Cầu Nữ

Chương 64: chương 64

Triệu Hi Chi

24/06/2017

Editor: Thư

Tông Như Lai đang muốn lên kiểm tra trước, Tông Chính Khanh cũng đã vượt lên trước một bước xông tới rút chủy thủ. Hắn cầm tờ giấy này lên kêu "A" một tiếng, hiểu rõ nội dung trong đó, kinh hồn bất định siết tờ giấy vọt ra khỏi cửa. Tông Như Lai tỉnh táo lại mau đuổi theo, tới cửa lại bị Tông Chính khanh đẩy vào, đành lui về bên trong cửa.

"Ngươi ở đây hảo hảo đợi! Đừng hỏi thăm loạn xạ! Cũng không cho nói lung tung với trưởng bối!" Tông Chính Khanh cất tờ giấy vào trong tay áo, hỏa tốc đi lên xe ngựa dừng ở cửa, thúc giục phu xe nói: "Mau! Vào cung!"

Lúc này tiếng thùng thùng đóng phường vang dội, Thừa Thiên Môn cũng sắp đóng lại, tiếng xe ngựa cuồn cuộn như sấm, ép bụi trên mặt đất phun mù mịt, người qua kẻ lại che mặt đi vội, trên xe lòng Tông Chính Khanh nóng nảy, thứ giấu ở trong tay áo tay cũng không làm lòng ông an tâm, lo phát run.

Nội dung trên giấy viết thật sự rất phách lối, chỉ sợ người khác không biết chuyện ác này là ai làm. Tông ChínhKkhanh lầm bầm lầu bầu cằn nhằn "Rõ ràng là người đã gặp phải ôn dịch chết đi làm sao lại nhảy ra ngoài, thật là sống gặp quỷ" thì xe ngựa chạy như bay cuối cùng chạy tới trước Thừa Thiên Môn trước khi tiếng trống cuối cùng tan mất.

Đã đến lúc cung cấm, người xe đều không thể vào. Bọn gác cổng tả hữu đồng loạt xông lên đón xe, Tông Chính Khanh đột nhiên nổi tính khí: "Xảy ra chuyện lớn rồi, cản cái gì mà cản!" Nói rồi ném ngự phù sang một cái, nhảy xuống xe, vén tay áo lên chuẩn bị xông vào bên trong. Quan gác cổng tiến lên níu lấy, lạnh lùng nói: "Nếu có chuyện quan trọng xin cho phép mỗ được chuyển cáo, tự ý vào cung là tội lớn!"

Tông Chính Khanh bị hắn nắm lại một cái, mới thoáng tỉnh táo lại: "Chính ta ở nơi này chờ, ngươi nhanh chóng sai người đi bẩm Điện hạ, nói chuyện có liên quan đến Trung Thư tướng công đấy, không kịp đợi ngày mai hơn nữa!" Nói xong một hơi mới khép tay áo lại, thấy quan gác cổng phân phó, lúc này mới khẽ thở phào một hơi lui về phía sau mấy bước, trở lại ngoài cửa mà chờ.

Cửa cung nặng trĩu theo lệ vẫn đóng, đập vào mi mắt chỉ có một đầu thú cực đại được mạ vàng, mắt thú mở to đầy khí thế, trừng đến mức tâm người phát hoảng.

Lý Thuần Nhất vừa xử lý hết sổ con, từ Duyên Anh điện ra ngoài, còn chưa kịp dùng bữa, liền được nội thị báo cho Tông Chính Khanh đang ở bên ngoài cửa cung, có việc gấp muốn bẩm, mà lại hoàn toàn liên quan đến Tông Đình. Lúc này màn đêm che đi ánh sáng, khuyết lâu cao vút cũng mất màu sắc, duy còn dư lại một đôi Si Vĩ đứng ngạo nghễ như đang sống, giống như muốn chọc phá màn trời. Lý Thuần Nhất đứng dưới mái hiên nghe bẩm, mặt mày càng trở nên trầm lắng:

"Làm Tông Chính Khanh nhanh chóng đến trước Chính Sự đường."

Bước chân dồn dập đạp vỡ tiếng côn trùng kêu trong đêm hè, đèn lồng hành lang Chính Sự đường đang tối om giống như cũng bị đánh thức. Lý Thuần Nhất dự cảm rằng không ổn, liền triệu cả Tạ Tiêu đang trực cung đình đến. Tạ Tiêu vừa vào cửa, còn chưa kịp hành lễ, ngoài cửa liền truyền đến tiếng thở: "Điện, Điện hạ ——"



Chỉ thấy Tông Chính Khanh thở hồng hộc một đường chạy đến cửa, giày cũng không kịp cởi, sải bước một chút vào tới bên trong cửa, phủ phục xuống đất nói: "Điện hạ nhìn tờ giấy này!" Hắn nói rồi đem tờ giấy siết chặt trong tay áo kín đáo đưa cho nội thị của Lý Thuần Nhất, lúc này mới ngẩng đầu lên gấp rút chỉnh lại giọng điệu: "Tên tặc Nguyên Tín này lại bắt Tông tướng công mất rồi!"

Một bên Tạ Tiêu nghe vậy giật mình, nhất thời đưa ánh mắt về phía Lý Thuần Nhất.

Lý Thuần Nhất vừa lấy cầm tờ giấy, sầu lo giữa đôi mi càng nặng nề, gân xanh mu bàn tay càng thêm nổi rõ ràng lên. Sau khi Nguyên Tin được áp tải trên đường bị người ta cướp thì không còn tin tức nữa, đối với chuyện này trong lòng nàng luôn chứa buồn lo âm thầm, hôm nay quả thật đã sinh sự, lại kéo cả Tông Đình vào. Mà mục đích của Nguyên Tín quả quyết không phải chỉ đối phó một mình Tông Đình, nếu không hắn cũng không cần lưu lại tờ giấy này rồi.

Nhưng trên tờ giấy chỉ là nói hiện nay Tông Đình đang trong tay hắn, chuyện khác một mực không nói, khiến người không biết xuống tay thế nào.

Tông Chính Khanh thở hắt, hỏi "Nguyên tặc dựa dẫm vào thế lực của ai mà lại dám lớn mật như thế?" Thái nữ đã đi, quân khí của Nguyên gia Sơn Đông cũng tận, chẳng lẽ là nhóm người này do hoàng phu lưu lại?

Hắn suy đoán như thế lại vừa vặn đồng ý tưởng với Lý Thuần Nhất. Hoàng phu tự ý lưu lại thế lực ngầm, dù cho hắn đã qua đời, thế lực ngầm vẫn có thể động tác, lúc đó kẻ nửa đường cướp Nguyên Tín đi có lẽ chính là những con tốt này. Nhưng lực lượng núp trong bóng tối này là căn cơ ở đâu, rốt cuộc Nguyên Tín muốn mượn viêhc này làm cái gì, cũng không có kết luận xác thực.

Tạ Tiêu nghiêng đầu hỏi Tông Chính Khanh: "Chuyện này ông bết, tính đến hiện tại đã qua lâu?"

Tông Chính Khanh đáp về: "Có hơn một canh giờ rồi !"

"Điện hạ ——" Tạ Tiêu chuyển sang Lý Thuần Nhất, "Cầu ngài nhanh chóng đuổi bắt Nguyên tặc, vẽ lại diện ảnh phát tới tất cả phường, tất cả cửa thành, đồng thời gấp quá tới Hàm Cốc Quan, Đồng Quan, để tránh sanh biến."

"Đúng đúng đúng, trước tiên lấp kín đường ra, cho tên tặc này có chạy đằng trời!" Tông Chính Khanh vội vàng tán thành, rồi lại lời nói xoay

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầu Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook