Cậu Là Ai? (Su)

Chương 13

Suxu (ball_4m)

20/05/2013

Ánh sáng chiếu thẳng vào mắt làm Nhật Nam thấy cay xè, đưa tay lên che mắt, cậu cố gắng ngồi dậy. Cảm giác đau nhức lan dần từ đầu xuống đến toàn thân. Ngồi một lúc cho tỉnh táo, cậu nhìn 3 chai rượu lăn lóc dưới đất, bên kia salon ông John đang ngáy những tiếng zzzz khe khẽ. Nhật Nam mỉm cười, cậu lấy một chiếc chăn mỏng đắp qua người ông rồi bước ra ngoài.

Bước về phòng, cảm giác mệt mỏi xâm chiếm làm Nhật Nam muốn ngủ tiếp. Rượu đúng là làm người ta cảm thấy thoải mái hơn, nhưng cũng hành hạ cơ thể người ta quá đáng !

Ngã xuống giường, đôi mắt nhìn lên trần nhà.

- Thanh Linh….

Giờ này em đang làm gì ? em thật sự muốn quên anh sao ?

Đôi mắt cậu dần nặng trĩu, cơ thể bỗng nhiên nhẹ bẫng, cậu chìm vào giấc ngủ thật sâu....

Bảo Ngọc bước lại gần, nhìn vào gương mặt mệt mỏi của Nhật Nam, nó khẽ thở dài. Trái tim bé nhỏ của nó đang đau ghê ghớm ! Vì sao tình yêu kia không phải là dành cho nó ? Vì sao Nhật Nam lúc nào cũng chỉ nghĩ

về Thanh Linh ? Còn nó, nó là gì ? Chẳng lẽ nó mãi mãi chỉ là một cô em gái….

Đưa tay vuốt những sợi tóc trên gương mặt Nhật Nam, nó nhìn cậu không rời, lúc nào khuôn mặt này cũng ám ảnh nó, trước khi đi ngủ nó nghĩ đến cậu, trong giấc mơ nó mơ về cậu và khi thức dậy, người đầu tiên nó nghĩ đến là cậu. Nếu Nhật Nam thực sự rời xa nó, nó sẽ không sống nổi, thật sự sẽ không sống nổi….

Nước mắt Ngọc khẽ rơi, tay nó run run cầm lấy bàn tay cậu, dựa vào ngực cậu, nó lắng nghe tiếng đập của trái tim, nó ước… trái tim này có thể vì nó mà hạnh phúc, vì nó mà đớn đau dù chỉ một lần….

****************************

2 tháng sau, sức khỏe của Bảo Ngọc hồi phục khá nhanh, con bé bắt đầu ổn định trở lại. Nó bắt đầu cười nói vui vẻ với mọi người. Nhật Nam cảm thấy nhẹ lòng ngắm nhìn gương mặt vui vẻ của con bé, nó tung tăng chạy quanh các bồn hoa, trái tim mới có vẻ không gây ra những phản ứng.

Như vậy, đã đến lúc cậu đi tìm Thanh Linh…. Cậu không tin Thanh Linh với cậu lại kết thúc đơn giản như thế ? Yêu người khác ? Điều đó có thể đúng với tất cả mọi người nhưng riêng với Thanh Linh thì không… Cậu muốn biết được lí do thật sự… Và nếu muốn biết thì không còn cách nào khác, cậu muốn được gặp nó, nhìn vào khuôn mặt nó và muốn nghe những lời thật lòng.

Những ngày qua bình tâm lại cậu đã suy nghĩ thật nhiều, lí do duy nhất mà cậu có thể nghĩ được đó chính là Bảo Ngọc, Thanh Linh rõ ràng muốn đẩy cậu đến với Ngọc…. Nhưng chẳng phải cậu đã nói rõ ràng với nó rồi sao ? Cậu không yêu Ngọc, nó phải chờ cậu… Bây giờ đột nhiên nó lại thay đổi quyết định, chắc chắn là có nguyên nhân, riêng nguyên nhân đã có người khác thì cậu không tin, tuyệt đối không bao giờ cậu tin…

Còn người đàn ông sang trọng xuất hiện ở nhà Thanh Linh nữa…. Có khi nào đó chính là ba của cậu không ? Thái độ của ông dường như biết chuyện của cậu với Thanh Linh… từ hôm đó ông cũng không nhắc lại chuyện Thanh Linh nữa… Chỉ khi biết tất cả người ta mới thôi tò mò về nó… Giả thiết này có vẻ đúng ! Nhưng Nhật Nam không dám chắc, hơn nữa…. ba cậu không có lí do gì để làm thế ! chẳng phải ông đã để cậu về trường học đó sao ? Ông còn rất ân cần với Thanh Linh, tạo điều kiện cho cậu và Linh đi chơi….Ông không có lí do gì để làm điều ngược lại cả…

Nhật Nam dựa vào gốc cây, lắc lắc đầu…. Thật sự quá đau đầu và mệt mỏi ! Điều quan trọng là cậu phải tìm cách gặp Thanh Linh. Gặp được nó thì mọi chuyện sẽ sáng tỏ.

- Cậu chủ, cô chủ ! Đến giờ ăn tối rồi ạ !

Tiếng một người làm làm Nhật Nam giật mình, bước ra khỏi suy nghĩ của mình, Bảo Ngọc chạy tới khoác tay cậu, cười vui vẻ :

- Đi thôi ! Em đói lắm rồi !

- Ừm !

Bảo Ngọc cười hạnh phúc, chưa bao giờ nó cảm thấy hạnh phúc như thế này. Cuối cùng thì Nhật Nam cũng là của riêng nó. 2 tháng vừa rồi, cậu lúc nào cũng ở bên nó, chăm sóc nó một cách dịu dàng, lúc nào cũng mỉm cười và làm mọi điều nó muốn. Nó không còn thấy cậu nhắc đến Thanh Linh nữa, cuối cùng thì cậu cũng đã quên cô ấy và chỉ nhớ đến một mình nó.

Tại bữa ăn, mọi người đều nói chuyện rất vui vẻ. Ông Trung vui vẻ nhìn hai đứa con của mình đã yêu thương nhau hơn. Đây là một kết thúc tốt đẹp cho tất cả. Dù trong mắt Nhật Nam, ông vẫn nhìn thấy những nét buồn mênh mang, nhưng ông hiểu, cậu cần có thời gian để tự chữa lành vết thương của mình.

- Ba… con có chuyện muốn nói với ba…

Tiếng cậu làm bầu không khí đột nhiên ngưng đọng

- Có chuyện gì thế con ?

- Về Thanh Linh….

Cạch !



Bảo Ngọc run run đánh rơi đôi đũa đang cầm trên tay, nó ngước nhìn Nhật Nam bàng hoàng. Ông Trung cũng hơi biến sắc, ông khẽ nhíu mày rồi hỏi :

- Con nói đi…

- Thanh Linh đã chuyển đi Mỹ, đã lâu con không gặp cô ấy… Con muốn xin phép ba sang thăm cô ấy…

- Sang thăm Thanh Linh ?- ông Trung nhìn Nhật Nam ngạc nhiên

Bảo Ngọc đột nhiên đứng phắt dậy, nhìn Nhật Nam trân trối :

- Anh chị chẳng phải đã chia tay rồi sao ? Tại sao anh lại đi tìm chị ấy nữa ?

- Em nói gì ?- Nhật Nam ngỡ ngàng nhìn Bảo Ngọc, tim cậu như muốn ngưng đập vài giây.

Bước ra khỏi bàn, cậu tiến đến tóm lấy tay Bảo Ngọc :

- Anh chưa từng nói anh và Thanh Linh đã chia tay…. Tại sao em lại biết ?

- Em….- Bảo Ngọc bỗng nhiên tái mặt, tay cô run run khi Nhật Nam đang nắm quá chặt, tim cô đập loạn xạ hoảng loạn.

- Nói !!! Vì sao em lại biết ? Có phải tất cả chuyện này là do em không ?- Nhật Nam trừng mắt nhìn Bảo Ngọc, hét lên.

- Không…- Bảo Ngọc bắt đầu khóc- Em không biết gì cả… Em chỉ đoán vậy thôi… Hôm trước thấy anh đi tìm chị ấy…. nên em đoán thế…

- Không đúng ! Rõ ràng là em biết chuyện này ! Nói mau ! Tại sao em lại biết ???- Nhật Nam hét lên, bóp tay Bảo Ngọc thật chặt làm nó kêu lên :

- Á !!!!!!!!!!!!!1

- Nhật Nam, bình tĩnh lại !- ông John chạy đến gỡ tay Nhật Nam- cậu đang làm con bé đau đấy!

Nhật Nam cắn môi thật chặt, cậu nhìn Bảo Ngọc thật sắc :

- Nếu em không nói cho anh sự thật thì anh sẽ không bao giờ nhìn mặt em nữa….

Nói rồi cậu quay gót bỏ đi, để mặc đằng sau cậu tiếng Bảo Ngọc than khóc thảm thiết.

Ông Trung thở dài, bảo ông John đưa Bảo Ngọc về phòng, ông cũng quay gót bỏ đi, điều gì đến cũng đã phải đến. Ông lại làm một việc không nên làm nữa rồi….

Bỏ về phòng, Nhật Nam khóa trái cửa lại, ngồi lên chiếc ghế ngoảnh mặt ra ban công, từng luống gió đêm thổi vài mặt khiến cậu thấy tỉnh táo trở lại. Nhật Nam nhíu mày, đúng là Bảo Ngọc đang giấu cậu điều gì đó. Vì sao con bé có thể biết cậu và Thanh Linh đã chia tay ? Lại còn nói một cách chắc chắn như vậy nữa… Rõ ràng là con bé biết điều đó….

Nhật Nam đặt tay lên trán, ngửa đầu nhìn bầu trời đêm, cậu thở dài… Tất cả chuyện này là thế nào ? Từ đầu đến cuối cậu giống như một con rối bị người ta giật dây điều khiển. Có lẽ chính ba cậu cũng có phần trong đó nữa, thái độ của ông rất kì lạ. Hình như ông cũng biết điều này, không loại trừ khả năng chính ông cũng tham gia vào đó. Người đàn ông sang trọng đến nhà Thanh Linh sau khi mình đi Singapore ? Nhưng tại sao Thanh Linh lại gọi ông ấy là ba ?

Mọi chuyện giống như một mớ bòng bong… Nhưng chắc chắn lí do Thanh Linh nói để chia tay cậu là nói dối, ngay từ đầu khi bước đi cô ấy đã nói dối. Người đàn ông đó đâu phải là ba cô ấy. Rõ ràng đó là một câu chuyện mà cô ấy đã cố dựng lên ngay từ đầu.

Nhật Nam run run, cậu nắm tay lại thật chặt….

Thanh Linh, dù em có trốn ở nơi nào, anh cũng sẽ tìm được em….

Cốc! Cốc!

Có tiếng gọi cửa nhưng Nhật Nam không buồn nhúc nhích, cậu không muốn nhìn thấy Bảo Ngọc lúc này. Đối với cậu, Ngọc vốn là một cô bé ngây thơ và trong sáng, nhưng bây giờ con bé không còn như vậy nữa…

Cốc! Cốc!



Tiếng gõ cửa vẫn đều đều

- Nhật Nam, ba muốn nói chuyện với con….

Cắn môi thật chặt, Nhật Nam quyết định mở cửa, có thể ba cậu sẽ cho cậu một câu trả lời thỏa đáng.

- Ba vào đi….

Ngồi đối diện với ông Trung, Nhật Nam không ngừng chiếu thẳng đôi mắt buồn rầu đầy căm phẫn của mình vào ông.

- Con không nên nhìn ba với ánh mắt như thế….

- Vậy con nên làm thế nào đây? Hình như ba và Ngọc rất thích đưa con vào trò chơi của hai người- cậu nhếch mép cười.

- Con đang thực sự quá vô lý!

- Con vô lý sao?

- Đột nhiên chỉ vì một câu nói mà con nổi giận đùng đùng, như vậy không phải là vô lý sao?

- Con không thấy con vô lý….- Nhật Nam cố nén giận- Rõ ràng là ba và Ngọc đã biết… Tại sao con chưa nói mà mọi người đã biết?

- Con đừng giận quá mất khôn…. Thái độ của con suốt 2 tháng nay có ai mà không biết! Lúc nào cũng buồn rầu, đờ đẫn như người mất hồn… Ba cũng không nghe thấy con nhắc đến cái tên Thanh Linh dù chỉ một câu… Bất kì ai cũng có thể đoán ra là hai đứa có chuyện!

- Lời ba nói rất có lý- Nhật Nam cười nhạt- Nhưng không có nghĩa là con với cô ấy chia tay… Lời nói của Bảo Ngọc, sự ra đi vô lý của Thanh Linh, một lời chia tay không có nổi một nguyên nhân rõ ràng… con không phải là một kẻ ngốc! Con sẽ tìm ra sự thật!

-…………………….

- Và ba nữa….ba không hề hỏi con về Thanh Linh… đáng lẽ trên cương vị một người cha, ba phải là người quan tâm đến con nhất khi con buồn phiền… Phải chăng vì ba đã biết nên ba không cần hỏi thêm nữa?

Ông Trung nhìn Nhật Nam, ông khẽ thở dài, ông không thể giấu cậu mãi được.

- Vì sao ba không nói? Vì con đã nói rất đúng, đúng không? Con sẽ đi tìm cô ấy…. dù phải đi đến bất kì nơi đâu… Ba và Bảo Ngọc không thể ngăn cản con được đâu!

Đưa tay lên trán một cách phiền não, ông Trung không nói gì nữa. Ông không có gì để nói cũng không thể nói dối cho hành động của mình. Ông đã làm một việc sai lầm với con của mình, với cô bé vô tội đó. Những lời cô bé nói trước lúc đi về một ngày gặp lại xem ra không phải là nói suông, cô bé đó thậm chí còn hiểu con ông hơn chính ông nữa….

Nhưng sự việc đã đến nước này, phải chăng ông nên nói cho Nhật Nam biết Thanh Linh đang ở đâu? Nhưng còn Bảo Ngọc, ông sợ con bé sẽ không chịu nổi cú sốc này… Trái tim già yếu của ông đang bị bọn trẻ làm cho mệt mỏi mất rồi!

*********************************

Nhật Nam gối đầu lên hai tay, nhìn lên trần nhà mờ ảo, cậu cau mày suy nghĩ. Sau khi nói chuyện với ba của mình, giả thiết của cậu càng thêm chắc chắn. Dù không muốn tin, nhưng ba cậu và Bảo Ngọc rõ ràng có liên quan đến sự ra đi của Thanh Linh. Nhưng nếu cứ cố dò hỏi thì ba cậu cũng sẽ không nói. Đối với ông, Bảo Ngọc không chỉ đơn giản là một cô cháu gái- con một người bạn thân. Nhật Nam hiểu cho nỗi khổ của ông và cậu biết mình không thể trách ông. Bảo Ngọc càng không có tội, con bé chỉ đang lầm tưởng tình cảm của cậu. Con bé quá yếu đuối và thực sự cậu cũng sợ cảm giác nó khóc lóc như những ngày qua nếu cậu bỏ đi. Dù Bảo Ngọc đối với cậu không thể quan trọng bằng Thanh Linh nhưng như vậy không có nghĩa là cậu có thể bỏ mặc con bé.

Thở một hơi thật dài, Nhật Nam chợt cảm thấy nhói đau… Vì sao cậu phải rơi vào tình trạng tréo ngoe bế tắc thế này. Điều duy nhất an ủi cậu chính là cậu đã biết Thanh Linh chia tay cậu không phải vì cái lí do lãng xẹt mà nó đã nói- một người yêu khác. Bây giờ cậu cần phải quyết tâm ra đi, đã đến lúc cậu sống cho chính mình- cậu cần phải đi tìm nó, đi tìm Thanh Linh…. Chắc chắn so với nỗi đau của một kẻ không hiểu chuyện gì đang xảy ra như cậu thì nỗi đau của người biết tất cả nhưng không còn sự lựa chọn nào khác như Thanh Linh sẽ lớn đến thế nào…

Đưa tay lên nắm chặt trên ngực, Nhật Nam khẽ nhắm mắt, cậu cảm nhận rất rõ từng tiếng đập đau đớn của trái tim của mình.

Hãy đợi anh…

Em phải luôn đợi anh…

Anh sẽ đến gặp em….

Rất sớm thôi….

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậu Là Ai? (Su)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook