Châu Ái Liên

Chương 16: Lê Quý phi bị kinh hách

Khỉ già

07/05/2017

Sau khi Châu Ái Liên tiễn Phùng dung hoa rời khỏi Mai Hiên Các, Tiểu Xuân bước vào báo với Châu Ái Liên: “Nương nương, hoàng thượng và Lê Quý phi trên đường từ Bảo Quý Cung đến Diên Thọ Cung đã xảy ra chuyện. Hoàng hậu và các vị nương nương đều đã đi đến Diên Thọ Cung.”

Châu Ái Liên vội vàng nói với Tiểu Xuân: “Hãy mau chuẩn bị, chúng ta cũng phải nhanh đến Diên Thọ Cung. Vừa đi ngươi vừa nói rõ tình hình cho ta.”

Hoàng thượng và Lê Quý phi đang trên đường đến từ Bảo Quý Cung đến Diên Thọ Cung, khi đi ngang qua Lưu Ly Cung đột nhiên xuất hiện rất nhiều chuột, chạy vào đám người hoàng thượng và Lê Quý phi, tiếp theo lại xuất hiện bầy mèo rượt theo đám chuột này. Bị bất ngờ, đám người nâng kiệu và đám cung nữ, thái giám hỗn loạn, trong đám người nâng kiệu có người bị ngã, làm chiếc kiệu bị rơi xuống đất. Lúc đấy trong kiệu không chỉ có Lê Quý phi mà còn có cả hoàng thượng, hoàng thượng bị thương nhẹ, Lê Quý phi thì bị kinh hách, hoàng thượng vội vàng cho gọi thái y đến Diên Thọ Cung.

Khi Châu Ái Liên bước vào Diên Thọ Cung, thì thấy ngoài thái hậu, hoàng thượng còn có hoàng hậu, Tô Huệ phi, Trần phi, Từ tu nghi, Trang chiêu viên, Đỗ sung dung nhưng nàng không nhìn thấy nhân vật chính Lê Quý phi. Nàng vừa thỉnh an xong, thì Đặng phi đến.

Sau đấy, Trần thái y từ trong bước ra ngoài điện báo: “Bẩm hoàng thượng, Lê Quý phi chỉ bị kinh hách một chút, không có gì đáng ngại, không ảnh hưởng đến hoàng tự trong bụng nương nương, chỉ cần kê đơn thuốc là sẽ ổn. Cũng may mắn là có hoàng thượng đỡ cho Lê Quý phi trong lúc kiệu rơi nên không ảnh hưởng đến hoàng tự. Để thần kiểm tra vết thương cho hoàng thượng.”

Sau khi kiểm tra xong vết thương ở tay cho hoàng thượng, Trần thái y nói: “Hoàng thượng chỉ bị thượng một chút ngoài da, không có gì đáng ngại, thần sẽ kê đơn thuốc cho hoàng thượng.”

Hoàng thượng nói: “Ngươi hãy lui xuống trước đi.”

Hoàng thượng tức giận nói: “Người đâu mang những kẻ hôm nay nâng kiệu lên đây cho trẫm. Trẫm phải tra rõ xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.”

Đám người nâng kiệu quỳ dưới đất hoảng sợ nói: “Hoàng thượng tha tội, hoàng thượng tha tội.”



“Nói mau, cuối cùng là đã xảy ra chuyện gì?” Hoàng thượng ngồi trên cao nhìn xuống dưới hỏi.

Một người trong đám người nâng kiệu đáp: “Hồi hoàng thượng, chúng nô tài cũng không biết đã phát sinh chuyện sinh. Lúc đấy đang trên đường đến Diên Thọ Cung khi đi đến đoạn đường ngang qua cửa Lưu Ly Cung thì không biết từ đâu lại đột nhiên xuất hiện rất nhiều chuột chạy ngang qua, chưa hết bất ngờ vì lũ chuột thì lại xuất hiện một bầy mèo, tình hình lúc đấy vô cùng hỗn loạn. Rồi sau đó, chúng nô tài cảm thấy dưới chân xuất hiện vật gì trơn trợt, sau đó có cung nữ và thái giám ngã vào chúng nô tài cho nên chúng nô tài mới bị ngã theo. Kính xin hoàng thượng tha tội.”

Hoàng thượng nói: “Ngươi đâu, lôi tất cả bọn chúng ra ngoài, đánh mỗi kẻ ba mươi hèo.”

Châu Ái Liên nghe nói thầm nghĩ: “Người thiết kế một màn này cũng thật lợi hại, chỉ làm như một cuộc mèo rượt đuổi chuột thôi. Điều quan trọng là dưới đường đi còn xuất hiện vật ngáng chân, bọn người nâng kiệu đã huấn luyện từ nhỏ nên dù có vật trơn trượt cũng khó có thể làm cho bọn họ ngã nhưng đám cung nữ và thái giám thì lại khác, bọn họ sẽ không thể như những người nâng kiệu, cho nên nếu như xuất hiện những vật trơn trượt chắc chắn là cung nữ và thái giám sẽ bị ngã trước tiên, nhiều người như vậy thì sẽ có người ngã vào đám người nâng kiệu cho nên sẽ làm kiệu rơi. Nhưng bọn hạ nhân nâng kiệu cũng quá tự cao rồi, bọn chúng biết là đường trơn trượt, có thể hạ kiệu kiểm tra nhưng bọn chúng cho rằng có thể đi qua được. Đúng là bọn chúng có thể qua được nhưng những kẻ đi theo thì không thể. Người nghĩ ra kế này cũng quá sơ ý, chuột và mèo xuất hiện chỉ một hai con thì người ta cho là bình thường nhưng chúng lại xuất hiện cùng lúc quá nhiều làm cho người khác cũng phải suy nghĩ lại. Đoạn đường từ Bảo Quý Cung đến Diên Thọ Cung đi qua rất nhiều cung khác nhau, nhưng chúng không xuất hiện ở đâu lại xuất hiện ngày tại đoạn đường ngang qua Lưu Ly Cung, trong cung này ai không biết Lưu Ly Cung Trần phi và hoàng hậu cùng một thuyền, chỉ sợ có người muốn hất nước bẩn này lên người hoàng hậu. Lê Quý phi nếu như ngã có hoàng thượng đỡ, thái y cũng xem qua nói là không có vấn đề gì nghiêm trọng vậy vì sao đến bây giờ vẫn còn chưa tỉnh lại. Xem ra là Lê Quý phi cũng muốn tạo cho người kia một cơ hội có thể đạp hoàng hậu một cái.”

Hoàng thượng ra lệnh: “Người đâu mau gọi Quản sự lục thượng đến đây cho trẫm.”

“Ngươi xem vì sao trong cung lại xuất hiện nhiều chuột và mèo đến như vậy?” Hoàng thượng tra hỏi quản sự lục thượng.

Quản sự lục thượng đáp: “Hồi hoàng thượng, việc này lão nô cũng không biết rõ ràng nhưng trước đây mấy ngày có cung nữ bên Lưu Ly Cung của Trần phi nương nương nói với lão nô là Trần phi nương nương muốn nuôi mèo nên lão nô đã cho người đưa mèo sang cho Trần phi.”

Hoàng thượng nghe đến đây, liếc mắt nhìn Trần phi hỏi: “Trần phi, ngươi muốn giải thích thế nào?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook