Câu Chuyện Mà Tôi Đang Kể

Chương 4: Phần II : Hồi ký nhỏ .

Ám Dạ

27/11/2016

Câu chuyện nhỏ :

Năm lớp 12, vì để vào được một ngôi trường Đại Học danh giá nêntôi có tham gia một lớp học thêm và ngồi cạnh một anh chàngđúng chuẩn “cao , to, đen , hôi” .

Nhưng đặc biệt gương mặt rất đỗi baby và có lẽ là tôi đã “yêu” luôn nụ cười tỏa nắng của hắn ta .

Một hôm , tôi thấy hắn ta đang cặm cuội xếp xếp gấp gấp làm thành những ngôi sao nhỏ nhắn.

Lúc ấy , tôi rất kinh ngạc , tôi có một quan điểm hơi cỗ lỗ sỉrằng hành động đó chỉ dành cho tụi con gái bọn tôi làm . Còn hắn ta như vậy thật làkhông “chuẩn men” .

Nên tôi buộc miệng hỏi :

- Cậu gấp sao để làm gì vậy ?

Hắn ta quay sang nhìn tôi , cười mỉm nói :

-Tặng cho người trong lòng của tớ .

Tôi rất ghen tức , dù sao tôi cũng thích hắn ta kia mà . Không nhịn đượcnhìn nhìn hắn ta đang bẻ phồng cánh ngôi sao , càng nhìn tôi lại càng thấy ngứa mắt . Nên lại nói với hắn :

- Cậu gấp xấu như thế này thì ai mà thích cho nỗi ? Tốt nhất không biết làm thì đừng nên làm nữa . Lại thích vẽ vời ! Thật là không hiểu nỗi suy nghĩ bọn con trai các cậu .!

Hắn ta ngạc nhiên , tròn xoe mắt nhìn tôi . Một lúc sau tôi thấy khóe môi hắn giật giật nhẹ , hai cánh môi mỏng mấp máy không thốt nên lời .

Lúc đó , tôi lại nghĩ có gì mà hắn phải kinh ngạc như thế chứ , lời tôi nói sai sao ?



Bữa cuối chúng tôi thi Đại Học , tôi được hắn ta tặng cho một con gấu Lisa trắng tinh , nhìn rất đáng yêu .

Tôi ngạc nhiên hỏi :

- Bộ hôm nay đầu cậu bị nóng hả ?

Nụ cười của hắn gượng lại trên môi , lắc nhẹ đầunhìn tôi chăm chú , rồi nói :

- Tôi không bị sao cả , cậu nhớ phải thi tốt đấy ! Con gấu này coi như quà tôi trả ơn cậu vì chép hộ bài giúp tôi trong thời gian tay tôi bị thương .

Tôi chỉ kịp à lên một tiếng , hắn ta đã quay đầu xe phóng ra con ngõ nhỏ . Tôi cầm con gấu nhìn theo bóng hắn khuất xa dần và thầm nghĩ , vậy “ sao” kia đã tặng cho ai.



Sau này đi làm , trong lúc rãnh rổi , tôi đem con gấu ra ngắm chơi .

Một ngày , vì không cẩn thận nên tôi làm rách bên hông của con gấu . Những ngôi sao nhỏ bên trong thay nhau rớt ra ngoài . Tôi nhặt chúng lên , không khỏi một phen run tay , những ngôi sao ấy chúng …… vẫn rất xấu như khi chúng được làm .

Bên trong còn có một mẫu giấy nhỏ , màu mực đã bị mờ và lem do vết tích của một khoảng thời gian dài để lại , nội dung mẫu giấy ghi :“Mong mọi điều tốt đẹp đều sẽ đến với em , người con gái trong lòng tôi !”.

Tôi ngây ngô nhìn ……. Không biết tự bao giờ nước mắt đã thấm ướt cả hai bên má .

….

“Khi ta yêu một ai đó không cần phải hét lên to lên cho người ấy biết là ta đang yêu.

Mà hãy làm cho đối phương cảm nhận được tình yêu nồng nàn xuất phát từ trái tim mình”

Chương 4 :Câu chuyện ngày mới quen anh !

“ Tâm hồn anh là một cánh đồng cỏ dại , bùn lầy là nơi anh tồn tại . Cuộc sống của anh vốn dĩ rất khô khan và hạn hẹp . Nhưng kể từ ngày gặp em , anh như là một con người khác ! Chỉ cần ở bên cạnh em là anh đã cảm thấy mình có tất cả . Hãy để anh dũng cảm bước vào cuộc sống của em .”



- Gửi em , cô nàng mèo-

Câu chuyện nhỏ 5:

An nghĩ trong hơn 12 năm ngồi trên ghế nhà trường , nếu không muốn kể đến những năm tháng học mẫu giáo thì có lẽ thời cấp 3 là khoảng thời gian vất vả nhất của chúngta.

Lúc đó mỗi đứatrong đầuđều sục sôi ý chí chiến đấu vô cùng, luôn miệng niệm câu này như niệm bùa chú mỗi tối :“ Đậu đại học ! Bằng mọi giá phải đậu đại học!” , vì thế mà thời gian chạy xô ở những lớp học thêmmộtcàng tăng theo lê- vồ mát-xi-mum . An biết An vốn là một đứa có thể chất yếu ớt nhưng vì chạy không ngừng nghỉ theo lịch học mà cảm thấy bản thân “siêu nhơn” hơn hẳn .

An không có cảm tình mấy với các con số cho lắm , bởi lẽ tôi sở hữu cho mình trí nhớ của một chú cá vàng .Đó là một yếu điểm nhưng cũng là một ưu điểm của bản thân ! Tôi cho là vậy …vì từ trước tới nay khi cải nhau với một ai đó tôithường không giận họ quá lâu . Đơn giản là tôi không nhớ được lý do vì sao chúng tôi tranh cải với nhau .

Như thế cũng tốt bớt cho bản thân thêm nỗi buồn phiền !

Những môn thi đại học của tôi cả khối A lẫn B đều lấy môn Toán làm môn chủ đạo . Lúc đó tôi rơi vào cảm giác phẫn uất cùng cam chịu , tôi đã nghĩ tất cả đành để mặc cho số phận định đoạt đi !

Nhưng mãi đến gần thi tôi vẫn chật vật với mấy bài toán nào sin , cosnào tích phân , rồi lại lượng giác , ngay cả đến hình học cũng là một nỗi ám ảnh to lớn đối với tôi .

Tôi, khi gặp một bài toán hình học phẳng đểgiải còn cảm thấy khó khăn , giờ lại bắt tưởng tượng ngoài không gian để giải toán . Đúng thật là làm khó cho bộ não cá vàng là tôi đây mà .

Hết cách , nên mẹ tôi đành tăng cường bổ túc cho trí tuệ của con gái cưng bằng cách đăng ký cho tôi lớp toán của thầy Đạt . Thầy là một người rất có năng lực sát thương sự ngu dốt của học trò bằng những câu mắng vô cùng có văn hóa .

Tôi cũng là một trong những tác nhân để thầy có cơ hội bộc lộ tài năng đó của bản thân .

Còn nhớ vào một ngày mưa năm ấy , tôi lò dò bước vào lớp , cái cảm giác nhèm nhẹp vì ước át làm cho tâm trạng của tôi không mấy thoải mái . Lại từng được nghe danh tiếng vang dội về thầy nên tôi càng thêmcăng thẳng hơn .

Tôi tìm một chỗ ngồi gần cuối dãy , sát mép tường , người tôi nhỏ mấy bạn ngồi trước tôi lại cao to nên có thể đảm bảo rằng thầy sẽ không tia trúng mình để bắt lên bảng giải bài tập.

Sau một lúc , chỗ trống bên cạnh tôi được lấp đầy , người con trai ngồi cùng bàn tôihắn ta … ướt như chuộtlột ,những giọt nước mưa nhỏ tí tách từ quần áo hắn xuống nền nhà tạo thành vũng nước ngay sát chân tôi . Mùi cơ thể của phái nam cứ xộc thẳng vào mũi, tôi quả thực lúc đó …hít thở không thông , chỉ muốn ói !

Khó chịu dâng lên đến đỉnh điểm thì làm gì còn tâm trạng đâu mà giải bài được .Tôi loay hoay cả buổi , đến khi nghe thấy thầy Đạt kêu tên tôi lên bảng , lúc đó tôi chỉ muốn ngất đi cho xong:

-Em kia , lên bảng giải bài này cho tôi xem ! Nãy giờ tôi để ý em loay hoay không nha, ngồi tít dưới góc đó thì học hành gì ?

Thếđó , chục con mắt đồng loạt dồn về phía tôi , tôi ngại ngùng lê lết đôi chân dường như không còn chút khí lực nào lên bảng để làm bài .

Tôi thề là tôi biết làm … chỉ có điều không biết phải bắt đầu viết từ đâu thôi …nên tôi cứ viết rồi lại bôi , sau khi bôi đi thì lại viết . Vòng tuần hoàn này lập đi lập lại hơn 5 phút , tôi nghe giọng thầy nói , lúc đó tôi có cảm giác như mình là một đứa trẻ trộm đồ bị người khác phát hiện , nên xấu hổ cùng ngượng ngùng , hai má tôi bắt đầu nóng lên ,lỗ tai cũng lùng bùng :

- Tôi thiệt là không biết em nghĩ như thế nào ! Sao em lên lớp được cũng hay. Tôi nhìn cũng đủ biết tương lai của em chỉ có đi làm CAO BỒI miền Viễn Tâythôi . Bài toán này là bài toán hoàn toàn cơ bản , chỉ ôn tập lại kiến thức của lớp 11 . Vậy mà em không giải được nghĩ cũng lạ .

Tôi nghĩ có gì lạ đâu chứ ! Người ta vào phòng thi còn bị áp lực tâm lý dù có biết làm cũng còn luống cuống , huống chi tôi chỉ cần nhìn vào khuôn mặt khó đăm đăm của thầy là chữ nghĩa thay nhau bay ra khỏi đầu rồi .

Giờ thì tôi đã hiểu lý do vì sao mà phụ huynh lại chen chút nhau từ3, 4 giờ sáng để đăng ký lớp toán của thầy cho con mình . Áp lực phòng thi đã xá là gì so với áp lực bị thầy kêu lên bảng làm bài .

Tôi thi đại học mà tim còn không đập loạn xạ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực bằng việc mỗi lần học ở lớp thầy đâu !

Về lại chỗ ngồi , vẫn chưa hết bị đả kích lại bị cái mùi ẩm cùng mùi cơ thể của hắn ta làm tôi bị tra tấn đến muốn phát điên lên được , đã vậy ánh mắt thầy Đạt không biết là tình cờ hay cố ý nhìn liếc qua tôi mấy lần , cái ánh mắt ấy giống như tôi là đứa ngu nhất thế gian ,thật làm tôi muốn chửi bậy ngay lập tức .

Xoay qua nhìn hắn , tôi nói :

- Bạn! Cái bàn này còn rộng , làm ơn nhích ra xa tôi một chút . Càng xa…… càng tốt !

Hắn quay sang nhìn tôi , cười cười, rồi dùng tay ôm hết đống sách vở trượt một đường dài ra ngay đầu bàn .

Ngày đầu tiên , tôi gặp hắn là ngày tôi xui- xẻo- nhất !

***

Câu chuyện nhỏ 6 : Câu chuyện xen ngang của bạn Cún cưng , vì thấy mẹ An mãi đánh máy , không để ý tới hắn !

Chủ nhật nên tôi nói với con gái sẽ cho nhóc qua nhà nội của nó . Con nhóc mới sáng sớm đã lăn xăn tìm trong tủ quần áo bộ váy công chúa , ba nó mới mua hồi tuần trước .



- Cún không tìm thấy váy prin-xẹt , ba ba mua đâu cả ! Mẹvào tìm giúp Cún đi .

Không biết con gái tôi thừa hưởng gien tốt từ ai mà mới có 3 tuổi đã biết điệu đà , đi chơi hay đi đâu đó ra khỏi nhà là cứ phải diện váy prin-xẹt , nhóc mới chịu !

- Mẹ bận rồi ! Cún nói ba ba tìm giúp đi nhé !

Nhóc con chạy vào phòng ngủ , tôi ở trong nhà bếp loay hoay làm bữa ăn sáng. Nghe giọng nhóc con truyền ra từ phòng ngủ, tiếng cười hỉ hả vui sướng .

-Mẹ ! mẹ ! Cứu Cún với . Mau vào Cứu cún !

Tôi sợ có việc gì , vội tắt bếp chạy vào . Vừa vào phòng thấy hai cha con bọn họ một lớn một nhỏ lăn trên giường , nhóc con bị ba ba dùng râu cọ cọ vào cái bụng núc ních thịt , cười đến quên trời đất .

Con nhóc thấy tôi thì chòm tới , tôi định lại bồng nhóc lên . Ai dè bị tay hắn chụp lấy kéo tôi ngã vào lòng .

- Anh có thấy nặng không?

Hắn hiếp mắt nhìn tôi cười :

- Anh đang ôm toàn bộ thế giới vào lòng , em nói xem có nặng hay không ?

Tôi ngẩng ra một lúc , sau đó giả bộ thẹn thùng đẩy đẩy hắn ra , hắn hôn tôi một cái , nét cười trên mặt càng đậm .

Hóa ra hai mẹ con tôi lại quý giá với hắn như vậy ! Thật hạnh phúc… .!!!

Câu chuyện nhỏ 6.1 :

Suốt mấy tháng bị thầy Đạt “ chiếu cố” tôi cũng biết thế nào là mùi vị của địa ngục trần gian . Là khi tôi ăn , tôi nhìn trên chén cơm cũng có thể hình dung được gương mặtkhó đăm đăm của thầy . Là khi tôi ngủ , thầy luôn là nhân vật chính trong những giấc mơ khiến tôi toát hết mồ hôi !

STRESS !

Là trạng thái của tôi lúc ấy . Tôi nghĩ có lẽ mình sẽ điên trước khi kịp bước chân vào cổng trường đại học mất .

Ngược lại với tôi , hắn ta rất được thầy ưu ái ! Dù sao người ta cũng là dân nhà chuyên có khác . Đề bài thầy cho hắn chỉ ngoáy ngoáy bút vài dòng là xong , trong khi tôi hì hụt hết cả vài trang giấy nháp cũng chưa ra hồn .

Tôi nghĩ dù gìhắn cũng rảnh rỗi , chi bằng tốn thời gian mà vẫn không thể làm được vậy hỏi hắn cho xong .Mọi người thông cảm đó là suy nghĩ của những đứa lười cho não vận động như tôi . Nên tôi mới mặt dày trượt một đường dài ra ngay đầu bàn , ngồi sát cạnh hắn , nhìn hắn tỏ ra vui vẻ , nói :

- Bạn ! bạn giúp mình bài này với . Mình giải được một ít nhưng tới đây thì không biết làm nữa .

- Không biết tên tôi sao ? Muốn hỏi cũng nên biết người mình định hỏi là ai chứ nhỉ !

- Hả ? À … Mình … mình biết chứ , sao không !

- Vậy nói xem tôi tên là gì ? – Hắn ta quay sang nhìn tôi , nét mặt bình thản như đấng cứu rỗi nhìn chúng sinh .

Hắn làm khó tôi rồi . Dù nghe tên hắn nhiều lần nhưng mà tôi có thèm để tâm đến đâu làm sao mà nhớ nổi .

Tôi liếc hắn, giả bộ ngó lơ câu hỏi vừa rồi , nói :

- Hay là bạn nói hướng đi tiếp theo thôi . Phần còn lại tôi tự giải tiếp .

- Thật sự là không biết tên tôi sao ?

Trời đất ơi ! Chỉ cho một bài toán mà cũng lắm câu hỏi vậy hả trời . Tôi muốn bốc khói lên mất .Có lẽ do thấy nét mặt tôi hiện rõ lên nét mơ hồ nên hắn đoán được là tôi không biết tên hắn . Sau đó nghe hắn phán thêm một câu xanh rờn .

-Tôi bận rồi ! Cậu cố động não đi . – Hắn nói xong quay qua nhìn phía ngoài khung cửa sổ , lá bắt đầu đã ngã vàng , rơi rớt khắp sân nhà thầy .

Tôi từng nghe câu “ Quân tử báo thù mười năm cũng chưa muộn” , được lắm tôi đây quân tử không so đo với hạn tiểu nhân như hắn .

Dù thếvẫn cảm thấy tức tối , bực dọc . Nhưng rồi lại nghĩ , hắn tatên gì ấy nhỉ ? Sao cứ nhất thiết phải bắt tôi nói tên hắn ra làm gì . Thật không hiểu nỗi con người này .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Câu Chuyện Mà Tôi Đang Kể

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook