Chăn Nuôi Toàn Nhân Loại

Chương 2: Hai Lần Sinh Vật Đại Tuyệt Chủng

Tam Bách Cân Đích Vi Tiếu

26/01/2021

- Trong biển, sinh vật phù du xuất hiện rồi. . . Mẫu Sào cũng bắt đầu thiết lập khóa gen, hạn chế hình thể của sinh vật bào tử!

Hứa Chỉ nhíu mày, yên lặng truyền đạt chỉ lệnh.

Vườn trái cây chỉ lớn có vậy, không thể nào để bọn chúng tiến hóa quá lớn được.

Ở trong trí nhớ của Mẫu Hoàng đời trước, cũng biểu hiện rằng phương thức tiến hóa thân thể khổng lồ là sai lầm.

Không cần thiết tận lực tăng cao hình thể của Trùng tộc, bảo trì hình thể nhỏ bé của giống loài côn trùng mới là phương thức tiến hóa chính xác. Hình thể càng nhỏ, càng dễ dàng sinh ra năng lượng chất biến.

Hình thể của bọn chúng không còn tăng trưởng nữa.

Từ nay về sau, hình thể giống loài bình thường trong sa bàn sẽ còn nhỏ hơn con kiến một chút, đây mới thật sự là côn trùng, Trùng tộc. Mà giống loài lớn nhất, dù có diễn hóa đến cấp độ như khủng long, cũng sẽ không lớn hơn một con mèo.

Một loài côn trùng lớn bằng con mèo đã là chuyện rất khoa trương rồi, mà sa bàn một trăm mét vuông, đối với hình thể nhỏ như con kiến thì cũng tương đương với một tỉnh cỡ nhỏ.

Buổi chiều ngày thứ sáu, hải dương rốt cục kịch biến, nước biển bắt đầu xuất hiện nhiều tế bào sinh vật.

Trong vài phút, để Hứa Chỉ cảm thấy tựa như đang xem phim tua nhanh. Trong mảnh hải dương nhân tạo này, trong mấy giây đồng hồ, giống loài mới không ngừng sinh ra, từ ấu niên kỳ, trưởng thành kỳ, già yếu kỳ, rồi diệt vong, sau đó sinh ra đời tiếp theo. . .

Rất nhanh, trong hồ nước ở vườn trái cây, từng mảnh từng mảnh thực vật thủy sinh đủ loại đủ kiểu đang lưu động.

Lúc đầu Hứa Chỉ chỉ muốn thử một lần, vứt đơn tế bào xuống hải dương để diễn hóa giống loài, không hề nghĩ tới lại mãnh liệt như vậy.

- Một vạn năm tăng tốc thành một ngày, lúc này mới chỉ sáu ngày, nhưng giống loài diễn biến đã dài đến sáu vạn năm. Sinh vật đơn tế bào trong hải dương đã tiến hóa thành sinh vật phù du trong biển, tạo thành cùng loại với sự bùng nổ sinh vật kỷ Cambri năm trăm triệu năm trước. Cái bào tử Trùng tộc này quả thực lợi hại đến phát nổ. . .

Hứa Chỉ không hiểu lịch sử tiến hóa trên Trái Đất.

Vì thế hắn trở về trong phòng, mở laptop ra, lên mạng tìm kiếm, điên cuồng bù lại lịch sử tiến hóa trên Trái Đất. Các kỷ nguyên, kỷ Cambri, kỷ Silur, kỷ Devon. . .

Dù sao cũng có Trái Đất để làm tham khảo.

- Nhưng trời bắt đầu tối rồi, chuyện ta lo lắng nhất đã bắt đầu, thế giới sa bàn sắp bị hủy diệt. . .

Hắn nhìn sa bàn trong vườn, lại ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời âm u.

Tia sáng hoàng hôn cuối cùng rơi trên góc tường, trời đất dần tối lại, tựa như tận thế tiến đến.

Tế bào phân liệt tiến hóa nhanh gấp một vạn lần, hắn đã áp súc một vạn năm thành một ngày, tương đương với năm ngàn năm là ban ngày, năm ngàn năm ban đêm.

Hiện tại trời tối, cũng tương đương với thời gian ban ngày dài dằng dặc năm ngàn năm đã qua đi, sắp nghênh đón ban đêm vô tận dài đến năm ngàn năm.

Ánh sáng mặt trời là khởi nguyên của vạn vật, những thực vật phù du mới được sinh ra trong đại dương này sẽ mất đi sự quang hợp, tiếp đó trực tiếp chết héo.

Quả nhiên, vừa mới vào đêm, trong nháy mắt khi mất đi ánh sáng mặt trời, trong nước biển đã xuất hiện một loạt biến hóa kịch liệt.

Một mảng lớn thực vật sống dưới nước không nhận được ánh sáng mặt trời đã khô héo, chìm vào đáy biển, mất đi sinh mệnh. Hải dương trong sa bàn đã thành một biển chết, không có chút sinh cơ dưới màn đêm.

- Bên trong kỷ nguyên tiến hóa của ta, lần sinh vật đại tuyệt chủng đầu tiên đã bắt đầu rồi. . . Không nghĩ tới lại nhanh như vậy.

Hứa Chỉ hít sâu một hơi.

Hắn lên mạng điều tra tài liệu.

Ở trong kỷ nguyên tiến hóa dài dằng dặc, Trái Đất từ lúc sinh ra đơn tế bào, tiến hóa đa tế bào, các loại giống loài cổ sinh đại sinh sôi, đã từng trải qua năm lần sinh vật đại tuyệt chủng cực kỳ bi thảm!



Trong lịch sử, nổi danh nhất tất nhiên là đại tuyệt chủng sinh vật ở kỷ Phấn trắng. Sáu mươi lăm triệu năm trước, đã từng là bá chủ Trái Đất, thời đại khủng long hủy diệt, lúc đó 80% động vật tử vong.

Mà lần sinh vật đại tuyệt chủng đầu tiên của Trái Đất, trên thực tế là hơn bốn trăm triệu năm trước, đại tuyệt chủng kỷ Ordovic - Silur.

Đó là bởi vì nhiệt độ chợt giảm xuống, mặt biển hạ thấp, dẫn đến hệ sinh thái trong hải dương của Trái Đất bị phá hỏng, trực tiếp diệt tuyệt 85% giống loài trong hải dương lúc đó.

Hiện tại, khác biệt với kỷ nguyên của Trái Đất là, cái sa bàn này của hắn là do buổi tối tiến đến, đêm tối vô tận kéo dài năm ngàn năm, mặt trời đột nhiên biến mất, đưa tới cuộc đại tuyệt chủng giống loài lần thứ nhất thuộc về hắn.

- Hãy chịu đựng, đám bào tử của ta.

Hứa Chỉ ngồi cạnh sân, nhìn vào mảnh hải dương cỡ nhỏ trước mắt.

Trái đất là tinh cầu khổng lồ, trong đó có tỉ tỉ giống loài, có tính kiêm dung lớn, cho dù sinh vật đại tuyệt chủng cũng có thể gắng gượng qua.

Mà nơi này của hắn lại khác biệt, hoàn cảnh quá nhỏ.

Dựa theo đạo lý để nói, dù có lấp đầy hồ nước hải dương thì số lượng giống loài cũng chỉ có hơn ngàn vạn. Căn cứ thuyết tiến hóa Darwin, khi số lượng sinh vật cực ít, sẽ không đủ tiến hóa ra một loại sinh vật mới thích ứng với hoàn cảnh.

- Nhưng đây lại là đơn tế bào Trùng Tộc có lực thích ứng cực mạnh —— bào tử. Ở tinh cầu hoang vu vẫn có thể chịu đựng được, thế thì không có lý do gì ở nơi này lại không thể. . .

Hứa Chỉ hít sâu một hơi, không thể tránh khỏi có chút kích động và bất an.

Hắn yên tĩnh chờ đợi, ánh trăng vẩy xuống sân nhỏ, âm u đầy tử khí, trong hải dương tất cả đều là thi thể thực vật. Ước chừng qua nửa tiếng đồng hồ, bỗng nhiên lại có một vòng xanh lam nhàn nhạt nổi lên mặt nước.

Đó là một loại thực vật màu xanh lam có lá cây tinh xảo, lớn chừng con kiến.

Mất đi ánh sáng chiếu xuống từ mặt trời, loại thực vật này đã lựa chọn chuyển nguồn quang hợp sang tia sáng ít ỏi từ mặt trăng, dùng để kéo dài hơi tàn.

Sau khi loại thực vật này thành công chịu qua vòng đầu của cuộc đại tuyệt chủng giống loài, trong mấy giây ngắn ngủi liền trưởng thành, sinh trưởng, rồi tử vong, tựa như phim tua nhanh.

Nó nhanh chóng bắt đầu diễn hóa nhiều đời, cạnh tranh sinh tồn, điên cuồng thích ứng hoàn cảnh đêm tối. Bắt đầu xuất hiện dạng củ ấu, mâm tròn, giống như lá sen nằm trên mặt biển, tất cả là vì để có thể hấp thu ánh trăng trên bầu trời sân nhỏ một cách tốt hơn.

Lại qua một giờ.

Xem như giống loài duy nhất trong hải dương sa bàn, chúng được Hứa Chỉ đặt tên là "Lam Nguyệt Thảo", thực vật sống dưới nước. Nó đã trải qua trọn vẹn mấy vạn đời diễn hóa giống loài, bắt đầu tạo thành các loại chi nhánh.

Có mọc ra góc cạnh, có mảnh dài, có hình bầu dục, hình dạng biển sâu, hình dạng biển cạn. . . Đến lúc này, nó thậm chí còn phân hóa ra hai cái giống loài.

Một bộ phận Lam Nguyệt Thảo, ở trong quá trình tiến hóa vẫn tiếp tục hấp thu ánh trăng, tăng cường hiệu suất chuyển hóa ánh trăng.

Một bộ phận Lam Nguyệt Thảo vậy mà bắt đầu chuyển sang ăn thịt, săn bắt các Lam Nguyệt Thảo khác. Bọn chúng vẫn hấp thu ánh trăng, dùng cái này để phát ra ánh sáng huỳnh quang nhàn nhạt, hấp dẫn Lam Nguyệt Thảo khác tiến tới, sau đó nuốt chửng.

Hứa Chỉ nhìn thấy chuyện này, tán thưởng sự ương ngạnh và kỳ diệu của sinh mệnh,

- Chịu đựng qua sự tuyệt chủng sinh vật lần thứ nhất, giống loài duy nhất sống sót này, vậy mà đã phát triển ra hệ sinh thái đa dạng của chính mình ở hải dương trong đêm tối.

Hắn tìm đến một quyển bút ký màu đen, cầm bút lên, ghi chép lại quá trình tiến hóa trong sa bàn,

- Nếu không, cũng dựa theo các kỷ nguyên của Trái Đất, ghi chép lại các kỷ nguyên đã diễn hóa trong sa bàn của ta?

- Kỷ Cambri trên Trái Đất, xuất hiện sự bùng nổ sinh vật, đó là kỷ nguyên khởi nguyên của tất cả sinh mệnh trên Trái Đất, từ đó mới có khủng long, nhân loại, các loại mãnh thú. . . Mà sự bùng nổ sinh vật ở nơi này của ta lại phải đối mặt với năm ngàn năm tăm tối. . . . Thế thì gọi là kỷ Ám Vũ đi.

Hào hứng của hắn dâng trào, lật ra tờ thứ nhất của kỷ sáng thế ở trên bản bút ký màu đen này, viết xuống đó một hàng chữ:

【 Kỷ Ám Vũ, thiên địa biến đổi, mặt trời lặn mặt trăng lên, thế giới rơi vào đêm tối kéo dài đến năm ngàn năm, 99% sinh vật biển tuyệt chủng, còn sót lại Lam Nguyệt Thảo hấp thu ánh trăng còn sống, trở thành giống loài duy nhất sống sót, sinh sôi cực kỳ phồn thịnh ở mảnh hải dương trong đêm tối này. Lam Nguyệt Thảo, trở thành bá chủ kỷ nguyên. 】



Hắn nhìn vào mảnh hồ nước có tên là sinh mệnh hải dương kia, âm thầm mong đợi,

- Dựa theo lịch sử tiến hóa sinh vật trên Trái Đất để nói, hải dương là khởi nguyên của tất cả sinh mệnh, thực vật hải sinh xuất hiện đầu tiên, sau đó tiếp tục sinh sôi phát triển, chính là động vật hải sinh. Tế bào Trùng tộc, sẽ tiến hóa ra động vật hải dương gì đây. . .

Một đêm này hắn không ngủ, chờ đến bình minh.

Ngày thứ bảy, cuối cùng đã đến rồi!

Thế nhưng mà, cũng không giống như suy nghĩ của Hứa Chỉ, bắt đầu tiến hóa ra động vật trong ngày ngày thứ bảy, mà lại nghênh đón một trận sinh vật đại diệt tuyệt khủng bố!

Bởi vì mặt trời mọc.

Trong một khắc khi mặt trời mọc, các loại Lam Nguyệt Thảo phồn thịnh ở hải dương trong đêm tối nhanh chóng khô héo.

Ở buổi tối, bọn chúng tiếp nhận ánh trăng yếu ớt, bây giờ bỗng nhiên tiếp nhận ánh sáng mặt trời mãnh liệt như vậy chiếu thẳng đến, thì tựa như bị đốt cháy, dồn dập chìm vào đáy biển.

Trong nháy mắt, Lam Nguyệt Thảo lại bắt đầu diệt tuyệt trên phạm vi lớn.

- Sự đại tuyệt chủng sinh vật lần thứ hai nhanh như vậy đã bắt đầu rồi? Vừa mới sống sót chưa được bao lâu, quả thực là quá bi thảm. . .

Đây là sinh mệnh tử vong.

Ở trong kỷ nguyên tiến hóa dài dằng dặc của giống loài, lấy trăm triệu năm làm đơn vị, vô số giống loài sinh ra rồi diệt tuyệt, đó là sử thi mênh mông của tinh cầu.

Lịch trình tiến hóa sinh mệnh dài dằng dặc của bào tử, lúc này lại ở trong mấy tiếng đồng hồ ngắn ngủi, tái hiện sự phồn thịnh và hưng suy ra trước mắt, làm cho Hứa Chỉ cảm thấy rất chấn động.

Đến xế chiều, một vòng màu xanh lam dần dần không phục lại sinh cơ từ trong đám thực vật chết héo.

Đó là một gốc có hình dạng Lam Nguyệt Thảo năm cánh, nó cũng nghênh đón sự tiến hóa biến dị của chính mình, thành công thoát khỏi đại tuyệt chủng sinh vật lần này, thuế biến ở trong ánh mặt trời chói chang, dục hỏa trọng sinh.

Vì để càng thêm thích ứng với hoàn cảnh ánh sáng mặt trời mãnh liệt, nó lại bắt đầu sinh sôi nhiều đời.

Ngắn ngủi vài phút đi đến tử vong, tân sinh, sinh sôi ra vô số đời, bắt đầu từ màu xanh lam trở nên đậm hơn, dần dần biến thành màu tím đen. . . Cuối cùng, tạo thành một mảnh cỏ lam sẫm năm góc tràn đầy sắc thái thần bí.

Nó có được lá cây năm góc xinh đẹp cân đối, có thể co duỗi mở ra.

Vào ban đêm sẽ mở ra năm góc, vươn rộng trên mặt biển, gia tăng diện tích hấp thu ánh trăng. Vào ban ngày, vì phòng ngừa ánh sáng mãnh liệt, liền co vào hơn phân nửa, biến thành nụ hoa.

Có chút giống cây xấu hổ.

Đại tuyệt chủng giống loài, là sự diệt vong, cũng là kỳ ngộ để các giống loài nhỏ yếu quật khởi.

Trong hải dương cũng không có bất kỳ giống loài nào tranh đoạt hoàn cảnh sinh tồn với nó, vì thế nó bắt đầu sinh sôi nhanh chóng, tạo ra các loại bàng chi, sinh cơ bừng bừng tràn ngập hải dương.

- Sống qua năm ngàn năm mặt trời chói chang, năm ngàn năm đêm tối.

- Năm ngàn năm mặt trời mặt trăng trên không, ngươi là kẻ sống sót duy nhất trong vô số giống loài. Trải qua mặt trời và đêm tối, ngươi là anh hùng chân chính, liền gọi là Tử Chiếu Thảo đi.

Hứa Chỉ cười rộ, yên lặng cầm bút lên, lật ra trang thứ hai của bản bút ký màu đen, tiếp tục ghi chép lịch sử kỷ nguyên diễn hóa sinh vật thuộc về hắn, sự kiện đại tuyệt chủng sinh vật lần thứ hai:

【 Kỷ Quang Vũ, thiên địa biến đổi, mặt trăng lặn mặt trời mọc, xuất hiện hoàn cảnh mặt trời chiếu rọi dài đến năm ngàn năm, bá chủ Lam Nguyệt Thảo từng sống qua kỷ Ám Vũ bắt đầu diệt tuyệt trên phạm vi lớn. Trong đó, một chi yếu thế của Lam Nguyệt Thảo là Tử Chiếu Thảo vậy mà lại quật khởi, trở thành chúa tể kỷ nguyên. 】

-----------------

Dịch: MBMH Translate

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chăn Nuôi Toàn Nhân Loại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook