Chính Phi Của Độc Vương

Chương 99: Đại kết cục

Dạ Khinh Thành

30/03/2015

Ban đêm, dưới ánh nến, Tiêu Khuynh Thành yên lặng đứng trước cửa sổ, nửa đêm Tiểu Dực thức dậy, nhìn thấy nàng suy tư như vậy, liền tới phủ thêm áo khoác cho nàng, nhàng : “Tỷ tỷ, tỷ lo lắng chuyện trong cung ư?”

Tiêu Khuynh Thành vỗ tay : “Trẻ con, cần lo nhiều chuyện thế, ngủ .”

Tiểu Dực nao nao, nhìn Tiêu Khuynh Thành: “Tỷ tỷ, Tiêu Mạc Dực phải là trẻ con, đệ là người lớn rồi, có thể bảo vệ tỷ tỷ, tỷ thể dùng ánh mắt như vậy mà nhìn đệ được.”

“Rồi rồi, người lớn của tỷ tỷ, đệ nghỉ ngơi . Nghỉ đủ mới có tinh thần bảo vệ tỷ đúng ?” Tiêu Khuynh Thành chọc chọc trán , trong mắt tràn đầy thương.

Tiểu Dực suy nghĩ sâu xa trong chốc lát, lúc này mới miễn cưỡng trở lại giường ngủ. Nhưng nó vừa đặt mông giường, bên đại viện truyền tin tức tới, Đại Công chúa chết. Nhưng đại thiếu tướng quân và thiếu tướng quân còn chưa biết tin, đành phải tìm đến chỗ Quang Vinh Quận chúa tôn quý này.

Tiêu Khuynh Thành ngạc nhiên lắm, bình tĩnh bước vào đại viện, Cẩm Nương nhìn nàng, trong hai mắt nồng đậm hận ý: “Tiêu Khuynh Thành, ngươi được chết tử tế. Dù ta có hóa thành lệ quỷ cũng buông tha cho người, chắc chắn để ngươi sống an bình!”

Vừa dứt lời, Tiêu Khuynh Thành chưa đáp lại, bà ta đập đầu vào cột đá, theo Hạ Hầu Vân. Quả nhiên là lão nô trung thành, dù có chết vẫn trung thành với Hạ Hầu Vân như vậy.

Sườn phu nhân Mộ Dung Ngưng nấp sau lưng Tiêu Khuynh Thành nhìn thấy cảnh này, che mặt thấp giọng : “Lão nô này là khó hiểu, sao lại là Quang Vinh Quận chúa làm hại Đại Công chúa, thế phải là xấu sao?”

Tiêu Khuynh Thành nghe thấy Mộ Dung Ngưng vậy, đột nhiên xoay người, nhìn bà ta, sau đó mỉm cười: “Thứ mẫu, người thấy thấu triệt, so với Khuynh Thành còn thấu triệt hơn vài phần. Nếu tra ra được cái chết của mẹ cả có quan hệ với Khuynh Thành, lúc ấy thứ mẫu nhớ cho Khuynh Thành vài lời.”

Mộ Dung Ngưng làm sao sánh bằng Hạ Hầu Vân được, so ra còn yếu hơn rất nhiều. Dù sao cũng lớn lên từ gia đình khá giả, đâu phải đèn hết dầu, dấu nhiều năm như vậy, tuyệt đối phải thứ mà người bình thường làm được. thể coi thường…….

“Tất nhiên rồi, Quận chúa làm việc quang minh lỗi lạc, mọi người đều biết cả, thứ mẫu chuyện thay con, mọi người ở đây đều thay con.” Mộ Dung Ngưng có chút thông minh, biết đem chuyện này cột vào nhiều người, dù tương lai có xảy ra chuyện, vẫn thể chỉ tóm mỗi mình nàng ta.

Tiêu Khuynh Thành chỉ cười , phân phó với lão ma ma trong phủ: “Mau dọn dẹp di thể của Cẩn ma ma , nhớ làm cả lễ táng. Tốt xấu gì cũng là nô tài trung thành.

Dứt lời, nàng bước vào nội đường, mùi thuốc đông y ùa ra, lòng nàng căng thẳng. Nằm giường, là Hạ Hầu Vân chết, biểu tình dữ tợn chút an bình.

Nàng cười lạnh như băng, có năng lực thế nào, có thể đứng lên bóp chết Tiêu Khuynh Thành nàng ? Tất cả đều là trừng phạt đúng tội thôi, nếu phải bà vô tình, sao ta lại xuống tay.

Tiêu Khuynh Thành sai người hầu chuẩn bị chút, bên ngoài có tiếng bước chân hỗn độn, đưa mắt nhìn, Tiêu Thiên Kính, Tiêu Mạc Hàn đều vội vã trở về. Lòng nàng khỏi thấp thỏm, mọi việc thành công, hay là thất bại?

Vốn nàng muốn xử lý mọi chuyện xong xuôi trước khi hai người này về, nhưng nàng tính sai.

Tiêu Mạc Hàn bước tới trước mặt Hạ Hầu Vân, ôm thân thể bà ta, gầm tiếng: “Mẫu thân, đừng mà……… đừng tàn nhẫn vứt bỏ Mạc Hàn như vậy, mẫu thân……..”

mặt Tiêu Thiên Kính mang theo nét bi thương, nhưng sâu, người ngoài có thể nhìn ra được. Đối với ông ta, Hạ Hầu Vân chỉ là quân cờ, là quân cờ để ông ta thâu tóm quyền lực. Hạ Hầu Vân dần dần thất thế, còn hữu dụng như trước nữa, cho dù thấy cái chết của bà ta bình thường, cũng làm to lên.

Tiêu Mạc Hàn bắt mạch cho Hạ Hầu Vân, khóe mắt ửng đỏ, nhìn Tiêu Thiên Kính : “Phụ thân, cái chết của mẫu thân có điều kỳ lạ, trong cơ thể người có độc, phải cái chết bình thường. Phụ thân, chuyện này phải báo cho Thánh Thượng tra cho .”

Tiêu Thiên Kính vỗ vỗ Tiêu Mạc Hàn, tự mình bắt mạch cho Hạ Hâu Vân, sau đó trầm giọng : “Đây phải là độc, năm đó mẫu thân con vì luyện Dĩ ngự thú nên trộm ăn loại dược vật tên là Thiên Tán, nhưng ngờ nó là độc dược mãn tính, từng chút ăn mòn cơ thể bà ấy, mà Dĩ ngự thú vẫn chưa học thành công.”

Dĩ ngự thú, lại nghe thấy bốn chữ ấy, nàng tựa hồ hiểu được chút. Hạ Hầu Vân chỉ vì Tiêu Thiên Kính mới xuống tay với mẹ nàng, hẳn là còn vì Ngự thú phổ kia nữa.

Vốn thứ kia ở Đại Tấn là vật hi hữu, Hạ Hầu Vân khát vọng quyền thế đến vậy, sao nghĩ đến nó chứ?

Tiêu Mạc Hàn nghi ngờ nhìn Tiêu Thiên Kính, rồi lại nhìn xung quanh, thấy Cẩm Nương, kích động túm lấy cổ áo hạ nhân hỏi: “Cẩm ma ma đâu? Bà ta đâu rồi? Mau gọi bà ta tới đây?”

Mộ Dung Ngưng tiếc hận mở miệng: “Thiếu tướng quân, đừng tìm nữa. Công chúa chân trước vừa mới , Cẩm ma ma chân sau theo rồi. Đập đầu vào cột đá trong viện, mọi người đều tận mắt nhìn thấy.”

Sắc mặt Tiêu Mạc Hàn trầm xuống, nhiều chuyện xảy ra cùng lúc như vậy, còn là trùng hợp. Bàn tay siết chặt, lạnh mặt liếc qua Tiêu Khuynh Thành vẫn gì nãy giờ, chưa mở miệng, Tiêu Thiên Kính : “Mạc Hàn, cần dùng cái ánh mắt nghi ngờ này nhìn muội muội con. giờ nó quyền thế địa vị đều có, hẹp hòi đối phó với mẫu thân con sao? Hơn nữa nó luôn mồm mẹ cả, thân thiết còn kịp ấy chứ.”

“Phụ thân, Mạc Hàn có cái chết của mẫu thân liên quan đến muội muội sao?” Chính mắt chứng kiến thủ đoạn của Tiêu Khuynh Thành, tuyệt đối tin được là chuyện này có liên quan đến nàng ta.

Tiêu Khuynh Thành ngẩng đầu, thở phào hơi: “Ca ca hiểu lầm muội cũng là chuyện bình thường thôi. Vì cái chết của mẫu thân Khuynh Thành có liên quan đến mẹ cả, nên ca ca mới hiểu lầm vậy.”

Giọng của nàng rất , cơ hồ chỉ có mình Tiêu Mạc Hàn nghe được, thể tin trợn tròn mắt, lùi về sau mấy bước, cảnh giác trừng mắt với nàng, nhưng ngại người ở đây quá nhiều nên lên tiếng.

phải mẫu thân mình là dạng người gì, tay dính bao nhiêu máu tươi, đây cũng là lý do Hạ Hầu Vân bao giờ thân mật với . Lúc nào cũng chỉ là tình mẹ con lạnh nhạt, mãi đến hôm nay hoàn toàn chia lìa, mặt mới có nhiều biểu tình hơn.

Tiêu Thiên Kính để cho tất cả gia quyến quay về nghỉ ngơi, chỉ còn lại hai người Tiêu Khuynh Thành và Tiêu Mạc Hàn, lạnh lùng : “Chuyện này dừng ở đây, Khuynh Thành sửa sang lại chút, ngày mai đem việc này tấu lên Hoàng Thương, hơn nữa Hoàng Thượng ra lệch cho con mang Minh Nhi tiến cung. Mạc Hàn, con chuẩn bị chút , an táng mẫu thân con cho tốt. Sau đó con theo ta, ta có lời muốn .”

“Dạ! Thưa phụ thân.” Hai người đồng thanh đáp.

Lúc Khuynh Thành rời , bĩnh tĩnh lướt qua Tiêu Mạc Hàn, câu: “Ân oán của lớp người trước, đừng liên lụy đến đám chúng ta. Chuyện bà ta làm sai, nhất định phải chịu trách nhiệm, đây là nguyên tắc của ta……..”

Tiêu Mạc Hàn lên tiếng, chỉ kinh ngạc nhìn Hạ Hầu Vân nằm tháp, rồi vào thư phòng.

Tiêu Thiên Kính thấy Tiêu Mạc Hàn tiến vào liền đưa cho thứ: “Cái này hôm nay Hoàng Thượng đưa cho vi phụ, con nhìn chút .”

Tiêu Mạc Hàn mở quyển sổ con, lúc nhìn thấy nội dung cuốn sổ, mở to mắt, thể tin được lùi về phía sau: “ có khả năng! Mẫu thân tuyệt đối làm như thế, phụ thân, người có tin ?”

“Tin ? Ngươi cho là vi phụ biết sao? Nếu phải Tiêu Khuynh Thành ra tay xử lý trước, hôm nay gặp họa chính là chúng ta.” Tiêu Thiên Kính nghiêm khắc .

Tiêu Mạc Hàn ngồi sụp xuống đất: “Mẫu thân con rất có dã tâm, năm đó nàng xuống tay với mẫu thân Khuynh Thành, vi phụ lại làm gì được. Hôm nay nàng chết dưới tay Khuynh Thành, đó cũng là chuyện bình thường. Tiêu Khuynh Thành ra mặt giải quyết, ảnh hưởng đến chúng ta. Nếu Tiêu Khuynh Thành có chút vô tình, chắc chắn nó khiến thanh danh của mẫu thân con, thậm chí là cả Tiêu gia tan thành mây khói.”

“A…… Tại sao……. Tại sao lại như thế.” Tiêu Mạc Hàn đau đớn dựa vào tường, thể được nỗi chua sót trong lòng. Vốn thân thiết với mẫu thân, ngờ tay người lại dính nhiều máu tươi đến thế, ngay cả ý tưởng khủng bố như vậy cũng có.

“Mọi chuyện đều qua, con vẫn là Thiếu tướng quân, phụ thân vẫn là Đại tướng quân, Tiêu phủ chúng ta vẫn tồn tại, như vậy có thể coi như chưa phát sinh chuyện gì, được đối nghịch cùng Tiêu Khuynh Thành, hiểu chưa?” Lúc Tiêu Thiên Kính nhận được quyển sổ con kia, cũng toát mồ hôi lạnh đầm đìa, lập tức giao ra tất cả binh quyền.

Biết được chân tướng, lại kinh ngạc đến thế.

Gốc đại thụ Thừa tướng còn bị Tiêu Khuynh Thành bạt rễ, hơn nữa còn kéo cả hai phụ tử bọn họ vào, đây thể nghi ngờ là giết gà dọa khỉ, để cho bọn họ biết, ngỗ nghịch với Hoàng đế, chỉ có hậu quả, tịch thu gia sản giết kẻ phạm tội.

Đêm đó rung chuyển dữ dội, kinh tâm động phách.

Đại công tử Thừa tướng thu được tin tức giả Nguyên đế phát ra, tiến hành bức vua thoái vị, vừa xuất binh, lập tức bị phán tội danh trộm cướp. Gây họa cả nhà, hơn nữa lại có khẩu cung của Cố Tu Bình, còn có khẩu cung của tiểu binh Nỗ vương, đủ để chặt gãy gốc đại thụ Thừa tướng này.

Môn sinh, tâm phúc của Thừa tướng trong đêm đều bị bãi miễn, sau đó chết cách bí . nhà Thừa tướng gặp chuyện may, có ai đến viện trợ, dù là người có tâm, cũng lui bước.

Bởi vì sát thủ Thất Phiến Môn xuất động, tất cả mọi người đều dừng lại.

Tối hôm trước là hồi gió tanh mưa máu, hôm nay kinh thành vẫn phồn hoa như mọi ngày. Tiêu Khuynh Thành lẳng lặng ngồi trong xe ngựa, nhìn cảnh tượng náo nhiệt ngoài đường cái, trong lòng tư vị gì.

1. Xe ngựa dừng trước Minh Nguyệt lâu, Tiêu Khuynh Thành vừa vào trong hoa viên, bóng áo hồng bay bay, người vừa tới ôm vòng eo nhắn của nàng, ôm nàng vào lòng, cười : “Sao vậy? Chuyện nàng muốn làm đều đạt được, sao vẫn còn rầu rĩ vui.”

Trong hoa viên, hoa sơn chi nở rộ, mùi hương thơm ngát say lòng người, nhưng vẫn sánh bằng mùi hương động lòng người người Tiêu Khuynh Thành, nàng ôm lấy cổ Dạ Sát, khẽ vuốt ngũ quan tuấn mỹ của , nhếch môi, nhàng hỏi: “Phu quân, chàng có thể cho ta biết, vì sao chàng dung mạo của chàng lại nghiệt đến thế, rất giống tiểu mỹ nhân! Rất động lòng người…”

“ cho nàng cũng được, nhưng có cầu!” Dạ Sát ôm Tiêu Khuynh Thành lên xích đu, đẩy mạnh.

“ .”

“Nối dõi tông đường cho ta ! Như thế ta có thể giải thích cho nàng cục cưng hoàn mỹ được tạo ra như thế nào, được ? Suy nghĩ chút , dù sao nàng cũng là của ta rồi.” Dạ Sát nghiêng đầu, đôi mắt hồ ly khẽ chớp câu lòng người.

Tiêu Khuynh Thành tát cái lên mặt Dạ Sát, mím môi: “Chuyện này vẫn cần nghiên cứu thêm chàng hiểu . Phải chú ý đến duyên phận. Chúng ta làm chuyện này lâu như vậy mà đứa vẫn chưa có, đủ để chứng minh chúng ta và cục cưng có duyên phận.”

Dạ Sát chua sót, dám đêm đó phát sinh chuyện gì sao? Như thế nữ tử này biết có lột da hay nữa? Vì sao phải lột da , bởi từ đầu đến cuối cũng chưa giữa bọn họ xảy ra chuyện gì, là do nàng tự hiểu nhầm.

“Này, chàng nghĩ đâu thế? Ta muốn cám ơn chàng, chuyện lần trước nếu có chàng hỗ trợ ít nhiều, ta thành công như vậy. Lát nữa cùng dùng bữa trưa , ta còn muốn tiến cung.” Tiêu Khuynh Thành nghĩ chuyện quan trọng bây giờ là phải tiến cung nhìn xem chuyện lần này có để lại điểm sơ hở gì .

Dạ Sát đáng thương nhìn Tiêu Khuynh Thành: “Khó có lúc được ở bên nhau, sao nhanh vậy rồi. Tối nay cùng dùng bữa, được ? Ta chờ nàng, nhiều ngày rồi chúng ta dùng bữa cùng nha, ta còn có bất ngờ cho nàng nữa.”

“Được rồi, giờ dùng cơm trưa , tối ta lại đến……..” Tiêu Khuynh Thành nâng đầu Dạ Sát, hôn lên mặt , rồi thả người nhảy xuống xích đu, giống như tinh linh động lòng người.

Dạ Sát tuyệt mị mím môi cười, đúng là nghịch ngợm……. Nhưng phải làm thế nào mới hoàn toàn ăn được nàng đây.



Sau khi dùng ngọ thiên qua loa ở Minh Nguyệt lâu, Tiêu Khuynh Thành vội vàng tiến cung. ngờ nàng vừa bước vào Hoàng cung, liền cảm nhận được loại hơi thở tốt. Đến cửa Ngự Thư phong, trùng hợp lại gặp được Hạ Hầu Lưu, sắc mặt của cực kì khó coi.

“Sao vậy? Lưu?” Tiêu Khuynh Thành nghi ngờ hỏi.

Hạ Hầu Lưu nắm chặt lấy cổ tay Tiêu Khuynh Thành: “Đừng vào, đừng nhận thánh chỉ tứ hôn của ông ta, từ đầu tới cuối ông ta đều có hảo tâm. Khuynh Thành………. Nàng………. Tuyệt đối thể bị người khác an bài vận mệnh. Ta giúp nàng………”

Tiêu Khuynh Thành nhíu mày, dự cảm tốt kia ngày càng mãnh liệt hơn. Nhìn biểu tình mặt Hạ Hầu Lưu, nàng : “Để ta ra rồi sau. Hãy tin tưởng ta………”

Hạ Hầu Lưu lên tiếng, chỉ có thể bất đắc dĩ nhìn nàng vào.

Bước vào Ngự Thư phong, Lí An thấy nàng tiếng vào, lập tức chân chó nịnh bợ: “Thỉnh an Quận chúa, Hoàng Thượng chờ ngài lâu, lão nô lui xuống chuẩn bị ít điểm tâm.”

“Ừ.” Nàng thản nhiên trả lời, sau đó bước tới trước mặt Nguyên đế: “Khuynh Thành thỉnh an phụ hoàng.”

“ như vậy chắc Lưu nhi cho con biết hết rồi, trẫm muốn tứ hôn cho con, con cự tuyệt sao?” Ánh mắt Nguyên đế khóa chặt lên người Khuynh Thành, nghiêm túc hỏi nàng.

Tinh thần Tiêu Khuynh Thành tập trung cả vào khối hoa hồng cao, ngơ ngác nhìn Nguyên đế, suy tư hòi lâu, có lẽ nàng nên sớm đoán ra được kết cục này, gậy đánh trúng đầu chim, chút cũng sai.”

“Khuynh Thành có tư cách cự tuyệt.”

“Được! Quả nhiên là nữ nhi tốt của quả nhân, tam nhi tử Hạ Hầu Ý của trẫm, tuy trời sinh tàn phế, nhưng tướng mạo tuyệt thế, hơn nữa còn là thất khiếu linh lung tâm, xứng với Khuynh Thành của trẫm, uất ức con chứ.” Nguyên đế nhìn Tiêu Khuynh Thành gằn từng tiếng.

Hạ Hầu Ý!

Ba chữ như kim đâm vào lòng nàng.

Có chút đau ê ẩm.

Nàng khẽ cắn môi, trái tim đập mạnh, cái loại cảm giác này thể diễn tả thành lời. lâu ra lời, tâm tình Tiêu Khuynh Thành vốn luôn được che giấu cẩn thận, nay lại phô bày hết cảm xúc ra ngoài.

Nàng bình tĩnh khom người: “Khuynh Thành tạ ơn phụ vương tứ hôn, chỉ sợ Khuynh Thành trèo cao rồi.”

“ trèo cao, càng uất ức, hai con là đôi trời đất tạo thành, về phần cầu vô lý của Lưu nhi, trẫm đồng ý. Về phía nó, còn cần con an ủi.” Quả nhiên vô tình nhất là đế vương, ông ta vì ngăn chặn nàng phát triển, ban nàng cho người tàn phế!

Ha ha.

Đây là kết cục sớm đoán được.

“Đa tạ Hoàng Thượng ban hôn!”

Nguyên đế đứng dậy, nâng tay nàng lên, thấm thía : “Ý nhi là tướng công tốt, mang cho con cuộc sống an bình. Chuyện lần này rất hoàn mỹ, Khuynh Thành con quả nhiên là tài nữ.”

Khóe miệng Tiêu Khuynh Thành hơi nhếch lên: “Cái đó đều là phúc của Hoàng Thượng, Khuynh Thành chỉ góp chút sức thôi. Giờ muộn rồi, Khuynh Thành quấy rầy Hoàng Thượng phê duyệt tấu chương.”

“Ừ, xuống .”

“Dạ!”

ra khỏi Ngự Thư phòng, trong lòng Tiêu Khuynh Thành cũng khó chịu, chỉ có chút cam lòng. Chuyện qua cầu rút ván này thế mà lại xảy ra người nàng, bàn tay nàng siết chặt.

Nàng thề ngày nào đó nàng ở vạn người!

“Quang Vinh quận chúa……..”

giọng nữ nhàng từ tốn vang lên, quấy rầy suy nghĩ của Tiêu Khuynh Thành, trước mắt nàng là nữ tử mặc cung phục. Khuôn mặt của nàng có vài phần giống với mấy tỷ muội Tiêu gia. Mà trang phục người nàng ta, là trang phục bề trong Thượng Cung cục.

Tứ tiểu thư Tiêu gia Tiêu Tố Tố.

“Hóa ra là tứ tỷ……”

“Ta rất ít khi về nhà, ngờ tứ muội còn nhớ ta như thế, khiến tỷ tỷ thụ sủng nhược kinh.”* Tiêu Tố Tố tiến lên từng bước, thân thiết nắm chặt cổ tay Tiêu Khuynh Thành như gặp lại người thân lâu ngày.

*Thụ sủng nhược kinh: Được sủng ái mà lo sợ.

Tiêu Khuynh Thành chỉ khẽ mỉm cười: “Tỷ muội lớn lên cùng nhau, sao lại nhận ra được cơ chứ. Mấy ngày gần đây trong phủ xảy ra ít chuyện, tứ tỷ mau về .”

“Ừ, ngày mai tỷ hồi phủ tham gia lễ tang của mẹ cả. ngờ sau khi từ biệt, đúng là vĩnh biệt. Muội muội thay đổi nhiều quá, trước kia mơ mơ màng màng, giờ khôn khéo hơn nhiều. Ở trong cung cũng nghe được ít chuyện của muội………..” Trong lời của Tiêu Tố Tố có tia công kích, tất cả đều ôn nhu , giống như tỷ muội tình thâm.

Tiêu Khuynh Thành cười nhạt cho qua, gì, nhìn bầu trời: “Tứ tỷ chắc còn chuyện phải xử lý, Khuynh Thành muốn thăm Hoàng Hậu nương nương chuyến, tứ tỷ cứ .”

“Ừ.”

Tiêu Tố Tố đứng đó nhìn theo bóng Tiêu Khuynh Thành, nhàng mỉm cười, với tỳ nữ phía sau: “Đem cái này giao cho mẫu thân, mọi việc đều thành công!”

“Dạ, thưa Thượng Cung đại nhân.”

Sau khi tỳ nữ kia rời khỏi, lúc này Tiêu Tố Tố mới .

Hoàng Hậu vẫn luôn ngồi sau núi giả theo dõi khẽ nhếch đôi môi đỏ mọng: “ nhìn ra, kẻ thù của Tiêu Khuynh Thành lại nhiều đến vậy. Lúc này là nàng ta tính sai, nhưng cũng tốt, áp bớt nhuệ khí của nàng ta. Giờ nàng ta đến cung Thái Tử của Lưu nhi?”

“Dạ, quả quận chúa đến cung Thái Tử.”

“Ngồi lúc rồi chúng ta cũng qua đó .” Nếu lợi dụng tin tức này tốt, mượn sức cắt đứt tơ lòng của con trai, đây mới là việc quan trọng nhất.

Tiêu Khuynh Thành vừa tới cung Thái Tử, Hạ Hầu Lưu vọt ra, kích động hỏi: “Thế nào? Nàng có từ chối ? Phụ hoàng thế nào? Có ép nàng phải gả cho Tam ca?”

“Ta có từ chối, ông ấy là Hoàng Thượng, ta chỉ là Quận chúa nho , ta có tư cách từ chối. Hơn nữa, Dục vương cũng là nam nhân tốt, ôn nhuận như ngọc, Tiêu Khuynh Thành ta gả cho , tính là chịu thiết.” Tiêu Khuynh Thành thập phần tiêu sái.

Hạ Hầu Lưu vừa nghe những lời này, tức giận đến bốc hỏa, trừng mắt với Tiêu Khuynh Thành: “Tiêu Khuynh Thành, đầu óc nàng có vấn đề rồi sao? Tam ca …… là người tàn phế, cứ như vậy sao tốt được, thể đem lại đời hạnh phúc cho nàng, nàng thể cự tuyệt, vậy để ta xử lý thay cho.”

Ngữ Luân lập tức vọt ra, túm lấy vạt áo Hạ Hầu Lưu: “Lưu ca ca, huynh thể , huynh vừa được phụ hoàng tán thưởng, đừng khiến người tức giận được ? Khuynh Thành tỷ tỷ đồng ý rồi, huynh bình tĩnh chút !”

Hạ Hầu Lưu trừng Ngữ Luân, đẩy tay nàng ra: “Nàng kêu tiếng Khuynh Thành tỷ tỷ, nhưng nàng có dám thề từng lo lắng qua cho nàng ấy ? Việc này liên quan đến nàng, để ta tự xử lý.”

Tiêu Khuynh Thành ngăn nổi Hạ Hầu Lưu, bất đắc dĩ lắc đầu. ngở Hạ Hầu Lưu còn chưa bước ra khỏi vườn, Hoàng Hậu đến. Bà sợ hãi ra mặt: “Đứng từ xa nghe thấy con gào thét rồi, con thể có chút phong phạm Thái Tử hay sao?”

2. Con trai bà phải người như thế, chỉ khi nào gặp Tiêu Khuynh Thành, nó liền giống như tên điên, tự thoát ra được.

Hạ Hầu Lưu liếc nhìn Hoàng Hậu, lúc muốn rời , Tiêu Khuynh Thành níu lại: “Ta lĩnh chỉ rồi, chuyện này dừng ở đây !”

“Khuynh Thành……….”

“Được rồi, Khuynh Thành cũng đồng ý, con còn lằng nhằng gì nữa. Khuynh Thành, ngươi lại đây, bổn cung có chuyện quan trọng muốn với ngươi.” Hoàng Hậu nhìn thấy Tiêu Khuynh Thành, thân thiết vẫy tay, dịu dàng .

Tiêu Khuynh Thành yên lặng gật đầu, theo Hoàng Hậu vào nội điện.

Hoàng Hậu tự mình kéo nàng ngồi xuống, nhàng : “Chuyện Hoàng Thượng tứ hôn cho ngươi, bản cung biết. Ngươi cự tuyệt, khiến bản cung kinh ngạc, Quang Vinh quận chúa luôn khinh cuồng sao đột nhiên lại bình tĩnh như thế?”

“Đây là chuyện riêng của Khuynh Thành, Hoàng Hậu cần lo lắng.” Tiêu Khuynh Thành muốn đến chuyện này, làm trò cười cho người khác.

“Bản cung có ý giễu cợt ngươi, tuy Tam hoàng tử bị tàn phế, nhưng trời sinh tuấn tú, điều đấy ai cũng biết, hơn nữa còn màng danh lợi, đúng là nam nhân tốt, nhưng bản cung vẫn phải nhắc nhở ngươi, chuyện này phải do Hoàng Thượng nghĩ đến, mà do có người nhắc nhở, người cố ý là ai, chắc ngươi cũng biết?” Hoàng Hậu chỉ điểm cho Tiêu Khuynh Thành, mong nàng có thể hiểu được.

Tiêu Khuynh Thành lắng nghe, hết sức ngạc nhiên, suy nghĩ trong chốc lát, cười nhạt: “Đa tạ Hoàng Hậu chỉ bảo, Khuynh Thành hiểu rồi.”

đường hồi cung, trong đầu Tiêu Khuynh Thành là mảnh hỗn loạn. là về chuyện gả cho Hạ Hầu Ý, hai là chuyện về Tiêu phủ. ngờ nhị phu nhân ra tay nhanh như vậy.



Xe ngựa của Tiêu Khuynh Thành còn chưa tới Tiêu phủ, Hạ Hầu Ý sai người chặn đường nàng, nàng trực tiếp cự tuyệt, đồng ý đến phủ của . Lúc này nàng chưa muốn đối mặt với Hạ Hầu Ý. Nàng do dự biết nên đối mặt với Dạ Sát như thế nào.

và nàng là phu thê, đó là chuyện ràng rồi, giờ nàng phải gả cho người khác, đối với là loại kích thích. Nhưng với tính tình của , có khả năng bình tĩnh như vậy, mà có chút tin tức nào.

Hết sức nghi ngờ, mà càng buồn bực nhiều hơn.

Trở lại Tiêu phủ, cả Tiêu gia bao trùm loại hương vị kì quái. vào viện, đúng lúc huých phải nhị phu nhân. Bà ta nhìn nàng vừa tiến cung trở về, tiến lên trước cười khanh khách: “Hôm nay trông mặt Quận chúa hồng hào, thoạt nhìn như có việc vui.”

Lá gan của bà ta to dần lên, quang minh chính đại giễu cợt nàng, cười lạnh như băng: “Thứ mẫu vừa nhìn biết Khuynh Thành có việc vui, đa tạ người quan tâm”.

Nhị phu nhân lấy tay quệt mồ hôi lạnh trán, lạnh nhạt đáp: “Khách khí như vậy làm gì. Ta giống Đại Công chúa, thầm hạ độc thủ với con……”

đúng là dẻo miệng, nhanh như vậy đóng kịch.

Khuynh Thành càng xem, càng cảm thấy ghê tởm, muốn nhiều lời với bà ta nữa, lấy cớ mệt mỏi chuồn mất. Về phòng mình, nàng vừa tiến vào, Bạch Hi nhịn được : “Chủ tử, chỉ cần người lên tiếng, Bạch Hi nhất định thay người giải quyết bà ta.”

Khuynh Thành đè vai Bạch Hi lại: “Ngươi cảm thấy người như vậy đáng để ta ra tay sao? Chỉ là vai phụ mà thôi, ta còn chưa để vào trong mắt, giờ còn chuyện quan trọng cần xử lý.”

“Bạch Hi thay người tìm minh chủ nhé.”

“ cần, để ta tự mình tìm .”

“Dạ.”

Tiêu Khuynh Thành dọn dẹp chút, tới Minh Nguyệt lâu, nhưng tìm thấy đâu cả, ngay cả trưởng quầy cũng có tin tức của . Sau đó tìm ở nhiều nơi khác, nhưng vẫn thấy đâu.

muốn trốn mình sao?

Càng nghĩ càng cảm thấy kì quái.

Mọi chuyện vẫn tiếp tục như vậy, mấy ngày sau, Tiêu Khuynh Thành vẫn thấy Dạ Sát. Giống như đột nhiên biến mất. dưới Tiêu phủ đều bận rộn thu xếp hôn cho nàng………

Nguyên đế quả là người vô tình, chuyện nàng gả cho Dục vương tàn phế, mọi người đều biết, gần như…… giờ đề tài trò chuyện trong cả kinh thành đều về nàng, mà nàng lại xem như những chuyện này như phát sinh.

Tiểu Dực gấp như kiến bò chảo nóng, liên tiếp kéo những chữ hỉ cửa sổ xuống: “Tỷ tỷ, tỷ thể gả cho tên tàn phế đó được, xứng với tỷ. Tỷ tỷ, ta giúp tỷ trốn.”

Tiêu Khuynh Thành nhìn khuôn mặt nhắn đỏ hồng lên của Tiểu Dực, khẽ vuốt tóc : “ được như vậy. Tuy Dục Vương tàn phế, nhưng là người có trái tim thất khiếu linh lung, sao lại xứng với tỷ.”

cơ trí của nam nhân này, nàng tận mắt nhìn thấy. Cho nên với , có xứng hay xứng. Nếu nàng chưa gả cho Dạ Sát, nàng thản nhiên mà gả cho Hạ Hầu Ý, nhưng mà…….

Mọi chuyện càng nghĩ càng rối rắm.

Nàng dùng hết mọi biện pháp nhưng vẫn tìm thấy Dạ Sát, ngay cả Dạ Vô Minh cũng có biện pháp. Cuối cùng nàng chỉ đành mặc kệ, bình tĩnh đón nhận tất cả.

Nguyên đế ban thưởng rất hậu, dù sao bắt đầu từ ngày mai, nàng cũng là con dâu của ông ta. Ngồi trước Lăng Hoa kính, Tiêu Khuynh Thành cười chua sót.

Ngày hôm sau.

Sáng sớm.

Cả kinh đô đều sôi trào, ai ai cũng biết, Tiêu Khuynh Thành sắp gả cho Dục vương tàn phế làm phi, cực kì long trọng, chiếu cáo thiên hạ.

Tiêu Khuynh Thành lẳng lặng ngồi trong kiệu hoa, hai mắt nàng khẽ nhắm, hình ảnh nàng tưởng tượng trong đầu vô số lần, cuối cùng vẫn xuất . Dạ Sát, chàng đâu rồi? xảy ra chuyện gì?

Nàng vận dụng nhiều mối quan hệ như vậy, nhưng vẫn tìm được…….

Đến Dục vương phủ, trải qua lễ tiết phức tạp, cuối cùng đưa vào động phòng. Vì cơ thể Hạ Hầu Ý được thoải mái, nên tân khách ép uống nhiều, rất nhanh trở lại.

Là tiếng bánh xe lăn, lúc nàng chuẩn bị vén khăn voan, giọng thản nhiên của vang lên: “Vẫn nên để ta nhấc lên .”

“Ừ.”

Khiến nàng kinh ngạc là, ngồi xe lăn mà là đôi giày đỏ tiến đến trước mắt nàng, nhàng vén khăn voan, lúm đồng tiền như hoa, dung nhan tuấn mỹ để lộ nét vui sướng.

Tiêu Khuynh Thành ngơ ngác nhìn khuôn mặt quen thuộc kia, cảm thấy thể tin được, bỗng nhiên mím môi, túm áo : “Chàng gạt ta……..” Chân của vẫn tốt, nàng cảm thấy sợ hãi, mỗi cử động của nam nhân này đều cho thấy là người đơn giản.

Chính là ! Hóa ra lại là !

Đây là điều nàng thể nào ngờ đến.

“ phải ta cố ý muốn gạt nàng, chẳng qua thời cơ chưa tới, nhưng ta ngờ mọi chuyện lại phát triển như vậy. Thế này chẳng phải mọi chuyện đều vẹn toàn sao?” Hạ Hầu Ý cuốn mấy sợi tóc, cười sáng lạn.

Tiêu Khuynh Thành rất muốn nhéo cái gương mặt giả dối này, lạnh lùng hừ tiếng: “Hạ Hầu Ý, chàng . Muốn chết thế nào, cho chàng tự chọn.”

Cảm giác này là kỳ diệu, xoay xoay chuyển chuyển, vẫn là , người nàng thích vẫn luôn là .

Hạ Hầu Ý thổi tắt nến, ôm lấy eo của nàng: “Vậy tối nay để vi phu đến hầu hạ phu nhân .”

“Được.”

Nến đỏ bên trong màn mảnh nóng bỏng, từ nay quân vương còn lên triều sớm.

Nửa đêm.

Nàng nằm bên cạnh , có rất nhiều điều thắc mắc: “Vì sao chàng lại có nhiều thân phận như vậy, còn nữa, sao chàng lại là Nỗ vương, chàng phải cho ta lời giải thích hợp lý.”

Hạ Hầu Ý khẽ cười: “Cái này, có liên quan đến thân thế của nàng.”

“Thân thế của ta?”

“Lần đầu gặp nàng, ta hoài nghi, ngờ nàng là con của Tố di. Tố di và mẫu thân ta tình như tỷ muội, đều là người Nỗ tộc…… sau đó nàng có nhắc đến Dĩ ngự thú, ta càng chắc chắn nàng là người ta muốn tìm. Duyên phận của chúng ta là trời định………”

Tiêu Khuynh Thành nghe vậy, dựa vào : “Có lẽ là vậy.”

Cảm giác yên ổn này thể diễn tả bằng ngôn từ.

Khi mọi người đều nghĩ Tiêu Khuynh Thành nàng là người đáng thương nhất thiên hạ, lại hiểu rằng nàng mới là người hạnh phúc nhất đời. Người ưu tú nhất Huyền Minh đại lục là trượng phu của nàng.

Nắm tay nhau làm bạn cả đời………..

Năm năm sau.

Nguyên đế băng hà. Theo lý phải là Thái Tử Hạ Hầu Lưu kế vị, nhưng lại nhường vị trí của mình cho tam ca, cùng Ngữ Luân cao chạy xa bay. Cho mãi đến ngày nàng mới biết được, phải là con ruột của Nguyên đế.

nhận bất kì thân phận gì của hoàng gia, kể cả là Vương gia.

cũng đối xử cực kì tốt với Ngữ Luân, thể là , chỉ có thể coi như là cảm động. Ít nhất có thể cả đời làm bạn với Ngữ Luân, làm nàng hạnh phúc.

Hạ Hầu Ý lên ngôi, phong Tiêu Khuynh Thành làm hậu, đồng thời chiếu cáo thiên hạ, đời này nạp phi, hậu cung vĩnh viễn chỉ có người là Tiêu Khuynh Thành. Khiến cả nước dưới chấn động, nhưng ai dám hé răng.

Lúc tại vị, thu phục được Nỗ tộc, thiên hạ mảnh thái bình, dân chúng an cư lạc nghiệp.

HOÀN

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chính Phi Của Độc Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook