Chân Đế

Chương 11: Minh Trí đại sư

Zai Nguyễn

11/01/2014

- Vâng, vâng, tôi đã kiểm tra kĩ lưỡng, rõ ràng là hành động sàm sỡ trong đoạn phim được chứng thật, không hề giả tạo.

Trưởng phòng Thái Luân tiếp tục nói tiếp

- Không thể nhìn thấy kẻ sàm sỡ cũng như cô gái. Vâng ,vâng. theo lời của kẻ tố cáo, thì hắn đẳng cấp còn rất thấp nên không dám quay phim trực tiếp kẻ sàm sỡ. Được, tôi sẽ hậu tạ cho hắn và tìm kẻ trong đoạn phim đó theo ý của ngài.

Ngồi trong căn phòng làm việc của mình, trưởng phòng Thái Luân lâm vào trầm tư.”Chân Đế” được phát hành đã được một năm, tới nay tuy có nhiều kẻ tố cáo là phát hiện bug nhưng sau khi thông qua xác nhận thì toàn bộ đều không phải, hoặc người chơi giả tạo chứng cớ nhằm trục lợi.

Nhưng hôm nay đoạn phim quả thật chứng minh rằng “Chân Đế” hữu bug.

- Minh Trí sư phó, công trình của ngài chẳng lẽ có sai sót sao, điều này là không thể a, ta đã kiểm tra rất nhiều lần rồi mà, rõ ràng là không thể nào có bug được.

Cách đây tám năm, Thế Luân chỉ là phó phòng phát triển kĩ thuật của “Chân Đế” mà thôi, trưởng phòng thật sự là sư phó của gã, thiên tài trong mọi lĩnh vực của thời đại này, Minh Trí đại sư, người đã có những cống hiến to lớn cho nhiều lĩnh vực, mang tới sự phát triển vượt bậc của toàn thế giới.

Minh Trí đại sư tuy là thiên tài nhưng tính lão cũng rất gàn dở, tính tình kì lạ, không ai hiểu lão đang suy nghĩ cái gì trong đầu, và một điều chắc chắn là ở gần lão thì sẽ rất đáng sợ. Minh Trí đại sư khi rảnh rỗi thường xuyên dùng những dụng cụ lặt vặt để chế tạo ra những thiết bị nguy hiểm, mà khốn nỗi sau khi chế tạo xong thì lão quăng lung tung hoặc quên đi chức năng của thiết bị mà lão chế tạo ra. Có nhiều người bị thương nặng, hoặc chết không minh bạch trong khi tò mò sử dụng những thứ ấy. Nhưng không ai có thể phủ nhận được tài năng xuất chúng của lão, nhiều trong những thứ vụn vặt mà lão tiện tay chế tạo ấy đã được sử dụng vào hầu hết lĩnh vực trên toàn thế giới.

Tám năm trước, công ty Tuyệt Đỉnh đã dùng phân nửa tài sản hiện thời của mình để mời Minh Trí đại sư tham gia vào dự án tối mật “Thế giới thứ hai”. Mục đích của dự án này là dựa trên trình độ công nghệ thông tin của nhân loại hiện thời, tạo ra một thế giới chân thật đến tột cùng, nhưng tồn tại trên mạnh lưới điện toán. Ở thế giới thứ hai này, mọi sự vật đều được lập trình và mã hóa cho gần nhất với thế giới hiện thực mà chúng ta đang sinh sống. Nếu thành công tạo ra thì nhân loại sẽ bước sang một trang sử mới.

- Cũng có vẻ thú vị.

Trưởng phòng Thế Luân vẫn nhớ rõ câu nói đầu tiên của Minh Trí đại sư khi lần đầu tham gia vào dự án này. Phòng phát triển hơn một ngàn người và Minh Trí đại sư được bổ nhiệm thành trưởng phòng phát triển kĩ thuật này, lúc ấy Thế Luân cũng đi theo lão học hỏi. Thế nhưng sau một năm nghiên cứu thì Minh Trí đại sư đã phán một câu xanh rờn

- Lũ chúng mày tiếp tục nghiên cứu thế này thì trăm năm sau cũng chả thành công được. Hừ, cái gì mà tạo một thế giới khác giống như thế giới hiện nay chứ, cho dù có tạo ra thành công thì sao, cuối cùng cũng chỉ là thứ hàng nhái mà thôi. Chả có lý thú gì hết.

Nói rồi, Minh Trí đại sư lấy hết tất cả dữ liệu được nghiên cứu bấy lâu nay đem về nhà của lão



- Ta sẽ tự làm một mình, nghiên cứu chung với chúng mày chỉ tổ phí thời gian. Hãy chờ mà xem cái gì mới đang gọi là thế giới chân thật.

Kể từ lúc đó, Minh Trí đại sư đã tự nghiên cứu một mình. Lão đã dùng hết phân nửa tài sản mà công ty Tuyệt Đỉnh đưa cho lão, thành công chế tạo ra “MF 1”, cỗ máy tính có trí thông minh nhân tạo tuyệt đối. “MF 1” là hệ thống trụ cột quản lý toàn bộ thông tin, xử lý những sự kiện xảy ra trong “Thế giới thứ hai”.

Dựa trên nên tảng “MF 1” có thể gần như vô hạn lưu trữ các thông tin, Minh Trí đại sư bắt đầu thu thập toàn bộ dữ kiện khắp mọi nơi trên thế giới, cuối cùng lão xây dựng nên một thế giới hoàn toàn mới, chỉ một bộ phận là mang nét đặc trưng của thế giới hiện thực, ngoài ra tất cả những thứ khác đều dựa trên thành quả của trí tưởng tượng loài người hơn hai ngàn năm qua. Minh Trí đại sư đem tất cả truyền thuyết của nhân loại vào “Thế giới thứ hai” này.

Sau một năm, người ta đã tìm thấy xác của Minh Trí đại sư gục trước màn hình vi tính vì căn bệnh đau tim bộc phát, Minh Trí đại sư trước khi ra đi chỉ kịp lưu lại một dòng chữ trên màn hình vi tính của lão: “thế giới mà ta tạo ra có lẽ đối với các ngươi là rất hoàn hảo, nhưng ta đã để lại một sự không hoàn hảo trong đó, có giỏi thì hãy tìm ra đi, ta chính là sáng thế thần, là sáng thế thần ha ha ha”.

Khi trưởng phòng Thế Luân kiểm tra những gì mà Minh Trí đại sư tạo ra. Hắn hoàn toàn choáng váng, phầm mềm lẫn phần cứng của Minh Trí đại sư tạo ra đã vượt qua kĩ thuật của nhân loại hiện thời tới hai mươi năm. Và chương trình này đã được hoàn thành hơn 95% chỉ bằng sức một mình Minh Trí đại sư trong vòng một năm thời gian ngắn ngủi.

Nhưng toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trong “MF 1” bị hệ thống trí tuệ nhân tạo ngăn cản xâm nhập thay đổi từ bên ngoài, chỉ có thể kiểm tra thông tin được tạo ra và nâng cấp dữ liệu mà thôi. Ngoài ra, “MF 1” chú trọng tính bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng tới mức cao nhất. Không có mật mã của Minh Trí đại sư thì không một ai có thể truy ra bất cứ thông tin nào được cả.

Một tháng sau khi Minh Trí đại sư qua đời, công ty Tuyệt Đỉnh quyết đinh hủy bỏ dự án”Thế giới thứ hai”, tiếp tục nghiên cứu và phát triển những gì mà Minh Trí đại sư để lại. “MF 1” đã được trưởng phòng Thế Luân kiểm tra rất nhiều lần nhưng không hề có bất cứ sai sót nào, phải nói đây là chương trình tuyệt đối hoàn hảo. Nhưng lời nói cuối cùng của Minh Trí đại sư vẫn để lại trong lòng trưởng phòng Thế Luân một bóng ma. Hắn vẫn tiếp tục kiểm tra trong vòng năm năm cho tới khi bang lãnh đạo công ty Tuyệt Đỉnh quyết định sử dụng hệ thống này để bù lỗ lại chi phí nghiên cứu trong tám năm qua. “Chân Đế” đã được ra đời như thế.

Cả cuộc đời của trưởng phòng Thế Luân, người hắn kính nể nhất chính là Minh Trí đại sư, nhưng hắn vẫn mong ước có thể tìm kiếm ra điểm không hoàn hảo trong lời sư phó của hắn. Và hắn quyết định phải lôi cổ kẻ xấu xa này ra, chính kẻ này là đầu mối duy nhất hiện nay.

- Hừ. Ta sẽ nhanh chóng kiếm ra ngươi thôi.

- Ác xì, ác xì. Thằng nào chửi ta mãi thế.

Sau khi thông báo, ta tiếp tục đăng nhập vào “Chân Đế”. Nhưng chẳng biết làm sao mà cứ hắt hơi từ nãy tới giờ. Chắc có lẽ Phương Nhi đang rủa ta đây mà. Sau vụ sờ mó, ác danh của ta đã tăng lên 90 điểm. Ài, thôi kệ, ác danh cao thấp cũng chỉ ảnh hưởng tới tiền đồ làm quan tại Thăng Long đế quốc sau này mà thôi, ta cũng chả ham hố gì việc đó.

Tăng 10 điểm tiềm năng xong, ta kiểm tra thu hoặch. Khi nãy ra dùng trộm vặt trên người Phương Nhi ta thu được hai mươi hai bình thiết tiên đan, mười ba bình cam thảo lộ. Mai này khi đại chiến bang phái, hoặc quốc gia, người chết sẽ nhiều lắm a. Lúc đó ta sẽ … hà hà hà, xem ra ta có thêm nghề nghiệp mới rồi : móc xác.



Hỏa Tinh Kiếm: cấp độ hoàng kim, cần được xem xét

Đồng cương hộ giáp: cấp độ hoàng kim, cần được xem xét

Hổ phách hộ quyển: cấp độ hoàng kim, đẳng cấp yêu cầu 7, gia tăng 20 phòng ngự, gia tăng 5 nhanh nhẹn. Kĩ có thể: Trọng Kích, phi thân nhảy lên dồn toàn lực công kích, kỹ năng thông thường nhất của Tân Thủ, luôn luôn có hiệu quả. Công kích một mục tiêu ở gần, lực công kích có gia tăng chút ít.

Trời ơi, ta không có mơ chứ. Trang bị thường sát quái đã rất khó bạo suất, vậy mà để cho ta thu được một lần tới tận ba kiện. Tuy có hai kiện cần xem xét nhưng hổ phách hộ quyển ta nhặt từ tay Phương Nhi thì có thể sử dụng được, còn phụ trợ thêm kĩ năng trọng kích nữa chứ. Ta nhanh chóng trang bị hổ phách hộ giáp vào, sức phòng thủ của ta tăng lên 26.

Ta tiếp tục lấy cuốn sách từ hành trang ra xem xét.

Kĩ thư: tiềm ẩn thuật, sau khi sử dụng người chơi có thể học được kĩ năng tiềm ẩn thuật.

- Sử dụng kĩ thư

Đinh Đông – Chúc mừng người chơi Nhìn Cái Gì thành công học tập tiềm ẩn thuật

Tiềm ẩn thuật: chủ động kĩ, sau khi sử dụng có thể làm cho những người chơi khác hoặc ma thú không phát hiện, Hiệu quả: ẩn thân trong vòng 3 phút, nếu chuyển qua trạng thái tấn công, kĩ năng lập tức vô hiệu quả. Hao tốn ma pháp:50, Cấp 1 0/5000.

Nhiệm vụ đi tìm kiếm huyết linh nước suối cũng gần hết hạn, ta phải vào ác thú sâm lâm để hoàn thành nhiệm vụ này thôi. Thiết tiên đan và cam thảo lộ cũng khá nhiều, ta không cần phải tốn kim tệ để mua. Hiện tại ta vừa học xong tiềm ẩn thuật, cộng với sức của ta lúc này vào ác thú sâm lâm chắc chắn trụ được. Dù sao mạo hiểm càng nhiều thu hoặch càng cao mà.

Ta tiếp tục đi sâu vào trong ác thú sâm lâm, vừa đi ta vừa dùng tiềm ẩn thuật tiếp cận ma thú rồi sát nó, ma thú chủ yếu trong ác thú sâm lâm là biến dị ong mật, cấp độ chỉ đạt tới 7 nên ta cũng không quá khó khăn khi giết chúng, vừa làm nhiệm vu thu thập mật ong vừa sát quái tăng điểm kinh nghiệm, một cộng đôi việc. Trải qua không biết bao lâu thì điểm kinh nghiệm của ta đã lên tới 80%, chỉ cần sát thêm vào chục con ong nữa là ta sẽ đạt tới cấp 8.

Gràoooooo

Bỗng ngay lúc đó, ta nghe được tiếng ma thú gào rống vang dội cả ác thú sâm lâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook