Cậy Sủng Sinh Kiều

Chương 26: Tiện Tiện: Bọn họ không giống chị

An Tiêu Tô Tô

16/06/2021

Khúc Bình vẫn còn quẫn bách, cô vẫn khoác chiếc áo lông dầy ban nãy.

Tuy bây giờ đã chỉnh trang lại nhưng vì trước đó từng lăn lộn trên đất mấy vòng nên vẫn trông khá chật vật.

Tả Tiện mở cửa nhưng không đóng lại. Trong phòng có thêm một người thì không thể gọi là riêng tư nữa rồi.

Trước đó nàng đã đoán Khúc Bình có quen biết với Lục Tinh Nhàn. Dù sao máy ảnh loại khá cũng tầm một hai vạn, huống hồ cái trước mắt nàng là dòng đặc biệt cao cấp, Tả Tiện nhìn thế nào cũng cảm thấy cái này tầm ba bốn vạn.

Đối với dân đi làm thì ba bốn vạn không phải là một số tiền nhỏ, sẽ không ai vô ý để quên lại chỗ minh tinh. Vì thế chắc chắn là có quen biết, hơn nữa có lẽ quan hệ cũng rất tốt.

Khúc Bình bước vào hơi không tự nhiên – Bản thân Lục Tinh Nhàn đã có khí chất mạnh mẽ, nhưng vì fan và minh tinh luôn có khoảng cách, vĩnh viễn không tiếp xúc gần gũi nhau. Cho nên loại khí chất này lại sinh ra thêm tâm trạng sùng bái trong lòng người hâm mộ. Về sau quen thuộc rồi sẽ cảm thấy tốt hơn nhưng mà không hiểu sao giờ phút này Khúc Bình lại cảm thấy... Lục Tinh Nhàn và Tả Tiện ở cùng phòng, dường như cô...

Hơi thừa thải?

"Khúc Khúc." Lục Tinh Nhàn gọi nickname của Khúc Bình "Cảm ơn video của em."

Tả Tiện nghe thấy tên liền cười, rất nhanh đã hiểu.

Trong giới giải trí này có không ít người dùng nghệ danh chỉ riêng nàng và Lục Tinh Nhàn là hai trường hợp hiếm có.

Một là bởi vì tên cả hai nghe hay rồi, không có gì kỳ lạ cả. Hai là vì Lục Tinh Nhàn vào giới giải trí trước, bước khởi đầu của cô là vang danh nghệ thuật gia cả trong và ngoài nước. Vì thế nếu đổi nghệ danh thì chẳng có ích gì.

Khúc Bình nghe gọi tiếng lên hai bước. Dù không nhìn thẳng vào Tả Tiện nhưng bị nàng nhìn chăm chú liền không hiểu sao lại đỏ mặt, không nhịn được liếc nhìn nàng một cái.

Cô hắng giọng, khẳng định với Lục Tinh Nhàn "Đến lúc đó chúng ta sẽ dùng đoạn video này để dành trước một bước. Nếu như cảnh sát cần nhân chứng, chị, chị lúc nào cũng có thể tìm em!"

Tính chất công việc của cô rất dễ khiến người khác hiểu lầm nên cô càng rõ nhân chứng, vật chứng trong chuyện này quan trọng đến dường nào. Huống chi chuyện hôm nay gã đàn ông ấy trong có vẻ có chút bối cảnh, nếu không hắn sẽ không lựa ban ngày ban mặc làm chuyện như vậy với nữ diễn viên!

Tuy cuối cùng Tả Tiện không chịu thiệt nhưng nếu như lúc ấy cô không ở cạnh, trợ lý cũng không chạy đến kịp thì xảy ra chuyện phải làm sao!

*

Sau khi nhận được chữ ký của Lục Tinh Nhàn và Tả Tiện, Khúc Bình vui vẻ ra về, cô thầm xem đây như trân bảo mà cất kỹ. Cũng không rõ vì sao nhưng cô mãnh liệt cảm thấy tương lai có một ngày Tả Tiện sẽ ngồi lên đỉnh vinh quang.

Trong phòng quay về trạng thái yên tĩnh, Tả Tiện thở phào nhẹ nhõm – Khúc Bình đến rất đúng lúc, bầu không khí vừa bị quấy nhiễu trong thoáng chốc không thể quay về trầm mặc được.

Nhưng nàng còn chưa hài lòng được bao lâu thì Lục Tinh Nhàn đưa tay nâng cằm nàng lên, nghiêng đầu nhìn sang, nhẹ nhàng nói "Xem ra em ấy... rất thích em."

Tả Tiện chớp mắt.

Lục Tinh Nhàn nở nụ cười nhìn Tả Tiện không nói lời nào, tựa như có thứ gì đang vây quanh lòng cô "Tiện Tiện luôn được nhiều người yêu thích..."

Tả Tiện rất có duyên với khán giả, đây là điều vô cùng quan trọng đối với diễn viên.

Trong giới giải trí không thiếu ngoại hình xuất chúng, khí chất đặc biệt. Nhưng dù kỹ thuật diễn xuất tốt bao nhiêu, ngoại hình xuất chúng bao nhiêu nếu khán giả không nhớ mặt mình thì tất cả chỉ là nói suông thôi.

Những người đó có thể nổi tiếng một thời gian nhưng chắc chắn không phải vĩnh viễn.

Cũng vì thế... người yêu thích Tả Tiện sẽ... ngày càng nhiều hơn.

Đến lúc đó cô có còn quan trọng nữa không?

Tả Tiện nghe thế nở nụ cười, nàng bước đến gần Lục Tinh Nhàn cười híp mắt nói "Nhưng bọn họ không giống chị, A Nhàn."

Nghe nàng nói Lục Tinh Nhàn cũng mỉm cười.

Tâm trạng khó chịu vừa rồi của cô nhanh chóng được nàng đánh bay. Lục Tinh Nhàn nhìn mặt Tả Tiện, nhẹ giọng trả lời "Ừm."

Chỉ cần Tả Tiện vui vẻ là được, cô cũng sẽ vui theo.



Như thế là đủ rồi.

*

Hot search hôm nay xuất hiện nội dung mới.

Weibo Tôn Gia Di trở thành acc trắng.

Người phát hiện ra chuyện này rất ngạc nhiên – Đã có chuyện gì xảy ra cơ chứ?

Bài viết cuối cùng của weibo Tôn Gia Di đăng lên là bài yêu cầu Tả Tiện xin lỗi. Tại sao mấy ngày không gặp, weibo của cô, kể cả cô nữa, tất cả đều biến mất tựa như bốc hơi khỏi thế gian?

Cùng lúc đó trên bảng xếp hạng xuất hiện một hot search mới – Lưu đại gia ngoại tình với nữ minh tinh họ S(*). Vì khó kìm lòng mà cả hai có ý đồ đồi bại với nữ diễn viên chung đoàn phim may mắn đã bị cảnh sát bắt được.

Tin tức vừa đưa ra toàn bộ người trên internet đều ồ lên.

Nữ minh tinh họ S cộng thêm chuyện weibo kia không phải tất cả đều đang ám chỉ Tôn Gia Di sao?!

Đúng là như vậy hay bị bôi nhọ?

Nghi vấn chưa nảy ra bao lâu thì bài viết này đã được weibo cảnh sát Đế đô chuyển tiếp: Sau khi kiểm chứng, tin tức này là thật, cảnh sát đang bắt đầu tham gia điều tra.

Cảnh sát Đế đô liền bay lên đầu sóng ngọn gió, nháy mắt người trên internet đều kinh ngạc.

Ban ngày ban mặt hai người họ lại dám ở đoàn phim có ý đồ đồi bại với nữ diễn viên cùng đoàn phim. Người giàu thì có thể không có lương tâm hả?

Internet nhanh chóng bùng nổ!

Con Mèo Nhỏ Rưng Rưng Kêu: Tôi thật sự rất muốn đánh đôi cẩu nam nữ này chát chát chát!

Khó Mà Kềm Lòng: Sau khi đọc bài viết này tôi không thể nhìn thẳng vào tên của mình nữa. Hy vọng mọi người khó mà kềm lòng cứ trực tiếp trù họ ra đường gặp xe tông.

Gió Mát Chậm Chậm Thổi Đến: Vợ cả chịu ủy khuất rồi. Nhưng không biết nữ diễn viên kia có phải tự nguyện muốn giao dịch với họ không? Ha ha.

Bình luận của Gió Mát Chậm Chậm Thổi Đến vừa gửi đi liền bị đẩy lên cao. Nháy mắt nhiều anh hùng bàn phím bay vào giáo dục tư tưởng lại. Đồng thời sau đó cũng nảy sinh một nghi vấn mới – Nữ diễn viên bị hãm hại là ai?

Có người suy đoán đó phải là một nữ minh tinh cùng đoàn phim rất xinh đẹp. Thậm chí còn có người đoán có thể là nữ chính Diêu Lam – nhưng không ai đoán ra người này là Tả Tiện.

Dù sao Tả Tiện với Tôn Gia Di như nước với lửa. Hai người họ không thể nào ghép cạnh nhau được?!

Sau đó phần lớn người trên mạng đều rất lý trí giáo dục những người tò mò lại: Chúng ta phải bảo vệ người bị hại, cô ấy đã tổn thương một lần rồi, không được để áp lực dư luận làm vết thương này rách ra thêm, phải giữ bí mật danh tính cô ấy.

Dù sao trong mắt mọi người đây là một nữ sinh bị hãm hiếp, nếu thông tin bị lộ ra có thể sau này nữ sinh ấy sẽ bị xã hội gièm pha.

Mọi người trên mạng nhao nhao ủng hộ giúp đỡ.

Nhìn thấy tin tức này Trần Song không khỏi thở phào nhẹ nhõm –Trước đó Tả Tiện đã kể lại cho cô nghe về chuyện gọi cảnh sát, suýt chút nữa cô đã bị nàng dọa đến rớt tim ra ngoài!

Bỗng nhiên có điện thoại gọi đến từ công ty quản lí Tôn Gia Di, bên kia muốn ngầm hòa giải, không muốn công khai cả hai bên ra ngoài.

Trần Song trầm tư suy nghĩ lúc lâu rồi đưa ra hướng giải quyết: Bọn họ phải lên weibo tuyên bố hủy hợp đồng với Tôn Gia Di sau đó đưa ra lời xin lỗi. Đồng thời đưa ra bồi thường hợp lý. Bên đây sẽ không đưa danh tính Tôn Gia Di và Lưu Trình Lương gây tổn thương cho Tả Tiện ra ngoài.

Một khi tin tức này bị rò rỉ công ty bên kia ký kết với nghệ sĩ mới nào cũng sẽ bị gièm pha.

Mặc khác điều này cũng rất bất lợi cho Tả Tiện.

Đối phương đồng ý rất nhanh.



Ngay sau đó công ty quản lý Tôn Gia Di đăng weibo thanh minh, nghệ sĩ Tôn Gia Di (Tôn Di) hành động thiếu đức hạnh, vi phạm nghiêm trọng đến điều lệ của công ty và quy định trong hợp đồng ký kết. Công ty tuyên bố giải trừ hợp đồng, không truy cứu trách nhiệm. Đồng thời công ty gửi lời xin lỗi chân thành đến nữ nghệ sĩ Tả Tiện, chúng tôi sẽ tính cực bồi thường thỏa đáng.

Sau rất lâu cuối cùng chuyện này đã có người đứng lên trả lời.

Dân tình trên mạng không tránh khỏi có cùng suy nghĩ: Cuối cùng là do kim chủ sau lưng Tôn Gia Di lung lay hay do cô ấy đã bị cảnh sát nắm được cán dao rồi?

Ỷ sau lưng có kim chủ nên muốn làm gì thì làm ư?

Bên cạnh đó cũng có không ít người nhao nhao xắn tay áo mắng công ty quản lý cơ hội!

Nghệ sĩ gặp scandal lớn như vậy mà công ty bọn họ lại nói không còn tránh nhiệm nữa?!

*

"Giải quyết xong hết rồi?" Tả Tiện lướt tin tức và weibo thấy quay về trạng thái sóng êm biển lặng liền thở dài nhẹ nhõm. Chuyện như thế này tuy đã kết thúc tốt đẹp nhưng đứng giữa tâm bão, ai cũng không thể ở ngoài cuộc được.

Trần Song lên tiếng, cô cũng cảm thán không dễ dàng chút nào. Chỉ một chuyện nhỏ như vậy lại bị kéo dài rất lâu, không hay không biết mấy tháng đã trôi qua.

Cô điều chỉnh tâm tình của mình rồi lấy hai phần tài liệu trong túi ra đưa Tả Tiện nói "Đúng rồi, gần đây chị nhận được hai lời mời. Hiện tại cũng không có gì tốt hơn. Hai kịch bản này một cái là tiểu tam, vai phản diện, cái còn lại là vai nữ chính một bộ web drama... Em nhìn thử xem muốn chọn cái nào."

Gần đây nhận được không ít lời mời thử vai nhưng dù sao Tả Tiện vẫn chưa có một bộ phim chiếu rạp nào tung ra thị trường nên kịch bản đến tay nàng đều là thử nghiệm, có thể tăng thêm một chút lưu lượng(**) nhưng đó cũng chỉ là một chút, đến cùng cũng không cao bao nhiêu.

Cộng thêm Tả Tiện là người mới, tiền cast không cao, nếu có cơ hội tất cả mọi người đều muốn cô sẽ tham gia.

Nhưng họ lại không thể vì vai phụ giá mấy ngàn đồng ảnh hưởng đến thời gian của cả bộ phim.

Nàng cầm hai phần kịch bản lên, chưa nhìn qua nội dung của tiểu tam phản diện đã đưa trả lại cho Trần Song, bộ kia thì được giữ lại.

Phần lớn web drama là từ tiểu thuyết nổi tiếng trên mạng soạn lại, gây hấp dẫn với fan nguyên tác. Hơn nữa sẽ tăng fan rất nhanh trong thời gian ngắn. Nếu như cốt truyện hấp dẫn bùng nổ thì mọi chuyện sau này không cần lo lắng lắm.

Kiếp trước bước vào giới giải trí nàng mang trong mình tâm thế thiếu nữ mười chín tuổi ôm mộng nổi tiếng vinh quang.

Muốn tham gia diễn xuất trong các bộ phim chiếu rạp lớn nhưng lại chưa có bản lĩnh và tài nguyên. Cuối cùng chỉ duy trì nhận vai nền trong mấy bộ phim truyền hình. Tuy qua đó cũng tích góp được một chút nhưng đến cùng cũng không là bao.

Đối với Tả Tiện, cơ hội sống lại này tựa như cho nàng một bàn tay vàng. Chuyện mà nàng cần làm nhất bây giờ là nâng cao độ nổi tiếng của bản thân.

Dù sao về phương diện kỹ thuật diễn xuất không cần lo lắng nữa, vấn đề cần để tâm bây giờ tài nguyên và độ nổi tiếng.

Diễn trong một kịch bản tốt thì bản thân cũng phải có năng lực nhất định mới có thể nghĩ xa hơn. Nếu như không có gì cả thì ai mà rảnh rỗi quan tâm đến mình cơ chứ?

Tả Tiện nâng kịch bản đang cầm trong tay về phía Trần Song, cười nói "Chị Song, vai tiểu tam chị từ chối giúp em với! Bộ web drama này thì đợi em đọc xong rồi trả lời chị sau nha."

Một người mới lại từ chối vai tiểu tam của một đạo diễn nổi tiếng, vừa nghe đã thấy kiêu ngạo đến cỡ nào.

Đối với người mới thì bộ điện ảnh đầu tay khá quan trọng. Nếu như ngày từ đầu đã đóng vai phản diện thì con đường diễn xuất sau này sẽ khó mà mở rộng.

Khởi đầu từ một nhân vật hiền lành sau đó cố gắng chiến đấu thử sức với vai phản diện không khó, có khi còn giành được danh tiếng về kỹ thuật diễn. Nhưng nếu ngay từ đầu đã ra mắt với mọi người là một vai bại hoại, dù sau này có chuyển đổi hình tượng thì khán giả cũng khó mà chấp nhận được.

Từ chối kịch bản này là vì Tả Tiện biết nếu tương lai nàng nổi tiếng, quá trình từng bước đi lên có thể sẽ bị đề cập đến rất nhiều.

Vì chuyên tâm diễn tốt một bộ phim mà từ chối kịch bản của một đạo diễn có danh tiếng...

Thật là tài giỏi quá đi.

___________________

(*) Chữ Tôn (孙) trong Tôn Gia Di viết pinyin là Sūn nên được gọi chữ cái đầu là S.

(**) Lưu lượng – 流量: là từ để hình dung giá trị thương nghiệp của minh tinh đó cực kỳ cao. Được đánh giá dựa vào chỉ số trên baidu rồi tiến hành phân tích lưu lượng tiểu sinh/hoa đán đó nhằm đảm bảo mang lại tính khách quan nhất, thậm chí còn xem xét cả những chỉ số, thương hiệu của những quảng cáo, bao gồm minh tinh đó có bao nhiêu fan, đăng bao nhiêu status trên weibo, có bao nhiêu like, còn có cả việc họ bao nhiêu lần được ngồi trên bảng hot search, lượng xem, lượng đọc những vấn đề có liên quan đến họ là bao nhiêu...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậy Sủng Sinh Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook