Chỉ Lấy Vợ 9X

Chương 3: Giấc mơ có thật

Lâm Phương Lam

11/06/2013

Tôi về nhà trong niềm hạnh phúc trào dâng.

Tôi về nhà như kẻ điên vừa được hưởng hương vị tình ái.

Một cô gái váy hoa , ôm một bó hoa cũng rất lớn đang đứng trước cổng nhà tôi. Vâng – người yêu cũ của tôi . Người yêu suốt cả mấy năm qua , năm nào cô ấy cũng không quên mang theo một bó hoa tới nhà và cùng tôi dùng bữa tối trong ngày sinh nhật của mình . Và ngược lại , sau hai hôm nữa đó là sinh nhật của cô ấy , tôi cũng phải vậy . Hàng tuần , hàng tháng hay những ngày nghỉ , chúng tôi vẫn uống café , tôi chỉ ngồi nghe cô ấy nói về cảnh làm vợ, về cảnh mẹ chồng – con dâu , về ông chồng hay nhậu nhẹt nhưng sẵn sàng móc túi đưa đủ tiền khi cô ấy “ hót ngọt “ và làm tình cho ông ấy lên đến tận đỉnh,… Bạn thấy sao ? Khi tình yêu đã chết từ lâu mà chúng tôi vẫn dành cho nhau những điều đó như một thủ tục cần thiết do cô ấy đặt ra . Và lý do cho điều đó là :” Cô ấy có chồng và một đứa nhỏ , nhưng vẫn yêu tôi “. Với tôi – đó luôn là một kí ức , một kí ức không đẹp nhưng cần phải nhớ .

“ Sao anh lại bắt em phải chờ ?” . Cô ấy gắt lên .

“ Anh không bắt , mà là do em tự nguyện “. Tôi thở dài .

“ Anh ăn nói kiểu đó với em sao ? “. Vẫn là cái giọng nói đấy khiến tôi khó chịu .

“Em coi lại thái độ mình xem như thế là được à ?"

“ Em chờ anh cả tối . Vậy mà giờ anh lại đối xử với em thế đấy . Anh … anh quá đáng lắm “.

“ Em về nhà đi . Chồng và con em đang đợi “.

“ Anh “. Cô ấy hằn giọng rồi bỗng dưng nhẹ nhàng :” Em xin lỗi , chắc là cuối tuần anh bận việc. Mình vào nhà nhé . Em mang cả đồ ăn nè “.

“ Không ! Anh không bận gì cả . Em về đi . Em cứ thế này, sớm muộn gì chồng em cũng biết , và người khổ sẽ là con em ? Hiểu không ? “

“ Đấy là việc của em “.

Vừa lúc đó thì điện thoại của tôi rung lên , không phải ai khác :” Thiên thần Lệ Dương “…

“ Anh về tới nhà chưa sao không điện thoại cho em . Em lo lắm .”

“ Ngốc quá. Anh đang trước cổng nhà nè . Định chỉ một xíu nữa là gọi thôi . Em sắp ngủ chưa ? “. Cô người yêu cũ của tôi hét toáng lên :” Cái gì . Anh vừa nói cái gì cơ . Anh …Anh … “.

“ Em chưa à , em đã nói là lo lắng cho anh mà . Hi , mà giọng ai thế anh ? Nghe như phụ nữ . Anh đang ở đâu vậy , anh nói thật đi “. Giọng của Lệ Dương nghe đầy hờn dỗi , tôi chỉ muốn gặp cô ấy thôi . Tôi mệt mỏi .

“ Anh gặp em ngay bây giờ được chứ ? Anh nhớ em ?” Lần này thì cô người yêu cũ đã nhảy lên và chạy đến phía tôi như muốn giật lấy chiếc điện thoại . “ Sao cơ ? Bây giờ ư ? Quá muộn rồi , anh hiểu không ? …. “ Giọng Lệ Dương cứ vang lên . Tôi mở cửa xe và đóng mạnh lại , đi thẳng … Chiếc bóng người đàn bà đã từng phản bội mình cứ ám ảnh sau lưng . Tôi nghẹt thở …

Tôi gặp Lệ Băng đang nôn thốc nôn tháo trước cổng nhà . Chắc chắn là cô ấy say . Nước mắt, nước mũi dàn dụa . Phải rất khó khăn để tôi cõng được cô ấy vào nhà . Không phải vì nặng mà cô ấy không chịu , cứ đẩy và đấm thùm thụp nên lưng tôi . Lệ Dương chỉ im lặng , nhăn mặt và nhìn người chị say đến độ mềm nhũn cả người rồi bỏ ra sau khu nhà , để mặc chị giúp việc chăm sóc .

Tôi chưa kịp ngăn cản thì Lệ Dương đã nhảy thùm xuống hồ bơi . Chẳng khác nào một nàng tiên cá , nàng có những cái uốn mình hết sức lạ mắt , thân hình đẹp và trắng tạo sức hút li kì khi trời đã về khuya . Nhìn nàng , “ Trinh nữ trong nước “ dội về khiến tim tôi như muốn nhảy tung , thấy ức ức nồng ngực , ham muốn của một thằng đàn ông làm tôi mất hết bình tĩnh . Tôi chỉ còn cách tự lấy lại thăng bằng : hít sâu , thở từ từ , rồi lại hít sâu , thở từ từ . Lệ Dương chồm người dậy , đặt tay lên bờ cười khoái trá :

“ Anh nghĩ rằng mình đang tập thể dục đấy à ?” Nàng vuốt mặt , hất tóc về phía sau và từ từ theo nấc thang đi lên .

“ Anh … “ Chiếc váy ngủ mỏng mảnh ướt nhẹp ôm chặt lấy thân Lệ Dương, đã vậy nàng còn chẳng mặc đồ con nữa . “ Chúa ơi “…

“ Anh đưa giùm em chiếc khăn tắm “.

“… Ừ ! “ ( Chắc mặt tôi ngu lắm 0_0 )

Lệ Dương lau tóc rồi rũ rũ hất lại đằng sau , khăn choàng lên người rồi ghì tay mạnh lên vai tôi.

“ Em muốn uống “.

“ Khuya rồi . Em ngủ đi “

“ Nhưng em muốn mà “

“ Một chút . OK ?”

Hai tay cô ấy đặt lên vai tôi ra ý xoay người lại . Nhanh như con thỏ , cô ấy đã ngồi vắt vẻo lên lưng tôi , làm giọng nũng nịu.

” Cõng em . Em ghen với chị Lệ Băng đấy “

“ Ngốc thế ! Nếu em đồng ý . Anh nguyện cõng em cả cuộc đời này “

“ Nói xạo “

“ Thật mà “.

“ Xạo nữa … iu quá đi à “.

Mặc cho người ướt nhẹp , tôi đủ cảm nhận được tiếng nấc run run vì lạnh của cô ấy . Hai tay ôm cổ , cô ấy cúi đầu vào má tôi . Nụ hôn rất nhẹ nhàng . Da thật mềm , chút lành lạnh , ít nước vẫn dính lăn rơi . Còn da tôi thì nóng hổi , tôi muốn hơi ấm ấy sẽ xoa dịu trái tim bé bỏng này. Tôi tin cả tôi và Lệ Dương đều biết :” Hai trái tim của kẻ đang yêu cùng chung một nhịp đập “.



Những tia nắng rọi qua khe cửa sổ chiếu thẳng vào căn phòng như lung linh nhảy múa , tiếng xào xạc của lá gió và một chút hương thơm của hoa ,… khiến mắt tôi nhắm nghiền rồi lại phải căng ra …

Xung quanh phòng , mọi đồ đạc đa phần là màu trắng : từ sơn tường , rèm cửa , cánh cửa , cho đến kệ sách , tủ đồ và …tôi đang nằm vật vạ trên một chiếc giường màu trắng với mùi thơm rất đặc biệt của con gái phả ra từ chăn gối . Tôi giật mình , nhấc chăn :” Ôi chúa ! Quần áo con vẫn còn “. Tôi đúng là điên , khi chẳng nhớ hôm qua mình đã làm gì . Tôi cố với tay lại lấy chiếc kính trên bàn. Thì cuốn lịch hồng nhỏ xinh cho tôi một ô tròn đỏ và điều bí mật :” Hôm nay là sinh nhật Lệ Dương, phải làm gì để cô ấy bất ngờ đây, mà chết rồi , vậy cũng là sinh nhật Lệ Băng sao , rắc rối nhỉ ? Nhưng mình yêu Lệ Dương mà, còn Lệ Băng thì chắc chắn đã có hoàng tử của cô ấy săn sóc ”.

Tôi bật dậy , phi thẳng vào nhà vệ sinh . Bạn nghĩ gì chứ ? “ Lệ Dương của tôi nằm cong người , ngủ ngon lành trong cái bồn tắm khô cong , khoác lên mình chiếc đầm ngủ in hoa , cái miệng nhỏ xinh nhưng màu hơi nhờn nhợt , những lọn tóc rối và chưa khô hẳn nằm ủ rũ xung quanh bồn . Tôi lại nghĩ :” Nếu bồn tắm có nước thì sao đây ? Nhưng tiếc thật tôi chẳng phải là họa sĩ ”



Tôi chỉ còn cách bế nàng dậy khỏi cái chỗ này . Tóm lại thì , hôm qua sao lại thế ? Tôi không nghĩ là ngoài “trinh nữ trong nước “ và “cảnh nàng không mặc đồ con trong cái đầm ngủ mỏng tanh dính nước , in hằn lên người nàng “lại để tôi có những hành động của kẻ dê xồm với nàng chứ ? Tôi chất vấn mình ???!

Tôi vừa đặt nhẹ nàng xuống giường , chỉnh được chiếc gối ngay ngắn thì nàng đã lên tiếng , giọng nói dịu nhẹ :

“ Đêm qua , anh ngủ ngon không ? Còn em , ê ẩm người một xíu . Hihi “.

“ Anh xin lỗi . Nhưng mà ….?”

“ Ngủ ngon là được rồi . Anh có lỗi gì đâu ?”

“ Nhưng sao anh lại ngủ trên giường của em ? Sao em lại vào đó ? Em ngố quá “

“ Không chui vào đấy để anh ăn thịt à ?” . Lệ Dương cười phá lên , hai chân đập thùm thụp ở giường .

“ Cái gì. Anh làm gì em thật á. Anh , anh …Ơ , nhưng mà , quần áo anh vẫn còn nguyên này . Nói bậy “.

“ Khùng ! Ai cho chứ ? “ . Tôi biết ngay mà . “ Nhưng mà chuyện làm sao , em cũng chả nhớ . Hic “.

“ Đánh đòn . Trêu trọc bậy bạ không à ! “. Tôi lấy ngón tay trỏ dí vào cái trán đáng yêu đấy . Vẻ đẹp sáng dậy chào ngày mới của Lệ Dương rất đẹp , đẹp không son phấn , đẹp rạng ngời , đẹp tựa thiên thần nhỏ .

“ Cuối tuần em rảnh chứ , cô bé ?”. Nàng cười , gật gật cái đầu . “ Anh muốn đưa em đi chơi ?”

“ Hi . Đồng ý hai tay , hai chân luôn .”

Lệ Dương hớt hải thay đồ và trang điểm nhẹ . Lần đầu tiên , tôi thấy cô ấy buộc tóc cao nhìn rất năng động và đáng yêu . Tôi cũng phát hiện ra là , cô ấy yêu màu trắng như thế nào ? Quần trắng dài và rộng , hơi loe ở phần ống ; dây thắt lưng đen to bản có những nút thắt dây sợi nhỏ. Chiếc áo thun trắng không cổ ,khoét sâu vào nách ôm người để vòng một , vòng hai theo đường cong mềm maị. Xong xuôi mọi việc , chúng tôi không khác gì hoạt động tình báo . Cô ấy chạy trước dò xét cửa , tôi cúi người lúi húi đằng sau . Và thật may , chị giúp việc đi chợ , còn Lệ Băng đêm qua có thể vì quá say nên giờ vẫn chìm trong giấc mơ nào đấy .

Chúng tôi quyết định đến Petite Fille – cô gái nhỏ .

“ Em hứa là không rượu nữa , ok ?”

“ Anh cũng thế ! “. Cô ấy bữu nhẹ cái môi xinh ra đằng trước .

“ Tốt thôi , ngoại trừ phải đi ngoại giao với các đối tác làm ăn “.

“ Vậy em cũng thế , ngoại trừ phải đi ngoại giao với các đối tác làm ăn . Hehe “.

“ Kinh nhỉ ? Hiểu sao đây ta ?”

“ Bằng cách , đi ăn ké với anh trong những buổi tiệc, oa oa “

“ Haha . Vậy làm trợ lý cho anh đi “. Tôi cười vì thích lắm nhưng mặt cô ý bí xị …

“ Em không học sao làm nổi “.

“ Anh xin lỗi. Nhưng chẳng khó khi em mới mười chín “.

“ Ý anh là , em sẽ đi học . Khó lắm “

“ Sao nhỉ ?”

“Hổng sao hết . Chỉ cần có anh , em sẽ làm được “.

“Anh yêu em “ . Đó là ba chữ tôi đã lấy nước trà đá để viết lên mặt kính của bàn , và nàng đáp trả tôi :”Eo ôi , anh nghịch dơ quá !”. Nàng cười . Tôi trách trong bụng :” ghét thế không biết , sao không bảo em cũng thế đi cơ chứ ?”

“ Từ nay , em sẽ dùng sinh tố dâu “

“ Chuyện nhỏ “

“Nhưng không phải vì em thích dâu “

“ Trời , vậy thì thứ khác , miễn đừng là rượu “

“ Không phải . Bằng mọi cách em sẽ thích nó vì anh “

“ Ơ nhưng anh cũng có thích dâu đâu ?”

“Anh phải thích dâu ?”

“Sao lại ép một điều vô lý khi cả hai cùng không thích hả ngốc ? “

“ Thì em thích nụ dâu – có cánh hoa hồng đỏ đỏ chúm chím này này “. Lệ Dương chỉ vào cái trái dâu được cô pha chế tỉa tót đặt trên ly . “ Khi nào em dùng sinh tố dâu , thì anh phải ăn nó chứ sao “. Lệ Dương đưa trái dâu đỏ lên môi mình hôn cái “chụt “ rồi đưa ra phía trước :” Mời chàng “. Lệ Dương bé bỏng của tôi đáng yêu như vậy đó .



“ Cám ơn em , tiếng đàn rất tuyệt vời “

“ Anh rất thích phải không ?"

“ Ừh! Rất thích và muốn nghe mãi “



“ Tham quá đi “. Cô ấy cúi đầu hút ly sinh tố một hơi dài.

“ Em thích gì trong ngày hôm nay ?”

“ Thì như mọi ngày , chỉ có điều …?”

“ Điều gì ?”

“ Không có rượu “.

“ Trời ạ ! Đã nói là bỏ là bỏ à nha . Ý anh là … sinh nhật em , em muốn đi đâu, làm gì hay quà gì đấy ?”

“ Chà , khó nghĩ thế ta ? Nhưng sao anh biết sinh nhật em ?”

“ Thì ai bảo anh ngủ trên cái giường của em cơ . Êm và thích dã man . Haha . Em thích gì , nói anh nghe xem nào? “

“ Eo ôi , khó chết đi được ? Cái gì cũng muốn … Hehe “

“ Thì em nói đi , xem anh đáp ứng nổi không chứ ?”

“ Chắc là không rồi . Tệ thật “

“ Hừm “

“ Đi chơi với em hết hôm nay “.

“ Tất nhiên , không ở suốt kẻo ai bắt cóc công chúa của tôi thì sao . Ngố quá “.

“ Đi dạo phố … Hì “

“ Quá đơn giản “.

Những cơn gió se se lạnh của Sài Gòn không còn cô đơn nữa , trời trong , mây cao và đầy nắng. Lệ Dương nổi bật lên với gam màu trắng đi dọc ven ngoại ô thành phố . Mái tóc vàng hây hây của nàng như quyện cùng gió , đôi mắt nhìn thẳng ra hướng xa . Tôi bỗng cảm giác nàng rất giống người con gái Hà Nội trong nắng nhẹ , gió hơi se lạnh của trời thu. Hôm nay , nàng đẹp dịu dàng , mùi thơm phảng phất , không son phấn đậm và đôi mắt không còn thâm quầng như những bữa trước .

Bất chợt , ý nghĩ về cô người yêu cũ của tôi ngày hôm qua hiện lên trong đầu :” Không biết cô ấy bây giờ thế nào . Mà không sao , hôm nay cuối tuần cô ấy chắc cũng đang cùng chồng con đi du lịch ở đâu đó cũng nên “.

Lệ Dương thích đi bộ , thích đi xe máy , thích hưởng gió trời hơn là ngồi ô tô. Lệ Dương thích những loài hoa dại ,nhỏ , cánh mỏng và màu sắc nhàn nhạt ; thích nghịch và nằm dài trên nền cỏ xanh mịn và hướng mặt lên trời cao . Lệ Dương thích tự do , thích hòa mình với thiên nhiên , giọng cô ấy vốn cao , hơi dài và thế là cô ấy hét lên như được trút giận , như xả hết tức tối buồn đau. Sợ thật , tôi không nghĩ là cô ấy sẽ hành động như thế đâu :

“ Em ổn chứ ?”

“ Anh nghĩ em giống một con điên lắm không ?”

“ Không . Em rất đẹp “

“Cái miệng này . Iu chết đi được ý “.

Chúng tôi lại cười , nụ cười giòn giã vang xa . Lần đầu tiên , tôi được tận mắt ngắm nhìn những vẻ đẹp của Lệ Dương gần nhất , thật nhất : hàm răng trắng đều đặn và đẹp như những hạt trân châu, nụ cười giòn tan , những bước chạy dài và rộng sợ bị tôi tóm ,…, bộ đồ màu trắng cứ tung bay , chạy nhảy khắp cánh đồng cỏ lau này , vẻ đẹp mỏng manh trắng toát như tan chảy và rải rác khắp xung quanh . Không gian ngày cuối tuần rất đẹp . Tôi , em và thiên nhiên nữa – tất cả như quyện hòa làm một

“ … bóng tối sẽ không là chi,

niềm đau sẽ không là gì,

nếu được yêu anh ,đến hơi thở sau cùng ,

thì em sẽ lấy trái tim ra che ánh nắng mặt trời......

thế giới sẽ không là chi,

tận thế sẽ không là gì ,

nếu được bên nhau ,mà trái tim vẫn còn

thì em sẽ hóa giấc mơ để gặp anh từng đêm ....”

Nàng hát , hát mãi …

Những tia nắng cuối cùng của vầng thái dương đang lặn mình nhường chỗ cho mặt trăng , loang lổ lên mặt đất từng vệt, từng đám , chẳng khác gì màu máu sẫm . Tôi thấy rùng mình . Còn Lệ Dương ư ? Nàng cười.

” Đẹp ghê luôn ý ? Dù nhiếp ảnh gia nổi tiếng cỡ nào đi nữa , trực chờ săn và chụp hình cũng chẳng bằng mình tận mắt chứng kiến “.

“ Vậy chắc là em yêu cả cảnh bình minh ?”

“ Quá chính xác. … anh ơi , mai vẫn là cuối tuần , anh đưa em đi xem được không anh ? Đi mà , năn nỉ mà …”

“ 4h sáng dậy đấy . Dậy nổi không mèo lười …”

“ 1h dậy , em cũng chịu . Hì “

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Lấy Vợ 9X

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook