Châu Ái Liên

Chương 2: Trong Trường Sinh Cung

Khỉ già

07/05/2017

Trường Sinh Cung

Châu Ái Liên thấy Hoàng hậu ngồi trên cao, mặc trang phục màu vàng có thêu hình phượng trông rất tinh xảo, gương mặt xinh đẹp, cả thân toát lên khí chất không vị phi tần nào ở dưới có thể sánh bằng. Phía dưới hai bên của hoàng hậu có hai ghế còn trống chưa ai ngồi. Ghế bên trái là của Lê Quý phi và ghế bên phải là của Tô Huệ phi, các nàng vẫn chưa đến. Phía dưới hai nàng là Đặng phi, Trần Phi, Từ tu nghi và Đỗ tần đều đã có mặt. Hoàng hậu mở miệng nói: Các vị muội muội hãy đứng lên đi. Đã gặp các vị muội muội tại điện tuyển tú hôm trước nhưng hôm nay gặp lại cảm thấy dường như các vị muội muội trông xinh đẹp hơn. Nay các vị muội muội đã vào cung thì hãy cùng chung sống vui vẻ với các vị tỷ tỷ và đừng quên trách nhiệm của mình hầu hại hoàng thượng, giúp hoàng gia khai chi tán diệp.

Tỳ thiếp xin nghe theo lời dạy của hoàng hậu nương nương.

Ngoài điện chợt nghe thái giám thông truyền: Quý phi nương nương đến.

Mọi người đồng loạt xoay người nhìn ra ngoài cửa ra vào, Châu Ái Liên trông thấy nữ tử xinh đẹp, diễm lệ, trang phục hết sức sặc sở tiến vào. Nàng vừa khom người như có như không nói: Tần thiếp gặp qua hoàng hậu tỷ tỷ. Nói xong không đợi hoàng hậu nói, nàng đã đứng thẳng người, miệng nở nụ cười châm chọc.

Châu Ái Liên trông thấy hoàng hậu mặt không biến sắc nói: Muội muội hãy ngồi đi, muội muội thân mang long duệ, hoàng thượng và ta đã miễn cho muội muội thỉnh an. Vì sao hôm nay muội muội lại đến, phải chú ý đến thân mình biết chưa, hoàng tự là quan trọng nhất.

Muội muội được miễn thỉnh an là nhờ vào sự chiếu cố của hoàng thượng cùng hoàng hậu tỷ tỷ. Nhưng vì hôm nay có các vị muội muội mới tiến cung, dường như hoàng nhi trong bụng thần thiếp cũng tham vui nên muội muội mới đến xem các vị muội muội mới tiến cung thế nào. Nói xong nàng xoay người nhìn vào nhóm người mới sau đó vừa mỉm cười vừa nói: Quả thật không tệ.

Vừa nói xong thái giám canh cửa liên thông báo: Huệ phi nương nương đến.



Mọi người lại tiếp tục xoay đầu nhìn ra ngoài cửa thì trông thấy một nữ tử có gương mặt thanh tú, làn da trắng mịn, thân mình nõn nà tiến vào. Nàng vừa vào vừa khom ngườ vừa nói: Tần thiếp gặp qua hoàng hậu nương nương. Tần thiếp đến trễ kính xin hoàng hậu nương nương thứ tội.

Hoàng hậu vừa cười vừa nói: Muội muội hãy đứng lên đi. Muội muội nói gì vậy, tỷ tỷ làm sao lại phạt muội muội được. Đêm qua muội muội hầu hạ hoàng thượng, sáng nay hoàng thượng đã cho người đến thông báo miễn thỉnh an cho muội muội vì sao muội muội lại đến.

Chưa đợi Huệ phi mở lời thì đã nghe tiếng một nữ tử khác vang lên: Chắc là Huệ phi muội muội kính xin hoàng hậu tỷ tỷ thứ tội chuyện khác chứ không phải chuyện đến muộn phải không muội muội. Mọi người nghe tiếng nói nhìn lên thì thấy người đang nói chính là Lê Quý phi. Mọi người nghe trong lời nói của Lê Quý phi có ý châm chọc nhưng ai lại dám lên tiếng, các phi tử cấp cao đang tranh đấu, ai lại dám mở miệng chen vào. Chỉ hy vọng đấu không chạm đến mình thôi.

Huệ phi gương mặt tỏ vẻ hối lỗi nói: Đáng lý ra đêm qua là ngày hoàng thượng đến Trường Sinh Cung của hoàng hậu nương nương nhưng vì không hiểu sao đêm qua thái hậu nương nương bị mệt mà tần thiếp không biết thế nào nên mới cho người mời hoàng thượng đến Diên Thọ Cung của thái hậu lão nhân gia ngài. Sau đó thái hậu đỡ hơn thì trời đã khuya, thái hậu nói nếu hoàng thượng đến Trường Sinh Cung giờ này thì chỉ sợ làm nương nương tỉnh giấc mới nói hoàng thượng đến Huệ Tâm Cung của tần thiếp. Kính xin hoàng hậu nương nương thứ tội.

Chợt nghe một giọng nói thật êm tai vang lên: Trong cung này ai không biết Huệ phi tỷ tỷ có thái hậu nương nương hậu thuẫn. Người vừa lên tiếng chính là đồng minh của hoàng hậu Lưu Ly Cung Trần phi.

Trần phi tỷ tỷ sao không lấy nhị công chúa ra tranh sủng. Trong cung này đâu phải ai muốn thái hậu nương nương hậu thuẫn cũng được phải không tỷ tỷ. Đỗ tần, đồng minh của Huệ phi lên tiếng.

Ở một bên Quý phi, Đặng phi và Từ tu nghi mỉm cười xem trò vui. Hoàng hậu chợt lên tiếng chấm dứt cuộc tranh cãi này: Các vị muội muội, hầu hạ hoàng thượng là trách nhiệm của chúng ta, không nên tranh cãi về vấn đề này. Ta cũng hy vọng Huệ phi muội muội nhanh chóng giúp hoàng gia khai chi tán diệp, tốt nhất là giúp hoàng thượng sinh thêm vài tiểu hoàng tử mới tốt. Hôm nay là ngày các muội muội mới tiến cung, chúng ta đừng làm cho các muội ấy quá sợ hãi. Thời gian không còn sớm, chúng ta nên đến thỉnh an Thái hậu nương nương thôi. Hoàng hậu vừa nói vừa mỉm cười.

Châu Ái Liên ở phía dưới nghe Hoàng hậu nói trong lòng thầm nghĩ: Hoàng hậu đúng là hoàng hậu, một câu nói ra vừa đánh vào Huệ phi chưa có con vừa đánh vào Quý phi tuy có thai nhưng chưa biết là công chúa hay hoàng tử. Châu Ái Liên thoáng nhìn Huệ phi và Quý phi thấy hai nàng trên mặt đều mỉm cười. Nàng khen thầm: Nữ nhân hậu cung đúng là giỏi che giấu cảm xúc mà. Nhưng nàng đã thoáng nhìn ra được tình hình hậu cung: Hoàng hậu và Trần phi là đồng minh, họ có đại hoàng tử và nhị công chúa. Huệ phi và Đỗ tần là đồng minh và có thái hậu làm hậu thuẫn. Nàng ẩn ẩn phát hiện Đặng phi cùng với Từ tu nghi là đồng minh, các nàng có Đại công chúa và nhị hoàng tử. Duy chỉ có Quý phi đang mang thai thì nàng chưa nhìn ra được đồng minh của nàng, nhưng Quý phi có được sự sủng ái của hoàng thượng hơn các vị nương nương khác chắc một phần cũng nhờ vào phụ thân Đại tướng quân của nàng ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook