Cầu Nữ

Chương 68: chương 68

Triệu Hi Chi

01/07/2017

Còn chưa tới ngày tết, trong khắp phố phường Trường An đã có mùi lưu huỳnh không kịp chờ đợi tràn ra.

Bọn nhỏ trong phủ Độ Chi Lang trung đối với pháo e ngại lại mong đợi, vì vậy đứng xa xa, che lỗ tai nheo mắt coi người đốt pháo, bùm bùm một trận vang, đám tiểu oa nhi lại kêu gào, đợi âm thanh dừng lại, mới rối rít cười lớn, gọi gia đinh đốt tiếp.

Gia đinh thấy tiểu chủ nhân vui vẻ đương nhiên hết sức ra sức, cũng không ngờ tới lửa còn chưa có đốt, quản sự liền từ hành lang phía bắc xông ra, đe dọa: "Không được đốt nữa, lúc này lang quân đang từ nha môn trở lại, ngộ nhỡ bị bắt gặp lại phải nghe giáo huấn." Tiếp đó lại nói với đám tiểu oa nhi: "Nương tử kêu các tiểu lang quân đi ôn thư."

Tiểu oa nhi bị mất hứng, mất hứng nói thầm: "Ngày mai đã sang năm, không cho đốt pháo, còn kêu người đọc sách!" Một tiểu oa nhi khác cũng nói: "Chính phải chính phải, vả lại A Gia cũng nói chuyện không tính toán gì hết, giao thừa cũng vẫn còn ở trong nha môn đợi, nói mua cho ta Tiểu Mã mà một chút bóng dáng cũng không có."

Trứng chọi đá, chức quyền kinh người quản sự tiến lên níu lấy hai oa tử đi tây ốc, miệng còn nói: "A Gia của các ngươi, đó là bề tôi đắc lực của triều đình, vào lúc này còn ở lại nha môn nhất định là ý của bệ hạ, đây là được coi trọng nhé! Tiểu lang quân phải đọc sách thật tốt, tương lai cũng giống như lang quân mới tốt."

Chỉ là, Độ Chi Lang trung bị nhắc tới này, trước mắt cũng không ở trong nha thự, mà ở Duyên Anh điện trong tân cung thành.

Tất cả đèn trong điện đều sáng lên, trên bàn dài xếp chồng đầy tấu chương và sổ ghi chép, bởi vì Lý Thuần Nhất những năm gần đây hết sức sợ lạnh, cho nên ngày thường đều đốt lửa than vô cùng mạnh, mặc đồ bông thật dầy. Bùi Lang trung đỡ cái trán rỉ ra mồ hôi lấm tấm, tay đè ở sổ ghi chép lật qua trang trước, Tiêm Giới không bỏ sót bất cứ thứ gì bẩm báo việc sử dụng kế hoạch độ chi quốc gia năm sau với Lý Thuần Nhất.

Lẽ ra chuyện này nửa tháng trước nên hoàn thành, nhưng năm nay thật sự bận rộn muốn chết, hơn nữa Hộ bộ có sự thay đổi, hết sức vội vàng đến giao thừa cũng mới coi là chân chính kết thúc.

Tất cả nha thự thức khuya dậy sớm, Lý Thuần Nhất cũng cùng nhau dậy sớm ngủ trễ, trà đậm đã dùng vài ly. Bùi Lang trung vừa nói chuyện, nội thị lại đưa trà, hắn ngừng lại một chút, cúi đầu giơ tay áo uống một hớp nhuận cổ họng, nói tiếp: "Lũng Hữu có 2160 vạn tuổi, trong đó đóng quân 21 vạn người, chi dùng 520 vạn."

Trong điện chỉ nghe thấy giọng nói không nhanh không chậm của Bùi Lang trung, Lý Thuần Nhất vừa có một cái chớp mắt mất hồn, cũng may bên ngoài tiếng trống báo giờ vang lên, nàng mới hoàn hồn lại chen vào hỏi "Năm nay thóc lúa dư của đồn điền Lũng Hữu được đưa tới chỗ nào?"

Bùi Lang trung trả lời: "Năm trước đã vận chuyển tới Linh châu, ít ngày nữa nhập vào kho thóc Thái Nguyên, chuẩn bị cho Quan Trung mất mùa."

Lý Thuần Nhất vì thiếu ngủ nên giọng nói có chút khàn: "Ngươi nói tiếp đi."



Vì vậy Bùi Lang trung tiếp tục nói, nhưng mà hắn có thể rõ ràng nhận thấy được Lý Thuần Nhất đối với Lũng Hữu quá mức chú ý. Có lẽ là bởi vì Lũng Hữu mấy chục năm qua vẫn là tâm bệnh của đế vương, cũng có lẽ là bởi vì mấy năm này chủ trì cục diện Lũng Hữu là chồng trước của đế vương, trước đây là Trung Thư tướng công Tông Đình.

Cách Quan Lũng nội loạn đã qua sáu năm, sáu năm qua, tất cả đều hình như kìm chế, mong đợi phương hướng phát triển tốt nhất. Chỉ Lương châu mà nói, kia nghiễm nhiên trở thành đầu mối then chốt quan trọng nối liền đông tây, bởi vì giao thông tiện lợi mua bán cực kỳ phát đạt, mà đại quân đóng quân mang đến nhu cầu khổng lồ không thể nghi ngờ cũng thúc đẩy sản xuất phồn vinh, dân cư có lợi thì có 50 vạn người, đã là đại trấn trù phú nhất Tây Bắc.

Nếu như nói trước kia Quan Lũng là một đoàn sương mù, bây giờ Quan Lũng còn lại là một vũng Thanh Thủy, chỉ cần muốn nhìn, là có thể thấy rất rõ ràng.

Bùi Lang trung báo cáo kế hoạch dùng độ chi quốc gia đã gần kết thúc, bên ngoài sắc trời cũng biến thành đen rồi. Hắn thu hồi sổ ghi chép độ chi, Lý Thuần Nhất máy động môi hỏi: "Nhà Bùi Lang trung có hai tiểu nhi à?" Bùi Lang trung sững sờ, vội lên tiếng: "Vâng"

Lý Thuần Nhất hướng về phía nội thị: "Bùi Lang trung hãy mang hoa quả mừng năm mới trong cung về cho bọn nhỏ ăn đi." Nói xong đứng dậy: "Hôm nay giao thừa còn kêu ngươi qua đây, cực khổ rồi."

Bùi Lang trung liền vội vàng đứng lên, cúi người cúi đầu trả lời: "Đó là bổn phận của thần, không dám xưng khổ cực."

Lý Thuần Nhất không nói gì thêm, chờ nội thị đưa Bùi Lang trung xuất môn, quay sang cuộc sống người ở trong phòng thường ngày: "Như Lai, đi nói với tiên sinh, khóa học buổi tối A Anh không cần lên, gọi nàng tới đây."

Tông Như Lai được khẩu dụ, khom người đang muốn thối lui khỏi Duyên Anh điện, Lý Thuần Nhất lại nói với hắn: "Ngươi cũng sớm đi trở về thôi, đừng làm cho Quốc Công chờ lâu."

"Vâng" Tông Như Lai trưởng thành đã biểu hiện ra nét trầm ổn, hành lễ lần nữa, lúc này mới rời đi đi đến quan thự hướng Đông cung.

Ngày gần như tối đen rồi, đèn cung đình chiếu sáng lối đi, không khí mặc dù lạnh, nhưng cất chứa mùi vị năm tháng. Tông Như Lai một mình đi lại ở trên đường vào cung, không hiểu sao đột nhiên nhớ tới đêm khuya một năm nào đó, hắn vừa vội vừa sợ, một mình cưỡi ngựa xuyên qua cung thành cầm tín vật thay thế báo tin Lý Thuần Nhất hãm trong

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầu Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook