Châu Ái Liên

Chương 8: Dương tài nhân

Khỉ già

07/05/2017

Tiểu Xuân bước vào bẩm báo lại sự việc với Châu Ái Liên: “Chủ tử, nô tỳ không tìm thấy túi thơm của người đánh rơi. Nô tỳ cũng đã làm theo sai bảo của chủ tử.”

Châu Ái Liên nói: “Tốt lắm. Ta đã biết.” Nàng lại tiếp tục thêu.

Trước khi dùng bữa tối, Tiểu Xuân nói với Châu Ái Liên: “Chủ tử, tối nay hoàng thượng cầm đèn Hi Lan Các Ban Lan Cung. Nô tỳ nghe nói, hoàng thượng vô tình gặp Dương tài nhân trên đường đi dạo Ngự hoa viên. Vì thế hoàng thượng lật thẻ bài của Dương tài nhân.”

Châu Ái Liên không nhìn Tiểu Xuân vẫn tiếp tục thêu nói: “Ừ, ta đã biết.”

Sáng hôm sau, Châu Ái Liên nghe Tiểu Xuân báo lại: “Tối hôm qua, hoàng thượng đang trên đường đến Hi Lan Các Ban Lan Cung Dương tài nhân thì gặp cung nhân của Bảo Quý Cung đến báo Lê Quý phi nương nương cảm thấy không khỏe cho nên hoàng thượng đã bãi giá đến Bảo Quý Cung của Lê Quý phi.”

Châu Ái Liên thoáng ngạc nhiên, sau đó nàng nói: “Sủng phi dù sao vẫn là sủng phi, lại còn mang hoàng tự, xét về mức độ quan trọng giữa Lê Quý phi cùng với hoàng tự so với một tài nhân nho nhỏ mới tiến cung như Dương tài nhân tất nhiên hoàng thượng phải đi Bảo Quý Cung. Lúc đầu ta cũng hơi ngạc nhiên, Không biết giữa Lê Quý phi và Dương tài nhân có mối thâm thù gì hay không? Nếu không vì sao Lê Quý phi lại đối phó với một Dương tài nhân nhỏ bé trong cung?” Nàng dừng một chút rồi tiếp tục: “Ta nghĩ trong cung này, nữ nhân nào không biết vào canh giờ đấy hoàng thượng sẽ đi dạo Ngự hoa viên nhưng không phi tần nào tình cờ gặp hoàng thượng ở đây vì nếu gặp hoàng thượng thì việc này quá lộ liễu nên sẽ kéo thêm ganh ghét của các phi tần đối với mình trừ khi ngươi là sủng phi của hoàng thượng. Đúng là nàng ta tự làm tự chịu.”

Tiểu Xuân gật đầu đáp: “Đúng vậy thưa chủ tử. Nô tỳ vẫn thấy cách của chủ tử vẫn là hay nhất, vừa bị vô ý đánh rơi vừa nhắc nhở hoàng thượng không quên chủ tử.”

“Người quá khen chủ tử nhà ngươi rồi đấy, kế này thành công hay không ta còn chưa biết cứ đợi đi. Ta muốn đi dạo một lát.”

Ngự hoa viên

Hai chủ tử Châu ái Liên và Tiểu Xuân đến Ngự hoa viên vừa đi dạo được vài bước thì nghe có tiếng nói vọng lại.

“Ồ, hóa ra là Dương tài nhân muội muội, người được hoàng thượng lật thẻ bài đêm qua nhưng không được cơ hội thị tẩm đây mà.” Người vừa nói là Lệ dung hoa.

“Tỳ thiếp tài nhân Dương thị gặp qua Lệ dung hoa, Đào mỹ nhân.” Dương tài nhân khom người nói.



Lệ dung hoa và Đào mỹ nhân đều là nữ nhân lâu năm trong hậu cung. Lệ dung hoa Nguyễn thị được ban Lệ Ly Các Lưu Ly Cung. Đào mỹ nhân ở tại Trường Quý Các Bảo Quý Cung.

“Lệ dung hoa tỷ tỷ, có những người cố tình không biết thân phận của mình, dám cả gan cố tình gặp mặt hoàng thượng trong lúc người đi dạo. Tưởng là sẽ có cơ hội được hoàng thượng thị tẩm, thật không ngờ.” Đào mỹ nhân châm chọc nói.

Lệ dung hoa mỉm cười phụ họa, Đào mỹ nhân lại tiếp tục: “Nếu chuyện tối qua mà xảy ra với muội, chắc là muội muội không dám bước ra khỏi phòng mình nửa bước. Không ngờ Dương muội muội lại không phân biệt tốt xấu còn đi dạo Ngự hoa viên.”

Lệ dung hoa trên mặt hối lỗi nói: “ Xem kìa, sao Dương muội muội còn hành lễ như thế, mau đứng lên đi.”

Châu Ái Liên nghĩ thầm Dương tài nhân đúng là loại người không có đầu óc, tối qua vừa bị như thế mà hôm nay còn ra Ngự hoa viên cho người khác châm chọc. Mà hậu cung này chỉ có sự châm chọc, chế giễu là không thiếu. Nàng lại nghe Lệ dung hoa nói: “Chắc là Dương muội muội đang muốn dùng lại kế thấp hèn ngày hôm qua đây mà phải không Đào muội muội.”

Châu Ái Liên bước ra từ sau ngon giả sơn nói: “Tỳ thiếp Châu mỹ nhân gặp qua Lệ dung hoa, Đào tỷ tỷ.”

Lệ dung hoa nói: “Châu mỹ nhân đứng lên đi. Châu muội muội ta nói muội muội nghe hôm qua có người bị mất mặt vậy mà hôm nay còn mặt dày dùng lại kế sách ngày hôm qua đấy.” Vừa nói nàng ta vừa liếc sang Dương tài nhân.

Châu Ái Liên nói: “Lệ dung hoa tỷ tỷ, muội muội nghĩ hôm qua chắc là Dương muội muội đã cố ý gặp thánh nhan nhưng hôm nay Lệ tỷ tỷ, Đào tỷ tỷ và muội muội đều đã thấy Dương tài nhân muội muội ra khỏi Hi Lan Các của muội ấy thì tất nhiên Dương tài nhân muội muội không phải là người là người như thế, chỉ có thể là Dương muội muội là người đơn giản, cũng không suy nghĩ nhiều về chuyện tối hôm qua. Chúng ta dều mong cho Quý phi nương nương và hoàng tự trong bụng của người tốt đẹp đúng không. Vì thế chúng ta cũng không nên hiểu lầm Dương muội muội phải không Lệ dung hoa tỷ tỷ, Đào tỷ tỷ.”

Lệ dung hoa và Đào mỹ nhân rất ngạc nhiên khi nghe nàng nói như thế, đã nhắc đến Lê Quý phi rồi, cho nên không ai còn dám nói gì nữa, cả hai đều tức giận bỏ đi.

“Tỳ thiếp đa tạ sự giúp đỡ của Châu mỹ nhân.” Dương tài nhân nói.

Khi về đến Mai Hiên Các, Tiểu Xuân hỏi: Vì sao chủ tử lại nói giúp cho Dương tài nhân? cứ mặc kệ nàng ta, nàng ta tự làm tự chịu. Như thế chủ tử lại đắc tội với người khác.”

“Ta là đang tự nói cho ta đấy, người không nghe các nàng nói Dương tài nhân dùng kế sách thấp hèn, kế sách của ta cũng không khác là bao. Thêm nữa nếu chuyện này đến được tai hoàng thượng cùng với chuyện túi thơm kia thì khả năng hoàng thượng sẽ lật thẻ bài của ta sẽ cao hơn một chút. Đây là ta đang nhắc nhở hoàng thượng nhớ đến một Châu mỹ nhân nho nhỏ như ta.” Châu Ái Liên nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook