Chánh Tà Lưỡng Đạo

Chương 10: Tu Tiên Giới (thượng)

Tà Lão Quái (nguyễn nhạc)

31/03/2019

Chương 10: Tu Tiên Giới ( thượng)

Tác Giả: Tà Lão Quái

“Thôi được rồi, xem như hôm nay Lão Phu làm người tốt một lần đi vậy. Ngươi lo mà lắng nghe cho kĩ:

Đầu tiên là nói về cấp bậc tu luyện. Bọn tu sĩ các ngươi chia làm khá nhiều cảnh giới:

Định khí kỳ: (gồm 10 tầng) Đây là Tầng thấp nhất và cũng là thành phần đông, to lớn nhất trong tu tiên giới. Tuổi thọ tầm 120 – 150.

Tiếp theo là Khai Môn kỳ: ( sơ – trung – hậu – viên mãn) chỉ khi chạm tới cấp bậc này thì mới coi là chạm tới cánh cửa đại môn tu tiên chân chính.là giai đoạn vô cùng quan trọng để xây dựng căn cơ và dấu hiệu là việc Luyện Linh hóa môn, ngự khí chân không, hay bằng phi kiếm…. tuổi thọ khoảng 200

Trên nữa là Địa Phủ cảnh tu sĩ: ( sơ – trung – hậu – viên mãn) đến Địa Phủ cảnh thì ngươi mới chân chính được xem là người tu tiên. Dấu hiệu là bên trong mi tâm của ngươi sẽ khai mở một tòa động phủ nhỏ. Tuổi thọ tầm cỡ 500.

Cao hơn nữa là Thiên Phủ cảnh tu sĩ: ( sơ – trung – hậu – viên mãn) Vào đến cấp bậc này thì ngươi mới coi như là chạm tới Trường sinh bất lão. Dấu hiện chính tòa động phủ ở cảnh giới Địa Phủ sẽ bành trướng lớn hơn. Tuổi thọ chừng 2000 tuổi.

Tiếp đến là các tu sĩ Hư Không cảnh: ( sơ – trung – hậu – viên mãn) là những tu sĩ đã đột phá Nguyên Anh kỳ và đấu hiệu là họ có thể bắt đầu tham ngộ về không gian chi lực Thọ nguyên tầm 5000.

Sinh Tử cảnh: ( sơ – trung – hậu – viên mãn) là những tồn tại cấp cao bình thường rất ít xuất hiện, chỉ khí có chiến đấu hay bảo tàng có thể làm họ hứng thú thì họ mới xuất đầu lộ diện. dấu hiệu là những tu sĩ này có thể bắt đầu tìm hiểu về quy tắc thiên địa và có thể tự lập một không gian riêng biệt cho bản thân. Thọ nguyên tầm 7000

Và cuối cùng tồn tại sánh ngang với thần linh đó là tu sĩ Độ Kiếp cảnh: Là những tồn tại bất diệt. dấu hiệu là khi họ tu đến viên mãn có thể bắt đầu độ kiếp gồm co 91 lôi kiếp nếu sống sót thì có thể phi thăng lên Tiên giới trong truyền thuyết còn nếu không đỡ nổi thì sẽ hồn phi phách tán. Thọ nguyên là 1 vạn năm.

Còn nhiều cảnh giới phía sau nữa. Nhưng thôi sai nay lão phu sẽ nói cho ngươi.

Thứ hai, Linh Căn và Huyết Mạch và Thể Chất: đây là 3 loại điều kiện để ngươi có thể tu tiên:



Trước hết là về Linh căn: được chia làm các loại hệ: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Băng, Lôi, Phong, Ám, Sa, Độc, vân vụ, tinh thần…

Đơn cử như ngươi là có: Hỏa hệ Linh căn

Bên cạnh đó ngoài linh căn ra thì còn có các loại Huyết Mạch hay chúng ta thường gọi là Huyết Mạch Giả ví dụ như: Mộc Hóa Huyết mạch, Diệu Âm Huyết Mạch, Thiết Hầu Huyết Mạch, Thạch Hóa Huyết mạch, Tinh Thần Huyết Mạch,….

Ngoài ra còn có các loại thể chất như: Hậu Thổ Chi Thể, Lao cốt chi thể, Phong bằng chi thể, Vân Vũ chi thể ( loại thể chất có hệ thổ và thủy)……

Thật ra thì vào thời đại của Lão Phu Tu sĩ có Ngụy Linh căn đều toàn là phàm nhân cả. Đa số họ chỉ dựa vào một bí thuật cổ để tự mình tạo hinh thành linh căn để đươc try cầu con đường Trường sinh bất tử.

Tuy nhiên, nếu linh căn bình thường có tốc độ hấp thu linh khí 100% thì ngụy linh căn tu sĩ chỉ có thể hấp thu được 80%.

Tiếp đến là chúng ta nói về chức nghiệp:

Trong giới tu tiên, linh thạch có thể giúp tu sĩ hấp thụ linh khí vì thế nên nó cũng được lấy làm giá trị để lưu thông, trao đổi.

Linh thạch được chia làm: hạ phẩm linh thạch, trung phẩm linh thạch, thượng phẩm linh thạch và hơn thế nữa là cực phẩm linh thạch.

Tỉ lệ đổi như sau:

1 viên trung phẩm = 100 viên hạ phẩm

1 viên thượng phẩm = 500 viên trung phẩm và = 1000 viên hạ phẩm.

Còn về cực phẩm linh thạch thì lão Phu chưa thấy ai ngu đến mức lấy ra đem đi đổi cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chánh Tà Lưỡng Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook