Chọc Người Xong Liền Muốn Chạy

Chương 14

Tử Sơn Chỉ

13/07/2021

Tôn thị nhìn lên chăm chú, thấy Phù Niệm Niệm bộ dáng cung kính, lúc này mới vờ ho khan hai tiếng, ngữ khí cũng thoải mái hơn một chút, "Niệm Niệm, không phải Nhị thẩm nói ngươi, người đại phòng mang về, cũng nên dạy một chút quy củ mới được."

"Còn xin Nhị thẩm chỉ rõ?" Phù Niệm Niệm ra vẻ hồ đồ, cả người toát lên vẻ ngoan ngoãn khéo léo, để cho người ta tìm không ra một chút khuyết điểm, nàng chần chờ một lát, thử thăm dò hỏi: "Chẳng lẽ là Oánh Nương?"

Còn không đợi Tôn thị đáp lời, Phù Niệm Niệm lại lẩm bẩm nói: "Nhị thẩm hẳn là biết, Oánh Nương vào phủ sớm, tuy chỉ là tỳ nữ, nhưng cha mẹ của nàng đã từng cứu đại gia. Nếu là nàng cố ý tìm phiền toái cho Nhị thẩm, đó thật là không nên, còn xin Nhị thẩm nói rõ một chút, ta nhất định bẩm báo với thiếu phó, để thiếu phó mang theo Oánh Nương tự mình đến nhị phòng thỉnh tội."

Tôn thị nghe vậy sắc mặt lập tức cứng ngắc. Đây vốn là việc nhỏ lông gà vỏ tỏi giữa các nữ quyến, nếu là thật như Phù Niệm Niệm nói chỉ vì một tỳ nữ mà làm phiền Nhiễm Chính đi bồi tội, khó tránh khỏi chuyện bé xé ra to ảnh hưởng đến quan hệ đại phòng cùng nhị phòng, chẳng phải là vứt mặt mũi của trưởng bối như nàng hay sao.

Đi theo bên cạnh Phù Oanh Oanh thấy thế, cười nhẹ ra mặt thay Tôn thị giải vây, "Nhị tẩu cũng đừng tức giận hại thân thể, Niệm Niệm cũng là lo lắng quá, chút chuyện nhỏ này làm sao dám làm phiền thiếu phó?" Nàng vừa nói vừa liếc Phù Niệm Niệm một chút, "Ngươi thấy ta nói có đúng hay không?"

Tôn thị nghe xong những lời này, sắc mặt cuối cùng là hòa hoãn lại.

"Ai, việc này đều là lỗi của ta." Phù Oanh Oanh lắc đầu, "Ta nếu là không lôi kéo Nhị tẩu đến, cũng sẽ không náo ra chyện không vui này? Nhị tẩu bớt giận, chúng ta lúc này đi."

Nàng nói rồi liếc về phía Phù Niệm Niệm, "Đúng lúc, Yến Yến muốn ta truyền lời tới ngươi, muốn ngươi ngày mai đi đến Đông lâu gặp nàng. Nàng bây giờ muốn vào Dĩnh vương phủ, mặc dù ngoài miệng không nói, trong lòng cũng biết ở giữa tỷ muội vẫn là nên giúp đỡ lẫn nhau. Nàng trước mắt chuẩn bị lấy chồng, liên quan tới chuyện của thế tử ngươi vẫn là nói rõ ràng với nàng là tốt nhất, miễn cho sau này tổn thương hòa khí."

"Đa tạ tứ thẩm, Niệm Niệm biết." Phù Niệm Niệm cúi đầu nghe theo.

Tôn thị lúc này mới giống như là bớt giận, Phù Oanh Oanh lại khuyên nàng vài câu, trừng mắt với Oánh Nương rồi mới rời đi, ánh mắt kia dường như muốn nói nàng cứ đợi đấy, mọi chuyện tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua như vậy.

Phù Niệm Niệm cung kính đưa Tôn thị rời đi, thấy người đi xa, lúc này mới đi lên đem Quất Thải đỡ dậy.

Quất Thải đầu đều đã đập sưng lên, nàng nhỏ hơn so với Mạt Lỵ, bất quá mới mười ba mười bốn tuổi, cùng Oánh Nương cùng nhau vẩy nước quét nhà, cũng chiếu cố Oánh Nương. Đời trước Quất Thải cùng Oánh Nương đối với Phù Niệm Niệm cùng Bạch Trà đều tốt, Oánh Nương tuy ngốc, nhưng bản tâm không xấu, Bạch Trà ngẫu nhiên đưa các nàng chút điểm tâm, nàng liền thường giúp Bạch Trà làm một ít công việc.

Nghĩ đến cái này, Phù Niệm Niệm vội vàng phân phó Bạch Trà đi về phòng mình lấy đồ vật, người thiện lương liền nên được lương thiện mà đối đãi.

"Bạch Trà, ngươi đi trong phòng đem rượu trị chấn thương lấy ra, để Quất Thải xoa một vòng."

Bạch Trà gật đầu đáp ứng, quay người liền đi vào nhà.

Mạt Lỵ lau lau nước mắt cho Quất Thải, "Đừng khóc, phu nhân đang ngay tại đây, ngươi đem sự tình nói cho rõ."

Kết quả nhắc tới cũng bất quá là việc nhỏ, Quất Thải vội vã bưng nước cho Oánh Nương, không ngờ tới Tôn thị các nàng sẽ vào trong nội viện, kết quả đụng một cái. Tôn thị đại khái cảm xúc đã không tốt, lần này đột nhiên phát tác, nhất định phải hung hăng giáo huấn Quất Thải một trận.

Thế nhưng là Oánh Nương trong phòng nghe được động tĩnh, lao ra cản trở. Ngay cả một người câm cũng dám ngăn cản mình, Tôn thị càng phát cáu hơn, dứt khoát liên tiếp giáo huấn Oánh Nương.

Dù sao Nhiễm Chính không ở đây, huống chi bất quá cũng chỉ là cái tỳ nữ đầu óc không bình thường, Nhiễm gia cho nàng ở phủ lâu như vậy, cũng coi như đã đủ ân tình.

Tôn thị nghĩ tới đây, liền càng không hề cố kỵ.

"Nhị phòng là quản sự trong phủ, ngươi cần gì phải đụng đến kẻ khó chơi này?" Phù Niệm Niệm nhìn qua Oánh Nương. Nàng biết Oánh Nương không thích gặp người, lúc trước nàng vẫn cho là Oánh Nương nhát gan, không nghĩ tới hôm nay còn có một màn như thế.

Oánh Nương khoa khoa tay trước mặt nàng, Phù Niệm Niệm nhìn không hiểu.

Quất Thải vội vàng giải thích: "Oánh Nương nói đã khiến phu nhân nhọc lòng rồi."

"Không sao.." Phù Niệm Niệm bật cười, "Về sau gặp người nhị phòng, tránh một chút là được, cùng Quất Thải trở về sớm đi."

Oánh Nương gật gật đầu, lôi kéo Quất Thải trở về chỗ ở.

Buổi chiều.

Bạch Trà dẫn Nhuyễn Nguyễn hết giờ học về viện tử, Nhuyễn Nguyễn chạy chậm cả một đường, từ sau buổi sáng đi gặp phu tử về liền không thấy Chiêm Chiếp, làm hắn thấy sốt ruột. Thấy con ngỗng còn nhàn nhã ở trong viện phơi nắng, hắn mới an tâm, ngồi xổm trên mặt đất cùng Chiêm Chiếp thì thầm.

"Nhuyễn Nguyễn, hôm nay gặp phu tử, đệ có nghe lời không?" Phù Niệm Niệm lấy ra cái hộp nhỏ, bên trong đựng kẹo đường hôm nay ra phố mua.

Nhuyễn Nguyễn liên tục gật đầu, "Nghe, tiên sinh còn khen Nhuyễn Nguyễn mà."



Chiêm Chiếp giống như là vì Nhuyễn Nguyễn kiêu ngạo cứng cổ kêu một tiếng.

Phù Niệm Niệm thấy buồn cười, ngược lại đem một khối đường trong hộp lấy ra cho Nhuyễn Nguyễn ăn. Nhuyễn Nguyễn giống như có được bảo bối, cười đến không ngậm được miệng, lộ ra cái răng cửa bị thiếu.

Hiện tại Nhuyễn Nguyễn đang thay răng, nhưng nếu là một chút đường cũng không cho hắn đụng, có phần qua khắt khe đối với bản tính của tiểu hài tử.

"Chúng ta đã nói qua, phu tử khen đệ một lần ta liền cho đệ một khối, còn sót lại hiện tại ở chỗ ta." Phù Niệm Niệm trịnh trọng đem hộp cất kỹ.

Hai mắt Nhuyễn Nguyễn như bị hộp đường định trụ, nhìn chằm chằm. Thẳng đến khi Phù Niệm Niệm đem hộp cất kỹ, hắn mới lưu luyến không rời quay đầu lại nhìn khối đường trong tay mình. Khối đường này ăn rất ngon đấy, thế nhưng là chỉ có một khối, Nhuyễn Nguyễn nhìn hồi lâu vẫn không nỡ ăn.

Phù Niệm Niệm nhìn thấy bộ dáng do do dự dự của Nhuyễn Nguyễn, không tự giác nhếch miệng cười.

Nhuyễn Nguyễn vẫn là không có quyết định được khối đường này đến tột cùng nên ăn như thế nào, chỉ thấy Chiêm Chiếp nguyên bản nằm ở dưới chân hắn bỗng nhiên hét lên một tiếng, hướng phía cửa bay nhào đi. Ngỗng ý thức về lãnh địa từ trước đến nay rất mạnh, chỉ cần là có người xa lạ xuất hiện, Chiêm Chiếp liền sẽ đề phòng mười phần, thậm chí sẽ cắn người.

Tiểu cô nương đang nấp ở cạnh cửa giật nảy mình, quay đầu liền muốn chạy, không ngờ tới dưới chân mất tự do một cái, trực tiếp ngồi sập xuống đất. Nhuyễn Nguyễn vội vàng từ trên bậc thang nhảy xuống gọi Chiêm Chiếp, một đường đi theo Phù Niệm Niệm cùng Mạt Lỵ ra ngoài mới thấy Nhiễm Lâm té ngã trên đất, co cả người lại khóc không ra tiếng, hẳn là bị dọa sợ.

"Lâm Tả Nhi đừng sợ." Mạt Lỵ liền tranh thủ đem tiểu cô nương vào trong nội viện rửa tay một cái.

Phù Niệm Niệm lau nước mắt cho nàng, "Lâm Tả Nhi làm sao đến nơi này?"

"Hôm nay đường tỷ bọn hắn nói nơi này có đại bạch ngỗng, lông xù, sờ rất thoải mái.." Nàng hít mũi một cái, càng nói càng ủy khuất.

Nhuyễn Nguyễn cùng Lâm Tả Nhi cùng lên lớp, nhận ra nàng. Lâm Tả Nhi cùng Nhuyễn Nguyễn không chênh lệch nhiều, ban ngày nàng khoác lên người bộ y phục đỏ tươi, đánh bím tóc nhỏ, đi sau lưng Nhiễm Huy một mực gọi ca ca, so với hiện tại cái tướng khóc này muốn đáng yêu bao nhiêu.

Vừa nghĩ tới đó, Nhuyễn Nguyễn bĩu môi đem đường đặt trên tay Nhiễm Lâm, "Cái này cho ngươi ăn, ngươi chớ khóc, Chiêm Chiếp cũng không phải cố ý muốn dọa ngươi, nó gặp ai cũng dạng này."

Nhiễm Lâm cầm đường đánh giá nửa ngày, mới chậm rãi liếm lấy một chút.

Ngọt.

Nàng nín khóc mỉm cười, đem đường nhét vào miệng, phồng má vui vẻ.

Thấy Nhiễm Lâm không khóc, Phù Niệm Niệm cong cong khóe môi sờ sờ đầu của nàng, "Lâm Tả Nhi làm sao chỉ có một mình muội chạy tới? Ta đưa muội trở về tìm cha cùng mẫu thân muội nhé?

Nhiễm Lâm gật gật đầu, ánh mắt vẫn còn rơi vào trên thân Chiêm Chiếp. Nàng cảm thấy đường tỷ nói một chút cũng không sai, đại bạch ngỗng này có lông bồng bềnh, nếu là không cắn người thật là tốt biết bao nhiêu?

Nàng lại thử thăm dò đưa tay ra.

Chiêm Chiếp thấy thế, đứng người lên uỵch mở cánh.

Nhiễm Lâm vội vàng nắm tay lại rút về, rốt cuộc động cũng không dám động, thần sắc cả người cũng khẩn trương lên.

Nhuyễn Nguyễn thấy thế, dứt khoát ôm lấy ngỗng lớn đi đến trước mặt Nhiễm Lâm," Chỉ cho sờ một chút thôi. "

Nhiễm Lâm nhìn Nhuyễn Nguyễn, lại nhìn ngỗng, lúc này mới rụt rè vươn tay ra, lông ngỗng lớn màu trắng, sờ lên càng là mười phần ấm áp. Mới vừa rồi còn dữ dằn hiện tại nằm trong ngực Nhuyễn Nguyễn không gọi cũng không nháo tương đối nhu thuận, Nhiễm Lâm vò đến vò đi cũng không phản kháng.

Lúc Chu thị tìm đến, Nhiễm Lâm cũng còn không nỡ để Nhuyễn Nguyễn đem ngỗng lớn ôm đi.

" Cho ta sờ một chút, một chút nữa thôi. "

Chu thị lắc đầu, đành phải hướng Phù Niệm Niệm cười khổ.

" Tam thẩm khách khí. "Phù Niệm Niệm gật đầu," Lâm Tả Nhi nếu là thích, về sau có thể thường tới chơi. "

" Đứa nhỏ này từ nhỏ đã một mực nói muốn nuôi mèo con chó con, thế nhưng là ta hết lần này tới lần khác cứ nhìn thấy những cái lông dài kia liền lên bệnh sởi. "Chu thị giải thích nói," Hôm nay đi nơi phu tử học, nghe nói nơi này của người có ngỗng, cũng không dám tới. "



" Tiểu hài tử luôn yêu thích những thứ này. "Phù Niệm Niệm gọi Mạt Lỵ bưng trà cho Chu thị.

Chu thị vớt lá trà trong chén, vừa uống một ngụm, lại để ly xuống," Ta nghe nói lúc trước chỗ Nhị tẩu có chuyện gì sao? "

" Cũng chỉ là một chút chuyện, chọc Nhị thẩm là ta không đúng. "Phù Niệm Niệm nói khẽ.

Chu thị muốn nói cái gì, nhưng lại thở phào một hơi đem lời nuốt trở về, nửa ngày mới nói:" Nhuyễn Nguyễn cùng Huy Ca Nhi Lâm Tả Nhi cùng học một chỗ, ít nhiều cũng coi như bạn. "

" Tam thẩm nói đúng lắm. "

" Bốn phòng đối với ngươi như vậy, ta cũng nhìn vào mắt, ngày sau ngươi nếu là có chuyện gì khó khăn, nói với ta cũng là biện pháp. "Chu thị vỗ vỗ tay Phù Niệm Niệm," Ai cũng có lúc ủy khuất, có thể tìm người nói một chút cũng rất tốt. "

Chu thị lại nói vài câu, một bên khác Lâm Tả Nhi bắt đầu lôi kéo Nhuyễn Nguyễn muốn ăn đường.

Nhuyễn Nguyễn bĩu môi, đường này hắn cũng mới chỉ có một khối.

Phù Niệm Niệm thấy thế, liền đem hộp đường đã cất kĩ móc ra đưa cho Chu thị, Chu thị tuy nhiều lần chối từ, nhưng không chịu nổi Lâm Tả Nhi quấy rầy đòi hỏi, vẫn là đem hộp đường này nhận lấy sau đó rời đi.

Trong chốc lát mới ăn cơm xong, Chu thị liền để cho người đưa một đống điểm tâm tới. Nhuyễn Nguyễn vốn không vui thấy tam phòng đưa tới nhiều đồ ăn ngon như vậy, trên mặt thần sắc cao hứng làm sao đều không giấu được. Đáng tiếc Phù Niệm Niệm vỗ cái tay hắn đang đụng vào khay điểm tâm, bảo hắn ban đêm không cho phép ăn đồ ngọt.

Nhuyễn Nguyễn miết miệng, bất đắc dĩ thu tay về.

Phù Niệm Niệm gọi Bạch Trà đem điểm tâm chia ra một nửa, chuẩn bị đưa đi cho Oánh Nương.

Oánh Nương cùng Quất Thải ở ngoại viện, hai chủ tớ chậm rãi đi dạo, tản bộ ra bên ngoài viện, trong thoáng chốc Phù Niệm Niệm nghe được sau phòng Oánh Nương truyền đến một tiếng nho nhỏ.

Là thanh âm nam nhân.

Phù Niệm Niệm quay đầu nhìn Bạch Trà, Bạch Trà có chút không hiểu.

" Tiểu thư? Sao người lại dừng lại? "

" Ngươi có nghe thấy thanh âm gì không? "

Bạch Trà lắc đầu," không có nghe tới thanh âm gì, tiểu thư không phải là nghe lầm chứ? "

Nghe lầm? Thực sự là nghe lầm sao?

Nhưng thanh âm kia thật sự rõ ràng, rõ ràng chính là từ trong phòng Oánh Nương truyền đến. Chẳng lẽ có người thừa dịp Oánh Nương đầu óc không tốt liền khi nhục nàng? Hay là..

Phù Niệm Niệm đem hộp cơm đưa vào tay Bạch Trà bịt lại, vội vàng bước nhanh lên trước khẽ gọi hai tiếng," Oánh Nương? Quất Thải? "

Oánh Nương trong phòng còn điểm một chiếc đèn mờ tối, phía trước cửa sổ ánh sáng chập chờn, Oánh Nương mặc y phục vào đi ra ngoài nhìn một chút, không biết vì sao Phù Niệm Niệm sẽ tới vào lúc này.

" Phu nhân? "Quất Thải cũng từ phòng cách vách ra.

" Các ngươi ngủ rồi? "

Quất Thải đáp:" Nhanh nên ngủ, phu nhân có chuyện gì sao? "

" Không có xảy ra chuyện gì chứ? "Phù Niệm Niệm nhìn Oánh Nương, không thể từ trên mặt nàng nhìn ra bất cứ dị thường nào.

Phù Niệm Niệm ngẩn người, thuận miệng ứng phó nói," không có gì, đi ngang qua đến xem mà thôi."

Nàng cúi đầu thuận đường cũ đi trở về, cúi đầu như có điều suy nghĩ, hỗn loạn liền quên mất chuyện đưa đồ. Bạch Trà cũng không biết là chuyện gì xảy ra, chỉ có thể vội vàng hoang mang rối loạn đuổi theo Phù Niệm Niệm trở về.

Thật là nghe lầm sao? Phù Niệm Niệm lại quay đầu nhìn qua, ánh trăng rơi xuống dưới của sổ Oánh Nương, sáng đến trắng bệch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chọc Người Xong Liền Muốn Chạy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook