bực dọc, vì sao lần nào anh trai cũng hỏi một câu như thế?

"Nếu không thì lúc ăn cơm sao em lại nhìn vợ chồng Chi Phán bằng ánh mắt đó?"

Người ngoài có thể không nhận ra, nhưng Lộ Cẩm Trình hiểu rõ em gái mình. Mỗi khi làm xong một việc gì đó, cô ta luôn mong chờ kết quả như vậy.

"Chẳng lẽ em nhìn hai vợ chồng nó cũng không được?" Lộ Thi Tình cười khẩy, bỗng dưng cảm thấy có nhã hứng, "Nếu đúng là em đã làm gì, kết quả như vậy chẳng phải rất tốt sao? Chứng tỏ tình cảm của Giang Thiệu Minh và Lộ Chi Phán vô cùng son sắt, không ai phá hỏng được. Anh nên vui vì điều đó mới phải chứ!".

Quả nhiên, sắc mặt của Lộ Cẩm Trình lập tức trở nên khó coi.

Lộ Thi Tình nheo mắt nhìn anh trai. Cô ta thừa biết trong lòng Lộ Cẩm Trình nghĩ gì. Sau khi Giang Thiệu Minh xảy ra tai nạn, Lộ Cẩm Trình không dưới một lần bày tỏ ý muốn đón Chi Phán về nhà ở. Ông bà Giang cũng không phản đối, điều này rất dễ hiểu, họ chỉ cần đứa trẻ trong bụng Lộ Chi Phán, căn bản không thèm quan tâm tới cô con dâu này. Chẳng qua, Lộ Chi Phán khăng khăng không chịu trở về.

Lộ Thi Tình bỗng giở giọng nghiêm túc: "Anh, bây giờ tình cảm giữa vợ chồng họ đã tốt như thế, anh còn mong chờ gì nữa?".

Đáy mắt Lộ Cẩm Trình toát lên vẻ u buồn, "Em ra ngoài đi!".

Lộ Thi Tình không nghe, "Chẳng lẽ anh vẫn trách em?". Năm xưa nếu không phải cô ta nói cho bố mẹ biết bí mật giữa anh trai và Chi Phán thì quan hệ giữa hai người họ có thể đã khác. "Nhưng anh nên hiểu, dù em không nói ra, anh và nó cũng không thể nào đến với nhau được. Bố mẹ tuyệt đối sẽ không cho phép. Ngày đó anh càng lún sâu chỉ càng thêm đau khổ mà thôi! Chấm dứt ngay dù có chút không đành nhưng vẫn còn hơn là dây dưa mãi về sau."

"Thôi! Chuyện quá khứ đừng nhắc đến nữa! Thi Tình, từ giờ em đừng có đối đầu với Chi Phán nữa!" Lộ Cẩm Trình lại nhắc nhở.

Nhưng Lộ Thi Tình chỉ bĩu môi, không trả lời. Bao nhiêu năm qua cô ta đối đầu với Chi Phán, kết quả thế nào chứ? Chẳng phải Lộ Chi Phán vẫn sống tốt hạnh phúc đấy ư? Nhất là từ sau khi Giang Thiệu Minh từ cõi chết trở về, nhà họ Giang càng quý mến cô hơn. Rõ ràng địa vị của Lộ Chi Phán phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của nhà họ Giang.

Sau khi Lộ Thi Tình rời khỏi phòng sách, Lộ Cẩm Trình vẫn nán lại. Anh nhớ lại lần đầu tiên trông thấy Chi Phán. Hôm đó trời rất lạnh. Trên đường về nhà sau khi tan học, anh bắt gặp cô ngồi ở vệ đường, cô mặc rất ít áo. Anh vẫn luôn nghĩ rằng, ngày hôm ấy mình đã bị bỏ bùa mê, bởi lẽ trước đó, anh vốn không chú ý tới những việc chẳng liên quan tới mình. Anh chủ động tiến lại hỏi cô có phải bị lạc đường hay không, một cô bé ngồi ở đây rất nguy hiểm. Cô không trả lời, anh còn tưởng cô bị câm hoặc điếc. Nhưng lát sau, cô đã lên tiếng: "Em sẽ về nhà!".

Chẳng rõ khi ấy sự nhiệt tình ở đâu trào dâng, Lộ Cẩm Trình lại nói: "Anh đưa em về. Nếu không, làm sao anh biết em có gạt anh hay không?".

Cô liếc nhìn anh với vẻ bất mãn.

Dọc đường, Lộ Cẩm Trình nhiều lần do dự không biết có nên cởi áo ngoài ra cho cô khoác hay không. Cô đã lạnh đến mức móng tay tím bầm lại nhưng vẫn không hé răng nói nửa lời. Anh nghĩ, cô bé này thật mạnh mẽ.

Đã về tới nơi nhưng Chi Phán không chịu vào nhà ngay. Lộ Cẩm Trình đứng bên ngoài có thể nghe thấy những tiếng cãi vã, chửi mắng, còn có âm thanh của đồ vật rơi vỡ. Bấy giờ anh mới hiểu vì sao cô không muốn về nhà.

Chi Phán ngồi trước cửa nhà, vẻ mặt vẫn bình thản như lúc đầu.

"Anh đi đi!" Cô nói với giọng dửng dưng.

Đúng là anh nên đi, nên về nhà mình. Nhưng mới được vài bước, quay đầu lại, anh phát hiện cô vẫn trơ trọi ngồi đó, mặc kệ từng cơn gió lạnh đang thổi bay mái tóc của mình.

Thường thì mỗi khi như vậy, người ta sẽ theo bản năng đưa tay lên gạt tóc về đằng sau. Nhưng cô thì cứ để mặc như thế.

Bóng dáng nhỏ bé cô độc ấy khắc sâu vào tâm khảm anh, khiến anh nhớ mãi không quên.

Sau hôm đó, anh không gặp lại cô, cũng không biết tên họ của cô. Hình như chẳng có lí do gì để anh phải biết cả. Mãi đến khi cùng bố mẹ đến cô nhi viện, anh mới lại trông thấy cô. Thật lạ lùng, rõ ràng đã nhiều năm trôi qua nhưng anh lại có thể ngay lập tức nhận ra cô chính là cô bé ngồi ở vệ đường ngày ấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Câu Chuyện Mà Anh Không Biết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook