Chào Mừng Đến Với Phòng Livestream Ác Mộng

Chương 180

Tang Ốc

28/11/2022

Bên ngoài nhà thờ bao phủ bởi sự tĩnh lặng.

Thược Dược hít sâu một hơi, dường như cuối cùng cũng hạ quyết tâm, chậm rãi gật gật đầu:

Thược Dược dừng bước, vươn tay về sau kéo áo Ôn Giản Ngôn, ý bảo bọn họ sắp ra khỏi cửa.

“Tôi hiểu rồi.”

Ôn Giản Ngôn kiên nhẫn hỏi.“… Tôi xin rút câu ‘đối diện không có khả năng đáp ứng’ vừa rồi.”Thược Dược căng thẳng, đáy mắt lóe lên tia sáng hy vọng.Ôn Giản Ngôn cụp mắt, dường như đang suy tư về điều gì đó.

Nhưng không ngờ là Ôn Giản Ngôn lại lắc đầu: “Không chắc.”

Đoàn người cẩn thận men theo bậc thềm xuống dưới, bước từng bước về phía xa.Thược Dược nín thở, thấp thỏm chờ đợi đối phương quyết định.Thược Dược nín thở, thấp thỏm chờ đợi đối phương quyết định.

“Được, tôi đồng ý.”

Cô biết độ khó lần này quá lớn, cho dù có dùng đạo cụ sử thi để làm điều kiện giao dịch, xác suất đối phương đồng ý cũng rất thấp… Bọn họ thậm chí còn không phải là đồng đội, dẫu sao trong lúc đối phương không rõ sinh tử, chẳng phải bọn họ cũng đã dứt khoát xoay người rời đi sao?

Sắc mặt Thược Dược dần tối đi.Cô không thể phủ nhận rằng, phương án đối phương đang nói bây giờ mới là phương án đảm bảo an toàn và ổn định cho sự hợp tác đôi bên ở mức độ lớn nhất.Vài phút sau, đối phương ngước mắt gật đầu:

Sắc mặt Thược Dược dần tối đi.

“Làm sao đối phương có thể đồng ý chứ?”

“Đúng vậy, sau khi làm rõ tất cả các ưu khuyết điểm thì phương án có vẻ không hợp lý này lại hợp lý vãi.”Mấy người gật đầu.“…”“Tôi hiểu rồi.”

Ánh mắt hắn dõi thẳng về phía trước, dừng lại ở chiếc bục đặt xa nhất kia.

Ôn Giản Ngôn đi theo ngay sau Thược Dược, bước từng bước xuống bậc thang.

“Đúng vậy, nhưng biến mất ở thế giới bên trong hay ở thế giới bên ngoài là hai khái niệm không gian khác nhau.”Nhưng không ngờ là Ôn Giản Ngôn lại lắc đầu: “Không chắc.”Chàng trai cụp mắt, vẻ mặt vẫn rất dịu dàng song lại bình tĩnh thốt ra sự thật tàn khốc.“Vậy… Cậu đồng ý chứ?”

Ánh sáng sau lưng đã biến mất sạch, chỉ còn bóng tối sền sệt như keo không có cách nào xuyên thấu, gần như làm cho người ta tự hỏi liệu mình còn mở mắt không.

“Làm sao đối phương có thể đồng ý chứ?”“Thế nào?”Thược Dược sửng sốt ngước mắt, gần như không dám tin vào tai mình.Thược Dược căng thẳng, đáy mắt lóe lên tia sáng hy vọng.

“Tôi hiểu rồi.”

Phòng livestream [Thành Tín tối thượng]:Cửa phòng Xưng Tội đóng chặt, đứng từ bên ngoài không thể nhìn rõ bên trong.Ánh sáng sau lưng đã biến mất sạch, chỉ còn bóng tối sền sệt như keo không có cách nào xuyên thấu, gần như làm cho người ta tự hỏi liệu mình còn mở mắt không.Nhưng không ngờ là Ôn Giản Ngôn lại lắc đầu: “Không chắc.”

“Vậy… Cậu đồng ý chứ?”

Rất nhanh dưới chân đã xuất hiện mặt đất gồ ghề, đó là bậc thềm tiếp tục dẫn xuống phía dưới.

Mấy người gật đầu.Thược Dược hít sâu một hơi, dường như cuối cùng cũng hạ quyết tâm, chậm rãi gật gật đầu:Dưới hoàn cảnh áp lực như vậy, đoàn người mò mẫm chậm rãi tiến về phía trước, chỉ sợ tạo ra tiếng động quấy rầy đống xác đang ngủ.Những người còn lại sửng sốt.

“Hay lắm, không hổ là tên dối trá thường xuyên lừa gạt người khác. Hắn quá quen thuộc những thủ đoạn ấy, nếu không phải liên tục bị phó bản nhắm vào và đâm sau lưng, có lẽ hắn sẽ rất khó bị lật xe.”

Thược Dược bỗng mở miệng nói: “Ở ngay phía trước.”

Những người còn lại sửng sốt.Ôn Giản Ngôn nhìn quanh một vòng.“Đầu tiên có một điều cô cần biết, trước khi gặp cô thì tôi đã biết trong đội của cô chỉ còn một người.”

*

*

“Đầu tiên có một điều cô cần biết, trước khi gặp cô thì tôi đã biết trong đội của cô chỉ còn một người.”Ôn Giản Giản mô tả đơn giản những gì mình vừa nhìn thấy bên trong nhà thờ… Bên trong cánh cửa mở toang là một giáo đường trống rỗng cùng hai bóng đen bất động quay lưng về cửa.

“Hợp tác vui vẻ.”

Mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt nhưng bọn họ vẫn có thể hình dung trong đầu. Trong không gian rộng lớn bên trái, thi thể lạnh băng trắng bệch chất chồng như núi, con ngươi xám xịt đục ngầu nhìn thẳng về phía khoảng không đen kịt. Nhưng chỉ cần có âm thanh, ánh sáng và hơi thở con người, ngọn núi tứ chi trắng bệch sẽ hoạt động ngay, không cho bất kỳ vật sống nào rời khỏi ngôi mộ dưới lòng đất này.“Do đó nếu muốn giao dịch, nội dung giao dịch cần phải thay đổi ở một mức độ nhất định.”“Trước khi tiến vào hãy chuẩn bị vòng bảo hộ, sau khi tiến vào thì kích hoạt ngay vì nó có thể ngăn bớt mùi người sống. Xuống rồi phải đi theo tôi, nhớ cẩn thận dưới chân mình.”Chàng trai cụp mắt, vẻ mặt vẫn rất dịu dàng song lại bình tĩnh thốt ra sự thật tàn khốc.

Cô không thể phủ nhận rằng, phương án đối phương đang nói bây giờ mới là phương án đảm bảo an toàn và ổn định cho sự hợp tác đôi bên ở mức độ lớn nhất.

Dưới hoàn cảnh áp lực như vậy, đoàn người mò mẫm chậm rãi tiến về phía trước, chỉ sợ tạo ra tiếng động quấy rầy đống xác đang ngủ.

Chỗ tốt duy nhất là…

Mặc dù sau khi chuông vang có thể “nhìn thấy”, nhưng liệu bọn họ có thể tiến vào hay không, liệu sau khi tiến vào có gặp nguy hiểm hay không, và điều gì sẽ xảy ra nếu họ không kịp rời đi trước khi tiếng chuông kế tiếp vang lên… không ai biết trước câu trả lời cả.Không gian dần dần trở nên rộng rãi.“Dựa theo kinh nghiệm của tôi, cơ hội sống sót của đồng đội cô cực thấp.”

Thược Dược quay đầu nói với mọi người, vẻ mặt đanh lại: “Chúng nó sẽ ánh sáng và hơi thở người sống đánh thức, sau khi tỉnh lại sẽ tấn công mọi người. Lúc trước chúng tôi cũng bị vây công, khó lắm mới trốn thoát được một đường… Tuy nhiên bây giờ đã có kinh nghiệm nên chúng ta có thể né tránh xung đột với chúng.”

Ôn Giản Ngôn kiên nhẫn hỏi.

Bên tai im lặng.

Cảm giác dưới chân nhớp nháp trơn trượt như là một lớp máu tươi chưa khô.“Làm sao đối phương có thể đồng ý chứ?”Sau khi chuẩn bị xong xuôi, Thược Dược dẫn đầu bước xuống.“Cái gì…?” Thược Dược ngơ ngẩn, dường như vẫn chưa phản ứng kịp: “Nhưng mà, nhưng mà bọn họ chỉ vừa biến mất…”

Đoàn người cẩn thận men theo bậc thềm xuống dưới, bước từng bước về phía xa.

Thược Dược ngây người nhìn chàng trai trẻ trước mặt.

“Không sao chứ?” Ôn Giản Ngôn quay đầu hỏi.“Vậy… Cậu đồng ý chứ?”Phòng livestream [Thành Tín tối thượng]:“Đúng vậy, nhưng biến mất ở thế giới bên trong hay ở thế giới bên ngoài là hai khái niệm không gian khác nhau.”

Theo lời cô, sau khi cùng đồng đội mình vào đây lần trước, mặc dù bị xác sống tấn công bất ngờ nhưng trong lúc bận rộn chống trả, bọn họ vẫn dọn dẹp được con đường bên phải phòng khi sơ tán sử dụng, cũng chính vì có nó nên Thược Dược mới có thể một mình trốn thoát khỏi giáo đường.

Thược Dược ngây người nhìn chàng trai trẻ trước mặt.Ôn Giản Ngôn bình thản đáp.

“Đầu tiên cô cần ký kết khế ước phụ thuộc cùng tôi, tiến hành chia sẻ nhiệm vụ thông qua hệ thống để đảm bảo quyền sở hữu đạo cụ sau khi nhiệm vụ kết thúc, cũng như tính chính xác của thông tin cô chia sẻ.” Trên mặt Ôn Giản Ngôn không có bất kỳ biểu cảm dư thừa nào, giọng nói rất nhạt, nhưng không hiểu sao mang cho người ta cảm giác áp bách không thể bỏ qua: “Coi như thù lao, sau khi tiến vào giáo đường tôi sẽ giúp cô giải cứu đồng đội trong phạm vi khả năng của mình.”

Một hàng dấu chân đẫm máu lộn xộn hướng ra ngoài, hẳn là vừa rồi Thược Dược để lại.

“Đương nhiên xuất phát từ lý do an toàn, tiếp theo chúng tôi cũng không chào đón cô đi cùng.”Nhưng không ngờ là Ôn Giản Ngôn lại lắc đầu: “Không chắc.”Mặc dù sau khi chuông vang có thể “nhìn thấy”, nhưng liệu bọn họ có thể tiến vào hay không, liệu sau khi tiến vào có gặp nguy hiểm hay không, và điều gì sẽ xảy ra nếu họ không kịp rời đi trước khi tiếng chuông kế tiếp vang lên… không ai biết trước câu trả lời cả.

“Do đó nếu muốn giao dịch, nội dung giao dịch cần phải thay đổi ở một mức độ nhất định.”

Thược Dược dừng bước, vươn tay về sau kéo áo Ôn Giản Ngôn, ý bảo bọn họ sắp ra khỏi cửa.“Má ơi, điều kiện sửa đổi nhiều vậy.”Song không ngờ là, thanh niên đang nói bỗng chuyển chủ đề:“Nếu muốn cứu người thì chẳng khác nào đánh cược tính mạng của tôi và đồng bạn.”

“Đương nhiên xuất phát từ lý do an toàn, tiếp theo chúng tôi cũng không chào đón cô đi cùng.”

“Đương nhiên, ngoại trừ cô ra thì chưa ai từng tiến vào giáo đường, cho nên cô cũng có thể tung tin thất thiệt, cố ý dụ dỗ chúng tôi thay thế đồng đội của mình, hoặc là đẩy chúng tôi vào nhiệm vụ nào đó cần dùng mạng người lấp trống.”

Theo lời cô, sau khi cùng đồng đội mình vào đây lần trước, mặc dù bị xác sống tấn công bất ngờ nhưng trong lúc bận rộn chống trả, bọn họ vẫn dọn dẹp được con đường bên phải phòng khi sơ tán sử dụng, cũng chính vì có nó nên Thược Dược mới có thể một mình trốn thoát khỏi giáo đường.Sắc mặt Thược Dược dần tối đi.

“Cái gì…?” Thược Dược ngơ ngẩn, dường như vẫn chưa phản ứng kịp: “Nhưng mà, nhưng mà bọn họ chỉ vừa biến mất…”

Bên ngoài nhà thờ bao phủ bởi sự tĩnh lặng.Dưới sự dẫn dắt của Thược Dược, đoàn người nhanh chóng tiến về phía trước.Đúng vậy, hắn nói không sai chút nào.

Ánh sáng sau lưng đã biến mất sạch, chỉ còn bóng tối sền sệt như keo không có cách nào xuyên thấu, gần như làm cho người ta tự hỏi liệu mình còn mở mắt không.

Bất kể Tô Thành, Tóc Vàng hay Thược Dược đều không tự chủ được mà căng cứng người.

Chẳng biết đã qua bao lâu.Thược Dược quay đầu nói với mọi người, vẻ mặt đanh lại: “Chúng nó sẽ ánh sáng và hơi thở người sống đánh thức, sau khi tỉnh lại sẽ tấn công mọi người. Lúc trước chúng tôi cũng bị vây công, khó lắm mới trốn thoát được một đường… Tuy nhiên bây giờ đã có kinh nghiệm nên chúng ta có thể né tránh xung đột với chúng.”Cô biết độ khó lần này quá lớn, cho dù có dùng đạo cụ sử thi để làm điều kiện giao dịch, xác suất đối phương đồng ý cũng rất thấp… Bọn họ thậm chí còn không phải là đồng đội, dẫu sao trong lúc đối phương không rõ sinh tử, chẳng phải bọn họ cũng đã dứt khoát xoay người rời đi sao?

Mặc dù sau khi chuông vang có thể “nhìn thấy”, nhưng liệu bọn họ có thể tiến vào hay không, liệu sau khi tiến vào có gặp nguy hiểm hay không, và điều gì sẽ xảy ra nếu họ không kịp rời đi trước khi tiếng chuông kế tiếp vang lên… không ai biết trước câu trả lời cả.

“Do đó nếu muốn giao dịch, nội dung giao dịch cần phải thay đổi ở một mức độ nhất định.”Ôn Giản Ngôn thoáng dừng rồi nói tiếp:Song không ngờ là, thanh niên đang nói bỗng chuyển chủ đề:

“Làm sao đối phương có thể đồng ý chứ?”

Bầu không khí im lặng bao trùm.“Hay lắm, không hổ là tên dối trá thường xuyên lừa gạt người khác. Hắn quá quen thuộc những thủ đoạn ấy, nếu không phải liên tục bị phó bản nhắm vào và đâm sau lưng, có lẽ hắn sẽ rất khó bị lật xe.”“Do đó nếu muốn giao dịch, nội dung giao dịch cần phải thay đổi ở một mức độ nhất định.”

Bên tai im lặng.

“Trước khi tiến vào hãy chuẩn bị vòng bảo hộ, sau khi tiến vào thì kích hoạt ngay vì nó có thể ngăn bớt mùi người sống. Xuống rồi phải đi theo tôi, nhớ cẩn thận dưới chân mình.”Chẳng biết đã qua bao lâu.“?”

Bóng tối dần dần bao phủ bọn họ.

“Nếu muốn cứu người thì chẳng khác nào đánh cược tính mạng của tôi và đồng bạn.”Thược Dược sửng sốt ngước mắt, gần như không dám tin vào tai mình.

“Đầu tiên có một điều cô cần biết, trước khi gặp cô thì tôi đã biết trong đội của cô chỉ còn một người.”

“Đúng thế, hơn nữa hoàn toàn nghiêng về phía streamer. Chẳng khác nào là, bất kể cuối cùng streamer có cứu được đồng đội hay không, Thược Dược đều phải chia sẻ toàn bộ manh mối cũng như tiến độ nhiệm vụ ra ngoài.”Cảm giác dưới chân nhớp nháp trơn trượt như là một lớp máu tươi chưa khô.“Đầu tiên cô cần ký kết khế ước phụ thuộc cùng tôi, tiến hành chia sẻ nhiệm vụ thông qua hệ thống để đảm bảo quyền sở hữu đạo cụ sau khi nhiệm vụ kết thúc, cũng như tính chính xác của thông tin cô chia sẻ.” Trên mặt Ôn Giản Ngôn không có bất kỳ biểu cảm dư thừa nào, giọng nói rất nhạt, nhưng không hiểu sao mang cho người ta cảm giác áp bách không thể bỏ qua: “Coi như thù lao, sau khi tiến vào giáo đường tôi sẽ giúp cô giải cứu đồng đội trong phạm vi khả năng của mình.”

Vẻ mặt chàng trai tóc bạc bình thản, đôi mắt hổ phách hơi cụp xuống, mang theo một loại khí chất thuần tuý lý trí, có vẻ xa cách và lạnh lùng.

Giọng nói của cô phá vỡ bầu không khí im lặng, chứng tỏ bọn họ đã rời khỏi khu vực nguy hiểm đầy xác chết. Mọi người không khỏi thở phào nhẹ nhõm, mùi hôi thối trong không khí dường như đã nhạt đi rất nhiều, nhưng mùi máu tươi sền sệt như vẫn còn lưu lại trong khoang mũi, hồi lâu vẫn chưa thể tản hết.

Diện tích và cách bài trí ở đây khá giống nhà thờ mà hắn vừa thấy, những chỗ vốn nên để đặt hàng ghế lại bị thay thế bởi đống quan tài.Ôn Giản Giản mô tả đơn giản những gì mình vừa nhìn thấy bên trong nhà thờ… Bên trong cánh cửa mở toang là một giáo đường trống rỗng cùng hai bóng đen bất động quay lưng về cửa.“Tuy nhiên một khi tôi nhận thấy rằng việc cứu đồng đội của cô quá khó, thậm chí có thể khiến đồng đội tôi trả giá bằng tính mạng, tôi sẽ thay đổi đối sách của mình, chỉ có thể cho cô một số tích phân nhất định… Lấy 30% tích phân trong tài khoản hiện tại của tôi làm giới hạn.”

“Tiếc là chúng ta không có nhiều thời gian, cho nên không thể chơi mấy trò mày lừa tao gạt hấp dẫn. Vì thế tôi sẽ loại bỏ tất cả rủi ro và nói những điểm mấu chốt của mình cho cô biết. Nếu cô không đồng ý, tôi sẽ coi thông tin cô vừa cung cấp là thông tin nửa thật nửa giả.”

Mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt nhưng bọn họ vẫn có thể hình dung trong đầu. Trong không gian rộng lớn bên trái, thi thể lạnh băng trắng bệch chất chồng như núi, con ngươi xám xịt đục ngầu nhìn thẳng về phía khoảng không đen kịt. Nhưng chỉ cần có âm thanh, ánh sáng và hơi thở con người, ngọn núi tứ chi trắng bệch sẽ hoạt động ngay, không cho bất kỳ vật sống nào rời khỏi ngôi mộ dưới lòng đất này.

Dưới sự dẫn dắt của Thược Dược, đoàn người nhanh chóng tiến về phía trước.Mùi hôi thối càng nồng nặc hơn, giống như hoá thành thực thể bao phủ miệng mũi con người, khiến cho người ta hoa mắt chóng mặt.Diện tích và cách bài trí ở đây khá giống nhà thờ mà hắn vừa thấy, những chỗ vốn nên để đặt hàng ghế lại bị thay thế bởi đống quan tài.Đây là điều kiện vô cùng hà khắc, gần như cắt đứt toàn bộ khả năng nói dối của người bên kia, thế nhưng viện trợ đưa ra lại rất hạn chế.

Ôn Giản Ngôn bình thản đáp.

“?”Chỗ tốt duy nhất là…

Rút kinh nghiệm lần trước, Thược Dược không bật bất kỳ dụng cụ chiếu sáng nào mà chỉ men theo vách tường bên phải, chậm rãi cẩn thận tiến về phía trước.

Điểm duy nhất không thích hợp ở hầm mộ này là phòng Xưng Tội bên cạnh.

Hai người Tô Thành Tóc Vàng lắc đầu: “Không có việc gì.”Ôn Giản Ngôn hiểu ý, dùng cách tương tự truyền tin cho đồng đội mình.Dưới sự đảm bảo của hệ thống, không ai có thể hủy bỏ hợp đồng.



Điểm duy nhất không thích hợp ở hầm mộ này là phòng Xưng Tội bên cạnh.

Song không ngờ là, thanh niên đang nói bỗng chuyển chủ đề:Phòng livestream [Thành Tín tối thượng]:

Ôn Giản Ngôn cụp mắt, bỗng nhiên khẽ cười, dáng vẻ lạnh nhạt tàn khốc giống kẻ trịch thượng từ cao nhìn xuống bị hoà tan dễ dàng, như lớp băng tan thành vũng nước.

Sau khi chuẩn bị xong xuôi, Thược Dược dẫn đầu bước xuống.

Ôn Giản Ngôn đi theo ngay sau Thược Dược, bước từng bước xuống bậc thang.“Má ơi, điều kiện sửa đổi nhiều vậy.”

Dưới sự dẫn dắt của Thược Dược, đoàn người nhanh chóng tiến về phía trước.

“… Tôi xin rút câu ‘đối diện không có khả năng đáp ứng’ vừa rồi.”Ôn Giản Ngôn cụp mắt, dường như đang suy tư về điều gì đó.Thược Dược hít sâu một hơi, dường như cuối cùng cũng hạ quyết tâm, chậm rãi gật gật đầu:“Đúng thế, hơn nữa hoàn toàn nghiêng về phía streamer. Chẳng khác nào là, bất kể cuối cùng streamer có cứu được đồng đội hay không, Thược Dược đều phải chia sẻ toàn bộ manh mối cũng như tiến độ nhiệm vụ ra ngoài.”

“…”

Mặc dù sau khi chuông vang có thể “nhìn thấy”, nhưng liệu bọn họ có thể tiến vào hay không, liệu sau khi tiến vào có gặp nguy hiểm hay không, và điều gì sẽ xảy ra nếu họ không kịp rời đi trước khi tiếng chuông kế tiếp vang lên… không ai biết trước câu trả lời cả.

Bóng tối dần dần bao phủ bọn họ.“Làm sao đối phương có thể đồng ý chứ?”

“Đầu tiên có một điều cô cần biết, trước khi gặp cô thì tôi đã biết trong đội của cô chỉ còn một người.”

Ánh mắt hắn dõi thẳng về phía trước, dừng lại ở chiếc bục đặt xa nhất kia.Thược Dược dừng bước, vươn tay về sau kéo áo Ôn Giản Ngôn, ý bảo bọn họ sắp ra khỏi cửa.Hắn chìa tay với Thược Dược:“Cô cũng biết đấy, tôi có thể trực tiếp chấp nhận giao dịch của cô, cùng cô tiến vào giáo đường, sau khi đảm bảo đã moi sạch thông tin từ cô, tôi cũng có thể dứt khoát bỏ mặc cô và đồng đội ở lại.”

Mọi người nín thở, cẩn thận bước chân thật khẽ đi xuống.

Ôn Giản Ngôn giật mình quay đầu nhìn sang.Ôn Giản Ngôn thoáng dừng rồi nói tiếp:

“Tiếc là chúng ta không có nhiều thời gian, cho nên không thể chơi mấy trò mày lừa tao gạt hấp dẫn. Vì thế tôi sẽ loại bỏ tất cả rủi ro và nói những điểm mấu chốt của mình cho cô biết. Nếu cô không đồng ý, tôi sẽ coi thông tin cô vừa cung cấp là thông tin nửa thật nửa giả.”

Ánh mắt hắn dõi thẳng về phía trước, dừng lại ở chiếc bục đặt xa nhất kia.“Sau khi tiến xuống sẽ có rất nhiều xác mới, có lẽ vừa được vận chuyển cách đây không lâu.”“Đương nhiên, ngoại trừ cô ra thì chưa ai từng tiến vào giáo đường, cho nên cô cũng có thể tung tin thất thiệt, cố ý dụ dỗ chúng tôi thay thế đồng đội của mình, hoặc là đẩy chúng tôi vào nhiệm vụ nào đó cần dùng mạng người lấp trống.”

“Cô cũng biết đấy, tôi có thể trực tiếp chấp nhận giao dịch của cô, cùng cô tiến vào giáo đường, sau khi đảm bảo đã moi sạch thông tin từ cô, tôi cũng có thể dứt khoát bỏ mặc cô và đồng đội ở lại.”

Giọng điệu của hắn vẫn rất hời hợt nhẹ nhàng, thế nhưng ngữ cảnh đưa ra lại quá tàn khốc… Đáng sợ hơn là, ở trong Ác Mộng, khả năng hai tình huống trên xảy ra quá cao. Cho dù đồng đội lâu dài với nhau cũng vẫn xảy ra chứ đừng nói là giữa họ chỉ mới hợp tác tạm thời một lần.

Bầu không khí im lặng bao trùm.

Bất kể Tô Thành, Tóc Vàng hay Thược Dược đều không tự chủ được mà căng cứng người.

Thược Dược dừng bước, vươn tay về sau kéo áo Ôn Giản Ngôn, ý bảo bọn họ sắp ra khỏi cửa.

Chỗ tốt duy nhất là…Đây là điều kiện vô cùng hà khắc, gần như cắt đứt toàn bộ khả năng nói dối của người bên kia, thế nhưng viện trợ đưa ra lại rất hạn chế.Mọi người nín thở, cẩn thận bước chân thật khẽ đi xuống.Bất kể Tô Thành, Tóc Vàng hay Thược Dược đều không tự chủ được mà căng cứng người.

Vài phút sau, đối phương ngước mắt gật đầu:

“Đầu tiên cô cần ký kết khế ước phụ thuộc cùng tôi, tiến hành chia sẻ nhiệm vụ thông qua hệ thống để đảm bảo quyền sở hữu đạo cụ sau khi nhiệm vụ kết thúc, cũng như tính chính xác của thông tin cô chia sẻ.” Trên mặt Ôn Giản Ngôn không có bất kỳ biểu cảm dư thừa nào, giọng nói rất nhạt, nhưng không hiểu sao mang cho người ta cảm giác áp bách không thể bỏ qua: “Coi như thù lao, sau khi tiến vào giáo đường tôi sẽ giúp cô giải cứu đồng đội trong phạm vi khả năng của mình.”“Này.”“Tiếc là chúng ta không có nhiều thời gian, cho nên không thể chơi mấy trò mày lừa tao gạt hấp dẫn. Vì thế tôi sẽ loại bỏ tất cả rủi ro và nói những điểm mấu chốt của mình cho cô biết. Nếu cô không đồng ý, tôi sẽ coi thông tin cô vừa cung cấp là thông tin nửa thật nửa giả.”

Thược Dược căng thẳng, đáy mắt lóe lên tia sáng hy vọng.

Ngoài ra còn cả một chiếc quan tài bị mở.Vẻ mặt chàng trai tóc bạc bình thản, đôi mắt hổ phách hơi cụp xuống, mang theo một loại khí chất thuần tuý lý trí, có vẻ xa cách và lạnh lùng.

“Dựa theo kinh nghiệm của tôi, cơ hội sống sót của đồng đội cô cực thấp.”

Giọng điệu của hắn vẫn rất hời hợt nhẹ nhàng, thế nhưng ngữ cảnh đưa ra lại quá tàn khốc… Đáng sợ hơn là, ở trong Ác Mộng, khả năng hai tình huống trên xảy ra quá cao. Cho dù đồng đội lâu dài với nhau cũng vẫn xảy ra chứ đừng nói là giữa họ chỉ mới hợp tác tạm thời một lần.

Một hàng dấu chân đẫm máu lộn xộn hướng ra ngoài, hẳn là vừa rồi Thược Dược để lại.

Tiếng bước chân rất khẽ vang vọng trong lối đi bằng đá nhỏ hẹp, không khí dần dần trở nên đục ngầu, mang cho người ta cảm giác ngột ngạt khó thở.Điểm duy nhất không thích hợp ở hầm mộ này là phòng Xưng Tội bên cạnh.“Đương nhiên xuất phát từ lý do an toàn, tiếp theo chúng tôi cũng không chào đón cô đi cùng.”

“Vậy… Cậu đồng ý chứ?”

Cửa gỗ ướt sũng máu tươi, trơn như bôi dầu phát ra tiếng kêu kẽo kẹt. Cánh cửa chậm rãi bị đẩy vào trong, để lộ thềm đá quanh co dẫn xuống bóng tối phía dưới.Cửa phòng Xưng Tội đóng chặt, đứng từ bên ngoài không thể nhìn rõ bên trong.Phòng livestream [Thành Tín tối thượng]:

Sau khi vòng qua hông nhà thờ nhỏ, một mái vòm nhỏ dẫn xuống phía dưới hiện ra trước mặt mọi người. Những viên gạch ở mép ngoài lộ màu nâu sẫm kỳ quái, giống như bị máu tươi nhuốm lâu dài, cửa gỗ khép hờ, mùi hôi thối nồng nặc cùng mùi máu tươi toả ra từ trong.“Hay lắm, không hổ là tên dối trá thường xuyên lừa gạt người khác. Hắn quá quen thuộc những thủ đoạn ấy, nếu không phải liên tục bị phó bản nhắm vào và đâm sau lưng, có lẽ hắn sẽ rất khó bị lật xe.”

Ôn Giản Ngôn đi theo ngay sau Thược Dược, bước từng bước xuống bậc thang.

Ôn Giản Ngôn hiểu ý, dùng cách tương tự truyền tin cho đồng đội mình.“… Tôi xin rút câu ‘đối diện không có khả năng đáp ứng’ vừa rồi.”

“Không sao chứ?” Ôn Giản Ngôn quay đầu hỏi.

Thược Dược căng thẳng, đáy mắt lóe lên tia sáng hy vọng.

Chàng trai cụp mắt, vẻ mặt vẫn rất dịu dàng song lại bình tĩnh thốt ra sự thật tàn khốc.“Hắn hiểu rất rõ khi nào nói ra sự thật là hữu hiệu nhất.”

Mùi hôi thối càng nồng nặc hơn, giống như hoá thành thực thể bao phủ miệng mũi con người, khiến cho người ta hoa mắt chóng mặt.

Sau khi chuẩn bị xong xuôi, Thược Dược dẫn đầu bước xuống.

“Đương nhiên, ngoại trừ cô ra thì chưa ai từng tiến vào giáo đường, cho nên cô cũng có thể tung tin thất thiệt, cố ý dụ dỗ chúng tôi thay thế đồng đội của mình, hoặc là đẩy chúng tôi vào nhiệm vụ nào đó cần dùng mạng người lấp trống.”

“Đúng vậy, nhưng biến mất ở thế giới bên trong hay ở thế giới bên ngoài là hai khái niệm không gian khác nhau.”“Đúng vậy, sau khi làm rõ tất cả các ưu khuyết điểm thì phương án có vẻ không hợp lý này lại hợp lý vãi.”

Phòng livestream [Thành Tín tối thượng]:

Chàng trai cụp mắt, vẻ mặt vẫn rất dịu dàng song lại bình tĩnh thốt ra sự thật tàn khốc.

Ôn Giản Ngôn hiểu ý, dùng cách tương tự truyền tin cho đồng đội mình.

Nơi đây giống như ngôi mộ vùi sâu dưới lòng đất, tuy rằng diện tích không rộng nhưng lại rất sâu. Trên bốn vách tường toàn là quan tài được xếp dày đặc, không khí ẩm ướt lạnh lẽo mang theo sự vẩn đục do không được lưu thông.“Tôi hiểu rồi.”Đây là điều kiện vô cùng hà khắc, gần như cắt đứt toàn bộ khả năng nói dối của người bên kia, thế nhưng viện trợ đưa ra lại rất hạn chế.“Thế nào?”

“… Tôi xin rút câu ‘đối diện không có khả năng đáp ứng’ vừa rồi.”

Ôn Giản Ngôn kiên nhẫn hỏi.

Sắc mặt Thược Dược dần tối đi.

Hắn chìa tay với Thược Dược:“…”

Những người còn lại sửng sốt.

Dưới sự dẫn dắt của Thược Dược, đoàn người nhanh chóng tiến về phía trước.

Đoàn người cẩn thận men theo bậc thềm xuống dưới, bước từng bước về phía xa.“Không sao chứ?” Ôn Giản Ngôn quay đầu hỏi.Thược Dược ngây người nhìn chàng trai trẻ trước mặt.

Tay áo bị người bên cạnh kéo mạnh.

Cô biết người có lợi ích nhiều nhất trong kế hoạch này là đối phương, cho dù không cần trả giá quá nhiều cũng có thể lấy được thứ mình muốn, còn bản thân cô lại bị hạn chế trong toàn quá trình giao dịch. Nhưng…

Cô biết người có lợi ích nhiều nhất trong kế hoạch này là đối phương, cho dù không cần trả giá quá nhiều cũng có thể lấy được thứ mình muốn, còn bản thân cô lại bị hạn chế trong toàn quá trình giao dịch. Nhưng…

Tiếng bước chân rất khẽ vang vọng trong lối đi bằng đá nhỏ hẹp, không khí dần dần trở nên đục ngầu, mang cho người ta cảm giác ngột ngạt khó thở.“Thế nào?”Cô không thể phủ nhận rằng, phương án đối phương đang nói bây giờ mới là phương án đảm bảo an toàn và ổn định cho sự hợp tác đôi bên ở mức độ lớn nhất.

Sau khi vòng qua hông nhà thờ nhỏ, một mái vòm nhỏ dẫn xuống phía dưới hiện ra trước mặt mọi người. Những viên gạch ở mép ngoài lộ màu nâu sẫm kỳ quái, giống như bị máu tươi nhuốm lâu dài, cửa gỗ khép hờ, mùi hôi thối nồng nặc cùng mùi máu tươi toả ra từ trong.Thược Dược hít sâu một hơi, dường như cuối cùng cũng hạ quyết tâm, chậm rãi gật gật đầu:

Thược Dược căng thẳng, đáy mắt lóe lên tia sáng hy vọng.“Được, tôi đồng ý.”

“Đầu tiên cô cần ký kết khế ước phụ thuộc cùng tôi, tiến hành chia sẻ nhiệm vụ thông qua hệ thống để đảm bảo quyền sở hữu đạo cụ sau khi nhiệm vụ kết thúc, cũng như tính chính xác của thông tin cô chia sẻ.” Trên mặt Ôn Giản Ngôn không có bất kỳ biểu cảm dư thừa nào, giọng nói rất nhạt, nhưng không hiểu sao mang cho người ta cảm giác áp bách không thể bỏ qua: “Coi như thù lao, sau khi tiến vào giáo đường tôi sẽ giúp cô giải cứu đồng đội trong phạm vi khả năng của mình.”Ôn Giản Ngôn cụp mắt, bỗng nhiên khẽ cười, dáng vẻ lạnh nhạt tàn khốc giống kẻ trịch thượng từ cao nhìn xuống bị hoà tan dễ dàng, như lớp băng tan thành vũng nước.

“Tuy nhiên một khi tôi nhận thấy rằng việc cứu đồng đội của cô quá khó, thậm chí có thể khiến đồng đội tôi trả giá bằng tính mạng, tôi sẽ thay đổi đối sách của mình, chỉ có thể cho cô một số tích phân nhất định… Lấy 30% tích phân trong tài khoản hiện tại của tôi làm giới hạn.”Hắn chìa tay với Thược Dược:

Tiếng bước chân rất khẽ vang vọng trong lối đi bằng đá nhỏ hẹp, không khí dần dần trở nên đục ngầu, mang cho người ta cảm giác ngột ngạt khó thở.

“Hợp tác vui vẻ.”

Thược Dược bỗng mở miệng nói: “Ở ngay phía trước.”

Thược Dược cứng đờ đứng tại chỗ, hai mắt nhìn chằm chằm chiếc bục ở xa, mặt mày tái mét. Giọng cô đè xuống rất nhỏ, giống như đang thì thào nói: “Nắp… Trước khi tôi đi, nắp quan tài kia vẫn còn chưa mở.”

*

Chẳng biết đã qua bao lâu.

Đúng vậy, hắn nói không sai chút nào.Dưới sự dẫn dắt của Thược Dược, đoàn người nhanh chóng tiến về phía trước.

Hai người Tô Thành Tóc Vàng lắc đầu: “Không có việc gì.”

*Sau khi vòng qua hông nhà thờ nhỏ, một mái vòm nhỏ dẫn xuống phía dưới hiện ra trước mặt mọi người. Những viên gạch ở mép ngoài lộ màu nâu sẫm kỳ quái, giống như bị máu tươi nhuốm lâu dài, cửa gỗ khép hờ, mùi hôi thối nồng nặc cùng mùi máu tươi toả ra từ trong.

Song không ngờ là, thanh niên đang nói bỗng chuyển chủ đề:

“Đúng vậy, sau khi làm rõ tất cả các ưu khuyết điểm thì phương án có vẻ không hợp lý này lại hợp lý vãi.”Chỗ tốt duy nhất là…Một hàng dấu chân đẫm máu lộn xộn hướng ra ngoài, hẳn là vừa rồi Thược Dược để lại.

“Không sao chứ?” Ôn Giản Ngôn quay đầu hỏi.

“Sau khi tiến xuống sẽ có rất nhiều xác mới, có lẽ vừa được vận chuyển cách đây không lâu.”

“Hắn hiểu rất rõ khi nào nói ra sự thật là hữu hiệu nhất.”Dưới sự đảm bảo của hệ thống, không ai có thể hủy bỏ hợp đồng.Thược Dược quay đầu nói với mọi người, vẻ mặt đanh lại: “Chúng nó sẽ ánh sáng và hơi thở người sống đánh thức, sau khi tỉnh lại sẽ tấn công mọi người. Lúc trước chúng tôi cũng bị vây công, khó lắm mới trốn thoát được một đường… Tuy nhiên bây giờ đã có kinh nghiệm nên chúng ta có thể né tránh xung đột với chúng.”

Mấy người gật đầu.

Bầu không khí im lặng bao trùm.



“Hợp tác vui vẻ.”

Cô căn dặn:

“Tuy nhiên một khi tôi nhận thấy rằng việc cứu đồng đội của cô quá khó, thậm chí có thể khiến đồng đội tôi trả giá bằng tính mạng, tôi sẽ thay đổi đối sách của mình, chỉ có thể cho cô một số tích phân nhất định… Lấy 30% tích phân trong tài khoản hiện tại của tôi làm giới hạn.”

Sắc mặt Thược Dược dần tối đi.Mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt nhưng bọn họ vẫn có thể hình dung trong đầu. Trong không gian rộng lớn bên trái, thi thể lạnh băng trắng bệch chất chồng như núi, con ngươi xám xịt đục ngầu nhìn thẳng về phía khoảng không đen kịt. Nhưng chỉ cần có âm thanh, ánh sáng và hơi thở con người, ngọn núi tứ chi trắng bệch sẽ hoạt động ngay, không cho bất kỳ vật sống nào rời khỏi ngôi mộ dưới lòng đất này.“Trước khi tiến vào hãy chuẩn bị vòng bảo hộ, sau khi tiến vào thì kích hoạt ngay vì nó có thể ngăn bớt mùi người sống. Xuống rồi phải đi theo tôi, nhớ cẩn thận dưới chân mình.”

Theo lời cô, sau khi cùng đồng đội mình vào đây lần trước, mặc dù bị xác sống tấn công bất ngờ nhưng trong lúc bận rộn chống trả, bọn họ vẫn dọn dẹp được con đường bên phải phòng khi sơ tán sử dụng, cũng chính vì có nó nên Thược Dược mới có thể một mình trốn thoát khỏi giáo đường.

Ôn Giản Ngôn kiên nhẫn hỏi.“Cái gì…?” Thược Dược ngơ ngẩn, dường như vẫn chưa phản ứng kịp: “Nhưng mà, nhưng mà bọn họ chỉ vừa biến mất…”Mấy người gật đầu.

Sau khi đi thêm một đoạn.

Bất kể Tô Thành, Tóc Vàng hay Thược Dược đều không tự chủ được mà căng cứng người.Cô biết độ khó lần này quá lớn, cho dù có dùng đạo cụ sử thi để làm điều kiện giao dịch, xác suất đối phương đồng ý cũng rất thấp… Bọn họ thậm chí còn không phải là đồng đội, dẫu sao trong lúc đối phương không rõ sinh tử, chẳng phải bọn họ cũng đã dứt khoát xoay người rời đi sao?Sau khi chuẩn bị xong xuôi, Thược Dược dẫn đầu bước xuống.

“Sau khi tiến xuống sẽ có rất nhiều xác mới, có lẽ vừa được vận chuyển cách đây không lâu.”Cửa gỗ ướt sũng máu tươi, trơn như bôi dầu phát ra tiếng kêu kẽo kẹt. Cánh cửa chậm rãi bị đẩy vào trong, để lộ thềm đá quanh co dẫn xuống bóng tối phía dưới.

Thược Dược cứng đờ đứng tại chỗ, hai mắt nhìn chằm chằm chiếc bục ở xa, mặt mày tái mét. Giọng cô đè xuống rất nhỏ, giống như đang thì thào nói: “Nắp… Trước khi tôi đi, nắp quan tài kia vẫn còn chưa mở.”Mọi người nín thở, cẩn thận bước chân thật khẽ đi xuống.

“Tuy nhiên một khi tôi nhận thấy rằng việc cứu đồng đội của cô quá khó, thậm chí có thể khiến đồng đội tôi trả giá bằng tính mạng, tôi sẽ thay đổi đối sách của mình, chỉ có thể cho cô một số tích phân nhất định… Lấy 30% tích phân trong tài khoản hiện tại của tôi làm giới hạn.”Mùi hôi thối càng nồng nặc hơn, giống như hoá thành thực thể bao phủ miệng mũi con người, khiến cho người ta hoa mắt chóng mặt.Bóng tối dần dần bao phủ bọn họ.

Dưới sự đảm bảo của hệ thống, không ai có thể hủy bỏ hợp đồng.

Tiếng bước chân rất khẽ vang vọng trong lối đi bằng đá nhỏ hẹp, không khí dần dần trở nên đục ngầu, mang cho người ta cảm giác ngột ngạt khó thở.

Cảm giác dưới chân nhớp nháp trơn trượt như là một lớp máu tươi chưa khô.

Bên ngoài nhà thờ bao phủ bởi sự tĩnh lặng.

“Cô cũng biết đấy, tôi có thể trực tiếp chấp nhận giao dịch của cô, cùng cô tiến vào giáo đường, sau khi đảm bảo đã moi sạch thông tin từ cô, tôi cũng có thể dứt khoát bỏ mặc cô và đồng đội ở lại.”Ôn Giản Ngôn đi theo ngay sau Thược Dược, bước từng bước xuống bậc thang.

Chẳng mấy mà đã kết thúc đoạn đường nhỏ hẹp, không gian trước mặt đột nhiên trở nên rộng rãi.

Không gian dần dần trở nên rộng rãi.

“Hắn hiểu rất rõ khi nào nói ra sự thật là hữu hiệu nhất.”

*“Này.”Mùi hôi thối càng nồng nặc hơn, giống như hoá thành thực thể bao phủ miệng mũi con người, khiến cho người ta hoa mắt chóng mặt.

Rất nhanh dưới chân đã xuất hiện mặt đất gồ ghề, đó là bậc thềm tiếp tục dẫn xuống phía dưới.Rút kinh nghiệm lần trước, Thược Dược không bật bất kỳ dụng cụ chiếu sáng nào mà chỉ men theo vách tường bên phải, chậm rãi cẩn thận tiến về phía trước.

Thược Dược nín thở, thấp thỏm chờ đợi đối phương quyết định.

Theo lời cô, sau khi cùng đồng đội mình vào đây lần trước, mặc dù bị xác sống tấn công bất ngờ nhưng trong lúc bận rộn chống trả, bọn họ vẫn dọn dẹp được con đường bên phải phòng khi sơ tán sử dụng, cũng chính vì có nó nên Thược Dược mới có thể một mình trốn thoát khỏi giáo đường.

“Nếu muốn cứu người thì chẳng khác nào đánh cược tính mạng của tôi và đồng bạn.”

Nơi đây giống như ngôi mộ vùi sâu dưới lòng đất, tuy rằng diện tích không rộng nhưng lại rất sâu. Trên bốn vách tường toàn là quan tài được xếp dày đặc, không khí ẩm ướt lạnh lẽo mang theo sự vẩn đục do không được lưu thông.

Ôn Giản Ngôn nhìn quanh một vòng.Bên tai im lặng.

Không gian dần dần trở nên rộng rãi.

Hai người Tô Thành Tóc Vàng lắc đầu: “Không có việc gì.”Ánh sáng sau lưng đã biến mất sạch, chỉ còn bóng tối sền sệt như keo không có cách nào xuyên thấu, gần như làm cho người ta tự hỏi liệu mình còn mở mắt không.

Cửa gỗ ướt sũng máu tươi, trơn như bôi dầu phát ra tiếng kêu kẽo kẹt. Cánh cửa chậm rãi bị đẩy vào trong, để lộ thềm đá quanh co dẫn xuống bóng tối phía dưới.

Hắn chìa tay với Thược Dược:

Cảm giác dưới chân nhớp nháp trơn trượt như là một lớp máu tươi chưa khô.

Diện tích và cách bài trí ở đây khá giống nhà thờ mà hắn vừa thấy, những chỗ vốn nên để đặt hàng ghế lại bị thay thế bởi đống quan tài.

Chàng trai cụp mắt, vẻ mặt vẫn rất dịu dàng song lại bình tĩnh thốt ra sự thật tàn khốc.

Thược Dược ngây người nhìn chàng trai trẻ trước mặt.Mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt nhưng bọn họ vẫn có thể hình dung trong đầu. Trong không gian rộng lớn bên trái, thi thể lạnh băng trắng bệch chất chồng như núi, con ngươi xám xịt đục ngầu nhìn thẳng về phía khoảng không đen kịt. Nhưng chỉ cần có âm thanh, ánh sáng và hơi thở con người, ngọn núi tứ chi trắng bệch sẽ hoạt động ngay, không cho bất kỳ vật sống nào rời khỏi ngôi mộ dưới lòng đất này.

“Đúng vậy, nhưng biến mất ở thế giới bên trong hay ở thế giới bên ngoài là hai khái niệm không gian khác nhau.”

Theo lời cô, sau khi cùng đồng đội mình vào đây lần trước, mặc dù bị xác sống tấn công bất ngờ nhưng trong lúc bận rộn chống trả, bọn họ vẫn dọn dẹp được con đường bên phải phòng khi sơ tán sử dụng, cũng chính vì có nó nên Thược Dược mới có thể một mình trốn thoát khỏi giáo đường.Dưới hoàn cảnh áp lực như vậy, đoàn người mò mẫm chậm rãi tiến về phía trước, chỉ sợ tạo ra tiếng động quấy rầy đống xác đang ngủ.

Chẳng biết đã qua bao lâu.

Tay áo bị người bên cạnh kéo mạnh.

Thược Dược dừng bước, vươn tay về sau kéo áo Ôn Giản Ngôn, ý bảo bọn họ sắp ra khỏi cửa.

Tiếng bước chân rất khẽ vang vọng trong lối đi bằng đá nhỏ hẹp, không khí dần dần trở nên đục ngầu, mang cho người ta cảm giác ngột ngạt khó thở.

Ôn Giản Ngôn hiểu ý, dùng cách tương tự truyền tin cho đồng đội mình.

Rất nhanh dưới chân đã xuất hiện mặt đất gồ ghề, đó là bậc thềm tiếp tục dẫn xuống phía dưới.

Rút kinh nghiệm lần trước, Thược Dược không bật bất kỳ dụng cụ chiếu sáng nào mà chỉ men theo vách tường bên phải, chậm rãi cẩn thận tiến về phía trước.

Ôn Giản Ngôn đi theo ngay sau Thược Dược, bước từng bước xuống bậc thang.Đoàn người cẩn thận men theo bậc thềm xuống dưới, bước từng bước về phía xa.

Sau khi đi thêm một đoạn.

Thược Dược sửng sốt ngước mắt, gần như không dám tin vào tai mình.Sau khi đi thêm một đoạn.

Thược Dược sửng sốt ngước mắt, gần như không dám tin vào tai mình.

“Đầu tiên có một điều cô cần biết, trước khi gặp cô thì tôi đã biết trong đội của cô chỉ còn một người.”Thược Dược bỗng mở miệng nói: “Ở ngay phía trước.”

Dưới sự đảm bảo của hệ thống, không ai có thể hủy bỏ hợp đồng.

Bầu không khí im lặng bao trùm.Giọng nói của cô phá vỡ bầu không khí im lặng, chứng tỏ bọn họ đã rời khỏi khu vực nguy hiểm đầy xác chết. Mọi người không khỏi thở phào nhẹ nhõm, mùi hôi thối trong không khí dường như đã nhạt đi rất nhiều, nhưng mùi máu tươi sền sệt như vẫn còn lưu lại trong khoang mũi, hồi lâu vẫn chưa thể tản hết.

“Không sao chứ?” Ôn Giản Ngôn quay đầu hỏi.

Hai người Tô Thành Tóc Vàng lắc đầu: “Không có việc gì.”

Thược Dược hít sâu một hơi, dường như cuối cùng cũng hạ quyết tâm, chậm rãi gật gật đầu:

Ôn Giản Ngôn cụp mắt, bỗng nhiên khẽ cười, dáng vẻ lạnh nhạt tàn khốc giống kẻ trịch thượng từ cao nhìn xuống bị hoà tan dễ dàng, như lớp băng tan thành vũng nước.Chẳng mấy mà đã kết thúc đoạn đường nhỏ hẹp, không gian trước mặt đột nhiên trở nên rộng rãi.

Ôn Giản Ngôn cụp mắt, dường như đang suy tư về điều gì đó.

Cô không thể phủ nhận rằng, phương án đối phương đang nói bây giờ mới là phương án đảm bảo an toàn và ổn định cho sự hợp tác đôi bên ở mức độ lớn nhất.Nơi đây giống như ngôi mộ vùi sâu dưới lòng đất, tuy rằng diện tích không rộng nhưng lại rất sâu. Trên bốn vách tường toàn là quan tài được xếp dày đặc, không khí ẩm ướt lạnh lẽo mang theo sự vẩn đục do không được lưu thông.

Hắn chìa tay với Thược Dược:

Đây là điều kiện vô cùng hà khắc, gần như cắt đứt toàn bộ khả năng nói dối của người bên kia, thế nhưng viện trợ đưa ra lại rất hạn chế.

“?”

Tay áo bị người bên cạnh kéo mạnh.Ôn Giản Ngôn nhìn quanh một vòng.

“Hay lắm, không hổ là tên dối trá thường xuyên lừa gạt người khác. Hắn quá quen thuộc những thủ đoạn ấy, nếu không phải liên tục bị phó bản nhắm vào và đâm sau lưng, có lẽ hắn sẽ rất khó bị lật xe.”

Thược Dược quay đầu nói với mọi người, vẻ mặt đanh lại: “Chúng nó sẽ ánh sáng và hơi thở người sống đánh thức, sau khi tỉnh lại sẽ tấn công mọi người. Lúc trước chúng tôi cũng bị vây công, khó lắm mới trốn thoát được một đường… Tuy nhiên bây giờ đã có kinh nghiệm nên chúng ta có thể né tránh xung đột với chúng.”Diện tích và cách bài trí ở đây khá giống nhà thờ mà hắn vừa thấy, những chỗ vốn nên để đặt hàng ghế lại bị thay thế bởi đống quan tài.

Ánh mắt hắn dõi thẳng về phía trước, dừng lại ở chiếc bục đặt xa nhất kia.

Hết chương 178Điểm duy nhất không thích hợp ở hầm mộ này là phòng Xưng Tội bên cạnh.

“Đúng vậy, sau khi làm rõ tất cả các ưu khuyết điểm thì phương án có vẻ không hợp lý này lại hợp lý vãi.”

Bên ngoài nhà thờ bao phủ bởi sự tĩnh lặng.Cửa phòng Xưng Tội đóng chặt, đứng từ bên ngoài không thể nhìn rõ bên trong.

Hết chương 178

Mọi người nín thở, cẩn thận bước chân thật khẽ đi xuống.Ánh mắt hắn dõi thẳng về phía trước, dừng lại ở chiếc bục đặt xa nhất kia.

Song không ngờ là, thanh niên đang nói bỗng chuyển chủ đề:

Một hàng dấu chân đẫm máu lộn xộn hướng ra ngoài, hẳn là vừa rồi Thược Dược để lại.Rút kinh nghiệm lần trước, Thược Dược không bật bất kỳ dụng cụ chiếu sáng nào mà chỉ men theo vách tường bên phải, chậm rãi cẩn thận tiến về phía trước.Ngoài ra còn cả một chiếc quan tài bị mở.

“Sau khi tiến xuống sẽ có rất nhiều xác mới, có lẽ vừa được vận chuyển cách đây không lâu.”

Tay áo bị người bên cạnh kéo mạnh.

“Nếu muốn cứu người thì chẳng khác nào đánh cược tính mạng của tôi và đồng bạn.”

Mặc dù sau khi chuông vang có thể “nhìn thấy”, nhưng liệu bọn họ có thể tiến vào hay không, liệu sau khi tiến vào có gặp nguy hiểm hay không, và điều gì sẽ xảy ra nếu họ không kịp rời đi trước khi tiếng chuông kế tiếp vang lên… không ai biết trước câu trả lời cả.Điểm duy nhất không thích hợp ở hầm mộ này là phòng Xưng Tội bên cạnh.“Này.”

Ôn Giản Ngôn giật mình quay đầu nhìn sang.

Phòng livestream [Thành Tín tối thượng]:

Ôn Giản Ngôn thoáng dừng rồi nói tiếp:

Thược Dược cứng đờ đứng tại chỗ, hai mắt nhìn chằm chằm chiếc bục ở xa, mặt mày tái mét. Giọng cô đè xuống rất nhỏ, giống như đang thì thào nói: “Nắp… Trước khi tôi đi, nắp quan tài kia vẫn còn chưa mở.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chào Mừng Đến Với Phòng Livestream Ác Mộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook