Cầu Đạo

Chương 232: Nhập thành

Con Cua

12/09/2021

Càn Nguyên thành, phía trước.

Trần Nguyên có thể nhìn thấy không trung bên trên Càn Nguyên thành có đạo vận huyền ảo lưu chuyển không ngừng, tựa như những đợt khí lãng, vòng vòng đan xen, chảy xuôi theo từng dòng như những con rắn lớn liên tục di chuyển, bên trong còn ẩn chứa những phù văn mờ nhạt, như có như không, như ẩn như hiện. Trận pháp cấm phi hành, một trận pháp khổng lồ liên kết trực tiếp với mắt trận được chôn sâu dưới lòng đất bên dưới tòa thành. Chỉ một cái liếc mắt, Trần Nguyên nhận ra lai lịch của trận pháp bao phủ lên tòa thành khổng lồ này. Thực tế, hầu như mọi tòa thành trì cỡ lớn đều sẽ có bố trí loại này trận pháp, chỉ là tùy vào quy mô, kích thước, thực lực của tu sĩ trấn thủ thành trì mà cường độ trận pháp mạnh yếu khác nhau mà thôi. Đối với Càn Nguyên thành trước mắt, cường độ của nó có tác dụng mạnh nhất đối với Tam phẩm Đại tu sĩ, Tứ phẩm Thượng nhân liền khiến cho bọn hắn khó khăn trong việc lăng không mà đứng, nếu như bay thì chỉ duy trì được trong thời gian ngắn; Ngũ phẩm Chân nhân cấp bậc tu sĩ hoàn toàn có thể không nhìn tác dụng của Trận pháp.

Ba người Trần Nguyên đáp xuống mặt đất, khoảng cách cổng thành chính trăm trượng có thừa, sau đó, hòa vào dòng người xếp thành hàng dài phía trước tòa thành nguy nga, hùng vĩ. Giờ khắc này, Thanh Loan đã thu nhỏ hình thể, kích thước chỉ còn lại chừng một thước, ngạo kiều vươn cái cổ cao dài, một bộ xe nhẹ đường quen đứng trên bờ vai Trần Nguyên, ngạo kiều và duyên dáng phô bày bộ lông vũ rự rỡ, óng ánh dưới ánh nắng mặt trời, trêu đến không ít nữ tu sĩ ánh mắt hâm mộ cùng ước ao không thôi.

“Các vị, mời dừng lại.”

Vừa bước đến trước cửa cổng thành, ba người Trần Nguyên lập tức bị người chỉ huy đội tinh binh ngăn cản lại. Gương mặt dữ dằn, ngữ khí cứng ngắc cùng với khí chất hung thần ác sát để cho người ta đối với kẻ này vô ý thức sinh ra một tia e ngại cùng đề phòng. Bất quá, không thể không nói, thái độ của người này đối với ba người Trần Nguyên vẫn còn coi là tương đối khách khí, so với tuyệt đại bộ phận tu sĩ tốt hơn nhiều. Nguyên do đến từ thực lực. Tam phẩm Đại Tu sĩ, đặt tại bất cứ đâu ở Đại Càn Vương triều đều là một phương cao thủ nổi tiếng, đặt ở trong quân ngũ càng là có thể thống lính một chi quân đội vạn người. Vị chỉ nhóm quân lính tinh binh này, dẫu cho là tinh binh, tu vi cũng chỉ là Nhị phẩm tầng bảy mà thôi, xét theo góc độ nào, hắn đối đãi Tam phẩm Đại tu sĩ đều phải khách khí.

“Xin mời các vị xuất trình chứng thực thân phận?” Người thủ lĩnh chắp tay, nói ra.

“Chứng thực thân phận?” Trần Nguyên nghi ngờ nhìn qua hắn.

“Các vị không có chứng thực thân phận?” Phiên này, đến lượt chỉ huy nghi ngờ. Đồng thời, ánh mắt của hắn trở nên sắc bén, nhìn chằm chằm vào Trần Nguyên tựa như một con mãnh ưng đang quan sát con mồi. Trong bóng tối, hắn âm thầm truyền âm cho tốp tinh binh phía sau. Trăm tên tinh bình, mỗi một kẻ yếu nhất cũng có Nhị phẩm tầng hai tu vi trong lúc vô thanh vô tức di chuyển, hình thành một vòng vây quanh ba người Trần Nguyên ở khoảng cách ngoài ba mươi trượng, khí thế chậm rãi nổi lên, Nhị giai thưởng đẳng pháp khí trường thương tiêu chuẩn trong tay âm thầm tiếp nhận cỗ linh lực rót vào, tư thái tùy thời có thể ra tay. Gần như đồng thời, từ nơi cao trên tòa lầu các bên trên cổng thành, có mấy cỗ khí tức như có như không thuộc về Tam phẩm tầng thứ khóa chặt lấy bọn người Trần Nguyên.

Trần Nguyên không gấp gáp. Chỉ là tốp này binh lính cùng mấy kẻ ẩn núp phía trên không thể tạo thành được uy hiếp đối với bọn hắn. Trần Nguyên bình tĩnh hỏi lại: “Vị chi huy này, có thể cho ta hỏi, cái gì gọi là chứng thực thân phận?”

Người chỉ huy chi quân đội khẽ nhíu mày, tựa hồ trương đối bất mãn với câu hỏi của đối phương. Tuy nhiên, hắn vẫn tính là tương đối chuyên nghiệp trong công việc. Hắn hít sâu một hơi, sau đó kiên nhẫn giải thích: “Phương này tiểu thế giới được tu sĩ Đại Càn Vương triều, Đại Nguyên Vương triều cùng Thái Linh học viện phát hiện hơn nửa năm về trước. Phương tiểu thế giới này giá trị khai thác khổng lồ, vì thế, Đại Càn Vương triều, Đại Nguyên Vương triều và Thái Linh học viện ba phe thế lực quyết định cùng nhau hợp tác, quản lý phương này tiểu thế giới. Bất kỳ tu sĩ nào muốn xâm,nhập vào tiểu thế giới tìm kiếm cơ duyên cần trải qua sự đồng ý của ba phương thế lực. Khi đó, bọn họ sẽ được cấp cho một vật chứng minh thân phận, gọi là chứng thực thân phận.” Nói đến đây, ánh mắt của hắn trở nên nguy hiểm: “Các vị… sẽ không phải là trốn vào đi?”

Tiểu thế giới này tài nguyên giàu có là điều không thể phủ nhận. Cứ mặc cho sự thật rằng, rất nhiều công trình, kiến trúc, địa phương truyền thừa hay bảo vật lu lại đều đã bị hủ hóa bởi thời gian, thế nhưng, tài nguyên khoáng mạch, những vườn linh quả, những mảng rừng linh thụ cùng vô số linh thú, hung thú vẫn còn đó. Nên nhớ rằng, cho đến tận thời điểm hiện tại, Đại Càn Vương triều vẫn chưa hề khám phá ra toàn bộ cương thổ tiểu thế giới. Chỉ phần diện tích mà bọn hắn đặt chân đến thôi cũng đã vượt xa diện tích hai vương triều Đại Càn cùng Đại Nguyên cộng lại. Dưới tình huống như thế, lại cộng thêm nồng độ linh khí nơi này nồng đậm đến kinh người, như thế, dù cho phẩm giai linh thú, hung thú cùng linh thụ bị hạn chế thì phương này tiểu thế giới cũng là một khối bảo địa khổng lồ, giá trị thậm chí vượt qua quá nhiều so với tổng tài nguyên của hai Vương triều cộng lại.

Bởi phương tiểu thế giới này giàu có đến mức khó bề tưởng tượng như thế, cho nên trước nay không thiếu tu sĩ to gan lớn mật, liều lĩnh không để ý ba đại thế lực cảnh cáo, bí mật xâm nhập vào đây hòng tìm kiếm cơ duyên. Đối với những trường hợp này, bọn hắn đều bị bắt lại. Bên trong Càn Nguyên thành thế nhưng có không ít Tứ phẩm Thượng nhân cấp bậc tồn tại. Muốn qua mắt Tứ phẩm Thượng nhân, điều này gần như là không thể nào. Và chờ đợi cho những kẻ mưu đồ vụng trộm xâm nhập kia là xử trí không thể nào nghiêm khắc hơn

Ngược lại là Trần Nguyên không nghĩ rằng, sự tình phát sinh hơn nửa năm trước, từ một cái bí cảnh không mấy người để ý, lại trở thành đại sự như thế này. Thậm chí, không chỉ Đại Càn Vương triều bị kéo xuống nước mà ngay cả Đại Nguyên Vương triều rồi cả Thái Linh học viện cũng tham gia nhúng tay vào. Hắn trước tiên xuất ra thân phận lệnh bài của đệ tử hạch tâm Thái Linh nội viện, đơn giản nói ra: “Ta là Thái Linh nội viện hạch tâm đệ tử. Về phần chứng thực thân phận mà vị chỉ huy này nói, hơn nửa năm trước ta tiến vào phương này tiểu thế giới, Đại Càn Vương triều, Đại Nguyên Vương triều cùng Thái Linh học viện còn chưa từng đặt chân tới đây nên không hề có cái gì gọi là chứng thực thân phận cả.”



Người chỉ huy nọ kinh ngạc nhìn qua Trần Nguyên, thần sắc mang theo đề phòng. Dạng này giải thích quá không đáng tin cậy, bất kỳ ai cũng có thể nói ra được. Tuy nhiên, khi hắn nghe nói đến Thái Linh học viện nội viện, biểu cảm của vị chỉ huy nọ trở nên nghiêm túc không gì sánh bằng. Nguyên do chẳng thể đơn giản hơn, bởi vì, Thái Linh nội viện hùng mạnh. Nếu như nói, Thái Linh ngoại viện tại Thanh Châu đã là tồn tại kinh khủng, cao cao tại thượng bao quát phía trên vô số thế lực, như vậy thì Thái Linh nội viện tại cái mảnh đất nghèo này chẳng khác gì tồn tại trong truyền thuyết, xưa nay chỉ nghe danh mà hiếm khi thấy mặt.

Vị chỉ huy cẩn thận tiếp nhận lệnh bài thân phận. Thật. Lệnh bài là thật. Thời gian mấy tháng làm việc cùng người của Thái Linh học viện để hắn học được cách đơn giản phân biệt thật giả thân phận lệnh bài của học viện. Thế nhưng, hắn lại không biết, đến cùng nội viện và ngoại viện khác nhau ở điểm nào. Cái này liền khó làm. Đã đối phương đắc tội không được, hắn lại không thể nhắm mắt cứ như thế bỏ qua. Đổi lại là người lính thông thường, có lẽ sẽ làm thế, nhưng hắn lại không được.

Hắn suy nghĩ giây lát rồi cắn răng nói: “Các vị xin chờ một chút, ta cần xác nhận lại.”

“Tốt thôi.” Trần Nguyên nhún vai, không có phản đối. Điều này để cho tên chỉ huy âm thầm thở phào nhẹ nhõm, chí ít, đối phương không phải loại kia thiên kiêu, mắt cao hơn đầu, hung hăng quấy phá, không coi ai ra gì. Chỉ cần dễ nói chuyện, như vậy liền có thể êm đẹp, từ từ xử lý.

Tên chỉ huy nhẹ nhàng tung người lên, linh lực trong cơ thể vận chuyển để thân hình hắn nhẹ nhàng tựa như một con chim sẻ, trong nháy mắt đã xuất hiện trên đầu tường thành cao mấy chục trượng. Hắn đi vào đài các, bên trong có mấy cỗ khí tức thuộc về Tam phẩm tầng thứ. Qua không đến mấy hơi thở, có mấy đạo tàn ảnh từ lầu các phóng ra, cấp tốc tiến về mấy vị trí khác nhau bên trong Càn Nguyên thành. Trần Nguyên yên lặng chờ đợi, mấy tên lính giữ vững vòng vây, không rời ánh mắt khỏi hắn. Tên chỉ huy khách sáo cho ra giải thích rằng, đang tìm kiếm người của Thái Linh học viện để chứng thực thân phận của hắn.

Quả nhiên, chờ đợi chừng nửa khắc đồng hồ, có mấy đạo ánh sáng vạch phá không gian quay trở lại đài cách phía trên cổng thành. Vị chỉ huy lúc này cũng hấp tấp chạy xuống, thái độ so với trước đó còn thành khẩn hơn mấy phần: “Các vị, thân phận của các vị đã được xác nhận. Trước đó tại hạ có nhiều chỗ đắc tội, làm mất thời gian của các vị, xin thứ lỗi.”

“Không có chuyện gì.” Trần Nguyên không quan trọng nói. Đối phương làm việc theo trách nhiệm, đứng trên góc độ này tới nói, hắn không có gì sai. Hơn thế nữa, thái độ không tệ. Trần Nguyên lại nói: “Nếu như không còn chuyện gì, vậy chúng ta đi trước.”

Vị chỉ hủy kia vội ngăn lại: “Xin các vị chờ cho một chút. Để cho các vị tiện hành tẩu bên trong tiểu thế giới. Tại hạ đề nghị các vị vẫn là đăng ký một phần chứng thực thân phận.”

“Đa tạ vị chỉ huy này quan tâm. Chúng ta ngược lại không cần. Chúng ta không có ý định ở lại Càn Nguyên thành, qua không bao lâu sẽ ngay lập tức rời khỏi nơi đây.”

Vị chỉ huy sắc mặt có chút khó xử, sau cùng vẫn là giải thích: “Vị này, trong thời gian sắp tới, các vị e rằng khó mà rời khỏi Càn Nguyên thành.”

“Ồ. Vì sao?”

Chỉ huy chỉ vào tấm bố cáo lệnh đặt tại bên cửa thành, giải thích: “Một thành viên Hoàng thất của Đại Càn Vương triều chúng ta cách đây không lâu chịu kẻ gian ám sát, chết ngay tại phủ đệ trong Càn Nguyên thành, bảo vật cũng bị cướp đi. Vì để truy tra hung thủ, các vị đại nhân phía trên hạ đạt mệnh lệnh, trong thời gian ngắn không cho phép bất cứ ai rời khỏi phương này tiểu thế giới.”

Trần Nguyên lúc này nhướng mày. Hắn cảm thấy, chuyện đến nước này bắt đầu có chút khó giải quyết. Nếu hắn mạnh mẽ rời khỏi, vậy liền hảo tổn đến thanh danh học viện; chưa nói học viện sẽ có thái độ như thế nào đối với hành vi của hắn, hắn làm như thế cũng mang đến hiềm nghi rất lớn.



Khi mà hắn còn đang suy tư, trên bầu trời bỗng nhiên bộc phát cỗ khí tức kinh khủng không gì sánh bằng. Uy áp che đậy trời đất quét ngang đại địa mấy chục dặm, tựa như một tòa núi to lớn hoành không ép xuống, để cho đám đê giai tu sĩ không thể thở nổi. Kèm theo đó, một giọng nói giận giữ vang vọng khắp Càn Nguyên thành: “Lão phu tung hoành Thanh Châu năm trăm bảy mươi hai năm, xưa nay lão phu muốn đến không ai có thể cản, muốn đi không ai có thể giữ. Các ngươi bất quá chỉ là mấy cái tiểu tướng quân mà cũng mơ tưởng giữ chân được lão phu?”

Trần Nguyên nhăn mày, nhìn lên đầu nguồn cỗ khí thế kia. Tại đó, trên độ cao mấy ngàn trượng có một lão giả, thân mang áo bào xám, dáng vẻ có hơi già nua nhưng da dẻ hồng hào, dù gầy nhưng sống lưng thẳng tắp, huyết khí tràn đầy, tinh lực mạnh mẽ, khí thế không yếu. Về phần tu vi… Tam phẩm tầng bảy. Tu vi này đặt tại Đại Càn Vương triều cũng không tính yếu, thế nhưng, không phải là đỉnh tiêm. Trần Nguyên nghĩ không rõ, đối phương vì sao phách lối như vậy; bên trong thành, hắn còn cảm nhận được như ẩn như hiện mấy cỗ khí tức thuộc về Tứ phẩm Thượng nhân đâu.

Chỉ huy nhóm tinh binh bên cạnh cũng đưa mắt nhìn lên, sau đó hắn chỉ khe khẽ lắc đầu: “Tự tìm đường chết.”

Tên kia lão giả bùng nổ khí thế kinh người. Trên tay hắn không biết từ khi nào xuất hiện một tấm phù văn. Phù văn bị xé rách, toàn thân lão giả bỗng nhiên hóa thành một chùm ánh sáng, xuyên qua bầu trời Càn Nguyên thành, hướng thẳng tới lối ra tiểu thế giới mà bay, tốc độ nhanh cực kỳ.

Gần như đồng thời, một viên tướng lĩnh từ trong đài các phía trên cổng thành đằng không mà lên. Để Trần Nguyên ngoài ý muốn, tu vi của hắn vậy mà chỉ có Tam phẩm tầng năm, so với đối phương kém trọn vẹn hai có tiểu cảnh giới. Tứ phẩm Thượng nhận trấn thủ trong Càn Nguyên thành dường như không có ý định ra tay.

Lão giả kia gặp kẻ xuất hiện ngăn cản chỉ là một tôn Tam phẩm tầng năm, trong lòng đã mừng khấp khởi, ngoài miệng càng là không nhịn được cười lớn: “Hừ, chỉ là một cái Tam phẩm trung kỳ cũng si tâm vọng tưởng đối nghịch lão phu. Không biết sống chết.”

Xung quanh chùm sáng mà lão giả biến hóa đột ngột hội tụ nguồn lực lượng kinh khủng khiến cho tầng tầng không gian rung lên mạnh mẽ, tầng tầng mây trời bị xé rách.

Mà vị tướng quân kia chưa hề biểu lộ sắc mặt thay đổi, lời cũng chưa từng nói, sừng sững đứng tại đó, bất động như một tòa núi vững chắc. Gần như cùng lúc lão giả xuất thủ, tay hắn bấm một loại pháp quyết đơn giản. Kế tiếp, dường như có một loại sức mạnh nào đó cộng minh, bị dẫn dắt từ phía một vạn quân lính thủ thành phía dưới, xuyên qua không gian, hội tụ trên người vị tướng quân kia. Khí tức của hắn cấp tốc bành trướng, Tam phẩm tầng năm đỉnh phong… Tam phẩm tầng sáu… Tam phẩm tầng bảy… mãi cho đến tận Tam phẩm tầng tám mới dừng lại. Đồng thời, sau lưng hắn đột ngột xuất hiện một tôn tướng quân hư ảnh, thân mang khải giáp, đầu đội mũ phương, tay cầm trường kích, hông đeo trường kiếm, đỉnh thiên lập địa, cao tới ba ngàn trượng, xuyên thủng mấy tầng mây dày.

Tôn tướng quân hư ảnh biểu tình lãnh đạm, ánh mắt sắc bén mang theo ý chí sát phạt vô song, tựa như có thể chém hết thế gian hết thảy. Hắn không nói một lời, không có bất kỳ động tác thừa thãi nào, chỉ đơn giản một kích đâm ra, mang theo uy thế kinh khủng không thể cản cùng với thứ sức mạnh kinh khủng vô song của một vị tu sĩ Tam phẩm tầng tám.

“Không…” Tên lão giả trong chùm sáng hét thảm lên một tiếng, thanh âm vang vọng trời đất.

Bất quá, hết thảy đã muộn, tốc độ của chùm sáng không phải là thứ hắn có thể khống chế. Công kích từ vị tướng quân hư ảnh càng không phải là thứ hắn có thể tiếp nhận. Tam phẩm tầng bảy và Tam phẩm tàng tám, chênh lệch chỉ là một tiểu cảnh giới nhưng khác biệt về sức mạnh có thể lên đến tới hơn ba lần. Đây là cách biệt đủ để miểu sát đối thủ.

Mũi trường thương hư ảnh vắt ngang qua mấy chục dặm vòm trời, xuyên qua bầu trời xanh thẳm, đâm thủng tầng tầng mây trời, cuối cùng giáng toàn bộ sức mạnh không gì sánh bằng lên tên lão giả. Va chạm tạo ra vụ nổ khủng bố không gì sánh bằng giữa trời cao. Cỗ năng lượng tương đương với một trăm đầu đạn hạt nhân hiện đại không kiêng nể chút nào quét ngang gần trăm dặm không gian, nhấc lên sóng xung kích lật tung trời đất, đánh bật cây cối, dạt bằng núi đá, ép cho Nhất phẩm tiểu tu sĩ nằm bẹp trên đất không đứng dậy nổi. Cũng may, Càn Nguyên thành có hộ thành đại trận, tự động che chắn nội bộ kiến trúc trước từng đợt sóng công kích hủy diệt đua nhau đánh tới, nếu không, phân nửa tòa thành đã bị san thành bình địa.

Khói bụi tan đi, năng lượng cuồng bạo tan rã, thanh âm rền vang che đậy thiên địa rốt cuộc lắng lại, tướng quân hư ảnh cũng tan rã. Duy chỉ có thân ảnh lão giả nọ hiện giờ trọng thương, chân trái và tay phải bị đoạn cụt, lồng ngực bị đánh thủng một lỗ lớn, máu tươi vẩy khắp trời xanh, cả người không khống chế được bị đánh văng mấy trăm dặm, sống chết không rõ ràng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầu Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook