Chỉ Lấy Vợ 9X

Chương 8: Lãnh Lệ Dương

Lâm Phương Lam

11/06/2013

Vậy là chúng tôi cũng đã quen nhau được hơn sáu tháng . Với những buổi hẹn hò , ăn uống và trò chuyện , tôi hiểu người con gái mà mình tìm bấy lâu nay tìm kiếm không phải ai khác ngoài Lãnh Lệ Dương .

Lệ Dương của tôi bây giờ luôn cười , nói nhiều và lúc nào cũng rạng rỡ như bông hoa thơm . Mái tóc duỗi thẳng dài đen nhánh rất hợp , dáng người cao , nước da hồng – luôn là một Lãnh Lệ Dương cá tính , năng động và tỏa sáng . Cô ấy chơi piano rất tuyệt , những món ăn ngày càng hấp dẫn , và đặc biệt những mẫu thiết kế của cô ấy khiến tôi luôn phải tròn mắt vì “lạ “. Tôi sẽ kể cho bạn nghe về thiết kế đầu tiên của nàng vẽ khi phơi quần áo , tôi cầm ngược cả bản vẽ khổ A4 vẫn không hiểu vì sao đó là đồ dành cho nam:

“ Quần chip cho nữ thì quả cá tính , cho nam thì thật tệ vì chả ai lại bận nó vào người cả …”

“ Anh nghĩ đàn ông các anh tự đi mua quần chip cho mình sao ?”

“ Nhưng quả thật nhìn không giống dành cho đàn ông ?”

“ Phải thiết kế bắt mắt , theo sở thích của phái nữ , vì phái nữ đi mua cho đàn ông mà . Thiết kế theo ý các anh cho mà phơi hàng ra đấy à . Hi , với lại , em thử xíu thôi , chứ hướng mà em thiết kế thì dành cho phái nữ cơ , chứ đàn ông các anh ý ai cũng như ai , chẳng có đầu óc thẩm mĩ …”





Lệ Dương đồng ý đến gặp mẹ tôi . Mẹ tôi thì trọc ghẹo tôi riết từ buổi tối hôm trước về vấn đề đưa Lệ Dương về nhà ra mắt : nào là bao nhiêu tuổi ? Ồ trẻ nhỉ ? 9x sao , con trai mẹ giỏi dữ ta ; thế đang học gì rồi ? Ồ ! Bất ngờ nữa , thế lấy nó về đây là mẹ có đồng minh à ; … .Tôi vừa ngại vừa cười với những lời nói đáng yêu của mẹ mình.

Lệ Dương vẫn quyết định diện tông đồ trắng , trang điểm rất nhẹ , trong nàng thực sự dịu dàng và đầy nữ tính . Mẹ tôi đưa ánh mắt từ đầu xuống đến gót chân nàng rồi mỉm cười tỏ vẻ hài lòng với gu ăn mặc qua bộ đồ khi Lệ Dương cất tiếng chào lễ độ .

“ Bác nghe nói con đang học bên lớp thiết kế thời trang phải không ?”

“ Dạ . Anh Hạo Nhiên cũng nói rất nhiều về bác cho con nghe . Con thực sự rất ngưỡng mộ “.

“ Ôi cha , cái thằng đó nói xạo không hà , con để ý làm gì ? “

Tôi ngồi mà chỉ biết cười thầm với cách nói chuyện rất duyên của mẹ , rất phải phép ứng xử của nàng . Mẹ tôi và nàng cùng nồi xoong lủng củng trong bếp , nói chuyện rất rôm rả : chuyện gia đình , công việc,… . Món nào, nàng cũng đụng tay vào làm, cho nên tôi biết nó sẽ rất thơm ngon và tuyệt vời . Mẹ tôi là người thành đạt trong kinh doanh , chuyện bếp núc trong gia đình chỉ là vài ba món đơn giản . Thời gian mẹ vắng nhà , mỗi khi nhìn Lệ Dương như bông cỏ lau bay nhảy trong căn bếp nhỏ , tôi nhớ mẹ vô cùng. Cách đây cả mười mấy năm , bố tôi – ông ấy bỏ mẹ tôi , vì sao ư , ông ấy nói rằng ông ấy cần một bữa cơm gia đình thực sự , còn mẹ tôi , bà ấy chỉ biết đến kiếm tiền và những bản hợp đồng lớn nhỏ. Nhưng tôi biết , đó không phải là lí do thuyết phục bởi người đàn bà đã mê hoặc ông ấy cũng chẳng hề biết chuyện bếp núc , bà ta trẻ hơn mẹ tôi , bỏ chồng , đã có con riêng và cũng toàn quyền trong tay cả mấy khách sạn hạng sang trong thành phố này . Khi đó , mẹ tôi mới chỉ là sếp nhỏ trong một công ty thiết kế ngoài Hà Nội và hiện nay bà đã là một nhà thiết kế có tên tuổi trong các show diễn thời trang lớn. Cuộc sống vẫn lẳng lặng chỉ có hai mẹ con trong ngôi biệt thự mới xây này , tôi vẫn mơ về một gia đình nhỏ …:” Và anh sẽ là người đàn ông của đời em . Anh đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ . Vì yêu em, ngày mai anh thêm vững bước trên con đường dài . Em có nghe mùa đông, những ngọn đèn vàng . Anh nhớ em . Anh nhớ em miên man bên trang thư tình gửi đến em “.

Bữa ăn trưa vui vẻ và rộn rã tiếng cười . Nhìn vào mắt mẹ , tôi thực sự hiểu ý bà hài lòng về Lệ Dương nhiều cỡ nào. Nàng vui sướng khi được bà đồng ý theo học tại học viện thiết kế thời trang nơi bà làm việc . Nàng hứa sẽ chăm chỉ , cố gắng và học hỏi nhiều điều . Nhìn nàng , sao mà đáng yêu quá .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Lấy Vợ 9X

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook