Chỉ Vì Cố Chấp Yêu Em

Chương 10

Ai Lam

21/01/2017

Ở trong vòng vây của Thi Vinh, Mạnh Nịnh không có thời gian do dự đã bị anh kéo đến cửa.

Cha Mạnh đang ở trong sân hái rau, lúc không cần dạy học, ở nhà ông chỉ mặc áo kiểu Tôn Trung Sơn màu trắng, hai chân đã tháo giày, ông là một người rất ưa sạch sẽ, những nơi có thể lọt vào mắt, tất cả đều không nhiễm một hạt bụi. Giờ này ông nghe tiếng bước chân, tưởng rằng là hàng xóm, cười ngẩng đầu lên, một chữ ông bị bóp chết ở trong miệng.

Mạnh Nịnh cứng nhắc đứng tại chỗ không dám nhìn cha mình, một lúc lâu, cô xấu hổ cúi đầu. Thi Vinh thấy cô như vậy, để Quả Quả trong ngực xuống, nhóc con vui mừng chạy tới chỗ cha Mạnh, tuyệt không sợ người lạ mà ôm cổ cha Mạnh, vui vẻ hỏi: “Ông chính là ông ngoại có đúng không? Ông là ông ngoại có đúng không?”

Mặc dù trong lòng cha Mạnh rất thất vọng về Mạnh Nịnh, nhưng cũng không làm mặt lạnh với đứa cháu nhỏ, hơn nữa đứa nhỏ này còn là hòn ngọc quý trên tay của ông. Cho nên ông chỉ sửng sốt một chút, ngay sau đó cười híp mắt bế Quả Quả lên, gật đầu nói: “Đúng vậy, ông là ông ngoại, con có phải là Quả Quả hay không?”

Bạn nhỏ kinh ngạc mở to hai mắt: “Làm sao ông biết con tên là Quả Quả? Cho đến bây giờ ông ngoại cũng chưa từng gặp Quả Quả mà!”

Cha Mạnh hiền từ giải thích: “Ông ngoại có bức ảnh của Quả Quả, cho nên liền nhận ra.” Ông ôm Quả Quả đi vào nhà, đi chưa được hai bước, đầu ông cũng không quay lại mà nói: “Còn không đi vào, chẳng lẽ còn chờ tôi mời nữa?”

Lời này không biết là nói với Mạnh Nịnh hay với Thi Vinh, nhưng Mạnh Nịnh đã thỏa mãn. Cô chưa từng nghĩ tới một ngày, cha nguyện ý nói chuyện với mình. Nhấc chân lên mới phát hiện toàn thân vô lực, run rẩy, may mà có Thi Vinh ôm cô vào khuỷu tay, nếu không Mạnh Nịnh cũng không đi được một bước.

Hai người đi vào nhà, cha Mạnh đang ôm Quả Quả chơi đùa, Mạnh Nịnh há miệng, muốn nói điều gì, nhưng mở miệng rồi, lại phát hiện mình không nói được gì. Cô thận trọng đan chéo hai tay lại, hô hấp cũng không dám quá mạnh, ngôi nhà này rõ ràng là nơi cô từng sống, nhưng giờ khắc này Mạnh Nịnh cảm thấy nơi này vừa quen thuộc vừa xa lạ. Bài trí cơ bản không có gì thay đổi, trên tường vẫn treo đầy bằng khen của cô, nhưng có một phần trống không, giống như nơi đó từng có gì, cuối cùng lại bị xé đi.

Cha Mạnh ôm Quả Quả chơi một lát, để nhóc con tự mình xem TV, sau đó ông đứng dậy hỏi: “Đã ăn cơm trưa chưa?”

Mạnh Nịnh biết đây không phải hỏi mình, cho nên do dự không biết có nên trả lời hay không. Cô không dám nói lời nào, ngộ nhỡ cha không muốn nghe mình nói chuyện, cô vừa mở miệng, ông có đuổi cô đi không?. Thi Vinh không có bối rối, hé môi mỏng, không khách khí nói: “Chưa ạ.”



“Tôi không hỏi cậu.” Đến bây giờ cha Mạnh vẫn không có cảm tình với anh. “Lộ Lộ, có đói bụng không?”

Lộ Lộ.

Xa cách đã nhiều năm, Mạnh Nịnh rốt cục lại nghe thấy cha gọi cô là Lộ Lộ một lần nữa. Môi cô mấp máy, một hồi lâu, nặn ra một chữ mang theo nghẹn ngào. Cha Mạnh thở dài, đứng lên nói: “Cha đi phòng bếp, con tới giúp cha một tay?”

Mạnh Nịnh biết điều đi theo, Thi Vinh cũng muốn đi nhưng lại bị cha Mạnh cự tuyệt. Đây cũng không phải nhà lão già nhà anh, anh khó chịu mà không dám gào thét, đây là cha Mạnh Nịnh, đời này chính là bề trên duy nhất anh phải chủ động lấy lòng. Cho nên anh đi tới bên con trai, cùng nhóc con xem phim hoạt hình.

Tài nấu nướng của cha Mạnh rất tốt, nếu không có tay nghề nấu nướng tốt của ông, Mạnh Nịnh cũng không thể có bộ dạng xinh đẹp như vậy. Thời điểm các bạn học đều đậu Trung học, chỉ có cô là không, dựa vào đủ loại món ăn của cha Mạnh bồi bổ điều trị.

Thấy con gái cắt thức ăn nhặt rau vô cùng thuần thục, cha Mạnh không nói được cảm giác trong lòng. Ông tận lực làm cho thái độ có vẻ tự nhiên hơn, không nhắc tới chuyện trước kia, cũng không tức giận cô, càng sẽ không cầm xẻng truy đuổi Thi Vinh muốn cậu ta cút ra khỏi nhà mình giống như mấy năm trước. Những năm này, ông từ từ bắt đầu hối hận năm đó mình quá mức tuyệt tình và trách mắng con gái, khi đó, nó cũng chỉ mới là một đứa con gái mười mấy tuổi! Ông bị tức giận và thất vọng che mắt, thật sự đuổi nó đi. Bây giờ suy nghĩ lại, dùng hai từ hối hận có thể hình dung? “Sau khi hai đứa kết hôn, là con nấu cơm?”

Mạnh Nịnh ngưng lại, mới khẽ nói: “Vâng.”

Trong lòng Cha Mạnh chua xót. Cô con gái này của ông được nuông chiều từ bé, từ nhỏ đã được nuôi dưỡng như một công chúa, việc gì cũng không cho cô làm, thời điểm Mạnh Nịnh học trung học đến nồi cơm điện còn không biết dùng, càng đừng nói là nấu ăn, nhưng bây giờ cô xử lý nguyên liệu nấu ăn vô cùng thuần thục, vừa nhìn là biết thường xuyên làm. “Nó bảo con làm?”

Mạnh Nịnh nào dám nói, “Không, là con cảm thấy không có gì để làm, mới từ từ học.” Sự thật là Thi Vinh muốn món ăn có ‘mùi vị gia đình’, Mạnh Nịnh đành chịu, không thể làm gì khác là nghiên cứu nấu cơm thế nào. Lúc mới đầu, cô làm cơm đổ vào thùng rác đến chó hoang đều không thèm ăn, chỉ có Thi Vinh từ trước tới nay đều rất cổ vũ, đã là cô làm, cho dù khó ăn đến cỡ nào anh cũng ăn đến nỗi thấy được đáy nồi, nhưng không cho cô ăn.

Cha Mạnh trầm mặc chà rửa nồi, ông để chút nước tẩy vào, hai cha con từng không chỗ nào không nói bây giờ thế nhưng lúng túng không còn gì để nói. Qua một lúc lâu, rửa xong rồi, cha Mạnh mới chậm rãi nói: “Các con đều đã kết hôn, cha cũng không phản đối nữa, cha không có yêu cầu gì đối với các con, chỉ hy vọng các con có thể hòa thuận, vui vẻ mà sống, nó có tốt với con không?”



Cha hỏi vấn đề này làm cho Mạnh Nịnh không biết trả lời thế nào. Thi Vinh đối với cô có tốt hay không? Nếu nói về mặt vật chất, vậy khẳng định là vô cùng tốt, phàm là đồ cô dùng, cho dù đắt đến mấy thì Thi Vinh cũng không nhăn mày nhíu mắt, anh còn có thể chủ động mua cho cô quần áo hay vật gì đó, vô cùng rộng rãi. Nhưng về mặt tinh thần, anh luôn muốn độc chiếm cô, khống chế cô, làm cho trong mắt cô không nhìn thấy người nào khác. Cho nên, Mạnh Nịnh cũng không biết, Thi Vinh đối với cô rốt cuộc có tốt hay không. Anh rõ ràng cũng không tổn thương cô, nhưng cô thì sợ anh.

Nhưng cuối cùng, cô vẫn nói chữ tốt.

Cha Mạnh thở dài một tiếng, nói: “Tốt là được rồi, tốt là được rồi.” Trước kia thái độ của ông đối với Thi Vinh không tốt, hiện tại ông mới thông suốt, nếu ông không bằng lòng với đứa con rể này, con gái cũng đã là người của người ta, ông lời lẽ hung ác với con rể, cuối cùng người chịu tội vẫn là con gái mình? “Cha định….nghỉ hè đến thành phố tìm con.”

Mạnh Nịnh hơi sửng sốt, một lúc lâu, mới nhớ hỏi: “Cha….Cha, cha chịu tha thứ cho con?”

“Là cha chui vào ngõ cụt, con không có sai, cha kỳ vọng quá cao vào con, cho nên chỉ cần một chút xíu không tốt, cũng sẽ để cho cha không cách nào tiếp nhận được.” Cha Mạnh khó khăn mở miệng. “Nhất là nghĩ đến mẹ con…..”

Nhắc tới mẹ, Mạnh Nịnh lập tức vui vẻ. Mẹ của cô thực sự là mỹ nhân, nghe nói lúc còn trẻ, mười dặm tám xã đều có người theo đuổi, nhưng cuối cùng mẹ lại coi trọng phong độ của người cha trí thức thuần chất. Nhưng, sau khi sinh Mạnh Nịnh không lâu, mẹ bỏ trốn vaới một người đàn ông đến từ thành phố, cho tới nay vẫn không có tin tức. Mạnh Ninh rất may mắn ở cùng người cha ngay thẳng và thành thực, nếu không hôm nay cô thành hình dáng nào cũng khó mà nói được.

Mạnh Nịnh vứt bỏ rau quả trong tay, ôm lấy cha Mạnh từ phía sau, lời nói mang theo nghẹn ngào: “Cha, cám ơn cha.”

Cám ơn ông cái gì đây? Cám ơn ông đã chịu nói chuyện với cô, hay là cám ơn ông chúc phúc cho hai vợ chồng họ? Cha Mạnh thở dài, nói: “Cũng làm mẹ người ta rồi, không thể cứ trẻ con như vậy, bị Quả Quả thấy sẽ không tốt.”

Mạnh Nịnh ‘dạ’, lấy tay lau nước mắt, tiếp tục nhặt rau.

Trưa hôm đó, cha vợ con rể uống đến ông sống tôi chết, đều muốn rót cho đối phương, tửu lượng của Thi Vinh rất tốt, cha Mạnh là thầy giáo giữ phép tắc, bàn về uống rượu, ông hoàn toàn không phải là đối thủ của Thi Vinh. Uống mới được vài chén, mắt ông đã bắt đầu hoa, nhìn người đều có bóng chồng vào nhau, chớ nói chi là có thể nhìn thấy Thi Vinh đưa tay vào trong váy Mạnh Nịnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Vì Cố Chấp Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook