Cậu Kiềm Chế Một Chút

Chương 22: Cháu nói nhiều quá

Tùng Tử Trà

06/08/2022

Không bao lâu sau khi hai người ra khỏi thư phòng, Quý Viên đã quay trở lại, nóng đến mức mồ hôi đầy đầu, trên tay còn xách một cái túi, bên trong túi tất cả đều là kem.

Thấy Đoàn Chấp và Quý Thư Ngôn đang ngồi bên cửa sổ, cậu lập tức chạy tới, "Mau chia kem đi, tớ chạy vội mang về đấy, may là kem không bị tan!"

Quý Thư Ngôn nhìn bên trong thấy có đủ loại kem, tổng cộng phải đến sáu bảy loại, anh nói, "Cháu mua nhiều như vậy, ăn hết sao được?"

Quý Viên bóc một hộp kem vani, "Không phải còn ngày mai nữa sao, ngày kia chúng ta mới về cơ mà." Nói đến đây, cậu liền hỏi, "Cậu ơi, ngày mai chúng ta sẽ đi đâu ạ?"

Lúc cậu lên kế hoạch chuẩn bị đi du lịch, cũng không chuẩn bị kỹ cho ngày cuối cùng của chuyến hành trình. Bởi vì ba ngày đầu đều đã sắp xếp đủ, cậu định ngày thứ tư sẽ nhẹ nhàng thư giãn.

Quý Thư Ngôn lấy từ trong túi ra hộp kem chocolate, "Đi dạo quanh đây thôi, buổi tối cháu không muốn về xem pháo hoa sao?"

Quý Viên suy nghĩ, cũng phải, lỡ chạy đi chơi quá xa trở về nhất định không kịp xem.

Sau khi sắp đặt ổn thỏa, mọi người ngồi trong phòng khách ăn kem, ăn xong, Đoàn Chấp liền lên lầu tắm rửa, Quý Thư Ngôn và Quý Viên ngồi trong phòng khách tập trung xem chương trình tạp kỹ.

Đợi đến khi bóng dáng Đoàn Chấp biến mất ở phía cầu thang, Quý Viên mới khẽ kéo tay áo Quý Thư Ngôn " Cậu à, có phải tâm tình Đoàn Chấp đã tốt lên đúng không?"

Tay Quý Thư Ngôn đang xúc một miếng kem, không nghĩ tới đứa cháu khờ khạo của mình lại nhạy bén đến vậy.

"Sao cháu lại nghĩ như vậy?" Anh hỏi.

Vẻ mặt Quý Viên đầy đương nhiên nói "Bởi vì vừa rồi cậu ấy cười ạ. Buổi sáng hôm nay cậu ấy còn chẳng có biểu tình gì, con gọi mấy lần cũng không nghe, vẫn luôn lơ đãng, tuy rằng vừa nãy cậu ấy không nói chuyện nhưng thần thái đã thả lỏng hơn nhiều rồi."

Quý Thư Ngôn xoa xoa đầu Quý Viên, "Cũng còn chưa ngốc lắm."

Quý Viên kêu một tiếng, ôm đầu than "Cậu đừng xoa, tóc đều rối cả rồi."

Quý Thư Ngôn ngó trái ngó phải cũng không nhìn ra cái đầu nhỏ của Quý Viên có kiểu tóc mới nào, anh buông Quý Viên ra, cầm lấy cái muỗng xúc thêm một thìa kem, "Đúng là tâm trạng của Đoàn Chấp có khá hơn, cậu ta có chút vấn đề nhỏ không vui, vừa nãy được cậu khai thông tư tưởng, cậu ta đã nghĩ thông suốt rồi."

Quý Viên nghe thế nào đều cảm thấy hai người bọn họ lén giấu cậu thứ gì.

Cậu mình và Đoàn Chấp từ khi nào lại thân thiết như vậy, lại còn khai thông tư tưởng, cậu cũng không phải bác sĩ tâm lý.

"Cậu khai thông cái gì cho cậu ấy vậy?" Quý Viên buồn bực nói.

Quý Thư Ngôn ném hộp kem đã ăn hết về phía thùng rác, "Không nên tò mò, đây là chuyện riêng tư của Đoàn Chấp."

Quý Viên không nói gì, nhưng trong lòng lại rất không phục.

Cậu cảm thấy mình đang bị Đoàn Chấp và Quý Thư Ngôn gạt ra rìa, hai người thì một người là anh em tốt, một người là cậu ruột, hiện tại lại có bí mật giấu cậu, thật là quá đáng mà.

Cậu ủ rũ nhìn Quý Thư Ngôn, "Có phải cậu hết thương con rồi, bây giờ cậu muốn trở thành cậu của Đoàn Chấp phải không?"

Quý Thư Ngôn bật cười thành tiếng.

Trở thành cậu của Đoàn Chấp? Anh có thể đồng ý nhưng Đoàn Chấp chắc chắn sẽ không vui.

Đoàn Chấp muốn trở thành mợ của Quý Viên thì đúng hơn.

Anh xoa đầu Quý Viên, "Nói linh tinh gì vậy, cậu chỉ có một đứa cháu là cháu thôi."

Quý Viên chính là thuận tiện xây một cây cầu, thuận thế leo lên, thừa dịp Quý Thư Ngôn còn đang đuối lý, rõ ràng sinh nhật của mình còn cách vài tháng nữa mới tới, cậu đã bắt đầu đòi quà.

Quý Thư Ngôn vẫn luôn yêu chiều Quý Viên, cái gì cũng đồng ý, trong nhất thời hai cậu cháu càng thêm hoà thuận vui vẻ.

Quý Thư Ngôn và mọi người dành một ngày nghỉ cuối cùng đi xung quanh khu nghỉ mát.



Nơi đây chủ yếu là để nghỉ dưỡng và giải trí, ngoại trừ khu dân cư ra còn có không ít nơi để khách du lịch thư giãn. Khu bắn cung mà Đoàn Chấp tới ngày hôm qua thực chất vẫn nằm trong khu dân cư, công viên trò chơi thật ra cũng là một phần quy hoạch của nơi đây, cách đó khoảng mười phút đi bộ.

---

Quý Thư Ngôn như đối mặt với kẻ thù mà nhìn chằm chằm vào nai con trước mặt, nai nhỏ chỉ cao qua đầu gối anh một chút.

Vừa rồi Quý Viên nhìn thấy trong bản đồ của công viên có vườn nai, kêu lên một tiếng rồi chạy đi, căn bản Quý Thư Ngôn không kịp ngăn cản vì vậy anh chỉ có thể đi theo. Bây giờ thì hay rồi, Quý Viên cũng không biết chạy tới nơi nào, anh vừa trả tiền vừa nhận lấy một gói thức ăn cho nai, kết quả vừa quay người lại bị kẹp chặt bởi một con nai nhỏ vẫn đang run rẩy đi trên đường.

Anh không phải sinh ra để đối phó với loại vật nhỏ mềm mại dễ thương này, rất hy vọng nó có thể đi tìm người khác, nhưng nai con dường như đã nhận ra anh, liên tục nhìn về bên này, đầu hơi nghiêng nhìn anh trong chốc lát, nai nhỏ dựa theo nguyên tắc địch không động ta động mà tiến lên phía trước một bước.

Quý Thư Ngôn lập tức lui về phía sau một bước.

Nai con lại tiến.

Anh lại lùi.

Cho đến khi va vào hàng rào không thể lùi lại được nữa.

Một người một nai, đương nhiên giằng co với nhau.

Đoàn Chấp cầm theo một túi đồ ăn đi tới, nhìn thấy cảnh này nhịn không được cười rộ lên. Hắn đi tới cầm lấy thức ăn cho nai ở trong tay Quý Thư Ngôn nhét vào trong miệng con nai nhỏ tham ăn.

"Chú cầm cái này nai con sao có thể không đi theo chú chứ." Hắn nói.

Quý Thư Ngôn thấy nai nhỏ bị Đoàn Chấp ngăn lại, miễn cưỡng nhẹ nhàng thở ra, anh nghe thấy Đoàn Chấp hỏi, "Chú sợ nai sao?"

"Đương nhiên không sợ" Quý Thư Ngôn nhanh chóng đáp lại, anh nhíu mày, gương mặt lộ ra một chút ngượng ngùng, "Nhưng tôi sợ bị nó liếm."

Tưởng tượng đến đầu lưỡi trơn trượt của con nai liếm ngón tay mình, cũng không biết trước đó nó đã liếm qua cái gì, bệnh khiết phích của anh lập tức phát tác, cả người đều khó chịu.

Bởi vì sức tưởng tượng quá mức sống động, anh liền lộ ra vẻ mặt đau khổ.

Đoàn Chấp không ngờ lại là lý do này càng cảm thấy mắc cười.

"Vậy chú thích nó sao?" Trên tay hắn cũng có một túi thức ăn cho nai, bên trong còn có một ít cà rốt, bắp non, hắn lấy mấy cái đút cho những con nai nhỏ đi ngang qua "Thật ra chúng rất đáng yêu."

Quý Thư Ngôn nhìn con nai hoa mai đứng gần mình nhất, nó chắc hẳn là con nhỏ nhất trong đàn, bé bé xinh xinh, sừng hươu mới nhú lên một chút, ăn cà rốt xong sẽ chạm nhẹ vào tay Đoàn Chấp.

Quả thật cũng rất đáng yêu.

Anh gật đầu, khô khan nói, "Tôi cũng không ghét chúng."

Không ghét chính là thích, Đoàn Chấp cảm thấy mình đã quen thuộc với cái công thức này. Ít nhất trong trường hợp của Quý Thư Ngôn, hai chữ không ghét có thể biểu đạt rất nhiều cảm xúc phức tạp.

Hắn ngồi xuống bên cạnh Quý Thư Ngôn, "Vậy cháu sẽ cho nó ăn, chú xem."

Đoàn Chấp cầm bắp non trêu đùa nai nhỏ, nai nhỏ dường như cũng thích hắn, vài con nai vây lại bên hắn, có một con thậm chí còn cho phép hắn ôm vào trong ngực.

Đoàn Chấp hỏi Quý Thư Ngôn, "Chú muốn sờ thử không?"

Nội tâm Quý Thư Ngôn vẫn còn đang giao đấu, nghĩ đến việc chạm vào lại cảm thấy khó chịu, nhưng khi đối diện với đôi mắt đen lúng liếng của nai con, vẫn bại trận.

Anh chậm rãi dơ tay ra, nhẹ nhàng chạm vào một cái rồi lại nhanh chóng rút tay về.

"Có chút sởn gai ốc." Anh nói, ánh mắt lưu luyến nhìn chằm chằm nai con.

Đoàn Chấp nhìn anh, hắn chỉ cảm thấy anh so với nai con trong lòng ngực mình còn đáng yêu gấp bội phần. Tiếc là, nai con còn có thể tùy tiện sờ soạng, còn Quý Thư Ngôn hắn muốn cũng không sờ được.



Đoàn Chấp buông lỏng tay thả nai con tự do, ném mấy cái bánh còn sót lại trên tay cho đàn nai bên ngoài. Vườn nai chỉ mở cửa đến bốn giờ rưỡi, lúc sắp đóng cửa rốt cuộc Quý Viên cũng cảm thấy mãn nguyện, sau khi mua ba túi đồ ăn cho nai cậu lưu luyến tạm biệt từng chú nai nhỏ.

Quý Thư Ngôn ở bên cạnh lạnh lùng nhìn, nghiêm túc suy nghĩ liệu con nai được Quý Viên cho ăn có phải sẽ tăng thêm một cân hay không.

Cũng may Quý Viên đã chơi đủ rồi, không nháo đòi sang vườn thỏ bên cạnh. Ba người rửa tay sạch sẽ, nghỉ chân ở quán nước, gọi đồ uống giải khát sau đó cả ba người đi đến khu dã ngoại.

Nói là khu dã ngoại kỳ thực chính là tự mình nướng thịt ngoài trời, hơn nữa khu nghỉ dưỡng này còn phá lệ tiết kiệm nhân công và tiền bạc, cho phép du khách tự mình trải nghiệm, hưởng thụ niềm vui một cách chân thật nhất. Đồng thời nơi này cũng rất gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, rau củ và thịt đều là đồ tươi ngon nhất, nhưng nếu muốn ăn thì phải tự mình rửa sạch rau củ, cũng phải tự tay xiên thịt.

Quý Thư Ngôn thở dài trong lòng: Người anh em này quả thật là vô thương bất gian, vậy mà có thể tiết kiệm được nhân công lẫn tiền bạc.

* các thương nhân dường như đều là người gian trá, không gian trá thì không làm thương nhân được

Cũng may anh đã quen với việc này, lúc trước khoa của anh có một lần đi dã ngoại trên núi, anh và bác sĩ Chu phụ trách nướng BBQ, còn những người khác phụ trách mấy việc lặt vặt.

Anh cũng không trông cậy vào Quý Viên và Đoàn Chấp, tự mình vén tay áo lên, phân công nhiệm vụ, "Quý Viên rửa rau, Đoàn Chấp xâu rau và thịt. Hai đứa đừng lười biếng."

Anh sai đến thuận buồm xuôi gió, giống như đang phân công nhiệm vụ cho các thực tập sinh trong bệnh viện.

Vốn dĩ Đoàn Chấp định ôm tất cả về mình, hắn đã quen với việc làm trụ cột khi đi du lịch, đột nhiên bị Quý Thư Ngôn phân công xâu thịt, hắn còn sửng sốt nhưng khi nhìn Quý Thư Ngôn bày ra vẻ mặt đương nhiên, hắn lại cười cười, "Được."

Tuy rằng Quý Viên hơi lười biếng, nhưng kỹ thuật rửa rau còn có thể chấp nhận được, rửa rau rất sạch sẽ, thậm chí còn tự mãn dõng dạc nói, "Cảm thấy bản thân mình rất có thiên phú trù nghệ nha."

Nhưng ngay khi cậu quay đầu nhìn lại đã thấy Đoàn Chấp chờ không nổi đến khi cậu rửa xong rau, đã tự mình rửa sạch sẽ một chậu súp lơ, xâu thành dây.

Quý Viên dứt khoát ngoảnh mặt đi, không so sánh sẽ không có đau thương.

Bọn họ bận rộn một hồi cuối cùng cũng nướng xong BBQ trước khi trời tối, Quý Thư Ngôn không khoác lác, tay nghề nấu nướng của anh xác thật không tồi. Tuy rằng không quá tuyệt vời, nhưng nhiều năm chăm sóc cho Quý Viên anh vẫn luôn rèn luyện kĩ năng nấu nướng. Vào lúc mấy cái xiên đồ ăn sắp chín anh quét lên một lớp nước sốt cùng gia vị đã chuẩn bị sẵn, tiệc nướng BBQ này không làm khó được anh.

Bởi vì Đoàn Chấp có thể ăn cay, anh chia thức ăn ra một cái đĩa khác, thịt và thức ăn bên trong được bỏ nhiều sốt ớt cay. Anh đưa cái đĩa này cho Đoàn Chấp, "Cậu ăn thử xem đã đủ cay chưa?"

Đoàn Chấp cầm cánh gà nướng cắn một miếng, bột ớt cùng muối tiêu gãi đúng chỗ ngứa của hắn, bên ngoài bọc chút nước sốt quả thực ăn rất ngon.

Hắn cười cười với Quý Thư Ngôn, "Tay nghề của chú thực sự rất lợi hại."

Quý Thư Ngôn cầm một xiên thịt nướng ngũ sắc, cảm thấy rất đắc ý chỉ vào Quý Viên bên cạnh, "Đều nhờ nó mà luyện ra."

Quý Viên vùi đầu ăn, cậu lớn thế này rồi mà việc gì cũng không biết làm, lúc Quý Thư Ngôn khoác lác cậu vẫn không nói gì.

Nhưng Quý Thư Ngôn vẫn chưa buông tha, anh ân cần dạy dỗ, " Đừng giả vờ như không nghe thấy, ít nhiều cũng phải học một chút. Nếu cái kia không biết, cái này cũng không biết, con gái người ta mắt mù mới nhìn trúng phải cháu. Hồi trước ba cháu chính là dựa vào tuyệt kỹ nấu nướng mới có thể tán đổ mẹ cháu đấy."

Lúc trước anh rể bởi vì ngại ngùng mà không dám tỏ tình, nên mới làm cơm hộp cho chị gái anh, vậy mà vẫn không dám thổ lộ. Thế nhưng chị gái của anh ăn nguyên một tháng cơm hộp do anh rể làm cũng không thấy ngượng, còn tò mò xem nàng tiên ốc này là ai, kết quả lại là một thanh niên anh tuấn lớn lên cũng không tệ lắm, đây đúng là một niềm vui lớn, lập tức mang người về làm áp trại phu quân.

Cái đoạn tình trường lãng mạn của ba mẹ, Quý Viên nghe đến lỗ tai đều chai cả ra, ba mẹ của cậu quả thật rất tình cảm, nhưng trường hợp này căn bản không có tính phổ biến tí nào.

Cậu không phục mà nhìn Quý Thư Ngôn, "Cậu có thể nói là văn võ song toàn, vừa biết nấu ăn vừa biết chăm trẻ, thế nào vẫn không tìm được mợ cho con vậy?"

Quý Thư Ngôn bị hỏi đến cứng họng.

Anh đã độc thân nhiều năm, thật sự không có tư cách gì để nói Quý Viên, đây cũng không phải lần đầu tiên bị cháu trai vạch trần, nhưng không biết vì sao, hôm nay nghe được Quý Viên nói lời này anh lại theo bản năng nhìn thoáng qua Đoàn Chấp.

Cũng may Đoàn Chấp cúi đầu xem di động, làm như không nghe thấy.

Anh nhét một miếng bánh bao nướng vào miệng Quý Viên, thực hiện đặc quyền của gia trưởng, "Yên lặng, cháu nói nhiều quá."

---

Gia trưởng là người làm chủ gia đình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậu Kiềm Chế Một Chút

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook