Cậu Kiềm Chế Một Chút

Chương 8: Bé ngoan

Tùng Tử Trà

06/08/2022

Quý Viên không học khoa âm nhạc, cậu học công nghệ thông tin - khoa học máy tính, nhưng khi lên đại học cậu lại tham gia vào câu lạc bộ âm nhạc của trường. Câu lạc bộ của bọn họ tuy không phải chuyên nghiệp nhưng bù lại bọn họ đã chơi lâu năm, nên được người xem nghiệp dư yêu thích, vừa lúc trường đại học của bọn họ không có chuyên ngành về âm nhạc mỹ thuật, những chuyên ngành này từ lâu đã tách riêng ra ngoài thành học viện nghệ thuật, cho nên Quý Viên bọn họ thường xuyên mượn sân khấu của trường để tổ chức những buổi biểu diễn nghiệp dư.

Trước kia Quý Thư Ngôn bởi vì công tác bận rộn nên không tới, hôm nay vừa lúc có thời gian rảnh anh liền tới đây.

Buổi biểu diễn được tổ chức vào buổi tối, khi Quý Thư Ngôn bước vào bên trong mới chỉ lác đác vài người, ánh đèn chiếu sáng ngời, khán phòng này cũng phải chứa được hàng trăm người, vị trí của Quý Thư Ngôn là ở bên trong không phải tốt nhưng cũng không xấu.

Anh cúi đầu xem tiết mục đơn, tiết mục của Quý Viên được xếp sau cùng là một tiết mục hợp tấu, Quý Viên là người chơi violin.

Anh đã từng đưa Quý Viên đến những lớp học sở thích, khi còn nhỏ Quý Viên là một đứa bé ngoan nhưng lại mê chơi như những đứa trẻ nghịch ngợm, ba ngày đánh cá hai ngày phơi lưới (1), sau mấy ngày liền nháo không học nữa lăn lộn kêu khóc trong chăn. Cuối cùng Quý Viên cũng chỉ kiên trì học được đàn violin với tennis, trong lòng anh vẫn còn rất kỳ vọng, cảm thấy đứa nhỏ này sẽ giống như chị gái anh về sau sẽ học nghệ thuật, kế thừa dòng dõi thư hương y bát(2) nhà họ, nhưng không nghĩ tới năm 18 tuổi Quý Viên điền nguyện vọng thành khoa học máy tính.

(1) Không bền lòng, gián đoạn, không kiên trì trong làm việc cũng như học tập

(2)Thư hương là dòng dõi nhà nho

Y: áo, Bát: bát đựng thức ăn, y bát là hai vật mà các nhà tu hành truyền lại cho đệ tử.

Như vậy cũng tốt, Quý Viên thích là quan trọng nhất, Quý Thư Ngôn nghĩ, tốt xấu gì bây giờ đàn violin cũng đang bộc lộ nhiệt lượng của nó.

Chiều hôm nay anh mới thực hiện xong một ca phẫu thuật, buổi biểu diễn còn chưa bắt đầu anh đã có chút buồn ngủ, nửa dựa vào ghế nhắm mắt lại, chỉ là ngay cả lúc nghỉ ngơi anh cũng không thả lỏng, một tay chống ở trên sườn mặt, eo thẳng tắp, tóc từ trên trán rơi xuống che khuất một nửa con mắt.

Khi Đoàn Chấp đến đây liền bắt gặp cảnh tượng này.

"Chú Quý?" Hắn nhẹ giọng gọi một tiếng.

Quý Thư Ngôn nghe được tiếng gọi mở bừng mắt, ngẩng đầu nhìn lên vừa đúng lúc cùng Đoàn Chấp bốn mắt nhìn nhau.

Trong một cái hội trường to như vậy xung quanh là tiếng nói chuyện ầm ĩ, ánh đèn trên đỉnh đầu sáng choang, Đoàn Chấp được bao phủ trong ánh sáng, bóng dáng đều trở lên mơ hồ, khiến người ta khó có thể phân biệt được là mơ hay thật.

Quý Thư Ngôn sững sờ, phải một lát sau mới phản ứng lại. Anh thấy trên tay Đoàn Chấp cầm tấm vé, liền hỏi: "Cháu cũng tới xem Quý Viên biểu diễn hả?"

"Vâng"

Đoàn Chấp ngồi xuống bên cạnh anh, tấm vé của hắn để sát bên cạnh tấm vé của Quý Thư Ngôn.

"Hai đứa bạn trong ký túc xá của cháu đều đã ra ngoài hẹn hò, chỉ còn lại một mình cháu cô đơn thôi."

Quý Thư Ngôn cười cười, "Trên thị trường cháu có giá tốt như vậy thế nào lại còn sót lại thế này."

Đoàn Chấp hỏi lại anh: "Vậy còn chú Quý thì sao, giá trên thị trường cũng tốt như vậy tại sao vẫn chưa tìm được người yêu?"

Quý Thư Ngôn nghẹn lời, sau khi lấy lại tinh thần liền cười một tiếng: "Cháu nói đúng."

Buổi biểu diễn còn chưa có bắt đầu hai người câu được câu không trò chuyện với nhau, từ ngày rời khỏi khách sạn cả hai đã lâu chưa chạm mặt, Quý Thư Ngôn nhớ tới ngày đó luôn có chút xấu hổ, nhưng bây giờ gặp lại so với trong tưởng tượng của anh tự nhiên hơn nhiều, Đoàn Chấp giống như đã hoàn toàn quên mất chuyện đêm đó.

Quý Thư Ngôn nói cho Đoàn Chấp biết kết quả của vụ kiện, nghe thấy tên kia đã bị bắt vào cục cảnh sát lông mày Đoàn Chấp mới giãn ra.

"Vậy là tốt rồi."

Trong lúc trò chuyện Quý Thư Ngôn thấy trên mu bàn tay của Đoàn Chấp có một vết trầy xước, không lớn lắm chỉ to bằng đồng xu, nhưng vừa nhìn liền biết chưa được xử lý qua, da thịt trông rất đáng sợ, vết máu đã khô loang lổ ở mặt ngoài.

Bệnh nghề nghiệp của anh lại phát tác, cầm lấy tay Đoàn Chấp nhìn thoáng qua.



Đoàn Chấp không hề chuẩn bị theo bản năng muốn rút tay về, lại nghe thấy Quý Thư Ngôn hỏi: "Cháu làm sao mà bị thương vậy, cọ vào chỗ nào à?"

Lúc này Đoàn Chấp mới nhận ra Quý Thư Ngôn đang nhìn mu bàn tay hắn, lập tức giải thích: "Cháu không đánh nhau, là bị cọ sát khi chơi bóng, đó là chuyện vẫn thường xuyên xảy ra."

Ấn tượng của hắn trong lòng Quý Thư Ngôn không thể giảm xuống nữa. Còn giảm xuống liền biến thành số âm.

Quý Thư Ngôn cũng nghe ra được ý tứ giải thích trong câu trả lời của hắn, ánh mắt cất chứa ý cười, từ trong túi lấy ra một cây tăm bông Povidone, bẻ gãy, nhẹ nhàng bôi lên mu bàn tay giúp Đoàn Chấp sát trùng.

"Tôi rất hung dữ với cháu à?" Anh hỏi Đoàn Chấp, "Sợ tôi giáo huấn vì cháu đánh nhau sao?"

Mu bàn tay được Povidone lướt qua mát lạnh, nhưng nơi được Quý Thư Ngôn nắm lấy lại nóng bỏng, cánh tay Đoàn Chấp cứng đờ trái tim như chìm xuống giữa ranh giới băng và lửa, chịu đủ dày vò.

Hắn khàn giọng nói: "Không hung dữ."

Nhưng không bằng hung dữ một chút thì tốt hơn, hoá ra Quý Thư Ngôn đối xử lạnh nhạt với hắn, hắn cũng đã quen, khi biết đối phương không thích mình hắn chỉ thể kìm nén khát vọng trong lòng, nhưng hắn không biết từ lúc nào Quý Thư Ngôn đối với hắn ôn hoà đi rất nhiều, giống như bây giờ vậy, anh cúi đầu giúp hắn sát trùng mu bàn tay, lông mi dài khẽ run, sườn mặt phi thường dịu dàng giống như được ngâm trong ánh trăng.

Bản thân hắn chưa bao giờ để ý tới loại vết thương nhỏ này, gia đình hắn vẫn luôn giáo dục con cái theo phương pháp Spartan nuôi thả (4), giữ được khẩu khí là được.

(4) học tập và sinh hoạt theo kiểu "Quân đội" hoặc còn được gọi là "như những chiến binh La Mã".

(*) khẩu khí là khí phách phát ra từ lời nói.

Lớn đến từng này tuổi cũng chỉ có mỗi Quý Thư Ngôn sẽ để ý tới vết trầy da lớn hơn hạt mè của hắn.

Hắn rút tay về nhìn lên phía sân khấu đang sắp bắt đầu trình diễn, nhẹ giọng hỏi: "Những bác sĩ như chú đối với ai cũng nhẹ nhàng cẩn thận vậy sao, còn mang theo cả Povidone bên người?"

Quý Thư Ngôn gói chiếc tăm bông đã qua sử dụng vào khăn giấy, nhét vào trong túi chờ lát nữa rồi vứt đi.

"Cũng không phải, do thấy gần đây cháu rất ngoan." Quý Thư Ngôn điều chỉnh lại tư thế chờ xem buổi diễn, "Tôi chỉ có kiên nhẫn với những đứa bé ngoan."

Quý Thư Ngôn giống như vô ý nói, thậm chí còn mang theo ý trêu chọc.

Đoàn Chấp cảm thấy lỗ tai đều nóng lên.

Hai chữ "bé ngoan" này tự nhiên có chút thân mật, rồi lại khiến người ta cảm thấy có chút suồng sã(5), nhưng khi được nói ra từ miệng Quý Thư Ngôn không hề có ý tuỳ tiện, giọng nói nhẹ nhàng lạnh lẽo nói ra những chữ mềm mại này ngược lại khiến người ta cảm thấy tâm ngứa ngáy.

(5) (lời nói, cử chỉ, thái độ) thân mật quá chớn đến mức thiếu đứng đắn.

Trong lòng Đoàn Chấp giống như bị vuốt mèo móc nhẹ một cái rồi lại có chút không phục. Hắn đương nhiên đã sớm qua cái tuổi được gọi là trẻ con, một thanh niên 20 tuổi người cao 1m9 cùng thân hình tràn đầy sức bật, đi đến đâu cũng được coi là người đàn ông đã trưởng thành.

Nhưng hắn kém Quý Thư Ngôn tận 13 tuổi, là bạn cùng phòng của Quý Viên, vậy nên trong mắt Quý Thư Ngôn cao lắm cũng chỉ coi hắn như hậu bối ngoan ngoãn. Cho dù hắn có cố gắng thế nào, Quý Thư Ngôn cũng không đối xử với hắn ngang hàng với mình, càng không chú ý tới khát vọng trong mắt hắn.

Hiện tại bọn họ ngồi gần đến như vậy, đầu gối của Quý Thư Ngôn áp sát vào chân hắn, chỉ cần cử động nhẹ cũng có thể cảm nhận được ấm áp nơi làn da, thậm chí có thể ngửi được mùi hương hồng trà nhàn nhạt trên người Quý Thư Ngôn. Nhưng mặt khác mà nói, bọn họ lại cách nhau rất xa, giống như hai đường thẳng song song vĩnh viễn không bao giờ giao nhau.

Nghĩ đến đây tâm tình Đoàn Chấp trùng xuống, bởi vì một câu nói của Quý Thư Ngôn mà trái tim đang xao động cũng trở lên bình tĩnh lại.

Buổi biểu diễn kéo dài 2 tiếng đồng hồ, tiết mục hợp tấu của Quý Viên là tiết mục cuối cùng, sau khi kết thúc tất cả mọi người đều bước ra sân khấu chào bế mạc, Quý Thư Ngôn liếc mắt một cái liền nhìn thấy cháu trai mình trong đám người.

Quý Viên mặc một bộ tây trang màu đen, cậu là đứa bé lớn lên từ trong lòng bàn tay anh, khi còn nhỏ là một cái túi thích khóc nhè, làn da trắng nõn mềm mại chạm vào một chút liền đỏ, hiện tại mặc bộ tây trang nhìn cũng ra dáng ra hình, có phong độ thanh niên.



Bốn phía vang lên tiếng vỗ tay như sấm, nếu không phải người quen thì cũng là bạn cùng trường, mọi người đều rất nhiệt tình, Quý Thư Ngôn cũng vỗ tay, trên mặt mang theo ý cười, lại không cầm lòng được có chút buồn bã.

Nếu chị gái và anh rể ở đây thấy Quý Viên như hiện tại chắc chắn sẽ rất kiêu ngạo.

Chị gái của anh dịu dàng phóng khoáng, anh rể cũng hoà thuận biết săn sóc, nếu bọn họ nuôi dạy Quý Viên chắc chắn Quý Viên sẽ còn tốt hơn nữa, càng rực rỡ càng nhiều người yêu thích. Mà không phải đi theo một người cậu chuyên bận rộn, có rất nhiều lúc không thể ở bên cạnh.

Anh chớp chớp mắt, tươi cười trên khuôn mặt cũng nhạt dần.

Đoàn Chấp chú ý tới sắc mặt anh không đúng, nhẹ giọng hỏi: "Làm sao vậy?"

Quý Thư Ngôn lắc lắc đầu: "Không có gì, chỉ có chút nhớ tới ba mẹ của Quý Viên, nếu bọn họ cũng thấy Quý Viên thì tốt biết mấy."

Đoàn Chấp ngẩn ra, quay đầu nhìn Quý Viên đứng trên sân khấu đang được mọi người ôm. Hắn chưa từng phải chịu đựng nỗi đau khi mất đi người thân nên không thể nói lời đồng cảm để an ủi Quý Thư Ngôn.

Hắn nhẹ nhàng nắm lấy tay Quý Thư Ngôn: "Bọn họ nhất định sẽ rất vui vẻ khi thấy Quý Viên được chú nuôi dạy tốt như vậy."

Lòng bàn tay Đoàn Chấp rất nóng, Quý Thư Ngôn cũng không rút tay về để Đoàn Chấp dắt anh ra khỏi đám người. Vài phút sau, anh và Đoàn Chấp đi ra sau hậu trường tìm Quý Viên, lúc đó anh đã điều chỉnh lại cảm xúc của mình.

Quý Viên vừa thấy anh lập tức từ trong đám người chạy tới: "Cậu ơi!"

Trong tay Quý Thư Ngôn cầm theo một bó hoa nhỏ, vừa rồi anh vẫn luôn để trong túi bây giờ anh mới lấy ra đưa cho Quý Viên: "Chúc mừng cháu biểu diễn thành công."

Quý Viên vô cùng vui vẻ nhận lấy, nhưng lại có chút ngại ngùng, hắn đều đã lớn vậy rồi cậu của hắn lại còn xem hắn như trẻ con, hễ có thành tích nhỏ là cậu lại trịnh trọng ăn mừng vì hắn.

"Cũng không phải biểu diễn chuyên nghiệp, câu lạc bộ âm nhạc của chúng con chỉ tổ chức cho vui thôi." Quý Viên gãi gãi mặt. "Cậu hỏi Đoàn Chấp là biết."

Quý Thư Ngôn xoa xoa đầu Quý Viên: "Mặc kệ diễn bao nhiêu lần, cháu đều rất lợi hại."

Thật ra Đoàn Chấp cũng tinh thông cầm kỳ thư hoạ, khi còn nhỏ hắn căn bản không có tuổi thơ, việc học đè nặng lên người hắn, nhưng sau khi trưởng thành những thứ phong hoa tuyết nguyệt đều bị hắn ném sạch, cũng chỉ còn sót lại một thân võ thuật và chơi cờ. Cho nên hắn cũng chân thành mà nói, tuy hắn không thuộc khoa âm nhạc nhưng trình độ đàn violin của Quý Viên cũng không kém chút nào.

Quý Thư Ngôn cúi đầu nhìn thời gian, đã 8 giờ, vừa rồi để kịp cho buổi biểu diễn chắc chắn Quý Viên chưa ăn cơm.

Anh thúc giục Quý Viên: "Mau đi thay quần áo chờ lát nữa đi ăn cơm tối."

Quý Viên lên tiếng vừa lúc bên cạnh có một đàn chị gọi cậu, cậu lại tạch tạch tạch chạy tới.

Đoàn Chấp nghe thấy thế cũng thức thời chuẩn bị tránh đi, cháu trai bên ngoại của người ta cùng cậu mình đi ăn cơm, hai người đã lâu không gặp khẳng định có rất nhiều lời muốn nói, hắn là người ngoài ở đó không thích hợp lắm.

Hắn nói với Quý Thư Ngôn: "Cháu về ký túc trước, lát nữa chú nói với Quý Viên giúp cháu một tiếng."

Hắn nói xong chuẩn bị rời đi, nhưng vừa mới xoay người đã bị người kéo quần áo.

"Cháu về ký túc xá làm gì." Quý Thư Ngôn đương nhiên hỏi. "Không đi ăn cơm cùng chúng tôi sao?"

Quý Thư Ngôn khó hiểu nhìn chằm chằm hắn, đôi mắt hơi mở to, khẽ nghiêng đầu, giống như con mèo lớn không tự giác mà làm nũng. Anh thật sự không hiểu vì sao Đoàn Chấp lại phải về ký túc xá, anh cứ cho rằng Đoàn Chấp sẽ đi ăn cơm với bọn họ, đây cũng không phải là lần đầu tiên có gì mà phải xấu hổ.

Nhà của anh Đoàn Chấp tới không ít.

Môi Đoàn Chấp giật giật, rất muốn khách khách khí khí tỏ vẻ mình còn có việc, nhưng cuối cùng cái gì hắn cũng chưa nói.

Hai mươi phút sau, Đoàn Chấp và Quý Viên đều bị nhét vào trong xe, Quý Thư ngôn lái xe đi đến trung tâm thương mại gần đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậu Kiềm Chế Một Chút

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook