Chấp Kiếm Ôm Đi Sư Tỷ

Chương 2: Tông môn phong vân

Hà Mộc

03/12/2022

Rời đi miếu hoang, Phục Nhan cưỡi ngựa nhanh chóng phi về hướng trấn Hắc Tuyền lao đi.

Con tuấn mã này là do Thủy Linh Tông tự mình chăn nuôi bảo mã (BMW), một ngày có thể đi được ngàn dặm, so với tuấn mã bình thường nhanh gấp hai lần, rất thích hợp để đi đường dài khi nhận nhiệm vụ.

Đến nỗi hình thức ngự kiếm phi hành loại này, chỉ có người thành công sáng lập khí hải, tu vi đạt tới Khai Quang Kỳ mới có thể thi triển, cho nên đối với Phục Nhan hiện tại mà nói, nàng chỉ có thể cưỡi ngựa lên đường.

Lại nói đến trước khi xuyên thư Phục Nhan cũng không biết cưỡi ngựa, bất quá may mắn thân thể có ký ức nên nàng bắt đầu thích ứng một chút, thực mau có thể điều khiển được tuấn mã này một chút.

Buổi chiều là thời điểm Phục Nhan tới Hắc Tuyền trấn cũng là lúc nàng đói đến bụng sắp dán tới sau lưng.

Hiện giờ tu vi của nàng còn chưa tới giai đoạn tích cốc nên cùng người bình thường không khác gì mấy, mỗi ngày đều phải trải qua ăn uống mà nàng từ tối hôm qua đã chưa ăn gì, bụng bắt đầu biểu tình dữ dội.

Thủy Linh Tông cũng xem như nửa cái tông môn thế gia nên ở Hắc Tuyền trấn tự nhiên sẽ có trạm dừng chân, Phục Nhan nhanh chóng dựa theo ký ức tìm đến nghỉ ngơi, đem phong tuấn mã xong nàng liền đi tìm khách điếm nhỏ để ngủ lại.

Không biết có chuyện gì xảy ra hay là do tập tính ở trấn này vốn vậy mà bây giờ trời chưa tối, khách điếm đã dần thưa người, ngoài đường cũng rất ít người đi lại nên đồ ăn thực mau liền đem ra.

Phục Nhan một bên ăn, cũng không quên nhiệm vụ ở trên người, nàng thấy tiểu nhị không có việc gì làm, liền gọi hắn lại đây.

"Tiểu nhị, nghe nói nơi này gần nhất xuất hiện một tên tiếng tăm lừng lẫy hái hoa tặc, không biết thật sự có việc này?" Phục Nhan không nhanh không chậm vừa ăn vừa ngước mắt nhìn chằm chằm tiểu nhị trước mặt mở miệng dò hỏi.

Nghe vậy, sắc mặt tiểu nhị tức khắc có chút hoà hoãn hắn khẽ thở dài một hơi, nhìn Phục Nhan nói: "Ai, gần nhất nhật tử xác thật có chút không yên ổn, kia hái hoa tặc chính là người tu tiên, chúng ta chỗ nào cũng là phàm nhân sao có thể chống lại, khách quan ngươi là không biết, từ sau khi hắn xuất hiện, chúng ta trấn trên đã có vài vị phu nhân ngộ tai ương."

Phục Nhan gật gật đầu, âm thầm tư sợ.

Tiểu nhị tựa hồ mới phát hiện Phục Nhan cũng là một vị mạo mỹ nữ tử, tức khắc không khỏi khuyên: "Cô nương ta khuyên ngươi cơm nước xong vẫn là chạy nhanh về nhà đi, nếu trời chập tối cũng không thể ra ngoài tùy tiện đi dạo, kia hái hoa tặc thích nhất đó là hình mẫu giống cô nương, tuổi trẻ mạo mỹ nữ tử."

Phục Nhan ngượng ngùng cười cười, nàng sợ hãi là hái hoa tặc không dám ở trước mặt nàng hiện thân đâu, bất quá nàng còn cần càng nhiều manh mối hơn liền đúng sự thật nói: "Không sao, ta cũng là người tu tiên nếu gặp phải đảo cũng không cần sợ hái hoa tặc kia."

"Cô nương cũng là người tu tiên?" Tiểu nhị tựa hồ có chút kinh ngạc, không ý kiến gì cũng không hoài nghi, trên bàn xác thật có một phen kiếm.

Nói xong, tiểu nhị tựa hồ nghĩ tới cái gì, không khỏi trừng lớn hai mắt: "Hay là cô nương là đệ tử Thủy Linh Tông?"

Nguyên lai là bởi vì không lâu trước đây, hái hoa tặc kia tựa hồ đánh chủ ý lên thiên kim của Lâm phủ nổi danh trên trấn, Lâm viên ngoại liền vội vàng phái người thỉnh Thủy Linh tông xin giúp đỡ, việc này toàn bộ Hắc Tuyền trấn người người đều biết, cho nên lúc này nghe Phục Nhan nói cũng là người tu tiên, tiểu nhị mới có thể suy đoán hỏi thử.

Phục Nhan ăn có chút nghẹn, không khỏi vội vàng đổ một ly trà, uống xong nàng mới nhanh chóng hướng tới tiểu nhị gật gật đầu.

"Thật sự là quá tốt, tiên tử nhất định phải bắt lấy tên hái hoa tặc kia!" Tiểu nhị chỉ là một người phàm nhân bình thường, đối với những môn phái tu tiên đệ tử, tự nhiên là tồn một loại kính sợ chi tâm, cho nên nhìn Phục Nhan biểu tình trên mặt không khỏi nghiêm nghị vài phần.

Được gọi là tiên tử, Phục Nhan có chút xấu hổ, bất quá nàng cũng không để ý nhiều, vội vàng truy vấn hỏi: "Không biết gần nhất tên hái hoa tặc kia có tin tức gì mới không?"

Nghe xong tiểu nhị không khỏi cẩn thận nghĩ nghĩ, cuối cùng mới có chút nghi hoặc giải thích nói: "Tiên tử không nói ta còn không chú ý, gần nhất hái hoa tặc kia giống như đã nhiều ngày chưa từng xuất hiện qua."

Phục Nhan nghe xong không khỏi hơi nhíu mày, nàng không cho rằng hái hoa tặc kia sợ hãi người của Thủy Linh Tông tới mà sớm chuồn mất, nhưng từ trước đến nay Thủy Linh Tông phái đệ tử nhận chỉ nam nhiệm vụ cũng không phải chuyện sẽ xảy ra sai lầm quá lớn.

Chỉ hy vọng không có chuyện ngoài ý muốn phát sinh.

Cơm nước xong Phục Nhan thanh toán tiền, liền bay thẳng qua phương hướng đến Lâm phủ.

Biết được đệ tử Thủy Linh Tông tới, Lâm viên ngoại vội vàng tự mình ra nghênh đón, bất quá lúc chỉ thấy có Phục Nhan một người, vui sướng trên mặt không khỏi hơi ngưng đọng.



"Sao chỉ có một mình tiên nhân, cái khác đồng môn đệ tử của ngài còn ở phía sau sao?" Lâm viên ngoại nghĩ nghĩ, vẫn là hướng tới Phục Nhan lên tiếng hỏi.

Phục Nhan cũng lý giải đối phương sợ hãi một người không thể đối phó, nàng cũng không cảm thấy Lâm viên ngoại có ya tứ khinh thường khác, nàng đúng sự thật nói: "Chỉ có một mình ta."

Nghe vậy, tuy là đã làm tốt chuẩn bị tâm lý, bất quá trên mặt Lâm viên ngoại thất vọng chi sắc vẫn rất lớn: "Này......"

"Lâm viên ngoại không cần lo lắng, ta nếu đã nhận nhiệm vụ, tất nhiên sẽ bảo vệ tốt an nguy của Lâm tiểu thư." Phục Nhan đối với Lâm viên ngoại cam kết một câu, xem như cấp đối phương một chút an ủi.

"Một khi đã như vậy, ta đây liền đa tạ tiên nhân." Lâm viên ngoại cũng không còn biện pháp khác, chỉ có thể đem hy vọng toàn bộ đè ở trên người Phục Nhan.

Phục Nhan theo Lâm viên ngoại vào phủ, nghe xong Lâm viên ngoại giải thích tình huống, nàng lúc này mới đại khái hiểu biết một chút tình hình hiện tại.

Hái hoa tặc này thật sự đã theo dõi Lâm gia tiểu thư, hơn nữa hắn đã tới cửa đánh lén qua một lần, cũng may là bị Lâm viên ngoại ngăn cản nên mới không thành công.

"Tiên nhân có điều không biết, mấy năm trước ta ngoài ý muốn cứu một vị người tu tiên, hắn vì báo đáp ta nên mới để lại trong phủ một cái trận pháp, đúng là bởi vì có cái trận pháp này, hái hoa tặc kia mới không thể đánh lén thành công." Nhớ lại buổi tối hôm đó, Lâm viên ngoại tựa hồ tới hiện tại trong lòng còn có chút sợ hãi.

Trận pháp?

"Ta có thể nhìn một chút sao?" Phục Nhan đối Lâm viên ngoại hỏi.

Lâm viên ngoại tự nhiên không có cự tuyệt, thực mau tự mình mang theo Phục Nhan đi tới một tòa gác mái.

Phủ một chân bước vào sân, Phục Nhan có thể nhận thấy được trận pháp có linh lực dao động rõ ràng, nàng hơi ngưng thần, lại đi vòng quanh gác mái một vòng trong lòng liền có đáp án.

Tuy rằng Phục Nhan không tinh thông chi đạo trận pháp, nhưng trước mặt trận pháp này cũng là trận pháp tự bảo vệ bình thường nhất, đối với nàng hay cái khác tu vi Trúc Cơ kỳ tới nói, muốn công phá nó xác thật có chút khó giải quyết.

Nếu là tu vi Khai Quang Kỳ, một cái phất tay liền có thể dễ dàng công phá.

Bởi vậy có thể thấy được, hái hoa tặc tu vi xác thật là Trúc Cơ kỳ.

"Trận pháp này của ngươi đã lâu năm chưa tu sửa qua, có thể ngăn trở hái hoa tặc kia một lần, sợ là lần thứ hai sẽ có chút khó khăn." Phục Nhan nhìn trận pháp lắc đầu nói ra một sự thật.

Dứt lời Lâm viên ngoại không khỏi khẽ thở dài một hơi, nói: "Tiên nhân cũng nhìn thấy rồi, chính bởi vì như thế ta chỉ có thể đi Thủy Linh Tông thỉnh trợ giúp, còn hướng tiên nhân nhất định phải bắt hái hoa tặc."

Phục Nhan lại tìm được vị trí trận pháp bị công kích, cẩn thận quan sát một phen, trong lòng lần nữa khẳng định hái hoa tặc tu vi xác thật đại khái ở Trúc Cơ tầng thứ chín, đối với nàng mà nói đảo cũng không có vấn đề gì lớn.

"Hái hoa tặc đã có mấy ngày chưa xuất hiện qua?" Phục Nhan lại lần nữa hướng Lâm viên ngoại dò hỏi.

Lâm viên ngoại không khỏi bóp đầu ngón tay cẩn thận hồi tưởng một phen, cuối cùng mới lẩm bẩm nói: "Giống như...... Từ ngày ấy bị trận pháp ngăn trở về sau, đã có 5 ngày hắn chưa từng xuất hiện qua."

5 ngày......

Chuyện này có chút kỳ quái, theo lý mà nói một lần không thành công, hắn chắc chắn sẽ một lần nữa nhanh chóng đột phá lại đây, sao lại hành động phảng phất giống như từ bỏ ý định.

Tuy rằng có chút nghi ngờ nhưng Phục Nhan vẫn chưa nghĩ nhiều, trong tay nàng cũng có hảo đồ vật để tự bảo vệ mình.

Hồi tưởng lại ký ức của nguyên chủ, Phục Nhan biết nguyên chủ cũng không phải là loại người tự đại, lúc nhận nhiệm vụ nàng dùng điều kiện để đổi lấy một trương nổ mạnh phù.



Cái gọi là nổ mạnh phù, chính là từ đệ tử nội môn Khai Quang Kỳ cường giả dùng chân nguyên ngưng tụ ra phù chú, dùng phù chú đánh ra ngoài tương đương với đánh Khai Quang Kỳ cường giả một kích, tu vi Trúc Cơ kỳ có thể nói không có bất luận cái gì có đường sống đánh trả.

"Từ hôm nay trở đi ta sẽ đóng giả thành nha hoàn, trụ tại gác mái này chờ hái hoa tặc kia lần nữa hiện thân." Hạ quyết tâm Phục Nhan nói sơ qua cho Lâm viên ngoại.

Hái hoa tặc hành vi tới vô ảnh đi vô tung, không có người biết hắn ẩn nấp ở chỗ nào, cho nên nàng chỉ có thể chờ hắn tự mình hiện thân.

Nghe thấy Phục Nhan sẽ lưu tại trong phủ, Lâm viên ngoại nháy mắt yên tâm rất nhiều vội vàng nói: "Vậy làm phiền tiên nhân."

Vì thế, Phục Nhan tạm thời trụ ở gác mái.

Vào ban đêm, gió êm sóng lặng cũng không bất luận sự tình kỳ quái gì phát sinh, hái hoa tặc như cũ còn chưa hiện thân.

"Chẳng lẽ hắn đã từ bỏ ta, hướng tới mục tiêu khác?" Lâm tiểu thư tựa hồ cảm thấy có chút quá mức bình yên, thấy mấy ngày đều không có việc gì, không khỏi tò mò nhìn chằm chằm Phục Nhan hỏi.

Phục Nhan lắc đầu nàng không chỉ cảm thấy hái hoa tặc sẽ không từ bỏ, ngược lại cảm thấy hắn có thể đã đánh chủ ý lớn hơn nữa.

Đúng là chính xác như Phục Nhan đã đoán, buổi tối ngày hôm sau lúc trong lầu các Lâm tiểu thư đã ngủ say, Phục Nhan tránh ở chỗ tối đột nhiên mở hai mắt.

Bên ngoài trận pháp truyền đến chấn động thật lớn.

Trong nháy mắt, trận pháp linh lực dao động liền hoàn toàn bị phá, Phục Nhan nấp ở phòng trong không khỏi lắp bắp kinh hãi, theo lý mà nói tuy rằng hái hoa tặc có thể đánh vỡ trận pháp, nhưng hiện tại cũng quá nhanh.

Cơ hồ là trong chớp mắt, trận pháp hoàn toàn rách nát.

Nàng cũng không có thời gian để phản ứng bởi vì ngay sau đó, một thân hắc y hái hoa tặc nháy mắt xuất hiện trong lầu các.

Mục tiêu của hắn là người ở trên giường Lâm tiểu thư.

Ngoài cửa sổ truyền đến từng trận gió dao động, đêm nay ánh trăng tựa hồ phá lệ sáng trong, vệt sáng loang lổ xuyên thấu qua cửa sổ, trộm rải vào gác mái trong phòng.

Hái hoa tặc mặc một thân hắc y, trên mặt tựa hồ bị bí pháp liễm đi dung mạo, dùng tu vi Phục Nhan căn bản không thấy rõ bộ dáng của hắn.

Hắn từng bước một hướng tới mép giường đi qua.

Thời gian cấp bách Phục Nhan nháy mắt từ chỗ tối nhảy ra, nàng tay cầm tinh thiết kiếm thẳng tắp hướng hái hoa tặc đâm tới.

Không nghĩ tới người nọ hoàn toàn không có bất luận ý tứ muốn tránh né, trực tiếp ngạnh sinh dùng thân thể tiếp nhất kiếm của Phục Nhan.

Chỉ là......

Lúc kiếm của nàng ở khoảng khắc cách hái hoa tặc chỉ có một bước chân, liền bị một cổ lực lượng cường đại giam cầm, nàng vô pháp đẩy kiếm về phía hắn nửa phần.

Đây là...... Chân nguyên!

Ý thức được tinh thiết kiếm bị linh lực cường đại giam cầm, Phục Nhan tức khắc cảm giác đầu đánh ra đòn cảnh cáo, nàng khó có thể tin mở to hai mắt.

Xong rồi!

Người này thế mà tu vi là Khai Quang Kỳ!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chấp Kiếm Ôm Đi Sư Tỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook