Chờ Ánh Sao Rơi

Chương 83: Hoàn chính văn

Mạch Ngôn Xuyên

16/11/2022

Về bệnh của Chúc Tinh Dao, Giang Đồ biết rất nhiều từ Chúc Vân Bình, cũng đọc rất nhiều sách về phương diện này, đã tham khảo ý kiến bác sĩ tâm lý năm đó của Chúc Tinh Dao, nghe rất nhiều lời khuyên của đối phương. PTSD có thời gian ủ bệnh từ vết thương cho đến phát bệnh, chu kỳ kéo dài một vài tuần hoặc trong nhiều tháng.

Chúc Tinh Dao ban đầu là gặp ác mộng và không ngủ được, sau đó tâm tình từ từ trở nên xấu đi, cho đến một ngày, khi cô kéo đàn cello, tay bắt đầu run rẩy, không có cách nào cầm cung đàn lên được.

Cuối cùng, cô không thể tham gia vào các lớp học bình thường cũng như tham gia vào các hoạt động biểu diễn.

Vì vậy, trong hai năm 2013-2015, cô hầu như không xuất hiện trước công chúng.

Hầu hết bệnh nhân PTSD có thể phục hồi nhưng một số ít lại có thể chuyển sang bệnh mãn tính.

Chúc Tinh Dao trải qua hai năm trị liệu tâm lý, vết thương đó đã trở thành bênh mãn tính đối với cô, sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc cơ bản của cô, nhưng cô quá lương thiện, tự giam cầm chính mình, cô không thể quên được dáng vẻ Giang Nguyệt cuồng loạn bắt cô bồi thường cho con của cô ta.

Cô không đi lối thoát hiểm, không tới gần đến phụ nữ mang thai, thậm chí ngay cả con nít cũng chẳng dám tiếp xúc nhiều, điều này khiến cô cảm thấy mình đang nằm trong phạm vi an toàn.

Thật ra thì nó là một kiểu trốn tránh, vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Chúc Tinh Dao cho tới bây giờ chưa từng tưởng tượng ra dáng vẻ Giang Đồ ôm em bé, bây giờ anh đang ôm đứa cháu gái một tuổi của mình trên tay, không ngờ khung cảnh đó vừa tương phản lại vừa ấm áp. Đứa cháu gái nhỏ đang bẻ chân kính của anh, cô lấy lại tinh thần, nhanh chóng chạy tới.

Cô nắm lấy bàn tay nhỏ bé của cháu gái, dịu dàng nói: “Ý Ý, ngoan nào, đừng phá hư…”

Ý Ý lắc đầu một cái, tức giận hừ hừ vài tiếng, bàn tay nhỏ bé nắm chặt hơn, rõ ràng không chịu trả lại “đồ chơi mới” của mình.

Anh cả đang muốn đưa tay, Giang Đồ quay lại nhìn anh ấy: “Em với Tinh Tinh giúp anh bế bé một lúc, lát nữa ôm về có được không ạ?”

Anh cả ngẩn người, rất nhanh mỉm cười: “Cái này sao lại không được chứ, chỉ ước hai người giúp tôi bồng con bé nhiều hơn nữa ấy mà.” Anh ấy dẫn con trai đi về trước.

“Tiểu Ý Ý, nghe lời có được không? Trả lại cho dì út.” Chúc Tinh Dao đưa tay ra, kiên nhẫn dỗ dành. Tiểu Ý Ý hết sức tò mò với kính mắt của Giang Đồ, lắc lư thân thể nhỏ bé bảo vệ “đồ chơi mới”, không thèm để ý tới cô.

Chúc Tinh Dao nản lòng ngẩng đầu Giang Đồ.

Giang Đồ vẫn luôn nhìn cô, anh nhẹ giọng hỏi: “Muốn ôm một chút không?”

Chúc Tinh Dao sững sờ, hơi do dự, cẩn thận từng li từng tí ôm cháu gái vào lòng, em bé mềm mại nho nhỏ, ôm vào trong ngực rất thoải mái. Chúc Tinh Dao đã lâu rồi không ôm một đứa bé nhỏ xíu như vậy, cô có chút khẩn trương: “Đồ ca, anh đừng buông tay.”

Giang Đồ ôm cô và cháu gái nhỏ vào trong ngực, cúi đầu hỏi: “Như vậy còn sợ không?”

Chúc Tinh Dao cọ cọ khuôn mặt mềm mại của cháu gái, nhỏ giọng nói: “Không sợ, chỉ là em không dám đến gần đứa bé mới sinh chưa biết bò không biết ngồi, đôi khi sẽ nhớ tới….Sẽ nghĩ về đứa trẻ chưa được sinh ra.

Giang Đồ nghe hiểu, anh nâng mặt cô, thấp giọng nói: “Sau này nhớ tới cái gì không tốt, đều phải nói cho anh biết.”

Buổi tối, Giang Đồ đóng gói rất nhiều pháo hoa vào cốp xe rồi anh đưa Chúc Tinh Dao và cháu trai của mình đến bờ sông. Giang Đồ sắp xếp pháo hoa mang theo, tất cả đều được thắp sáng.

Anh quay lại đi về phía Chúc Tinh Dao, pháo hoa nở rộ phía sau anh, chiếu sáng một nửa bầu trời, khung cảnh đó vô cùng lãng mạn.

Chúc Tinh Dao nhìn anh đang đến gần, hơi thất thần, chờ anh đi tới trước mặt cô, mới cười lắc đung đưa hai cây pháo bông trong tay: “Đồ ca, giúp em một chút.”

Cháu trai nhỏ nói: “Cháu cũng muốn!”

“Lạch cạch” một tiếng, Giang Đồ bật lửa, giúp cô và cháu trai nhỏ thắp sáng cây pháo hoa. Anh đứng bên cạnh chiếc xe từ từ châm một điếu thuốc, ung dung tự tại hít một hơi, ngẩng đầu nhìn về phía một lớn một nhỏ đang vui đùa.

Giang Đồ hút vài hơi, lấy điện thoại ra, camera nhắm thẳng vào Chúc Tinh Dao chụp mấy tấm ảnh, khoảng cách hơi xa, anh hô một tiếng: “Tinh Tinh.”

Chúc Tinh Dao xoay người, thấy anh cầm điện thoại di động, ánh mắt cong lên, nở nụ cười.

—————

Mùng Sáu tháng Giêng, Giang Đồ sắp xếp Thư Nhàn với Chúc Vân Bình Đinh Du cùng nhau ăn một bữa cơm, hai nhà bố mẹ gặp mặt, chỉ là tuân theo hình thức, bởi vì hai người đã nhận giấy đăng ký kết hôn rồi, Thư Nhàn cũng không quyết định được chuyện của Giang Đồ, càng không can thiệp vào được.

Ngày cưới, địa điểm, khách mời,.. về cơ bản đều do Giang Đồ tự mình quyết định.

Trên bàn cơm, Đinh Du nhìn Thư Nhàn, quay sang Giang Đồ và Chúc Tinh Dao, mỉm cười nói: “Năm nay Tinh Tinh vẫn còn rất bận, có khá nhiều buổi biểu diễn, tháng Mười và tháng Mười Một tương đối trống, vừa vặn có thể tổ chức hôn lễ. Mẹ đã nhờ người ta tính bát tự của hai đứa, ngày 6 tháng 10 và ngày 18 tháng 11, cả hai ngày này đều tốt, các con cảm thấy ngày nào tốt hơn?”

*八字 (bát tự): (hay còn được gọi là Tứ trụ) là một bộ môn luận giải trong văn hóa hóa phương Đông nhằm suy đoán về tính cách, vận số của con người.

Chúc Tinh Dao nhìn Giang Đồ, Giang Đồ nói: “Dạ ngày 6 tháng 10.”

Chúc Tinh Dao nhỏ giọng hỏi: “Tại sao?”

Giang Đồ cúi đầu nhìn cô: “Bởi vì càng sớm càng tốt.”

Chúc Tinh Dao: “…..”

Câu trả lời này vừa đơn giản vừa trực tiếp.

Chúc Vân Bình cười nói: “Nếu hôn lễ đã được ấn định vào ngày 6 tháng 10, thì còn hơn nửa năm nữa, chuẩn bị cho hôn lễ cũng kịp. Chúng ta trước tiên xác định địa điểm hôn lễ, hai con muốn ra nước ngoài làm hay là ở trong nước?”

“Trong nước cũng tốt ạ, sao cần phải ra nước ngoài làm gì.” Chúc Tinh Dao mỉm cười với ông, “Dạ con không có ý định ra nước ngoài tổ chức hôn lễ, trong nước cũng ổn, tổ chức tại Giang Thành, đây là nơi quen thuộc nhất của chúng ta, còn có chỗ nào so sánh được với nơi này nữa sao?”

Trái tim Giang Đồ mềm nhũn, nắm lấy tay cô đặt lên đùi, cười cười: “Không sao.”

Chúc Tinh Dao nói thêm: “Đám cưới không cần phải phức tạp như vậy đâu, con thích đơn giản một chút ạ.”

Đinh Du nói: “Cũng không thể quá đơn giản, nếu các con muốn làm ở Giang Thành, vậy thì dựa theo quy trình và phong tục của chúng ta mà làm đi, mấy ngày trước mẹ với bố con tham dự một hôn lễ, khung cảnh được bố trí rất đẹp, chốc lát liên hệ với công ty đám cưới kia, mời nhà thiết kế dựa theo sở thích của hai đứa mà thiết kế thêm mấy phương án nữa.”

Giang Đồ gật đầu: “Chuyện hôn lễ cứ giao cho con đi ạ, hai người yên tâm.”

Cuối cùng, Giang Đồ đưa cho Chúc Vân Bình và Đinh Du một tấm thẻ, bên trong là tiền mừng, trước khi trở về, Đinh Du đưa lại thẻ cho Chúc Tinh Dao. Hai người đi vào nhà, Chúc Tinh Dao nhịn không được bèn hỏi Giang Đồ: “Đồ ca, trong thẻ anh đưa có bao nhiêu tiền?”

“Chẳng bao nhiêu.” Giang Đồ dẫn cô đi vào phòng sách.

Chúc Tinh Dao bĩu môi, không nói thì không nói.

Giang Đồ lấy ra hai tấm thẻ từ trong ngăn kéo, đưa cho cô: “Thẻ lương và thẻ tiết kiệm của anh đều ở đây.”

Chúc Tinh Dao kinh ngạc “A” một tiếng, do dự vài giây, mới nhận lấy thẻ, cô ngẩng đầu nhìn anh: “Em cũng có tiền, thật ra anh không cần phải cho em.”

Giang Đồ dựa vào bàn làm việc, cười một chút: “Bình thường đàn ông sau khi kết hôn, thẻ lương không phải đều giao hết cho vợ sao?”

Chúc Tinh Dao sững sốt, mặt đột nhiên đỏ lên, cô vùi vào trong ngực anh, nhỏ giọng nói: “Thực ra thì không cần, anh cũng không phải là một người đàn ông bình thường… Nhưng anh cho em, em sẽ nhận, nếu như anh cần dùng thì hãy nói cho em biết…” Cô lại ngẩng đầu nhìn anh, “Em vẫn quen gọi anh là Đồ ca, không phải đàn ông thích phụ nữ gọi mình là anh trai sao?”

Giang Đồ ôm eo cô, cúi đầu nhìn cô: “Người khác thì anh không biết, nhưng anh muốn nghe em gọi ông xã ơi, thỉnh thoảng gọi một chút cũng được.”

“Có chút không được tự nhiên…” Chúc Tinh Dao vẫn luôn ngượng ngùng, nhón chân lên lấy lòng hôn anh, “Anh phải để em chuẩn bị một chút.”

Giang Đồ cảm thấy buồn cười: “Phải chuẩn bị bao lâu?”

Chúc Tinh Dao vô lo nói: “Không biết.”

Giang Đồ nhẹ nhàng véo mặt cô, mang theo sự nuông chiều, anh cúi đầu nhìn cô: “Tinh Tinh, chuyện hôn lễ đại khái không thể hoàn toàn thuận theo ý em.”

Hôn lễ này anh đã chờ đợi bao nhiêu năm rồi? Cho nên không thể làm đơn giản được.

Ngày hôm sau, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kết thúc, Giang Đồ bắt đầu làm việc lại.

Sau Tết Nguyên Đán, Giang Đồ thường xuyên mời Đinh Hạng về nhà ăn cơm, còn cố ý dặn dò anh ấy đưa vợ theo. Bên cạnh bọn họ không có mấy phụ nữ mang thai, người quen thuộc nhất chính là vợ của Đinh Hạng. Chúc Tinh Dao thân với Đinh Hạng, tính cách vợ anh ấy cũng rất hòa đồng, Giang Đồ cố ý để cô tiếp xúc với phụ nữ mang thai nhiều hơn, từ từ cởi bỏ khúc mắc của cô.

Lại một lần nữa, Đinh Hạng dẫn vợ rời đi, Chúc Tinh Dao âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

Giang Đồ kéo cô đến trước mặt, nhìn cô: “Chúng ta có thể không có con, những điều này cũng không sao cả, nhưng anh không muốn mỗi lần em nhìn thấy phụ nữ mang thai thì lập tức trốn xa, luôn sợ mình không cẩn thận sẽ làm tổn thương mọi người. Tinh Tinh, đừng sợ, chúng ta đã bồi đắp mọi việc, tất cả đều qua hết rồi,  nên em cũng cố gắng buông bỏ toàn bộ có được không?”

Chúc Tinh Dao ngẩng đầu nhìn anh: “Được…”

Đầu tháng 3, cô đến Bắc Kinh để thu âm bài hát [Chờ Ánh Sao] với Lê Tây Tây, Lê Tây Tây sẽ đưa bài hát này vào album mới. Ngoài ra, ban nhạc X đã mua bản quyền để thu âm lại phiên bản giọng nam.

Buổi tối thu âm xong, Chúc Tinh Dao với Lê Tây Tây và Lâm Giai Ngữ hẹn nhau ăn cơm.

Lâm Giai Ngữ gọi một chai rượu vang đỏ, cô vui vẻ rót ba ly: “Với bài hát này, bài hát chủ đề của bộ phim của chúng ta đã có.”

“Khi nào mọi người khai máy?” Chúc Tinh Dao nhấp một ngụm rượu vang đỏ.

“Nhanh nhất tháng 9 đó, bởi vì câu chuyện đã có sẵn, cộng thêm đoàn đội của Đường Hinh tương đối lợi hại, kịch bản chuyển thể rất suông sẻ.” Lâm Giai Ngữ và Chúc Tinh Dao cụng ly, đột nhiên nghĩ đến điều gì đó, có chút phiền não, “Trước đó mình hỏi qua Lục Tễ, có cần tô vẽ hình tượng của cậu ấy tốt thêm không, cậu ấy nói không cần. Bây giờ cậu ấy nói không cần, lỡ như sau này bộ phim công chiếu, nhiều người xem hơn, xem chừng sẽ bị người ta chỉ trích mắng chửi…”

Lê Tây Tây rất bận rộn, cúi đầu trả lời tin nhắn WeChat, đầu cũng không ngẩng đầu lên: “Cậu với Lục Tễ thế nào rồi?”

Lâm Giai Ngữ cúi đầu mỉm cười: “Mình và cậu ấy vốn dĩ không có gì, đã nhiều năm trôi qua như vậy, mình và cậu ấy xảy ra chuyện gì được chứ?” Hiện tại hai người đều ở Bắc Kinh, thỉnh thoảng cô sẽ gửi cho anh vài tin nhắn WeChat, lúc soạn lại kịch bản cô cảm thấy chỗ nào tổn thương đến anh thì phát cho anh hai phong bao lì xì.

Về phần bao lì xì,, Lục Tễ đôi khi nhận, cũng có lúc không nhận.

Lâm Giai Ngữ cũng không biết hai người như nào? Dường như ngay cả mập mờ cũng chưa thể nói tới được.

Chằng qua là… Sau khi quyển sách này viết ra, hai người vẫn có biến hóa một chút, cô không chỉ đơn giản là bạn cùng bàn trung học của anh, cô còn biến thành một người vụng trộm thầm mến anh, âm thầm ghi lại mặt xấu và tối tăm nhất của anh, hơn nữa đem toàn bộ những thứ kia công bố cho mọi người.

Cô dường như đã trở thành một Giang Đồ khác, làm những điều mình cho là đúng, nhưng cũng không tránh khỏi một số sai lầm mà chẳng ngờ trước được.

Nhưng cô lại không giống Giang Đồ.

Cô không có tình yêu chân thành duy nhất của Giang Đồ đối với Chúc Tinh Dao, tuy nhiên sự thuần túy của cô chỉ thuộc về riêng mình.

Chúc Tinh Dao dường như nhìn ra tâm tư của cô ấy, mặc dù cảm thấy mình mở miệng ít nhiều có chút không được tự nhiên, nhưng vẫn nhẹ giọng nói: “Tất cả các cậu đều ở Bắc Kinh, thật ra nếu cậu muốn….. Có thể liên lạc nhiều hơn.”

Lê Tây Tây buông điện thoại xuống, cũng nói: “Nếu cậu còn thích cậu ta thì hãy chủ động hơn một chút.” Cô nghĩ tới đây bèn cảm thấy không đúng, vội vàng xua tay, “Thôi quên đi, trên đời này nơi nào mà chẳng có cỏ thơm chứ! Sao cứ phải là Lục Tễ.”

Lâm Giai Ngữ cười cười, chuyển đề tài: “Tinh Tinh, có phải hai người sắp chuyển nhà rồi không?”

Căn nhà được mua năm ngoái là một căn hộ đầy đủ nội thất, đã cấp chìa khóa. Chúc Tinh Dao gật đầu: “Hai tháng nữa sẽ chuyển đi, có vài đồ mình chưa thích lắm, Giang Đồ nói phải sửa một chút.”

Lâm Giai Ngữ: “Chuyển nhà nhớ mời bọn mình đến tân gia nhá!”

Chúc Tinh Dao cười: “Đương nhiên rồi!”

“Nam nữ chính trong phim chọn ai vậy?” Lê Tây Tây hỏi.

Cư dân mạng đã bàn tán rất nhiều về việc tuyển chọn nam nữ chính của bộ phim cấp S* này, bởi vì Chúc Tinh Dao và Giang Đồ đều có ngoại hình nổi bật, nguyên mẫu lại có, điều này đã gây ra rất nhiều áp lực cho việc tuyển chọn, thậm chí có người bình luận trên mạng: “Tôi thật sự không nghĩ ra ai có hình tượng thích hợp, hay để Chúc Tinh Dao tự mình diễn đi, khí chất lãnh đạm lại cấm dục của Giang Đồ, trong giới giải trí không có nam diễn viên nào có thể diễn ra được ư? Tôi cảm thấy có rất ít diễn viên như vậy, Lê Tây Tây chẳng phải là ca sĩ đấy à? Cứ để cho đám người bọn họ tự diễn đi!”

*Đại IP: xuất phát từ thuật ngữ Intellectual Property (sở hữu trí tuệ), chỉ những bộ phim chuyển thể từ truyện hay tiểu thuyết được đầu tư lớn, chế tác hoành tráng, thậm chí gây xôn xao trước cả khi quay và chiếu.

Lâm Giai Ngữ nhìn Chúc Tinh Dao: “Tinh Tinh, cậu có muốn đóng vai nữ chính không?”

Chúc Tinh Dao chớp mắt mấy cái: “Có cảnh hôn không đó?”

Lâm Giai Ngữ: “Nhất định là có chứ! Không có cảnh hôn và giường chiếu thi chẳng còn có linh hồn!”

Chúc Tinh Dao: “….”

Cô cười tủm tỉm nói: “Nam chính có thể để cho Đồ ca đóng được không?”

Lâm Giai Ngữ nghẹn lại, xám xịt cúi đầu: “Coi như lúc nãy mình chưa nói gì.”

Về việc tuyển chọn phim cư dân mạng đã bàn tán rất lâu thì vào cuối tháng 3, Thời Quang Ảnh Nghiệp thông báo chính thức: Bộ phim “Thời gian của chúng ta” được chuyển thể từ nguyên tác [Chờ Ánh Sao] của tác giả @Lâm Tỉnh, sẽ có sự tham gia của Đường Đinh Đinh trong vai nữ chính, vai nam chính là Chung Ngật.

“Đường Đinh Đinh có thể! Đại tiểu thư của Thời Quang Ảnh Nghiệp! Bản thân cũng đa tài đa nghệ!”

“Suýt nữa thì quên mất, còn có Đường Đinh Đinh nữa mà!”

“Tôi rất hài lòng với vai diễn này, nhưng vai nam chính … Tôi không thấy khả quan lắm.”

Sau khi công bố nam nữ chính, sự kỳ vọng của mọi người đối với bộ phim này lại tăng cao hơn mấy phần.

————-

Vào thứ Sáu cuối cùng cuối tháng 4, Chúc Tinh Dao kết thúc buổi biểu diễn ở nước ngoài, trở về Giang Thành sớm hơn một ngày, nhưng cô không nói cho Giang Đồ biết. Mỗi tháng hai người đều phải chia xa nhau ít nhất một lần, mỗi lần như thế cô đều cố gắng hết sức rút ngắn hành trình, trở về sớm, tạo cho anh sự vui mừng ngạc nhiên.

Chúc Tinh Dao về đến nhà ngủ một giấc, đến sáu giờ tối, chuông báo thức vừa vang lên, cô nhanh chóng đứng lên gửi tin nhắn Wechat cho Giang Đồ.

Ngôi sao trên bầu trời xa: “Đồ ca, tối nay em nấy cơm cho anh ăn nhé!”

Giang Đồ lúc đó còn ở trong phòng làm việc đang bàn bạc công việc với lão Viên, mười phút sau mới nhìn thấy tin nhắn, lão Viên thu dọn đồ đạc, quay đầu hỏi: “Bà xã cậu vẫn chưa về à? Nếu chưa thì cùng nhau ăn cơm đi?”

“Về rồi.” Giang Đồ cất điện thoại vào túi quần,  cầm lấy chuyển phát nhanh và chìa khóa xe trên bàn, “Tôi đi trước, nhớ đóng cửa lại.”

Lão Viên “Hả” một tiếng, Giang Đồ đã sải bước đi xa.

Lão Viên bước ra khỏi phòng làm việc đóng cửa lại, bên ngoài ánh mắt của hai cô gái nhỏ ở bộ phận tuyên truyền vẫn đang đuổi theo bóng lưng Giang Đồ, anh ấy lắc đầu: “Hai đứa đừng có nhìn chằm chằm vào đàn ông đã có gia đình nữa, trong công ty nhiều anh chàng đẹp trai lại độc thân như vậy còn chưa đủ nhìn sao?”

“Mấy anh đẹp trai ở đâu ạ?” Tiểu Dương của bộ phận tuyên truyền chớp chớp mắt.

Lão Viên ưỡn ngực: “Anh không đẹp trai sao?”

Tiểu Dương nói thật: “Nhìn thì cũng anh tuấn nhưng không thể xếp chung cùng với sếp được, không có so sánh sẽ không có đau thương anh ạ.”

Lão Viên: “…”

Mặt anh ấy nhăn lại, chọc cho hai cô gái nhỏ kia cười ha ha.

Chúc Tinh Dao buộc tóc đuôi ngựa, cô mang tạp dề vào, ipad đặt trên kệ bếp, đang phát video trứng xào cà chua. Từ nhỏ cô đã được cưng chiều, hầu như chưa từng nấu cơm, nghe nói trứng xào cà chua tương đối thích hợp với người mới học.

Xem video dường như…. Cũng cảm thấy không quá khó!

Chúc Tinh Dao đột nhiên tràn đầy tự tin!

Giang Đồ vừa đi vào cửa nhà liền ngửi thấy một mùi khét, tiếng Chúc Tinh Dao ho nhẹ truyền đến, anh nhanh chóng bước đến, thấy cô đang vội vội vàng vàng rót nước vào nồi. Giang Đồ đặt đồ chuyển phát nhanh và chìa khóa xe lên trên bàn, từ phía sau nhận lấy cái muôi xào đồ ăn trong tay cô, cúi đầu nhìn cô: “Để anh, chẳng phải em đã nói chờ anh về à?”

Chúc Tinh Dao mắt đỏ hoe vì sặc khói, cô không phục ngẩng đầu lên: “Em nhìn video thì rất đơn giản, nhưng ai ngờ…”

Ai mà biết được thao tác lại khó như vậy!

Giang Đồ nhìn lướt qua mấy thứ màu đen trong nồi, giọng có chút bất đắc dĩ: “Nếu em muốn học, anh sẽ dạy em.”

Chúc Tinh Dao ngay lập tức mỉm cười: “Được.”

“Xắn tay áo giúp anh!”

“Vâng!”

“Đeo tạp dề cho anh.”

“Ừm….”

Trong nhà chỉ có một chiếc tạp dề tối màu dành cho nam, Chúc Tinh Dao đang mặc một chiếc tạp dề lớn, cô vội vàng cởi ra, kiễng chân choàng áo tạp dề vào cố Giang Đồ, hai người ở rất gần, hơi thở của anh phả vào mặt cô, cô chợt dừng lại, ngẩng đầu nhìn anh.

Giang Đồ rũ mắt nhìn cô, ánh mắt nóng bỏng, “Về sớm sao lại không nói cho anh biết?”

Chúc Tinh Dao không hiểu sao cảm thấy miệng lưỡi khô khốc, vừa muốn mở miệng, anh đã hôn xuống.

Giang Đồ ấn chặt cô lên người mình, ngậm lấy môi cô, hôn đến khi cô thở hổn hển, anh trầm giọng hỏi: “Đói bụng không?”

Không đói…

Anh không muốn ăn trước? Sau hơn hai tháng kết hôn, Chúc Tinh Dao đã cảm nhận sâu sắc cái gì gọi là tiểu biệt thắng tân hôn*, cô cảm thấy mình đói bụng không chịu được sự quá đáng của anh, thành thành thật thật nói: “Đói.”

*小别胜新婚 (Tiểu biệt thắng tân hôn):  Vợ chồng son nếu vì công tác hoặc là có chút chuyện mà phải xa nhau vài ngày, tới lúc gặp lại, tình cảm càng thêm ngọt ngào (Gặp lại nhau sau một thời gian xa cách, cảm giác tựa như mới kết hôn).

Giang Đồ cười một tiếng, buông cô ra, “Vậy ăn cơm thôi.”

Chúc Tinh Dao đỏ mặt vòng ra sau lưng anh, buộc lại tạp dề.

Giang Đồ cầm ba quả trứng gà đập vào bát, Chúc Tinh Dao đứng bên cạnh anh nhìn, điện thoại di động trên bàn vang lên, cô chạy ra ngoài nhận. Đinh Du gọi điện thoại tới: “Mấy ngày nữa các con chuyển nhà, đồ của con trong nhà có muốn mẹ dọn giúp một tay không?”

“Con đã trở về rồi, ngày mai con cùng Giang Đồ đi qua thu dọn một chút ạ.” Chúc Tinh Dao nhìn thấy đồ chuyển phát nhanh trên bàn, cầm lên xem, là EMS gởi hộ chiếu mới cho Giang Đồ. Sau khi cúp điện thoại, cô quay đầu nhìn bóng lưng cao ngất của Giang Đồ: “Đồ ca, em giúp anh mở đồ chuyển phát nhanh nha.”



Giang Đồ “Ừ” một tiếng.

Chúc Tinh Dao mở hộ chiếu của Giang Đồ ra, nhìn thấy ảnh giấy tờ tùy thân bên trong, gương mặt người đàn ông lạnh lùng, ánh mắt trầm tĩnh. Cô đem hộ chiếu đến phòng làm việc, mở ngăn kéo, nhìn thấy một hộ chiếu cũ bị cắt một góc.

Chúc Tinh Dao cầm lấy hộ chiếu cũ, trước kia cô chưa từng coi qua hộ chiếu của anh, hiện tại đột nhiên muốn nhìn xem trước kia anh đã đi tới những nơi nào. Lật tới 2016, tay cô bỗng khựng lại, cô cầm luôn hộ chiếu chạy vào bếp.

“Sao vậy?” Giang Đồ nhìn dáng vẻ vội vã của cô, ánh mắt liếc xuống phía dưới, nhìn thấy hộ chiếu cũ trong tay cô, nhất thời hiểu rõ.

“Đồ ca, anh….. năm 2016 anh từng đến nước Đức?” Chúc Tinh Dao ngẩng đầu, trực tiếp nhìn anh.

Cà chua xào trứng đã xong, Giang Đồ tắt bếp, dường như anh không biết phải nói gì, nhìn cô vài giây, rất nhẹ nhàng gật đầu: “Tháng 5 năm đó, anh đã nhận được một khoản tiền thưởng lớn, vừa lúc em sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc ở Munich, anh mua một vé.”

Chúc Tinh Dao đột nhiên nhớ tới lúc trước Tiểu Quỳ nói với cô một câu: “Toàn bộ vé đã được bán hết, nhưng không biết vì lý do nào mà có một ghế ở hàng sau bị trống, có người không đến.”

Chiếc ghế trống kia

Là vé của Giang Đồ đã mua.

Đôi mắt cô bỗng dưng đỏ lên, cô cắn chặt môi, có chút xót xa: “Vậy thì tại sao anh không tới?”

Giang Đồ kéo cô vào lòng, xin lỗi giải thích: “Hôm đó trên đường ra sân bay xảy ra tai nạn, anh bị lỡ máy bay, đổi sang chuyến bay khác nhưng lúc đến bên kia thì buổi biểu diễn đã kết thúc mấy tiếng trước rồi.”

“Tai nạn xe cộ? Thế anh có bị thương không?” Cô sốt ruột hỏi.

“Một chút vết thương nhỏ, đỡ hơn tai nạn lúc anh thi tuyển sinh Đại học, không nghiêm trọng lắm, em đừng lo lắng.” Anh bị thương đi lên máy bay, khiến tiếp viên hàng không hoảng sợ, lấy hộp thuốc sơ cứu ra nhất quyết xử lý vết thương cho anh.

Giang Đồ tự giễu cười: “Trong chuyện đuổi theo em, vận khí của anh luôn không tốt lắm. Anh nghĩ, có thể là bởi vì anh vẫn chưa đủ tốt vì thế ông trời khiến anh vấp ngã, anh chỉ có thể liều mạng trở nên tốt hơn, mới có thể bình yên đứng ở trước mặt em…”

Chúc Tinh Dao đột nhiên kiễng chân lên, chặn môi anh, cô ôm chặt lấy cổ anh, hôn anh một cách bừa bãi, cả người run lên: “Anh là người tốt nhất trên thế gian này.”

Giang Đồ là người tốt nhất và duy nhất trên đời này.

Không một ai trên đời này có thể so sánh được với anh.

Giang Đồ nhắm mắt lại, hé môi để cô tiến vào, giây tiếp theo, anh hôn cô càng lúc càng sâu, hơi thở trong lồng nguc Chúc Tinh Dao nhanh chóng cạn kiệt, cô ôm chặt cổ anh, nhảy lên người anh, quấn lấy eo anh.

Giang Đồ giữ chặt cô, dán môi vào môi cô, giọng khàn khàn: “Không ăn cơm nữa à?”

Chúc Tinh Dao chẳng nói lời nào, tay vòng ra phía trước, cởi nút áo sơ mi của anh, một nút hai nút ba nút….

Yết hầu Giang Đồ bắt đầu lăn lộn, cô ôm mặt anh, cúi đầu hôn lên, nhỏ giọng nói: “Em đổi ý rồi, lát nữa sẽ ăn…”

Đèn trong bếp mờ ảo, đêm đã về, tia sáng cuối cùng biến mất trên đỉnh nhà cao tầng, anh tháo kính xuống đặt trên kệ bếp, đôi mắt đen nhánh nhìn cô. Hô hấp dồn dập rối loạn, Giang Đồ nhớ tới phòng bếp không có đồ gì, lấy lại chút tỉnh táo, khoác áo sơ mi lên người cô, anh mặc quần âu màu đen, bế cô đi qua phòng khách mờ tối.

“Đồ ca.” Cô ôm cổ anh.

“Ừ.”

Anh thấp giọng, bước chân rất nhanh.

Chẳng bao lâu, cô được đặt trên giường.

Chúc Tinh Dao còn ôm cổ anh, ánh mắt mềm mại: “Ông xã.”

Giang Đồ dừng lại, rũ mắt chăm chú nhìn cô, khóe miệng cong lên: “Chịu gọi rồi?”

Về xưng hô, sau đó anh cũng không nhắc tới nữa, cảm thấy gọi Đồ ca cũng rất tốt, Chúc Tinh Dao dường như cũng quên mất chuyện này, kết hôn hơn hai tháng, rốt cuộc gọi một tiếng chồng ơi rồi.

Tính chất công việc của Chúc Tinh Dao phải bay khắp nơi, ngoài biểu diễn còn tham gia một số hoạt động quảng cáo,… lần này bọn họ xa nhau hơn nửa tháng, hai bên đều nhớ nhung. Cô vẫn biết Giang Đồ chịu không nổi sự chủ động của cô, mỗi lần cô chủ động một bước, anh sẽ đáp trả một làn sóng mãnh liệt hơn. Giang Đồ buông hai chân đang căng thẳng run rẩy của cô ra, anh ngẩng đầu, đứng dậy phủ lên người cô, ôm lấy mặt cô, cúi đầu hôn môi cô.

Chúc Tinh Dao nếm được hương vị của mình trong miệng anh, lông mi cô ướt át run rẩy, giọng nói mệt lả: “Đồ ca, anh rất xấu.”

Giang Đồ kiềm chế hỏi: “Lại quá đáng sao?”

Cô hé miệng, trong nháy mắt thất thần, đôi mắt bị ép ra nước, dường như nghẹn ngào kêu lên một tiếng trống rỗng.

Gió đêm thổi qua rèm cửa sổ, ánh trăng xuyên thấu qua khe hở chiếu vào, phản chiếu bóng dáng không biết mệt mỏi, triền miên không ngừng của hai người.

Qua một lúc lâu, Chúc Tinh Dao ôm chặt tấm lưng đầy mồ hôi của Giang Đồ, bắp thịt trên lưng vẫn còn căng lên. Giang Đồ nghiêng người ôm lấy cô, nhắm mắt lại, áp cằm vào mái tóc ướt đẫm mồ hôi của cô, nhẹ nhàng cọ cọ, không khí yên lặng trong chốc lát.

Cô phục hồi tinh thần, ngẩng đầu hôn lên yết hầu của anh một cái, giọng nói rất nhỏ: “Đồ ca, em đã nói với anh chưa, âm thanh cuối cùng của anh cực kỳ gợi cảm?”

Giang Đồ nhắm mắt lại, mỉm cười: “Tinh Tinh, nếu em còn muốn ăn cơm thì đừng có mà chọc anh.”

Chúc Tinh Dao: “…”

Cô thức thời im miệng.

Một lát sau, Giang Đồ đứng dậy mặc quần áo, trở về phòng bếp tiếp tục nấu cơm.

————

Ngày 1 tháng 5, Chúc Tinh Dao và Giang Đồ chuyển đến nhà mới, lúc ở nhà họ Chúc sắp xếp lại đồ đạc, Chúc Tinh Dao lấy ra một túi đồng xu chơi game, hai người nhìn túi tiền kia, Giang Đồ hỏi: “Có phải là những thứ năm đó anh thắng được tặng cho em đúng không?”

Chúc Tinh Dao gật đầu: “Anh thắng về nhiều lắm, thứ này lại nặng, có đôi khi em cùng Tây Tây nhất thời hứng khởi đi khu trò chơi điện tử vài lần, nhưng mà lúc ấy không liên lạc được với anh, em đem túi tiền này cất đi, đỡ phải nhìn cảm thấy khó chịu. Sau đó Tây Tây tham gia tuyển chọn thành danh, em cũng có tiếng tăm, về sau… Chúng em đều không đến khu trò chơi điện tử nữa.”

Chúc Tinh Dao và Lê Tây Tây đều là người nổi tiếng, hiện tại ngay cả Giang Đồ ra ngoài cũng có thể bị người ta nhận ra, chỗ khu trò chơi trung tâm thành phố đó luôn có rất nhiều người, quả thật không thích hợp để đi chơi.

Chúc Tinh Dao ước chừng túi tiền kia nặng bao nhiêu, như đang suy nghĩ điều gì: “Chẳng biết tiền xu trong khu trò chơi có bị đổi hay không nữa, những thứ này còn có thể chơi được không nhỉ?”

Giang Đồ cầm lấy túi tiền xu trò chơi, “Chắc sẽ không đổi, để anh hỏi Giang Lộ. Nếu em muốn chơi thì tìm một ngày ít người rồi dẫn em đi.” Về sau, anh thật sự tìm được một đêm trời mưa, đưa cô đến khu trò chơi điện tử một chuyến, chơi mãi đến 0h giờ mới về nhà.

Chuyển nhà không phải chuyện nhỏ, Giang Lộ dẫn đội viên của mình tới hỗ trợ, một đám nhóc giúp sửa sang lại nửa ngày, Chúc Tinh Dao và Giang Đồ bận rộn đến tối tối mới bố trí ổn thỏa xong căn nhà mới.

Hai người tựa vào sofa nghỉ ngơi, Giang Đồ đột nhiên quay đầu, hôn l3n đỉnh đầu cô: “Tinh Tinh, cám ơn em.”

Đây là tổ ấm của hai người bọn họ, Chúc Tinh Dao bỗng nhiên ý thức được, đây không chỉ là chuyển nhà, mà là nhiều năm như vậy, Giang Đồ cuối cùng đã có một ngôi nhà thuộc về anh.

Tối hôm sau, Giang Đồ lái xe dẫn Chúc Tinh Dao ra khỏi cửa một chuyến, sau khi lên xe, Chúc Tinh Dao hỏi: “Chúng ta đi đâu vậy?”

“Sắp tới rồi.” Giang Đồ nói.

Mười phút sau, Giang Đồ dắt Chúc Tinh Dao đến trước một cửa hàng thú cưng cao cấp.

Chúc Tinh Dao ngây người, ngẩng đầu nhìn anh.

Giang Đồ cúi đầu nhìn cô: “Bây giờ nhà rất lớn, chúng ta nuôi một con mèo, hai con cũng được. Nếu em thích chó thì nuôi chó cũng được.”

Chúc Tinh Dao nhỏ giọng hỏi: “Có phải vì chúng ta không muốn có con, cho nên…”

“Nghĩ lung tung gì thế? Anh thấy Lê Tây Tây nuôi hai con mèo, hình như em rất thích, lần nào cô ấy đăng lên vòng bạn bè em đều like mà, còn khen đáng yêu nữa.” Giang Đồ dắt cô đi vào, “Trước đây mẹ đã từng nói với anh, em rất yêu quý vật nuôi, khi còn bé còn cứng đầu muốn nuôi nhưng bởi vì bà ấy bị dị ứng với lông động vật cho nên mới không nuôi.”

Bọn họ đứng trước lồng mèo, Giang Đồ cúi đầu nhìn cô: “Chọn một con?”

Lê Tây Tây nuôi một mèo Ragdoll và một con mèo tai cụp, cả hai đều rất dễ thương, Chúc Tinh Dao gặp khó khăn trong việc lựa chọn.

Hơn một giờ sau, Chúc Tinh Dao vui vẻ bước ra khỏi cửa hàng, cầm theo một bé mèo Ragdoll, bọn họ cũng mua rất nhiều thứ. Màu của tổ mèo mà Chúc Tinh Dao muốn hiện không có trong cửa hàng, nhân viên bán hàng nói ngày mai sẽ giao đến tận nơi.

Đi tới trước xe, Giang Đồ bỏ đồ vào cốp, Chúc Tinh Dao ngẩng đầu nhìn anh: “Đồ ca, anh nói thử xem tên gì mới hay?”

Vừa dứt lời, sắc mặt cô đột nhiên biến đổi, sững sốt nhìn về phía trước.

Ngay tức khắc, cô dường như nóng lòng tìm nơi ẩn náu an toàn, bước nhanh tới trước mặt anh, đầu chống lên vai anh.

“Sao vậy?” Giang Đồ nhíu mày, quay đầu lại nhìn.

Đối diện, người phụ nữ đang mang thai bảy tám tháng, dắt theo một cô bé ba hoặc bốn tuổi từ bên kia đường đi tới.

Nếu chỉ là một phụ nữ mang thai bình thường, phản ứng của Chúc Tinh Dao sẽ không lớn như vậy, trừ phi … người đó chính là Giang Nguyệt. Giang Đồ mím chặt môi, ôm cô, thấp giọng nói: “Không có chuyện gì đâu.”

Chúc Tinh Dao đã nhiều năm không gặp Giang Nguyệt, cô nuốt nước bọt: “Em nhìn thấy Giang Nguyệt…”

Giang Nguyệt dắt con gái đi ngang qua bọn họ, cô bé ngẩng đầu, nhìn thấy mèo con ẩn núp trong ngực Chúc Tinh Dao, ngạc nhiên nói: “Mẹ, con mèo thật đáng yêu!”

Giang Nguyệt quay đầu lại nhìn thoáng, đột nhiên bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của Giang Đồ, cô ta sững sờ, ánh mắt chuyển hướng người phụ nữ cúi đầu ôm mèo con.

Sau Tết Nguyên Đán năm đó, Chúc Tinh Dao và Giang Nguyệt chưa từng gặp lại, không ngờ sẽ gặp nhau ở đây theo cách này.

Mặt Giang Đồ không chút thay đổi nhìn Giang Nguyệt vài giây, ôm Chúc Tinh Dao xoay người, anh mở cửa ghế lái phụ.

“Đợi đã—“

Giang Nguyệt đột nhiên gọi một tiếng, khi [Chờ Ánh Sao] được tiết lộ, buổi biểu diễn của Lý Tây Tây và thông báo chính thức của đoàn phim, Giang Nguyệt đều đã xem qua, trong lòng vô cùng cảm động.

“Có chuyện gì không?” Giang Đồ quay đầu, ánh mắt vẫn lạnh lùng như cũ.

Giang Nguyệt bỗng nhiên có chút xấu hổ, cô ta nhìn Chúc Tinh Dao, giọng điệu ngập ngừng: “Chúc Tinh Dao, tôi…. tôi có vài lời muốn nói với cô.”

Toàn thân Chúc Tinh Dao cứng đờ, cô không muốn nói chuyện với cô ta, nhưng sự áy náy trong lòng khiến cô ôm con mèo Ragdoll nhỏ xoay người, Giang Đồ cau mày: “Có lời gì thì cứ nói với tôi là được.” Anh cúi đầu nhìn Chúc Tinh Dao, giọng nói nhẹ nhàng: “Lên xe đợi anh.”

“Tôi chỉ nói mấy câu thôi!” Giọng điệu của Giang Nguyệt vội vàng hẳn lên, cô ta nhìn Giang Đồ, chuyển hướng nhìn Chúc Tinh Dao, che hai lỗ tai con gái rồi mới mở miệng: “Tôi muốn nói…. Năm đó tôi mang thai, Trần Nghị không muốn có đứa bé kia, hắn ta căn bản cũng không có lòng, cho dù mang thai hắn ta cũng không muốn kết hôn cùng với tôi. Ngày đó vỗn dĩ hắn ép tôi đi phá thai, mặc dù cô không đẩy tôi, nhưng đứa trẻ kia cũng không thể sinh ra được. Nếu như lúc ấy không xảy ra chuyện, đoán chừng tôi sẽ tiếp tục dây dưa với Trần Nghị, không biết cô có nghe qua chưa, đoạn thời gian trước Trần Nghị có liên quan đến vụ án m4 túy nên đã bị bắt, nếu như năm đó không xảy ra chuyện, tôi nhất định vẫn quấn lấy Trần Nghị muốn danh phận, đương nhiên cũng sẽ không có cuộc sống như bây giờ. Chuyện năm ấy đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cô phải không? Khi đó tôi nói rất nhiều lời không tốt, còn có… Thôi hãy bỏ qua đi, tôi chỉ muốn nói với cô, tôi đang sống rất hạnh phúc, đã sớm buông bỏ những chuyện cũ, hy vọng cô cũng buông xuống mọi chuyện.”

Giang Nguyệt dắt con gái, từ từ đi xa.

Dưới ánh đèn đường mờ ảo, Chúc Tinh Dao chôn ở trong ngực Giang Đồ, uất ức khóc lên, con mèo nhỏ cảm thấy bất an nên cũng lộn xộn không yên. Sự việc đó đè nén ở trong lòng cô quá lâu, nặng nề như một ngọn núi, dồn ép khiến cô luôn gặp ác mộng đến mức không thở nổi.

Người đi đường dừng bước, nhìn về phía bọn họ.

Giang Đồ kéo ghế sau ra, đưa cô ngồi vào, anh ôm cô lên đùi, thấp giọng dỗ dành: “Đừng khóc nữa nhé?” Năm đó Chúc Vân Bình đưa cho Trần Nghị 500 vạn, chính là vì để cho Chúc Tinh Dao bớt căng thẳng về mặt tâm lý.

Nhiều năm trôi qua như vậy, đột nhiên biết được, một sinh mạng bé nhỏ chưa kịp sinh ra kia, không ngờ lại bị Trần Nghị thuận thế dùng để đổi lấy tiền bạc mà thôi.

Giang Đồ hối hận lúc trước đã không đánh chết Trần Nghị ở trước cổng sân vận động.

Chúc Tinh Dao từ từ ngừng khóc, cô chạm vào con mèo nhỏ, dựa vào cánh tay Giang Đồ, nhỏ giọng nói: “Đồ ca, chúng ta về nhà đi.”

Sau khi trở về, Chúc Tinh Dao suy nghĩ cả đêm, đặt tên cho con mèo nhỏ thành viên mới của gia đình, gọi là Đường Đậu.

Thời gian trôi qua, hôn lễ hoàn thành từng bước theo đúng kế hoạch.

Vào cuối tháng 8, chiếc áo cưới được thiết kế theo yêu cầu của Chúc Tinh Dao đã chuyển đến cửa hàng đồ cưới, bên kia gọi điện thoại cho cô đi thử váy cưới, ngày hôm đó vừa vặn là sinh nhật cô.

Buổi chiều, Chúc Tinh Dao và Giang Đồ cùng đi thử áo cưới.

Giang Đồ ngồi trên ghế sofa của tiệm váy cưới, nhân viên cửa hàng rót cho anh một tách cà phê rồi đặt lên bàn trà, ánh mắt anh chuyển động, nhìn phòng trang điểm sau rèm. Anh luôn biết Chúc Tinh Dao cực kỳ xinh đẹp, lúc học cấp Ba cô mặc đồng phục màu xanh trắng rộng thùng thình còn xinh hơn người bình thường rất nhiều, mãi mãi là cô gái nổi bật nhất trong đám nữ sinh.

Anh thấy cô mặc rất nhiều trang phục biểu diễn, đỏ, trắng, xanh dương… Trước kia anh cũng từng tưởng tượng dáng vẻ cô mặc váy cưới sẽ trông như thế nào, nhưng bây giờ, anh bỗng nhiên có chút mất bình tĩnh.

Giang Đồ đứng lên, đối mặt với cửa sổ, nhìn thấy cảnh đường phố phồn vinh phía đối diện.

“Đồ ca…”

Chúc Tinh Dao đang mặc một chiếc váy cưới được cắt may riêng, bờ vai cô hoàn mỹ, xương quai xanh trắng nõn thẳng tắp, đường nét trước ngực mềm mại uyển chuyển. Trong tay cô cầm một sợi dây chuyền mặt mặt hình ngôi sao, đứng sau lưng anh, nhẹ nhàng gọi anh.

Giang Đồ quay đầu lại, đứng bên cửa sổ, lẳng lặng nhìn cô.

Anh đi về phía cô, Chúc Tinh Dao đưa sợi dây chuyền cho anh, cười nói: “Đeo giúp em.”

Giang Đồ đứng sau lưng cô giúp cô đeo dây chuyền, ngẩng đầu nhìn về phía tấm gương rộng lớn, Chúc Tinh Dao bị ánh mắt anh nhìn có chút ngượng ngùng, cô xoay gười ôm lấy anh, cười hỏi: “Đẹp không?”

Giang Đồ cúi đầu hôn lên trán cô một cái, thấp giọng nói: “Đương nhiên, em lúc nào mà không đẹp?”

Mười một giờ tối, Chúc Tinh Dao và Giang Đồ xem một bộ phim xong trở về, cô vừa tắm rửa xong thì nhận được điện thoại của Lê Tây Tây, Lê Tây Tây chúc cô sinh nhật vui vẻ, kiềm nén một lúc, vẫn không nhịn được mà mắng người: “Vốn dĩ là sinh nhật cậu mình không muốn nói với cậu những điều này, nhưng Hứa Hướng Dương làm mình tức chết mất! Mình muốn chia tay anh ta!!!!”

Đêm nay là buổi hòa nhạc của Lê Tây Tây ở Bắc Kinh, sau khi buổi biểu diễn kết thúc, Chu Dạng lên sân khấu tặng cho cô một bó hoa, dưới đài có người hâm mộ ồn ào hét to “Ở bên nhau đi, ở bên nhau đi”, tin đồn hai người đã không còn ngày một ngày hai, Lê Tây Tây dù có đính chính rồi nhưng đều vô dụng.

Hứa Hướng Dương lại là bình giấm chua, buổi tối hai người về đến nhà thì bắt đầu cãi nhau, sáng sớm hôm sau Lê Tây Tây đã có lịch trình, cô bỏ lại một câu: “Lần này thật sự chia tay, khi nào trở về tôi sẽ thu dọn đồ đạc.”

Cô ném lại một câu rồi rời đi.

Hứa Hương Dương chưa tỉnh ngủ, gương mặt tràn đầy mơ hồ.

Chúc Tinh Dao cười một tiếng: “Cuối tháng là chia tay.”

Lê Tây Tây: “…”

Cô kiên định nói: “Mình không nói đùa đâu, lần này chắc chắn chia tay! Cho dù Hứa Hướng Dương quỳ xuống năn nỉ mình đi chăng nữa mình cũng không hòa giải!”

Kiểu chia tay của Lê Tây Tây với Hứa Hương Dương như bà dì đến vậy, mỗi tháng một lần, Chúc Tinh Dao đã quen rồi, cô không an ủi vài câu mà còn hiếm khi cà khịa mấy câu: “Trước hết đừng có chia tay, hôn lễ của mình vẫn muốn hai người làm phù dâu phù rể nữa đấy. Chẳng phải cậu muốn bắt được hoa cưới của mình sao? Chia tay rồi thì hai người sao làm phụ dâu phù rễ cho mình được chứ? Xấu hổ lắm! Làm thế nào cũng phải chống đỡ cho đến khi đám cưới của mình kết thúc nhé!”

Phụ dâu phụ rễ cho đám cưới mỗi bên năm người, đoàn phù rể bên kia có Hứa Hướng Dương, Giang Lộ, Đinh Hạng, lão Viên, Đỗ Vân Phi; phù dâu chính là Lê Tây Tây, Lâm Giai Ngữ, Khương Mịch cùng với hai người bạn thân của cô trong giới, mấy cô nàng phù dâu đều nói muốn bắt được hoa, trong đó Lê Tây Tây và Lâm Giai Ngữ tích cực nhất, âm thầm ám chỉ nhiều lần để Chúc Tinh Dao châm chước cho hai người.

Lê Tây Tây do dự một chút, đau đớn hạ quyết tâm: “… Bắt hoa mình không cần nữa, cậu cho Lâm Giai Ngữ đi, để cô ấy tích góp chút vận đào hoa.”

“Thật à? Vậy cậu đừng có hối hận nha!” Chúc Tinh Dao vẫn không tin, ” Đúng rồi, lễ phục phù dâu đã đưa đến. Con gái Đinh Hạng sắp đầy tháng rồi, làm tiệc đầy tháng không? Đến lúc đó cậu cần phải quay về, đưa cho cậu thử xem?”

Lê Tây Tây: “Không làm, bọn họ tổ chức tiệc trăm ngày, lễ phục khẳng định thích hợp hơn, để khi nào có thời gian mình sẽ mang thử.”

Đinh Hạng lên chức bố cách đây không lâu, vợ sinh cho anh một cô con gái, bây giờ lướt tám vòng trang khoảnh khắc đều là hình khoe con gái nhỏ, hoàn toàn trở thành nô lệ của con gái.

Chúc Tinh Dao đang lướt qua vòng bạn bè, xem video nhỏ do Đinh Hạng đăng lên, bảo bối nhỏ thực sự rất đáng yêu, nghe thấy tiếng cửa phòng tắm mở, vội vàng đặt điện thoại xuống. Giang Đồ đi đến bên giường, cúi đầu nhìn cô: “Tinh Tinh, tuần trăng mặt em muốn đi đâu?”

Chúc Tinh Dao sửng sốt, ngẩng đầu nhìn anh: “Đi Berlin?”

Berlin là nơi cô học tập, cô rất quen thuộc nên chắc anh cũng sẽ muốn đi xem.

Giang Đồ ngồi xuống bên cạnh cô: “Đi Ý có được không? Berlin để lần sau.”

“Được.” Chúc Tinh Dao không có ý kiến, nhưng hơi tò mò: “Tại sao muốn đi Ý?”

Giang Đồ vào ôm vào trong ngực, anh có một ước muốn đến mức cố chấp: “Hồi học Trung học anh luôn muốn tặng em một món quà, đàn cello được chính tay nghệ nhận người Ý làm riêng, chúng ta đi Ý mua một cây đàn cello.”

Chúc Tinh Dao kinh ngạc nhìn anh, đôi mắt đỏ lên: “Vâng…”

Cô vô cùng hoài nghi, liệu cuộc sống sau này của cô có thể thường xuyên bị anh làm cảm động đến phát khóc hay không?

——————–

Lần này Lê Tây Tây và Hứa Hướng Dương chia tay không phải là chuyện đùa, sau khi kết thúc biểu diễn ngoài trời, về nhà thu dọn hành lý, ôm hai con mèo, thẳng thừng rời đi. Hứa Hướng Dương tan làm về nhà thì phát hiện hai vali lớn của Lê Tây Tây và chiếc váy cô thích nhất đều biến mất, quan trọng nhất chính là cũng không thấy con mèo.

Anh thật sự hoảng hốt, gọi điện thoại cho Lê Tây Tây và trợ lý của cô, thậm chí cả người đại diện, nhưng đều bị từ chối.

Lê Tây Tây mấy năm nay kiếm được không ít, tự mình mua một căn nhà ở Bắc Kinh, căn phòng đó vẫn luôn để trống.

Hứa Hướng Dương lái xe qua tìm, nhưng tối đèn.

Anh gửi rất nhiều tin nhắn cho Lê Tây Tây, Lê Tây Tây qua một lúc lâu mới rốt cục nhân từ gửi cho anh một tin nhắn: “Hứa Hướng Dương, lần này chúng ta kết thúc thật rồi, anh thích ghen như vậy, lại càng không tin tưởng tôi, vậy anh ôm bình giấm mà sống cho hết kiếp sau luôn đi!”

Hứa Hướng Dương: “….”

Anh đứng dưới lầu mắng một câu: “Đậu má!”

Hai người chia tay rồi quay lại hơn trăm lần, nhưng lần nào cũng chẳng phải đầu giường cãi nhau, cuối giường làm hoà đấy sao?

Lần này, Lê Tây Tây ngay cả cơ hội lên giường cũng không cho phép anh.

Hai người náo loạn đến một hồi như vậy, Hứa Hướng Dương thật sự không còn cách nào khác, chỉ có thể gọi điện thoại cho Chúc Tinh Dao nhờ cô giúp đỡ.

Chúc Tinh Dao nhớ tới mấy ngày trước Lê Tây Tây đã nói với cô: “Nếu như Hứa Hướng Dương gọi điện thoại để nhờ cậu khuyên nhủ mình thì cậu ngàn vạn lần đừng khuyên! Mình chỉ muốn dạy cho anh ta một bài học! Sau này anh ta cứ ghen tuông lung tung như vậy thì mình sẽ không trở về đâu.”

Cô im lặng một lát, nói với Hứa Hướng Dương: “Tây Tây nói với mình, cho dù lần này cậu quỳ xuống năn nỉ cô ấy đi chăng nữa cô ấy cũng không hòa giải!”



Hứa Hướng Dương: “…”

Anh cúp điện thoại, sau khi im lặng hút hết nửa bao thuốc, anh lấy điện thoại di động ra đá bay Lê Tây Tây ra khỏi nhóm.

Lê Tây Tây: “???”

Hứa Hướng Dương, anh xong rồi!!!

Ngày hôm sau, Hứa Hướng Dương lại thêm cô vào nhóm.

Lê Tây Tây: “…”

Hứa Hướng Dương, đồ thần kinh!!!

Đừng tưởng rằng anh dùng mấy thao tác quấy nhiễu như vậy để thu hút sự chú ý của cô, lần này cô tuyệt đối tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho anh! Cô trực tiếp kéo Hứa Hướng Dương vào danh sách đen.

Hứa Hướng Dương: “…”

Anh bực bội gãi đầu, một lát sau lại thở dài, kiếp trước anh thật sự là nợ cô cho nên kiếp này đến trả nợ cô.

————

Ngày 1 tháng 9, cuốn sách mới [ Chờ Ánh Sao] của Lâm Giai Ngữ đã được bán trên toàn quốc, Lê Tây Tây và Chúc Tinh Dao cùng với nam nữ chính trong đoàn làm phim đều chia sẻ, doanh số bán hàng bùng nổ hơn dự kiến.

Hai tuần sau, Chúc Tinh Dao nhận được cuốn sách bìa cứng [Chờ Ánh Sao] do Lâm Giai Ngữ gửi tới, cô ấy đã gởi tổng cộng mười quyển đến đây, một hộp nặng trịch, vẫn là Giang Đồ chuyển lên lầu.

Cảm xúc của anh đối với cuốn sách này rất phức tạp, bởi vì tính cách đó của anh, anh chưa bao giờ tưởng tượng được rằng tình yêu thầm kín, những bí mật mà anh đã cố gắng che giấu khi còn niên thiếu, rồi sẽ có một ngày biến thành một cuốn sách và một bộ phim.

Chúc Tinh Dao ngồi trên sàn vô cùng thích thú mở chiếc hộp ra, cô cầm một quyển sách lên, khen ngời: “Bìa đẹp quá!” Thiết kế bìa là một bức tranh bầu trời đầy sao, ý tưởng mang theo cảm giác u buồn, nhưng những vì sao lại là một biểu tượng đẹp đến như vậy, cô rất thích thiết kế này.

Giang Đồ không lên tiếng, Chúc Tinh Dao ngẩng đầu nhìn anh, cẩn thận hỏi: “Đồ ca, anh có muốn xem một chút không?”

“Không xem.” Anh cau mày từ chối, “Anh đi nấu cơm, lát nữa anh gọi em.”

Chúc Tinh Dao nhìn anh đi vào bếp, Chúc Tinh Dao không khỏi bật cười, cảm thấy anh nhất định ngại ngùng xấu hổ, cô xé lớp màng ngoài của cuốn sách, vuốt nhẹ mặt bìa, thận trọng mở sách ra.

Đường Đậu chạy xung quanh cô mấy vòng, đòi vu0t ve, Chúc Tinh Dao xoa xoa đầu nó. Mặc dù cô đã xem qua bản điện tử nhưng cảm giác khi đọc sách giấy hoàn toàn khác hẳn, cô đang đọc hăng say, Giang Đồ đứng trước bàn ăn, gọi cô một tiếng: “Tinh Tinh, tới dùng cơm.”

“Vâng, đến đây.”

Chúc Tinh Dao ngẩng đầu, nụ cười dưới ánh đèn dịu dàng rung động lòng người.

Buổi tối, Chúc Tinh Dao đi tắm, Giang Đồ liên tiếp nghe cuộc gọi của lão Viên và Đỗ Vân Phi, Đỗ Vân Phi đã nhận được lễ phục phù rể, nói rất vừa vặn.

Đỗ Vân Phi và lão Viên nói chuyện cực lâu, nửa tiếng sau mới cúp máy, anh đem mười quyển sách kia chuyển vào phòng làm việc, từng quyển từng quyển đặt lên giá sách. Quyển sách mà Chúc Tinh Dao làm rơi thẻ đánh dấu, anh cúi xuống nhặt lên, nhưng không biết rơi từ trang nào, anh mím môi lật lật quyển sách trên tay, tay bỗng nhiên dừng lại, ngẩng đầu nhìn về phía cửa.

Chúc Tinh Dao đứng ở cửa với mái tóc ướt sũng, vẻ mặt đều là ”Còn bảo là không xem cơ mà, bị em bắt quả tang rồi đấy?”,  Cô thu lại biểu cảm, ho khan một tiếng: “Đồ ca, sấy tóc giúp em.”

Giang Đồ cũng không giải thích, cúi đầu bỏ thẻ đánh dấu vào, ánh mắt thoáng nhìn mấy dòng chữ cuối cùng trên trang giấy kia, động tác trên tay hơi dừng lại, gấp sách lại, đặt lên kệ sách, đi ra ngoài.

Trong ánh mắt của cậu thiếu niên, luôn chỉ có cô gái kia. Cậu không phải là người không lãng mạn, chỉ là một chàng trai trẻ không thể lựa chọn số phận của mình. Sự lãng mạn, sự dịu dàng ấy và những điều mong muốn của anh đều dành riêng cho một ngôi sao duy nhất.

Một tình yêu vừa nhẹ nhàng sâu sắc vừa lại mãnh liệt như thế, đối với người khác ngay cả liếc mắt một cái cũng là điều xa xỉ.

Đáng tiếc, cô gái đó không nhìn thấy, cũng không hiểu.

Chỉ hy vọng một ngày, cô ấy có thể nhận ra được.

—- [ Chờ Ánh Sao]

Hai ngày sau, Chúc Tinh Dao có một buổi biểu diễn ở Bắc Kinh, buổi tối cô đến Bắc Kinh, cùng dàn nhạc ăn một bữa cơm, uống chút rượu, lúc trở về khách sạn gọi video với Giang Đồ, anh nhìn thoáng qua một cái liền nhận ra, “Uống rượu à?”

Tối nay uống không phải rượu vang đỏ, tác dụng chậm nhưng mà hơi mạnh, Chúc Tinh Dao có chút choáng váng, cô sờ sờ khuôn mặt nóng bừng: “Rõ lắm sao?”

Giang Đồ nhìn cô: “Mặt hơi đỏ, khó chịu không?”

Chúc Tinh Dao: “Cũng ổn nhưng không say.”

Một lúc sau, Tiểu Quỳ bưng một ly nước chanh đi vào, vừa lúc nghe được cuộc đối thoại giữa hai người, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Mặc dù không có uống say nhưng cũng chẳng khác biệt lắm đâu…” Cô ấy đặt nước chanh lên bàn, ” Uống chút nước chanh đi, sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều ạ.”

Tiểu Quỳ vẫy tay chào màn hình, cười tủm tỉm nói: “Anh Giang, chào buổi tối.”

Giang Đồ gật đầu với cô ấy, giọng nói trầm thấp mang theo từ tính: “Làm phiền cô rồi.”

“Không phiền không phiền ạ.” Tiểu Quỳ ngẩn người nhìn màn hình vài giây, sau đó xoay người thu dọn hành lý, một bên sắp xếp lại đồ đạc, một bên thì vểnh tai lên nghe hai người nói chuyện. Đây là bản gốc của tiểu thuyết với bộ phim rồi! Bọn họ chủ yếu tùy tiện ntrò chuyện mấy câu, cô cũng đều cảm thấy ngọt ngào, có thể nói là fan CP số một.

Tiểu Quỳ vui vẻ nghĩ: Chỉ cần đi theoTinh Tinh thì cô ấy có thể chìm ngập trong đường mỗi ngày rồi!

Chúc Tinh Dao hoàn toàn không biết Tiểu Quỳ đang suy nghĩ lung tung cái gì, cô uống hai ngụm nước chanh, ánh mắt sáng lấp lánh nhìn màn hình: “Ông xã, anh đã từng uống say chưa?” Ở bên nhau một năm, nhận giấy kết hôn mấy tháng, Giang Đồ đi xã giao cũng không ít, về đến nhà trên người có mùi rượu, nhưng hình như cho tới bây giờ chưa từng thấy anh say, cô bỗng nhiên tò mò tửu lượng của anh.

“Say vài lần.”

Giang Đồ ngồi trên ghế sofa, Đường Đậu chơi đồ chơi trên ban công một lúc, sau đó chạy vào nhảy lên đùi anh. Anh nhìn xuống, đưa tay ra gãi lưng cho nó, Đường Đậu được anh gãi cảm thấy thoải mái, lười biếng duỗi người.

Chúc Tinh Dao rất khó tưởng tượng dáng vẻ Giang Đồ uống say, cô nhịn không được hỏi: “Vậy khi uống say anh sẽ làm gì?”

Giang Đồ tựa hồ nghĩ đến chuyện gì đó không tốt, nhíu mày: “Ngủ.”

“Chỉ vậy thôi?”

“Ừ.”

“Uống say một chút cảm giác cũng không có sao?”

Giang Đồ dừng tay, nâng mắt nhìn cô: “Uống say rồi, sẽ nhớ em hơn.”

Anh là một người cực kỳ tỉnh táo biết kiềm chế, chỉ có lúc say rượu, thần kinh bị tê liệt, mới có thể buông thả bản thân, nhưng cảm giác đó không dễ chịu là bao, bởi vì anh và cô ngay cả hồi ức cũng không nhiều, nhớ đi nhớ lại chuyện cũ ba năm qua, hoặc là cả đêm xem buổi biểu diễn của cô, lướt xem hình cô, sau đó mơ thấy cô.

Thật ra thì có chút b3nh hoạn.

Chúc Tinh Dao lại đau lòng, cô đỏ mắt nhìn anh. Giang Đồ cười, thấp giọng: “Anh không sao.”

Tiểu Quỳ lần nữa chìm trong biển đường! Cô ấy hưng phấn giật giật lỗ tai.

Sau khi trở về phòng, cô ấy mở Weibo, ID Weibo của cô ấy là: Hướng Dương ôm mặt cười mỗi ngày.

Người hâm mộ Chúc Tinh Dao đều biết, có đôi khi cô ấy không nhịn được đăng lên Weibo cuộc sống ngày thường, ví dụ như đoạn này ——

“Uống say anh sẽ làm gì?”

“Ngủ.”

“Chỉ vậy thôi?”

“Uống say rồi, sẽ nhớ em hơn.”

Người hâm mộ theo dõi cô ngay lập tức đổ xô đến, nhanh chóng có thêm mấy chục bình luận.

“Hướng Dương lại đớp thính nữa rồi! Khi nào đăng hình lên thế?”

“Không bình luận tiêu cực về ảnh! Mỗi lần lén lút đăng cũng không nói gì, có phải bạn bị Giang Đồ nhập vào không?”

“Tôi cũng muốn biết….sẽ nghĩ như nào? Hiện tại Tấn Giang nghiêm khắc như vậy, Đại Lâm Tỉnh cũng không dám viết lung tung, tôi muốn tìm hiểu kỹ một chút.”

Nghĩ như thế nào… Có một loạt các câu trả lời ở phía dưới, Tiểu Quỳ cảm thấy các cô đang lái xe, nhưng cô không có chứng cớ, còn lo lắng bị Chúc Tinh Dao nhìn thấy, chỉ có thể cắn răng xóa đi.

Mấy ngày sau, Chúc Tinh Dao đổi chuyến bay, suốt đêm chạy về, đêm đó Giang Đồ có tiệc xã giao, cô không nói cho anh biết. Lão Lưu đưa cô xuống đến dưới lầu, đã là mười một giờ rưỡi đêm, cô ngẩng đầu nhìn lên, đèn trong nhà tối om.

Cô về đến nhà, Đường Đậu nằm trong ổ mèo đang ngủ ngon, nghe thấy động tĩnh, lại bò ra ngoài, mông vểnh lên, cả lưng cong lại, duỗi eo rồi mới chậm rãi bước đi.

“Đường Đậu, mẹ về rồi!” Cô vui mừng ôm lấy Đường Đậu, “Con có nhớ mẹ không nè?”

Đường Đậu uể oải cọ vào người cô, Chúc Tinh Dao mỉm cười, đẩy hành lý vào, cô gửi tin nhắn cho Giang Đồ: “Đồ ca, tiệc xã giao sắp kết thúc chưa?”

Một lát sau.

Giang Đồ: “Xong rồi, sắp về đến nhà.”

Gần về à? Chúc Tinh Dao buông Đường Đậu xuống, đi tắm trước.

Giang Đồ gọi lái xe thuê, lái xe vào tiểu khu, đêm nay uống quá nhiều, có hơi say nhưng vẫn nhìn thấy xe của Lão Lưu chạy ngang qua, ánh mắt anh lập tức thanh tỉnh.

Mười phút sau, Giang Đồ mở cửa, trong phòng tắm truyền đến tiếng nước, anh cởi áo vest ra đặt lên ghế sofa, giơ tay cởi cúc áo, đi vào phòng ngủ chính. Anh đứng trước cửa phòng tắm, nhìn thấy sương mù trên cửa kính trượt xuống từng dòng nước, cổ họng bỗng nhiên căng chặt, đưa tay lên nắm chốt cửa.

Chợt nhớ hôm nay là kỳ kinh nguyệt của cô, anh dừng lại.

Mười mấy phút sau, Chúc Tinh Dao mở cửa, sững sốt một chút, đôi mắt cô lấp lánh vì hơi nước, “Đồ ca, anh về lúc nào vậy?”

“Vừa rồi.” Âm thanh của anh có chút khàn khàn, trầm thấp ho khan một tiếng, “Vì sao trở về cũng không nói cho anh biết?”

“Nói cho anh biết thì còn ngạc nhiên gì nữa.” Chúc Tinh Dao mặc váy ngủ, ôm lấy cổ anh ấy, ngửi thấy mùi rượu nồng đậm trên người anh, so với trước kia càng nồng hơn, cô ngẩng đầu nhìn anh, “Anh uống rượu sao?”

Giang Đồ cúi đầu hôn cô: “Ừ…”

Chúc Tinh Dao cảm giác môi lưỡi của anh nóng bừng, tay anh đặt lên bụng dưới của cô, vùi vào cổ cô xoa nhẹ, hỏi cô có đau bụng không. Chúc Tinh Dao cảm nhận được lòng bàn tay anh nóng lên, có chút khác với ngày thường, cô vội vàng né tránh nụ hôn của anh, sờ trán anh: “Ông xã, anh sốt sao?”

“Không có, uống nhiều thì sẽ như vậy.”

Giọng điệu Giang Đồ có chút chậm, cả người hơi đờ đẫn, khác hẳn thường ngày. Chúc Tinh Dao tò mò nhìn anh, cô lấy kính anh xuống, ôm lấy mặt anh, nghiêm túc nhìn chăm chú vào mắt anh, bỗng dưng bật cười: “Anh có say không vậy?”

“Có một chút.” Giang Đồ nhíu nhíu mày, hình như có chút không thoải mái.

Chúc Tinh Dao cảm thấy bình thường đều là anh chăm sóc cô, nay anh uống say, cơ hội cô trông nom anh đã đến rồi!

Cô kiễng chân hôn lên môi anh như đang dỗ dành trẻ con: “Vậy anh đợi em một lát nhé, em đi nấu canh giải rượu cho anh.”

Thông thường cô uống rượu, Tiểu Quỳ đều pha cho cô một ly nước chanh.

Cô mở tủ lạnh ra, phát hiện trong tủ lạnh không có chanh.

Chúc Tinh Dao lấy điện thoại di động ra cúi đầu tra Baidu, trong đó có rất nhiều cách nấu canh giải rượu: lòng trắng trứng + sữa, nấu sôi rồi uống.

Baidu nói phương pháp nấu này có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, thân thể Giang Đồ chỗ nào cũng tốt, chỉ là dạ dày không được khỏe lắm, thỉnh thoảng lại bị đau dạ dày. Mấy năm qua anh cố gắng liều mạng, có đôi khi tăng ca quá mức, cơ bản không ăn cơm đúng giờ.

Giang Đồ đứng bên cạnh cửa, nhìn cô đập quả trứng gà, hai mảnh vỏ trứng rớt vào, sực nhớ mình chưa lấy dụng cụ tách lòng trắng trứng, thế là lục lọi tìm đồ…. Anh đi tới, từ trong tủ khử trùng lấy ra đưa cho cô.

Cô mỉm cười với anh: “Em làm nhanh lắm!”

Qua mấy giây, cô thầm thì: “Sao lần nào em đập trứng gà, vỏ cũng đều rơi vào vậy?”

“Anh dạy em.” Anh từ phía sau ôm lấy cô, cầm tay cô, hơi thở ấm áp phả vào tai cô, “Nhẹ một chút, đừng dùng lực mạnh quá.”

“Ừm….”

Từ đánh trứng đến tách lòng trắng trứng, anh đều ôm cô, tự tay chỉ dạy cô. Chúc Tinh Dao chớp mắt, cô là người mới vào bếp, anh thường dạy dỗ cô rất nhiều, nhưng hiếm khi kề sát như vậy…. Cho dù hai người đang nghỉ ngơi ở nhà, anh cũng không giống như bây giờ, ôm cô không chịu buông ra.

Cô có thể cảm nhận được tình yêu mãnh liệt của anh dành cho cô, nhưng chưa bao giờ nghĩ anh bám người như vậy.

Cô đến tủ lạnh lấy sữa, anh cũng đi theo.

Cô đổ sữa và lòng trắng trứng vào nồi, bật lửa nhỏ, lại bị người phía sau ôm lấy.

Chúc Tinh Dao chớp mắt, cảm thấy…. Tối nay Giang Đồ có chút bám người.

Không phải có chút mà vô cùng dính người.

Bởi vì say rượu ư?

Trong lòng cô mềm nhũn, quay đầu hôn anh.

Mấy phút sau, canh giải rượu đã nấu xong.

Cô tự mình nhấp một ngụm, cảm thấy mùi vị hơi lạ, nhanh chóng đẩy bát đến trước mặt anh: “Uống đi.” Giang Đồ một hơi uống sạch, cô tò mò: “Đồ ca, lúc trước anh uống say thì sẽ rất nhớ em sao?”

Giang Đồ đặt bát xuống, ngước mắt lên nhìn cô: “Ừm.”

Đường Đậu đột nhiên nhảy lên, ngồi vào đùi anh, anh thuận tay vu0t ve bộ lông của nó. Một người một mèo trông có vẻ rất thân thiết, Chúc Tinh Dao ở nhà ít hơn anh, Đường Đậu khá thân với anh, cô bỗng nhiên có chút ghen tị, đứng dậy đi tới ôm Đường Đậu lên, tự mình ngồi lên đùi anh.

“Vậy anh làm gì?”

Nhớ cô nhưng lại không dám gửi tin nhắn cho cô….

Giang Đồ không đeo kính, đôi mắt đen nhánh nhìn cô: “Xem buổi hòa nhạc của em, nghe nhạc của em, lướt xem ảnh của em.”

“Nghe giống như fan cuồng vậy.” Cô ôm cổ anh mỉm cười, “Còn gì nữa không?”

Giang Đồ tựa cằm lên vai cô, trầm giọng nói: “Sau đó anh mơ thấy em.”

“Mơ thấy em cái gì?”

Cả người anh cứng lại, nheo mắt một chút: “Em xác định muốn nghe?”

Chúc Tinh Dao mơ màng “Hả” một tiếng, lập tức phản ứng lại, mặt đỏ lên, nhỏ giọng nói: “Em còn cho rằng anh…. Không nghĩ tới anh cũng nằm mơ kiểu này.”

Giang Đồ trầm mặc một chút, anh cười nhếch môi nhìn cô: “Kết hôn hơn nữa năm, có phải bình thường anh đối xử với em quá dịu dàng đúng không? Cho nên em cảm thấy anh kiềm chế đến mức ngay cả nằm mơ cũng không làm? Bà xã à, đây là phản ứng tự nhiên của đàn ông.”

Chúc Tinh Dao: “….”

Cô nhỏ giọng phản bác: “Lúc anh làm cái đó….có dịu dàng chỗ nào đâu?” Sự dịu dàng của Giang Đồ bình thường chỉ duy trì ở phần màn dạo đầu, anh đối với màn dạo đầu vô cùng cố chấp, cũng rất kiên trì, rất khoan dung, mỗi lần đều kiên nhẫn mười phần, đảm bảo trước khi tiến vào cô sẽ không bị đau. Nhưng mà, thực sự không liên quan gì đến dịu dàng cả, phần lớn thời gian mang theo chút si mê cùng với sự điên cuồng của anh.

“Hửm?” Anh cau mày.

“Em luôn đập vào đầu giường.” Cô nhỏ giọng.

“…”

“Tuy đầu giường mềm, không đau.” Cô thấp giọng bổ sung, “Nhưng anh thực sự chẳng dịu dàng chút nào, ít nhất là không mềm mỏng trong chuyện này.”

Giang Đồ mím môi, nhắm mắt lại, im lặng mỉm cười.

“Mười hai giờ rưỡi rồi, anh đi tắm đi, chúng ta nên đi ngủ thôi.” Chúc Tinh Dao sợ anh quá mệt mỏi, vội vàng đứng lên, “Em đi tìm đồ ngủ cho anh.”

Hơn mười phút sau, Giang Đồ từ phòng tắm bước ra, dường như đã tỉnh táo hơn một chút, anh tắt đèn, lên giường ôm Chúc Tinh Dao vào trong ngực. Chúc Tinh Dao ngẩng đầu, trong bóng tối nhìn anh, nhẹ giọng nói: “Đồ ca, trước đây em thường xuyên nằm mơ thấy anh, tần suất ít nhất một tuần hai lần.”

“Ác mộng?” Giang Đồ có chút buồn ngủ, lại mở mắt ra, cô chưa từng nói qua cơn ác mộng của mình, nhưng anh biết được vài chuyện từ bác sĩ tâm lý, có thể đoán được cơn ác mộng mà cô luôn trải qua là gì.

Chúc Tinh Dao nép vào lòng anh, nói khẽ: “Kỳ thật có đôi khi bắt đầu là một giấc mộng đẹp… Em nằm mơ thấy em mang thai, con của anh.”

Khi đó, giấc mộng của Chúc Tinh Dao dù bắt đầu có đẹp đẽ đến đâu thì cuối cùng cũng sẽ biến thành ác mộng, kết quả đều là cô chạy theo Giang Đồ, nhưng Giang Đồ mãi mãi không chịu quay đầu lại, cô cứ đuổi theo đuổi theo thì bị ngã xuống rồi sẩy thai.

Khi nói ra những lời này, cô vẫn còn cảm thấy khó chịu.

Giang Đồ nâng cằm cô lên, nhíu mày nói: “Cho nên, anh ở trong giấc mộng của em đều là kẻ bạc tình thay lòng đổi dạ?”

Chúc Tinh Dao: “…”

Sao lại có thể nói như vậy được? Cô nhìn vẻ mặt anh không vui, đột nhiên muốn cười. Cô mỉm cười ngồi ngang qua người anh, nằm trên ngực anh nhỏ giọng nói: “Cho nên giấc mơ đều là trái ngược, anh không có không quay đầu lại, anh vẫn tiến về phía em, em cũng không có mang thai…”

HẾT CHƯƠNG 80 – HOÀN CHÍNH VĂN.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chờ Ánh Sao Rơi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook