Châu Ái Liên

Chương 6: An tiệp dư mất

Khỉ già

07/05/2017

Ngày hôm đó, ngoài việc của Trang chiêu viên một đêm nhảy bốn cấp còn phát sinh một việc khiến Châu Ái Liên cảm thấy sợ hãi hơn đó chính là An tiệp dư ở An Lạc Các Huệ Tâm Cung đã treo cổ tự vẫn. Khi nô tỳ thiếp thân của nàng ta phát hiện ra thì nàng ta đã không còn thở nữa.

Tiểu Xuân báo lại việc An tiệp dư mất cho Châu Ái Liên biết, nàng buồn bã lắc đầu, thầm nghĩ: “Hậu cung đúng là nơi ăn thịt người, nàng ta chỉ mới vào cung được hai ngày, còn chưa được thị tẩm thì đã ra đi rồi.”

Châu Ái Liên như nhớ ra điều gì vội vàng hỏi Tiểu Xuân: “Trang chiêu viên có đến không? Biểu tỷ của nàng ta mất chắc là nàng ta phải đến đúng không?”

Tiểu Xuân gật đầu trả lời: “Chủ tử, ngoài Trang chiêu viên đi đến An Lạc Các còn có Tô Huệ phi và hoàng hậu cũng đến.” Tiểu Xuân lại tiếp tục: “Hoàng hậu nói sẽ điều tra việc này để tra rõ cái chết của An tiệp dư. Chủ tử, ngài thấy việc này thế nào, là An tiệp dư tự vẫn hay là có người hãm hại?”

Châu Ái Liên đáp: “Hiện tại ta cũng không nghĩ ra được việc gì, cứ chờ kết quả từ hoàng hậu điều tra sẽ biết.”

Nguyên cả trưa hôm đấy, Châu Ái Liên không chợp mắt được. Châu Ái Liên nhớ lại thiếu nữ ngày hôm đó trong Diên Thọ Cung nhìn thật nổi bật, gương mặt thanh tú, làn da không được trắng như nàng nhưng lại toát lên sự khỏe khắn, tươi trẻ. Nàng ta khoảng mười sáu mười bảy tuổi, hôm đấy trang phục của An tiệp dư đặc biệt sặc sỡ, được thêu hoa mai, đường thêu tinh tế. Sau đó nàng đột nhiên cảm thấy sợ hãi, cả người run lên, nàng sợ mình cũng sẽ rơi vào kết cục giống như An tiệp dư. Hai mắt nàng nước mắt cứ chảy không ngừng.

Châu Ái Liên đang khóc thì Tiểu Xuân bước vào, nàng ta nhìn thấy nàng đang khóc lo lắn hỏi: “Chủ tử, xảy ra chuyện gì vì sao người lại khóc?”

Châu Ái Liên lấy khăn tay lau nước mắt của mình, nàng nói với Tiểu Xuân: “Ta nghĩ tới chuyện của An tiệp dư cảm thấy sợ hãi, sợ mình một ngày nào đó sẽ rơi vào kết cục như nàng ta.”

Tiểu Xuân an ủi chủ tử của mình nói: “Chủ tử sẽ không có chuyện gì đâu, người đừng quá lo lắng, dù sao chủ tử cũng thông minh hơn An tiệp dư kia nên sẽ không rơi vào kết cục như nàng ta.”

Châu Ái Liên ngưng khóc, nói: “Trong hậu cung, có nữ nhân nào không thông minh, trí tuệ hơn người nhưng chỉ cần ngươi đi sai một bước thôi là sẽ rơi vào kết cục vạn kiếp bất phục.”

Tiểu Xuân như nhớ ra chuyện gì vội vàng nói: “Chủ tử, nô tỳ có chuyện bẩm báo với người mà quên mất.”

Châu Ái Liên hỏi Tiểu Xuân: “Có chuyện gì xảy ra?”

Tiểu Xuân đáp: “Chủ tử, hoàng hậu đã điều tra ra cái chết của An tiệp dư rồi thưa chủ tử.”



Châu Ái Liên vội vàng nói: “Mau nói rõ ràng cho ta nghe.”

Tiểu Xuân đáp: “Hoàng hậu cho người xét An Lạc Các, phát hiện An tiệp dư có để lại một bức thư.”

Châu Ái Liên hỏi: “Trong thư nói những gì?”

Tiểu Xuân trả lời: “Trong thư An tiệp dư nói là nàng ta tự cảm thấy mình làm mất thể diện của hoàng gia cùng với thể diện của gia tộc họ Hoàng, không có tư cách đối diện với hoàng thượng cho nên nàng ta đã treo cổ tự vẫn. Chỉ mong sau khi nàng ta chết, hoàng thượng sẽ không trách tội gia tộc của nàng ta.”

Châu Ái Liên tự hỏi mình: “Chuyện đơn giản là như vậy?” Nàng hỏi Tiểu Xuân: “Còn gì nữa không?”

Tiểu Xuân đáp: “Thưa chủ tử, nô tỳ nghe nói Trang chiêu viên trong Trường Sinh Cung khóc rất thương tâm dù sao An tiệp dư cũng là biểu tỷ của nàng ta.” Tiểu Xuân ngừng một lát lại tiếp tục: “Tiểu Mai, nô tỳ thiếp thân của An tiệp dư thì Trang chiêu viên cầu xin hoàng hậu cho chuyển sang hầu hạ bên cạnh Trang chiêu viên.”

Châu Ái Liên lập tức hỏi: “ Hoàng hậu có đồng ý không?”

Tiểu Xuân vừa gật đầu vừa đáp: “Hoàng hậu nương nương đã đáp ứng yêu cầu của Trang chiêu viên.”

Châu Ái Liên nghĩ: “ Nàng ta đã được thăng thành tam phẩm chiêu viên nên số lượng cung nữ, thái giám hầu hạ bên cạnh cũng phải tăng lên nên chuyển Tiểu Mai sang Hi Ly Các cũng không có vấn đề gì.”

Tiểu Xuân nhìn Châu Ái Liên ngập ngừng như có điều muốn nói lại thôi. Châu Ái Liên thấy vậy vội nói: “Còn phát sinh chuyện gì? Ngươi cứ nói.”

Tiểu Xuân nói tiếp: “Hoàng thượng nghe nói Trang chiêu viên khóc thương tâm như thế nên tuyên chỉ tối nay tiếp tục lật thẻ bài của Hi Ly Các Trang chiêu viên để an ủi Trang chiêu viên vừa mất biểu tỷ.” Tiểu Xuân nhìn sắc mặt Châu Ái Liên lại nói tiếp: “Chủ tử đừng quá lo lắng, rồi hoàng thượng sẽ nhớ tới chủ tử.”

Châu Ái Liên mỉm cười nhìn Tiểu Xuân nói: “Ngươi lo lắng ta sẽ hành động thiếu suy nghĩ?” Ngươi còn không hiểu chủ tử của ngươi, ta sẽ không hành động thiếu suy nghĩ. Nhưng cũng không nghĩ ra vị Trang chiêu viên này lại được lòng thánh thượng như vậy, thị tẩm hai ngày liên tiếp.”

Tin tức đêm nay hoàng thượng lại tiếp tục cầm đèn Hi Ly Các Trang chiêu viên khiến các cung còn lại không khỏi ganh ghét.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook