Chỉ Vì Yêu

Chương 3: Ngang bướng

Mại Tỳ Sương Tiểu Hoán Hùng

16/10/2013

Lại bước sang một ngày mới.

Ngay từ sáng sớm, Cố Minh Châu và Dung Lỗi đã có cuộc họp bàn về kế hoạch kinh doanh mới của Hữu Dung.

Kế hoạch kinh doanh xoay quanh giá trị thương mại hạng mục đấu thầu đất của chính quyền, vốn lưu động của công ty và quy hoạch của mảnh đất nói trên - tất cả đều được giới thiệu một cách tỉ mỉ và xác thực nhất.

Thoạt đầu, Dung Lỗi rất tự tin bản kế hoạch này sẽ được hội đồng quán trị thông qua, nhưng dưới tác động của những tin đồn thất thiệt thì tình hình hiện tại đã chuyển biến theo chiều hướng xấu đi. Bản thân Hồng Nghiệp là công ty đầu tư có hậu thuẫn vững vàng từ nước ngoài, không rõ vốn lưu động linh hoạt hơn Hữu Dung là bao nhiêu nhưng Phương Phi Trì đang ra sức đẩy giá đất lên cao. Cứ đà này, Dung Lỗi bắt buộc phải có một nguồn viện trợ từ bên ngoài đủ mạnh để hoàn thành dự án kia.

Nhưng tình hình trước mắt lại không hề có bất kì tin tức gì về khoản cho vay của chính phủ. Phía ngân hàng vừa sợ đắc tội với nhà họ Phương vừa không dám mạo phạm nhà họ Dung nên đa phần các bên đều chọn cho mình thế đứng trung lập.

Lẽ ra Lương Thị là một sự lựa chọn hoàn hảo nhưng bản thân vụ làm ăn này là do Cố Minh Châu gây sức ép với Lương Phi Phàm, cướp từ tay Dung Nham về, Dung Lỗi không muốn quay sang cầu xin sự hợp tác của Dung Nham.

Hơn chín giờ tối, từ phòng ông nội đi ra, anh gặp cậu chàng Dung Nham áo quần bảnh bao, trên tay tung tẩy chùm chìa khoá xe, chuẩn bị ra ngoài, “Người nhà với nhau, cần giúp thì anh cứ bảo một câu.” Khi hai bên đi lướt qua nhau, Dung Nham quẳng lại một câu: “Tuy em không giỏi giang bằng anh cả thật, nhưng đầu tư có mấy trăm triệu thì có là gì.” Đã nhiều năm nay, chưa bao giờ Dung Nham được phen tự đắc xốc nổi kiểu này.

Dung Lỗi bật cười, “Cố Minh Châu giật phi vụ này từ tay chú, chú đừng có mà trút hậm hực lên anh. Nếu Lương Thị không tiếp chú nữa thì Hữu Dung vẫn luôn hoan nghênh chú đấy.”

“Lo cái thân anh ấy!” Dung Nham lạnh lùng bốp chát, “Ông cụ nhà Phương Phi Trì vẫn đang tại chức, Phương Diệc Thành lại đang làm mưa làm gió ở phía Nam, chắc tầm năm sau là gã về. Nếu anh không vác cái mặt thớt ấy đi nài nỉ ông nội ra tay thì đừng có mơ khoản vay của chính phủ sẽ được phê duyệt. Chưa hết, đừng có suốt ngày lải nhải Cố Minh Châu này, Cố Minh Châu nọ nữa, em ngấy mụ ấy đến tận cổ rồi! Người đâu mà lòng dạ thâm độc, anh không muốn tái diễn biến cố của sáu năm trước thì tốt nhất là cứ tránh xa mụ ta ra!”

“Thưa giám đốc Dung?”

“À!” Dung Lỗi sực tỉnh, ngồi trước mặt anh là Cố Minh Châu đang cau mày, anh bối rối nói, “Xin lỗi, hôm qua anh thiếu ngủ. À, chúng ta vừa nói đến đâu rồi nhỉ?”

“Thu hút nguồn vốn ngoài. Em đã giúp anh liên hệ vài nơi rồi nhưng nhìn tổng thể thì họ sẽ không chịu rót vốn đơn thuần, như thế có nghĩa Hữu Dung buộc phải chia sẻ một ít lợi nhuận về sau của dự án này.” Cố Minh Châu đưa anh xem tư liệu của vài công ty đầu tư nước ngoài, đó là một tập tài liệu dày cộp mà cô đã dùng bút xanh chú thích chi chít ở mỗi trang, hiển nhiên cô đã bỏ vào đó không ít công sức. Càng xem, trong lòng Dung Lỗi càng thấy áy náy, bởi lẽ vấn đề tiền vốn không thuộc phạm vi trách nhiệm của Vi Bác, hay nói cách khác thì cô chẳng việc gì phải bận tâm, song Cố Minh Châu vẫn hết sức giúp đỡ, còn anh thì lại đi nghe mấy lời nói bâng quơ của Dung Nham để rồi nghi ngờ cô ấy và Phương Phi Trì hùa nhau gài bẫy mình.

“Những công ty em chọn chủ yếu có vốn nước ngoài. Với phương pháp này, dự án của chúng ta sẽ được đánh giá là có khả năng thu hút nguồn vốn đầu tư cho thành phố, không những khả năng trúng thầu cao mà chính quyền thành phố cũng sẽ dành phần ưu ái cho Hữu Dung nhiều hơn. Đương nhiên, đây hoàn toàn là ý kiến cá nhân em, chỉ mang tính tham khảo...” Cố Minh Châu nửa thật nửa đùa.

Vừa dứt lời, điện thoại cất trong túi xách, đặt trên đi văng bất ngờ đổ chuông, cô đành xin lỗi Dung Lỗi rồi qua đó nhận điện. Xoay lưng về phía anh, giọng cô cất lên đầy dịu dàng: “Gì thế Phi Trì?”

“Đang ở đâu thế cô em?” - vẫn là kiểu ăn nói ngả ngớn của Phương Phi Trì.

“Em và Dung Lỗi đang họp bàn.” Cố Minh Châu gật đầu tỏ vẻ áy náy với Dung Lỗi, nhưng chỉ nhận được nét mặt lạnh lùng thờ ơ của người ngồi phía sau, thậm chí ánh mắt cũng không buồn đáp lại cô.

“À, thế có tiện nói chuyện không?”

“Anh nói xem?” Nghe chất giọng thùy mị của cô, Phương Phi Trì liền phá lên cười, “Haha! Cố Minh Châu là mụ phù thủy già vừa cong cớn vừa gớm ghê, cưỡi chổi tung hoành khắp trời,” anh ta tí tởn khiêu khích cô, dù gì đi nữa trước mặt người mình thích, cô cũng không tiện cãi trả.

Quả nhiên, Cố Minh Châu chỉ khúc kha khúc khích cười ngọt lịm.

“Phi Trì này, anh thật là!” Cách cô gọi tên anh ta trìu mến khác hẳn thường ngày, giọng điệu còn có phần hờn dỗi.

Nói thật ra con người Phương Phi Trì cũng chẳng có khuyết điểm nào to tát, ngoại trừ cái bệnh háo sắc ở mức độ nhẹ, đàng điếm ở cấp độ trung bình, cộng với tính cách có hơi thiếu muối một chút.

“Anh có chuyện muốn nói với em, tối nay anh đến đón em nhé?” Ở đầu bên kia, Phương Phi Trì nhận ra giọng điệu ngọt như mía lùi của cô thoáng sự đe nẹt, thế là anh ta đành phải lôi chuyện chính ra nói ngay tắp lự.

“Vâng ạ.”

“Vậy sáu giờ anh đợi em dưới tầng trệt của Hữu Dung nhé?”

“Được anh ạ.”

Ở bàn đằng kia, Dung Lỗi đang tập trung xem xét tài liệu, âm thanh rủ rỉ của Cố Minh Châu làm anh thoáng chau mày. Cô chóng vánh kết thúc cuộc gọi rồi trở về chỗ ngồi, “Xin lỗi anh.”

“Không sao.” Dung Lỗi đáp ráo hoảnh, nhưng tập văn kiện đặt xuống bàn nghe nặng chịch như bị ném. Cố Minh Châu cố tình nhìn thật sâu vào mắt anh, làm anh khó chịu quay mặt đi, vẻ vùng vằng ấy thật đáng yêu quá đỗi.

Sự nhiệt tình trong công việc và tính đa mưu túc trí của Dung Lỗi rất khác người, còn Cố Minh Châu thì càng ngày càng giống với người sắt. Những lúc bận rộn, thời gian thường trôi qua rất nhanh, bữa trưa do thư ký đặt nhà hàng mang đến được hai người ăn quáng quàng cho xong rồi lại tiếp tục cắm đầu cắm cổ vào công việc.

Hàng chồng tài liệu chất thành đống trên mặt bàn làm việc rộng thênh thang, trong khi Dung Lỗi dựng khung kế hoạch, liệt kê các điều mục rõ ràng thì Cố Minh Châu phụ trách số liệu, sửa sang lại để bắt mắt hơn. Hai người phân công rõ ràng, phối hợp ăn ý, tiến độ hoàn thành càng lúc càng nhanh.

Tất cả diễn ra trong không gian yên ắng của phòng làm việc. Tiếng gõ phím lách tách âm vang khác lạ, thỉnh thoảng có tiếng lật giấy sột soạt vang lên rất khẽ. Chốc chốc, người thư ký lại rón rén bước vào, rót thêm thứ chất lỏng màu nâu đậm đặc nghi ngút khói vào hai cốc cà phê trên bàn, gợi từng làn khói nhẹ vấn vít bốc lên, tan dần vào không khí, hương thơm tinh khiết âm thầm lan tỏa giữa hai người.

Có thể do văn phòng tọa lạc trên tầng cao nên nắng đông hắt vào qua ô cửa sổ cũng dịu hơn, trong hơn. Nắng phủ lớp vàng óng á lên một góc bàn làm việc màu nâu.

Sống lưng Cố Minh Châu ưỡn thẳng, mười ngón tay búp măng trắng hồng mê mái lướt trên bàn phím laptop, từng tia nắng nhỏ li ti đậu trên nét mặt nhìn nghiêng chăm chú của cô. Mái tóc xoăn dài thướt tha được cố định sau gáy bằng chiếc kẹp to, chẳng rõ tự lúc nào đã rủ xuống một lọn tóc loăn xoăn, xoáy rồi cứ xoáy, xoáy vào tận trong sâu thẳm trái tim người ngồi đối diện.

“Minh Châu...”

Giọng nam trầm ấm loáng thoáng bên tai, Cố Minh Châu nửa tỉnh nửa mê chắc mẩm đây chỉ là mơ.

Nếu không phải mơ, anh sẽ chẳng đời nào dịu dàng như thế.

“Minh Châu... đồ ỉn con lười biếng... dậy đi nào, nghe giảng bài kia”, đó là quãng thời gian hai người đang chuẩn bị sang Pháp du học, cả hai vừa phải thi môn chuyên ngành lại vừa phải đăng ký lớp học tiếng Pháp. Mỗi lúc lên lớp là mí mắt cô lại nặng trĩu, anh với tay khẽ ấn cô, tay kia chống cằm, khóe miệng khẽ nhếch thành nụ cười uể oải nhìn cô, “Về nhà anh không giúp em bổ túc đâu đấy.”

Lúc đó hình như vào quãng mùa đông thì phải, bao giờ hai người cũng ngồi ở chỗ ưa thích bên cửa sổ, nắng ấm dìu dịu tràn qua lớp cửa kính to mà sạch bóng, cô ngủ suốt nửa tiết học đến nỗi hai gò má ửng đỏ. Nghe tiếng cười hiền hòa của anh, cô mới ngước lên, cáu kỉnh liếc xéo cái gã ngồi cạnh mình.

Tối qua chẳng biết ai giở trò hết lần này đến lần khác, kệ cô có nài nỉ thế nào anh cũng không chịu tha, hại cô bị thiếu ngủ thành thử hôm sau cứ vật và vật vờ.

“Ỉn yêu này, em mà lườm nữa là anh hôn em luôn đấy!” Dung Lỗi nằm mọp xuống cánh tay đang gối đầu của cô, hai khuôn mặt áp sát vào nhau, một khoáng rất gần đủ để hơi thở giữa hai người quất quýt nhau như chất mật ngọt trong bầu không khí.

Giảng dạy môn tiếng Pháp là một ông thầy đậm người, có máu lãng mạn, chiếc mũi to của thầy đó lựng, ông cười chất phác rồi dùng thứ tiếng Pháp đẹp đẽ mà cao vút để trêu đôi tình nhân nhỏ đang tình nồng ý đượm bên dưới rằng: “Này mấy cưng, tôi rất sẵn lòng dành cho hai em mười lăm phút thân mật ở ngay trên lớp!”

Cả lớp cười ồ lên, đoạn ngoái đầu lại xem. Dạo đó, Cố Minh Châu vẫn còn non nớt nên da mặt hẵng mỏng lắm, cô cúi đầu tủm tỉm ra vẻ không thèm chấp. Còn cậu chàng Dung Lỗi thuở ấy lại ngông nghênh ôm choàng bạn gái, nở một nụ cười rạng ngời như ánh nắng mặt trời.

Hồi đó đã bao giờ anh cau có mặt mày đâu, thậm chí những lúc cô nổi nóng mà anh vẫn cười toe toét, nếu tình hình căng thẳng hơn, anh sẽ kéo cô vào lòng rồi dán chặt môi mình lên môi cô một cách khao khát, lúc buông tay thì mấy lời cằn nhằn đều tắt lịm, chỉ còn lại vẻ ngoan ngoãn dụi vào lồng ngực anh như một con mèo nhỏ của cô.

“Thưa giám đốc Dung, bữa tiệc của nhà họ Điền sắp bắt đầu rồi ạ, giám đốc Cố...”

“Không sao, để tôi gọi cô ấy. Cô gọi điện về nhà bảo người mang quần áo đến đây cho tôi.”

Nghe có tiếng nói chuyện, Cố Minh Châu uể oải tỉnh giấc dù trong lòng chả muốn chút nào. Thấy Dung Lỗi đang đứng bên cạnh, cô quay cánh tay mỏi nhừ, xoa trán hỏi anh bằng giọng ngái ngủ: “Mấy giờ rồi?”

“Bảy giờ hơn rồi.” Dung Lỗi lấy lại chiếc áo khoác vừa mới đắp lên người cô.

“Ờ.” Cố Minh Châu dụi mắt, mặt lờ đờ như đứa trẻ con còn trong cơn ngái ngủ. Dung Lỗi cũng cất giọng ngần ngừ, khẽ hỏi: “Tối nay em có bận không?”

“Sao, anh không có bạn gái đi cùng à?” Cố Minh Châu tỉnh táo đứng dậy, miệng hỏi vậy còn tay vẫn bận bịu thu dọn đồ trên bàn.

Dung Lỗi lặng thinh.

“Tối nay em có hẹn rồi. Vả lại, anh cũng nên tạo cơ hội cho phía báo chí chụp vài pô anh sánh đôi bên những cô nàng xinh xắn, chuyển hướng chú ý.”

... Cố Minh Châu thu dọn đồ đạc trên bàn, sau giấc ngủ ngắn, gương mặt cô có vẻ tươi tỉnh hơn, “Đúng rồi, em cứ quên hỏi anh, chuyện gần đây... liệu có gây phiền phức nhiều cho anh không?”

Dung Lỗi như không hiểu câu dò hỏi của cô, chỉ cười cười rồi nhún vai: “Không. Em không rảnh thì thôi, con gái nhỏ của nhà họ Điền đang đợi bên đó - ông nội anh rất vừa mắt cô bé ấy. Vì anh nghe nói em có ý hợp tác để mở rộng Vi Bác, mà thế lực của nhà họ Điền thì em cũng biết rồi, tối nay sẽ có rất nhiều giám đốc của các công ty xây dựng có mặt ở đó.”

Cố Minh Châu hơi nhướn mày: “Có phải Dung Nham đã nói với anh những chuyện linh tinh gì không đấy?” Chuyện cô muốn hợp tác đầu tư mở rộng Vi Bác chẳng có mấy người biết.

“Hử?” Dung Lỗi ngẩn người.

Cố Minh Châu đang định giải thích thì thư ký của Dung Lỗi đã gõ cửa vào, mang đến quần áo cho anh. Cố Minh Châu tự nhiên nhận lấy, bên kia Dung Lỗi cũng rất tự nhiên cởi áo khoác ngoài đặt lên tay cô, thay cái áo mới.

Cố Minh Châu vẫn cười nhẹ, đầu ngón tay chà xát chiếc nút áo của chiếc áo vắt trên cánh tay cô, cô nửa đùa nửa thật nói với anh: “Tên Dung Nham đó chỉ thuần túy là quá thừa mứa tinh lực, vụ này bị em giành lấy nên nổi cáu thôi, ừm, em phải báo chị Yên nhà cậu ta cho cậu ta chút việc làm mới được.”

Dung Lỗi cười hờ hững.

Hai người cùng xuống lầu. Xe của Cố Minh Châu đậu ở tầng một của hầm, lúc Dung Lỗi ra khỏi thang máy ở tầng một, cô lại theo ra ngoài, hình như có ý muốn tiễn anh.

Đôi giày cao gót của cô gõ xuống nền nhà rất đều đặn, theo sau anh. Dung Lỗi mải miết đi, khóe môi bất giác nhướn một nụ cười.

Ra khỏi cửa, đã có nhân viên lái chiếc xe Cayenne của Dung Lỗi đến, và không xa đó, chiếc xe màu đỏ tươi của Phương Phi Trì cũng đậu đường hoàng ở đấy, anh ta đang dựa vào xe, gửi một nụ hôn gió đến.

Có thứ gì xẹt qua tầm nhìn của anh, Cố Minh Châu hớt hải chạy lướt qua anh, chẳng thèm ngoái đầu mà chỉ quẳng lại có một câu “Mai họp ta lại gặp.”

Thật chóng vánh. Có người dõi theo bóng cô, cười khẩy đầy chua chát.

“Cục cưng của anh!” Phương Phi Trì nở nụ cười mê mẩn lòng người nhưng cũng đậm chất sở khanh. Thấy cách đó không xa, đám phóng viên đang lấp ló đằng sau, Cố Minh Châu bèn nhoẻn miệng cười dịu dàng, ngả vào lòng Phương Phi Trì rồi đặt nụ hôn lên hai bên má của anh ta. Ánh mắt cô thoáng liếc qua Dung Lỗi đang đờ người ở đằng xa. Kế tiếp đó là tiếng cửa xe đóng sập lại.

Chiếc Cayenne rồ ga lao vọt đi, đèn xi-nhan nhấp nháy liên tục, xe phóng với tốc độ cao khi gặp một khúc cua, bánh xe trượt dài trên mặt đường phát ra thứ âm thanh chói tai, sau một hồi bạt mạng thì chiếc xe cũng biến mất hút. Phương Phi Trì huýt sáo, mừng như thể mở cờ trong bụng, trước cái lừ mắt của Cố Minh Châu, anh ta mới thôi tí tởn, chiếc xe từ từ khởi động, bỏ lại đằng sau đám phóng viên đang cầm máy ánh chụp lấy chụp để.

Cố Minh Châu ngồi ở ghế lái phụ, cô sẵng giọng gằn từng chữ: “Phương-Phi-Trì.”

Phương Phi Trì ngó đám kí giả vẫn đang mải mê tác nghiệp qua gương chiếu hậu, đoạn ngoái đầu cười cợt, “Sao thế hả Minh Châu bé bỏng?”

“Anh bị điên à?!” Cố Minh Châu nghiến răng bảo, “Dây với bọn nhà báo ấy làm cái quái gì thế hả? Để bây giờ ông cụ nhà anh ấy biết chuyện, sướng rồi nhé! Ông cụ lại đi gán ghép anh ấy với con gái nhà họ Điền! Anh còn tìm người đến chụp này chụp nọ! Chụp cái đầu anh ấy!”

“À... Minh Châu bé bỏng của anh đang ghen đây mà.”

Cố Minh Châu sầm mặt, gườm gườm nhìn anh ta, “Anh lên cơn ngứa đòn đó hả?”

“Dào ơi, em đúng là sáng nắng chiều mưa...” Phương Phi Trì tủi thân ra mặt, “Chính em bảo anh nghĩ cách xua đuổi mấy gã tranh thầu với Đá yêu nhà em, làm anh đã phải hy sinh sắc đẹp, thân chinh ra trận, bây giờ em lại mắng anh...”

Câu chuyện tình yêu - thù hận đầy bí ẩn và phức tạp - một loạt các bài báo xoay quanh chủ đề này được ra lò gần đây dưới chỉ thị của nữ hoàng bệ hạ và cũng lấy người làm tâm điểm. Tất nhiên ta không thể không nhắc đến kỵ sĩ áo đen khôi ngô tuấn tú, kẻ dốc lòng chung thủy, ôm mối tình si Phương Phi Trì đứng sau chuyện này. Hắn ra tay sắp đặt mọi thứ hòng dụ chàng hoàng tử dạt vòm sa vào bẫy, cho nữ hoàng thỏa sức hành hạ.

Nói cách khác là phải giày vò, khiêu khích, đánh vào lòng đố kỵ đang cháy rần rần trong thâm tâm cậu cả nhà họ Dung, đồng thời kiếm cho Phương Phi Trì một lý do chính đáng hòng gạt bỏ tất cả những thứ ngáng đường để đảm bảo chắc chắn Dung Lỗi sẽ trúng thầu miếng đất kia. Nhân đây cũng làm một cuộc thăm dò phản ứng của tầng lớp bần nông, nhất là thái độ của nhà họ Dung, cùng lúc đó đứng lên tuyên bố chủ quyền, cốt để sau này nữ hoàng vươn bàn tay ma thuật của mình ra làm đệm đỡ.

“Em chỉ bảo anh tung hóa mù để bọn họ biết đường mà rút lui thôi, chứ có bảo anh làm náo loạn cả lên như thế này đâu! Toàn bộ hội đồng ban quán trị của Hữu Dung bị anh dọa sợ co rúm người, bây giờ phải vẽ trò săn vốn đầu tư nước ngoài là tại anh cả đấy! Đồ điên!” Cố Minh Châu giáng thẳng một cú vào đầu Phương Phi Trì.

Cô học võ từ bé, tay chân lúc nào cũng dồi dào sức lực khiến Phương Phi Trì điếng người, “Thì cứ làm thế đi, cùng lắm thì lấy vốn của anh chứ gì! Anh phải cân nhắc kỹ lắm mới tung ra chiêu này, thứ nhất, đây là cách chóng vánh nhất để chặn đứng những kẻ đang tơ tưởng mảnh đất kia. Hai là, nếu em đã muốn giành lại Dung Lỗi thì cứ để anh châm hộ em mồi lửa, giờ nhà họ Dung cũng biết cả rồi, vừa nãy em không thấy Dung Lỗi tức điên lên à... em nói xem, có phải một mũi tên trúng hai đích không?”

Cố Minh Châu cười khẩy, “Anh mà lại tốt bụng đến nỗi cho Dung Lỗi vay tiền ấy hả?”

“Ơ cái cô này, xin em nhớ kỹ hộ anh, nếu anh và Dung Lỗi không trở mặt với nhau vì chuyện gái gú thì trước kia cũng coi nhau là anh em đó chứ, thôi thì em là người nham hiểm thâm độc, không chuyện gì là không dám làm, nhưng cũng phải chân thành một tí, có lương tâm một tí chứ?”

Phương Phi Trì lại lĩnh thêm một cú ra đòn như trời giáng từ Cố Minh Châu làm anh ta ói ra máu, “Đừng đùa, đừng có mà đùa! Anh đang lái xe đấy. Anh bỏ tiền ra thật, chỉ cần đừng để cậu ta biết là được chứ gì. Sớm tống tiễn của nợ là em đi lấy chồng, thôi thì cũng coi như làm phước vậy.”

Lúc này vẻ mặt cô mới thoáng giãn ra: “Vậy anh cử ai ra đại diện đây? Tốt nhất đừng để Dung Lỗi biết đó là người của anh?”

Phương Phi Trì tăng tốc, cắt đuôi đám ký giả đằng sau: “Kỷ Hàng.”

Ý kiến của Phương Phi Trì và suy nghĩ của Cố Minh Châu hóa ra lại tư tưởng lớn gặp nhau. Dưới tay Phương Phi Trì có nhiều nhân viên nhưng chỉ có Kỷ Hàng mới là người thích hợp để Dung Lỗi không thể điều tra ra căn nguyên gốc rễ. Kỷ Hàng là dân gốc thành phố C, gia nhập công ty của Phương Phi Trì từ khi còn học ở nước ngoài, bản thân hắn luôn khiêm tốn ít phô trương nên chẳng mấy ai biết hắn có quen biết Phương Phi Trì. Vả chăng, Kỷ Hàng vừa về nước chưa được bao lâu, khoảng thời gian này mới chỉ đứng ra làm đại diện bên đầu tư với Vi Bác một lần duy nhất, thân thế đơn thuần, lai lịch trong sạch.

“Anh dàn xếp vụ vốn liếng thì cẩn thận một tí, đừng để có sơ hở. Khả năng dự toán của Hữu Dung có hạn nên lúc đầu đừng đẩy giá quá cao. Còn nữa, trước khi Kỷ Hàng đến thì phải dặn dò nó một số điều cần thiết, công ty em có cả thảy năm, sáu cô, nó dây dưa với một em, lại thích một em khác, thế có láo lếu không cơ chứ.”

Chất giọng lanh lảnh, liến thoắng tố khổ của cô làm Phương Phi Trì cười như nắc nẻ, “Em lo lắng thái quá đấy à? Thôi không nói những chuyện này nữa. Tuần sau anh đi công tác ở Mỹ, em muốn đi cùng anh không? Tối nọ, thằng nhóc gọi điện cho anh, hẹn nhau đi chặt cây thông Noel rồi đấy.” Anh nói rồi lại làm như vô tình liếc Cố Minh Châu, chỉ một thoáng mà vẻ dịu dàng đã hiện rõ trên gương mặt cô.

“Ờ, đã lại đến Giáng Sinh rồi.” Cố Minh Châu nở nụ cười ấm áp, tay miết một vòng lên ô cửa kính xe, lòng nhớ tới một khuôn mặt lém linh nghịch ngợm đang chờ nơi viễn xứ, và thế là tất cả những mưu đồ đấu đá đều trở nên xa vời, “Nhưng em phải đợi hội đồng quản trị Hữu Dung ra quyết định rồi mới đi được.” cô có chút đắn đo rồi bảo, “Hay anh cứ sang đó trước đi? Hôm 23 có lẽ vẫn kịp để em sang bên đó rồi chúng mình đón Giáng sinh luôn thể.”

“Được, anh đợi em.” Phương Phi Trì bình thản nói.

Giờ này khi màn đêm đã buông xuống, Dung Lỗi vẫn ngồi trên xe và lao đi trên một con đường nào đó. Về phần Cố Minh Châu, cô cứ ngỡ rằng mình sắp giữ được mọi thứ trong tay. Còn trong ánh mắt của Phương Phi Trì, ở một góc mà không ai có thể nhìn thấy, lại đang sẫm như màu mực.

Cô biết không Minh Châu? Đợi chờ là việc duy nhất khiến Phương Phi Trì có kiên nhẫn để làm.

Hiển nhiên, tối nay Phương Phi Trì đã có hẹn với một người đẹp khác, khi vở kịch hạ màn, phóng viên đã bị cắt đuôi, anh ta bèn đưa Cố Minh Châu về nhà.

Gia đình nhà họ Cố luôn bắt đầu bữa cơm vào lúc rất muộn. Bước qua cánh cửa, thấy Cố Bác Vân và Trình Quang đang ngồi lai rai, cơm canh còn nóng bốc khói trên bàn, bận tối tăm mặt mũi suốt một ngày trời, đương nhiên Cố Minh Châu thấy đói lắm rồi, vừa đặt người ngồi xuống, lấy bộ bát đũa của Trình Quang là cô bắt đầu ăn luôn, Cố Bác Vân thấy con gái về thì vui lắm, ông sai người giúp việc rót ly rượu cho Minh Châu.

“Thằng cháu trai của bố đâu? Cố Vân Bác tít mắt hỏi. Cố Minh Châu vẫn quen mồm gọi Duệ Duệ là con trai thành thứ ông cụ cũng thương thằng bé như cháu ruột mình.

“Lộ Hân Nam đưa về nhà chơi hai ngày rồi ạ, dạo này con và Cao Hạnh bận quá, Trình Quang cũng không rảnh rang gì.” Cố Minh Châu đáp. Lộ Hân Nam và cô là bạn đồng tâm chỉ cốt từ bé đến giờ.

“Ờ,” Cố Bác Vân gật đầu vẻ thất vọng, “Bây giờ nhà này không có bàn tay chăm nom của phụ nữ, chứ bằng không bố cũng hộ mấy đứa một tay trông thằng bé.” Nói rồi ông lại nhớ đến người vợ đã khuất của mình, Nguyễn Vô Song.

Cố Minh Châu cầm đũa gõ lên miệng bát, cô kéo dài giọng vẻ phật ý, “Bố nói gì vậy... con không phải phụ nữ à?”

Trình Quang ngồi bên cạnh cũng phì cười thành tiếng, cậu chàng rướn người chạm ly với Cố Bác Vân, “Chú Cố, chú lại nói thật lòng mình khi say rồi.” Cố Bác Vân bật cười ha hả.

Tuy cách nói này có vẻ hơi vô lý nhưng quả thực Cố Bác Vân là người tốt bụng nhất trong tất cả những người mà Cố Minh Châu từng gặp.

Trên thế gian liệu có người đàn ông nào được như ông? Người tình một đêm từ năm năm trước đem đến cho ông một đứa con gái, không những không vứt bỏ, ông còn dang tay đón nhận và đặt tên con bé là Minh Châu, thực lòng coi con bé như châu báu trong nhà.

Bởi thế mà mẹ cô đã nắm thóp được người đàn ông có nhiệt tâm song lại quá giản đơn này. Năm lần sáu lượt, bà mò đến tận nhà rồi khóc lóc, kể lể. Thành thứ lần nào bà cũng được cho một xấp tiền. Cho đến khi cô không thể chịu đựng được nữa, phải nài nỉ người vợ cũng sống nặng tình như Cố Bác Vân là Nguyễn Vô Song - trực tiếp ra mặt can ngăn thì người mẹ mỹ miều, “yếu đuối” của cô mới chịu buông tha cho Cố Bác Vân.

Cố Minh Châu biết mười mươi rằng, suốt nửa đời người Cố Bác Vân hết buôn bán vũ khí lại làm ăn theo kiểu xã hội đen, hại không biết bao nhiêu người, ông không phải là một con người lương thiện đúng nghĩa. Nhưng trong con mắt của Cố Minh Châu, ông luôn là một người bố hoàn mỹ biết chừng nào.

Dẫu vậy, từ xưa đến nay cô chưa từng thổ lộ điều này với bất kỳ một ai.

Cơm nước xong xuôi, Cố Minh Châu liếc mắt ra hiệu với Trình Quang rồi hai chị em nối gót nhau, người trước người sau lên tầng thượng.

Tửu lượng của Trình Quang có phần hơi khiêm tốn, mới dăm ba chén đã ngà ngà say, lúc lên cầu thang chẳng may đạp hụt một bước, suýt nữa thì “đi” hàm răng cửa với tay vịn lan can bằng sắt. Ngoài trời gió bấc rít ào ào truyền tiếng kêu bi đát của cậu đi tít xa.

“Thằng ngố này cẩn thận vào!” Cố Minh Châu đã leo lên trước, nghe tiếng kêu la thất thanh của cậu em, cô bèn quay người kéo cổ áo nó, lôi phắt lên. Tay chân anh chàng Trình Quang vô tích sự đã nhũn nhừ, cậu chàng ôm ghì eo cô suýt nữa thì đẩy cô ngã dúi dụi.

“Chị bảo này, cậu không lớn nổi thành tài đúng là có nguyên nhân của nó đấy!” Cố Minh Châu bực mình đẩy phắt cậu ta xuống, ngón tay cô cốc lấy cốc để lên trán thằng em, “Do khí chất đấy, hiểu chưa hả? Cậu nghĩ Châu Yên Hồi giỏi hơn cậu ở chỗ nào hả? Xét về mặt súng ống, võ nghệ thì nó chưa chắc đã thạo hơn cậu, nhưng nó mới đứng đó thôi mà cả người đã đằng đằng sát khí, khẳng khái đầy mình, người khác thấy thế hiển nhiên sẽ phải e dè nó, lâu dần nó trở thành đại ca, còn cậu vẫn chỉ là thằng Quang Trần Trụi.”

Đã quá quen với những bài giáo huấn của cô nên Trình Quang vẫn thản nhiên như không, cậu chàng ngồi bệt xuống đất, chân xếp bằng tròn, giật nắp lon bia vừa mới mang lên, “Bây giờ em vẫn còn sướng chán, trông lên thì chẳng bằng ai nhưng ngó xuống lại hơn ối thằng. Con người ta phải sống vì ngày hôm nay, chứ suốt ngày đấu đá với người đời, bao giờ mới có điểm dừng?” Cậu cúi đầu, nghe trong luận điệu có hơi hướm tự do phóng khoáng. Sân thượng trống huơ trống hoác đón gió rít thổi lồng lộng, Trình Quang ngồi đó với vẻ mặt lãnh đạm như một chàng trai trẻ tuổi anh tuấn bước ra từ trang truyện tranh.

Nếu nói đến chuyện làm ăn hay những việc to tát trọng đại thì Trình Quang thừa sự khôn ngoan lẫn tính quyết đoán, hiềm nỗi con người đều có số cả, không phải ai cũng thích nếm trái đắng cay khổ sớ chỉ để cuối cùng đứng trên bục cao nhìn xuống thứ quý báu nhất đã đánh mất trên chặng đường đã qua.



Cố Minh Châu và cậu ở bên nhau từ tấm bé, giữa hai người bọn họ hoàn toàn không có thứ tình cảm nam nữ nào khác, thấy Trình Quang ngồi đó, cô cũng ngồi xuống khoác vai cậu, tiện thể với tay giật nắp lon bia. Khi cô nhoài người qua hông Trình Quang, mái tóc dài óng ả rủ xuống bám vào ngực áo len cậu.

“Tâm trạng đang rối bời hả? Chị lại có chuyện với Đá nhà chị à?” Trình Quang khẽ chỉnh lại thế ngồi, người hơi ngả ra sau đôi chút.

Cố Minh Châu cầm lon bia rồi ngồi lại ngay ngắn, nhấp nháp từng ngụm một, mắt hướng về ngọn hải đăng đằng xa, bên khóe miệng vẫn thường trực nụ cười. Trong bóng tối, cô gỡ chiếc mặt nạ khôn ngoan ghê gớm xuống. Giờ đây chỉ còn nét dịu dàng rạng ngời trên khuôn mặt xinh đẹp đang được ngọn đèn neon phủ lên sắc màu rực rỡ.

Cô cười thật tươi rồi rủ rỉ kể lại từ đầu đến cuối những việc linh tinh đã làm cả ngày hôm nay với Dung Lỗi. Trình Quang vẫn chăm chú lắng nghe như mọi lần, chốc chốc mới phụ họa vài câu.

“Chị làm thế chẳng phải là tạo khoảng cách giữa hai người à?” Khi nghe đến đoạn Phương Phi Trì tới đón cô, Trình Quang liền nhíu mày, “Ngay từ đầu anh ấy đã nghĩ chị và Phương Phi Trì có gì với nhau, bây giờ hiểu lầm càng sâu sắc hơn, làm thế có lợi cho chị không?”

“Ực...” Cố Minh Châu dốc ngụm bia rồi thở ra một hơi thật dài, “Không biết, biết đâu cứ khiêu khích anh ấy lại hóa hay.” Cô rạp người trên đầu gối mình, cười cợt với Trình Quang, gò má ửng hồng vì lạnh và men bia, “Anh ấy hiếu thắng và thích sĩ diện, nếu chị hấp tấp đến cầu xin anh ấy quay về như ngày xưa, nhất định anh ấy sẽ nhớ lại chuyện năm đó rồi cự tuyệt chị. Dù đúng là chị có lỗi với anh ấy... Lộ Lộ bảo chị đã vớ bở lại còn khéo khoe mẽ, giở trò nanh nọc khích anh ấy theo đuổi chị. Thực ra đâu phải như vậy... Lục Lục, em hiểu chị chứ?”

Cô đứng dậy, mái tóc dài quyện bay theo gió, đoạn quay phắt sang hỏi Trình Quang, cậu mỉm cười, khẽ gật đầu, khuôn mặt sáng láng khôi ngô khuất sau bóng lưng cô tỏ ra ôn hòa khác thường.

“Em hiểu chứ... cứ tẩm ngẩm tầm ngầm rồi cho một nhát chết luôn.”

Trình Quang vỗ tay vào khoảng trống bên cạnh, Cố Minh Châu lại ngồi xuống, cậu nheo mắt nhìn về phía hải đăng xa xôi, cất lời ẩn ý sâu sa: “Chị Minh Châu, để em kể chị nghe câu chuyện về một con thỏ trắng nhỏ nhé.”

“Ngày xửa ngày xưa, có một con Thỏ Trắng sống trong một khu rừng tuyệt đẹp. Một hôm, Thỏ ta đang tung tăng trong rừng. Dọc đường, nó gặp một chú Hươu cao cổ đang hút cần sa, Thỏ bảo với Hươu rằng: “Hươu ơi là hươu, sao cậu lại tự hại đời mình như thế! Cậu xem khu rừng của chúng mình đẹp đẽ biết chừng nào! Chúng ta hãy cùng nhau chạy nhảy trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này đi nào!” Hươu cao cổ nhìn điếu cần sa rồi lại nhìn Thỏ trắng, cuối cùng, nó vất điếu cần sa đi và theo chân Thỏ chạy nhảy tung tăng trong khu rừng. Sau đó, bọn chúng gặp một con Voi đang chuẩn bị hít cocain, Thỏ trắng bé nhỏ lại bảo Voi rằng: “Voi ơi là Voi, sao cậu lại tự hại đời mình như thế! Cậu xem khu rừng của chúng mình đẹp đẽ biết chừng nào! Chúng ta hãy cùng nhau chạy nhảy trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này đi nào!” Voi nhìn đống cocain rồi lại nhìn Thỏ, thế là nó vất cocain đi để theo chân Thỏ và Hươu chạy nhảy tung tăng trong khu rừng. Một lúc sau, cả lũ gặp một con Sư Tử đang chuẩn bị đập đá, Thỏ Trắng bảo Sư Tử: “Sư Tử à Sư Tử ơi, sao cậu lại tự hại đời mình như thế! Cậu xem khu rừng của chúng mình đẹp đẽ biết chừng nào! Chúng ta hãy cùng nhau chạy nhảy trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này đi nào!” Sư Tử nhìn đống đá rồi lại nhìn Thỏ, thế là nó vất đá đi, lao đến đánh cho Thỏ một trận nhừ tử. Voi và Hươu sợ run bần bật, chúng khóc lóc hỏi Sư Tử: “Sao mày lại đánh thỏ trắng? Con bé tốt bụng, lại quan tâm tới sức khỏe của bọn tao, nó còn kêu gọi bọn tao gần gũi thiên nhiên nữa kia mà.” Sư Tử cáu tiết bảo: “Con Thỏ khốn nạn này mỗi lần nó cắn thuốc xong là lại kéo tao chạy như điên trong rừng”.

Trình Quang kể bằng giọng đều đều, Cố Minh Châu ngồi cạnh cậu em, tay nhón đậu phộng bỏ vào mồm, mải nghe câu chuyện cho đến khi cậu chốt hạ câu cuối cùng cũng là lúc cô vừa làm ngụm bia. Mặt cô ngây thuỗn thế rồi ho sặc sụa, vừa ho vừa đấm Trình Quang làm cậu chàng co đầu rụt cổ cười.

“Chị Minh Châu này, em lo anh Dung Lỗi sẽ như con sư tử kia.” tiếng cười đùa ngớt dần, Trình Quang báo, “Người ta chỉ thấy vẻ hoạt bát yêu đời của con thỏ sau khi cắn thuốc lắc, nhưng còn Dung Lỗi, anh ấy có thể gạt phắt những chuyện đã qua chỉ vì một câu rồi đẩy con người hiện nay của chị xuống địa ngục... Minh Châu à, chị cứ nhất định phải dùng thủ đoạn để giành lại trái tim anh ấy hay sao?”

Cố Minh Châu nhận ra lý lẽ trong câu nói nghiêm túc của cậu, cô im lặng cúi đầu.

“Còn Phương Phi Trì nữa chứ, chị tin em đi, anh ta đối với chị không đơn giản thế đâu. Trước đây chị từng nói hai người cùng thuộc một tuýp người, nhưng em lại có cảm giác, cũng giống như con voi kia, nó ngưỡng mộ sự hoạt bát của thỏ nhưng khi nó phát hiện ra, nhờ có thuốc lắc mà thỏ ta mới trở nên hoạt bát như thế, vậy thì chị thứ nghĩ xem, nó sẽ thế nào?” Rất ít khi trong ánh mắt Trình Quang hiện rõ vẻ tinh đời giống như lúc này.

“Vậy còn cậu? Cậu là hươu cao cổ à?” Cố Minh Châu bỗng nhiên mím môi cười, hỏi cậu.

Trình Quang lắc đầu, vẻ già đời đã vụt tắt thay vào đó là nụ cười tinh quái: “Em là chuột túi.”

“Hả? Gì nữa?”

“Ờ, cũng trong khu rừng ấy, cũng chính con thỏ trắng cắn thuốc lắc ấy. Một hôm, có con chuột túi lái xe đi dạo trên đường, bỗng nhiên thấy đằng trước có con thỏ trắng lù lù giữa đường, cả cơ thể lẫn tai của nó cúi rạp xuống mặt đường như đang nghe ngóng gì đó. Chuột túi thấy lạ liền hỏi: “Thỏ trắng đang nghe gì đó?” Thỏ trắng bảo: “Nửa tiếng trước có một chiếc xe chở hàng rất to chạy qua đây.” Chuột túi kinh ngạc báo: “Giỏi quá! Cậu nghe được cả chuyện nữa đó à!” Thỏ trắng nổi quạu: “Tiên sư nhà nó! Cổ và chân của tớ bị nó cán đứt rồi!”

Cố Minh Châu phá lên cười. Trong khi Trình Quang lại không cười nổi thành tiếng, cậu đưa tay xoa đầu cô: “Chính mắt em chứng kiến những năm qua chị đã dằn vặt khổ sở thế nào, em biết lúc đó chị đau đớn ra sao, vậy nên em cũng hiểu hiện tại chị kiên cường biết bao nhiêu, em không khuyên chị từ bỏ, vì em biết chị không thể sống thiếu anh ấy. Nhưng em chỉ sợ người ngoài thì sáng, người trong lại quáng. Dung Lỗi không như chị, xưa nay vẫn vậy, nhiều lần anh ấy nổi giận với chị nhưng cũng đành kiềm chế, em nghĩ đó là bởi vì anh ấy yêu chị, còn nói thẳng ra thì là, anh ấy không muốn chấp chị. Còn về Phương Phi Trì, anh ta chẳng phải loại vừa, ít ra anh ta khôn hơn chị tưởng nhiều. Bản thân chị cũng rất lanh lợi, nói cách khác thì có nhiều chuyện chị luôn nhận ra ngay từ đầu. Còn nữa, đừng lo cho em. Em không phải hươu cao cổ. Em là con chuột túi chở thỏ trắng đến bệnh viện rồi dốc lòng chăm sóc thỏ trắng.”

Cả đêm nghe kẻ say nói lời chân tình.

Khi mặt trời ló dạng vào sáng hôm sau, chàng trai trẻ canh giữ nỗi buồn bước ra từ truyện tranh đã lại ẩn mình vào ánh sao của màn đêm. Trình Quang vẫn là gã du côn đẹp trai, cầm đầu một đám choai choai, ăn chơi nhảy múa qua ngày, hễ có lệnh của Cố Minh Châu là sẽ xuất hiện ngay tắp lự.

Sau khi Hữu Dung đề xuất thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, ban quản trị cũng mau chóng thông qua dự án, kế đó là việc công khai chuẩn bị văn kiện đấu thầu.

Đại diện của nhà đầu tư nước ngoài - Kỷ Hàng đã nhanh chóng xuất hiện vào đúng lúc này, đó là một anh chàng điển trai tầm ba mươi tuổi, có nước da trắng bóc, thoạt trông tưởng người miền Nam, nhưng lại vô cùng phóng khoáng trong lời ăn tiếng nói, một gã trai tính tình thắng thắn và cởi mở.

Năng lực làm việc của anh ta chẳng mấy chốc đã được mọi người thừa nhận, trong khoảng thời gian tới, Kỷ Hàng và Cố Minh Châu sẽ dẫn dắt nhân viên của Hữu Dung và Vi Bác, thành thứ công việc bận bù đầu. Mấy buổi họp gần đây Dung Lỗi không hề xuất hiện, nhưng thỉnh thoảng mấy lần Cố Minh Châu tạt qua văn phòng anh, bên trong cánh cửa phòng khép hờ vọng ra tiếng cười nói nũng nịu của cô con gái út nhà họ Điền.

Xem ra tình cảm cũng nồng thắm phết nhỉ? Vào một ngày đông bình yên, trời hửng nắng, Cố Minh Châu ngồi trong phòng họp vắng lặng, cô cầm cốc ca cao ấm nóng, tủm tỉm cười một mình bên cửa sổ.

Khi Kỷ Hàng sái chân bước vào phòng trà thì bắt gặp ngay nụ cười kì dị của người đứng bên cửa sổ, làm anh ta không khỏi rùng mình, ớn lạnh.

“Giám đốc Kỷ,” Cố Minh Châu gọi giật người đàn ông vừa vội vàng rót cốc cà phê rồi cuống cuồng tính đánh bài chuồn ấy, “Ngày kia tôi sang Mỹ một chuyến, tối nay anh với tôi tăng ca để giải quyết dự toán báo giá cho xong, được không?”

Kỷ Hàng lắc đầu nguầy nguậy, than ôi, cuối tuần mà lại...

“Ừm, Tiểu Toàn sẽ mang bữa tối lên.” Cố Minh Châu cúi đầu nhấp ngụm ca cao, tỉnh bơ tung ra một chiêu mỹ nhân kế.

Vừa nghe nói ý trung nhân sẽ đến, thế là Kỷ Hàng lập tức khẳng định một cách chém đinh chặt sắt rằng, xông xáo tăng ca là tố chất cần có của người hiện đại, nói rồi anh chàng rời đi với bước chân nhẹ tênh.

Cố Minh Châu mỉm cười, dựa vào bệ cửa sổ, tiếp tục thả hồn bay cao.

Vạn vật ở đời có tương sinh tương khắc, chỉ cần cô muốn thì ắt sẽ tìm được cách giải quyết. Nhiều năm trước đây, cô từng đọc được một câu nói: “Nếu không đi bộ được thì hãy chọn cách bay qua.”

Sống ở đời này, những kẻ tin vào số mệnh tất phải xuống địa ngục.

Cố gắng luôn ra về cuối cùng trong công ty là một thói quen rất tốt mà Dung Lỗi kế tục từ cha mình. Thế nên hôm nay, kể cả có những việc ví dụ như cô con gái rượu của nhà họ Điền đang ngồi sẵn trong xe, đợi ở dưới lầu thì anh vẫn kiên trì xứ lý xong những việc cần làm rồi mới tan sở.

Sự yên ắng ngự trị khắp tòa nhà, Dung Lỗi vặn vẹo cái cổ đã mỏi nhừ, bụng báo dạ sẽ đi bằng lối cầu thang bộ xuống để vận động giãn cân cốt. Khi anh xuống đến tầng hai mươi ba, thấy cửa thông giữa các tầng lầu chưa đóng cẩn thận, tiện thể anh kéo cánh cửa lại. Qua ô kính nhỏ trên cánh cửa, anh thấy đèn phòng họp nhỏ của bộ phận kế hoạch vẫn bật sáng trưng.

Cô nàng nghĩ mình là người máy chắc?

Dung Lỗi đẩy cửa phòng họp, đôi lông mày nhíu lại chặt hơn. Bầu không khí ngột ngạt xen lẫn mùi khói thuốc lá xộc thẳng vào mặt anh, còn Cố Minh Châu đang nhoài người, nằm nghỉ ngơi lấy sức trên chiếc bàn bề bộn bản vẽ mẫu, cô mặc chiếc áo len mỏng màu đen, ánh đèn sáng choang chiếu xuống phần đa thịt trắng ngần, lồ lộ giữa gấu áo và cạp quần bò, chói đến nỗi anh thấy cổ họng mình nóng ran như lửa đốt.

Nghe thấy tiếng kẹt cửa, cô liền choàng tỉnh ngồi thẳng dậy, khuôn mặt nhăn nhó ngước nhìn lên, tay đặt trên bụng ấn chặt vào chỗ dạ dày. Dung Lỗi rót cho cô cốc nước ấm. Tính cô nóng vội, ăn uống nhanh nhảu, mùa đông rét căm căm mà vẫn uống nước lạnh như thường, không đau dạ dày mới lạ.

Nhận được cái lắc đầu của cô, anh liền cau mày, ánh nhìn đau đáu đành cho cô hệt như ngày xưa. Cô thở dài đánh thượt rồi cầm ly nước đưa lên miệng, nhấp từng ngụm nhỏ, gương mặt bớt tái và hồng hào hơn.

“Ăn cơm chưa?”

“Kỷ Hàng và Tiểu Toàn dắt díu nhau đi ăn cơm rồi, ăn xong sẽ cầm về cho em.” Cô nói rồi đặt cốc nước xuống, đoạn uể oải vươn vai làm áo hơi tốc lên, Dung Lỗi bối rối nhìn lảng đi chỗ khác.

“Nhưng mà giờ em lại thấy hơi đói rồi, tối nay anh không hẹn hò gì à?”, cô làm ra vẻ hỏi một cách bâng quơ.

Dung Lỗi bước tới, giặt phắt tập hồ sơ mà cô vừa cầm lên tay, “Đi thôi.”

Gần đại học C có một con đường chuyên về ẩm thực rất nổi tiếng.

Trở về thăm chốn cũ, con đường ẩm thực ấy giờ đây đã cơi nới rộng hơn, trước đây chỉ có một dãy cửa hàng, ngày nay đã mở rộng thành hai mặt tiền song song, vẫn con đường ấy nhưng người lại nườm nượp hơn xưa.

Dung Lỗi gọi điện cho Điền Tư Tư sau khi đã cho cô nàng đi tàu bay giấy, lúc này cơn đau dạ dày của Cố Minh Châu đã dịu xuống. Chiếc xe tiến gần đến đại học C, cô chỉ trỏ, phân tích những thay đổi mà dự án mới sẽ mang lại cho khu vực này suốt đường đi.

Xe còn cách đường ẩm thực một đoạn xa lắc mà không sao chen vào được, hai người bèn xuống xe, hòa vào dòng người đi bộ đông nghìn nghịt. Đâu đâu cũng bắt gặp những cặp đôi nam nữ thanh niên tay trong tay ra đây ăn tối sau giờ tan học, họ cầm đồ ăn vặt mua dọc đường, đút cho nhau ăn thật tình tứ, tiếng trêu đùa, tiếng cười nói râm ran vang lên không ngớt.

Dung Lỗi đi được mấy bước, quay ra đã không thấy người bên cạnh đâu, anh liền hớt hải quay lại tìm, lúc đó cô bị tụt lại ở hàng khoai lang nướng phía sau, đang cật lực lách người sang chỗ anh. Bình thường quen thấy cô trong bộ dạng vênh vênh váo váo, nhưng một khi đã rơi vào hoàn cảnh thế này thì vẫn chỉ là một cô gái yếu đuối. Dung Lỗi thấy cô mặt lơ ngơ, lúng túng đến buồn cười, anh bèn chìa tay kéo cô lại. Khi cô đã trở về bên anh, anh nắm chặt bàn tay nhỏ bé ấy, giấu cô ra phía sau lưng rồi cùng nhau nhích dần về đằng trước.

Hẳn tất cả các bạn đã từng xem “Hoàn Châu Cách Cách”, vậy có ai còn nhớ đoạn cách cách thật cách cách giả cùng nhau tổ chức lễ cưới không? Giữa đám đông nhốn nháo, đèn đuốc vụt tắt ngấm, Tiêu Kiếm và Tịnh Nhi thoáng gặp nhau đã thấy lòng mình xuyến xao.

Còn trên con đường ẩm thực giăng muôn ánh đèn màu này, lẫn trong dòng người qua lại như mắc cửi, có một người đàn ông mặt mày khôi ngô tuấn tú trong chiếc áo măng tô đen, trên môi vẫn thường trực nụ cười. Người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn xinh xắn mà anh đang nắm chặt tay cũng vận một bộ đen từ đầu đến chân, gương mặt tựa ngọc ngà toát lên vẻ dịu dàng đến kỳ lạ.

Lúc này chính là quãng thời gian quý báu dành cho bữa tối của giới sinh viên trường đại học C trước khi bắt đầu giờ ôn tập. Hai người bọn họ chen lẫn trong dòng người nhích dần về phía trước, ngặt nỗi nhà hàng nào cũng kín chỗ, quán cóc ven đường nào cũng đông như nêm, cảnh tượng này giống cái thời họ còn là sinh viên. Đi hết một con phố toàn cửa hàng bán đồ ăn mà không sao kiếm ra chỗ nào có thể tạt vào, đến cuối đường bèn vòng lại, dọc đường có món gì xách ngoài được thì đành mua đóng gói mang về.

Người đông nườm nượp khiến Dung Lỗi khó khăn lắm mới rút được ví ra, trả tiền xong, theo thói quen anh lại dúi mấy đồng tiền lẻ vào tay Cố Minh Châu. Bàn tay nhỏ bé của cô nằm gọn trong lòng bàn tay to lớn của anh, qua hàng này, tạt vào hàng khác, lúc nhận túi đồ ăn, anh mới rời tay cô để móc tiền trả chủ cửa hàng.

Khi hai người đã đứng dưới biển hiệu màu đỏ ở đầu đường, ngoại trừ hai bàn tay đang siết chặt lấy nhau, hai cánh tay còn lại xách linh kính túi đựng toàn đồ ăn.

“Anh tìm gì thế?” Lúc lên xe, Cố Minh Châu hỏi người đàn ông đang dáo dác tìm kiếm thứ gì đó cạnh mình. Cứ nhìn thấy con người hiện tại của anh phải chau mày vì những chuyện thậm chí nhỏ nhặt chẳng đâu vào đâu là cô lại thấy xót xa trong lòng.

“Ổng hút,” Dung Lỗi cắm que ống hút vừa tìm thấy vào hộp trà sữa chân trâu rồi đưa cô. Cô cầm cốc trà sữa uống một chốc lại đặt xuống, vừa cắn miếng xúc xích nướng vừa dõi mắt nhìn anh đang lục lọi kiếm tìm ống hút khác.

“Anh ăn đi, để em tìm cho” Cố Minh Châu tủm tỉm cười, tỏ vẻ thông cảm. Cô đút que xúc xích vào miệng cho rảnh tay rồi nhấc chiếc túi của Dung Lỗi lôi về chỗ mình. Khi Dung Lỗi ngẩng mặt lên, đập ngay vào mắt anh là cặp môi mọng ướt đang ngậm cây xúc xích hơi ngả màu nâu, đã săn lại sau khi nướng chín. Cơn rùng mình ập đến với anh ngay tức khắc. Ngây người mất mấy giây, anh lúng túng siết chặt tay, đằng hắng ho vài tiếng rồi giật lại chiếc túi đặt lên đùi mình như không có chuyện gì: “Đừng tìm nữa, anh không... uống”. Anh cầm bánh bao kẹp thịt lên, hấp tấp cắn một miếng, trong lúc ruột gan rối bời thì lại ho sặc sụa bởi thứ nước tương cay xè trong bánh kẹp.

Sau câu “ờ” bâng quơ đầy mập mờ, Cố Minh Châu nhẩn nha rút que xúc xích đang ngậm trong miệng ra. Cô nghiêng đầu, cười ngây thơ, hỏi anh có sao không, tay vỗ vào lưng anh đầy ân cần, rồi đưa anh cốc trà sữa. Dung Lỗi cầm cốc trà sữa hút ừng ực, anh gồng lưng, buồn bực không sao tả nổi, mắt đăm đăm nhìn về phía trước.

Trong khi anh đang trầm tư mặc tưởng thì Cố Minh Châu lại thấy hả lòng hả dạ, hai ngón tay điệu đà hí hứng cầm chiếc muỗng nhỏ múc hoành thánh lên ăn.

Chốc chốc cây xúc xích đang ăn dở được xiên bởi que tre nhỏ lại rung lên bần bật trên những ngón tay thon thả trắng ngần. Một cảnh tượng làm cho người đàn ông bên cạnh không còn tâm trí đâu mà ăn uống.

“Sao anh không ăn à? Hay ở nước ngoài lâu rồi, không quen ăn những món này nữa?” Cố Minh Châu nói một câu giả như trêu đùa không có ẩn ý gì, đoạn lấy lại cốc trà sữa mà cô và anh vừa nhấp môi, để làm một hớp.

Mắt trông hạt trân châu đen tròn, trơn bóng chạy qua thân ống mút cỡ lớn, khi nó còn chưa kịp chui tọt vào khuôn miệng nhỏ xinh màu anh đào của cô thì Dung Lỗi đã thấy người mình nhói đau, anh luống cuống kiềm chế bằng cách quay mặt nhìn lảng đi chỗ khác, tiện thể hạ cửa kính xe xuống cho gió mát ùa vào.

“Lát nữa có phải quay về không?” Anh chuyển ánh nhìn, nghiêm túc hỏi cô.

Cố Minh Châu gật đầu, “Em đã cung kính dâng cô trợ lý yêu dấu của mình rồi, hưởng thụ xong, tên nhóc Kỷ Hàng tất phải trả cái giá tương xứng.”

Dung Lỗi cũng bật cười, hôm nay anh không nuốt trôi thứ gì, bèn châm điếu thuốc rồi gác tay lên thành cửa, nhẩn nha nhả khói. Thoáng trong làn khói thuốc, giọng anh cất lên khẽ đến nỗi không thể đoán được, “Phương Phi Trì đã tuyên bố sẽ tranh thầu miếng đất kia với chúng ta. Việc em dốc sức vì Hữu Dung như thế này liệu có làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người không?”

“Em thấy chẳng sao cả, quan tâm anh ấy làm gì.” Mồm nhai nhồm nhoàm, cô lúng búng nói: “Ừm... Giả sử em nói có thì anh sẽ chịu trách nhiệm với em chắc?”

Nghe giọng điệu của cô thì chắc chẳng qua chỉ nói vui vậy thôi. Dung Lỗi liền rút tờ giấy ăn đưa cô, chẳng rõ chỗ nào trong tim anh như đang có một cảm giác lâng lâng nhẹ nhõm.

Trong hai người họ, một người lo ăn, người kia chỉ đăm đăm nhìn. Bầu không khí trong xe chợt lắng xuống, mãi đến khi Cố Minh Châu nhận được cú điện thoại của Phương Phi Trì gọi về từ Mỹ.

Khoảng cách giữa hai người vừa đủ gần để Dung Lỗi loáng thoáng nghe thấy tiếng lanh lảnh như giọng trẻ con vọng ra, nhưng anh chưa kịp khẳng định cho chắc chắn thì một tiếng “ối trời” bất thình lình chen ngang, thì ra cốc hoành thánh trên tay trái của Cố Minh Châu bị sánh ra ngoài.

Cô bịt kín ống nghe, đưa mắt nhìn anh ra chiều áy náy, Dung Lỗi vội khoát tay bảo không sao, Cố Minh Châu rút giấy ăn làm bộ lau vết canh đổ trên vạt áo rồi mở cửa xe, lách người ra ngoài nghe điện thoại.

Món canh hoành thánh bốc khói nghi ngút đưa mùi ngò rí thơm lừng tỏa khắp xe. Dung Lỗi khẽ thở dài, anh rút tấm thảm lót chân bị vấy bẩn, bọc đống rác để xách xuống xe mang đi vất.

Lúc tiến gần tấm lưng cô, anh thấy cô đang rủ rỉ nói bằng thứ tiếng Anh hết sức chậm rãi với người ở phía bên kia điện thoại: “I know. I missed you a lot too. When the work is finished, I’ll be there right away, ok? Yeah... I love you too”.

Giọng cô dịu dàng và cũng rất đỗi nhẹ nhàng, dường như đang nói với người yêu dấu nhất trên thế gian này.

Nó... thậm chí khi anh còn là hòn đá yêu của cô, anh cũng chưa từng bắt gặp vẻ dịu dàng đến thế ở cô.

Dung Lỗi đanh mặt quăng tấm thảm đi rồi quay người sải bước lên xe, bàn tay vô tình siết chặt thành nắm đấm.

Câu nói “I love you too” của cô như một sợi dây bạc mỏng manh, rối rắm nhưng lại rất chắc chắn và bền chặt, bủa vây lấy con tim rầu rĩ đã đóng vảy của anh.

Sợi dây bạc ấy thắt chặt dần làm vết vảy mỏng manh trên trái tim Dung Lỗi vỡ toác ra. Sợi dây cứa xuống thịt non, thế rồi trào ra những giọt máu tươi nóng bỏng. Máu từ trái tim khốn khổ nhỏ xuống thiêu đốt ngũ tạng, cháy bỏng dạ dày, vụn nát tấm lòng thành của anh, trái tim đau đớn đến tột cùng.

Cô cúp máy, quay trở lại xe với niềm hạnh phúc phơi phới trào dâng thì lại đụng phải bộ mặt nặng như chì của người đang gác tay lên cửa xe hút thuốc, dấu vết của cơn khát tình không được thỏa mãn mới rồi đã bốc hơi sạch sẽ khỏi con người anh.

Cố Minh Châu đặt cốc nước vừa mua vào tay anh, anh nhận nhưng ánh mắt chẳng buồn nhìn cô.

“Giận đấy à?” Cô sửng sốt, “Thôi nào, em mang đi giặt giúp anh, sau đấy đền thêm cho anh một tấm thảm bay của Ba Tư nữa, thế được chưa?” Cô dí dỏm nói, đoạn dậm nhẹ xuống chỗ sàn xe trống trơn dưới chân.

Dung Lỗi không để ý đến trò đùa của cô, anh vẫn đăm chiêu hút thuốc.

“Em an tâm đi theo Phương Phi Trì đi, Cố Minh Châu ạ.” Giọng anh nghèn nghẹn, dường như để nói ra được thật khó khăn biết bao, nhưng lại không giấu được sự khẩn khoản trong lời mình.

Cố Minh Châu nhún vai, lấy lại cốc nước anh đang cầm vô thức trên tay, cô mở nắp nhấp môi rồi lại trả nó về cho anh, “Em có bất an gì đâu.”

“Những gì Phương Phi Trì trả lời phía báo chí chỉ là pha trò vậy thôi, thường ngày anh ta hay bông đùa, chứ chẳng có ý gì. Anh yên tâm, anh ta sẽ không tranh giành với anh thật đâu. Chúng ta hợp tác trên cơ sở muốn trúng được vụ thầu này, đấy cũng là một trong những cam kết của em khi quyết định tham gia kế hoạch trên, em nhất định sẽ thực hiện được.” Cố Minh Châu ôn tồn trả lời, “Còn những cái khác thì... em và anh ta đều là những động vật máu lạnh, làm ăn là làm ăn, tình cảm là tình cảm, không hề có vấn đề gì khác, anh không cần phải lo lắng hộ em.”

“Anh không lo lắng. Phương Phi Trì là người có năng lực, em cũng chẳng phải vừa, hai người ở bên nhau rất đẹp đôi. Cần gì ai phải lo lắng nữa.” Dung Lỗi điềm tĩnh nói, anh búng đầu lọc rồi lặng lẽ mở cốc nước cô vừa uống, nhấp mấy ngụm.

Cố Minh Châu thấy trong miệng ngăm ngắm đắng, nhưng ngoài mặt lại cười thoải mái cho anh xem. Còn Dung Lỗi, anh vẫn hết sức bình tĩnh, hai người họ tạm thời chẳng ai nói lời nào.

Dường như cô đã chẳng ngọ nguậy gì một lúc lâu, đột nhiên ngoái đầu trông sang Dung Lỗi, nói rất nghiêm túc rằng, “Nếu như em bảo, thực ra em và Phương Phi Trì chẳng có gì với nhau cả, liệu anh có tin không?”

“Không tin.” Câu trả lời của anh nhẹ bẫng mà lại chắc như đinh đóng cột. Cô nheo mắt cười bảo: “Ừ, em cũng không tin. Haha!”

Bảy giờ sáng ngày chủ nhật, Cố Minh Châu đáp chuyến bay sớm đi Mỹ.

Mười một giờ tối, Dung Lỗi trở về sau bữa tiệc thết đãi, tắm táp xong lại thấy người thêm uể oải. Như bao đêm, nằm trằn trọc trên giường một lúc, anh vùng dậy, bật tất cả đèn đóm trong phòng rồi mở toang cánh cửa kính thông ra ban công.

Dưới vầng trăng vằng vặc cùng muôn ánh sao giăng khắp bầu trời, vậy mà Dung Lỗi lại đắm mình trong một góc khuất ngoài ban công, mặt mày nặng trĩu, nhấp từng ngụm rượu mạnh.

Thời trẻ, cà lơ phất phơ, Dung Lỗi cũng hay làm vài chén như bao cậu chàng công tử con nhà gia thế khác.

Hiềm nỗi Cố Minh Châu là người ghét rượu chè thuốc lá, nên anh đã tự giác cai thuốc, cai rượu. Những năm ở bên cô, anh chưa một lần đụng đến rượu và thuốc lá.

Sau đó, khi Dung Lỗi lại tìm đến rượu cũng chính là lúc hai người dứt khoát chia tay. Đó là chuyện đã sáu năm về trước, chính xác hơn là bắt đầu từ cái đêm anh bị đá thẳng thừng. Đêm đó anh tuyệt vọng, chỉ muốn say cho chết quách luôn.

Thế rồi hai tháng kế tiếp, anh đắm mình trong những cơn say dài vô tận, chẳng có nổi một phút giây tỉnh táo.

Song cũng thật tiếc thay, khổ sở lại là thứ dày vò con người ta dai dẳng nhất, dẫu có mê man thì kẻ bị dày vò cũng chẳng thể nào có được giấc ngủ an lành.

Trải qua hai tháng, anh gầy tọp hẳn đi.

Dung Nham của năm đó vẫn mang cái vẻ xốc nổi mà lấc cấc như bây giờ, nhận được lệnh của ông nội, cu cậu liền hăm hở chạy lên chạy xuống, xách hết xô nước đá này đến xô nước đá nọ tạt thẳng vào người anh. Dạo đó, tiết trời vừa chuyển lạnh, anh nằm co ro trong góc nhà, đầm mình dưới làn nước lạnh xối xả, hai hàm răng đánh vào nhau lập cập, bờ môi tái nhợt, nhếch nhác hệt một con cún ngã xuống nước.

Trước mắt anh, khuôn mặt Dung Nham dần đanh lại, méo mó vẹo vọ, thế rồi bức màn đen đổ ập xuống, anh lăn đùng ra bất tỉnh nhân sự, không còn biết trời trăng gì nữa, thỏa theo mong ước bấy lâu.

Một thời gian sau đó, việc đầu tiên anh làm sau khi lành bệnh xuất viện là thẳng tay xé tan tành bức thư thông báo trúng tuyển của Lyon, thay vào đó, anh chọn đại học New South Wales chuyên về quản trị kinh doanh của Úc để học tiếp lên thạc sỹ. Sau vài tháng chuẩn bị, Dung Lỗi kiên quyết ra nước ngoài trong âm thầm lặng lẽ.

Quãng thời gian đó, trong khi anh phải trải qua những ngày tháng sống dở chết dở ròng rã thì Cố Minh Châu lại biến mất tăm mất dạng. Không điện thoại, không tin nhắn, không email thăm hỏi, thậm chí dăm ba câu cũng chẳng thấy đâu. Không hoa không thiệp, chẳng xin lỗi, chẳng chúc mừng, chẳng có lấy nổi lời kỳ vọng...

Cái cách cô vứt bỏ anh đầy dứt khoát, đúng với bản chất con người cô, hệt như cách một con thằn lằn đến lúc lâm nạn đã tuyệt tình tự đứt đuôi mình.

Cho đến tận ngày hôm nay, chưa một lần Dung Lỗi nghi ngờ tình yêu năm đó của Cố Minh Châu, bởi lẽ anh cũng rất yêu cô. Nhưng từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, thực chất anh chỉ đau đáu một nỗi, đó là con người anh dạo ấy đắm chìm trong tình yêu sâu đến độ không thể tự mình vùng thoát ra được, còn cô lại có thể thẳng thừng rũ bỏ tất cả.

Còn giờ đây, nỗi oán hận ngấm vào xương anh đầy đau nhức - Minh Châu à, anh vẫn luôn dao động, lo sợ không yên, còn em đã dửng dưng buông xuôi rồi sao? Vậy những đêm thao thức trằn trọc, không thể ru ngủ chính mình bao năm qua thì sao đây, ai sẽ đền cho anh?

Đừng khiêu khích anh nữa. Cố Minh Châu, tình cảm anh dành cho em chỉ còn tồn dư lại chút đỉnh yêu và lòng thương hại, nó chỉ vừa đủ để anh kiềm chế sự căm hờn với em mà thôi. Giờ đây, trong trái tim anh ngự trị một con mãnh thú, đừng ai dại gì mà lại gần, bằng không chỉ còn nước tự lãnh hậu quả.



Vầng trăng sáng treo lơ lửng trên không, một đêm trời sao rực rỡ, ánh sáng phản chiếu trong đôi mắt anh lại ảm đạm đến quặn lòng.

Một tuần lễ từ từ trôi qua.

Tại sân bay.

Mái tóc dài xoăn lọn của Cố Minh Châu đã được duỗi thẳng và cắt tỉa theo phong cách mới mẻ trẻ trung, trông sắc mặt cô hồng hào tươi tỉnh hơn hẳn. Từ sân bay bước ra, đám phóng viên đóng đô ở đó liền sấn sổ xông lên, đèn flash nháy lia lịa không ngừng.

“Quỷ tha ma bắt!” Cố Minh Châu nở nụ cười đoan trang hiền thục, cúi đầu né tránh hết sức tự nhiên, nhưng lại nghiến răng, lầm bầm trong miệng, “Đồ cà chớn nhà anh lại bông đùa với gái gú ở đâu rồi hả?!”

“Không, phải, anh!” Phương Phi Trì nghiến răng nghiến lợi bảo.

Lúc ở Mỹ, anh đã nhận được tin báo dạo gần đây Dung Lỗi và cô con gái út nhà họ Điền hay qua lại thân mật với nhau, nhưng vì nghĩ cho bản thân nên anh đã giấu nhẹm đi, không cho Cố Minh Châu biết.

Phương Phi Trì sa sầm mặt mũi, quẳng phắt hành lý cho người tài xế đánh xe tới đón, rồi mở áo gió, ôm Cố Minh Châu vào lòng, đưa cô lách ra khỏi đám đông.

Lao được ra đến bên ngoài thì chỉ mình anh ta là người chân nam đá chân chiêu, còn người phụ nữ chết tiệt đang nép vào ngực anh lại cười ngặt nghẽo trên nỗi khổ của người khác, hơi thở của cô hắt ra, chạm vào người anh qua lớp vải mỏng của chiếc áo sơ mi. Trong lúc cắm đầu chạy, cái cảm giác âm ấm, mềm mềm chạy thẳng vào tim ấy đúng là một thứ cảm xúc lâng lâng thật tuyệt vời.

Ngồi trên xe, Cố Minh Châu lẩm nhẩm một bài hát, tay hí hoáy mớ túi xách. Phương Phi Trì ngồi cạnh cô ở băng ghế sau, anh ta vẫn tiếp tục đeo lên mình một vẻ thật ngầu bằng cách khoanh tay, nhếch mép cười nửa miệng, mắt nhìn đăm đăm về phía trước.

“Cầm chắc vào!” Cố Minh Châu sẵng giọng bảo, đoạn dúi chiếc gương vào tay anh ta, sau khi chỉnh cho cánh tay cầm gương cố định ở một góc thích hợp, cô liền lôi lược và sáp ra, săm soi sửa sang lại kiểu đầu mới của mình. Ban nãy, áo khoác của Phương Phi Trì làm hỏng mất kiểu tóc của cô, mà lát nữa cô còn phải đến Hữu Dung nữa chứ.

Thành phố C đã bước sang mùa đông, ra khỏi khu vực sân bay mới nhận thấy đất trời âm u, lạnh lẽo, nhưng chẳng thấm vào đâu so với mùa đồng buốt giá của nước Mỹ. Gió rít gào dữ dội ngoài khung cửa xe, còn trong không gian ấm áp của chiếc xe lại có một giọng nữ nhẹ nhàng uyển chuyển đang ngâm nga.

Cố Minh Châu lên máy bay với bộ dạng lôi thôi lếch thếch, lúc này lại bắt đầu điểm phấn, tô son, trông cô như trở về nhiều năm trước, bất kì một việc nhỏ nhoi nào, hễ là vì hòn đá kia thì nhất định cô sẽ dốc lòng dốc dạ. Thế mà trong con mắt của Phương Phi Trì, người đang ngoan ngoãn cầm gương cho cô, lại khẽ lóe lên thứ biểu cảm ra chiều phức tạp.

Bên cạnh một Cố Minh Châu đang chăm chút soi gương chải chuốt, là ánh mắt càng lúc càng hằn học của Phương Phi Trì, vì phải làm cái việc “giúp người may áo cưới” này.

Dặm xong một lớp phấn phơn phớt nhẹ nhàng, ngắm trái ngắm phải thấy đâu vào đó, cô liền nhướn mày tự hào, ngẩng lên, cười hỏi Phương Phi Trì: “Đẹp chưa?”

“Thế cả,” Phương Phi Trì gập chiếc gương lại rồi quăng phắt lên đùi cô, “Tắt đèn rồi thì đứa đếch nào chẳng như nhau.”

“Ái chà! Có kẻ phải nhịn những hai tuần nên giờ đang thấy bức xúc vì không được giải tỏa đây. Nhưng đừng có mà giận cá chém thớt lên em nhé, em mà không vội thì thể nào em cũng cho anh cuốn xéo lâu rồi đấy!”

Cố Minh Châu cười cợt, tay tranh thủ thu dọn đồ đạc, sau lại vỗ vào lưng ghế bác tài, “Lái nhanh lên, đưa tôi đến Hữu Dung trước rồi gửi trả cậu hai nhà chú về sau.”

Phương Phi Trì buông người ngả vào lưng tựa, nghếch mặt nhìn lên nóc xe, “Không tìm em trút giận thì chẳng nhẽ lại đi tìm Hữu Dung à? Đụng đến hòn đá quẳng trong hố xí ấy, lại chẳng có người ăn tươi nuốt sống cho ấy chứ!” Anh nói với giọng điệu ghen bóng ghen gió.

Cố Minh Châu thu dọn xong xuôi, nét mặt cũng thôi cười, cô đưa tay nhéo vào má anh, “Người ngoài thì chắc không biết giữa em và anh ấy, rốt cuộc ai xấu ai tốt, ai nợ nần ai, nhưng chẳng nhẽ anh cũng không biết à? Em đợi bấy lâu nay, mãi mới đợi được anh ấy trở về, Phi Trì này, em biết anh không thích em đối xử tử tế với anh ấy, thực ra, đó là bởi anh đang lẻ loi đơn chiếc chứ không phải trong lòng anh nghĩ vậy.”

“Hử? Trong lòng anh nghĩ gì à?” Phương Phi Trì nghe đến đó thì cụt hứng, liền hỏi vặn lại. Song Cố Minh Châu tủm tỉm không đáp.

“Ờ, ngoan, thôi đừng quấy chị nữa, bao giờ chị tán đổ được anh rể, chị sẽ phát kẹo cưới cho mà ăn nhé!” Đáp lại sự nghiêm túc chờ đợi của anh là chiêu lấy nhu thắng cương tếu táo như ngày nào của cô. Chẳng mấy chốc xe đã đến gần tòa nhà Hữu Dung, Cố Minh Châu quẳng lại hành lý lẫn Phương Phi Trì, còn mình kẹp túi công văn, xuống xe, xăm xăm tiến về phía có ý trung nhân.

Thực ra chính cuộc điện thoại của Jessica đã khiến Cố Minh Châu phải vội về nước sớm hơn mấy ngày.

Cố Minh Châu vừa đi một cái là ngay lập tức mấy bùa trừ ma trên quả đất này đã bị tà khí đánh cho rụng rơi không sót cái nào. Cao Hạnh lại dám đá bay anh bạn trai si tình Chung Tiềm, vin vào cái cớ “hợp tác làm ăn” hòng phát động thế tấn công dồn dập nhằm vào đại diện nhà đầu tư Kỷ Hàng. Vậy nên ta có, Cao Hạnh “mũi tên sang” Kỷ Hàng, Kỷ Hàng “mũi tên sang” Tiểu Toàn. Trước tình hình này, Tiểu Toàn đã dũng mãnh nổi dậy. Ba nhân vật chính như ba nước theo thế chân vạc, luẩn quẩn trong một mối tình tay ba làm tình chị em cũng sứt mẻ theo.

Sau mấy phen bị bà cô Cao Hạnh đanh đá giở trò khiêu khích, cuối cùng người đẹp băng giá Tiểu Toàn đã đứng ra chấp nhận thách thức. Một cuộc chiến sặc mùi thuốc súng đã bùng nổ.

Vào lúc cam go, chính sự thiên vị lộ liễu của nam nhân vật chính Kỷ Hàng đã khiến Cao Hạnh thẹn quá hóa giận, thành thử cô nàng càng hiếu chiến, toan dồn Tiểu Toàn vào chỗ chết, hiềm nỗi chính ngay trong bước đường cùng, Tiểu Toàn đã phản công lại dữ dội chứ chẳng phải vừa.

Cuộc chiến đã lên tới đỉnh điểm của căng thẳng.

Gã tướng cướp và ả tình nhân quấn quýt bên nhau như hình với bóng không rời, hai phe chủ lực PK ác liệt, một Vi Bác thường ngày quen tác oai tác quái, lộng hành ngang ngược thì giờ đây bờ cõi lại rơi vào cánh nơm nớp lo sợ giặc ngoại xâm.

Do vướng mắc ái tình nên suốt ngày Kỷ Hàng chỉ chăm chăm lo dỗ dành Tiểu Toàn và cắt đuôi Cao Hạnh, thành thứ tiến độ dự án của Hữu Dung hiển nhiên bị trì trệ đi nhiều.

Nói cho cùng thì Dung Lỗi cũng nắm trong tay cả một công ty lớn, dĩ nhiên, chẳng hơi đâu mà dành thời gian đi quan tâm mấy chuyện tình yêu đôi lứa này, song không có nghĩa là anh bàng quan với sự việc.

Sau khi ngộ ra thủ đoạn áp bức khác người của Dung Lỗi, cô nàng Jessica vốn quen thói giấu giếm cấp trên, chèn ép cấp dưới, chỉ chăm chăm đứng giữa dàn xếp nhẹ nhàng, giờ đây phải te tua kinh hãi mà cấp tốc gửi mật tin đi.

Thế nên mới có sự trở lại của Nữ Hoàng.

Loanh quanh một vòng trong Hữu Dung, cuối cùng Cố Minh Châu đã “tình cờ” gặp được Dung Lỗi.

Anh vẫn vậy, chẳng thay đổi gì nhiều, vẫn hấp dẫn như một tuần trước đó.

Dung Lỗi vừa kết thúc buổi họp, đang tranh thủ lật xem tài liệu trong lúc đứng chờ thang máy. Cửa thang máy vừa bật mở, Cố Minh Châu tươi roi rói xuất hiện lù lù trước mắt. Mắt anh lóe lên một đốm lứa nhỏ xíu rồi lụi tàn ngay tức khắc.

“Tóc mới đẹp đấy.” Thấy kiểu đầu mới toanh của Cố Minh Châu, anh tỏ ra lịch lãm hơn Phương Phi Trì, gật gù, mỉm cười khen ngợi: “Sao em về sớm thế, tuần sau mới mở thầu kia mà.”

“Phương Phi Trì có việc gấp cần giải quyết nên em cũng theo anh ấy về luôn.” Cố Minh Châu nhẹ nhàng bảo rồi dè dặt bước ra khỏi thang máy, đi lướt qua anh.

Lũ dân đen kia sắp nhận án tử hình nhưng lại khinh khỉnh ra mặt, coi cái chết nhẹ tựa lông hồng. Chúng vẫn đang đợi cơn thịnh nộ của Cố Minh Châu, ngặt nỗi Cố Minh Châu lại trở về trong im hơi lặng tiếng. Cô chỉ hùng hổ xắn tay áo, cầm đầu lũ thần dân đương lòng dạ bồn chồn mà tăng ca xốc vác những việc bị chậm tiến độ trong mấy ngày qua. Dân chúng cảm kích trước ơn đức nữ hoàng, tạm thời giữ vững nền quốc thái dân an.

Cuộc đấu giá diễn ra khá thuận lợi, Phương Phi Trì vác nguyên bộ mặt hằm hằm như bản chất vốn có đến hội trường, khí phách tỏa ra ngút ngàn làm toàn bộ đám cỏn con còn lại đều tự động giải tán hết loạt. Duy chỉ có Dung Lỗi là vẫn bình chân như vại.

Sau ba vòng giơ biển, Phương Phi Trì ngồi ở hàng ghế thứ hai đã bỏ cuộc, anh ta đứng dậy, cài lại cúc áo vest, rồi dẫn đám trợ lý thản nhiên rời hội trường, lúc đi lướt qua Dung Lỗi, anh ta quẳng lại cái gật đầu với vẻ dửng dưng.

Giờ đây, có Cố Minh Châu giúp sức, Dung Lỗi đã giành được dự án này một cách vẻ vang. Với phần lớn lợi nhuận năm tới của Hữu Dung cộng với thành tích quan trọng đầu tiên này, năm đầu anh nhậm chức đã có khởi đầu ổn định. Còn về Vi Bác, có thể nói là nức danh khắp chốn, việc mở rộng một công ty xây dựng chính thức, đạt tiêu chuẩn, có nề nếp đã ở ngay trong tầm tay.

Tin thắng trận truyền về ban đề án của Hữu Dung, nhân viên hợp tác ba bên dấy lên vui mừng. Khi biết tin cuộc chiến đã ngã ngũ với phần thắng nghiêng về bên mình, kế hoạch tiệc tùng thác loạn buổi tối mừng chiến thắng vốn được ban nhân sự ngấm ngầm chuẩn bị từ lâu nay bung ra ngay tắp lự, toàn thể nhân viên cứ thế reo hò nhảy múa tán thưởng không ngừng.

Lọt thỏm giữa bầu không khí hân hoan ấy, một mình Cố Minh Châu lẻ loi tựa vào cửa sổ, mắt ngắm nhìn những đám mây trắng xốp lững thững bay trên nền trời xanh ngắt, niềm vui trào lên từ sâu thắm đáy mắt cô.

SHOW TIME...

Điền Tư Tư, tên sao người vậy, từ vẻ bề ngoài, cách trang điểm đến giọng nói thốt ra đều ngọt như mía lùi. Bữa nay Điền Tư Tư diện bộ đầm màu hồng bồng bềnh mềm mại, trang điểm xinh xắn như búp bê, cặp mắt nai ngây ngây thơ thơ chớp lia lịa. Với dáng vẻ mỏng manh yếu đuối, cô nàng khoác tay đi cạnh Dung Lỗi dung mạo tuấn tú, tới chúc rượu khách khứa cứ như thể mình là chủ nhân của bữa tiệc không bằng.

Bữa tiệc hôm nay do Hữu Dung chủ trì. Là khách mời, toàn bộ đám nhân viên của Vi Bác phải sát giờ mới được theo chân Cố Minh Châu đến góp vui. Dung Lỗi và một vài quản lý cấp cao đứng đợi ngoài đại sảnh, người gác cửa vừa nở nụ cười tươi tắn, tay kéo mở cánh cửa thì một tốp nam thanh nữ tú nô nức rủ nhau bước vào.

Nàng tiên nữ Cao Hạnh bữa nay mặc bộ váy quây màu trắng, quần legging đen ôm sát cặp đùi hoàn mỹ không khuyết điểm kết hợp cùng đôi giầy cao gót màu bạc càng khoe ra dáng hình mảnh mai, khí chất xuất chúng.

Sánh vai bước vào cùng Cao Hạnh là Tiểu Toàn không còn mang dáng vẻ thể thao gọn nhẹ thường ngày, mà tối hôm nay, với bộ đồ màu đen nóng bóng như hot girl và khuôn mặt trang điểm kỹ lưỡng theo phong cách punk, từ cô nàng toát lên một vẻ đẹp rực rỡ, ma mị, phảng phất nét băng giá lạnh lùng, làm ánh mắt Kỷ Hàng kể từ lúc bước ra từ chỗ rửa tay không sao rời đi được, suýt thì tẽn tò đâm sầm vào cột nhà.

Cô nàng Jessica vẫn lả lơi với quần bò đen ôm sát đi kèm áo sơ mi màu hồng để phanh đến tận ba cái cúc, lông mi uống dày và cong vút, khuôn mặt mang vẻ đẹp lạnh lùng, dọc đường đi vào, vồ được anh nào đẹp trai là lại phóng điện ầm ầm.

Hơn chục con người với đủ các dáng vẻ thanh tú lướt qua, đi sau cùng là Cố Minh Châu với vẻ mặt tươi cười rạng rỡ.

Tối nay cô chọn cho mình một đầm dạ hội gam màu tím trễ ngực và trang điểm đậm hơn ban ngày. Chất vải bóng mượt có độ buông khoáng đạt, ôm khít dáng người đầy dặn, vòng nào ra vòng nấy, vừa toát lên vẻ cao quý mà lại không làm mất đi nét quyến rũ gợi cảm trên người cô. Tà váy xếp theo những nếp bồng bềnh không theo quy tắc nào cả khiến cặp đùi nõn trắng nà của cô thoắt ẩn thoắt hiện qua mỗi bước chân, nhích lên trên chút nữa thỉnh thoảng còn thấp thoáng một khoảng màu đen làm ai nhìn thấy cũng phải căng cứng người.

“Chị Minh Châu!” Điền Tư Tư đứng dậy khỏi ghế sofa, nở nụ cười đon đả với Minh Châu.

Cố Minh Châu bước lại gần, nhã nhặn đáp lời cô nàng: “Lâu rồi không gặp Điền Điền.”

Điền Tư Tư nhẹ nhàng vâng dạ rồi lay cánh tay Dung Lỗi, ẽo ợt nói: “Kevin, anh bảo mời khách ăn cơm, thì ra là mời chị Minh Châu sao?”

Dung Lỗi tủm tỉm gật đầu, ánh mắt dán chặt vào người Cố Minh Châu kể từ lúc cô bước vào.

Thế rồi chẳng rõ là cố tình hay vô ý mà Điền Tư Tư lại rời Dung Lỗi, bước qua đứng cạnh Cố Minh Châu rồi õng ẹo kéo tay cô, miệng cười chúm chím, lúng liếng nhìn Dung Lỗi, “Anh biết không Kevin, em quen chị Minh Châu từ nhỏ, chị ấy quý em lắm, thương em còn hơn cả chị ruột em nữa.” Con ranh này thường ngày giỏi lắm cũng chỉ giở trò xách mé kiếm chuyện với mấy cô tiểu thư nhà giàu giống nó được thôi, chứ với thể loại bóng gió xa gần kiểu này xem ra đã giở hết công lực rồi đây.

Ánh mắt Cố Minh Châu hơi co lại, cô mỉm cười xoa đầu Điền Tư Tư như một người chị dành tình cảm thương yêu cho đứa em gái của mình, “Phải rồi, nhóc này bướng lắm, hồi nhỏ không ai chịu dẫn nó đi chơi, nó toàn bám em thôi!”

Điền Tư Tư và Cố Yên trạc tuổi nhau, mới mười sáu mà đã được liệt vào hàng mỹ nhân nức tiếng của thành phố C. Thuở đó nhà họ Cố vẫn đang trong thời kỳ hưng thịnh, Điền Tư Tư và Cố Yên đã có lần va chạm ở trường, cụ thể ra sao thì Minh Châu cũng chẳng nhớ nổi nữa. Dẫu sao, dạo đó cô út nhà họ Cố đã quen giải quyết mọi việc theo cái cách đơn thuần của riêng mình: coi cục cưng của Điền gia bằng không khí. Việc này làm tổn hại nặng nề đến lòng kiêu hãnh của Điền Tư Tư. Mẹ cô nàng cũng vài lần úp mở tỏ ý không bằng lòng, sau đó còn gọi thẳng cho Cố Bác Vân, nhưng tính cách của Cố Bác Vân sao nào? Nghe được dăm câu dạo đầu, ông đã cúp luôn máy, chẳng thiết để ý nữa.

Việc về sau lại đến tay Nguyễn Vô Song giải quyết, bà giấu chồng gọi điện cho nhà họ Điền để xin lỗi, đồng thời cũng bảo Minh Châu dẫn Điền Điền bé nhỏ đáng thương đi chơi nguyên một ngày, cốt để an ủi vết thương nơi tâm hồn bé bỏng của cô bé sau quá trình tìm bạn thất bại ê chề.

E rằng việc này đích thị là nỗi thất bại lớn nhất trong cuộc đời thuận buồm xuôi gió, đượm ngọt như mật ong rừng của Điền Tư Tư, thành thử Cố Minh Châu vừa mới nhắc thế, con bé đã thấy chột dạ, khuôn mặt xinh xắn đờ ra.

Dung Lỗi đằng hắng một tiếng rồi chen vào kéo Cố Minh Châu, tách cô ra khỏi bầu không khí căng thẳng giữa hai người, “Vào đi thôi, mọi người đến đủ cả rồi.” Anh có ý muốn tháo gỡ thì Cố Minh Châu cũng không muốn làm anh mất mặt, cánh tay cô khoác tay anh, khấp khởi tiến vào hội trường.

Khóe mắt liếc thấy con nhóc kia đang cuống quýt đuổi theo lồng tay nó vào cánh tay Dung Lỗi, Cố Minh Châu thầm cười nhạt. Chiều nay cô đã đọc lướt qua một lượt tất cả những tin đồn dạo gần đây liên quan đến Dung Lỗi và Điền Tư Tư cả rồi.

Chị đây là người tử tế, lý gì phải chịu làm lẽ... thế nên em Điền Ngọt Lợ chớ có trách chị Minh Châu nhẫn tâm nhé...

Tiệc mừng công chính thức bắt đầu cũng là lúc đám đàn ông lịch lãm bỗng chốc bộc phát hết cả mọi sự điên cuồng rồ dại bên trong.

Chiếc cố trắng ngần, thon dài như cổ thiên nga của Cao Hạnh đang ngứa lên, dốc cạn nguyên một ly rượu đầy không để vương lấy một giọt, tiếng hò hét tán dương vang lên bất tận, cô hướng ánh mắt thị uy về phía Kỷ Hàng. Song anh chàng vẫn ngồi thẳng lưng ngay ngắn trên ghế, thản nhiên như không lọt mắt điều gì.

“Nào nào, tiếp nào!” Cao Hạnh đong đưa, kích động quần chúng, xem chừng bữa này không say không về.

Thời gian Kỷ Hàng đến Vi Bác làm việc, anh đã quen Cao Hạnh qua sự giới thiệu của Cố Minh Châu và Phương Phi Trì, nhưng bèo nước tương phùng, tuy có qua lại vài lần nhưng cả hai đều coi là chuyện thường tình, dần dà cũng nhạt đi. Cao Hạnh cần sĩ diện, huống hồ trước đây Kỷ Hàng ở nước ngoài, một phần vì đại dương cách trở đôi bờ, phần còn lại là vì con trai cô - Duệ Duệ, nên Cao Hạnh cũng đành thở dài rồi buông xuôi tại đây.

Xuân sang hoa nở, Cao Hạnh những tưởng cuộc sống cứ thế êm ả trôi đi. Nên trước sự đeo đuổi quyết liệt của bác sĩ điều trị cho Duệ Duệ là Chung Tiềm, cô chấp nhận chiếc nhẫn cầu hôn của anh rồi chuẩn bị làm đám cưới vào mùa hè sang năm.

Ấy thế nhưng Kỷ Hàng lại quay về rồi trong quãng thời gian hợp tác với Vi Bác, cậu chàng trúng tiếng sét ái tình của cô nàng Tiểu Toàn lạnh lùng cao ngạo. Và màn tấn công dồn dập bằng hoa tươi đã được triển khai.

Cả thế giới của Cao Hạnh bỗng rung động sau một tiếng nố lớn. Như lời Cố Minh Châu nói thì đố kị thật sự đã làm Cao Hạnh mờ mắt, cô nàng cứ ngỡ mình yêu say đắm Kỷ Hàng.

Mà phụ nữ sợ gì nhất nào? Có lẽ không phải là yêu đơn phương mà là để vuột mất tình yêu. Còn điều gì sẽ làm phụ nữ hận nhất? Nói thực ra là chạm mặt tình cũ nhưng anh ta lại đang sống vui vẻ hơn mình.

Mấy chiến sĩ phía Hữu Dung đã gục ngã dưới tay Cao Hạnh, có anh nhân viên vui quá chén, cả gan réo tên Dung Lỗi, đòi anh xuất trận, lấy lại sĩ diện cho phe chủ nhà.

Mới rồi, Dung Lỗi uống cũng không ít, anh ngả người trên ghế, chăm chú nghe Điền Tư Tư hí ha hí hửng tâm sự chỉ đó, thấy gã nhân viên dưới quyền mình nói vậy, anh liền cầm ly đứng dậy. Bỗng chốc, tiếng vỗ tay dậy lên như sấm, kèm theo cả tiếng huýt sáo, khuôn mặt ửng hồng của Cao Hạnh nở nụ cười duyên, đoạn xua tay, “Thế này đâu có được! Giờ tôi sức cùng lực cạn rồi mà bên anh mới xòe quân át chú bài ra, vậy là bắt nạt người ta rồi còn gì!”

Nghe cô nói tếu vậy, mọi người liền hò reo hướng ứng, qua mấy lần đùn đẩy thì đến lượt Cố Minh Châu bị kéo nhập cuộc.

“Ôi tôi không uống được đâu.” Cố Minh Châu bị đám người kia kéo đến trước mặt Dung Lỗi, cô luống cuống xua tay bảo, “Hoa khôi nhà chúng tôi mà còn sức cùng lực cạn thì tôi chỉ là đống bùi nhùi thôi. Vả lại, tôi và giám đốc Dung chẳng thù chẳng oán, cớ gì phải sát phạt lẫn nhau để rồi đôi bên cùng thiệt cơ chứ!”

Mọi người ồ lên cười, sau đó chẳng rõ ai đầu têu, dần dà, bọn họ cùng nhau vỗ tay theo nhịp: “Rượu giao bôi! Rượu giao bôi! Rượu giao bôi!”

Thấy Điền Tư Tư đứng phắt dậy định chạy ra khi mới nghe nói vậy, Jessica liền làm như thể rất tình cờ, mời ngay Tư Tư một chén, vừa uống vừa đánh mắt ra hiệu, Cao Hạnh liền lảo đảo bước lại gần. Cao Hạnh hồ hởi nắm tay Điền Tư Tư, mồm miệng ngọt xớt với lối xưng hô “chị - em” thân thiết, vừa trải lòng ca thán về những gã đàn ông vô lại vừa nói chuyện đời cốt giữ chân cô tiểu thư này.

Điền Tư Tư vốn xuất thân con nhà gia giáo, huống chỉ nửa thân hình ngà ngà say của Cao Hạnh bám dính lấy cô bé, khiến cô nàng chỉ còn nước đứng im chịu trận, ánh mắt vô vọng hướng về phía Cố Minh Châu và Dung Lỗi sắp sửa trao nhau chén rượu trước sức ép của khách khứa.

Cố Minh Châu đã hơi chuếnh choáng, hai gò má đó ửng, đôi lông mi dài rậm dưới ánh đèn như vỡ ra thành hai mảnh bóng đổ mờ mờ, gợi cho người ta một cảm giác xót xa. Cô cúi đầu cười, đẹp chẳng gì sánh bằng. Ánh mắt của Dung Lỗi càng thêm sâu, anh khẽ nâng tay cô lên, uống liền một lúc ba chén rượu giao bôi trong tiếng hò reo cổ vũ của mọi người.

Sang tăng hai, Điền Tư Tư sưng sỉa mặt mày đến chào tạm biệt Dung Lỗi. Cô bé nói khéo rằng mình đau đầu muốn về trước nhưng Dung Lỗi lại gật đầu đồng ý ngay tắp lự mà chẳng cần suy nghĩ gì nhiều, đoạn tiễn cô ra tận cửa rồi dặn dò tài xế đưa cô về nhà cẩn thận. Ném cho Dung Lỗi một cái nguýt dài, cô nàng quay ngoắt người, đùng đùng bỏ đi.

Trong ánh đèn mờ ảo quyến rũ của phòng VIP tại KTV.

Đám nhân viên Vi Bác nhao nhao đòi phạt rượu Dung Lỗi can tội anh đến muộn. Dốc non nửa chai vodka vào họng, mắt liếc thấy Cố Minh Châu đang ngả người trên ghế sofa, chiếc lồng sắt nhốt con quái thú trong lòng Dung Lỗi chợt lắc lư dữ dội.

Có ai vừa bật nhạc của Trương Tín Triết, giọng ca trữ tình nồng nàn đang ngân nga đoạn:

“Có người khổ vì tình mà lạc lối vào niềm đau.



Đời này ai ngóng trông ai, sao mà biết được.



Có người cuồng vì yêu, cõi đời này thật vô thường.



Đời còn bao đắng cay anh chưa trải hết.



Nếu chẳng mong một ngày trở về bên em.



Thì anh đã đầu hàng số mệnh từ lâu...”



Dung Lỗi lướt qua đám người đang xả láng với trò đổ xúc xắc phạt rượu, xen lẫn trong đám đó là vài đôi nam nữ vẫn mải mê quấn lấy nhau. Những bước chân đưa anh lại gần người phụ nữ xinh đẹp đang tựa đầu nhắm mắt nghỉ ngơi đằng kia. Chỉ là một quãng đường ngắn ngủi nhưng dường như anh đang xuyên qua quãng thời gian sáu năm khổ ải.

Nếu chẳng mong một ngày trở về bên em, thì anh đã đầu hàng số mệnh từ lâu.



“Không chịu được à?” Dung Lỗi buông người ngồi xuống cạnh Cố Minh Châu, tay vỗ lên má cô.

Cố Minh Châu mở mắt, ngoảnh sang, ánh nhìn lúng la lúng liếng ấy như một bàn tay bé xíu cù vào chỗ nhạy cảm nhất trong trái tim Dung Lỗi, “Có mà anh không chịu được nữa ấy!”

Cô nhả từng chữ, giọng đầy mờ ám làm phần thân dưới của Dung Lỗi bỗng trở nên rạo rực, ma xui quỷ khiến thế nào mà người anh đã áp sát vào người cô, hơi thở nồng nàn phả vào vành tai xinh, chất giọng khàn khàn nhuốm men say cất lên đầy mê hoặc: “Vớ vẩn, em quên rồi à? Hồi xưa ai là người hằng đêm khóc lóc cầu xin anh tha cho hả...”

Rõ ràng, Cố Minh Châu vừa rùng mình một cái, Dung Lỗi khẽ bật cười suồng sã rồi càng lúc càng sán lại gần hơn. Khéo sao, chẳng rõ ai ngồi đằng sau đang vui đùa gì mà lại xô đẩy làm anh bất ngờ chúi người về phía trước, tạo điều kiện cho anh được thể đè lên cô gái đang mang vẻ mặt ngộ nghĩnh đáng yêu này.

Va phải môi anh khiến Cố Minh Châu đau điếng, một tiếng xuýt xoa khe khẽ thoát ra khỏi cổ họng, cô có vẻ hốt hoảng ngồi thẳng dậy, khuôn ngực căng tròn nửa hở nửa kín dưới lớp váy đầm lại vô tình chạm vào lòng bàn tay vừa trượt mất đà của Dung Lỗi.

Cảm giác đụng chạm mềm mại từ nơi ký ức sâu thẳm bỗng trào dâng mãnh liệt, quyện với mùi hương dìu dịu phảng phất quanh đó càng kích thích máu nóng trong người anh sôi lên sùng sục. Đầu lưỡi nhẩn nha như muốn trêu đùa, nó khẽ lách vào miệng anh, quét qua hàm răng anh. Dung Lỗi có cảm giác một luồng sáng trắng chói lòa vừa nổ tung trong đầu mình. Mọi cảnh sắc xung quanh đều nhạt nhòa tan biến vào hư vô, chỉ còn sót lại anh và viên ngọc thế gian tuyệt sắc đang nằm dưới thân mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Vì Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook