Cậy Sủng Sinh Kiều

Chương 9: Tiện Tiện: Không thể nhịn được

An Tiêu Tô Tô

16/06/2021

Trong trí nhớ Tả Tiện, đã từ rất lâu rồi chưa xuất hiện hình ảnh cả nhà cùng nhau nấu cơm.

Vì thế nàng rất quý trọng từng giây phút này.

Những hoạt động sinh hoạt mà trước đây nàng xem là bình thường đến không thể bình thường hơn chỉ sau khi chết đi sống lại nàng mới biết chúng là quý giá nhất.

"Tiện Tiện, lần trước con nói muốn ăn cá sóc chua ngọt(*), con biết cách làm không?" Mẹ nàng bận rộn trong bếp, nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ nhưng cách làm món này quá rườm rà, hôm nay qua đây cũng không đem theo sách dạy nấu ăn theo.

Đã quá lâu rồi mẹ nàng chưa làm món cá sóc chua ngọt nên cũng không nhớ nó trông ra sao, chỉ nhớ nàng rất thích. Vì muốn con gái mình có thể ăn ngon miệng trong ngày sinh nhật nên bà vẫn hỏi ý Tả Tiện trước.

Tả Tiện suy nghĩ một lát rồi trả lời "Con cũng không biết nữa."

Nàng đang phụ mẹ rửa rau nên không rảnh tay. Tả Tiện nói vọng ra ngoài nhờ Lục Tinh Nhàn đem điện thoại lại.

Cô đang xếp thức ăn vào tủ lạnh, nghe tiếng gọi liền bỏ đồ xuống, đứng lên đi vào phòng nàng tìm.

Điện thoại Tả Tiện đặt ngay trên giường, màn hình còn chưa tắt. Lục Tinh Nhàn cầm lên vừa hay nhìn thấy trên màn hình là giao diện weibo, bên dưới còn có rất nhiều bình luận chửi rủa.

Cô nhíu mày, hơi mím môi nhưng không nói gì. Điều chỉnh tốt lại tâm trạng mới mở cửa ra ngoài đưa di động cho Tả Tiện.

Tả Tiện vẫn rất bình thản nhận di động, nàng cũng không nhìn tin tức trên weibo mà mở trình duyệt tìm cách nấu món cá sóc chua ngọt.

Cả gia đình quây quần bên nhau trong ngày sinh nhật nàng, không khí tràn đầy vui vẻ hòa thuận.

*

Mãi đến khi Tả Tiện tiễn khách, trong nhà chỉ còn lại mình nàng, nàng mới quay về phòng mở di động lên. Bây giờ đã khuya lắm rồi, nàng chỉ định coi sương sương rồi thôi. Hôm sau nàng phải vào đoàn phim rồi, Tả Tiện muốn mình có tâm trạng tốt nhất.

Trần Song vẫn chưa ngủ, vừa thấy Tả Tiện trả lời tin nhắn liền kêu nàng mở máy tính lên.

Trần Song đã bình tĩnh hơn. Những nghệ sĩ từng dưới sự quản lí của cô tuy bây giờ đã bỏ đi theo người đại diện khác, nhưng tạm có thể nói con đường của họ thuận buồm xuôi gió, chưa từng xảy ra chuyện gì náo động dữ dội trên mạng như thế này. Vì thế cô cũng không có kinh nghiệm gì.

Trước đây Tả Tiện còn nghĩ người này có địa vị rất lớn.

Nhưng khi nàng mở weibo ra xem nhìn thấy lượng follow của đối phương chỉ tầm tám trăm nghìn lượt. Trầm mặc.

- - Lượng follow như vậy làm sao có thể đẩy lượt tìm kiếm lên hàng trăm nghìn? Làm sao lấy được hot search?

Năm xưa nàng có tầm bảy mươi triệu người hâm mộ nhưng muốn lên hot search còn phải mua, còn phải suy nghĩ xem làm thế có lấy tiền vốn lại được không. Trong khi đây chỉ là một người mới, làm sao có nhiều tiền như thế?

"Bên kia chắc chắn có đội ngũ quan hệ xã hội, hoặc có thể muốn pr cho tác phẩm mới nên tạo nhiệt." Trần Song nhíu mày giải thích cho Tả Tiện nghe, sau đó tiếp tục an ủi nàng "Em không cần lo lắng cũng đừng vội vàng trả lời điều gì. Muốn lướt weibo thì dùng acc clone hôm trước đưa cho em, tránh trượt tay bậy bạ! Có nghe rõ chưa!"

"Đã rõ..." Tả Tiện lẩm bẩm đáp lời rồi mở giao diện weibo lên. Chắc chắc đây là acc clone mới tiếp tục nghe ngóng sự tình.

Trần Song bên kia đầu dây vẫn còn thao thao bất tuyệt "Tôn Gia Di có người chống lưng, bây giờ chúng ta vẫn chưa biết là ai. Em cũng đừng vội vàng. Nội bộ đoàn phim đã quyết định cô ta vai nữ hai. Chắc chắn công ty cô ta muốn làm chuyện này nghiêm trọng hơn, lôi em ra làm bàn đạp! Em càng trả lời lại thì càng trúng kế bọn họ!"

Tả Tiện nghe vậy gật đầu, chuyện này cũng khó trách.



Nàng đáp lời "Yên tâm đi chị Song, em có chừng mực."

*

Tên acc của người gửi bài viết là Gia Di Tâm Di Nhĩ. Đó là một cách chơi chữ về cái tên Tôn Gia Di. Tả Tiện thuận tạy lướt xuống, bất kể là weibo hay top nổi bật trong weibo thì bài viết đứng đầu luôn là bài của người này.

Tả Tiện nhìn thấy một tấm ảnh, lúc giờ mới để ý tới số báo danh -- Đây là người dây dưa trong phòng trang điểm không chịu đi ra. Không biết tại sao sau đó lại tức giận chơi xấu nàng, làm nàng không nhịn được mà đánh lại một cái.

Nhưng mà... số lượng like của cái này lại hơn một nghìn lượt.

Vì thể Tả Tiện cầm acc clone chọt chọt tìm acc chính, nhìn thoáng qua lượng người theo dõi -- tiếp tục trầm mặc.

Thôi bỏ đi, dù sao bây giờ nàng vẫn chưa nổi tiếng, lượt theo dõi chỉ hơn năm mươi nghìn. Còn chưa biết trong đó có bao nhiêu fan qua đường (**). Chỉ mới đăng một vài bài viết, trong đó vẻn vẹn vài trăm lượt like.

Hiện tại không thể đánh nhau trực diện, trong tay nàng còn chưa có chứng cứ xác thực nào.

Vì thế Tả Tiện lại xem tiếp weibo của Tôn Gia Di, không khỏi líu lưỡi -- mặc dù cô ta không có kỹ thuật diễn xuất gì nổi bật, hơn nữa còn không được xếp vào hàng ghế giữ lại chờ suy xét, thế nhưng cô ta lại có một đội ngũ quan hệ xã hội vô cùng tốt.

Gia Di Tâm Di Nhĩ: #Tả Tiện, hãy xin lỗi tôi#

Hôm nay, tôi đã cẩn thận ước tính thời gian đến phim trường thử vai. Không nghĩ tới khi đến phòng trang điểm lại thấy số báo danh 521 Tả Tiện chiếm lấy vị trí trang điểm trước của tôi, chuyên viên trang điểm cũng bất đắc dĩ phải trang điểm cho cô ta. Tôi chỉ có thể tiếc nuối chạy ra trường quay, ngồi ở trường quay đợi đến lượt. Tả Tiện trước khi lên sân khấu còn dùng từ ngữ vũ nhục tôi, thậm chí đánh tôi. Sau đó còn tuyên bố 'Để tôi cho cô thấy kỹ thuật diễn của tôi!'.

Tôi và cô ta không quen biết nhau. Thế nên tôi cũng rất muốn biết tôi chỉ là một diễn viên nhỏ bé cần cù, mỗi ngày đều hao tốn tâm trí để suy nghĩ làm sao mới có thể thấu hiểu một vai diễn, nhận được khích lệ của mọi người trong trường quay, không ngờ lại bị Tả Tiện vũ nhục, đầu tiên là chiếm lấy thời gian trang điểm, sau đó càng quá đáng hơn là ở dưới sân khấu nhục mạ và đánh đập!

Tả Tiện, hãy xin lỗi tôi!

Bên dưới còn kèm theo vài tấm ảnh, một tấm là Tôn Gia Di tự chụp, gương mặt duyên dáng nhìn qua vô cùng đẹp, không có gì ngạc nhiên.

Tả Tiện kéo tấm tiếp theo, khóe môi giật giật. Đó là một tấm ảnh chụp từ xa, một đám người vây quanh Tôn Gia Di đang khóc, phía trước còn có người 'Tràn đầy tức giận' tiến lên bảo vệ cô ta. Trong khi đó nàng lại giống như một con cọp mẹ, tay chống eo đứng trước mặt bọn họ, nhìn không thấy mặt.

- - Trời biết lúc đó nàng mệt vì chạy nên chống eo nghỉ ngơi chút thôi!

Tấm ảnh cuối cùng là gương mặt Tôn Gia Di đang khóc, trên đó còn in đỏ năm dấu tay, nhưng mà cái trình độ này... Tả Tiện liếc cái cũng biết là tốn mấy ký phấn để thoa lên.

"Âyyy..." Nàng mở bình luận lên xem tiếp, phát hiện lượt like vô cùng nhiều, quanh quẩn là vài người bạn tốt của cô ta và người hâm mộ.

Di Bảo Bối Giỏi Nhất: Hôn hôn Di bảo bối, em có người bạn ở trường quay hôm nay, em sẽ nhờ người tìm chứng cứ, bắt kẻ xấu hiện nguyên hình!

Tay Quạt Lông Chân Đón Gió: Quần chúng ngồi hóng hớt ăn dưa, nhìn hai gà mổ nhau.

Tôn Tiểu Thư Em Rất Cool Ngầu: Xoa xoa Di bảo bối của chị, em chịu nhiều ủy khuất rồi!

Di Nhãn Vạn Niên: Tôi điều tra được cô gái tên Tả Tiện này chỉ là một người mẫu nhờ vào những giây cuối cùng mới được bổ sung vào vai phụ! Dựa vào đâu dám lớn mật khi dễ Di bảo bối của chúng ta chứ! Nghĩ rằng Di bảo bối của chúng ta tốt tính nên muốn khi dễ là khi dễ sao?!

Di Nhãn Vạn Niên: Di bảo bối nhà chúng ta rất xinh đẹp! Rất xứng với vai Lâm Tiện Tiện! Chẳng biết cô gái Tả Tiện đó là tiểu minh tinh nào nhảy ra từ tuyến mười tám(***)!



...

...

Ngoài Tôn Gia Di đăng bài còn có rất nhiều người đăng... Nếu Tả Tiện chỉ là một người qua đường đọc được thì nàng cũng sẽ tin Tả Tiện là một kẻ ỷ mạnh hiếp yếu, bản lĩnh nhỏ lá gan lớn, bắt nạt bừa bãi.

Tả Tiện thở dài, đăng xuất khỏi acc clone.

Những lời chửi rủa ở bên dưới còn độc ác hơn... Nếu nghĩ lại thì kiếp trước nàng cũng từng trải qua không ít lần rồi.

Đã quen rồi thì cũng không còn để tâm lắm.

Tả Tiện nhìn thoáng qua số lượng người theo dõi ít ỏi của mình, xốc lại tinh thần, ngồi soạn một bài viết:

Tả Tiện Tiện: Sinh nhật tuổi mười chín vui vẻ!

Bên dưới còn đính kèm hai tấm ảnh. Ảnh thứ nhất là lúc cả nhà đang ăn cơm, Tả Tiện chụp lại bàn cơm, trong ảnh chỉ lộ ra tay của người thân.

Tấm thứ hai là bánh kem sinh nhật của nàng, phía sau bánh kem còn có quà sinh nhật mà mọi người tặng.

Bài viết mừng sinh nhật năm nay khác hẳn năm trước. Tả Tiện vừa đăng lên là điện thoại liên tục vang tinh tinh có thông báo đến.

- - Túi xách Chanel? Quả nhiên chủ nhà rất có tiền!

- - Wow vai phụ cũng lợi hại ghê, bây giờ vai phụ cũng có nhiều tiền như thế! Xin hỏi cô đã ngủ với đạo diễn nào mà ông ta cho cô nhiều tiền đến vậy?

- - Chủ nhà ăn bánh bao máu người sao, cha mẹ sinh ra cô không sinh lương tâm sao?

Tả Tiện nhịn.

Nàng tiếp tục nhịn.

Sau đó không thể nhịn được nữa! Lão hổ không ra oai nên nghĩ nàng là mèo bệnh hả!

Chửi nàng thì không sao nhưng chửi người thân của nàng thì không thể nhịn được!

_____________

(*) Cá sóc chua ngọt – 松鼠桂鱼: Tùng Thử Quế Ngư, tên tiếng Anh là Squirrel-shaped Mandarin Fish hay Sweet and Sour Mandarin Fish. Cá sóc là món ăn truyền thống nổi tiếng ở Giang Tô, được đặt tên như vậy là do tạo hình giống con sóc. Nguyên liệu chính là cá quế. Cá sóc được chiên giòn, miếng thịt được thái tỉa tinh tế, rút xương, màu sắc bắt mắt, chua ngọt vừa miệng, tạo hình sinh động, có thể nói là một món ăn tuyệt vời cả về sắc, hương, vị.

cay-sung-sinh-kieu-9-0

Giờ đây cách chế biến món cá sóc đã thay đổi rất nhiều so với thời xưa. Ví dụ, thời xưa cá được lăn qua lớp lòng đỏ trứng gà rồi chiên thì giờ đây lại thay bằng tinh bột. Trước đây, "cá sóc" sau khi chiên được cho thêm dầu, xì dầu rồi tiếp tục xào nấu. Ngày nay, cá sau khi chiên sẽ được đổ nước sốt lên trên và cho lên mâm. Ngoài ra, món "cá sóc" bây giờ được tạo hình sinh động, chua ngọt vừa miệng, đây là điều mà món "cá sóc" thời xưa khó mà sánh được.

(**) Fan qua đường –僵尸粉: Kiểu fan không lộ diện, thầm yêu thích chứ không thể hiện (trên mạng xã hội không để avatar, không đăng ảnh idol).

(***) Tiểu minh tinh tuyến mười tám – 十八线小明星: Tuyến 1 2 là chỉ những người cực nổi tiếng, những ngôi sao hạng A. Còn tít dưới tuyết 18 thì đại loại là những nhân vật tầm thường không ai nhớ đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cậy Sủng Sinh Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook