Chị Dâu Của Nữ Chính

Chương 29

Hoắc Hương Cô

17/03/2022

Trong từ đường yên tĩnh đến đáng sợ, Ninh Hồi nín thở, nghe giọng Bùi Chất giống như là những u hồn ma quỷ từ vực sâu truyền tới, âm lãnh đến rợn người.

“Đúng là không có tác dụng gì.” Trên đời này nếu hối hận có tác dụng thì thiên lao u ám đâu có nhiều âm hồn ác quỷ đến vậy?

Bùi Chu thị khẽ cười thành tiếng, tiếng cười lạnh lẽo: “Không có tác dụng, nhưng con người luôn thích nhìn về quá khứ, nhìn lại bản thân trước đây, sau đó nghi hoặc không hiểu và khó chịu, rõ ràng có một con đường lớn thênh thang khác, vì sao lúc trước mình lại cứ muốn đơn độc đi trên con đường hiện giờ chứ.”

Ánh mắt Bùi Chất nhìn Bùi Chu thị đã không khác gì so với nhìn người chết. Bùi Chu thị luôn cảm thấy sợ hãi đứa trẻ này, nhưng hiện giờ lại bình tĩnh đối mặt với tầm mắt của hắn: “Hôm nay ta nói với con những điều này cũng không tính sẽ sống sót ra khỏi đây. Bùi Chất à, tất cả những chuyện ta làm không liên quan tới Nhị lang và Hân Nhi, chúng nó là huynh muội của con, mong con sẽ rủ lòng thương xót.”

Kết cục hôm nay bà ta sớm đã có dự liệu, chuyện này nén trong lòng bao nhiêu năm, bà ta ngày một khó chịu, hôm nào cũng phải dày vò chịu đựng thật sự không chịu nổi.

Đời này bà ta làm rất nhiều việc thiện, nhưng chỉ chuyện này thôi cũng đủ để khiến bà ta hoàn toàn rớt xuống vực sâu, rồi cuối cùng thiện không thể đè ác, thiện chính là thiện, ác chính là ác.

Người ác có lẽ sẽ làm việc thiện, nhưng người thật sự lương thiện sẽ không làm việc ác, có lẽ ngay từ gốc, bà ta đã là một kẻ ác rồi.

Bùi Chu thị nhìn sắc mặt Bùi Chất xưa nay luôn bình thản lúc này đã loáng thoáng vẻ dữ tợn, bà ta nhàn nhạt cười: “Con muốn gϊếŧ ta, ta hiểu, nhưng ta không kiến nghị con làm như vậy. Tuy rằng ta không định sống, nhưng Bùi Chất, con người ta không đáng để làm bẩn tay con.”

Có lẽ là áy náy, cũng có lẽ là sợ hãi, những năm này bà ta luôn không quá chú tâm tới người con riêng của chồng này. Mỗi lần nhìn hắn bà ta luôn nhớ tới Tiêu Như Song, nhớ tới ánh mắt của Tiêu Như Song vào khoảnh khắc cuối cùng kia.

Bùi Chu thị mím môi, son môi đã hơi phai, chỗ đậm chỗ nhạt, bà ta lấy một bình sứ đã chuẩn bị sẵn từ trong tay áo ra, chậm rãi mở nắp: “Ta tự mình đi, cũng tránh để con vô duyên vô cớ phải gánh thêm cái danh gϊếŧ mẫu thân.”

Những chuyện hồi trẻ đã sớm không thể tra xét nữa, dù có một Vương ma ma nói ra cũng chỉ khiến toàn kinh thành từ trên xuống dưới chê cười mà thôi.

Bùi Chất còn chưa kịp phản ứng thì bà ta đã giơ bình sứ lên, đổ hết đồ vật trong đó vào miệng nuốt xuống. Bình sứ trắng trên tay theo làn váy rơi xuống đất lăn một vòng, cuối cùng dừng phía dưới bàn thờ.

Bà ta uống thuốc độc! Ninh Hồi thấp thỏm, sau đó lại nhìn Bùi Chất.

Vẻ mặt Bùi Chất lạnh nhạt, nàng nhìn vài lần cũng không thể nhìn ra điều gì.

“Bà chọn một nơi tốt để chết đấy.” Giọng hắn u ám, bà ta được chết một cách dễ dàng như vậy, trong lòng hắn lại cực kỳ áp lực, bứt rứt khó chịu vô cùng, cả người hắn đầy căm phẫn, muốn trực tiếp cầm kiếm chém chết nữ nhân này.

Bùi Chu thị ngã xuống mặt đất, chống nửa thân mình, cười nói: “Con nói tốt thì tốt vậy, chết tại đây cũng không uổng công ta gả tới Bùi gia.”

Trong lúc nói chuyện thân mình bà ta đột nhiên run lên, khóe miệng chảy ra máu đỏ thẫm.

So với để Bùi Chất điều tra ra khiến bà ta sống không bằng chết, bà ta thà rằng đi vào quỷ môn quan trước bài vị của Tiêu Như Song tại đây cũng tốt.

Bà ta nói xong câu đó tốn sức lực rất lớn, khuỷu tay mềm nhũn, cả người ngã xuống phiến đá trên đất. Bà ta vừa thở dốc vừa ho ra máu, trong lòng lại cực kỳ thoải mái: “Chết rồi cũng tốt, chết rồi cũng tốt, người sống mới phải chịu tội.” Hàng đêm khi nằm mơ bà ta đều nghĩ có lẽ chết sẽ tốt hơn.

Lồng ngực Bùi Chất phập phồng kịch liệt, nhìn thoáng qua chiếc trâm cài dính máu trên tay sau đó lại nhìn chằm chằm bài vị phía trên hồi lâu. Hơi thở Bùi Chu thị càng ngày càng yếu, hắn đột nhiên cúi đầu xuống, lạnh lùng nhìn bà ta một hồi lâu rồi phất áo choàng rời đi.

Hắn đi cực kỳ nhanh, Ninh Hồi nhìn bên này rồi lại nhìn bên kia, Bùi Chu thị lại yếu ớt nói: “Đi đi, theo hắn ra ngoài đi.”

Ninh Hồi a một tiếng, ngón tay Bùi Chu thị bám chặt lấy mặt đất: “Sau này trong phủ này đều do con đảm đương. Hân, Hân Nhi, vẫn hy vọng con, để ý tới nó một chút.”

Ánh mắt Ninh Hồi hơi lóe lên, không đáp lại lời bà ta. Lúc này phía sau lại xuất hiện một bóng người, toàn thân mặc áo khoác thục vân có thêu hoa chìm, không chút hoang mang bước ra, hờ hững mở miệng nói với Ninh Hồi: “Con đi xem Chất Nhi thế nào đi.”

Hiển Quốc công đột nhiên xuất hiện khiến nàng ngẩn ngơ, như vậy cũng tốt. Nàng gật đầu đáp vâng, cuối cùng lại nhìn Bùi Chu thị một cái rồi mới ra ngoài đuổi theo Bùi Chất.



Vừa mới ra ngoài cửa liền thấy người trốn ở bên ngoài lệ rơi đầy mặt, bước chân Ninh Hồi hơi dừng lại, sau đó xách váy chạy bước nhỏ ra ngoài.

Thanh Thanh Thảo Nguyên kinh ngạc một tiếng: “Nàng ta tới đây từ bao giờ thế?”

Ninh Hồi nhỏ giọng đáp một tiếng: “... Không, không biết nữa.”

Thanh Thanh Thảo Nguyên nghi hoặc nhìn thoáng qua nàng ta, thầm thở dài trong lòng, con người thật là phức tạp.

Bùi Hân đi xa, tránh ở bên ngoài ngồi xổm xuống, nước mắt chất chứa trong mắt khiến đôi mắt trở nên mờ mịt, nàng ta vô cùng chật vật, bên trong lại vang lên âm thanh nói chuyện rất nhỏ.

“Nghe, nghe hết những chuyện này ông có suy nghĩ gì?” Bùi Chu thị nằm trên mặt đất nhìn nam nhân trước mắt, phải hơi cố sức mới hỏi ra được câu này.

Hiển Quốc công chắp tay sau lưng, ánh mắt lạnh nhạt nhìn bà ta: “Không có suy nghĩ gì, chỉ là có chút bất ngờ thôi.”

Giọng ông ta trước sau như một, âm thanh đều đều không trầm bổng, như một đường thẳng tắp, không có chút phập phồng nào.

Bùi Chu thị ngẩn ngơ, đột nhiên phá lên cười, cười đến mức ngực quặn đau, máu trong cổ học đột nhiên trào ra.

Tầm mắt bà ta dần trở nên mơ hồ: “Bùi Kính ơi là Bùi Kính, ta tự tay gϊếŧ chết thê tử kết tóc của ông, vậy mà ông lại không có suy nghĩ gì? Ha ha ha…”

Hiển Quốc công nhíu mày lại, không hiểu sao bà ta lại như vậy, chậm rãi nói: “Năm đó bà hại người, bây giờ đền mạng, cũng là lẽ đương nhiên.”

Bùi Chu thị nghe thấy lời này trong lòng cực kỳ trống rỗng, bao nhiêu năm qua bà ta thường nghĩ, những năm này hành vi phóng đãng của Bùi Kính chắc là do thương nhớ Tiêu Như Song, nhớ thương nữ nhân có thể nói xinh đẹp như hoa năm đó. Tới bây giờ bà ta mới hiểu ra, ông ta không hề thương nhớ Tiêu Như Song, bản chất ông ta không hề thương nhớ bất kỳ ai cả.

Nam nhân này là một viên ngọc lạnh, bên trong không chưa bất cứ thứ gì.

Nhìn đi, bà ta đoán đúng rồi, dù bà ta có chết trước mặt ông ta, vẻ mặt ông ta vẫn như cũ, Bùi Chu thị ngơ ngẩn nhìn ông ta, lồng ngực cực kỳ đau đớn.

Nước mắt trong hốc mắt vẫn chảy ra, cũng không biết là do đau lòng hay do hối hận, chung quy là cực kỳ khó chịu.

“Bùi, Bùi Kính, ông từng yêu ai… chưa?” Bà ta run rẩy hỏi ra câu này, không còn chút sức lực nào nữa.

Hiển Quốc công nhìn bà ta, bình tĩnh, lạnh nhạt, vô tình, không trả lời.

Bùi Chu thị vô lực buông tay xuống trước bụng, ngay lập tức từ đường trở nên an tĩnh tới mức nghe thấy cả tiếng bụi rớt trên mặt đất.

Trong lòng bà ta cuồn cuộn thống khổ và bi phẫn, nước mắt hòa cùng máu, vừa khóc vừa cười. Bà ta ngưỡng mộ Tiêu Như Song được ở bên ông ta, ghen tỵ khi thấy Tiêu Như Song ân ái với ông ta, đồng thời bà ta cũng tự hào, tự hào với ánh mắt lựa chọn nam nhân của mình, nhưng hiện giờ ông ta lại nói cho bà ta biết không phải như vậy.

Ông ta không hề thâm tình, không hề ân ái, người đàn ông này thậm chí còn không có hỷ nộ ái ố cơ bản, người này ngay cả bản thân cũng không yêu, sao ông ta có thể yêu người khác?

Tất cả tất cả đều là hư vô mà bà ta áp đặt trên người ông ta, sự kiên trì những năm qua của bà ta đều là vọng tưởng, những năm này đều là tự mình trấn an mình, mọi thứ đều nực cười.

Nửa đời người của bà ta thật sự là phí công vô ích.

“Ha ha ha…” Bùi Chu thị nằm ngửa trên mặt đất, ánh mắt hoàn toàn là hư không, chỉ vào ông ta: “Không ngờ ta lại vì một người như ngươi. Không ngờ, không ngờ vì một người như ngươi mà ta trở thành loại nữ nhân mà hồi nhỏ ta hận nhất.”

Sự tin tưởng sụp đổ trong nháy mắt khiến bà ta có chút điên cuồng: “Bùi Kính ơi Bùi Kính, sao trên đời này lại có người như ngươi chứ?”



Hiển Quốc công cụp mắt nhìn bà ra, vẫn bình tĩnh như cũ: “Bà nên hỏi là sao trên đời này lại có người như bà mới phải.”

Tiếng cười yếu ớt của Bùi Chu thị khi nghe thấy ông ta nói lời này lập tức im bặt, khuôn mặt dữ tợn dần dần bình tĩnh lại, hơi thở càng ngày càng yếu và mờ dần, bà ta ngẩn ngơ, ông ta nói rất đúng, trên đời này sao lại có người như bà ta.

Ánh mắt Hiển Quốc công rời khỏi người Bùi Chu thị, dừng trên bài vị Tiêu Như Song trong từ đường, nhìn một lát rồi lại nhìn tới bàn thờ, ông ta không nói gì, Bùi Chu thị cũng chỉ còn lại hơi thở cuối cùng.

Bên trong yên ắng trở lại, không còn nghe được âm thanh nào. Người bên ngoài hoảng sợ vô cùng, hoang mang hoảng loạn đứng lên nhưng vì ngồi xổm quá lâu nên hai chân tê dại ngã phịch xuống đất. Nàng ta cũng bất chấp đầu gối đập vào đá phát đau, dùng tay chân bò vào trong.

“Mẫu thân… mẫu thân…”

Lớp trang điểm xinh đẹp vào buổi sáng của Bùi Hân đã bị khóc đến nhòa đi, tất cả mọi thứ ngày hôm nay hoàn toàn thay đổi cuộc đời nàng ta.

Bùi Hân quỳ bò tới nơi Bùi Chu thị nằm, đôi mắt vốn đã dần dần nhắm lại của Bùi Chu thị, khi liếc thấy bóng dáng Bùi Hân lập tức bị kíƈɦ ŧɦíƈɦ trợn trừng lên.

Sao Bùi Hân lại ở đây… Sao con bé có thể ở đây!!

Cả người Bùi Chu thị co rút run rẩy, nhìn về phía Bùi Hân, mang theo sự đau khổ, chết không nhắm mắt.

“Mẫu, mẫu thân…” Bùi Hân kêu lên những tiếng đứt quãng, nàng ta run rẩy bò tới, nhìn thi thể Bùi Chu thị, vẻ mặt ngây dại.

Sáng sớm hôm nay nàng ta đã ra ngoài, hiếm khi mẫu thân không lôi kéo nàng ta học mấy thứ phức tạp đó, nàng ta cũng mừng rỡ hẹn mấy tỷ muội ra ngoài chơi.

Hôm nay gió thu lớn, các nàng cũng không đi xa, tới Trân Bảo Các đi dạo, mua vài đồ trang sức châu báu mà nữ nhi thích, sau đó lại tới cửa hàng hương liệu sưu tầm chút phấn son. Vốn dĩ đã hẹn tới Lê Hương viên nghe hát, nhưng một tỷ muội lại có việc đột xuất nên nàng ta cũng không có hứng thú, bèn trở về sớm.

Hôm nay nàng ta mua không ít đồ vật, cũng tiện thể mua cho Bùi Chu thị rất nhiều thứ, vừa trở về đã vui vẻ chạy tới chính viện, kết quả bên trong không thấy ai, nàng ta dứt khoát về viện của mình, vừa ngồi xuống không bao lâu thì thấy tiểu nha đầu bên cạnh Ninh Hồi tới nói mẫu thân và Ninh Hồi ở từ đường, nhân tiện bảo nàng ta qua đó xem xem.

Nàng ta tới đó, trên đường gặp phải Đồng Chi Đồng Diệp trở về từ chính viện, nàng ta còn đang nghĩ có phải có chuyện gì không hay, nàng ta nghĩ tới rất nhiều khả năng, nhưng tuyệt đối không ngờ tới khả năng này.

Váy áo màu lam nhạt của Bùi Hân đã nhuốm chút máu của Bùi Chu thị, vốn dĩ không cảm thấy gió thu lạnh, bây giờ quỳ ở đây lại cảm thấy lạnh đến thấu xương, so với gió rét mùa đông còn lạnh lẽo hơn. Nàng ta cắn chặt môi, môi dưới còn có dấu răng rõ ràng, đôi tay chống trên mặt đất dính đầy bụi đất, vẻ mặt hoảng sợ giật mình, hiện giờ nàng ta thật sự đã thương tâm đến chật vật, mịt mờ.

Nàng ta không thích Bùi Chất hoàn toàn là vì thái độ của Bùi Chất đối với mẫu thân khiến nàng ta cực kỳ không vui. Hồi còn rất nhỏ, nàng ta thậm chí có mấy lần thấy Bùi Chất đứng trong góc tối nhìn chằm chằm mẫu thân nàng ta, ánh mắt âm u lạnh lẽo như rắn độc.

Ánh mắt đó quá đáng sợ, so sánh với Bùi Đô, sao nàng ta có thể thích người huynh trưởng này được. Nàng ta yêu mẫu thân mình, tôn trọng mẫu thân mình, trong lòng nàng ta mẫu thân là người tuyệt vời nhất trên đời, bà ấy dịu dàng lương thiện đoan trang hiền thục, từ trước tới nay phụ thân luôn mặc kệ không lo, chuyện gì cũng tới tay mẫu thân và huynh trưởng.

Nhưng hiện giờ, ngay lúc vừa rồi… trời long đất lở.

Đôi môi Bùi Hân ngập ngừng, chật vật ngẩng đầu lên, nhìn một trong hai người còn sống trong từ đường: “Phụ, phụ thân…” Nàng ta nên làm gì bây giờ, nàng ta nên làm thế nào, nàng ta nên làm sao?

Hiển Quốc công nhìn tới: “Bây giờ lập tức trở về phủ của mình đi.”

Bùi Hân hoảng sợ: “Nhưng mà…”

Hiển Quốc công gật đầu, giọng nói bình đạm: “Trở về đi.”

Dứt lời ông ta lại xoay người, ánh mắt một lần nữa dừng trên bài vị, khẽ nhíu mày một cái nhưng rất nhanh lại giãn ra.

Sự bình tĩnh của ông ta khiến Bùi Hân ngạc nhiên đến nỗi không thể tin nổi, cuối cùng ngã ngồi trên mặt đất, thống khổ che mặt gào khóc, đất trên tay dính vào mắt, có chút đau lại có chút ngứa, nhưng càng đau lòng nhiều hơn, đau lòng đến nỗi nàng ta hít thở cũng thấy khó khăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chị Dâu Của Nữ Chính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook