Chờ Ánh Sao Rơi

Chương 26: Chương 24-3

Mạch Ngôn Xuyên

16/11/2022

Editor: Mạc Y Lam.

Vài phút sau.

Lê Tây Tây chạy vào lớp học, thấy trên bàn có thêm một cái túi, cô đem từng hộp thuốc bên trong lấy ra xem, hạ sốt, giảm nhiệt, thuộc cảm loại bột, túi bị cô lật đến xào xạc, Chúc Tinh Dao mơ mơ màng màng mở mắt.

Lê Tây Tây lấy ra một tờ giấy từ trong túi, nhướng mày cười cười: “Này, có người mua thuốc cho cậu.”

Chúc Tinh Dao còn chưa tỉnh táo, xoa xoa mắt, mới nhận ra trên tờ giấy chỉ có một dòng chữ —— cậu đang sốt, nhớ uống thuốc.

Không có ký tên, nhưng nét chữ quen thuộc này, là của bạn học J.

Cô mờ mịt nhìn về phía hành lang trống rỗng, mang theo giọng mũi hỏi: “Cậu ấy đến đưa nó khi nào? Cậu có nhìn thấy không?”

Lê Tây Tây lắc đầu: “Không thấy.” Cô nhìn ra ngoài cửa sổ một chút, a một tiếng, “Cậu xem đi, Lục Tễ vừa đi.”

Chúc Tinh Dao quay đầu, từ cửa sổ nhìn về phía dưới lầu, Lục Tễ mặc một bộ đồ thể thao màu đen, đưa lưng về phía bọn họ đang chạy về phía sân thể thao, bóng lưng lưu loát mạnh mẽ.

Lê Tây Tây lấy thuốc ra, làm theo hướng dẫn lấy vài viên ra nhét vào tay cô, thúc giục: “Cậu mau uống thuốc đi, đừng lãng phí tâm ý của nam thần Lục.”

Chúc Tinh Dao: “......”

Cô đăm chiêu quay đầu lại, giơ tay sờ sờ trán, không biết có phải nằm mơ hay không, luôn cảm thấy lúc trước có người chạm vào trán cô, ngón tay người nọ mang theo chút lạnh lẽo, hình như còn lướt qua chóp mũi cô.

Cảm giác đó…Chúc Tinh Dao không hình dung được, giống như lông vũ cẩn thận chạm qua, lưu lại một tia ngứa ngáy.

Lê Tây Tây lại nhét cho cô một ly nước.

Chúc Tinh Dao nhíu mày uống thuốc.

Đã bốn giờ chiều, quản lý hội thể thao của trường lỏng lẻo hơn bình thường, tan học cũng tương đối sớm, Chúc Tinh Dao uống thuốc xong liền ở trong lớp học lặng lẽ viết từ đơn Tiếng Đức, Lê Tây Tây lại chạy tới sân thể thao.

Thuốc kia hình như có tác dụng ngủ, Chúc Tinh Dao mờ mịt đợi đến năm giờ liền thu dọn cặp sách, chuẩn bị rời đi sớm một chút.

Trước khi đi, muốn đi đến sân thể thao nhìn xem một chút, lộ mặt một cái.

Chúc Tinh Dao đeo một cặp xách lớn đi qua sân bóng rổ, một đường đi qua lưới bóng màu xanh lục, rẽ phải đứng trên bậc thềm, cô rũ mắt xuống, từng bậc một đi xuống, cho đến khi trong ánh mắt có thêm một đôi giày thể thao hơi quen thuộc.

Cô sửng sốt, ngước mắt lên nhìn qua.

Giang Đồ đứng dưới cô hai bậc thang, đang ngẩng đầu nhìn cô.

Hai người còn chưa kịp nói chuyện.

Bỗng nhiên, một cỗ nước không hề cảnh báo mà từ góc trên bên phải bắn thẳng tới, Chúc Tinh Dao bất ngờ không kịp đề phòng, nước phun làm nửa người cô đều tưới một lần, nước lạnh như băng thấm vào quần áo, dán chặt vào thân thể.

Cái lạnh và sợ hãi bất ngờ, làm cho cô ngay lập tức co vai của mình lại và hét lên: “Á!”

Tất cả mọi thứ xảy ra quá đột ngột, Giang Đồ thậm chí không biết chuyện gì đang xảy ra, chợt nghe thấy một giọng nói quen thuộc hét lên: “Mẹ kiếp, mẹ nó cậu giẫm lệch rồi, đều tưới lên người nữ thần, nhanh dừng lại ngay!”

Là giọng nói của Tào Minh.

Trương Thịnh và Tào Minh đứng bên cạnh vòi nước ngoài sân bóng, dưới chân Trương Thịnh đang giẫm lên một ống nước mềm, cỗ nước chính là phun ra từ trong đường ống nước, cậu ta vốn là muốn chỉnh lại Giang Đồ một chút, nhìn thấy Giang Đồ từ phía dưới đi lên, chuẩn bị tìm thời cơ làm cho cả người cậu ướt đẫm.

Ai ngờ Chúc Tinh Dao đột nhiên đi qua

Cậu ta giật mình, vội vàng dời chân ra, Tào Minh vừa vặn lại túm lấy cậu ta một cái, chân phải vừa dời đi, chân trái lại một cước giẫm lên đường ống nước.

Giây tiếp theo, một cỗ nước mạnh mẽ khác phun ra.

Giang Đồ phản ứng rất nhanh, mau chóng bước lên trên một bậc thang, đem bả vai Chúc Tinh Dao xoay người ấn lên bên tường, Chúc Tinh Dao trượt chân, suýt nữa ngã xuống, rất nhanh lại bị người nắm thắt lưng giữ chặt, toàn bộ thân thể cậu nghiêm nghị che chắn cô kỹ càng.

Hai người mặt đối mặt, nửa người dán sát, tóc, vai, lưng ướt đẫm.



Giọt nước theo đầu tóc và kính mắt của thiếu niên cùng với đường cằm rõ ràng, từng giọt từng giọt rơi xuống, đập vào lông mi, trên trán, chóp mũi Chúc Tinh Dao.

Cô nắm chặt quần áo trên ngực cậu, thở hổn hển, lông mi dài và cong vênh, run rẩy, nước thấm vào mắt.

Cô nâng đôi mắt ướt sũng lên, thoáng cái liền đụng vào trong đôi mắt sâu không thấy đáy của Giang Đồ, lồng nguc cậu liên tục phập phồng, đôi mắt đen nhánh nhìn chằm chằm cô.

Trên người hai người nói không rõ ai ướt hơn, có lẽ là Giang Đồ, nhưng cậu hoàn toàn không cảm nhận được cái lạnh, toàn bộ thân thể đều có chút nóng

Yết hầu nổi lên của thiếu niên lăn một cái, giọt nước theo tác động từ trên mặt cậu trượt xuống, có một giọt rơi vào mắt Chúc Tinh Dao đang mở to.

Một giây sau, Chúc Tinh Dao “a” một tiếng, khó chịu nheo mắt lại, cảm giác bị nước đập vào mắt rất không thoải mái. Cổ họng Giang Đồ dùng sức lăn lên lăn xuống, ma xui quỷ khiến giơ tay lên, lau lên mắt cô, cúi đầu nói một câu: “Xin lỗi......”

Rõ ràng lạnh như vậy, ngón tay cậu lại ấm áp, dán lên mí mắt cô, nhẹ nhàng lau qua.

Trong nháy mắt đó, toàn bộ thể xác và tinh thần Chúc Tinh Dao run rẩy, không thể nói rõ là vì lạnh, hay là bởi vì cái khác.

......

Trương Thịnh và Tào Minh còn đang chỉ trích lẫn nhau.

Người đi qua kinh ngạc hô lên một tiếng.

Gió lạnh thổi qua, Chúc Tinh Dao lập tức hắt hơi một cái, cảm giác cái lạnh thấm vào trong xương, cả người đều run rẩy, giống như một con mèo nhỏ rơi xuống nước, mềm mại lại yếu ớt.

Giang Đồ buông tay xuống, cậu kéo cô đứng lên, giọng nói khàn khàn:  “Cậu…thế nào? Có bị trẹo chân không?”

Chúc Tinh Dao dựa vào tường đứng vững, xoa xoa đôi mắt không thoải mái, thì thầm nói: “Không có, chỉ là......”

Chưa dứt lời, cô lại hắt hơi, cô giơ tay xoa mũi.

Chỉ là rất lạnh.

Giang Đồ mím chặt môi, xoay người nhìn về phía thủ phạm, lạnh lùng nói: “Các cậu chơi cũng chơi chuẩn một chút, đừng có mà ảnh hưởng đến người vô tội.” Bản thân khí chất của cậu đã lạnh lùng, hơn nữa một thân ướt sũng, bị cậu nhìn như thế, đều khiến người khác cảm thất sợ sệt.

Tào Minh đột nhiên có chút hối hận, chơi đùa với lửa, Trương Thịnh nhìn về phía Chúc Tinh Dao ướt đẫm, hối hận đến không dám tiến lên.

Chẳng bao lâu, có một vài người chạy đến sân vận động.

Bọn họ nhìn thấy bộ dáng chật vật của Chúc Tinh Dao và Giang Đồ, đều ngẩn người.

Chúc Tinh Dao lấy lại tinh thần, đang cúi đầu muốn kiểm tra cặp sách của mình có thấm nước hay không, trên đầu bỗng nhiên có một bộ đồ thể thao màu đen rộng lớn, đen như mực cái gì cũng không nhìn thấy, còn bị người ta xoa xoa đầu như chó con......

Cô ngây dại, đầu tóc bị người ta chà xát vài cái, liền nghe thấy Lục Tễ thấp giọng nói: “Cậu lau một chút đi! Đừng để bị cảm lạnh.”

Chúc Tinh Dao: “......”

Cảm lạnh? Không phải cô đã bị cảm rồi sao?

Cậu cũng đã mua thuốc cảm và hạ sốt cho cô rồi mà!

Cô kéo áo khoác xuống, lộ mặt ra, nhìn về phía Lục Tễ, nhỏ giọng nói: “Cám ơn.....”

Giang Đồ quay đầu lại, rồi trầm mặc quay đầu đi.

Lê Tây Tây chạy đến trước mặt Chúc Tinh Dao, nổi giận đùng đùng trừng mắt nhìn Trương Thịnh: “Trương Thịnh, mẹ nó cậu bị bệnh thần kinh à? Cậu là học sinh tiểu học sao? Lại đi chơi với ống nước!”

Trương Thịnh nhìn thoáng qua Chúc Tinh Dao, giải thích: “Tớ không muốn xịt nước Chúc Tinh Dao, tớ......”

“Vậy ngươi muốn đùa giỡn với ai?” Chúc Tinh Dao nắm lấy quần áo Lục Tễ, ngẩng đầu nhìn Trương Thịnh, lúc này cô thật sự tức giận, “Rõ ràng mỗi lần đều là cậu khiêu khích trước, Giang Đồ căn bản không chọc đến cậu cái gì, sao cậu lại ấu trĩ như vậy?”

Người vây xem càng ngày càng nhiều, sắc mặt Trương Thịnh biến thành màu gan heo, cắn răng không trả lời cô.

Tào Thư Tuấn và Tạ Á cho rằng là hai lớp có người đánh nhau, đẩy đám người ra xem, hình như không phải chuyện như vậy, Tào Thư Tuấn nhìn về phía Giang Đồ và Chúc Tinh Dao ướt sũng, nhíu mày hỏi: “Chuyện gì đã xảy ra?”

Lê Tây Tây nhanh miệng, liền đem sự thật nhìn thấy rồi còn thêm mắm thêm muối nói một lần.



Trương Thịnh và Tào Minh muốn giải thích, lại không thể giải thích gì được.

“Hai em đi theo tôi đến văn phòng.” Tào Thư Tuấn nhìn Giang Đồ một cái: “Em đi thay bộ quần áo xong cũng qua đó.”

Chúc Tinh Dao lạnh muốn chết, nhưng mà không có quần áo dư, Hạ Cẩn từ trong đám người đi ra, từ trong túi lấy ra một cái túi đưa cho cô: “Ở đây tớ có một bộ đồng phục học sinh, chúng ta cao xấp xỉ ngang nhau, cậu mặc đi.”

Cô ấy đã đưa qua, Chúc Tinh Dao nếu không nhận, liền có vẻ giả tạo, cô nhận lấy túi, mang theo giọng mũi nói: “Cảm ơn cậu.”

Giang Đồ cởi áo khoác ra, vặn nước tại chỗ một chút, nửa người ướt như vậy đi về phía văn phòng, ánh mắt Chúc Tinh Dao nhìn theo cậu, nhịn không được gọi: “Cậu không thay quần áo sao? Nhỡ bị cảm thì sao?”

Vừa rồi......

Hai người xem như cùng hoạn nạn.

Cậu cũng giúp cô ấy chặn nước.

Giang Đồ không mang theo quần áo dư, cậu quay đầu lại nhìn cô một cái, lạnh giọng nói: “Tớ không dễ bị cảm như vậy.” Nói xong, xoay người rời đi.

Lục Tễ thu hồi ánh mắt, cúi đầu nhìn cô: “Nam sinh không dễ bị cảm lạnh đâu, ngược lại cậu, mau đi thay quần áo.”

Không biết có phải là nguyên nhân thân thể không thoải mái hay không, cô cảm thấy cả người choáng váng, thậm chí có chút ý thức không rõ, cô ngẩng đầu nhìn Lục Tễ, trước mắt bỗng nhiên lại thoáng qua khuôn mặt nhỏ giọt của Giang Đồ, cô lau mái tóc đang ướt đẫm, đưa quần áo thể thao cho cậu: “Quần áo của cậu, cám ơn......”

Tạ Á đứng bên cạnh và nhìn chằm chằm bọn họ.

Lục Tễ bất đắc dĩ, đành phải nhận lấy áo khoác.

Chúc Tinh Dao thay quần áo của Hạ Cẩn, trở lại trên xe, không nói một tiếng liền nằm ngủ trên ghế, về đến nhà cô ngâm nước nóng nửa tiếng, cả người mới sống lại một nữa. Hơn bảy giờ tối, Đinh Du mang đồ ăn từ nhà hàng lớn về nhà, mới phát hiện cô nằm trên giường sốt cao, sốt đến đỏ mặt.

Cũng may Đinh Du là bác sĩ, bận rộn hơn nửa đêm, Chúc Tinh Dao mới hạ sốt.

Cả buổi tối, Chúc Tinh Dao đều đang nằm mơ, cô mơ thấy khuôn mặt trắng nõn của thiếu niên ướt sũng nhỏ giọt nước, đôi mắt đen láy thâm trầm giống như một vòng xoáy, trầm mặc nhìn cô, giơ tay nhẹ nhàng lau khóe mắt cô. Mỗi khi cô chớp mắt lại mở mắt ra, cậu lại trở lại với biểu hiện lạnh lùng, đối với ai cũng đều như vậy.

Ngày hôm sau thức dậy là giữa trưa, cô thức dậy, giấc mơ đêm qua đã không nhớ rõ, vừa mệt vừa đói.

Đinh Du xin cho cô nghỉ cả ngày, dù sao đây cũng là hội thể thao của trường, không đi cũng không ảnh hưởng.

Nhìn cô tỉnh dậy, gõ cửa: “Dậy rửa mặt đi con, rồi xuống lầu ăn cái gì đó, ăn xong thì tốt hơn.”

Chúc Tinh Dao uể oải đứng lên, điện thoại di động trên bàn rung lên, cô cầm lên xem một chút, mới phát hiện có rất nhiều tin nhắn.

Lê Tây Tây: “Cậu nghỉ ngơi cho tốt, nếu không ổn, ngày mai tiếp tục nghỉ ngơi.”

Lê Tây Tây: “Chung kết 100m không chạy cũng không sao.”

Còn có không ít tin nhắn được bạn học trong lớp gửi, bao gồm cả Trương Thịnh và Tào Minh, hai người kia xin lỗi cô.

Chúc Tinh Dao bỏ qua.

Tin nhắn mới nhất là Lục Tễ gửi tới, bảo cô dưỡng bệnh thật tốt, cô trả lời một câu: “Cảm ơn.”

Sáng ngày thứ ba của Đại hội Thể thao của trường, trận chung kết 100m nam, Giang Đồ là người đầu tiên lao qua vạch đỏ, nhanh hơn Lục Tễ 0,01 giây, Lục Tễ nhận lấy nước Chu Nguyên đưa tới, nhìn về phía Giang Đồ: “Chiều 3000m, tớ sẽ không thua.”

Giang Đồ quay đầu nhìn cậu ta, nhạt nhẽo nói: “Chưa biết được.”

Hai giờ chiều, Chúc Tinh Dao ở bệnh viện truyền nước xong, liền bảo lão Lưu đưa cô trở lại trường học, Lê Tây Tây gọi điện thoại tới: “Cậu mau tới đây đi, Đồ ca và Lục Tễ hai người muốn phân cao thấp, hiện tại mọi người đang đặt cược, xem ai có thể chạy thắng.”

Chuyện đặt cược là do Chu Nguyên cầm đầu, cậu ta gào to, hai lớp liền hưởng ứng, lớp 1 nói Giang Đồ có thể thắng, lớp 2 nói Lục Tễ có thể thắng.

Chúc Tinh Dao có chút mơ màng: “Không phải chỉ chạy 3000 mét thôi sao? Đặt cược cái gì thế?”

Lê Tây Tây nói: “Cậu đừng quan tâm đặt cược gì, cậu nói đi, cậu cược người nào giành lấy chiến thắng?”

HẾT CHƯƠNG 24 (3)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chờ Ánh Sao Rơi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook