Chín Cây Số Tình Nhân

Chương 17

Cận sắc Ivy

20/05/2017

CHƯƠNG 17:

Edit: Phong Lưu, Lam.

Dù chờ cậu trong mưa gió bão bùng, cậu cũng đều không đến. Nếu như lần này vẫn không gặp được cậu, vậy thì sẽ khiến cậu hối hận.

 .

Thời đại ngày nay, muốn nói có thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi đã sớm lăn lộn trong vòng tròn xã hội, hoàn toàn cũng không phải chuyện gì mới mẻ. Bởi vì trẻ tuổi, có thứ gì là chưa thấy qua, kích thích thế nào chơi đùa thế nào, so với “hội người già” bảy mươi tám mươi () táo bạo hơn nhiều. Lạc Kiều Xuyên ở BLEIB cũng từng gặp phải, có thiếu niên ngồi xuống cạnh y gọi rượu, áo sơ mi cổ thấp đến độ khoa trương. Ái muội vươn người qua nói thẳng vào chủ đề: “… Có hứng thú ba người không? Này, có thuốc… Sẽ rất sung sướng.” Tuy rằng đối phương còn thực sự nhẫn nại nhìn, thế nhưng bản thân y cũng không có đói khát đến nỗi ra tay với vị thành niên, Lạc Kiều Xuyên nói như vậy.

() Ở đây ý chỉ những người trưởng thành sinh năm 70, 80.

 Gặp mấy lần nên đều đã tập mãi thành quen đối với với những vị thành niên càn rỡ kia. Dựa vào một cái chứng minh thư giả, cộng thêm được nhân viên quán bar mở một mắt nhắm một mắt, học người trưởng thành đi đêm trở thành một chuyện thật dễ dàng.

Cho nên, nếu như nghe thấy loại lý do đi du lịch với bạn học của Tôn Vũ Tân làm ngụy trang, vốn đi Copenhagen là có mục đích riêng, Lạc Kiều Xuyên chắc chắn sẽ không cảm thấy kỳ quái. Hai mươi tuổi, cậu có quyền lợi nắm trong tay số phận của bản thân, cũng nên biết có trách nhiệm với chính mình. Tuổi trẻ mà, cho nên có những khát vọng bền bỉ, lại còn biết đấu tranh quyết liệt, cho nên ai cũng không ngăn cản được.

Cùng chung với mấy người bạn chuyển chuyến bay Copenhagen ở Amsterdam, sau đó một mình ngồi tàu xe đi xuyên eo biển, làm việc mình mong muốn, cuối cùng cũng có thể gặp được người đàn ông đang tham gia hội nghị thường kỳ tại tổng bộ ở Thụy Điển.

Vài phút ngắn ngủi trước khi máy bay cất cánh, Nhâm Viễn khoanh hai tay trước ngực, đứng ở gian chuẩn bị ở đuôi máy bay, trầm mặc nghe cái vạn vô nhất thất () này, gần như là một “kế hoạch bỏ trốn” hoàn mỹ.

() Vạn vô nhất thất: không chút sai lầm.

Rõ ràng biết bản thân ở vào vị trí thấp kém thế nào, cũng biết rõ chính mình trên vai phải gánh chịu bao nhiêu áp lực, thế nhưng vẫn quật cường tựa như một con thú nhỏ không muốn thỏa hiệp. Hồi tưởng loại cá tính này của Tôn Vũ Tân, tựa hồ từ khi còn bé đã có chút dấu hiệu, chỉ cần là bản thân xác định, dù có khó khăn, cũng không chịu đơn giản nhường ai. Không sợ mất đi tất cả thứ mình muốn, sự dũng cảm gần như không đường lui này, hình như có điểm giống ai đó.



Giờ đây cậu uể oải, cũng không phải bởi do dự cái gì, chỉ là hy vọng có thể được thấu hiểu.

Sau khi tiếp tân trưởng Karolina nhắc nhở chuẩn bị an toàn, Nhâm Viễn rốt cục cũng mở miệng, “Tuy rằng, có vài đạo lý chỉ rút ra được sau khi đi sai đường, nhưng anh vẫn hy vọng em có thể cố gằng hết sức mà tránh sai lầm… Tự giải quyết cho tốt đi.”

Tôn Vũ Tân trước mắt giờ rất quyết tâm, có nói nhiều cũng vô ích.

Đã như vậy, thế thì mặc kệ cậu ta đánh cược, nếu như không đạt được hạnh phúc, vậy thì cứ để cậu bị thương đi, cho cậu ta hiểu chuyện.

Máy bay dần dần bay lên cao, sau khi đèn an toàn được tắt, Nhâm Viễn cùng một vài người khác bắt đầu chuẩn bị đồ uống cùng cơm trưa cho hành khách. Lúc này, giai điệu “Ánh lửa” remix version đang tràn nhập cả không gian.

Hai bán cầu trái ngược nhau, hơn bảy nghìn km khoảng cách, một người trên trời, một người dưới đất, họ hàng thân thích cũng cách nhau biển cả, nghìn dặm xa xôi.

Phiên bản “Ánh lửa” mới ngoại trừ yêu cầu dàn nhạc phải thu thêm một phiên bản mới, còn cần Lạc Kiều Xuyên làm hậu kỳ mix âm chế tác. Vì phối hợp với lịch làm việc mà dàn nhạc thông báo, thế nên y để công việc ở quán bar sang một bên, chuyên tâm cố gắng trong phòng ghi âm.

Lần đầu tiên nghe Lục Tự Quang hát, Lạc Kiều Xuyên cảm thấy rất rung động. Tuy rằng người kia chỉ mặc một chiếc áo liền mũ cực kỳ bình thường, một đầu tóc màu trắng bạc cũng không quá khiến người chú ý, nhưng ánh mắt vẫn là cậu hắn hoàn toàn hấp dẫn. Khi Lục Tự Quang hát, trông có vẻ rất thâm tình, không thể so sánh với hình tượng thường ngày của hắn. “… Anh gọi em một tiếng, trong mắt lóe lên tình yêu.” Câu thoại cực kỳ thâm tình, nhẹ nhàng cất lên.

Lạc Kiều Xuyên nhất thời thất thần, nhớ tới cảnh tượng trên giao lộ ngày đó.

Y từng chú ý, Lục Tự Quang sau mỗi ngày kết thúc công việc, cũng không đi cùng những người khác. Nếu như là đi họp báo, cũng rất ít khi ngồi xe của người đại diện PR , chắc là có tài xế lái xe riêng. Cũng từng nghe người ta tán nhảm về mấy thói quen nhỏ kia của cậu: như là rất ít khi thấy cậu ăn uống tử tế mấy năm nay chưa từng đổi bật lửa lần nào, có người nói cậu chỉ thích duy nhất  ZIPPO… (1) Trong thời gian nghỉ ngơi những buổi ghi âm, thường hay chạy ra ngoài hút thuốc, thỉnh thoảng cũng thấy cậu nhỏ giọng nói chuyện điện thoại, vừa nói vừa cười.

Cuộc sống có một người như vậy, thật là tốt, mà tài năng ca hát của người này cũng thực là một chuyện thú vị.



Đêm đó, bản mix “Ánh lửa” rốt cục đã hoàn thành rực rỡ.

A Trạch lúc cất đàn nói muốn di uống rươu, bị A Sâm trực tiếp đập một cú vào lưng, “Uống rắm.” Vô tội ôm đầu, “Ài ông chú, anh thật là nhàm chán…”

“Đi đi mà đi đi mà, dù sao vẫn còn sớm… Kiều Xuyên! Cùng nhau đi a!” A Tề ôm cứng lấy A Trạch, khuôn mặt cười hớn hở. Thấy lúc Tự Quang đã hút xong thuốc đẩy cửa đi vào, nghiêm mặt nói: “Tiểu Quang, đi uống một chén đi! Không được viện cớ cậu mới có hẹn.”

Người không hiểu chuyện gì vẫn còn đang cầm điện thoại trong tay, nhất thời hắc tuyến đầy mặt mà oán giận, “Đệt, Tề Gia sao cậu không nói sớm… Ài đi thì đi!” Dừng lại trước mặt Lạc Kiều Xuyên, ánh mắt sáng ngời, “Này, đi cùng đi.”

Sau khi nhận lời mời cùng đi uống rượu, Lạc Kiều Xuyên đến gần sáng mới lái xe về nhà.

Tùy tiện bật radio trên đường về, mỗi lần chuyển bài hát lại nghe thấy lời nói của người phát thanh, ngoài những lời chúc phúc bình thường, còn lại toàn là những câu hỏi nhờ tư vấn chuyện tình cảm. Nếu như mỗi tâm sự, mỗi đoạn tình duyên đều có thể được viên mãn chỉ bằng vài câu nói, vậy thì đại khái những người yêu nhau trên thế giới này đều sẽ không có nhiều tiếc nuối như vậy.

Y bất đắc dĩ cười cười, đưa tay vặn nút chuyển kênh, lại nghe thấy đang có một tiết mục chuyên giới thiệu ca khúc mới, là bài hát của A Trạch, ngôn từ lãng mạn.

Lạc Kiều Xuyên bỗng nhớ lại, hôm nay A Trạch còn nói gần đây bản thân đang thử sáng tác lời nhạc, đã có thành phẩm, lấy tên là “Đánh cược”. Vừa dứt lời thì chợt nghe A Tề cười to, trêu ghẹo nói: “Thực sự có thể viết lãng mạn đến buồn nôn như vậy à?”

Đánh cuộc.

Hãy để chúng ta cùng đánh cuộc, thời hạn là… một tháng.

Trong một tháng nếu không gặp được người, vậy hãy để những tình cảm kỳ lạ khó hiểu kia đi theo hồi ức vào quên lãng.

Trong một tháng nếu không gặp được người, vậy người sẽ phải hối tiếc. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chín Cây Số Tình Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook