Châu Ái Liên

Chương 15: Tương kế tựu kế (Hạ)

Khỉ già

07/05/2017

Châu Ái Liên mỉm cười nhìn Tiểu Xuân nói: “Phải nói là người ra chiêu này cũng rất cao tay. Có thể nói lần này là Lê Quý phi bị người ta tương kế tựu kế, tự mang đá đập chân mình. Nàng ta nghĩ sẽ để cho nữ nhân phẩm vị thấp ở các cung khác mang thai để mọi người không phải quá tập trung vào thai nhi trong bụng nàng ta vì ngoài nàng ta còn có những người khác mang thai nhưng nàng ta không ngờ lại có người lại dùng kế của nàng ta để làm cho nữ nhân của trong cung nàng ta mang thai.”

Châu Ái Liên trầm tư tiếp tục: “Không biết người kia là ai? Người này tâm kế thật thâm sâu khó lường. Chỉ một bước đã đẩy Lê Quý phi rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu Lê Quý phi ở lại Bảo Quý Cung, mà trong lúc này Đào mỹ nhân lại mang thai, người ta không dám hại Lê Quý phi cao cao tại thượng được hoàng thượng sủng ái nhưng ngược lại chỉ là một Đào mỹ nhân nho nhỏ, người không muốn nàng ta không thuận tiện sinh ra hoàng tự trong cung này rất nhiều. Người kia cần chỉ là chờ đợi, chờ đợi có người sẽ ra tay hãm hại hoàng tự trong bụng Đào mỹ nhân thì người kia chỉ cần lợi dụng điều này để mưu hại hoàng tự trong bụng của Lê Quý phi. Một mũi tên hạ không ít hơn ba con chim, một là Đào mỹ nhân, hai là Lê Quý phi, ba là nhóm người không thể tự chủ được mà ra tay với Đào mỹ nhân kia. Nếu Lê Quý phi cầu xin hoàng thượng cho Đào mỹ nhân chuyển cung thì hoàng thượng không những không đồng ý mà còn tạo cho hoàng thượng nghĩ Lê Quý phi là người nhỏ nhen, ích kỷ, lòng dạ hẹp hòi, muốn mưu hại hoàng tự của hoàng thượng nên có thể từ đó sẽ không tiếp tục sủng ái Lê Quý phi. Còn nếu như Lê Quý phi chuyển cung thì trên đường có thể xảy ra chuyện gì thì không ai biết được. Có thể nói Lê Quý phi đi nước nào cũng xảy ra chuyện.”

Châu Ái Liên hớp một ngụm trà, sau đó lại nói: “Có thể nói lần này là Lê Quý phi tự mình hại mình thôi, nếu như lúc đầu nàng ta không nghĩ ra kế sách kia thì người khác cũng không sử dụng ngược lại với nàng ta. Nhưng có thể nói Lê Quý phi cũng không phải là người không có đầu óc, nàng ta đã nhìn ra được tâm kế của người kia nên nàng ta không những không cầu xin hoàng thượng chuyển cung cho Đào mỹ nhân, cũng không ở lại Bảo Quý Cung dưỡng thai mà chọn giải pháp chuyển đến Diên Thọ Cung của thái hậu, không cần đợi sắp xếp mà chuyển liền ngay lập tức đến Diên Thọ Cung. Tuy trên đừng đi có nguy hiểm nhưng nếu an toàn đến được Diên Thọ Cung thì nàng ta sẽ thoát khỏi kiếp nạn này. Để đề phòng bất trắc thì Lê Quý phi còn xin hàng thượng hộ tống nàng ta đến Diên Thọ Cung. Có hoàng thượng đi cùng Lê Quý phi thì người kia sẽ không xuống tay dễ dàng. Nhưng người kia không ra tay thì có nghĩa là người khác chịu ngồi im, không hành động gì?”

Châu Ái Liên nhìn Tiểu Xuân nói: “Thái hậu chắc là cũng đã nhìn ra suy nghĩ của người kia nên đã đồng ý cho Lê Quý phi chuyển đến Diên Thọ Cung dưỡng thai. Dù thế nào thái hậu cũng là lão nhân trong cung, bao nhiêu năm đấu đá với những nữ nhân khác, lại còn đưa được con trai của mình lên ngôi cửu ngũ chí tôn thì chắc chắn không phải là người đơn giản. Cho nên những tranh đấu trong hậu cung, thái hậu đương nhiên biết rất rõ, chỉ là có chịu nguyện ý giúp đỡ Lê Quý phi hay không thôi. Nếu Lê Quý phi không mang thai thì thái hậu có thể sẽ mặc kệ nàng ta tự sinh tự diệt nhưng trong bụng của Lê Quý phi hiện tại còn có hoàng tôn của thái hậu, hoàng tự của hoàng thượng cho nên thái hậu không thể thấy chết mà không cứu. Mặc dù thái hậu rất muốn chất nữ của bà là Tô Huệ phi sinh hoàng tôn cho bà nhưng nói như thế nào thì đứa nhỏ trong bụng của Lê Quý phi cũng là hoàng tôn của thái hậu nên không thể làm ngơ.”

Châu Ái Liên nhìn Tiểu Xuân nói: “Còn vị Đào mỹ nhân này, ngay từ đầu chỉ là một con cờ của người kia dùng để mưu hại Lê Quý phi mà thôi. Tiểu Xuân, ngươi hãy điều tra Đào mỹ nhân kia, xem xem nàng ta gần đây, không phải gần đây mà là từ khi Lê Quý phi bắt đầu thông báo mang thai hoàng tự thì Đào mỹ nhân này thường xuyên qua lại với ai? Cung nào?” Nàng ngừng một chút sau đấy lại tiếp tục: “Ta muốn biết người sau lưng Đào mỹ nhân là ai? Để có thể cẩn thận hơn khi ta gặp người đó.”

Châu Ái Liên và Tiểu Xuân, hai chủ tớ đang nói chuyện thì Tiểu Hạ đẩy cửa bước vào hướng Châu Ái Liên báo: “Nương nương, có Phùng dung hoa của Bạch Mai Các đến.”

Tiểu Xuân tỏ vẻ tức giận nói: “Nàng ta lại đến sao? Cả tháng này, ngày nào nàng ta cũng đến Mai Hiên Các, không biết nàng ta đang định giở trò quái quỷ gì đây?” Nói xong Tiểu Xuân mới ý thức được bản thân vừa rồi là lỡ lời nên lén lén nhìn Châu Ái Liên.

Châu Ái Liên liếc nhìn Tiểu Xuân một cái, sau đó nói với nàng ta: “Tiểu Xuân, ngươi đi làm những việc ta giao đi, có Tiểu Hạ ở đây cùng ta là được. Nhưng phải nhớ kỹ là phải đợi Lê Quý phi chuyển đến Diên Thọ Cung rồi hãy đi, tránh xảy ra chuyện gì lại bị liên lụy. Ta có dự cảm sẽ có chuyện phát sinh vì thế tránh người của Mai Hiên Các bị liên lụy.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Châu Ái Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook